OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: Aramiss on 24 Apr 2010, 21:32
-
พรุ่งนี้ผมกะว่าจะกลับ กทม. และตั้งใจจะเอารถไปไว้กับพี่สุรชัยเลย แต่...... :o :shock:
รถเครื่องฮีทได้ทั้งๆที่ติดเครื่องจอด..... :ไม่: :omg:
ปั๊มน้ำ กะ วาล์วน้ำ มันลาโลกตัดหน้าไปซะแล้ว :วิญญาณ: :'(
พรุ่งนี้สงสัยต้องกลับด้วยรถตู้แล้วไปซื้อ อะไหล่มาทำเองซะแล้ว :-X :drink:
ผมจะกลับมาชัยนาทอีกครั้งในวันที่ 3 พ.ค. คงจะต้องขอความช่วยเหลือจาก น้าโหน่งและกอล์ฟแล้วครับ :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
จะลากไปหาช่าง หรือ ลากช่างมาหา หรือจะยำกันเอง ก็สุดแต่จะพิจารณาครับ :'( :please:
-
เปลี่ยนปั๊มนี่งานใหญ่เลยอ่ะ วาล์วน้ำมันเด็กๆมากอ่ะครับ :เครียด: :เครียด: :เครียด:
วันก่อน น้าโหน่ง ก็มาช่วยดูรถของคนในกองบิน 4 แต่ทำอะไรไม่ได้ช่างมันช๊อตไฟซะกล่อง ECU เจ๋งเลยครับ ก็เลยให้กอล์ฟลากมาอู่พี่หมี ตอนนี้ไล่ไฟหมดแล้ว
เจอพังไป 2 ตัว คือ กล่อง ECU และ โมดุล ครับ น้าโหน่งใจดีให้ของมาลอง พอลองแล้วใช่ ก็ขายให้ในราคามิตรภาพครับ จบไปด้วยดี
-
เคยล้างหม้อน้ำบ้างรึยังอ๊ะครับ รถแอสตร้าเพื่อนผมก็พึ่งเป็นครับ ยิ่งวิ่งยิ่งขึ้น ถอดฝาข้างออกมา ดินก้อนเบอเริ่ม อุดไป 4 ช่อง
-
เคยล้างหม้อน้ำบ้างรึยังอ๊ะครับ รถแอสตร้าเพื่อนผมก็พึ่งเป็นครับ ยิ่งวิ่งยิ่งขึ้น ถอดฝาข้างออกมา ดินก้อนเบอเริ่ม อุดไป 4 ช่อง
พึ่งล้างครับ จึงมั่นใจในสาเหตุ :แงๆ: :แงๆ:
ว่าแต่เปลี่ยนปั๊มนี่ ถึงกับต้องถอดมู่เล่สายพานไหมครับ :มั้ง: :มั้ง:
-
รื้อสายพานไทม์มิ่งครับพี่
-
รื้อสายพานไทม์มิ่งครับพี่
ถ้าแค่ถอดสายพานพอไหวครับ แต่ถ้าถึงกับถอดเฟือง ถอดมู่เล่ ก็มีเหนื่อยครับ เพราะตั้งไทม์มิ่งไม่เป็นแล้ว คืนอาจารย์ไปหมด :สำนึก:
-
.....
-
ขอบคุณพี่หนานครับ....แต่ใจก็ยังไม่กล้า.... :เครียด: :เครียด:
ว่าแต่รบกวนพี่ชี้จุดที่เจ้า ปั๊มน้ำ ตั้งอยู่ได้ไหมครับ :)
-
ในรูปเป็นเครื่อง ฝาดำ2.0 ของเวคบีครับ แอสตร้าหน้าจะเป็น1.6 ไม่แปดวาวล์ก็สิบหกวาวล์ ถ้าไม่ใด้เปลี่ยนเครื่งมา มาร์คพู่เล่แคมชาฟไม่เหมือนกันครับ 1.6มันจะหันชนกัน ถ้าเป็น2.0จะชี้ขึ้นบนทั้งคู่ครับ ส่วนวิธีถอนปั๊มน้ำ ถ้าไม่มีเครื่องมือพิเศษ ผมใช้ค้อยางตีขึ้นตีลงเอาเดียวมันก็หลุดครับ แต่อย่าลืมถอนน๊อตสามตัวออกก่อนเด้อ ส่วนพู้เล่หน้าเครื่องบางครับตอนประกอบช่างอาจจะใช้ปืนลมยิง มันจะแน่นให้หาไขควงปากแบนตัวยาวๆสอดเข้าไปขัดที่ตัวเฟืองพู่เล่เอาครับ แล้วใช้บล๊อกเบอร์14คลายออกปรกติครับ
-
เครื่องที่พังเป็น x20xev ในเวคบีฮะ..พี่ลักษณ์
แต่ว่า... จะกล้าเปลี่ยนเองจริงๆเหรอครับ...
ลองของง่าย... ถอดวาวล์น้ำ ก่อนม่ะฮะ น่าจะช่วยได้...
แต่ว่า ถ้าปั้มพัง เท่าที่เจอมานะครับ มันจะมีอาการข้างเคียง คือ
1. ลูกปืนแตกต้องมีเสียงดังมากๆๆๆๆ
2. ปั้มโดนน้องหนิมกินจะผุ อาการนี้น่าจะต้องมีน้ำรั่วซึมๆออกมาตรงปั้มน้ำ
3. โดนกินจนแกนขาด เครื่องน่าจะ สตาท์ยากมากๆ และมีเสียงดังสนั่นครับ
4. โดนกินจนไบเกลี้ยง น้ำมันต้องยังพอที่จะ หมุนเวียนบ้าง เพราะว่ามันคงไม่กินแบบปุ็บปั้บฮะ อาการมันต้องค่อยๆเป็น
ผมเดาว่า.... แค่วาวล์พังฮะ ถอดวาวล์ออกมาก่อนแล้ว สตาท์เช็คดูก่อนครับว่ายังฮีตอยู่หรือไม่ฮะ เพราะว่า ถ้าอยู่ดีๆเป็นเลยเนี้ย วาวล์พังซะส่วนมากฮะ
ซ่อมที่มันง่ายๆก่อนครับ แล้วค่อย หาอะไหล่ฮะ
วาวล์น้ำเราสามารถเอาออกเพื่อเป็นการซ่อมฉุกเฉินได้ครับ วิ่งไม่กี่ 100 โล ไม่ทำให้เครื่องพังฮะ แต่ถ้า ถอดนานๆเลย... ไม่ดีครับ :)
-
ขอบคุณพี่หนานครับ....แต่ใจก็ยังไม่กล้า.... :เครียด: :เครียด:
ว่าแต่รบกวนพี่ชี้จุดที่เจ้า ปั๊มน้ำ ตั้งอยู่ได้ไหมครับ :)
จากรูป...มันคือตัวที่มีอักษร WP(water Pump) ครับ
-
.....
พอมีรูปแบบนี้ของเจ้าเครื่อง 1.4 8V ไหมครับอยากรู้เรื่องร่อง V ของลูกรอกครับว่ามีไว้ทำไม :ตาปิ้ง:
-
.....
พอมีรูปแบบนี้ของเจ้าเครื่อง 1.4 8V ไหมครับอยากรู้เรื่องร่อง V ของลูกรอกครับว่ามีไว้ทำไม :ตาปิ้ง:
ร่อง V ตรงไหนเหรอครับ
ถ้าตรงลูกรอกกดสายพานไทม์มิ่ง มันมีเอาไว้ตั้งความแข็งของสปริงลูกรอกครับ...
-
x20 พู่เล่ถอดง่ายครับ มีน๊อตเบอร์13 แค่สี่ตัว :) ส่วนการตั้งมาร์คจะให้ง่ายให้ถอดฝาครอบวาวออกแล้วตั้งมาร์คแคมชาฟให้ตรงโดยใช้ไขควงขัดไวกับลูกเบียวทำทั้งไอดีและไอเสีย แล้วดูที่มาร์คตัวล้างให้ตรงแล้วครองสายพาน แล้วตั้งลูกรอกเร่งสายพานครับ แล้วก็ถอดไขควงที่ขัดลูกเบียวออก เสร็จก็หมุนเครื่องอีกสองรอบดูมาร์คทั้งสามจุด กับลูกรอกเร่งสายพานว่าตรงตำแหน่งเป็นอันเสร็จครับ แต่อย่างที่ต้นบอกครับ ดูอาการไอ้ที่มันง่ายก่อนครับ
-
ตอนนี้มั่นใจเลยครับว่า ปั๊มกลับเยอรมัน ส่วนวาล์วสภาพยังแต่ แต่ กอล์ฟบอกว่า ไหนๆก็ไหนๆแล้วพี่ แต่ที่แน่ผมเห็นมันเขียนว่า 71 คงจะไม่ใช่องศาเซลเซียส :)
หลังจากเป็นที่แน่ใจแล้ว ก็เลยถือโอกาสรื้อประตูคนขับซะเลย เพราะกระจกมันตกราง 8)
อาการคือเมื่อกระจกขึ้นมันจะไปเบียดกับขอบยาง พอร้อออกมาก็พบว่า ยางรองกระจกของรางด้านซ้ายมันหลุด จึงจัดการเอาออกมาใส่กลับและหยอดกาวเป็นที่เรียบร้อย :หึหึ:
และขณะที่กำลังใส่นั้น ผทต้องการใช้ไขควงมาช่วยแต่มันอยู่หน้ารถ จึงผลักประตูให้ปิดเข้ามานิดนึงเพื่อที่จะเดินไป แล้วก็ได้ยินเสียง..... :o
เอี๊ยดๆๆๆ.....โพ๊ละ...เฮ้ยกระจกแตก.. :omg: :omg: :omg:
โอ้...อะไรกันเนี่ย....ความวัวไม่ทันหาย ความควาย(ของผม) เข้ามาแทรกซะแล้ว :แงๆ: :แงๆ: :แงๆ:
ทำไมสวรรค์ช่างใจร้าย..กับผมนัก... :please: :please: :please:
-
พอมีรูปแบบนี้ของเจ้าเครื่อง 1.4 8V ไหมครับอยากรู้เรื่องร่อง V ของลูกรอกครับว่ามีไว้ทำไม :ตาปิ้ง:
[/quote]
อยากรู้เรื่องร่อง V เรื่องนี้ไม่ยากครับน้าสามลิตร เดี๋ยวมาหาผมแล้วผมจะพาไปอธิบายเรื่องนี้ให้กระจ่างแถว RCA มีหมดเลยทั้งร่อง V ลึก V ตื้น ;D ;D ;D
-
ตอนนี้มั่นใจเลยครับว่า ปั๊มกลับเยอรมัน ส่วนวาล์วสภาพยังแต่ แต่ กอล์ฟบอกว่า ไหนๆก็ไหนๆแล้วพี่ แต่ที่แน่ผมเห็นมันเขียนว่า 71 คงจะไม่ใช่องศาเซลเซียส :)
หลังจากเป็นที่แน่ใจแล้ว ก็เลยถือโอกาสรื้อประตูคนขับซะเลย เพราะกระจกมันตกราง 8)
อาการคือเมื่อกระจกขึ้นมันจะไปเบียดกับขอบยาง พอร้อออกมาก็พบว่า ยางรองกระจกของรางด้านซ้ายมันหลุด จึงจัดการเอาออกมาใส่กลับและหยอดกาวเป็นที่เรียบร้อย :หึหึ:
และขณะที่กำลังใส่นั้น ผทต้องการใช้ไขควงมาช่วยแต่มันอยู่หน้ารถ จึงผลักประตูให้ปิดเข้ามานิดนึงเพื่อที่จะเดินไป แล้วก็ได้ยินเสียง..... :o
เอี๊ยดๆๆๆ.....โพ๊ละ...เฮ้ยกระจกแตก.. :omg: :omg: :omg:
โอ้...อะไรกันเนี่ย....ความวัวไม่ทันหาย ความควาย(ของผม) เข้ามาแทรกซะแล้ว :แงๆ: :แงๆ: :แงๆ:
ทำไมสวรรค์ช่างใจร้าย..กับผมนัก... :please: :please: :please:
เหมือนผมเลยอ่ะ ลงมือทำเองเมื่อไร พังคามือตลอดเลย :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
-
เหอะๆๆๆๆ..... ;D
อย่าคิดมากครับ ประสบการณ์ สร้างความเซียน :D
-
เหอะๆๆๆๆ..... ;D
อย่าคิดมากครับ ประสบการณ์ สร้างความเซียน :D
เกรงว่าจะเศร้าก่อนเซียนอ่ะดิน้านพ 8) 8) 8)
-
งานเข้าซ้ำซ้อนซะแล้ว... ;D ;D
-
เหอะๆๆๆๆ..... ;D
อย่าคิดมากครับ ประสบการณ์ สร้างความเซียน :D
เกรงว่าจะเศร้าก่อนเซียนอ่ะดิน้านพ 8) 8) 8)
คิดในแง่บวกเข้าไว้ครับเด๋วก้อดีขึ้น คิดในแง่ลบเด๋วก้อลบซ้ำซ้อน.. :จุก: :จุก:
จะให้ดี พี่น้าลุงหนวดทวดหมด ต้องไปช่วยพี่เขาซ่อมด้วยครับ ถ้ากระจกแตกอีก ก้อเอาเลนส์กล้องพี่หมอใส่แทน... 8) 8) 8)
-
งานเข้าเลยครับ อ.หนึ่ง
-
ผมกลัวกระจกประตูจะไม่มีขายอ่ะดิ :สำนึก:
-
อ ครับ กระจกประตูไม่เบิกใหม่ก็ซื้อยกประตูครับ
-
อ ครับ กระจกประตูไม่เบิกใหม่ก็ซื้อยกประตูครับ
จริงอ่ะ... :o
-
นี่หละครับสาเหตุนึงที่ไม่อยากยุ่งกะมันเลยเรื่องซ่อมเนี่ย :shock:ดีแล้วที่ผมมีพี่ๆน้าๆอาๆทวดๆเสียเมื่อไหร่จะโทรหาทุกคนที่มีเบอร์เลยคอยดู ;) ;) ;)แต่ถ้าฉุกเฉินก็ต้องทำเองจิงมั้ยค้าบบบบบบบ :สำนึก:
-
นี่หละครับสาเหตุนึงที่ไม่อยากยุ่งกะมันเลยเรื่องซ่อมเนี่ย :shock:ดีแล้วที่ผมมีพี่ๆน้าๆอาๆทวดๆเสียเมื่อไหร่จะโทรหาทุกคนที่มีเบอร์เลยคอยดู ;) ;) ;)แต่ถ้าฉุกเฉินก็ต้องทำเองจิงมั้ยค้าบบบบบบบ :สำนึก:
ลูกผู้ชาย หัดไว้ไม่เสียหลายครับ :ปลิว:
-
รูปวาล์วของผมครับ หน้าตาเป็นแบบนี้กันรึเปล่าครับ :มั้ง:
มันปั๊มตรงแกนทองเหลืองว่า 71 SB ไม่เข้าใจความหมายครับ :มั้ง:
-
เหมือนกันครับพี่ แต่ของแอสตร้า กับ คาลิบร้าแกนกลาง(กระเปาะแก๊ส)จะเล็กกว่า
ส่วนเสื้อวาล์วไม่เหมือนกัน
-
เวลาตรวจสอบก้อทำกันแบบนี้.....
เอามันไปต้ม
-
โอ๊ว....ขอบคุณมากครับ พี่หนาน :D
และรบกวนอธิบาย หลักการทำงานมันด้วยจะเป็นพระคุณอย่างสูงเลยครับ :D :D :D
อ้อ...ว่าแต่..ตัวที่อุณหภูมิต่ำ พอจะหาซื้อที่ไหนครับ จะได้ไปเอาเลย 8) 8)
-
โอ๊ว....ขอบคุณมากครับ พี่หนาน :D
และรบกวนอธิบาย หลักการทำงานมันด้วยจะเป็นพระคุณอย่างสูงเลยครับ :D :D :D
อ้อ...ว่าแต่..ตัวที่อุณหภูมิต่ำ พอจะหาซื้อที่ไหนครับ จะได้ไปเอาเลย 8) 8)
ตัวอุณหภูมิต่ำนี่ ผมไม่รู้แหล่งอ่ะครับพี่ ที่ผมใช้อยู่ผมใช้วิธีตัดขดลวดสปริงใหญ่ออก 1รอบ แล้วก้อเปลี่ยนสวิทย์หัวโตที่เริ่มทำงานประมาณ 82 องศา ความร้อนที่โชว์ก้อจะอยู่แถวๆ 93(ความเร็วไม่เกิน 120) ถึง 95(กดแช่ 150km ยาววว)
หลักการทำงานของวาล์วน้ำก้อไม่มีอะไรมากครับ เมื่อน้ำร้อน เจ้าแก๊ส(ผมไม่ทราบชนิดครับ)ที่ถูกบรรจุอยู่ในกระเปาะทองเหลือง(ป้องกันการกัดกร่อนและเกิดสนิม) ก้อจะขยายตัวดันแกนที่ทำหน้าที่เหมือนลูกสูบออกมา ส่วนที่ว่าเปิดไวเปิดช้า ก้อขึ้นอยู่กับแรงต้านของสปริงครับ...
ประมาณนั้น
-
ตัวอุณหภูมิต่ำนี่ ผมไม่รู้แหล่งอ่ะครับพี่ ที่ผมใช้อยู่ผมใช้วิธีตัดขดลวดสปริงใหญ่ออก 1รอบ แล้วก้อเปลี่ยนสวิทย์หัวโตที่เริ่มทำงานประมาณ 82 องศา ความร้อนที่โชว์ก้อจะอยู่แถวๆ 93(ความเร็วไม่เกิน 120) ถึง 95(กดแช่ 150km ยาววว)
หลักการทำงานของวาล์วน้ำก้อไม่มีอะไรมากครับ เมื่อน้ำร้อน เจ้าแก๊ส(ผมไม่ทราบชนิดครับ)ที่ถูกบรรจุอยู่ในกระเปาะทองเหลือง(ป้องกันการกัดกร่อนและเกิดสนิม) ก้อจะขยายตัวดันแกนที่ทำหน้าที่เหมือนลูกสูบออกมา ส่วนที่ว่าเปิดไวเปิดช้า ก้อขึ้นอยู่กับแรงต้านของสปริงครับ...
ประมาณนั้น
ขอบคุณครับ เข้าใจถ่องแท้เลย :D
เรื่องการลดแรงดันสปริง ถ้าผมใช้วิธี เป่าไฟให้แดงแล้วทิ้งไว้ให้เย็นด้วยอากาศ โดยทฤษฏี ค่า K จะลดลง พี่หนานคิดว่าไงครับ :เครียด:
-
โอ้วววววววพี่ๆแต่ละคนวิชาแก่กล้ามาก :Dอยากเป็นมั่งจังแต่ไม่เป็นรัยเดวถ้าไปทริปเมื่อไหร่จะล่าเบอร์โทรกะที่อยู่ให้เรียบเอาไว้ช่วยยามฉุกเฉิน ;)ว่าแต่จะช่วยน้องใหม่มั้ยเนี้ย :please:
-
ตัวอุณหภูมิต่ำนี่ ผมไม่รู้แหล่งอ่ะครับพี่ ที่ผมใช้อยู่ผมใช้วิธีตัดขดลวดสปริงใหญ่ออก 1รอบ แล้วก้อเปลี่ยนสวิทย์หัวโตที่เริ่มทำงานประมาณ 82 องศา ความร้อนที่โชว์ก้อจะอยู่แถวๆ 93(ความเร็วไม่เกิน 120) ถึง 95(กดแช่ 150km ยาววว)
หลักการทำงานของวาล์วน้ำก้อไม่มีอะไรมากครับ เมื่อน้ำร้อน เจ้าแก๊ส(ผมไม่ทราบชนิดครับ)ที่ถูกบรรจุอยู่ในกระเปาะทองเหลือง(ป้องกันการกัดกร่อนและเกิดสนิม) ก้อจะขยายตัวดันแกนที่ทำหน้าที่เหมือนลูกสูบออกมา ส่วนที่ว่าเปิดไวเปิดช้า ก้อขึ้นอยู่กับแรงต้านของสปริงครับ...
ประมาณนั้น
ขอบคุณครับ เข้าใจถ่องแท้เลย :D
เรื่องการลดแรงดันสปริง ถ้าผมใช้วิธี เป่าไฟให้แดงแล้วทิ้งไว้ให้เย็นด้วยอากาศ โดยทฤษฏี ค่า K จะลดลง พี่หนานคิดว่าไงครับ :เครียด:
เหอะๆๆๆๆ ไม่แนะนำครับ ร้อนชื้น กะ ร้อนไหม้ ถึงจะร้อนเท่ากันแต่ไม่เหมือนกันครับผลพ่วงมันมะเท่ากัน
ตัดครับตัด....ตัวอย่างตัดเยอะไปครับรอบกว่าๆ....
ตัดแค่รอบเดียวพอ...
-
หรือหาสปริงใหม่มาใส่ซะเลย 8) 8) 8)
ล้อเล่นนะพี่ เดินหาอะไหล่ใหม่มาโมฯน่าจะดีกว่า :P :P
-
หรือหาสปริงใหม่มาใส่ซะเลย 8) 8) 8)
ล้อเล่นนะพี่ เดินหาอะไหล่ใหม่มาโมฯน่าจะดีกว่า :P :P
เหอะๆๆๆๆ ;D สปริงวาล์วน้ำตัวนี้อ่ะ ถ้าเป็นของเดิมอยากจะบอกว่า... >:( มันเหนียวโครตๆเลยครับพี่น้องครับ ขนาดตัดออกมาแล้ว
จะเอาคีบบีบดัด มันก้อมะไป อยู่อย่างงัยก้ออยู่อย่างงั้น :จุก:
เอาของเก่ามาโม...ไม่ได้ผลซื้อของใหม่ครับ... :)