OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: OPEL-NKP on 18 Apr 2010, 13:55
-
หลังจากอ่านหัวข้อตรวจเช็คพัดลมระบายความร้อน
ผมเลยลองสังเกตพัดลมพบว่าพัดลมตัวเล็กด้านหน้าไม่หมุนครับ แต่พัดลมตัวใหญ่หมุน
พัดลมตัวเล็กนี่เป็นแอร์ใช่ไหมครับ แต่เปิดแอร์แล้วก็ไม่หมุนครับ ควรทำอย่างไรต่อดีครับ :สำนึก:
-
ซ่อมครับ :สำนึก: :สำนึก: :สำนึก:
-
ลองดูรีเลย์ก่อนครับ รถอะไรเอย ถ้าคอซ่าน่าจะอยู่ตรงแถวฝั่งแบ๊ทมั๊งตรงไดเออร์แอร์ครับ (ซุ้มล้อด้านขวา หันหน้าเข้าหารถน๊ะครับ)
-
ซ่อมครับ :สำนึก: :สำนึก: :สำนึก:
โห.....ตอบแบบผู้ทรงคุณวุธิพีเอชดีจริงๆ... :D :D...ว่าแต่รับ ช้อน ด้วยไหมครับ
-
ซ่อมครับ :สำนึก: :สำนึก: :สำนึก:
โห.....ตอบแบบผู้ทรงคุณวุธิพีเอชดีจริงๆ... :D :D...ว่าแต่รับ ช้อน ด้วยไหมครับ
น้าเบอร์ดี้ แซวซะสเปิร์มหางกุดหมดเลย :ปลิว:
-
อ้าว....ก็พูดเรื่องจริงนิ หรือว่าจะให้ปล่อยไว้เฉยๆล่ะ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: ของเสียมันก็ต้องซ่อมสิ
-
อ้าว....ก็พูดเรื่องจริงนิ หรือว่าจะให้ปล่อยไว้เฉยๆล่ะ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: ของเสียมันก็ต้องซ่อมสิ
งะ.....นักวิชาการดุษฎีบัณฑิตอย่างน้องหมอก็ตอบถูกแล้วนิคับ เรียนสูงก็อย่างเนี่ย ต้องตีความ ..... ให้ปล่อยไว้เฉยๆ มันก็ไม่หมุนอะดิ
ว่าแต่ยังจะรับ ช้อน อยู่ไหมครับ.....
-
อ้าว....ก็พูดเรื่องจริงนิ หรือว่าจะให้ปล่อยไว้เฉยๆล่ะ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: ของเสียมันก็ต้องซ่อมสิ
งะ.....นักวิชาการดุษฎีบัณฑิตอย่างน้องหมอก็ตอบถูกแล้วนิคับ เรียนสูงก็อย่างเนี่ย ต้องตีความ ..... ให้ปล่อยไว้เฉยๆ มันก็ไม่หมุนอะดิ
ว่าแต่ยังจะรับ ช้อน อยู่ไหมครับ.....
ม่ะชอบรถใหณ่ๆอ่ะที่บ้านมีแล้วอยากได้ไมล์ที่มีคนเค้าจะไดดิจิตอลแล้วคงจะโยนหน้าเขียวทิ้งน่าสงสารช้อนอันนี้ละกัน ;D ;D ;D
-
ม่ะชอบรถใหณ่ๆอ่ะที่บ้านมีแล้วอยากได้ไมล์ที่มีคนเค้าจะไดดิจิตอลแล้วคงจะโยนหน้าเขียวทิ้งน่าสงสารช้อนอันนี้ละกัน ;D ;D ;D
นั่งเฝ้าอยู่ครับอีกสองชั่วโมง..เดี๋ยว ม ค ป ด.....จะเก็บไว้ให้ครับ แต่ศพไม่สวยนะครับ เพราะต้องแงะมาประกอบกับตัวใหม่....
-
ม่ะชอบรถใหณ่ๆอ่ะที่บ้านมีแล้วอยากได้ไมล์ที่มีคนเค้าจะไดดิจิตอลแล้วคงจะโยนหน้าเขียวทิ้งน่าสงสารช้อนอันนี้ละกัน ;D ;D ;D
นั่งเฝ้าอยู่ครับอีกสองชั่วโมง..เดี๋ยว ม ค ป ด.....จะเก็บไว้ให้ครับ แต่ศพไม่สวยนะครับ เพราะต้องแงะมาประกอบกับตัวใหม่....
ไม่เน้นรูปร่างภายนอกครับ สนแต่แผ่นป๊าดกะติกสีเขียวๆข้างในแค่นั้นครับ
-
ลองดูรีเลย์ก่อนครับ รถอะไรเอย ถ้าคอซ่าน่าจะอยู่ตรงแถวฝั่งแบ๊ทมั๊งตรงไดเออร์แอร์ครับ (ซุ้มล้อด้านขวา หันหน้าเข้าหารถน๊ะครับ)
Astra 1.6 ครับ :ตาปิ้ง:
-
เบื้องต้น ต่อตรงพัดลมดูว่าทำงาน บ่ ถ้าทำก็คงต้องเช็ครีเลย์ในกล่องยาว ๆ ข้างซ้ายตรงแบ๊ตมั๊ง (ผมไม่รู้ว่ามันอยู่ตรงไหน) เอาแค่นี้ก่อนครับ แน่ ๆ แอร์ทำงานพัดลมตัวหน้าไม่ทำงานพัดลมหม้อน้ำต้องทำงานช่วยน๊ะครับ แต่ต้องเปิดแอร์พักนึง ตัวหม้อน้ำถึงจะทำงาน คือมันจะทำงาน 2 ตัวครับ ทั้งคอซ่าแอสตร้า เหมือนกันครับ
-
:'( :'( :'(
ซ่อมก็เปลี่ยนถ่าน ถ้าห้วคอมสีกมากก็เปลี่ยนยกลูกมือสองราคา 500 บาท
ของใหม่ 900 บาท ครับ
:bye: :bye: :bye:
-
เคยเปลี่ยน ราคา800บาทครับ
-
ตอนแอร์เดี้ยง..อ้อ พัดลมแอร์เดี้ยง หลังจากกลับจาก 3พันโบก
ตอนแรกก็เข้าใจว่า รีเลย์เจ้งแน่ๆ พอเอาเข้าอู่ กลับเป็นว่าพัดลมเจ๊งครับ
ก็เลยโดนไป 1000 บางกว่าเดิมเยอะเลย
-
เปลี่ยนเรียบแล้วครับ หมดไป 1200
แต่สงสัยว่าพัดลมแอร์ ต้องพัดเอาลมออก(ลมออกทางหน้ารถ) หรือพัดเอาลมเข้า(ดูดลมเข้าไปในห้องเครื่อง) :มั้ง: ปัจจุบันตอนนี้พัดเอาลมออกครับ
-
ดันเข้าไปในรถครับ
-
เปลี่ยนเรียบแล้วครับ หมดไป 1200
แต่สงสัยว่าพัดลมแอร์ ต้องพัดเอาลมออก(ลมออกทางหน้ารถ) หรือพัดเอาลมเข้า(ดูดลมเข้าไปในห้องเครื่อง) :มั้ง: ปัจจุบันตอนนี้พัดเอาลมออกครับ
ทิศทางลมผิด เดี๋ยวร้อนอีกรอบอ่ะ มันต้องพัดเข้าหาเครื่องครับ
-
ดันเข้าไปในรถครับ
ปัจจุบันพัดเอาลมออก(ลมออกไปทางหน้ารถ) <<< แสดงว่าต่อผิดใช่ไหมครับ :-X
-
ทิศทางลมผิด เดี๋ยวร้อนอีกรอบอ่ะ มันต้องพัดเข้าหาเครื่องครับ
มิน่าผมว่าร้อนกว่าเดิมอีกครับ :o
-
ถูกต้องครับ ยังงี้เวลารถวิ่งลมมันก็ดันกันซิครับ จะทำให้แอร์ไม่เย็นด้วยครับ พัดลมแอร์เขาเรียกพัดลมดัน พัดลมหม้อน้ำเขาเรียกพัดลมดูดครับ
-
ไปกลับสวิทต์สายไฟใหม่ก็จบแล้วครับ ไม่ยากอ่ะ
-
ถามเพิ่มอีกนิดครับ พัดลมหม้อน้ำ ก็ต้องดูดลมจากแผงหม้อน้ำ ดันลมเข้าไปที่เครื่องใช่ไหมครับ
สรุปก็คือพัดลมทั้งสองตัว(แอร์+หม้อน้ำ) จะพัดไปในทิศทางเดียวกัน คือดันลมเข้าไปที่ตัวเครื่องยนต์ ผมเข้าใจแบบนี้ถูกไหมครับ :สำนึก:
-
ถูกต้องคร๊าบ
-
ถูกต้องฮะ พัดลมต้อง ดูดอากาศจากหน้ารถเข้าห้องเครื่องครับ เพื่อให้มันเป็นไปในทิศทางเดียวกับตอนที่รถวิ่ง ครับ (เคยมี ฮีทเพราะว่า พัดลมหมุนกับทางมาหลายคันแย้ว... :-X)
-
ขอบคุณทุกท่านครับ :ตาปิ้ง:
-
ถูกต้องครับ ถ้าเผลอต่อกลับด้าน ฝาโก่งแน่ครับ อันนี้ผมโดนมาแล้ว
ผมไปต่างจังหวัด แอร์คอล์ยมันใหม้ ช่างเลยเปลี่ยนให้ใหม่ แล้วแกก็หวังดีเห็นสายไฟมันเสื่อม ก็เลยเปลี่ยนให้ใหม่
วิ่งไป สัก 2-3 โล เข็มมันวิ่งปืดถึงขีดแดง โชคดีที่ผมชอบมองดูแผงบ่อยๆ เลยชลอรถ มันก็ลดลง ระดับหนึ่ง
ต้องหยุดชลอ -ขับ กลับไปให้ช่างเขาแก้
ไอ้เราก็เห็นว่าเขาไม่ได้ตั้งใจ พอแก้หาย ก็เลยพานทำเอาประเก็นแตก อีก 5 เดือนต่อมา
-
อาการหายดีจากพัดลมไม่หมุนเกือบมาแย่เพราะมันหมุนผิดด้านเนี๊ยน๊ะ 8) 8) 8)
เอาเป็นว่าโอเปิ้ลเป็นครูล๊ะกันครับ ผมเป็นเรื่องรถก็เพราะเขานี่แหละ ทุกวันนี้เสาร์อาทิตย์ทีไรหาเรื่องรื้อเล่น ตรวจโน่นตรวจนี่ทุกที
-
:'( :'( :'(
พัดลมมี 2 ประเภทครับ
1. พัดลมดูด คือ พัดลมหม้อน้ำ(พัดลมเครื่อง)
2, พัดลมเป่า พัดลมแอร์ ทุกจุดไม่ว่าที่ คอยล์ร้อนและคอยล์เย็น
:มั้ง: :หึหึ: 8)
-
หลังจากอ่านหัวข้อตรวจเช็คพัดลมระบายความร้อน
ผมเลยลองสังเกตพัดลมพบว่าพัดลมตัวเล็กด้านหน้าไม่หมุนครับ แต่พัดลมตัวใหญ่หมุน
พัดลมตัวเล็กนี่เป็นแอร์ใช่ไหมครับ แต่เปิดแอร์แล้วก็ไม่หมุนครับ ควรทำอย่างไรต่อดีครับ :สำนึก:
มันไม่หมุนตอนดับเครื่องใช่ป่าวครับ...รถผมก็เป็น เป็นตลอดเลยอ่ะ :ปลิว:
-
หลังจากอ่านหัวข้อตรวจเช็คพัดลมระบายความร้อน
ผมเลยลองสังเกตพัดลมพบว่าพัดลมตัวเล็กด้านหน้าไม่หมุนครับ แต่พัดลมตัวใหญ่หมุน
พัดลมตัวเล็กนี่เป็นแอร์ใช่ไหมครับ แต่เปิดแอร์แล้วก็ไม่หมุนครับ ควรทำอย่างไรต่อดีครับ :สำนึก:
มันไม่หมุนตอนดับเครื่องใช่ป่าวครับ...รถผมก็เป็น เป็นตลอดเลยอ่ะ :ปลิว:
ท่านมาเพื่อ.......... :ตาย: :ตาย: :ตาย:
-
หลังจากอ่านหัวข้อตรวจเช็คพัดลมระบายความร้อน
ผมเลยลองสังเกตพัดลมพบว่าพัดลมตัวเล็กด้านหน้าไม่หมุนครับ แต่พัดลมตัวใหญ่หมุน
พัดลมตัวเล็กนี่เป็นแอร์ใช่ไหมครับ แต่เปิดแอร์แล้วก็ไม่หมุนครับ ควรทำอย่างไรต่อดีครับ :สำนึก:
มันไม่หมุนตอนดับเครื่องใช่ป่าวครับ...รถผมก็เป็น เป็นตลอดเลยอ่ะ :ปลิว:
ตลกๆ แล้วลุงโทนี่เค้าเป็นการเป็นงานกันอยู่ รู้เรื่องบ้างไม่ใช่เรื่อยเปี่อย :( :( :( อย่าไปฟังตาแก่เลยเอาเป็นเรื่องเป็นราวดีกว่า ของผมก็เคยเป็นขนาดติดเครื่องพัดลมตัวหน้าก็ไม่หมุนตรวจสอบไปมาพบว่าไม่ได้เปิดแอร์ ;D ;D ;D
-
หลังจากอ่านหัวข้อตรวจเช็คพัดลมระบายความร้อน
ผมเลยลองสังเกตพัดลมพบว่าพัดลมตัวเล็กด้านหน้าไม่หมุนครับ แต่พัดลมตัวใหญ่หมุน
พัดลมตัวเล็กนี่เป็นแอร์ใช่ไหมครับ แต่เปิดแอร์แล้วก็ไม่หมุนครับ ควรทำอย่างไรต่อดีครับ :สำนึก:
มันไม่หมุนตอนดับเครื่องใช่ป่าวครับ...รถผมก็เป็น เป็นตลอดเลยอ่ะ :ปลิว:
ตลกๆ แล้วลุงโทนี่เค้าเป็นการเป็นงานกันอยู่ รู้เรื่องบ้างไม่ใช่เรื่อยเปี่อย :( :( :( อย่าไปฟังตาแก่เลยเอาเป็นเรื่องเป็นราวดีกว่า ของผมก็เคยเป็นขนาดติดเครื่องพัดลมตัวหน้าก็ไม่หมุนตรวจสอบไปมาพบว่าไม่ได้เปิดแอร์ ;D ;D ;D
ท่านก็มาเพื่อ ...... :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย:
-
หลังจากอ่านหัวข้อตรวจเช็คพัดลมระบายความร้อน
ผมเลยลองสังเกตพัดลมพบว่าพัดลมตัวเล็กด้านหน้าไม่หมุนครับ แต่พัดลมตัวใหญ่หมุน
พัดลมตัวเล็กนี่เป็นแอร์ใช่ไหมครับ แต่เปิดแอร์แล้วก็ไม่หมุนครับ ควรทำอย่างไรต่อดีครับ :สำนึก:
มันไม่หมุนตอนดับเครื่องใช่ป่าวครับ...รถผมก็เป็น เป็นตลอดเลยอ่ะ :ปลิว:
8)
ถ้าหมุนตอนดับเครื่อง คงเป็น........ :วิญญาณ:
-
หลังจากอ่านหัวข้อตรวจเช็คพัดลมระบายความร้อน
ผมเลยลองสังเกตพัดลมพบว่าพัดลมตัวเล็กด้านหน้าไม่หมุนครับ แต่พัดลมตัวใหญ่หมุน
พัดลมตัวเล็กนี่เป็นแอร์ใช่ไหมครับ แต่เปิดแอร์แล้วก็ไม่หมุนครับ ควรทำอย่างไรต่อดีครับ :สำนึก:
มันไม่หมุนตอนดับเครื่องใช่ป่าวครับ...รถผมก็เป็น เป็นตลอดเลยอ่ะ :ปลิว:
ตลกๆ แล้วลุงโทนี่เค้าเป็นการเป็นงานกันอยู่ รู้เรื่องบ้างไม่ใช่เรื่อยเปี่อย :( :( :( อย่าไปฟังตาแก่เลยเอาเป็นเรื่องเป็นราวดีกว่า ของผมก็เคยเป็นขนาดติดเครื่องพัดลมตัวหน้าก็ไม่หมุนตรวจสอบไปมาพบว่าไม่ได้เปิดแอร์ ;D ;D ;D
ท่านก็มาเพื่อ ...... :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย:
ผี..กะ..สาง กริ๊ฟ รู้จักมั้ย
-
ไม่เป็นไรหลอกมั๊งพี่ จขกท. เขารถหายดีล๊ะ มาเล่นด้วยอีกตะหาก ไปทะเลเลยครับพี่ หรือจะเข้าป่า....เดียวกัน 8) 8) 8) ส่วนผี กะ สาง ไม่รู้จักครับพี่ ไม่เคยเจอด้วยเพราะรูจักแต่ว่าผมดื่มทีไรจะกลับก็ฟ้าสางทุกที
-
:มั้ง: สงสัยอีกแล้วครับ...
สรุปพัดลมแอร์ และพัดลมหม้อน้ำ ต้องหมุนไปในทิศทางเดียวกันหรือปล่าวครับ(หันหน้าเข้าหน้ารถ จะหมุนตามเข็มนาฬิกา)
พอดีช่างเขาบอกว่าพัดลมมันดูดแล้ว ลมที่พัดออกมาเนื่องจากปะทะแผงรังผึ้งแอร์(แต่ผมสังเกตว่ามีลมพุ่งออกมาหน้ารถมาก)
แต่ลองสลับขั้วดู ช่างบอกว่าแบบนี้จะเป่าออก(แต่ผมสังเกตว่าไม่มีลมพุ่งออกมาหน้ารถเลยครับ)
เลยสงสัยว่าจะยึดตามหลักการการหมุนของพัดลมหรือจากข้อเท็จจริงที่ลมพัดออกมาดีครับ :เครียด:
-
ไม่มีลมเป่าออกมาข้างหน้ารถอ่ะ ถูกต้องแล้วล่ะครับ เพราะ ทิศทางของใบพัดมันต้องสวนทางกันครับ เพราะ ตัวนึ่งเป่า อีกตัวนึ่งจะดูดครับ
-
ไม่เห็นยากเลยจุดธูปแล้วไปจ่อไว้ที่หน้ารถตรงพัดลมแอร์ให้ห่างสัก6นิ้วถ้าควันธูปถูกดูดผ่านหน้ากระจังแล้วผ่านพัดลมแอร์เข้าไปก็ถูกต้องแล้วถ้าควันธูปถูกเป่ากระจุยออกมาก็ผิดทางอ่ะครับ
-
ไม่เห็นยากเลยจุดธูปแล้วไปจ่อไว้ที่หน้ารถตรงพัดลมแอร์ให้ห่างสัก6นิ้วถ้าควันธูปถูกดูดผ่านหน้ากระจังแล้วผ่านพัดลมแอร์เข้าไปก็ถูกต้องแล้วถ้าควันธูปถูกเป่ากระจุยออกมาก็ผิดทางอ่ะครับ
เมื่อเช้า ผมเรียกช่างให้มาแก้ไข ผมลองเด็ดใบไม้ ฉีกเป็นเส้นบางๆ ยาวๆ จ่อตรงที่หน้ารถ ใบไม้ปลิวออกไม่ถูกดูดผ่านกระจังหน้า
(ช่างบอกว่าที่ไม่ถูกดูด เกิดจากลมที่ประทะแผงแอร์สะท้อนออกมา :-X)
พอผมยืนยันให้สลับขั้ว ใบไม้ไม่ปลิว ไม่มีลมออกมาทางหน้ากระจังรถ ;)(ช่างดันบอกว่าไม่มีลมสะท้อนออกมา เพราะลมไม่ถูกดันเข้าไปในรถ จึงไม่เกิดลมสะท้อนออกมาครับ ยืนยันว่าการหมุนของผมลมถูกต้อง สบายใจได้ :shock:)
ตอนนี้เลยให้น้องชายลองไปให้อีกร้านลองตรวจดู ???
:ปลิว: สงสัยงานนี้คงต้องสลับขั้วเองครับ อิอิ
-
นิดนึงน๊ะครับ ไอ้พัดลม หม้อน้ำ กับพัดลมแผงแอร์ เอามาใช้กันจิง ๆ ไม่ได้น๊ะครับ ไม่ใช่เอาพัดลมหม้อน้ำมาใส่แอร์แล้วสลับขั้ว อย่างนี้ผิดครับ กรุณาดูใบพัดลมเห็นหลักครับ อธิบายไม่กูกอ๊ะ ใครเสริมที เอาเป็นว่าพัดลมดูดกับดันไม่เหมือนกัน แยกประเภทกันครับ