OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: new corsa b on 10 Apr 2010, 13:22
-
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
ผมใช้รถ corsa b gsi วิ่งอยู่ก็มีอาการตื่อ ๆ วิ่งไม่ค่อยออกเร็งไม่ขึ้น พอตอนเช้าก็รองสตาร์ทดูมันติดยากหน่อยก่อนติดก็มีเสียงดั่ง ปุ๊! ...
เหมือนกับรถตุ๊ก ตุ๊ก สตาร์ทอย่างไงอย่างงั้นเลย ถามผู้รู้มาท่านก็บอกน่าจะเป็นที่หัวเทียนมีปัญหา ผมเลยอยากถามเพื่อนๆ พี่ๆ ว่าถ้าเป็นที่หัวเทียน แล้วจะใช้หัวเทียนแบบไหน เบอร์อะไรที่จะใช้กับเครื่อง 16v จะได้ซื่อไปให้ช่างแถวบ้านเปลี่ยนให้และจะต้องตั้งไฟหรือทำอะไรอีกหรือไหม หรือว่ามันเป็นอะไรก้นแน่น วานผู้รู้ทุกท่านช่วยผมที
:หึหึ: :หึหึ: :หึหึ:
-
โทรมาคุยก่อนได้ไหมครับ ขอไล่อาการก่อนฮะ...จะได้แนะนำได้ถูกครับ :)
-
ถ้าเป็นหัวเทียนจริงใช้สองเขี้ยวครับ ของGMประมาณ170/หัวครับ
-
รุ่นนี้มันตั้งไฟเองแบบอัตโนมัติครับ.....
หัวเทียนเท่าที่เคยใช้มา ดีที่สุดเป็นของจีเอมเองครับ
เป็นแบบสองเขี้ยวที่ใช้กับซาฟีร่า 1.8 อย่างที่เต้บอก
รองลงมาก้อเป้น อิริเดี่ยมหัวเข็มของเดนโช่ หัวละ 360 บาท...
-
เคยเป็นครั้งหนึ่ง แต่เป็นท่อไอเสียเกือบขาด เอาไปให้ช่างเชื่อมท่อให้ใหม่ครับ :-X
ลองดูครับเผื่อไม่ใช่หัวเทียนบอด
-
:แงๆ: :แงๆ: :แงๆ:
คือว่าตอนเย็นนี้ลองสตาร์ทดูใหม่ มันสตาร์ทไม่ติดแล้วซิ มันแซ่ะ ๆ ๆ แล้วก็เงียม ทำไงดี....
??? ??? ???
-
ไม่ติดเลย ก็จาก หัวเทียน สายหัวเทียน คอย ถ้าติดยากๆ ดูแรงดันน้ำมัน สายน้ำมัน ปั้มติ๊กชีโร่ ค่อยทำตามลำหับ มันมีเสียงไหม หรือ เงียบไปเลยครับ
-
คล้ายๆรถ ไอเจ้าเชอรี่แฮะ แต่ของเชอรี่มัน c14nz 8v มันจะเหมือนกันป่าวอ่ะ ที่เซ็นเซ่อ อุณหภูมิน้ำเสีย
-
ก่อนอื่นขอถามว่า เปิด Ac on แล้วมีไฟโชว์ครบหมดไหม
ถ้าแชะแล้วเงียบน่าจะไม่มีไฟไปอ่ะครับ ลองถอดหัวเทียนมาลองดูก่อนมาไฟมาไหมครับ ลองดูน้ำกลั่นของแบตฯด้วยนะครับ
แต่ถ้าสตาร์ทแล้วแคร๊ก ลากยาวๆ อาจจะน้ำมันท่วม กับ เซนเซอร์น้ำหล่อเย็น ลองดูการหมุนของมอเตฮรสตาร์ทด้วย
-
หัวเทียนผมใช้ของ Bosch ลูกละ 80 บาท หรือยี่ห้อไหนก็ได้ครับ
(ตอนนี้ นู๋แดง GSi กับนู๋เขียว Swing ก็ใช้ตัวเดียวกันครับ)
ก็ลองไล่ตามที่ เพื่อนๆสมาชิกแนะนำมาก่อนนะครับ
หัวเทียนกับสายหัวเทียน แล้ก็ค่อยไล่พวกเซนเซอร์ตัวอื่นๆ
อาการนี้ ไม่เสียตังค์เท่าไรหรอก.. ยกเว้นวิ่งสะดุด อัดไม่มัน
อันนั้นแระ ถ้าไอเดิ้ลหรือปีกผีเสื้อไม่มีปํญหา ก็อาจจาเป็นที่คอยล์
-
สวัสดีค่ะ ไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์แต่แนะนำว่า อาการเสียแบบนี้ต้องขายคร่า :ตาย: :ตาย: :dead:
แหะๆ พูดเล่นน๊า หายไวๆ มาแล่นฉิวต่อไปค่า
-
สวัสดีค่ะ ไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์แต่แนะนำว่า อาการเสียแบบนี้ต้องขายคร่า :ตาย: :ตาย: :dead:
แหะๆ พูดเล่นน๊า หายไวๆ มาแล่นฉิวต่อไปค่า
อยากได้ GSi อ่ะสิครับ :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ:
-
รถติดแก๊สรึเปล่าครับ ....
-
ยังไม่เทรมาเลย... :)
-
:) :ตาปิ้ง: 8)
ต้องขอบคุณทุกท่านด้วยครับ โดยเฉพาะอาจารย์ ต้น ตกลงเป็นที่หัวเทียนจริง ๆ ด้วย หัวสนิมขึ้นแขะแลย เปลี่ยนเป็นหัวเทียน GM 170 บาทตามพี่ๆ แนะนำ
ส่วนอาการสตาร์ทไม่ติดมาจากสตาร์ทมากไปจนไฟหมด พอเปลี่ยนหัวเทียน และพ่วงแบต ก็ติดฉึ่งเลย งานนี้เบ็ดเซ็ดจ่ายไป 680 บาท สบายไป ขอขอบคุณทุกๆ ท่านมานะที่นี้อีกครั้งครับ
:bye: :bye::D
-
ดีใจด้วยนะคะ เจ้าซ่าหายแร้วววว.......
ไว้มาวิ่งลัลล๊าเอารถมาโชว์ด้วยนะคะ...
อิอิ