OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => Alternative Fuel Discussion (LPG & CNG) => Topic started by: e20rrw on 20 Apr 2010, 20:35
-
ขอคำแนะนำด้วยครับอยากอัพเกรดจากฟิกมิกเป็นหัวฉีด ว่าเป็นยี่ห้อไหนดีเหมาะสมกับ astra (c16se m/t) ขอแบบจูนง่ายๆ ครับ เผื่อมีโอกาสได้จูนเองหรือเอายี่ห้อที่พี่ๆใช้แล้วโอเค มีปัญหาช่วยกันดูให้ผมได้ 8) แล้วก็อู่ที่ติดตั้งด้วยครับ ราคาน่าจะอยู่ที่เท่าไหร่ ขอบคุณครับ :)
-
AG จูนไม่ง่าย และ ไม่ยาก แต่ที่แน่ๆ ในเวปนี้จูนเป็นเกิน 10 คน ครับ
ร้านติดตั้งขอเลือกนิดนึงนะ เพราะ ถ้าฮาร์แวร์ไม่ติด จูนไม่จบครับ ไม่ว่าจะการเจาท่อไอดี สายไฟ ความยาวของท่อแก๊สจากรางหัวฉีดไป Nozzel ครับ
-
AG จูนไม่ง่าย และ ไม่ยาก แต่ที่แน่ๆ ในเวปนี้จูนเป็นเกิน 10 คน ครับ
ร้านติดตั้งขอเลือกนิดนึงนะ เพราะ ถ้าฮาร์แวร์ไม่ติด จูนไม่จบครับ ไม่ว่าจะการเจาท่อไอดี สายไฟ ความยาวของท่อแก๊สจากรางหัวฉีดไป Nozzel ครับ
งงอ่ะครับพี่กอล์ฟ ที่บอกฮาร์ดแวร์ไม่ติดนี่คือไรอ่ะครับ อยากทราบว่าถ้าอยากให้เนียนๆ ต้องทำอย่างไร แต่พอทราบมาว่าต้องถอดไอดีมาเจาะ บางทีเจาะที่รถเลยเจอปัญหามากมาย :'(
-
น้องนัท ของพี่ก็ติดฟิกมิกซ์เช่นกัน แต่ไม่เห็นมีปัญหาเลยนะ ตั้งแต่ติดมาแล้วตั้งแต่แรก ก็วิ่งป๋อเลย
รถไม่เคยดับ เป็นปกติดี แต่ทีแรกรู้สึกว่าร้านจะจูนให้หนาไปหน่อย ตูดเลยเหม็นฮึ่มเลย
ก็กลับไปให้ร้านจูนให้ใหม่ตอนนี้ไม่เหม็นแล้ว แถมวิ่งได้กิโลเยอะกว่าเดิมอีก
-
สรุปคือ ติดฟิกมิก ถ้าจูนดีดี ตูดไม่เหม็น
ป้าลูกตล ตูดไม่เหม็นแล้ว(เห็นมั้ย)
-
ราคาอัพโดยประมาณ 15000 แล้วก็หาร้านดีๆนะครับเอาไกลบ้านมีไรแก้ไขง่ายไม่ลำบาก
-
ผมใช้ฟิกมิคเข้าปีที่3แล้ว ไม่มีปัญหาอะไรนะ แบคก็ไม่เคยมี ตูดมีกลิ่นเวลาจอดใหม่ๆนิดนึงแต่เวลาเดินเบานิ่งๆรอไฟแดงไม่มีกลิ่น วิ่งในเมือง36ลิตรวิ่งได้ประมาณ300โล นอกเมืองเิติมเต็มถังวิ่งได้500กว่านิดๆก็ถือว่าโอเค ตอนนี้ใช้งานมา30000โลแล้วหลังจากติดแก๊สมา มีปัญหาไรลองร่ายยาวมาดูครับ
-
ราคาอัพโดยประมาณ 15000 แล้วก็หาร้านดีๆนะครับเอาไกลบ้านมีไรแก้ไขง่ายไม่ลำบาก
อย่างงั้นต้องไปติดที่น้าจุ๊ฟฟี่พิดโลกแล้วละพี่นัท ไกลพอไหมถ้าไม่พอไปติดที่ภูเก็ตให้น้าสนพาไป ;D ;D ;D
