OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: QgomKing on 27 Apr  2010, 16:22
		
			
			- 
				รถที่พ่อผมใช้อยู่มันไม่ดีซะแล้วเลยจะยุให้พ่อท่านซื้อ Astra Van 
 
 อยากทราบราคาแล้วก็รุ่นต่างๆ ของแอสตร้าแวน
 
 ขอบคุณล่วงหน้าครับ
 
 
- 
				ยุให้พ่อซื้อ มันลำบากนา รถเลือกคน-คนเลือกรถ.......................
 
 เอาสภาพจริงๆคงไม่ต่ำกว่า10หมื่น...............และไปไกล.....................
 
 แต่จะซื้อจากใครล่ะ หาในเว๊บเพลานี้คงยากสหายเอ๋ย............
 
 หาข้างนอกก็พาคนตาดีๆไปหน่อยก็ดี.............
 
 กำไว้ซัก15-18หมื่น ทั้งรถทั้งทำ......................
 
 ประมาณการดังนี้...................
 
 ค่าตัวรถเดิมๆแห้งๆ..................9.5-10หมื่น
 
 ค่าทำสวย(สี+เครื่องประดับ)ไม่เกิน..............3.5หมื่น
 
 ค่าทำเครื่อง+เกียร์(หรือเครื่องดีก็จับดมแก๊สซะ)................3หมื่น
 
 ค่าช่วงล่างจบๆ..................2หมื่น
 
 ขอให้โชคดีครับ......................
- 
				ค่าของแต่งอีกหลายๆๆๆๆ หมื่นครับ
			
- 
				ผมรู้จักอยู่คันครับสีเขียวสภาพโดยรวมโอเคครับเครื่องฟิตสตาร์ทติดง่าย555 8)ช่วงล่างดีครับเกียร์mtกะว่าถ้าคันแดงนี้สวยเดี๋ยวจะเอาอีกเป็นคู่แฝดแต่ถ้าพี่อยากได้จะยอมให้ครับอิอิ ;Dแต่ต้องทำสีหน่อยนะสวยเชียวจะบอกให้13kครับถ้าสนใจจะโพสเบอร์ให้คุยเอาเองดูเอาเองเด้อ :bye:
			
- 
				ดูที่คุณภาพ (หมายถึงสภาพรถ เครื่องยนต์ ตัวถัง ประวัติ) จะดีกว่ามองแค่เรื่องราคาเป็นหลักนะครับ
 แน่นอนว่าตัวถังของแวนจะหนักกว่ารุ่นซีดาน ผมไม่รู้ว่ามันมีเครื่อง 1.8 หรือ 2.0 ติดในตัวแวนหรือเปล่า (ที่ขายในบ้านเราส่วนใหญ่เห็นเป็นตัว 1.6) ถ้ามีก็แนะนำให้เลือกตัวเครื่องแรงไว้ก่อน เพื่อจะได้มีกำลังในการฉุดให้รถออกตัวได้ง่าย ลองดูประมาณปี 96-98
 เลขไมล์ประมาณแสนห้า ราคาก็ไม่น่าจะเกินนั้น หรืองบจำกัดจะเล่นตัวเครื่อง 8 วาล์วก็ดีเพราะบำรุงรักษาง่าย ทนทาน
- 
				ถ้าเจอเดี๋ยวโทรบอก
			
- 
				แวนน่าใช้ค่ะ เอนกประสงค์ดี ยังอยากได้มั่งเลย 
 เพราะเจ้าสโนไวท์ขนของที จะแตกอยู่แล้วว
- 
				
 เห็นอยู่คันหนึ่งสีเขียวแต่จอดน้านนานแหละไม่รู้ว่าเจอเจ้าของยัง
 เด่ววันไหนผ่านไปจะลองแวะดูนะ
- 
				ยุให้พ่อซื้อ มันลำบากนา รถเลือกคน-คนเลือกรถ.......................
 
 เอาสภาพจริงๆคงไม่ต่ำกว่า10หมื่น...............และไปไกล.....................
 
 แต่จะซื้อจากใครล่ะ หาในเว๊บเพลานี้คงยากสหายเอ๋ย............
 
 หาข้างนอกก็พาคนตาดีๆไปหน่อยก็ดี.............
 
 กำไว้ซัก15-18หมื่น ทั้งรถทั้งทำ......................
 
 ประมาณการดังนี้...................
 
 ค่าตัวรถเดิมๆแห้งๆ..................9.5-10หมื่น
 
 ค่าทำสวย(สี+เครื่องประดับ)ไม่เกิน..............3.5หมื่น
 
 ค่าทำเครื่อง+เกียร์(หรือเครื่องดีก็จับดมแก๊สซะ)................3หมื่น
 
 ค่าช่วงล่างจบๆ..................2หมื่น
 
 ขอให้โชคดีครับ......................
 
 
 ขอบคุณครับ ละเอียดดีจังครับ ตอนนี้ถ้ายุขึ้นขายคุนเดิม ได้ แสนหน่อยๆที่เหลือก็ไล่บิ้วกันเรื่อยๆ
 
 ค่าของแต่งอีกหลายๆๆๆๆ หมื่นครับ
 
 เรื่องแต่งสวยคงต้องเอาไว้หลังสุด
 
 ผมรู้จักอยู่คันครับสีเขียวสภาพโดยรวมโอเคครับเครื่องฟิตสตาร์ทติดง่าย555 8)ช่วงล่างดีครับเกียร์mtกะว่าถ้าคันแดงนี้สวยเดี๋ยวจะเอาอีกเป็นคู่แฝดแต่ถ้าพี่อยากได้จะยอมให้ครับอิอิ ;Dแต่ต้องทำสีหน่อยนะสวยเชียวจะบอกให้13kครับถ้าสนใจจะโพสเบอร์ให้คุยเอาเองดูเอาเองเด้อ :bye:
 
 
 ขอบคุณครับ
 
 ดูที่คุณภาพ (หมายถึงสภาพรถ เครื่องยนต์ ตัวถัง ประวัติ) จะดีกว่ามองแค่เรื่องราคาเป็นหลักนะครับ
 แน่นอนว่าตัวถังของแวนจะหนักกว่ารุ่นซีดาน ผมไม่รู้ว่ามันมีเครื่อง 1.8 หรือ 2.0 ติดในตัวแวนหรือเปล่า (ที่ขายในบ้านเราส่วนใหญ่เห็นเป็นตัว 1.6) ถ้ามีก็แนะนำให้เลือกตัวเครื่องแรงไว้ก่อน เพื่อจะได้มีกำลังในการฉุดให้รถออกตัวได้ง่าย ลองดูประมาณปี 96-98
 เลขไมล์ประมาณแสนห้า ราคาก็ไม่น่าจะเกินนั้น หรืองบจำกัดจะเล่นตัวเครื่อง 8 วาล์วก็ดีเพราะบำรุงรักษาง่าย ทนทาน
 
 
 อ่าฮะครับ งบคง อยู่ที่แสนนิดๆ แล้วค่อยเอามาบิ้วเรื่อยๆ
 
 ถ้าเจอเดี๋ยวโทรบอก
 
 
 ของคุณคร๊าบบบ
 
 แวนน่าใช้ค่ะ เอนกประสงค์ดี ยังอยากได้มั่งเลย 
 เพราะเจ้าสโนไวท์ขนของที จะแตกอยู่แล้วว
 
 
 ช่ายๆ ของผมเอง ไปเที่ยวกับน้องที คอซ่า 5 ประตู ไปกัน 7 คนอัดไปได้ หุหุ
 
 
 เห็นอยู่คันหนึ่งสีเขียวแต่จอดน้านนานแหละไม่รู้ว่าเจอเจ้าของยัง
 เด่ววันไหนผ่านไปจะลองแวะดูนะ
 
 
 ขอบคุณคร๊าบ
 
- 
				ก็รถอู่ช่างกรที่โคราชไงครับ เห็น อ.หน่าบอกว่าสภาพใช้ได้ ไม่รู้ว่ายังอยู่รึเปล่าลองสอบถามดูครับ
			
