OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: jungskie on 06 May 2010, 15:32
-
รายงานตัวครับ ชื่อ จั๋ง ละแวกทำการ อุดมสุข-บางนา
น้องแวนแดงกำลังจะแปลงร่างครับ หลังจากหัวใจญี่ปุ่นอยู่พักนึง
มีคำถามให้ช่วยกันตอบครับ
1. อยากวางเครื่องเป็น XE20XEV หรือตัว 1.8 ดีครับ ตัว 16V ทั้งคู่นะครับ
2. เปลี่ยนดิสก์หลัง เบรคหลังรั่วอยู่ครับกะเปลี่ยนเป็นดิสก์เลย
3. เปลี่ยนแม็กซ์ + ยาง ถ้าใส่ 195/50 จากเดิม 13" ต้องแปลงอีกไหมครับ หรือจับยัดได้เลย
4. เปลี่ยนโช๊ค + สปริง เปลี่ยนโช๊ค (Gas Rider) ต้องเปลี่ยนสปริงโหลดตัวไหมครับ ถ้าโหลดจะขับลำบากขึ้นไหมครับ (H&R)
5. เปลี่ยนท่อไอเสีย
6. เปลี่ยนฟิลม์รอบคัน
7. ทำสี
8. ติดแก๊ส
9. ทำระบบแอร์ แอร์เดิมรั่วอยู่ครับ ถ้าวางเครื่องใหม่นี่มีแอร์มาด้วยไหมครับ หรือซ่อมตัวที่ติดรถเอา
10. อื่น ๆ มีไฟหลังซ้ายแตกอยู่ ซักเบาะ หลังคาย้วย ฯลฯ
ช่วยแนะนำด้วยครับ ทั้งสถานที่ติดตั้ง และราคาครับ
กะว่าจะเอาเข้าไปทำที่อู่สินน่ะครับ
ขอบคุณครับ
-
:)
ยินดีต้อนรับครับ...
เดี๋ยวรอชาวแอสต้ามาช่วยแนะนำนะฮะ.... :)
-
ไม่รู้จะแนะนำอะไรอ่ะครับ :สำนึก: :สำนึก:.....ของผมastra vanแตนๆครับ :หึหึ: :หึหึ:
Welcome astra mania.....................
แอสตร้า..............จงเจริญครับ.............................
-
ขออนุญาตเข้ามาแสดงความเห็นแบบคนไม่ค่อยมีความรู้หน่อยนะครับ แบบว่าชอบแจมด้วยหน่ะ
- เรื่องวางเครื่องก็ที่อู่พี่สิน จบ ๆ เลยครับ ถ้าให้ประหยัดลงมาหน่อยก็ตัว 1.8 ซึ่งน่าจะลากตัวถังของแวนได้สบาย ๆ อยู่แล้ว หากชอบความแรงก็ 2.0 ผมว่าราคาเครื่องอาจไม่ต่างกันมากนัก 16 วาล์ว เครื่องทั้ง 2 ตัวน่าจะอยู่ในยุคเดียวกัน (ยกเว้นตัวแรง 2.0 ฝาแดง ที่หายาก)
- เรื่องสปริงโหลดน่ะ ต้องดูก่อนนะครับว่าจะลงเครื่องตัวไหน เพราะสปริงโหลดต้องให้ตรงกับรุ่นเครื่องยนต์ด้วย (ส่วนสปริงธรรมดาพี่สินเขาต้องจัดให้เข้ากับรุ่นเครื่องยนต์ที่จะวางมาด้วยอยู่แล้ว) อย่างสปริงโหลดสำหรับเครื่อง 1.6 จะไปรับเครื่อง 2.0 ไม่ได้แน่นอน (มันรับน้ำหนักที่แตกต่างกันไม่ไหว)
- เปลี่ยนโช้คใหม่เป็นแก๊สจับคู่กับสปริงเดิมก็โอเคครับ แต่ถ้าชอบโหลดก็เป็นอีกเรื่อง ผมเคยโหลดแอสตร้าซีดานลงด้วยสปริงของ KW ลง 35 มม.หน้า-หลัง (ซึ่งถือว่าลงไม่มากเลย) ขับได้ไม่นาน ก็ต้องถอดเก็บ เพราะเวลาผ่านลูกระนาดทีต้องค่อย ๆ กระดึ๊บ ๆ ขึ้นไป
- เปลี่ยนเบรคหลังเป็นแบบดิส ยังไงก็ต้องเปลี่ยนเป็นแม็คที่ไม่ต่ำกว่า 14 นิ้วอยู่แล้ว เล่น 16-17 ไปเลยครับ สวยดี (ก็ทำที่อู่สินทีเดียวให้จบไปเลยครับ ทำหลาย ๆ อย่าง เดี๋ยวพี่เขาใจดีลดราคาให้เอง) ใส่กับยางหน้ากว้าง ซีรีย์ต่ำ สวยเลย
- ส่วนเรื่องสี ผมว่ารถคุณล้าง ๆ หน่อยก็แจ่มแล้วนะ แต่ก็แล้วแต่คนชอบนะ ผมว่านะ สีเดิม ๆ นี้ สักพักอาจกลับมาเป็น trend ใหม่ก็ได้นะ
แบบคันนี้ไง ที่ไปเคลือบ hard coat ของคุณเอิร์ธ มาน่ะ
(http://www.opel.in.th/index.php?action=dlattach;topic=448.0;attach=3334;image)
