OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: tuck on 29 Apr  2010, 10:33
		
			
			- 
				เนี่องจากว่าเพลาข้อเหวี่ยงมันหลวมมานานแล้วเร่งไม่มีกำลังเลยอยากจะทราบงบประมาณครับ ว่าประมาณเท่าไรครับ ที่อู่ไหนดี
 เคยไปให้อู่ที่นึงตีราคามา 14000 บาท ครับ
 ค่าแรง 4500
 ค่าเพลาข้อเหวี่ยง 4500
 ที่เหลือเป็นค่าประเก็น + น้ำมันเครื่องครับ
 มีใครเคยไปเปลี่ยนมั้ยครับ งบเท่าไรครับ
- 
				 :shock: ผมว่าราคา ขนาดนี้หาชอตบลอคดีกว่าไหมครับ เพิ่มอีก 2-3 พัน สดกว่ากันเยะเลย อู่ไหนก็ลองถามอู่นั้นดูนะครับ ราคาที่ว่ามานั้นเท่ากับการโอเวอรืออนเครื่องเลยเหละครับ เหอะๆ
 เพลา 4500
 ค่าแรง 4500
 =9000 แล้วที่เหลืออีก 5000 มันอะไรบ้าง
 ประเก็นยกชุดท่อนบน 2000- นำ้มันเครื่องกรองเครื่องอีก 1200
 ยังไงก็ไม่น่าถึงนะครับ ลองคิดดูดีๆแล้วกันเหอะๆ
- 
				ผมว่ามันแปลกๆขนาดข้อยังหลวมแล้วลูกแหวนมันจะขนาดใหน เดี๋ยวเปิดฝาออกมามันจะบานออกไปอีก  สรุ)อย่างเจี๊ยบบอกครับช๊อตบล๊อกครับ  แล้วอีกอยางข้อหลวมมันเปลี่ยนที่ซาฟครับ  ไม่ใด้เปลี่ยนข้อเหวี่ยง
			
- 
				ผมว่าอะนะ....
 
 ขนาดเพลายังไป  แล้วพวกก้าน ลูกปืนหรืออะไรก้อแล้วแต่ที่เกี่ยวข้องกับกับก้าน
 บนล่าง มันก้อต้องไปด้วย ลูกแหวนก้อคงไม่ไหว...
 
 อย่างเจี๊ยบว่าอ่ะ...ดีที่สุดแล้ว หรือจะเอาแรง ก้ออัพเกรดเครื่องไปเลย...
- 
				 :ตาปิ้ง: ขอบคุณครับยังไม่อยาดให้เสียเงินฟรีๆนะครับ
			
- 
				ผมว่ามันแปลกๆขนาดข้อยังหลวมแล้วลูกแหวนมันจะขนาดใหน เดี๋ยวเปิดฝาออกมามันจะบานออกไปอีก  สรุ)อย่างเจี๊ยบบอกครับช๊อตบล๊อกครับ  แล้วอีกอยางข้อหลวมมันเปลี่ยนที่ซาฟครับ  ไม่ใด้เปลี่ยนข้อเหวี่ยง
 
 ช๊อตบล็อค คืออะไรเหรอครับ เครืองวิ่งปกติครับ ไม่มีควันขาว แต่ไม่มีกำลัง ช่างให้ดูตอนแรกนึกว่าเป็นที่พู่เล่เพลาข้อเหวี่ยง
 แต่พอมาดูเป็นส่วนที่เป็นแคร็งชาฟท์แทนครับ
- 
				เอาแบบนี้ครับ....
 
 ลองเบิ้ลเครื่องตอนที่ยังไม่ได้เข้าเกียร์ ดูการตอบสนองของรอบเครื่องดู ว่ามันไวปรู๊ปร๊าด ราบรื่นดีไหม(ด้วยน้ำมันนะครับ)
 
 ถ้ามันปรู๊ดปร๊าดราบรื่นดี....ก้อไปเชคเกียร์ครับ....
- 
				ช๊อตบล๊อค หรือกล่องสั้น = เครื่องเปล่าๆไม่มีอุปกรณ์ อื่นๆ เช่น ได ปั๊ม นะครับ ว่าแต่ที่ไหนดูให้และตีราคาให้ครับ
			
- 
				ผมว่ามันแปลกๆขนาดข้อยังหลวมแล้วลูกแหวนมันจะขนาดใหน เดี๋ยวเปิดฝาออกมามันจะบานออกไปอีก  สรุ)อย่างเจี๊ยบบอกครับช๊อตบล๊อกครับ  แล้วอีกอยางข้อหลวมมันเปลี่ยนที่ซาฟครับ  ไม่ใด้เปลี่ยนข้อเหวี่ยง
 
 ช๊อตบล็อค คืออะไรเหรอครับ เครืองวิ่งปกติครับ ไม่มีควันขาว แต่ไม่มีกำลัง ช่างให้ดูตอนแรกนึกว่าเป็นที่พู่เล่เพลาข้อเหวี่ยง
 แต่พอมาดูเป็นส่วนที่เป็นแคร็งชาฟท์แทนครับ
- 
				เรื่องเครื่องไม่มีกำลังเนี่ย
 อย่าลืมเชคม๊าคสายพานด้วยเน้อ....
- 
				เรื่องเครื่องไม่มีกำลังเนี่ย
 อย่าลืมเชคม๊าคสายพานด้วยเน้อ....
 
 ไอ้ตัวสลัก lockต ตัวพู่เล่ ในรูป 3.6 นี่แหละครับที่มันหลวมทำให้เครือ่งไม่มีกำลัง
- 
				เรื่องเครื่องไม่มีกำลังเนี่ย
 อย่าลืมเชคม๊าคสายพานด้วยเน้อ....
 
 ไอ้ตัวสลัก lockต ตัวพู่เล่ ในรูป 3.6 นี่แหละครับที่มันหลวมทำให้เครือ่งไม่มีกำลัง
 
 
 งั้นก้อไปโรงกลึงให้เขาเชาะร่องทำลิ่มให้ใหม่..เอาให้ฟิตเป๊ะ...
 
 มันมะใช่เรื่องใหญ่ไรเลย.....
- 
				หมื่นกว่าเปลี่ยนช๊อตบล๊อคดีกว่าครับ 
			
- 
				หมื่นกว่าเปลี่ยนช๊อตบล๊อคดีกว่าครับ 
 
 ราคา เปลี่ยนช๊อตบล๊อค นี่รวมค่าแรงด้วยรึยังเหรอครับ ประมาณหมื่นเท่าไรเหรอครับ ช่วยแนะนำอู่ได้มั้ยครับ
- 
				เรื่องเครื่องไม่มีกำลังเนี่ย
 อย่าลืมเชคม๊าคสายพานด้วยเน้อ....
 
 ไอ้ตัวสลัก lockต ตัวพู่เล่ ในรูป 3.6 นี่แหละครับที่มันหลวมทำให้เครือ่งไม่มีกำลัง
 
 
 งั้นก้อไปโรงกลึงให้เขาเชาะร่องทำลิ่มให้ใหม่..เอาให้ฟิตเป๊ะ...
 
 มันมะใช่เรื่องใหญ่ไรเลย.....
 
 ต้องทำยังไงบ้างเหรอครับ ต้องยกเครื่องด้วยหรือเปล่าครับ ไม่รู้จริงๆครับ :ตาปิ้ง: