OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand

Opel in Talks => FAQ and Articles => Topic started by: chairai on 04 Apr 2010, 20:29

Title: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: chairai on 04 Apr 2010, 20:29
เอาเฉพาะเกียร์ป่าวน้องต้น ที่บ้านพี่เขมมีกองอยู่อ๊ะ มาเล่นเลยอ๊ะป่าว เกียร์ออโต้น๊ะ

ม่ายอาวอ่าครับ... ผมว่ายังไงซะมันก็ ต้องใช้เครื่องที่ใหญ่กว่า 2000 อ่ะฮะ... ปัญหาเครื่อง x20xev ที่ติดรถบ้านเรามันเยอะครับ... ถ้าเป็นเครื่อง มาจากเชียงกง ปัญหาน้อยกว่า ไม่รู้ทำไม  :เครียด:


เราเอาเครื่อง x20xev ที่เหลือมาทำขับหน้าได้อ๊ะป่าว เดี๋ยววิ่งหาเกียร์ดู
Title: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: kamolwat_t on 04 Apr 2010, 20:51
เอาเฉพาะเกียร์ป่าวน้องต้น ที่บ้านพี่เขมมีกองอยู่อ๊ะ มาเล่นเลยอ๊ะป่าว เกียร์ออโต้น๊ะ

ม่ายอาวอ่าครับ... ผมว่ายังไงซะมันก็ ต้องใช้เครื่องที่ใหญ่กว่า 2000 อ่ะฮะ... ปัญหาเครื่อง x20xev ที่ติดรถบ้านเรามันเยอะครับ... ถ้าเป็นเครื่อง มาจากเชียงกง ปัญหาน้อยกว่า ไม่รู้ทำไม  :เครียด:


เราเอาเครื่อง x20xev ที่เหลือมาทำขับหน้าได้อ๊ะป่าว เดี๋ยววิ่งหาเกียร์ดู

ได้นะครับ แต่ว่า.... มันไม่จบแค่วางเครื่องครับ...

ถ้าใครวางเครื่องตัวนี้ใน corsa แล้วไม่มีเงิน 50000 ไว้ทำเบรค และช่วงล่าง... ผมว่า... อย่าเอาไปเลย ผมไม่ขายให้....

ไม่อยากขายอุปกรณ์ฆ่าตัวตาย ให้ใครครับ...

ทำรถมันต้องอยู่ในพื้นฐานของความปลอดภัยมาอันดับแรกครับ เชื่อผมเหอ.... ผมเสียรถมาคันนึงแล้ว  :)

ออ อีกอย่าง .... กล่องมันเป็นเกียร์ออโต้ครับ ใช้กับเกียร์ ธรรมดา แล้วมันจะมีปัญหาเรื่องรอบค้างครับ

ท่อร่วมไอดี มันก็ยาว... เอาไปน่าจะอืดฮะ  :เครียด: :เครียด: :เครียด:

กรณีที่ผมว่าจะลง ใน corsa ได้ดี คือ

1. ได้กล่องเกียร์ธรรมดา ก่อนครับ

2. ใส่เกียร์ CR

3. มีเงินทำเบรค abs และ เบรคจานใหญ่หน้าหลัง... ที่ต้องทำเพราะว่า นน.เครื่องที่ทำให้่บาลานท์เสีย และ แรงบิดของเครื่องที่เกินกว่าสเปคเครื่องบ้านๆของ corsa ไปเกือบ 2 เท่าครับ ถ้ามันต้องกดเต็มๆมันจะเอาไม่อยู่ ฐานล้อสั้น มันแก้อะไรไม่ได้ อย่างน้อยขอเบรคดีขึ้น... หรือถ้าจะทำรถสนาม ก็ไม่ต้องมี ABS ครับ ABS จะช่วยชีวิตเราได้ดีมากๆตอนที่ฝนตกครับ  เพราะว่านน.การเบรคมันเพี้ยนไปหมด

4. มีเงินทำช่วงล่าง ดีๆ ที่มันทำให้ ไม่เกิดปัญหาเวลาใช้งานปรกติครับ อย่างน้อยต้อง สตัดปรับเกลียวครับ ไม่งั้นไม่จบ แก้ๆลองๆ อยู่อย่างนั้น ได้แค่พอขับได้ แต่ถ้า เกิดโมโหใครขึ้นมา เครื่องตัวนี้มันไปได้เกิน 220 อยู่แล้ว... คนขับจะตายเอาครับ แค่ตกหลุมบนถนนห่วยๆของเมืองไทย ขนาด c20ne รถผม เกียร์ 2 กดคันเร่งเต็มๆ รถยังดึงซ้ายเลย... ถ้าไม่ปะคองดีๆ ก็ ฟุตบาทครับ