- 
				เบอร์ช่างกรครับ 081 2640052
			
- 
				
 รถเลือกคนครับ
 
 แล้วยิ่งตอนนี้....หารถยากขึ้นเรื่อยๆแล้วครับ
 
 หลายคนใช้แล้วอยากมีคันที่ 2 คันที่ 3 อยู่เรื่อยไป
 
 ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น
 
 ;D
 
- 
				ไปสอยมาแล้วเมื่อวานครับ....แถวๆบางใหญ่ ตอนนี้กะลังติดแก๊ส.... ;D
 
 และสิ่งที่ต้องทำต่อไปก้อคือ หาตำแหน่งลมรั่ว ซ่อมถังน้ำมัน  ตรวจดูว่ามันเกิดอะไรขึ้นเพราะว่าที่ความเร็ว 150 ไฟเอนจิ้นโชว์ :มั้ง: :มั้ง:
 
- 
				ยินดีด้วยครับ เค้าลดให้เท่าไรครับ จบที่ 125,000 ได้ไหมครับ
			
- 
				อ่า...ต่อรองตั้งนานครับ กว่าจะได้ 12K :จุก:
 ต้องขอโทษหลายๆคนด้วยครับ ที่บอกว่าถ้าไปจะโทรบอก
 พอดีว่าคันที่ใช้อยู่น้องสาวจะมาเอาศุกร์นี้...ก้อเลยต้องรีบไปเอามาติดแก๊สเพราะจะไปงานบวชที่อุทัยฯ
 ถ้าใช้น้ำมันเกรงว่า...มันจะสูญเสียเยอะอะครับ...
 
 เมื่อวานลองจับกิโลฯดูวิ่ง 200กว่าโล หมดไปประมาณ 600 กว่าบาท เฉลี่ยแล้วก้อประมาณ 12 โลฯ/ลิตร
 ก้อคิดว่าโอฯแล้วหล่ะกับเกียร์ออโต้.. :)
- 
				อ่า...ต่อรองตั้งนานครับ กว่าจะได้ 12K :จุก:
 ต้องขอโทษหลายๆคนด้วยครับ ที่บอกว่าถ้าไปจะโทรบอก
 พอดีว่าคันที่ใช้อยู่น้องสาวจะมาเอาศุกร์นี้...ก้อเลยต้องรีบไปเอามาติดแก๊สเพราะจะไปงานบวชที่อุทัยฯ
 ถ้าใช้น้ำมันเกรงว่า...มันจะสูญเสียเยอะอะครับ...
 
 เมื่อวานลองจับกิโลฯดูวิ่ง 200กว่าโล หมดไปประมาณ 600 กว่าบาท เฉลี่ยแล้วก้อประมาณ 12 โลฯ/ลิตร
 ก้อคิดว่าโอฯแล้วหล่ะกับเกียร์ออโต้.. :)
 
 
 
 
 รับค่าน้ำมันไม่ไหวก็โทรแจ้งมาเลยครับ เดี๋ยวรับเลี้ยงดูเองครับ เครื่องตัวนี้น่าจะลงคอซ่าได้อยู่ ไหนบอกว่าไม่เอา ออโต้
- 
				อ่า...ต่อรองตั้งนานครับ กว่าจะได้ 12K :จุก:
 ต้องขอโทษหลายๆคนด้วยครับ ที่บอกว่าถ้าไปจะโทรบอก
 พอดีว่าคันที่ใช้อยู่น้องสาวจะมาเอาศุกร์นี้...ก้อเลยต้องรีบไปเอามาติดแก๊สเพราะจะไปงานบวชที่อุทัยฯ
 ถ้าใช้น้ำมันเกรงว่า...มันจะสูญเสียเยอะอะครับ...
 
 เมื่อวานลองจับกิโลฯดูวิ่ง 200กว่าโล หมดไปประมาณ 600 กว่าบาท เฉลี่ยแล้วก้อประมาณ 12 โลฯ/ลิตร
 ก้อคิดว่าโอฯแล้วหล่ะกับเกียร์ออโต้.. :)
 
 
 
 
 รับค่าน้ำมันไม่ไหวก็โทรแจ้งมาเลยครับ เดี๋ยวรับเลี้ยงดูเองครับ เครื่องตัวนี้น่าจะลงคอซ่าได้อยู่ ไหนบอกว่าไม่เอา ออโต้
 
 
 เหอะๆๆๆ  ก้อเพราะเจ้าคันที่เจอตอนติดแก๊สให้เจ้าเอมงัย เหยียบกระทืบยังงัยก้อไม่ไปอ่ะ...
 
