OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: Aramiss on 15 Apr  2010, 22:38
		
			
			- 
				ช่วงนี้อากาศร้อนมากๆๆๆๆๆๆ......... :ไม่: :ไม่: :ไม่:
 
 
 รถใครความร้อนขึ้นบ้างไหมครับ ตอนนี้ รถผมอุณหภูมิบางช่วงก็ขยับขึ้นไปเป็น 95 องศา ที่ความเร็ว 120 รอบ 2800-2900  :o
 
 แถมบางจังหวะที่เร่งเครื่องแซง รอบเกิน 3000 รอบ  อุณหภูมิก็เกินร้อย   :omg:
 
 แต่พอเบาเครื่องลง เข็มอุณหภูมิก็ลงลงดื้อๆซะงั้น  :มั้ง:
 
 
 เกิดอะไรขึ้นอีกเนี่ย.... หรือมันเป็นธรรมดา  :'( :'( :-X
- 
				ความร้อนของผมก็ขึ้นเหมือนกัน แต่ไมไ่ด้ขึ้นตอนเร่ง .... 
 นึกจะขึ้นก้อขึ้น ....แต่ส่วนมากจะเพิ่มขึ้นตอนหยุดรถ
- 
				ขึ้นเหมือนกันครับ ขึ้นทั้งคนทั้งรถ  :ตาย:
 
 กลางคืน-เช้า ไม่เกินประมาณ 92
 
 แต่ตอนแดดร้อนๆนี่มี 94 เลยครับ นานๆทีจะ 98-100 ครับ แต่มันก็ลงน่ะครับ
 
 น้าโหน่งแนะนำให้เอาน้ำยาเติมหม้อน้ำมาเติมครับ น้าแกบอกช่วยได้ ^^
- 
				ผมว่ามันแปลกอ่ะ เวลาเร่งเครื่องมันมีลมมาปะทะ ไม่น่าร้อนอ่ะ แต่ถ้าอยู่กับที่แล้วร้อนนี่ปรกติครับ ยังไงลองเช็คระบบน้ำดูครับ
			
- 
				หม้อน้ำตัน  รึป่าวครับ ลองเช็คดูก็ดีครับ ก่อนจาสายเกินไปป
 
 ผมว่ามันไม่ปกติแล้วละครับ ยังไงก็ไม่น่าเกิน 95 นะครับบบ กด 180 -200 จอดติดนิ่ง
 ยังไงก็ไม่น่าจาเกินนน
 
- 
				ไม่เคยเกิน 95 ครับ.. ยกเว้นรถติดหนักจริงๆ
 ช่วงนี่ ไปปทุม ไปบางปู ขับฉลุยทั้งนู๋เขียว นู๋แดง.. ความร้อน 90 นิ่มๆตลอดเลยครับ..
- 
				พัดลมเสียถ้าวิ่งทางยาวความร้อนยังขึ้นเลยนะครับ (ที่ 90) ลองดูหม้อน้ำ หรือวาล์วน้ำก่อนครับ :)
			
- 
				ผมเพิ่งกลับจาก ตจว.ทริปตลุยเหนือมา ความร้อนไม่เกิน 92 ยกเว้นชึ้นเขาชันๆนานๆช่วงขึ้นพระธาตุต่างๆจะแตะที่ 100  :shock: :shock: :shock: แต่พอขาลงก็ 90-92ครับ corsa 3dr. 1.4 8v auto เดิมๆ :) :) :)
			
- 
				ขึ้นเหมือนกันครับ ขึ้นทั้งคนทั้งรถ  :ตาย:
 
 กลางคืน-เช้า ไม่เกินประมาณ 92
 
 แต่ตอนแดดร้อนๆนี่มี 94 เลยครับ นานๆทีจะ 98-100 ครับ แต่มันก็ลงน่ะครับ
 
 น้าโหน่งแนะนำให้เอาน้ำยาเติมหม้อน้ำมาเติมครับ น้าแกบอกช่วยได้ ^^
 
 
 
 อาการคล้่ายกันเลยครับ ....
 แต่เมื่อเช้า เกจ์ความร้อนผมน่ารักมาก
 อยู่ที่ประมาณ 92 ตลอด สงสัยอากาศไม่ร้อนมาก
 
 
- 
				ขึ้นเหมือนกันครับ ขึ้นทั้งคนทั้งรถ  :ตาย:
 
 กลางคืน-เช้า ไม่เกินประมาณ 92
 
 แต่ตอนแดดร้อนๆนี่มี 94 เลยครับ นานๆทีจะ 98-100 ครับ แต่มันก็ลงน่ะครับ
 
 น้าโหน่งแนะนำให้เอาน้ำยาเติมหม้อน้ำมาเติมครับ น้าแกบอกช่วยได้ ^^
 
 
 
 อาการคล้่ายกันเลยครับ ....
 แต่เมื่อเช้า เกจ์ความร้อนผมน่ารักมาก
 อยู่ที่ประมาณ 92 ตลอด สงสัยอากาศไม่ร้อนมาก
 
 
 
 
 เรื่องความร้อน ระบบปดของ Opel และ รถยุโรปอื่น ไม่ได้ยุ่งยากและซับซ้อนครับ ขอให้เข้าใจว่ามันแตกต่างกับระบบเปิด ของญี่ปุ่นที่คุ้นเคย
 
 http://www.opel.in.th/index.php/topic,635.0.html และ http://www.opel.in.th/index.php/topic,4221.0.html
- 
				เอ...เหมือนจาเปงคล้ายๆกานหมดเรยเนอะ  น้องเปิ้่ลนี่เอาใจยากเจงๆ
 
 แสดงว่า ของนู๋ก้มะแปลกจิคะ   ปกติ ก้ไม่เกิน 95  แต่ติดปั้บ ก้ขึ้นปุ๊บ  หนักเข้าเข็มก้พุ่งเข้าเกือบ 100
 
 แต่พอ รถวิ่งก้ลดๆ ลงมาไม่เกิน 95 เหมือนเดิม.....
- 
				เมื่อคืนวิ่งกลับจากสระบุรี-กรุงเทพฯ เริ่มเดินทางตอน 3 ทุ่ม ทุกอย่างปกติ แต่มีเรื่องฮา....  ;D ;D
 
 
 ปกติขับรถต้องมองเข็มความเร็ว....แต่ผมมองเข็มความร้อนตลอดทาง... :เครียด: :เครียด:
 
 เพราะ...เข็มความร้อนของผมขึ้นลงตามคสามเร็วคร๊าบบบบบ...... 8) 8) 8)
- 
				ขึ้นเหมือนกันครับ ขึ้นทั้งคนทั้งรถ  :ตาย:
 
 กลางคืน-เช้า ไม่เกินประมาณ 92
 
 แต่ตอนแดดร้อนๆนี่มี 94 เลยครับ นานๆทีจะ 98-100 ครับ แต่มันก็ลงน่ะครับ
 
 น้าโหน่งแนะนำให้เอาน้ำยาเติมหม้อน้ำมาเติมครับ น้าแกบอกช่วยได้ ^^
 
 
 
 อาการคล้่ายกันเลยครับ ....
 แต่เมื่อเช้า เกจ์ความร้อนผมน่ารักมาก
 อยู่ที่ประมาณ 92 ตลอด สงสัยอากาศไม่ร้อนมาก
 
 
 
 
 เรื่องความร้อน ระบบปดของ Opel และ รถยุโรปอื่น ไม่ได้ยุ่งยากและซับซ้อนครับ ขอให้เข้าใจว่ามันแตกต่างกับระบบเปิด ของญี่ปุ่นที่คุ้นเคย
 
 http://www.opel.in.th/index.php/topic,635.0.html และ http://www.opel.in.th/index.php/topic,4221.0.html
 
 
 
 ขอบคุณครับ
 
 ความร้อนของผมไม่ขึ้นตอนเร่งนะครับ ส่วนมากจะขึ้นตอนความเร็วต่ำ ๆ
 แบบขับเข้าซอย หรือช่วงหยุดรถ ซักพักก็ลง เป็นที่หัวโตรึเปล่า :มั้ง:
 
 
 
- 
				ถ้าจะเปลี่ยนหัวโต แนะนำว่าเปลี่ยนวาล์วน้ำด้วยนะครับ  ให้อุณหภูมิทำงานใกล้เคียงกัน คือ ระบบที่ทำมันต้องสัมพันธ์กันอ่ะครับ ถึงจะดี 
 
 ราคา 2 ชิ้นนี้  พันเศษๆ ไม่รวมค่าแรงนะครับ  เพราะ ค่าแรงอ้างอิงไม่ได้  แต่มันไม่ได้ถอดยากอ่ะ  ลองเล่นเองแล้วจะเข้าใจระบบ  :) :) :)
 
- 
				ถ้าจะเปลี่ยนหัวโต แนะนำว่าเปลี่ยนวาล์วน้ำด้วยนะครับ  ให้อุณหภูมิทำงานใกล้เคียงกัน คือ ระบบที่ทำมันต้องสัมพันธ์กันอ่ะครับ ถึงจะดี 
 
 ราคา 2 ชิ้นนี้  พันเศษๆ ไม่รวมค่าแรงนะครับ  เพราะ ค่าแรงอ้างอิงไม่ได้  แต่มันไม่ได้ถอดยากอ่ะ  ลองเล่นเองแล้วจะเข้าใจระบบ  :) :) :)
 
 
 
 ไปทำที่ตากฟ้าได้ป่ะ... :ไถ: ผมอยากทำเองมากกว่า  :)
 
 วันนี้ผมได้ฤกษ์ ล้างหม้อน้ำเป็นครั้งแรก(เล่นเอาเหงื่อตก :เครียด:)
 
 วันนี้วิ่งยังไงก็ไม่เกิน 90 แต่ยังวัดไม่ได้ครับ เพราะวิ่งไม่ไกลและอากาศไม่ร้อน  :P
 
 เอาไว้ลองใหม่แล้วจะรายงานอีกทีครับ  :)
- 
				ผมเพิ่งกลับจาก ตจว.ทริปตลุยเหนือมา ความร้อนไม่เกิน 92 ยกเว้นชึ้นเขาชันๆนานๆช่วงขึ้นพระธาตุต่างๆจะแตะที่ 100  :shock: :shock: :shock: แต่พอขาลงก็ 90-92ครับ corsa 3dr. 1.4 8v auto เดิมๆ :) :) :)
 
 ความร้อนขึ้นร้อย  แต่ใจคนขับตกไปยันตาตุ่มแระ..... ??? ??? ??? :shock: :shock: :shock: :shock:
- 
				ผมเพิ่งกลับจาก ตจว.ทริปตลุยเหนือมา ความร้อนไม่เกิน 92 ยกเว้นชึ้นเขาชันๆนานๆช่วงขึ้นพระธาตุต่างๆจะแตะที่ 100  :shock: :shock: :shock: แต่พอขาลงก็ 90-92ครับ corsa 3dr. 1.4 8v auto เดิมๆ :) :) :)
 
 ความร้อนขึ้นร้อย  แต่ใจคนขับตกไปยันตาตุ่มแระ..... ??? ??? ??? :shock: :shock: :shock: :shock:
 
 
 ระดับนี้ม่ะมีหวั่นอยู่แล้น ก็บอกแล้วว่า ถ้ากลับมาโดยอาการปกติ ก็อยู่ด้วยกันต่อไป ถ้าต้องลากกลับ ก็ 1NZ เท่านั้น  ;D ;D ;D เลยไม่สนเพราะใจจะเปลี่ยนอยู้แล้ว อยากให้ลากใจจะขาด แต่เค้าก็น่ารักมากประพฤติตัวดีมาตลอด  :D :D :D  แล้วก็เป็นเรื่องธรรมดาออกแรงมากก็ต้องเหนื่อยมากตัวก็ร้อนนิดหน่อยแต่ก็แค่ตอนขึ้นเขาชันๆ(ย้ำเฉพาะชันมากๆ)เท่านั้น  :อุ่น: :อุ่น: :อุ่น: ฉะนั้นแล้วทริปนี้ฝ่าน ว่าแต่ว่าเจ้าซักกะติ๊ดนะกล้าลุยโหดๆแบบไม่พักแบบเจ้าชาเขียวป่าวละ 8) 8) 8)
- 
				อ.หนึ่งครับ  ถ้าว่างก็แวะมาได้ครับ  ตอนนี้ที่บ้านขาดบล๊อคลมเท่านั้นอ่ะ  สะสมเครื่องมือไปเรื่อยๆ   
			
- 
				ระวังนะครับ...
 
 รีบเช็คดีกว่าฮะ ใครที่ ขับแล้วความร้อนเกิน 95 ยังไงก็ไม่ปรกติครับ ดูที่กระทู้ ใน FAQ ครับมันมีทางแก้ไขครับ เดี๋ยวงานเข้าจะขำม่ะออก  :ไม่:
- 
				วันนี้ผมขับกลับมาชัยนาท เกิดฮีท ๓ ครั้ง และทุกครั้ง เกิดขึ้นเมื่อ รอบเครื่องเกิน ๒๕๐๐ พอเปิดฝากระโปรงก็เห็น น้ำในหม้อพักดันออกมาทางฝาหม้อทุกครั้ง และระดับน้ำที่หายไปก็ไม่ได้มากเกินไป จึงพอจะสบายใจได้ว่า น้ำไม่ได้เข้าเครื่อง และเมื่อตอนที่ฮีทครั้งสุดท้าย ผมทดสอบดูด้วยการไม่ดับเครื่อง แต่จอดรอดูอาการประมาณ ๓ นาที ปรากฏว่า อุณหภูมิลดลงมาที่ ๙๐ และยังวิ่งต่อไปได้โดยรักษารอบที่ ๒๕๐๐ ซึ่งมันก็ไม่ฮีทอีกจนถึงบ้าน ด้วยอาการดังกล่าวผมจึงสัณฐานดังนี้
 
 ๑. ปั๊มน้ำเสีย เพราะ เมื่อรอบเครื่องเริ่มสูงขึ้น มันไม่ทำงานให้น้ำไหลเพียงพอในระบบ จึงเป็นเหตุของความร้อนขึ้น
 ๒. วาล์วน้ำผุ เพราะ สักเกตจากหม้อพักที่มีแรงดันสูง แต่น้ำจากหม้อพักไม่มีการไหลไปไหนเลย มันจึงดันออกมาทางฝา
 
 อาทิตย์หน้าคงต้องเข้าหาหมอซะแล้ว ปั๊มน้ำตัวละเท่าไหร่เนี่ย... :-X :-X :-X
 
- 
				เช็คที่ฝาหม้อน้ำสีเหลืองๆด้วยนะครับ ยางอาจจะหมดอายุ วาวล์อาจจะ ปลิ้นไปแล้ว ผมเคยเป็น :เครียด:
			
- 
				เช็คที่ฝาหม้อน้ำสีเหลืองๆด้วยนะครับ ยางอาจจะหมดอายุ วาวล์อาจจะ ปลิ้นไปแล้ว ผมเคยเป็น :เครียด:
 
 
 ฝาของผมเปลี่ยนเป็นฝาดำ 6.6 แล้วครับ
 
 ที่นี้อีกเรื่องคือ รถผมติดแก๊ส ควรใช้วาล์วน้ำและสวิทช์หัวโต ที่อุณหภูมิเท่าไหร่ดีครับ กะว่าจะไปเดินซื้อเอง  :ไถ:
- 
				ผมว่าวาวล์น้ำกลับเยอรมันครับพี่