ใครคิดว่าไม่จำเป็น คิดตามผมนะครับ รถเดิมหนัก 1000 นึง นน.เครื่อง พร้อมเกียร์ 40 กก เปลี่ยนเอา เครื่อง 2000ลง นน.เพิ่มมาที่ล้อหน้า 20 กก เป็น 60 กก หน้าทิ่มตั้งแต่ล้อลงพื้นแล้วครับ ยิ่งเวลาเบรค ไม่ต้องคิด

มันขับอ่ะขับได้... แต่ว่า ถ้าว่าด้วยพื้นฐานของความปลอดภัยของชีวิตและครอบครัว มันไม่ใช่เรื่องที่เอาาต่อรองกันได้ครับ... :)
Title: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: chairai on 04 Apr 2010, 21:05
แล้วรถพี่ วิน เป็นไงบ้างอ๊ะครับ พอดีเห็นมันกองอยู่ที่บ้านพี่เขมเลยคิด หนุก ๆ จะได้ยกดุม 5 รูใส่ทั้งหน้าและหลังแบบต้นเลย ไม่ต้องเจาะเป็น 4 รูให้เสียเวลา ดิสก์หลังก็คงเวคตร้า คานแอสตร้า อะไรแบบนี้อ๊ะครับ
Title: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: kamolwat_t on 04 Apr 2010, 21:19
แล้วรถพี่ วิน เป็นไงบ้างอ๊ะครับ พอดีเห็นมันกองอยู่ที่บ้านพี่เขมเลยคิด หนุก ๆ จะได้ยกดุม 5 รูใส่ทั้งหน้าและหลังแบบต้นเลย ไม่ต้องเจาะเป็น 4 รูให้เสียเวลา ดิสก์หลังก็คงเวคตร้า คานแอสตร้า อะไรแบบนี้อ๊ะครับ

นึกแล้วว่าต้องถาม...

รถพี่วิน... เวลาเข้าอู่ทีนึง ช่างเดินหนีครับ.... ไม่รู้ว่าทำไม...

เปิดรถมา มันเจอแต่เครื่องกับสายไฟเต็มเลยครับ... แน่นมากๆ

เรื่องความแรงผมไม่เถียงเลยว่า ถ้าใส่กับเกียร์ธรรมดามันโคตรแรง... ขนาดอยุ่ในแอสต้าแวน มันยังแรงกว่ารถผมเลยครับพี่... ตอนที่ผมขับรถพี่อ้อ ไปเทสให้ ล้อฟรียันเกียร์ 3 รถพี่วิน เกียร์ ออโต้มันเลยไม่กระชากรุนแรงเท่าเกียร์ธรรมดาฮะ

เบรค มี abs แล้วครับ

ช่วงล่าง ขับได้ครับ แต่พี่สินจำไม่ได้ว่า เอาอะไรใส่ลงไปบ้าง สปริง หลัง ไปทำที่ เทพารักษ์ ครับ โช้คหลังอัดน้ำมันที่พี่ใหม่ ช่วงล่างหน้าผมไม่ทราบจริงๆ

ถ้าพี่อยากรู้ว่า เวลากดเบรค รถผมเต็มๆ ที่ไม่มี ABS เป็นยังไง....

พี่จำตอนที่ขับกับนิชิฮาร่า ได้ไหมครับ... พอเบรคแล้วรถผม จอดแบบเอียงๆ อ่ะครับ... ตอนนั้น เพราะว่า เบรครถผมมันมีอาการแรงดันเบรคไม่เท่ากัน ตอนนี้ก็ยังเป็น...

แต่ลองนึกว่า ถ้าเกิด มันปรกติ แล้วใช้งานจริง เกิดเจอทราย เจอน้ำมัน....  มันก็เป็นแบบเดียวกันอ่ะครับ เพราะว่าท้ายรถ corsa มันไว... ยิ่ง นน. มันกดลงล้อหน้ามาก ท้ายยิ่งไวมาก

ถ้าของครบ ทำเลยครับ... หนับหนุน แต่ถ้าของไม่ครบ... อย่าพึ่งเลยฮะ... มันจะเหมือน รถขนผักยอดขายอันดับหนึ่ง... ที่ เครื่องมันแรงเกินช่วงล่างไปเยอะครับ มันถึงได้ไปเก็บเห็ด เก็บหน่อไม้ ขุดท่อ จอดบนฟุตบาทกันบ่อยๆ  :เครียด:

อยากเตือนเอาไว้ด้วยความหวังดี ให้ทำอะไรกันเผื่อเยอะๆครับ ผมกลัวได้ ชนหนัก เป้นคันที่ 3 ของเวบ... น่าจะมี ผม กับเจี๊ยบ 2 คันก็พอแล้วครับ ที่ชนหนักๆ เพราะว่า เครื่อง โอเวอร์สเปค  :ตาปิ้ง:
Title: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: chairai on 04 Apr 2010, 21:27
แค่คิดครับน้องต้น ยังไงจะวางเครื่องใหม่คงเป็นเกียร์ออโต้เท่านั้นครับ ยกตัวอย่างรถเจ้าเต้ วางแอสตร้าแวน ยังหาเพลาแทบตาย วางคอซ่าคงจุกจิกเยอะเหมือนกัน ก็เลยคิดไปว่าทำล้อเป็น 5 รูหน้าหลังเลยมันจะสะดวกเรื่องอุปกรณ์ช่วงล่างมากขึ้นครับ เห็นบอกว่าหาเกียร์ x20 xev ออโต้ขับหน้ามันหายากเหรอครับ ถ้ามีทางพอเป็นไปได้อยากวางเหมือนกันครับ รถเล็กขับสนุกแต่เดินทางไกลซัก 6-7 ร้อยกิโลนี่ขับเหนื่อยครับเพราะมันวิ่งเร็วได้แค่นั้น ถ้าเร็วกว่านี้ได้จะทำให้เราอดนอนน้อยลงเพราะเดินทางใช้เวลาน้อยขึ้นครับ ทุกวันนี้อาศัยมุดครับเลยไปได้เร็วกว่าพวกแอสตร้าเพื่อน ๆ   8)  8)  8)  8)  แต่คิดว่า x16 ก็น่าจะพอแล้วเนอะ
Title: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: kamolwat_t on 04 Apr 2010, 21:42
เกียร์ออโต้มันหาก็ไม่ยากนะครับ...

วางให้จบ ยากกว่า

และวางให้ขับได้ดีดั่งใจหวัง ยากที่สุดครับ

x16 ขับสนุก พอๆกันฮะ

กินน้ำมันน้อยกว่า

กดแปบเดียวก็ 190 แล้ว

ดัดแปลงก็น้อย

พอดีว่าเคยใช้อยู่พักนึงเลย ยืนยันได้ครับ

ตอนนี้ กำลังสงสัยว่า... รถผม คัน c20ne มัน ทำความเร็วได้ 160 km/hตามไมล์ ที่ระยะประมาณ 1 กม นี่มันปรกติหรือเปล่าหว่า...

พอดี ท่อไอเสียต้องเอาไปซ่อม เลย ใส่ท่อแป็บ อยู่ครับ...เสียงดังใช้ได้ แต่ก็กดมาเร็วใช้ได้เลย... ขับจาก หน้าปากซอย พานิชย์ล้านนา ลงอุโมงค์ ข่วงสิงห์ มัน 160 กว่าๆแล้วอ่ะ  :มั้ง:
Title: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: chairai on 04 Apr 2010, 21:51
1 กม. วิ่ง 160 km/h   :D  :D    มันใช้เวลากี่นาทีหว่า  รถพี่ 130 km/h  นี่วิ่งประมาณนาทีน่าจะได้แต่กี่กิโลไม่รู้อ๊ะ วิ่งสุดตรีน รอบก็สูง ท่อก็ดัง มันเหนื่อยอ๊ะ จะแซงก็ลุ้น  ???  ???  ส่วนเรื่องวางเครื่องนี่ พอแนะนำที่ดูหัวตัดบ้างได้ไหมครับ อยากเห็นเพื่อกิเลส เฉย ๆ มันเป็นฝันเนอะ รถพี่นุ่นก็ 200 แล้ว ยังไงได้หัวตัดก็คงวางเองแหละครับ
Title: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: มือใหม่corsa on 04 Apr 2010, 21:55
1 กม. วิ่ง 160 km/h   :D  :D    มันใช้เวลากี่นาทีหว่า  รถพี่ 130 km/h  นี่วิ่งประมาณนาทีน่าจะได้แต่กี่กิโลไม่รู้อ๊ะ วิ่งสุดตรีน รอบก็สูง ท่อก็ดัง มันเหนื่อยอ๊ะ จะแซงก็ลุ้น  ???  ???  ส่วนเรื่องวางเครื่องนี่ พอแนะนำที่ดูหัวตัดบ้างได้ไหมครับ อยากเห็นเพื่อกิเลส เฉย ๆ มันเป็นฝันเนอะ รถพี่นุ่นก็ 200 แล้ว ยังไงได้หัวตัดก็คงวางเองแหละครับ

2JZ-VVTIจบเลยน้ากิ๊ฟ ถ้าอยากแรงก็ ติดไนตรัสเข้าไปอีกแหล่ม   ;D ;D ;D
Title: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: kamolwat_t on 04 Apr 2010, 21:57
ถ้าเรา วิ่งที่ 60 km/h จะใช้เวลา 1 นาทีฮะ... ของผมว่าจะนับเป็นวินาทีฮะ...