-
ติดagโลดครับ ง่านดี แถมอะหลั่ยเสียเบิกเป็นตัวๆก็ได้ ราคาก็น่าจะประมาณเจี๊ยบบอกครับ แต่ถ้าโชคดีได้มือสองสภาพดีมาแล้วมีคนรู้จักติดให้ก็จะถูกลงอีกครับ ของผมก็ได้น้องเพชรcorsa doramonหับกอล์ฟมาช่วยติดให้เลยตัดเรื่องค่าแรงครับ เสียค่าน้ำแทน
-
ติดagโลดครับ ง่านดี แถมอะหลั่ยเสียเบิกเป็นตัวๆก็ได้ ราคาก็น่าจะประมาณเจี๊ยบบอกครับ แต่ถ้าโชคดีได้มือสองสภาพดีมาแล้วมีคนรู้จักติดให้ก็จะถูกลงอีกครับ ของผมก็ได้น้องเพชรcorsa doramonหับกอล์ฟมาช่วยติดให้เลยตัดเรื่องค่าแรงครับ เสียค่าน้ำแทน
ไม่บอกเค้าไปด้วยล่ะ ตอนนั้นเต้จนสุดๆ ตังค์หมด เพราะ วางเครื่อง
AG จูนไม่ง่าย และ ไม่ยาก แต่ที่แน่ๆ ในเวปนี้จูนเป็นเกิน 10 คน ครับ
ร้านติดตั้งขอเลือกนิดนึงนะ เพราะ ถ้าฮาร์แวร์ไม่ติด จูนไม่จบครับ ไม่ว่าจะการเจาท่อไอดี สายไฟ ความยาวของท่อแก๊สจากรางหัวฉีดไป Nozzel ครับ
งงอ่ะครับพี่กอล์ฟ ที่บอกฮาร์ดแวร์ไม่ติดนี่คือไรอ่ะครับ อยากทราบว่าถ้าอยากให้เนียนๆ ต้องทำอย่างไร แต่พอทราบมาว่าต้องถอดไอดีมาเจาะ บางทีเจาะที่รถเลยเจอปัญหามากมาย :'(
ขอโทษ ถ้าติดตั้งฮาร์แวร์ดีครับ จูนจบได้ง่ายครับ ติดหัวฉีด รึ ฟิกมิกซ์ยังไงก็ต้องจูนครับ ที่แนะนำ AG เพราะ จูนกันเป็นเยอะครับ
-
>:( ก็ได้สองคนนี้แหละช่วย ไม่งั้นกรูจะจนกว่านี้อีกมากเลยทีเดียว ;D จุ๊บๆ
-
:) ขอบคุณสำหรับคำแนะนำทุกๆ ท่านนะครับ ไงจะลองดูอีกทีตอนนี้มีอันอื่นต้องซ่อมก่อนละ ยางหน้าก็ดอกยางเหลือบ๊างบาง 8)
-
^
นั่นแระ สำคัญก่อน แล้วเบรคด้วยนะ 55+
-
^
นั่นแระ สำคัญก่อน แล้วเบรคด้วยนะ 55+
รับทราบคับ :)
-
ผมเป็นคนหนึ่งที่เปลี่ยนจาก fix mix มาเป็นหัวฉีดครับ ผมมองว่า จะเป็นหัวฉีดตัวไหนก็ติดได้หมดแหละขึ้นกับความถนัดของช่างที่จะติดยี่ห้อไหนเท่านั้นครับ
ดูอย่าง น้องหลายคนถนัด AG ก็ติด AG
ผมถนัด Autronic ก็ติด Autronic
ถ้าเป็นดังนี้แล้วผมว่าไม่น่มีปัญหาครับ อุปกรณ์หัวฉีดแท้ๆ แต่ละยี่ห้อเดี๋ยวนี้ผมว่าไม่แพ้กันครับขึ้นกับข้อดีข้อได้เปรียบของยี่ห้อนั้นๆ มากกว่าว่าเราชอบอะไร
-
เท่าที่ คุยๆ กับอู่มา เขาจะชอบ แนะนำให้ติด Autronic ครับ เพราะว่า มันง่ายกับอู่ครับ ออโต้จูนฉลาดมาก opel ที่พี่สินติดให้ช่วงนั้น ก็ Autronic ครับ...
AG ต้อง กลับมาจูนหลายรอบหน่อย แต่ว่าเหมาะกับพวกมือบอนแบบผมฮะ เปลี่ยน ท่อบ่อย(เปลี่ยนท่อไอเสียต้องจูนแก๊สนะครับเปลี่ยนท่อใหม่ๆ มาดูกราฟ์ตกใจเลยส่วนผสมบางโคตรๆ) เปลี่ยนนู้นนี่นั้นกับรถบ่อย หลังๆเวลาลงแข่งในสนามผมใช้แก๊สวิ่งเลยครับ จูนจนได้พอๆกับน้ำมันล่ะ เพราะว่ามันจูนเองได้ แล้วการจูนค่อนข้างสเถียนครับ
เวอซัส (ที่พี่นุ่นใช้) เวลาจูนต้องวิ่งเข้าอู่ เพราะว่า ตัว ครีเอท map มันราคา 3000 บาทครับ สายจูนอีก 800 ถ้ายอมลงทุนก็น่าสนใจครับ
เรียว.. ใช่ป่าวหว่า ที่ว่ากันว่าเป็นหัวฉีดเทพ เรียนแบบการจ่ายของน้ำมันเลย... พี่ผมใช้อยู่ หัวฉีดพัง ราคา แพงโคตรๆฮะ
ที่เหลือผมไม่ทราบล่ะ รู็แต่ว่า ถ้า ใช้ ag เวลาพัง ผมช่วยกันดูได้ และมีเพื่อนๆของ คลับ ag คอยช่วยเหลือ ทั่วประเทศครับ ;)
-
เคยถามร้านที่ผมเพิ่งเอาไปติด แถวๆ แยกโรงไม้ ถนน นาคนิวาส
ถ้าอัพเกรด จาก fix mixed เป็นหัวฉีด(4สูบ) ก็ทั้ง ชุด หัวฉีด +หม้อต้ม(tomasetto) 1 หมื่น ต้นๆ
จาก ปสก.ล่าสุดคันที่ผมเอาไปติด ติดมาได้เดือน เพิ่งกลับไป จูนใหม่ ครั้งเดียว เนื่องจากในรอบสูง อืดไปหน่อย ตอนนี้ ok เลย
สิ่งที่ได้คือ บริการหลังการขาย มากกว่า คือสิ่งที่ผมพึงพอใจ ครับ
ส่วนว่า จะติด หัวฉีดยี่ห้อรัย ร้านไหน ลอง ดูข้อมูลใน www.gasthai.com น่าจะเป็นคำตอบที่ดี แล้วก็มาดู ว่า...ร้านไหนเคย ติดตั้ง คุ้นเคย ในยี่ห้อ รถที่เราใช้อยู่ ถ้าใช่ ก็คือคำตอบ ส่วนเรื่อง ราคา ผมว่า คงไม่ต่างกันมากมาย หรอกครับ
ร้านที่ผมไปติด ก็ มีบริการ หลังการขาย ตรวจเช็ค ตามระยะ มีสายจูน +แผ่นโปรแกรม (เกือบทุกยี่ห้อ) มาให้อีกต่างหาก
เป็นเพียงข้อมูลเล่าสู่กันฟัง ครับ
-
เรียว.. ใช่ป่าวหว่า ที่ว่ากันว่าเป็นหัวฉีดเทพ เรียนแบบการจ่ายของน้ำมันเลย... พี่ผมใช้อยู่ หัวฉีดพัง ราคา แพงโคตรๆฮะ
ไม่ใช่เน้อ Rail เป็นบริษัท ที่ทำหัวฉีดแก๊สโดยเฉพาะ ( OEM ) บ.อื่นเอาหัวฉีดของ Rail มาขายในชื่อของตัวเอง เช่น Alex , Schnider , DT รึ Valtek
ดังนั้น อุปกรณ์ในชุด Kit ของกล่องแก๊สจะมีรางหัวฉีดคล้ายกัน รึ เหมือนกัน แต่ต่างกันที่ความฉลาดของกล่อง ECU ครับ
กล่องเทพ ที่เป็น Self-leaning ก็จะมี พวก E-Gas , Lo-Gas , สเตฟาล และ Autronic ตัวใหม่ ที่เชื่อมต่อสัญญาณจาก OBD II อ่ะครับ
-
เรียว.. ใช่ป่าวหว่า ที่ว่ากันว่าเป็นหัวฉีดเทพ เรียนแบบการจ่ายของน้ำมันเลย... พี่ผมใช้อยู่ หัวฉีดพัง ราคา แพงโคตรๆฮะ
ไม่ใช่เน้อ Rail เป็นบริษัท ที่ทำหัวฉีดแก๊สโดยเฉพาะ ( OEM ) บ.อื่นเอาหัวฉีดของ Rail มาขายในชื่อของตัวเอง เช่น Alex , Schnider , DT รึ Valtek
ดังนั้น อุปกรณ์ในชุด Kit ของกล่องแก๊สจะมีรางหัวฉีดคล้ายกัน รึ เหมือนกัน แต่ต่างกันที่ความฉลาดของกล่อง ECU ครับ
กล่องเทพ ที่เป็น Self-leaning ก็จะมี พวก E-Gas , Lo-Gas , สเตฟาล และ Autronic ตัวใหม่ ที่เชื่อมต่อสัญญาณจาก OBD II อ่ะครับ
ฮะๆ นั้นแหละๆ จำชื่อ มันไม่ได้อ่ะ :น้ำร้อน: