OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: Aramiss on 15 Apr 2010, 22:38
-
ช่วงนี้อากาศร้อนมากๆๆๆๆๆๆ......... :ไม่: :ไม่: :ไม่:
รถใครความร้อนขึ้นบ้างไหมครับ ตอนนี้ รถผมอุณหภูมิบางช่วงก็ขยับขึ้นไปเป็น 95 องศา ที่ความเร็ว 120 รอบ 2800-2900 :o
แถมบางจังหวะที่เร่งเครื่องแซง รอบเกิน 3000 รอบ อุณหภูมิก็เกินร้อย :omg:
แต่พอเบาเครื่องลง เข็มอุณหภูมิก็ลงลงดื้อๆซะงั้น :มั้ง:
เกิดอะไรขึ้นอีกเนี่ย.... หรือมันเป็นธรรมดา :'( :'( :-X
-
ความร้อนของผมก็ขึ้นเหมือนกัน แต่ไมไ่ด้ขึ้นตอนเร่ง ....
นึกจะขึ้นก้อขึ้น ....แต่ส่วนมากจะเพิ่มขึ้นตอนหยุดรถ
-
ขึ้นเหมือนกันครับ ขึ้นทั้งคนทั้งรถ :ตาย:
กลางคืน-เช้า ไม่เกินประมาณ 92
แต่ตอนแดดร้อนๆนี่มี 94 เลยครับ นานๆทีจะ 98-100 ครับ แต่มันก็ลงน่ะครับ
น้าโหน่งแนะนำให้เอาน้ำยาเติมหม้อน้ำมาเติมครับ น้าแกบอกช่วยได้ ^^
-
ผมว่ามันแปลกอ่ะ เวลาเร่งเครื่องมันมีลมมาปะทะ ไม่น่าร้อนอ่ะ แต่ถ้าอยู่กับที่แล้วร้อนนี่ปรกติครับ ยังไงลองเช็คระบบน้ำดูครับ
-
หม้อน้ำตัน รึป่าวครับ ลองเช็คดูก็ดีครับ ก่อนจาสายเกินไปป
ผมว่ามันไม่ปกติแล้วละครับ ยังไงก็ไม่น่าเกิน 95 นะครับบบ กด 180 -200 จอดติดนิ่ง
ยังไงก็ไม่น่าจาเกินนน
-
ไม่เคยเกิน 95 ครับ.. ยกเว้นรถติดหนักจริงๆ
ช่วงนี่ ไปปทุม ไปบางปู ขับฉลุยทั้งนู๋เขียว นู๋แดง.. ความร้อน 90 นิ่มๆตลอดเลยครับ..
-
พัดลมเสียถ้าวิ่งทางยาวความร้อนยังขึ้นเลยนะครับ (ที่ 90) ลองดูหม้อน้ำ หรือวาล์วน้ำก่อนครับ :)
-
ผมเพิ่งกลับจาก ตจว.ทริปตลุยเหนือมา ความร้อนไม่เกิน 92 ยกเว้นชึ้นเขาชันๆนานๆช่วงขึ้นพระธาตุต่างๆจะแตะที่ 100 :shock: :shock: :shock: แต่พอขาลงก็ 90-92ครับ corsa 3dr. 1.4 8v auto เดิมๆ :) :) :)
-
ขึ้นเหมือนกันครับ ขึ้นทั้งคนทั้งรถ :ตาย:
กลางคืน-เช้า ไม่เกินประมาณ 92
แต่ตอนแดดร้อนๆนี่มี 94 เลยครับ นานๆทีจะ 98-100 ครับ แต่มันก็ลงน่ะครับ
น้าโหน่งแนะนำให้เอาน้ำยาเติมหม้อน้ำมาเติมครับ น้าแกบอกช่วยได้ ^^
อาการคล้่ายกันเลยครับ ....
แต่เมื่อเช้า เกจ์ความร้อนผมน่ารักมาก
อยู่ที่ประมาณ 92 ตลอด สงสัยอากาศไม่ร้อนมาก
-
ขึ้นเหมือนกันครับ ขึ้นทั้งคนทั้งรถ :ตาย:
กลางคืน-เช้า ไม่เกินประมาณ 92
แต่ตอนแดดร้อนๆนี่มี 94 เลยครับ นานๆทีจะ 98-100 ครับ แต่มันก็ลงน่ะครับ
น้าโหน่งแนะนำให้เอาน้ำยาเติมหม้อน้ำมาเติมครับ น้าแกบอกช่วยได้ ^^
อาการคล้่ายกันเลยครับ ....
แต่เมื่อเช้า เกจ์ความร้อนผมน่ารักมาก
อยู่ที่ประมาณ 92 ตลอด สงสัยอากาศไม่ร้อนมาก
เรื่องความร้อน ระบบปดของ Opel และ รถยุโรปอื่น ไม่ได้ยุ่งยากและซับซ้อนครับ ขอให้เข้าใจว่ามันแตกต่างกับระบบเปิด ของญี่ปุ่นที่คุ้นเคย
http://www.opel.in.th/index.php/topic,635.0.html และ http://www.opel.in.th/index.php/topic,4221.0.html
-
เอ...เหมือนจาเปงคล้ายๆกานหมดเรยเนอะ น้องเปิ้่ลนี่เอาใจยากเจงๆ
แสดงว่า ของนู๋ก้มะแปลกจิคะ ปกติ ก้ไม่เกิน 95 แต่ติดปั้บ ก้ขึ้นปุ๊บ หนักเข้าเข็มก้พุ่งเข้าเกือบ 100
แต่พอ รถวิ่งก้ลดๆ ลงมาไม่เกิน 95 เหมือนเดิม.....
-
เมื่อคืนวิ่งกลับจากสระบุรี-กรุงเทพฯ เริ่มเดินทางตอน 3 ทุ่ม ทุกอย่างปกติ แต่มีเรื่องฮา.... ;D ;D
ปกติขับรถต้องมองเข็มความเร็ว....แต่ผมมองเข็มความร้อนตลอดทาง... :เครียด: :เครียด:
เพราะ...เข็มความร้อนของผมขึ้นลงตามคสามเร็วคร๊าบบบบบ...... 8) 8) 8)
-
ขึ้นเหมือนกันครับ ขึ้นทั้งคนทั้งรถ :ตาย:
กลางคืน-เช้า ไม่เกินประมาณ 92
แต่ตอนแดดร้อนๆนี่มี 94 เลยครับ นานๆทีจะ 98-100 ครับ แต่มันก็ลงน่ะครับ
น้าโหน่งแนะนำให้เอาน้ำยาเติมหม้อน้ำมาเติมครับ น้าแกบอกช่วยได้ ^^
อาการคล้่ายกันเลยครับ ....
แต่เมื่อเช้า เกจ์ความร้อนผมน่ารักมาก
อยู่ที่ประมาณ 92 ตลอด สงสัยอากาศไม่ร้อนมาก
เรื่องความร้อน ระบบปดของ Opel และ รถยุโรปอื่น ไม่ได้ยุ่งยากและซับซ้อนครับ ขอให้เข้าใจว่ามันแตกต่างกับระบบเปิด ของญี่ปุ่นที่คุ้นเคย
http://www.opel.in.th/index.php/topic,635.0.html และ http://www.opel.in.th/index.php/topic,4221.0.html
ขอบคุณครับ
ความร้อนของผมไม่ขึ้นตอนเร่งนะครับ ส่วนมากจะขึ้นตอนความเร็วต่ำ ๆ
แบบขับเข้าซอย หรือช่วงหยุดรถ ซักพักก็ลง เป็นที่หัวโตรึเปล่า :มั้ง:
-
ถ้าจะเปลี่ยนหัวโต แนะนำว่าเปลี่ยนวาล์วน้ำด้วยนะครับ ให้อุณหภูมิทำงานใกล้เคียงกัน คือ ระบบที่ทำมันต้องสัมพันธ์กันอ่ะครับ ถึงจะดี
ราคา 2 ชิ้นนี้ พันเศษๆ ไม่รวมค่าแรงนะครับ เพราะ ค่าแรงอ้างอิงไม่ได้ แต่มันไม่ได้ถอดยากอ่ะ ลองเล่นเองแล้วจะเข้าใจระบบ :) :) :)
-
ถ้าจะเปลี่ยนหัวโต แนะนำว่าเปลี่ยนวาล์วน้ำด้วยนะครับ ให้อุณหภูมิทำงานใกล้เคียงกัน คือ ระบบที่ทำมันต้องสัมพันธ์กันอ่ะครับ ถึงจะดี
ราคา 2 ชิ้นนี้ พันเศษๆ ไม่รวมค่าแรงนะครับ เพราะ ค่าแรงอ้างอิงไม่ได้ แต่มันไม่ได้ถอดยากอ่ะ ลองเล่นเองแล้วจะเข้าใจระบบ :) :) :)
ไปทำที่ตากฟ้าได้ป่ะ... :ไถ: ผมอยากทำเองมากกว่า :)
วันนี้ผมได้ฤกษ์ ล้างหม้อน้ำเป็นครั้งแรก(เล่นเอาเหงื่อตก :เครียด:)
วันนี้วิ่งยังไงก็ไม่เกิน 90 แต่ยังวัดไม่ได้ครับ เพราะวิ่งไม่ไกลและอากาศไม่ร้อน :P
เอาไว้ลองใหม่แล้วจะรายงานอีกทีครับ :)
-
ผมเพิ่งกลับจาก ตจว.ทริปตลุยเหนือมา ความร้อนไม่เกิน 92 ยกเว้นชึ้นเขาชันๆนานๆช่วงขึ้นพระธาตุต่างๆจะแตะที่ 100 :shock: :shock: :shock: แต่พอขาลงก็ 90-92ครับ corsa 3dr. 1.4 8v auto เดิมๆ :) :) :)
ความร้อนขึ้นร้อย แต่ใจคนขับตกไปยันตาตุ่มแระ..... ??? ??? ??? :shock: :shock: :shock: :shock:
-
ผมเพิ่งกลับจาก ตจว.ทริปตลุยเหนือมา ความร้อนไม่เกิน 92 ยกเว้นชึ้นเขาชันๆนานๆช่วงขึ้นพระธาตุต่างๆจะแตะที่ 100 :shock: :shock: :shock: แต่พอขาลงก็ 90-92ครับ corsa 3dr. 1.4 8v auto เดิมๆ :) :) :)
ความร้อนขึ้นร้อย แต่ใจคนขับตกไปยันตาตุ่มแระ..... ??? ??? ??? :shock: :shock: :shock: :shock:
ระดับนี้ม่ะมีหวั่นอยู่แล้น ก็บอกแล้วว่า ถ้ากลับมาโดยอาการปกติ ก็อยู่ด้วยกันต่อไป ถ้าต้องลากกลับ ก็ 1NZ เท่านั้น ;D ;D ;D เลยไม่สนเพราะใจจะเปลี่ยนอยู้แล้ว อยากให้ลากใจจะขาด แต่เค้าก็น่ารักมากประพฤติตัวดีมาตลอด :D :D :D แล้วก็เป็นเรื่องธรรมดาออกแรงมากก็ต้องเหนื่อยมากตัวก็ร้อนนิดหน่อยแต่ก็แค่ตอนขึ้นเขาชันๆ(ย้ำเฉพาะชันมากๆ)เท่านั้น :อุ่น: :อุ่น: :อุ่น: ฉะนั้นแล้วทริปนี้ฝ่าน ว่าแต่ว่าเจ้าซักกะติ๊ดนะกล้าลุยโหดๆแบบไม่พักแบบเจ้าชาเขียวป่าวละ 8) 8) 8)
-
อ.หนึ่งครับ ถ้าว่างก็แวะมาได้ครับ ตอนนี้ที่บ้านขาดบล๊อคลมเท่านั้นอ่ะ สะสมเครื่องมือไปเรื่อยๆ
-
ระวังนะครับ...
รีบเช็คดีกว่าฮะ ใครที่ ขับแล้วความร้อนเกิน 95 ยังไงก็ไม่ปรกติครับ ดูที่กระทู้ ใน FAQ ครับมันมีทางแก้ไขครับ เดี๋ยวงานเข้าจะขำม่ะออก :ไม่:
-
วันนี้ผมขับกลับมาชัยนาท เกิดฮีท ๓ ครั้ง และทุกครั้ง เกิดขึ้นเมื่อ รอบเครื่องเกิน ๒๕๐๐ พอเปิดฝากระโปรงก็เห็น น้ำในหม้อพักดันออกมาทางฝาหม้อทุกครั้ง และระดับน้ำที่หายไปก็ไม่ได้มากเกินไป จึงพอจะสบายใจได้ว่า น้ำไม่ได้เข้าเครื่อง และเมื่อตอนที่ฮีทครั้งสุดท้าย ผมทดสอบดูด้วยการไม่ดับเครื่อง แต่จอดรอดูอาการประมาณ ๓ นาที ปรากฏว่า อุณหภูมิลดลงมาที่ ๙๐ และยังวิ่งต่อไปได้โดยรักษารอบที่ ๒๕๐๐ ซึ่งมันก็ไม่ฮีทอีกจนถึงบ้าน ด้วยอาการดังกล่าวผมจึงสัณฐานดังนี้
๑. ปั๊มน้ำเสีย เพราะ เมื่อรอบเครื่องเริ่มสูงขึ้น มันไม่ทำงานให้น้ำไหลเพียงพอในระบบ จึงเป็นเหตุของความร้อนขึ้น
๒. วาล์วน้ำผุ เพราะ สักเกตจากหม้อพักที่มีแรงดันสูง แต่น้ำจากหม้อพักไม่มีการไหลไปไหนเลย มันจึงดันออกมาทางฝา
อาทิตย์หน้าคงต้องเข้าหาหมอซะแล้ว ปั๊มน้ำตัวละเท่าไหร่เนี่ย... :-X :-X :-X
-
เช็คที่ฝาหม้อน้ำสีเหลืองๆด้วยนะครับ ยางอาจจะหมดอายุ วาวล์อาจจะ ปลิ้นไปแล้ว ผมเคยเป็น :เครียด:
-
เช็คที่ฝาหม้อน้ำสีเหลืองๆด้วยนะครับ ยางอาจจะหมดอายุ วาวล์อาจจะ ปลิ้นไปแล้ว ผมเคยเป็น :เครียด:
ฝาของผมเปลี่ยนเป็นฝาดำ 6.6 แล้วครับ
ที่นี้อีกเรื่องคือ รถผมติดแก๊ส ควรใช้วาล์วน้ำและสวิทช์หัวโต ที่อุณหภูมิเท่าไหร่ดีครับ กะว่าจะไปเดินซื้อเอง :ไถ:
-
ผมว่าวาวล์น้ำกลับเยอรมันครับพี่