ออ พี่กิ๊ฟฮะ เดี๋ยว ผมขอตัดกระทู้ แยกไป เป็น หัวข้อของ corsa วางเครื่อง ใน FAQ ปรกตินะครับ แฮะๆๆ  :)

เรื่อง หัวตัด ถ้า เป็นวิศวะเกินแบบพี่...  :o 8) 8) 8)

ผมว่า หาเครื่อง x16xel มา แล้ว ทำเองก็ได้ครับ ไม่ยากเกินความสามารถพี่แน่นอน... ไม่ต้องหวัตัดหรอกครับ x16 ไม่มี abs ก็ขับได้สบายครับ ขอแค่มีช่วงล่างหน้า ของมัน(มีมาเรื่อยๆ) กับเบรคจานใหญ่ของมัน (หรือที่อยู่ใน แอสต้า16v ครับ)

ท่อร่วมก็เปลี่ยนซะให้สั้นลง ไม่ก็ทำใหม่เลย ตัวอย่างใน MIGWEB เพียบ เกียร์ก็หา f16 มาชน...  :D สบายโลดฮะพี่... หนับหนุนๆ :)
Title: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: chairai on 04 Apr 2010, 22:08
1 กม. วิ่ง 160 km/h   :D  :D    มันใช้เวลากี่นาทีหว่า  รถพี่ 130 km/h  นี่วิ่งประมาณนาทีน่าจะได้แต่กี่กิโลไม่รู้อ๊ะ วิ่งสุดตรีน รอบก็สูง ท่อก็ดัง มันเหนื่อยอ๊ะ จะแซงก็ลุ้น  ???  ???  ส่วนเรื่องวางเครื่องนี่ พอแนะนำที่ดูหัวตัดบ้างได้ไหมครับ อยากเห็นเพื่อกิเลส เฉย ๆ มันเป็นฝันเนอะ รถพี่นุ่นก็ 200 แล้ว ยังไงได้หัวตัดก็คงวางเองแหละครับ

2JZ-VVTIจบเลยน้ากิ๊ฟ ถ้าอยากแรงก็ ติดไนตรัสเข้าไปอีกแหล่ม   ;D ;D ;D


รอคุณพี่หมอเป็นตำนานก่อนครับ เดี๋ยวผมเก็บเงินคอย  8)  8)  8)  8)



ส่วนน้องต้นครับ ย้ายได้เลยครับ เรื่องเครื่องคงอีกนานครับ เพราะลงทุนกับเครื่องตัวนี้เยอะครับ ท่อน้ำหลังเครื่องก็เป็นสแตนเลสแล้ว ตาน้ำก็ทองเหลืองไปแล้ว 1 จุด ถอดโคตะระยากเลย ถ้าไม่ยากกะว่าจะเปลี่ยนทั้งคัน  8)  8)  8)  ที่อยากได้หัวตัดเพราะอ๊อฟชั่นมันเยอะดี ตอนนี้รถกระผมก็ เบรคหน้าโตแล้ว โช๊คแก๊สแล้ว นาฬิกา 3 ช่องแล้ว  ก็เลยมีความคิด มืออย่างเรา ๆ  ทั้งหัวย้ายสลับกันจบง่ายที่สุดครับ ไม่ว่าเรื่องสายไฟ เซ็ตระบบ อะไหล่ก็เหลือเรียกทุนได้ครับ หรือไม่ก็สแปร์รถเรา ยังไงก็ขอบคุณสำหรับเวลาการตอบคำถามพี่ครับ เพราะเวลาเจอกันไม่ค่อยได้คุยเท่าไหร่ เดี๋ยวมีงบรั่วไหลเมื่อไหร่ยังไงก็ต้องรบกวน น้อง ๆ อยู่แล้ว
Title: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: kamolwat_t on 04 Apr 2010, 22:18
1 กม. วิ่ง 160 km/h   :D  :D    มันใช้เวลากี่นาทีหว่า  รถพี่ 130 km/h  นี่วิ่งประมาณนาทีน่าจะได้แต่กี่กิโลไม่รู้อ๊ะ วิ่งสุดตรีน รอบก็สูง ท่อก็ดัง มันเหนื่อยอ๊ะ จะแซงก็ลุ้น  ???  ???  ส่วนเรื่องวางเครื่องนี่ พอแนะนำที่ดูหัวตัดบ้างได้ไหมครับ อยากเห็นเพื่อกิเลส เฉย ๆ มันเป็นฝันเนอะ รถพี่นุ่นก็ 200 แล้ว ยังไงได้หัวตัดก็คงวางเองแหละครับ

2JZ-VVTIจบเลยน้ากิ๊ฟ ถ้าอยากแรงก็ ติดไนตรัสเข้าไปอีกแหล่ม   ;D ;D ;D


รอคุณพี่หมอเป็นตำนานก่อนครับ เดี๋ยวผมเก็บเงินคอย  8)  8)  8)  8)



ส่วนน้องต้นครับ ย้ายได้เลยครับ เรื่องเครื่องคงอีกนานครับ เพราะลงทุนกับเครื่องตัวนี้เยอะครับ ท่อน้ำหลังเครื่องก็เป็นสแตนเลสแล้ว ตาน้ำก็ทองเหลืองไปแล้ว 1 จุด ถอดโคตะระยากเลย ถ้าไม่ยากกะว่าจะเปลี่ยนทั้งคัน  8)  8)  8)  ที่อยากได้หัวตัดเพราะอ๊อฟชั่นมันเยอะดี ตอนนี้รถกระผมก็ เบรคหน้าโตแล้ว โช๊คแก๊สแล้ว นาฬิกา 3 ช่องแล้ว  ก็เลยมีความคิด มืออย่างเรา ๆ  ทั้งหัวย้ายสลับกันจบง่ายที่สุดครับ ไม่ว่าเรื่องสายไฟ เซ็ตระบบ อะไหล่ก็เหลือเรียกทุนได้ครับ หรือไม่ก็สแปร์รถเรา ยังไงก็ขอบคุณสำหรับเวลาการตอบคำถามพี่ครับ เพราะเวลาเจอกันไม่ค่อยได้คุยเท่าไหร่ เดี๋ยวมีงบรั่วไหลเมื่อไหร่ยังไงก็ต้องรบกวน น้อง ๆ อยู่แล้ว

เหอๆๆ ยังไงซะ พี่ก็ต้องอยุ่กับน้องจีจี้ จนได้เลี้ยงหลานอ่ะครับ...

ปัญหาเรื่อง หัวตัด..คือว่า... หัวตัด x16xe ของ corsa มีเข้ามาครั้งสุดท้าย... เกือบๆจะ 2 ปีแล้วครับ...ถ้าผมข้อมุลไม่ผิดนะคับ (เอาเฉพาะ ที่เห็น) ส่วนมากมันจะมายกแพครับ  :)
Title: Re: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: jeabjamiro on 04 Apr 2010, 23:18
จากประสพณ์ การตรงของผม เครื่องใหญ่ไปขับยากครับ คุมยากมากๆ ได้แต่ทางตรงๆ ลงเขาดีนิ ลำบากเลยเหละ สะบัดทีหวิวเลยพี่...............
ยิ่งไปกว่านั้นถ้าฉุกเฉินจริงๆ เอาไม่อยู่เลยครับ มันไปแล้วไปเลยมากๆ..........คอซ่าจริงๆ x14 ก็วิ่งกันขี้แตกแล้วเหอะๆ ...
Title: Re: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: หนานมา on 05 Apr 2010, 09:28
+1 คอร์ซ่า ขับบ้านๆ X14XE ก้อพอกิ๊ฟ...
วางแทนเครื่องเดิมได้เลยจุดยึดต่างๆก้อใช้จุดเดิม...
ที่จะเพิ่มเติมก้อแค่เรื่องสายไฟ
Title: Re: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: gsi-u.d. on 19 Apr 2010, 22:59
แอสตร้าผมใช้เครื่องโอเมก้าครับ แต่อุปกรควบทั้งหมดเป็นของเวคตร้าบีเกียร์ธรรมดา  ตอนนี้ใช้งานมาเกีอบสองปีแล้วไม่เคยมีปัญหาครับ แต่ตอนว่างในรายละเอียดเครื่องโอเมกามันมีจุดแตกต่างกับเวคบีอยู่หลายจุดครับ  แต่ที่แน่ๆขับดีมากครับ
Title: Re: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: chairai on 19 Apr 2010, 23:02
แอสตร้าผมใช้เครื่องโอเมก้าครับ แต่อุปกรควบทั้งหมดเป็นของเวคตร้าบีเกียร์ธรรมดา  ตอนนี้ใช้งานมาเกีอบสองปีแล้วไม่เคยมีปัญหาครับ แต่ตอนว่างในรายละเอียดเครื่องโอเมกามันมีจุดแตกต่างกับเวคบีอยู่หลายจุดครับ  แต่ที่แน่ๆขับดีมากครับ



คนเดียวขับตั้ง 3 คันแนะ ถ้าน้องพอมีเบี้ยจะขอแบ่งซักคันได้ บ่
Title: Re: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: chairai on 19 Apr 2010, 23:06
ผมขอตามหารูปและเจ้าของรถที่วางหน่อยได้ไหมครับ ที่ผมรู้มี
1. พี่เบริด์ คอซ่าสีขาว x14xe
2. รถพี่วิน (อันนี้รุ่นใหญ่) x20xev
... นึกไม่ออกอ๊ะ
Title: Re: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: Korza on 19 Apr 2010, 23:20
3.รถคุณต้น ชิโรโร่ C20 ตัวแรง
4.รถคุณโคช สเมิฟ C20 ตัวแรงอีกคันครับ
5.รถคุณปู Poo55 C16 วางเครื่องเอง.....
ทั้งหมดเป็นแปดวาล์วครับ จำรหัสหลังไม่ได้ครับ แต่แรง........งงงงงงงงงง  :D
6.รถคุณZero x14xe
7.รถคุณShooty  i-Za x14xe
8.รถคุณตั้น  GT x16xe
Title: Re: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: jeedz on 19 Apr 2010, 23:32
3.รถคุณต้น ชิโรโร่ C20 ตัวแรง
4.รถคุณโคช สเมิฟ C20 ตัวแรงอีกคันครับ
5.รถคุณปู Poo55 C16
ทั้งหมดเป็นแปดวาล์วครับ จำรหัสหลังไม่ได้ครับ แต่แรง........งงงงงงงงงง  :D
6.คุณZero x14xe



C20NE , C16SE ครับ

ไม่มีทางแรงกว่า X16 พี่แน่ๆ อ่ะพี่เบิร์ด

ออกตัวเกีย 1 ดีก่า แค่วูบเดียว หลังจากเกีย 2 โดน 16 วาร์วสอยหมดครับ
Title: Re: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: Korza on 19 Apr 2010, 23:47
C20NE , C16SE ครับ
ไม่มีทางแรงกว่า X16 พี่แน่ๆ อ่ะพี่เบิร์ด
ออกตัวเกีย 1 ดีก่า แค่วูบเดียว หลังจากเกีย 2 โดน 16 วาร์วสอยหมดครับ

ของผมX14XEครับ.....แรงจนโดนน๊อครอบที่Step 1 สนามพีระ  8) 8) 8)
พันหก เดี่ยวรอครบรอบสองปีครับ งวดนี้จะขับเอง.....บร๊าบ คันเขียวสะท้อนแสงว่าที่1NZ กะ คันแดงสตาเร็ท ไว้ก่อน ....อิอิ  ;D
Title: Re: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: gsi-u.d. on 20 Apr 2010, 00:02
สนใจคันใหนละน้องกิ๊ฟ ;D
Title: Re: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: thiratoon on 20 Apr 2010, 00:11
สนใจคันใหนละน้องกิ๊ฟ ;D
ผมตอบแทน..สนใจคันเดิม ยืมเมียใช้ไปก่อง... ;D ;D ;D  พักนี้ หือไม่ได้..พักนี้โดนทัณฑ์บนคร๊าบบบ
Title: Re: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: jeedz on 20 Apr 2010, 01:30
อัตราเร่ง x14xe ในรอบปลาย พี่นพ ดันเท่า c20ne ผม ใน body astra van เหมือนกัน ที่ความเร็ว 90 +

จริงๆนะ ผมกะจากสายตาเอา ประมาณนั้นเลย

8 วาร์วมันได้ชิวในเมือง แค่ปล่อยเบรกก็ไหล  ออกตัวง่ายๆ สบายๆ ไต่เขาไม่ต้องลากรอบมากนัก

มาเจอเทพทางตรง 16 วาร์วเข้าไป สู้ไม่ได้แน่นอน

8 วาร์วขับสบายครับ ทนถึกทุย
16 วาร์ว เล้าใจ ไหลปลายไปเรื่อย
Title: Re: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: chairai on 20 Apr 2010, 13:39
สนใจคันใหนละน้องกิ๊ฟ ;D


ผมว่าคันไหนพี่ลักษณ์ก็คงไม่ปล่อยหลอกครับ เพราะดู ๆ เรื่องฐานะทางการเงินไม่ใช่ปํญหาแน่นอน ไหนยังอะไหล่เต็มชั้น 2 อีก ผมมองว่ายากครับ  8)  8)  8)



สนใจคันใหนละน้องกิ๊ฟ ;D
ผมตอบแทน..สนใจคันเดิม ยืมเมียใช้ไปก่อง... ;D ;D ;D  พักนี้ หือไม่ได้..พักนี้โดนทัณฑ์บนคร๊าบบบ



รู้ในน้องจิง ๆ เลยเนอะ ไม่ใช่ทัณฑ์บนหรอกพี่ เขาเรียกว่าโดนรอลงอาญาครับ  :ตาย:  :ตาย:  :ตาย:




อัตราเร่ง x14xe ในรอบปลาย พี่นพ ดันเท่า c20ne ผม ใน body astra van เหมือนกัน ที่ความเร็ว 90 +

จริงๆนะ ผมกะจากสายตาเอา ประมาณนั้นเลย

8 วาร์วมันได้ชิวในเมือง แค่ปล่อยเบรกก็ไหล  ออกตัวง่ายๆ สบายๆ ไต่เขาไม่ต้องลากรอบมากนัก

มาเจอเทพทางตรง 16 วาร์วเข้าไป สู้ไม่ได้แน่นอน

8 วาร์วขับสบายครับ ทนถึกทุย
16 วาร์ว เล้าใจ ไหลปลายไปเรื่อย



8 วาวล์ 1.4 เวลาแซงนี่หัวหดเลยอ๊ะ วิ่งลอยลำแล้วอย่าให้เบรค ไม่งั้นไปเริ่มใหม่ นี่แหละข้อด้อย แต่ความเร็วสูงสุด ก็ 140 ++ อยู่นา
Title: Re: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: kamolwat_t on 20 Apr 2010, 14:52
ผมเชียร์

x 16 นะฮะ สำหรับ corsa ขับสนุกกว่า  c20 ne และค่าใช้จ่ายไม่บายปลาย ประหยัดด้วย

c 20 ne สำหรับ แอสต้า ครับ ขับสบายๆ เกียร์ออโต้ ก็ได้ ชิวโคตรๆ

ถ้าจะซิ่ง... ค่อยว่ากันอีกเรื่องนึง...  :) ;D

Title: Re: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: chairai on 20 Apr 2010, 20:26
ผมเชียร์

x 16 นะฮะ สำหรับ corsa ขับสนุกกว่า  c20 ne และค่าใช้จ่ายไม่บายปลาย ประหยัดด้วย

c 20 ne สำหรับ แอสต้า ครับ ขับสบายๆ เกียร์ออโต้ ก็ได้ ชิวโคตรๆ

ถ้าจะซิ่ง... ค่อยว่ากันอีกเรื่องนึง...  :) ;D





ก็ไหนบอกว่าเครื่องมันหายากอ๊ะ x16xe แต่แน่ ๆ เงิน ๆ ๆ   :ไถ:  :ไถ:  :ไถ:  สงสัยผมต้องตั้งกองทุนหรือมูลนิธิ "กิ๊ฟหิว"  8)  8)
Title: Re: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: chanat on 20 Apr 2010, 21:44
มีเงิน แต่ไม่มีของ ก้แย่ครับ ไม่รู้จะไปหา ที่ไหน x16 นานๆมาที ครับ หรือว่าจะเอา ท่อนล่างสดๆแบบ Z16 มาประกบกับท่อนบนx14สวยๆก้น่าจะได้ xz16ครับ  ;D ;D ;D 8) 8) 8) ส่วนรายละเอียดปลีกย่อย อื่นๆ น่าจะทำได้ไม่ยากเกินไปครับ :หึหึ:
Title: Re: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: gsi-u.d. on 20 Apr 2010, 23:31
 :)ความจริงก็อย่ากปล่อยไอ้ซ่าอยู่ครับ แต่ยังสนุกกับมันอยู่ แล้วตอนนี้กำลังทำเครื่องใหม่อีกลูกอยุ่ด้วยความหวังว่าจะใด้ความแรวปลายที่200แบบเร็วๆให้ใด้ครับ ;D  โดยเอาเครื่องสองลูกมาผสมกัน  8)
Title: Re: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: chanat on 20 Apr 2010, 23:37
ลูกไหน กะลุกไหน ครับ
Title: Re: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: chairai on 21 Apr 2010, 10:06
:)ความจริงก็อย่ากปล่อยไอ้ซ่าอยู่ครับ แต่ยังสนุกกับมันอยู่ แล้วตอนนี้กำลังทำเครื่องใหม่อีกลูกอยุ่ด้วยความหวังว่าจะใด้ความแรวปลายที่200แบบเร็วๆให้ใด้ครับ ;D  โดยเอาเครื่องสองลูกมาผสมกัน  8)


ผมกลัวว่าจะไม่ได้กลับไปเห็นหน้าลูก 2 คนอ๊ะดิพี่ ไม่ต้องถึงขนาดนั้นหลอกครับ อยากเร็วก็ขับ audi แยกแรงแล้วสบายก็ astra van อยากสนุกคนเดียวก็ corsa c16xe gsi ใน 3 คันนี้น้องตามไม่ทันตั้งแต่เกียร์ 1 แล้วครับพี่  8)  8)  8)
Title: Re: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: Tanu on 21 Apr 2010, 10:39
ผมเชียร์

x 16 นะฮะ สำหรับ corsa ขับสนุกกว่า  c20 ne และค่าใช้จ่ายไม่บายปลาย ประหยัดด้วย

c 20 ne สำหรับ แอสต้า ครับ ขับสบายๆ เกียร์ออโต้ ก็ได้ ชิวโคตรๆ

ถ้าจะซิ่ง... ค่อยว่ากันอีกเรื่องนึง...  :) ;D



เห็นด้วยกับคุณต้นครับ ASTRA 5Dr + C20NE M/T .....ขับสนุกมาก กดเป็นหลั่งสั่งเป็นไหล.....แต่ไม่ขับเร็วกว่า 120 .... 8) (เบรคไม่ค่อยอยู่ ยางก็มีอาการซึมๆ )



Title: Re: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: kamolwat_t on 23 Apr 2010, 18:52
มีเงิน แต่ไม่มีของ ก้แย่ครับ ไม่รู้จะไปหา ที่ไหน x16 นานๆมาที ครับ หรือว่าจะเอา ท่อนล่างสดๆแบบ Z16 มาประกบกับท่อนบนx14สวยๆก้น่าจะได้ xz16ครับ  ;D ;D ;D 8) 8) 8) ส่วนรายละเอียดปลีกย่อย อื่นๆ น่าจะทำได้ไม่ยากเกินไปครับ :หึหึ:

 :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ใบเหลือง: :ใบเหลือง: :red:

นัทก็ว่าไป... บวกเลขผิดป่าว... มันต้องได้ XZ 32 ตะหาก...  ;D ;D ;D ;D
Title: Re: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: gsi-u.d. on 24 Apr 2010, 00:08
หลังจากลองวัดขนาดระหว่างx14 กับc16 แล้วตอนแรกคิดว่าจะเอาลูก1.4มาใสกับขอ1.6แล้วเปลี่ยนก้านเอาของ1.6เพราะคิดว่าก้านมันน้าจะสันกว่าแต่หลังจากลองเทียบแล้วต่างกันเฉพาะตัวลูกสูบคือลูสูบหัวมันสูงกว่าครับ เลยเปลี่ยนแผนใหม่โดยกะว่าจะใช้เสือของ1.4มาคว้านยัดใส้เป็น1.6ครับ  แต่ตอนนี้ร้อนมากเลยพักโครงการไว้ก่อนครับ
Title: Re: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: ZeaBiscuit on 24 Apr 2010, 01:58
X14XE กับ C16SE เหรอครับ กำลังอัดมันต่างกันอยู่แล้ว ลูกหัวนูนได้กำลังอัดสูงกว่าครับ  :)
Title: Re: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: jeabjamiro on 24 Apr 2010, 15:33
c16xe เหอะๆ
Title: Re: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: gsi-u.d. on 24 Apr 2010, 23:26
แม่นแล้วเจี๊ยบ  +ทำฝาเพิ่มอีกนิ๊ด 8)  ไม่รู้ว่ามันจะเป็นยังงัยหว่า
Title: Re: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: chairai on 25 Apr 2010, 19:14
แม่นแล้วเจี๊ยบ  +ทำฝาเพิ่มอีกนิ๊ด 8)  ไม่รู้ว่ามันจะเป็นยังงัยหว่า



เครื่องเหลือเอามาใส่รถกระผมก็ได้น๊ะครับพี่ลักษณ์ อยากกลับอุดรแบบว่าสัก 5 ชม.  8)  8)  8)
Title: Re: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: gsi-u.d. on 25 Apr 2010, 22:54
ช่วงนี้ใกล้บุญบั้งไฟแล้วเอามาที่อุดรติดปีกแล้วใส่สังสองบั้ง พี่ว่าหน้าจะเร็วกว่าเยอะครับ 8) 8)
Title: Re: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: kamolwat_t on 26 Apr 2010, 08:50
ช่วงนี้ใกล้บุญบั้งไฟแล้วเอามาที่อุดรติดปีกแล้วใส่สังสองบั้ง พี่ว่าหน้าจะเร็วกว่าเยอะครับ 8) 8)

ดังระเบิดเลย...  8) 8) 8) 8) ตรูมมมมมมมมมมมมมมมมมม  :omg:
Title: Re: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: chairai on 26 Apr 2010, 20:59
ช่วงนี้ใกล้บุญบั้งไฟแล้วเอามาที่อุดรติดปีกแล้วใส่สังสองบั้ง พี่ว่าหน้าจะเร็วกว่าเยอะครับ 8) 8)


ไม่ต้องดินปืนหรือดินประสิวเลยเนอะ กลายเป็นบั้งไงพลัง lpg


ช่วงนี้ใกล้บุญบั้งไฟแล้วเอามาที่อุดรติดปีกแล้วใส่สังสองบั้ง พี่ว่าหน้าจะเร็วกว่าเยอะครับ 8) 8)



สงเสริมกันดีมาก  :ตาย:  :ตาย:  :ตาย:   แค่นี้ก็ไม่มีตูดนั่งแล้ว (หมดตูด)
ดังระเบิดเลย...  8) 8) 8) 8) ตรูมมมมมมมมมมมมมมมมมม  :omg:
Title: Re: [ ข้อมูล ] เปลี่ยนเครื่อง corsa ตรงสายพันธุ์
Post by: siripong on 06 Jun 2010, 19:37
ไม่มีความรู้เลย 8)