(http://www.opel.in.th/index.php?action=dlattach;topic=448.0;attach=3335;image)
- แม็ค 4 รู 100 ET ประมาณ 35 - 49 ก็คงไม่ต้องแปลงอะไรแล้วมังครับ
-
:) :) ยินดีต้อนรับครับ ผมก็ใช้ASTRA VAN เหมือนกันครับ :) :)
-
สวัสดีค่ะ จอย Astra Van 1.6 V ค่ะ ขอตอบเท่าที่ทราบเนื่องจากเพิ่งทำมาสดๆ ร้อนๆ ค่ะ
2. เปลี่ยนดิสก์หลัง -- TRW Disk 2,800 บาท + ผ้า 1600 บาท ราคาอู่สิน แต่ไม่รู้ว่าข้างหน้าหรือหลังนะคะ
3. เปลี่ยนแม็กซ์ + ยาง -- ราคาแม็กซ์+ยาง ตามลายที่ชอบเลยค่ะ แต่ต้องเปลี่ยนอะไรอีกมั้ย รอท่านอื่นมาตอบนะคะ
5. เปลี่ยนท่อไอเสีย -- เดินท่อ + พักกลาง + ปลายท่อ ราคา 5,000 - หลักหมื่น ขึ้นอยู่กับปลายท่อ @ Speed Header
6. เปลี่ยนฟิลม์รอบคัน -- ยี่ห้อ Solar Pro 3500 บาท @ Beauty Film โชคชัย 4
7. ทำสี -- ราคาตั้งแต่ 20,000 - 50,000 ขึ้นอยู่กับเกรด แนะนำ Auto Technic A++ ราคา 30,000+ รามอินทรา 62
8. ติดแก๊ส -- Mixer + ถังแคปซูล 54 lt. 15,000 บาท @ Army2 ลาดพร้าว 71 ใกล้ๆ อู่ิสิน
-- หัวฉีด + ถังแคปซูล 54 lt ราคา 25,000 บาท
11. ซักเบาะ -- ราคาไม่เกิน 1,000 บาท @ Mister G อยู่ไกลหน่อย หากระทู้ใน Marketplace นะคะ
12. หลังคาย้วย -- ต้องการหุ้มด้านในใหม่ ขึ้นอยู่กับวัสดุ ไวนิล ไม่เกิน 1,000 บาท จำชื่อไม่ได้อะค่ะ
ลอง set budget ทั้งหมดที่มีก่อนก้อได้นะคะ แล้วดูว่าจะทำอะไร spec ไหน ที่ว่ามาทั้งหมด น่าจะมีซัก 150K สวยๆ ค่ะ
รอชมรถสวยแปลงโฉมนะค๊าาาา
-
:)
พอแนะนำได้บางอย่างครับ :)
1. อยากวางเครื่องเป็น XE20XEV หรือตัว 1.8 ดีครับ ตัว 16V ทั้งคู่นะครับ
วาง c20neเกียร์ออโต้ดีกว่าครับ เอาจริงๆเลยนะฮะ ขับง่ายซ่อมน้อย ติดแก๊สสบาย กว่ากันเยอะ แต่ถ้าจะเอา 16 v ก็ x20xev ครับ
2. เปลี่ยนดิสก์หลัง เบรคหลังรั่วอยู่ครับกะเปลี่ยนเป็นดิสก์เลย
ราคาที่จอยให้มามันเป็น อะไหล่ครับไม่ใช่ราคาติดตั้ง... อาจจะมี สัก เกือบ 10000 ครับ เป็นของเวคบี แต่ว่า... จะทำดิสหลังต้องทำดิสหน้าก่อน ถ้าเครื่องเดิม เป็น 8 วาวล์ นะครับ.. ไม่งั้นเอาไม่อยู่ เบ็ดเสร็จจะหมดหลายหมื่น เพราะว่ามันเป็นระบบของมัน ผมว่า ลองสอบถามพี่สินในเวบก่อนว่า วางเครื่อง 2000 ของแอสต้าแวนได้อะไรบ้าง โดยปรกติมันจะมาพร้อม ช่วงล่างหน้าและดิสหน้าที่ใหญ่ขึ้นครับ(ถ้าของเดิมเป็น 8v)
3. เปลี่ยนแม็กซ์ + ยาง ถ้าใส่ 195/50 จากเดิม 13" ต้องแปลงอีกไหมครับ หรือจับยัดได้เลย
จะใส่แม๊ค ถ้าเปลี่ยนเครื่องพร้อมดิส อย่างน้อยต้อง 15 นิ้วครับ แล้วแอสต้าแวน ต้อง 195/55/15 อย่างต่ำครับ ใส่ 195/50/15 ไม่ดี มันจะกระแทกแม๊กครับ แก้มยางบางไป
4. เปลี่ยนโช๊ค + สปริง เปลี่ยนโช๊ค (Gas Rider) ต้องเปลี่ยนสปริงโหลดตัวไหมครับ ถ้าโหลดจะขับลำบากขึ้นไหมครับ (H&R)
เปลี่ยน แต่โช้ค Gas Rider ก็ใช้งานได้แล้วครับ แต่เช็คเรื่อง การวางเครื่องก่อนนะครับ มันอาจจะได้โช้คหน้ามาด้วย ส่วนอยากจะโหลด ลองถามคุณ p ครับว่า มีสเปคของแอสต้าแวนหรือไม่ สปริงมันไม่เหมือนตัว ซีดาน นะครับ โช้คก็ไม่เหมือน ถ้าจำไม่ผิด เต้เขามีของเหลืออยู่ลองโทรถามกันดูครับ...
5. เปลี่ยนท่อไอเสีย
ถ้าไม่พังไม่ผุก็ไม่ต้องทำครับ ฝากพี่สินทำได้เลยครับ
6. เปลี่ยนฟิลม์รอบคัน
ตามที่จอยว่ามาฮะ
7. ทำสี
ลองดูในหน้าซื้อขายครับ มีอยู่รายนึง
8. ติดแก๊ส
ตามที่จอยว่ามาครับ
9. ทำระบบแอร์ แอร์เดิมรั่วอยู่ครับ ถ้าวางเครื่องใหม่นี่มีแอร์มาด้วยไหมครับ หรือซ่อมตัวที่ติดรถเอา
วางเครื่องใหม่ ไม่เปลี่ยนแอร์ครับ แต่ว่า ถ้าทำพร้อมกัน อาจจะได้ราคาพิเศษ ครับ
10. อื่น ๆ มีไฟหลังซ้ายแตกอยู่ ซักเบาะ หลังคาย้วย ฯลฯ
ทำที่พี่สินได้เลยครับ แกจะส่งร้านทำให้ครับ ราคาไม่แพง ไฟท้ายที่พี่สินมีมือ 2 ครับ :)
โดยส่วนตัวคิดว่า เจ้าของรถยังไม่ค่อยมีข้อมูลมากเท่าไรนะครับ ว่างๆโทรมา่ ผมจะอธิบาย ข้อแตกต่างของ เครื่อง ทั้ง 3 ตัวให้ฟังครับ แล้ว ค่อยเลือกว่าจะเลือกตัวไหนครับ ช่วงล่าง ทั้งระบบเบรคและโช้ค/สปริง ก็เป็นเรื่องละเอียดอ่อนครับ คุยให้เข้าใจก่อนที่จะเสียเงินฟรีๆ แล้วพึ่งมมารู้ว่า ไม่ได้ต้องการแบบนั้นครับ :)
-
เห็นรูปในเว็ปอู่สินที่เขาเอาดิสเบรคหลังของเวคตร้ามาแปลงใส่ในแอสตร้าแล้ว ดูจานเบรคมันน่ากลัวยังไงไม่รุนะครับ เนื่องจากของเวคตร้าเป็น 5 รู แล้วเอามาแปลงเป็น 4 รู (เห็นเขาเจาะรูมันติด ๆ กัน) แต่ก็ไม่ได้โพสต์ถามพี่สิน (หรือผมคิดมากไปเอง)
(http://sindrauto.com/html/modules/Forums/files/astra6_167.jpg)
ยางแก้มเตี้ยมันไม่น่าจะเป็นไรนะครับต้น ดูอย่างรูปข้างล่างนี้ เป็นแม็คขอบ 16 (หน้ากว้าง 9) ใส่ยาง 215/40 16 โหลดลงอีกตะหาก
แต่คงต้องหาแม็คระดับเทพฯ ใส่ด้วยมั๊งครับ
(http://www.felge.de/images/fahrzeuge/600x/auto_der_woche_04-04_1.jpg)
คันนี้ แม็คกับยางก็ขนาดเท่ากับแวนคันขาว
(http://www.felge.de/images/fahrzeuge/600x/upload/413169_362855.jpg)
-
ยินดีต้อนรับครับ..
-
ตอบพี่อ้อ...
เบรคหน้า-หลัง ผมเองก็แบบในรูปเลยครับ เจาะที่ดุมจานฮะ เท่าที่ใช้งานมา ทั้งในสนามและบ้านๆ ยังไม่เจอปัญหาครับ :)
เรื่องยาง... ถ้าเจ้าของรถใส่ล้อ 16 ยางแก้มเตี้ย ผมไม่ค่อยห่วงครับ เพราะว่าน่าจะขับคลานๆ ถนนบ้านเรา มันเลวหนักอยู่ครับพี่... :ตาย:
จะใส่ล้อ 17 หรือ 18 ยางแก้มเตี้ยก็ไม่มีปัญหาครับ ผมเห็นว่าคลานทุกคัน...
