OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => Air Condition Discussion => Topic started by: PeeSard on 18 Apr 2010, 22:03
-
จากอาการที่เคยค้างคากะนู๋เขียว
เมื่อวันเสาร์ก่อนสงกรานต์ เอานู๋เขียวเข้าร้านแอร์ที่เคยทำหน้า รง.เป๊บซี่
ช่างตรวจเช็คแล้วบอกว่า แผงเล็กไปควรต้องขยาย..
เสี่ยจุ๊ฟมีความเห็นว่าจะได๋?
แต่เมื่อวันศุกร์ พี่รื้อช่องงแอร์ตรงกลางมาดูแล้ว เห็นว่า
ตัวตัดอุณหภูมิ หนวดมันเด่อยู่ข้างนอกคอยล์อ่ะ
เพราะเท่าๆที่รู้ มันควรจะอยู่ตามแนวคอยล์เย็นเลยนะ
เพราะเคยรื้อของโฟล์คกอล์ฟ เห็นมันเป็นอย่างงั้น
พี่ก็เลยจับไอ้ส่วนที่เหลือของหนวด เข้าไปในห้องคอยล์เย็นหมดเลย..
เด๋วพรุ่งนี้ แม่บ้านใช้งานแล้วเป็นจะได๋ สิแจ้งอีกทีครับ
....
วันนี้ได้โอกาสรื้อ ช่องแอร์ ของนู๋แดงมั่ง..
โอ้โห เขรอะเชียว..อิอิ แล้วก็ดูหนวดตัวตัอก่อนเลย
ช่างเขาเอาหนวดทิ่มไปในแผงคอยล์เย็นเลย
ถึงว่า เปิดนิดเดียวมันก็เย็นดีจัง..
-
ภาษาช่างเขาเรียกหางหนูมั๊งครับพี่นุ่น มันต้องแหย่เข้าไปในคอยล์เย็นถูกต้องแล้วพี่ เพื่อมันจะได้คำนวณความเย็นถูก ส่วนเรื่องขนาดแผงแอร์ความเห็นกระผมว่ามันมีส่วนน้อยมากอ๊ะครับ มันอยู่ที่ระบบระบายความร้อยเราด้วยส่วนนึง แผงใหญ่พัดลมไม่มีแรงก็ช่วยได้น้อยครับ จะเห็นผลก็ตอนวิ่งนั่นแหละนำพาความร้อนออกไปได้มาก ผมว่าแผงเก่าพัดลมแอร์ตัวนอก แค่นี้ก็หนาวแล้วครับ หรือจะใส่เพิ่มเป็น 2 ตัว ทำสวิทย์ตัด ขอตอบเสริมเฉย ๆ น๊ะ
-
เพิ่มเติมพี่ เปิดแอร์พัดลมหม้อน้ำช่วยทำงานรึป่าวอ๊ะครับ
-
คอซ่าใช้ขนาด12x23x22mmครับพี่...เต็มที่แล้ว...ถ้าหนากว่านี้จะใส่พัดลมหน้าตัวหนาไม่ได้...
จะระบายไม่ค่อยดี...ระบบแอร์สำคัญที่ชุดระบายความร้อน....แบบแอร์เบอร์5ไงครับ...แผงร้อนใหญ่กว่าปกติ...
-
^
ขอบใจหลายๆจ้า เด๋วพี่จะวัดดูทั้ง 2 คัน
อ้อ หลังจากรื้อแผงช่องแอร์ยัดหางหนูใหม่ รื้อแผงหน้าปัดเอามาทำความสะอาด
แม่บ้านบอกว่า เปิดแอร์แล้วรอบเกิน 1000 อ่ะ
-
คุณนุ่น ใช้แบบนี้ซิ
(http://www.penguinpride.com/lulz/fail/acfail.jpg)
(http://www.failpix.net/wp-content/uploads/2009/02/van_air_conditioning_fail.jpg)
(http://funmeme.com/image.axd?picture=Redneck-AC-FAIL.jpg)
-
โห ไม่ไหวล่ะครับท่าน เกรงใจคันข้างๆ ต้องรับลมร้อนจากเราไปเต็มๆ 55