 แต่คันนี้ก้อโอฯ อยู่.... แต่ไม่ปรู๊ดปร๊าดเท่า เกียร์ธรรมดา
- 
				 น้องเรา กลายเป็น เสือซุ่ม ไปแล้ว แต่มะเป็งราย มีสมาชิกแอสตร้าแวน เพิ่มอีก ๑ คัน โกรธ มากมาย ผ่านบ้าน ไม่แวะ เนี่ยะ :ตาย:
			
- 
				ยินดีด้วยครับพี่หนานมา น่าจะเป็น 1.6 ที่ full option ใช่ไหมครับคันนั้น
			
- 
				ยินดีด้วยครับพี่หนานมา น่าจะเป็น 1.6 ที่ full option ใช่ไหมครับคันนั้น
 
 
 ไม่แน่ใจอะครับพี่ เพราะไม่รู้ว่าตัว full option ในบ้านเรามันมีอะไรบ้าง
 
 แต่ที่แน่ๆก้อคือ ได้ระบบ ABS เพิ่มมา นอกนั้นเหมือนแวนอีโคฯ ครับ น้องเรา กลายเป็น เสือซุ่ม ไปแล้ว แต่มะเป็งราย มีสมาชิกแอสตร้าแวน เพิ่มอีก ๑ คัน โกรธ มากมาย ผ่านบ้าน ไม่แวะ เนี่ยะ :ตาย:
 
 :มั้ง:
 ต้องขออภัย ท่านป้าช่อ กับ ลุงชัย ด้วยครับ รีบไปรีบกลับจริง ครับ
 รีบกลับมาติดแก๊ส เพราะจะใช้รถวันเสาร์ครับ ตอนนี้แม่กับน้องสาวก้อมารอที่บ้านแล้ว เดี๋ยวผมก้อจะไปจัดการแก๊สให้มันเรียบร้อยก่อน... :ตาปิ้ง:
- 
				แอสตร้า แวนมันต้องลงเครื่อง 1.8หรือ 2.0 สำหรับเกียร์ออโต้จึงจะปราดเปรียวแล้วเครื่องเดิมเอาไปลงในแอสตร้า 5 ประตูของผมน่าจะเหมาะนะหนานหรือว่าไงกิ๊ฟ หรือว่าผมกำลังสับสนในสมรรถนะของตัวเองอยู่หรือเปล่า 8) 8) 8)
			
- 
				 :-* ตัวนี้ ก็ น่าจะเป็น ตัวรอง ท๊อปตัว ท๊อป จะมี แอร์ แบค ๒ ใบและ ระบบแอร์ จะติดตั้ง มาจาก นอก เลย ฟัง กูรู มา แต่เคยเห็น ตัวท๊อป มาแล้วเหมือนกัน แต่เกียร์ ออโต้ เครื่อง อีโคเทค เนี่ยะ มันอืด จริงๆ ตามที่ ท่าน ปลัด เว้า แหละ  :ปลิว:
			
- 
				12k ๆ ตอนนี้กำลัง ปะเหลาะพ่ออยู่((จะเอาพ่อเข้าสังกัด Opel)) ;D 
 
 แต่พ่อบอกว่า ใจมันก็อยากได้ แต่ติดที่ ผบ. ทบ.(((ผู้บัญชาการที่บ้าน)) ยังไม่ไม่เสียงตอบรับ  8)
- 
				12k ๆ ตอนนี้กำลัง ปะเหลาะพ่ออยู่((จะเอาพ่อเข้าสังกัด Opel)) ;D 
 
 แต่พ่อบอกว่า ใจมันก็อยากได้ แต่ติดที่ ผบ. ทบ.(((ผู้บัญชาการที่บ้าน)) ยังไม่ไม่เสียงตอบรับ  8)
 
 ;D ;Dอย่าปล่อยให้ ผบ.ทบ. ใส่เกียร์ว่างครับเดี๋ยวอด 8) 8)
- 
				12K ถูกจังครับ เดี๋ยวผมถอยมาสัก 10 คัน อิ อิ
			
- 
				ไปอัดมาเรียบร้อยครับ สัตหีบ - อุทัยฯ(เกาะเทโพ หรือ เกาะโพนี่แหละไม่แน่ใจ) ติดแก๊ส+แลมด้าถัง 96 ลิตร
 เสร็จตอนตี 4 วันเสาร์แล้วก้อเผ่น ถึงอุทัยฯ เจ็ดโมงยี่สิบ ทันแห่นาคพอดี... :จุก:
 
 เรื่องอืด...ถ้ากดเบาๆใช่ครับ แต่่ถ้ากดแรงๆ ก้อเอาเรื่องเหมือนกัน ความเร็วที่ใช้วันนั้น ยืนพื้นที่ 160 km/hr
 แต่ส่วนมากจะ ป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ 170 ซะมากกว่า....
 
 สำหรับการใช้งาน ถือว่าผ่าน  :D
 เหลือแต่เก็บความเรียบร้อยเล็กๆน้อยครับ.... :เครียด:
- 
				แจ๋วเลยน้านพ ผมก็เพิ่งไปจูนแก๊สมาวิ่งดีกว่าเดิมรู้สึกได้แต่ประหยัดกว่าเดิมหรือเปล่ายังม่ะรู้ :) :) :)
			
- 
				แจ๋วเลยน้านพ ผมก็เพิ่งไปจูนแก๊สมาวิ่งดีกว่าเดิมรู้สึกได้แต่ประหยัดกว่าเดิมหรือเปล่ายังม่ะรู้ :) :) :)
 
 
 จากการทดสอบ ยังไม่วัดอัตราการกินอ่ะครับ คุณพี่น้าอาลุงหนวดทวดหมอ ตอนนี้ยังมีปัญหาเบาดับบ้างนิดหน่อย
 เพราะผมมะใส่มิกฯให้มัน ใส่แต่เอฟสิบหก  ;D มันก้อเลยวิ่งช้าไม่ดี
 
 ส่วนการเผาไหม้ผมก้อติดเจ้าตัววัดอัตราการเผาไหม้เข้าไปอีกตัวหนึ่งเอาไว้ดูว่า มันเผาไหม้ได้ใกล้เคียงกะน้ำมันรึเปล่า มากไปน้อยไปไหม
 
 จะได้จูนให้้มันถูกต้อง อ้อ...ตอนนี้ผมใช้โหมดกล่องแลมด้าเรียนรู้การใช้งานเอง ยังมะได้จูนด้วยโปแกรมครับ... :น้ำร้อน:
- 
				แจ๋วเลยน้านพ ผมก็เพิ่งไปจูนแก๊สมาวิ่งดีกว่าเดิมรู้สึกได้แต่ประหยัดกว่าเดิมหรือเปล่ายังม่ะรู้ :) :) :)
 
 
 จากการทดสอบ ยังไม่วัดอัตราการกินอ่ะครับ คุณพี่น้าอาลุงหนวดทวดหมอ ตอนนี้ยังมีปัญหาเบาดับบ้างนิดหน่อย
 เพราะผมมะใส่มิกฯให้มัน ใส่แต่เอฟสิบหก  ;D มันก้อเลยวิ่งช้าไม่ดี
 
 ส่วนการเผาไหม้ผมก้อติดเจ้าตัววัดอัตราการเผาไหม้เข้าไปอีกตัวหนึ่งเอาไว้ดูว่า มันเผาไหม้ได้ใกล้เคียงกะน้ำมันรึเปล่า มากไปน้อยไปไหม
 
 จะได้จูนให้้มันถูกต้อง อ้อ...ตอนนี้ผมใช้โหมดกล่องแลมด้าเรียนรู้การใช้งานเอง ยังมะได้จูนด้วยโปแกรมครับ... :น้ำร้อน:
 
 
 เนี่ย.....น้านพไอ้กล่องแลมด้าอะไรเนี่ย มันดีป่าว เห็นบางคนก็ว่าดี บางคนว่าห่วยถอดเขวี้ยงหัว....ไปแล้วก็มี ตกลงมันดีหรือไม่ดีอย่างไงเนี่ย งงๆ ถ้าดีจะได้เสาะแสวงหามาติดบ้างติดยากป่าวไม่รู้อ่ะ
- 
				อ่า....ตอบยากอะครับ
 
 ในความรู้สึกของผมเองจากที่เพิ่งใช้ เทียบกับ แบบเดิมฟิกไม่มีมิ๊ก มันโอกว่า มันรักษาอัตราการกินแก๊สได้ค่อนข้างดี
 
 แต่ถ้าจะให้ชัดเจน ต้องรออีกสักระยะครับ...
 
 ส่วนว่าจะเอามาติดเพิ่ม ก้อไม่ยากครับ...ง่ายไม่ต้องจูนหม้อต้ม
 
 เพียงแค่เดินสายไฟตามวงจรที่ใ้ห้มา แล้วก้อเอาเจ้า แลมด้าไปใส่แทน วาล์วกลางสาย
 
 เมื่อติดตั้งเสร็จสรรพแล้ว ก้อเอารถไปอัด ไปวิ่งด้วยน้ำมัน สักสิบกิโลฯ เพื่อที่จะให้กล่องควบคุมเจ้าแลมด้า
 มันเรียนรู้เรื่องการเผาไหม้ และการชดเชยต่างๆ ซึ่งมันก้อจะมี สัญญาณลิ้นปีกผีเสื้อ สัญญาณโอทู
 
 จากนั้นก้อดับเครื่อง สตาร์ให้ใช้ออโต้สวิทย์ วิ่งตามปกติ ปล่อยแลมด้ามันทำงานของมันเอง
 
 ผมใช้วิธีนี้ครับ พี่น้าอาลุงหนวดทวดหมอ... ;D
- 
				อ่า....ตอบยากอะครับ
 
 ในความรู้สึกของผมเองจากที่เพิ่งใช้ เทียบกับ แบบเดิมฟิกไม่มีมิ๊ก มันโอกว่า มันรักษาอัตราการกินแก๊สได้ค่อนข้างดี
 
 แต่ถ้าจะให้ชัดเจน ต้องรออีกสักระยะครับ...
 
 ส่วนว่าจะเอามาติดเพิ่ม ก้อไม่ยากครับ...ง่ายไม่ต้องจูนหม้อต้ม
 
 เพียงแค่เดินสายไฟตามวงจรที่ใ้ห้มา แล้วก้อเอาเจ้า แลมด้าไปใส่แทน วาล์วกลางสาย
 
 เมื่อติดตั้งเสร็จสรรพแล้ว ก้อเอารถไปอัด ไปวิ่งด้วยน้ำมัน สักสิบกิโลฯ เพื่อที่จะให้กล่องควบคุมเจ้าแลมด้า
 มันเรียนรู้เรื่องการเผาไหม้ และการชดเชยต่างๆ ซึ่งมันก้อจะมี สัญญาณลิ้นปีกผีเสื้อ สัญญาณโอทู
 
 จากนั้นก้อดับเครื่อง สตาร์ให้ใช้ออโต้สวิทย์ วิ่งตามปกติ ปล่อยแลมด้ามันทำงานของมันเอง
 
 ผมใช้วิธีนี้ครับ พี่น้าอาลุงหนวดทวดหมอ... ;D
 
 
 โห....วุ่นวายน่าดูเลยน้านพ  ผมว่าผมซื้อของไป จับช้างยัดไว้ท้ายรถสักโขลงนึง แล้วขับรถไปหลงๆไปแถวหีบเจ็ดใบดีก่า ;D ;D ;D
- 
				เหอะๆๆๆ รีบมาเลยครับ....
			
- 
				เหอะๆๆastra van จงเจริญ :D ของพี่โอเคแต่ของผมมะโอเลยอาการแปลกๆช่วงนี้
			
- 
				เหอะๆๆastra van จงเจริญ :D ของพี่โอเคแต่ของผมมะโอเลยอาการแปลกๆช่วงนี้
 
 
 เชคโค๊ดโลดครับ...เชคแบบบ้านๆเลย....