แต่ใส่ ล้อ15 50 แล้วเป็นแวนด้วยนี่... ระวังนะครับ ขับรูดๆไป มันจะถึงขอบล้อฮะ... ใส่ 55 ปลอดภัยกว่าครับ 50 เขาใส่กับรถเล็กไม่ก็เบาๆครับ แอสต้าแวนมันเกือบๆ 2 ตัน ใส่ยางตามสเปค ใช้งานตามสเปคดีกว่าครับ เพื่อความปลอดภัยครับ... อย่างเดียวเลยที่ผมเป็นห่วงฮะ... :)
-
:-[ เหอะๆสวัสดีครับผมเจี๊ยบแอสตร้าแวนครับ ยินดีที่ได้รู้จักครับ ก่อนผมจะเริ่มคิด ผมขอตัวเลขกลมๆก่อนว่ามีงบเท่าไหร่ครับ
-
:-[ เหอะๆสวัสดีครับผมเจี๊ยบแอสตร้าแวนครับ ยินดีที่ได้รู้จักครับ ก่อนผมจะเริ่มคิด ผมขอตัวเลขกลมๆก่อนว่ามีงบเท่าไหร่ครับ
เอาแบบ Soft ๆ นะ ไม่เอาแบบ Hard อ่ะ เดี๋ยวตกใจ :) :) :)
-
- อ๋อ ต้นหมายถึงแม็คขนาด 15 นิ้ว เข้าใจหล่ะ ผมว่าถ้างบมี (เหลือจากทำเครื่อง) ก็เล่น 16-17 ไปเลย สวยดี
- เ่อ่อ แล้วจานเบรคหลัง ที่มีดุมสำหรับ 4 รู 100 ของใหม่ ๆ หาได้ในบ้านเราไหมครับ (ขอทราบเป็นความรู้นะครับ)
-
หวัดดีครับ ผมเต้แอสตร้าแวนครับ ยินดีที่ได้รู้จักครับ
- เ่อ่อ แล้วจานเบรคหลัง ที่มีดุมสำหรับ 4 รู 100 ของใหม่ ๆ หาได้ในบ้านเราไหมครับ (ขอทราบเป็นความรู้นะครับ)
ตอบพี่อ้อแทนต้นครับ ของใหม่ถ้าตรองรุ่นน่าจะหายากมากๆครับ แต่ถ้าแปลงเอาของญี่ปุ่นใส่ก็มีเยอะแยะครับ
-
ขอบคุณทุกท่านครับ
แจ้งรายละเอียดเพิ่มเติม
1.เครื่องอยากวาง 2.0 16V ใช่ตัว X20XEV ไหม ปัจจุบันเป็น โตต้า 3 เกียร์ละเหี่ยใจอยู่ครับ งบ 60 k
2.ดิสก์เบรคหลัง รั่วอยู่ครับ กะว่าถ้าเปลี่ยนเครื่องก็เปลี่ยนด้วยเลย งบ 10 k
3. เปลี่ยนแม็กซ์ + ยาง ถ้าใส่ 195/50 จากเดิม 13" ต้องแปลงอีกไหมครับ หรือจับยัดได้เลย
ดูจากสเปกเดิมอ่ะคับ เห็นว่าถ้าเทียบขนาดจาก 13" เป็น 15" ใช้ขนาดนี้ จากเดิม 175/70 ครับ
ถ้า 15" ผมควรใช้ 195/55 ใช่ไหมครับ แบบถ้า 17" นี่เกรงว่าเปลี่ยนยางจะจุกครับ งบ 18 k
4. เปลี่ยนโช๊ค + สปริง เปลี่ยนโช๊ค (Gas Rider) ต้องเปลี่ยนสปริงโหลดตัวไหมครับ ถ้าโหลดจะขับลำบากขึ้นไหมครับ (H&R)
งั้นเปลี่ยนแต่โช๊คก็พอแล้วสิครับ แบบไม่อยากไต่เนิน งบ 6k
5. เปลี่ยนท่อไอเสีย
:สำนึก: อยากแรงนิดนุง งบ 10 k
6. เปลี่ยนฟิลม์รอบคัน
:dead: ร้อนครับ ออกต่างจังหวัดจอดตากแดดย่างไก่ได้อร่อยเลย งบ 5 k
7. ทำสี
:shock: เคยทำสีทั้งคันมารอบนึง สภาพปัจจุบันมีร่องรอยอารยธรรมรอบคัน งบ 30 k
8. ติดแก๊ส
:D วิ่งต่างจังหวัดบ่อย ๆ ครับ งบ 25 k
9. ทำระบบแอร์ แอร์เดิมรั่วอยู่ครับ ถ้าวางเครื่องใหม่นี่มีแอร์มาด้วยไหมครับ หรือซ่อมตัวที่ติดรถเอา
:'(แอร์รั่วครับ งบ 10 k
10. อื่น ๆ มีไฟหลังซ้ายแตกอยู่ ซักเบาะ หลังคาย้วย ฯลฯ งบ 10 k
งบประมาณไม่เกิน แสนห้า แน่นอน เพราะมีไม่เกินครับ :ปลิว:
บวกเล่น ๆ 180 k :shock: สงสัยจะไม่ได้ทำสีใหม่แหงม ๆ เลย
-
- เรื่องเบรคหลังกับแม็คเนี่ย อย่างที่ต้นบอกว่าอย่างน้อยต้องขอบ 15 up แต่ผมเชียร์ 16 (ยางก็ไม่แพงกว่าเท่าไหร่นะ) ผมกลับไปดูล้อกะทะที่ติดแอสตร้าซีดานของผม มันเป็นขอบ 14 นะครับ (กะทะคอร์ซ่าขอบ 13) ไหน ๆ จะเล่นแม็คแล้ว +2 นิ้วไปเลยครับ แอสตร้าผมจึงขยับจาก 14 เป็น 16 (ยาง 195/45 R16) ส่วนคอร์ซ่าผม 13 จะเป็น 15 (รอแม็คจากเยอรมันอยู่) แต่ถ้าแม็ค 15 ยางก็อย่างที่้ต้นเขาแนะนำไปครับ
- โห งบแรงอยู่นะครับ คงจัดได้อย่างคุณจอยคุณเจี๊ยบบอกมาได้ทั้งหมด
- ทำเครื่องกลับเป็นของโอเปิ้ล ช่วงล่างก็ใช้ของโอเปิ้ลด้วยจะได้เข้ากัน แอร์ด้วย สินออโต้จัดให้ท่านได้อยู่แล้ว
-
1.เครื่องอยากวาง 2.0 16V ใช่ตัว X20XEV ไหม ปัจจุบันเป็น โตต้า 3 เกียร์ละเหี่ยใจอยู่ครับ
ใช่ครับ ผมก็ใช้อยู่ ถามว่าแรงมั๊ยผมว่าแรงโคตระครับ ผมยังวิ่งไม่หมดเลยครับ
2.ดิสก์เบรคหลัง รั่วอยู่ครับ กะว่าถ้าเปลี่ยนเครื่องก็เปลี่ยนด้วยเลย
ดิสก์หลังราคาน่าจะประมาณหมื่นนิดๆครับ ผมเปลี่ยนมาราคาประมาณนี้
3. เปลี่ยนแม็กซ์ + ยาง ถ้าใส่ 195/50 จากเดิม 13" ต้องแปลงอีกไหมครับ หรือจับยัดได้เลย
ดูจากสเปกเดิมอ่ะคับ เห็นว่าถ้าเทียบขนาดจาก 13" เป็น 15" ใช้ขนาดนี้ จากเดิม 175/70 ครับ
ถ้า 15" ผมควรใช้ 195/55 ใช่ไหมครับ แบบถ้า 17" นี่เกรงว่าเปลี่ยนยางจะจุกครับ
ยาง 195/55 เหมาะสุดครับ นุ่มรูดได้ด้วย
4. เปลี่ยนโช๊ค + สปริง เปลี่ยนโช๊ค (Gas Rider) ต้องเปลี่ยนสปริงโหลดตัวไหมครับ ถ้าโหลดจะขับลำบากขึ้นไหมครับ (H&R)
งั้นเปลี่ยนแต่โช๊คก็พอแล้วสิครับ แบบไม่อยากไต่เนิน
จริงๆสปริงโหลดแวนไม่ได้เตี้ยมากนะครับ ผมใส่มานานขูดไม่เกิน5ครั้งครับ ที่ขูดนี่มันชันจริงๆครับ แจ๊สแฟนผมใส่แค่สเกิร์ตไม่โหลดก็ยังโดนเลยครับ
6. เปลี่ยนฟิลม์รอบคัน
ร้อนครับ ออกต่างจังหวัดจอดตากแดดย่างไก่ได้อร่อยเลย
แนะนำยี่ห้อดีๆหน่อยครับ แพงหว่าแต่คุ้มครับ ผมติดมารอบคันรวมหน้าเต็มมา 1,800 ไม่ได้ช่วยอะไรเลยครับ ร้อนเหมือนเดิม ได้สวยอย่างเดียว
8. ติดแก๊ส
วิ่งต่างจังหวัดบ่อย ๆ ครับ
แนะนำหัวฉีดครับ ทีเดียวจบเลย จูนเองได้ด้วย หนุกดี
9. ทำระบบแอร์ แอร์เดิมรั่วอยู่ครับ ถ้าวางเครื่องใหม่นี่มีแอร์มาด้วยไหมครับ หรือซ่อมตัวที่ติดรถเอา
แอร์รั่วครับ
ถ้าวางเครื่องใหม่ต้องเปลี่ยนคอมแอร์อยู่แล้วครับ คอมที่ติดมากับเครื่องจะเป็นยี่ห้อ harrison กับ delphi ครับ ของผมรั่วมาครั้งนึงสั่งชุดซ่อมมาเปลี่ยนตอนนี้ก็ปรกติไม่มีปัญหาอะไรครับ
10. อื่น ๆ มีไฟหลังซ้ายแตกอยู่ ซักเบาะ หลังคาย้วย ฯลฯ
ไฟหลังซ้ายของแวนผมเคนซื้อราคาประมาณ1,200 +- นิดหน่อยครับ ซักเบาะลองหาวิธีถอดเบาะในเวปดูครับ ไม่ต้องเสียเงินเสียแต่แรง ส่วนหลังคาย้วยผมทำมาราคาประมาณ 3,000 ครับ
ส่วนงบถ้าไม่เกินแสนห้านี่ผมว่าทำได้ทุกอย่างที่อยากได้ครับ ถ้าจะให้ดูหาซันรูฟมาเจาะใส้แล้วก็ชุดแต่งสักชุดก็เทห์อย่าบอกใครแล้วครับ
-
ผมว่าเครื่องเดิมถ้ามันยังดีอยู่ก็ใช้ไปก่อนครับ เอาสภาพการใช้งานทุกอย่างให้สมบูรณ์ไม่กินข้าวลิงก็พอ ส่วนช่วงล้างก็เอาให้แน่นและทำรองรับ สำหรับเครื่องที่จะว่างรวมไปถึงระบบระบายความร้อนด้วยครับ ส่วนดิสหลังผมแนะน้ำว่าให้หาของตรงรุ่นครับ เพราะขนาดและต่ำแหน่งจุดยึดสายเบรกมือไม่เท่ากันครับ อย่างผมทำมารวมเวลาสี่ปีกว่าจะสมบูรณ์ครับ
-
ตระกูล x ของโอเปิ้ล อ๊อกซิเจนเซนเซอร์แพงคับ และเท่าีที่ผมสังเกตุไอ้เจ้าอ๊อกเซนเซอร์นี่แหละตัวทำแก๊สรวนครับ มันชื่อไรซักอย่างจำไม่ได้เป็นสัญญานแบบ 0-5v ละเีอียด กว่าเครื่องตัวอื่นส่วนใหญ่เป็น 0-0.9V ผมพยายามหามือหนึ่งตรงๆรุ่นอยู่ยังทำใจไม่ค่อยได้ครับเคยอ่านแว๊บๆว่ามันอายุการใช้งานอยู่ที่แสนสองถึงแสนห้าครับ
-
งั้นเอาแบบเจี๊ยบ วอชั่นแล้วกันนะครับ ถ้าเอาแบบจริงๆจังๆ 100 น่าจะอยู่ ขึ้นอยู่กับวิธีบริหารครับ
1. เครื่องวางถ้าเน้นแรงๆ เครื่องญี่แรงกว่าครับแต่จบก็เหนื่อยหน่อย
ถ้าถามระหว่าง x18 x20 เทียบกันแล้วคุ้มกว่า บำรุงพอๆกัน ต่อภาษีแพงกว่านิดหน่อย ราคาก็ขึ้นอยู่กับของที่ต้องการ 60 ยกเครื่องเก่าออกขาย 8
2.เรื่องดิสหลัง ถ้าวางเครื่องเบรคน่าก็ดีพอสมความเอาผ้าดีๆเอาอยู่ครับยังไม่ต้องทำก็ได้ ลองเทียบราคาดู ซ่อม กับทำดิส 8 ถ้าเกียร์ธรรมะ สบายมาก
3.แม็ค 15 มือ 2 ราคา ตั้งแต่ 4-7 แล้วแต่ยางอีกราวๆ 10 ถ้าใจเย็นๆ ทั้งหมดน่าจะราวๆ 15 ได้ยางดีๆแม็คสวยๆครับ
4.โช๊คถ้าคูหลังไม่เสียก็วางเครื่อง โช๊คกับสปิงต้องทำอยู่แล้วใช้แบบ ธรรดาไปก่อนก่อน อาจจะมุดมากไม่ได้ แต่ก็ไม่น่าเกียจครับ ช่วงล่างเดิมก็ดีพอสมควรแล้ว
5.ท่อถ้างบเหลือ ทำครับ เดินใหม่ 3 ใช้หม้อ เดิมๆ
6.ฟิมล์ช่างมันก่อนเถอะ
7.สีช่างมันไปก่อนเถอะ
8.แก็ส อันนี้ึวรมากๆ 25
9.ถ้าซ่อมไม่เกิน 2000 ซ่อมไปเถอะ
10. อื่นๆกันไว้ 5
รวมๆ 60-8 = 52+8= 60+15+25= 90+8 = 98พัน ได้รถใหม่ๆ 1 คันครับ
-
เดี๋ยวนะครับ...
ขอถามกลับครับ...
1. ใช้เครื่องอะไรอยู่ครับ เปลี่ยนเกียร์ โตโยต้า ราคาไม่ถึง 10k นะครับ...
2. ดิสหลัง... มีอยู่แล้ว... อยากจะเปลี่ยนเหรอครับ... แล้วใช้ของอะไรอยู่ครับ ดิสหน้าด้วย...
ตอบนิดนะครับ ข้อมูลมันสับสนครับ :เครียด:
-
เดี๋ยวนะครับ...
ขอถามกลับครับ...
1. ใช้เครื่องอะไรอยู่ครับ เปลี่ยนเกียร์ โตโยต้า ราคาไม่ถึง 10k นะครับ...
เครื่องโตต้าครับ 4EFE
2. ดิสหลัง... มีอยู่แล้ว... อยากจะเปลี่ยนเหรอครับ... แล้วใช้ของอะไรอยู่ครับ ดิสหน้าด้วย...
ตอบนิดนะครับ ข้อมูลมันสับสนครับ :เครียด:
เบรคหลังเป็นดรัมครับ เบรคหน้าดิสก์ เดิม ๆ รั่วอยู่ ถ้าวางเครื่องใหม่คงทำเลยทีเดียวครับ
:สำนึก: ความรู้เรื่องเครื่องยนต์มีเพียงแค่ชั้นป.4 ครับ :ไม่:
-
วิฮิ้วว สนุกทีเดียววว ^__^ เพื่อนๆ สมาชิกชอบเลยค่ะ มีเงินมาให้ช่วยใช้ อิ อิ
มีเงินเหลือๆ จากติดแก๊สค่อยมาำทำสี เก็บหลังคา ซักเบาะก้อได้ค่ะ
เอามาติดฟิล์ม 5k เหลือๆ สบายๆ เลยค่ะ จะได้ไม่ต้องย่างไก่ แขนดำ อิ อิ
:น้ำร้อน: :น้ำร้อน: :น้ำร้อน:
-
เริ่มจะเข้าหน้าฝนแล้วครับ ฟิล์มทำทีหลังได้ สีถ้าตัวถังไม่ผุทำที่หลัง ถ้าตัวถังผุ ปะผุก่อน
ติดแก๊สเงินเหลือแน่นอนครับ
-
เริ่มจะเข้าหน้าฝนแล้วครับ ฟิล์มทำทีหลังได้ สีถ้าตัวถังไม่ผุทำที่หลัง ถ้าตัวถังผุ ปะผุก่อน
ติดแก๊สเงินเหลือแน่นอนครับ
ผมก็ติดแก๊สมาตั้งจะ2ปีแล้วม่ะเห็นมีเงินเหลือเลยอ่ะเพื่อนกอล์ฟ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
เริ่มจะเข้าหน้าฝนแล้วครับ ฟิล์มทำทีหลังได้ สีถ้าตัวถังไม่ผุทำที่หลัง ถ้าตัวถังผุ ปะผุก่อน
ติดแก๊สเงินเหลือแน่นอนครับ
ผมก็ติดแก๊สมาตั้งจะ2ปีแล้วม่ะเห็นมีเงินเหลือเลยอ่ะเพื่อนกอล์ฟ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
เอากล้องไปขายดิ เหลือเงินลงอ่าง บานเลยอ่ะ ;D ;D ;D
-
เดี๋ยวนะครับ...
ขอถามกลับครับ...
1. ใช้เครื่องอะไรอยู่ครับ เปลี่ยนเกียร์ โตโยต้า ราคาไม่ถึง 10k นะครับ...
เครื่องโตต้าครับ 4EFE
2. ดิสหลัง... มีอยู่แล้ว... อยากจะเปลี่ยนเหรอครับ... แล้วใช้ของอะไรอยู่ครับ ดิสหน้าด้วย...
ตอบนิดนะครับ ข้อมูลมันสับสนครับ :เครียด:
เบรคหลังเป็นดรัมครับ เบรคหน้าดิสก์ เดิม ๆ รั่วอยู่ ถ้าวางเครื่องใหม่คงทำเลยทีเดียวครับ
:สำนึก: ความรู้เรื่องเครื่องยนต์มีเพียงแค่ชั้นป.4 ครับ :ไม่:
ช่างเวรที่ไหนมันเอาเครื่อง 4e fe มาใส่ในแอสต้าแวนครับ เครื่อง 1300 กับรถหนัก เกือบ 2 ตัน... หรือว่าพิมพ์ผิดครับ 4a fe 1600 cc หรือเปล่าครับ :มั้ง:
เรื่องวางเครื่อง ถามพี่สินก่อนนะครับว่าให้อะไรบ้าง แล้วทำเพิ่ม อีก เสียเท่าไร :)
-
นั่นละครับช่างเวร เครื่องพันสาม มาพร้อมสามเกียร์ออโต้ วิ่งซดน้ำมันสบายใจหายห่วง
คุยกับพี่สินไว้ตอนต้นเดือนเมษาครับ คุยคร่าว ๆ ไว้ พี่สินแกบอกให้เอารถเข้ามาดูก่อน
ตอนนี้รอทรัพยากรให้พร้อมแล้วจะลุยล่ะคร้าบ
ตอนเข้าไปคุยเจอเจ้าของแอสตร้าสีเหลืองที่เจาะหลังคาดูดาวด้วย ไม่ทราบว่าเป็นสมาชิกท่านใดคร้าบ
ผมไปกะพี่ ผู้ชายสองคนตัวใหญ่ ๆ น่ารัก น่าเอ็นดูครับ :-[
-
ตอนเข้าไปคุยเจอเจ้าของแอสตร้าสีเหลืองที่เจาะหลังคาดูดาวด้วย ไม่ทราบว่าเป็นสมาชิกท่านใดคร้าบ
http://www.opel.in.th/index.php/topic,1001.0.html
-
คันนี้ ??? http://www.opel.in.th/index.php/topic,4256.msg71168.html#msg71168
-
คันนี้ ??? http://www.opel.in.th/index.php/topic,4256.msg71168.html#msg71168
คันที่ไม่ได้ถามถึง ชื่อ Show Jung ครับ เป็น สตาเร็ท jing jing อิอิ
-
คันนี้ ??? http://www.opel.in.th/index.php/topic,4256.msg71168.html#msg71168
กะอยู่แล้วว่าต้องเอาอันนี้มาบอกของเดี่ยวๆเค้าก็มีไม่เอามา :ใบเหลือง: :ใบเหลือง: :ใบเหลือง:
-
คันนี้ ??? http://www.opel.in.th/index.php/topic,4256.msg71168.html#msg71168
คันที่ไม่ได้ถามถึง ชื่อ Show Jung ครับ เป็น สตาเร็ท jing jing อิอิ
กะอยู่แล้วว่าต้องเอาอันนี้มาบอกของเดี่ยวๆเค้าก็มีไม่เอามา
ครือ....จะได้ไม่ต้องมีใครถามถึงภาพคู่ไง เสียเวลา
.....อะน่าขอเค้าทำ Rating มั้งจิ
คันแดงๆนี่เดี๋ยวว่า..จะเปลี่ยนชื่อเป็นเจ้า Stark ละ
-
เริ่มจะเข้าหน้าฝนแล้วครับ ฟิล์มทำทีหลังได้ สีถ้าตัวถังไม่ผุทำที่หลัง ถ้าตัวถังผุ ปะผุก่อน
ติดแก๊สเงินเหลือแน่นอนครับ
ผมก็ติดแก๊สมาตั้งจะ2ปีแล้วม่ะเห็นมีเงินเหลือเลยอ่ะเพื่อนกอล์ฟ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
เอากล้องไปขายดิ เหลือเงินลงอ่าง บานเลยอ่ะ ;D ;D ;D
ทุกวันนี้ที่ไม่ค่อยจะเหลือ ก็เพราะอ่างนี่แหละกร๊อฟฟฟ เอ้ย....อีกซักพักกล้องก็จะไม่เหลือ...ลงอ่างมือหมด(เลอะน้ำมันเครื่อง) 8) 8)
-
ครือ....จะได้ไม่ต้องมีใครถามถึงภาพคู่ไง เสียเวลา
.....อะน่าขอเค้าทำ Rating มั้งจิ
คันแดงๆนี่เดี๋ยวว่า..จะเปลี่ยนชื่อเป็นเจ้า Stark ละ
ถ่ายจาก เวดดิ้งสตูดิโอ ก็อย่างเนี่ย ......
มาใหม่ก็ Red In Love หว่านเสน่ห์จนสาวๆแตกฮือ พออยู่ไปก็ได้โลโก้จากคุณต้นมาแปะตรูดก็เรียก Stich ตอนนี้ Stark อีกและ เพิ่งไปดูภาคสองมาหรือครับ ไม่หนุกอะภาคนี้ ท่าน Tony Stark ตั้งชื่อแบบไม่.......
ระวังจะเป็น stack นา ขึ้นไปซ้อนกันเป็นชั้นๆไม่จืด :omg: เปลี่ยนชื่อหนีใครหรือคร๊าบ
โชว์จัง อะเหมาะแล้ว หรือจะชื่อ ลำไย
ลองทำVoteดูไหมครับ ........ สร้างกระแสดี ไม่เชื่อถามน้องหมอดู ....... อิอิ
-
เฮียมารดำขาว มะตร้องมาอิจฉาเค้า การพัฒนาก็คือการเปลี่ยนแปลง คันผมมันก็เปลี่ยนตามเทรนด์แหละจร้า
วันนี้เป็น Stark เพื่อก้าวส ู่stack ในอนาคต ไงน้า อิอิ
ว่าแต่ ปอยเล่อร์มินิ ท่าจะลำบากละ วางฝาหลังไงก็ไม่ได้ วางกลาง sunroof ดีก่ามั้ย รู้ก่อนก็มะยอมบอกน๊า
-
ว่าแต่ ปอยเล่อร์มินิ ท่าจะลำบากละ วางฝาหลังไงก็ไม่ได้ วางกลาง sunroof ดีก่ามั้ย รู้ก่อนก็มะยอมบอกน๊า
งะ.......ร่ายวะ.....ตอนไปซื้อก็ไม่ถามใคร พอติดไม่ได้ก็มาโทษว่ามะยอมบอก.....ติดถอยออกมาแล้วเสริมฐานติดตรงกระจกอะครับ
หรือไม่ก็ไปถอย มินิ มาเลยครับ ติดได้ชัวร์ 8) 8) 8)
-
ว่าแต่ ปอยเล่อร์มินิ ท่าจะลำบากละ วางฝาหลังไงก็ไม่ได้ วางกลาง sunroof ดีก่ามั้ย รู้ก่อนก็มะยอมบอกน๊า
งะ.......ร่ายวะ.....ตอนไปซื้อก็ไม่ถามใคร พอติดไม่ได้ก็มาโทษว่ามะยอมบอก.....ติดถอยออกมาแล้วเสริมฐานติดตรงกระจกอะครับ
หรือไม่ก็ไปถอย มินิ มาเลยครับ ติดได้ชัวร์ 8) 8) 8)
มันจะเก้งก้างนา....ยึดจุดเดียว ที่เหลือกาว ติดกระจกมันล้นๆ... กับอีกอย่าง เจื๋อนตรีน...ว่าคร่อมเสาอากาศเลย
ว่าแต่เราไปหารือกัน กระทู้ STM style ดีก่า เดี๋ยว จขกท.ว่าเอา อิอิ
-
6 เืดือนผ่านไปไวเหมือนโกหก
-
น้ำอะไรไหลมาจากใต้ท้อง :หนาว:
-
ขอฝากตัวอีกครั้งนะครับ หลังจากไปนอนเล่นที่อู่มาซะครึ่งปี
-
รับรถมาก็เปลี่ยนแม็ก เลือกไว้อย่างไรไม่ได้อย่างนั้น เจ้านายไปด้วยต้องตามใจเจ้านายฮะ :สำนึก:
-
แล้วก็ไปทำท่อร้านเฮียครับ
เฮียบอกรู้จักต้นไหม เมื่อก่อนต้นมาอยู่ที่นี่ทั้งวัน
แต่เด๋วนี้ไปติดผู้ชายอยู่เชียงใหม่หายไปเลย 8) (อันนี้แถมเองนะคับ)
ทะเบียนขาดยังไม่ได้ไปต่อ ก็ได้แต่ลองรถอยู่ในซอยบ้านครับ
ฝากเนื้อฝากตัวอีกทีนะครับ มีอะไรแนะนำ :ตาปิ้ง: เด็กน้อยผู้ไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์ด้วยนะครับ
-
เฮียเต๋ออะดิ เหอะๆ รถสวยครับ ยินดีได้รู้จัก ชาวแวนเตรียมตัวครับ เนื่องจากตอนนี้ ชาวแวนน้อยลงมาก ผมจึงอยากจะชวน ชาวแวนมาราวโต๋กัน ชักภาพบ้างพอเป็นกะสัย เหอะๆ
-
คุณเจี๊ยบใช่แวนคันขาวที่ทำที่อู่เฮียสินใช่ไหมคับ
ผมเข้าไปทีหลังแป๊ปนึง เพิ่งได้รถนี่ละฮะ นานจริง ๆ
-
เอ.......นานขนาดไหนครับ ผมเรารถมาใช้เป็นเดือนแล้วนะครับ เหอะๆ
-
6 เดือนกับอีก 10 วันฮะ
รอจนลืมไปแล้วน้องเปิ้ลไฟเลี้ยงอยู่ข้างซ้าย :shock:
-
ถามสั้น ๆ ง่าย ๆ ว่าทำไมมันถึงได้นานขนาดนั้นหล่ะท่าน
-
:P นั่นซิเอารถไปทำอะไรเหรอครับ ของผมขนาดยกรถเปล่าๆเข้าไปยัง 3 เดือนก็วิ่งแล้ว ปิ้ว....
-
6 เดือนกับอีก 10 วันฮะ
รอจนลืมไปแล้วน้องเปิ้ลไฟเลี้ยงอยู่ข้างซ้าย :shock:
ผมขับใหม่ๆ จะเลี้ยวทีไร ปัดกระจกเรื่อยเลย 8)
-
:ตาปิ้ง:จอดอยู่ยกเครื่องก็สองสามเดือนแล้วฮะ
ไปตาแป๋วอยู่อู่สีอีกสองเดือนกว่าได้
อู่สินช่วงงานชุกโอวันอาทิตย์เลย
ทำสีช่างขาดอีก :ปลิว: