ผลจากการจูนมาเป็นไงมั่งล่ะน้า ชี้แจงด้วย
ในนี้มีหล่อและใจดีหลายคนแต่คนที่แนะนำน้าหมอน่ะเค้าโสดด้วยนะ ;D
โดนมา สามกระบุงโกย...น่าจะไปจูนคนก่อนน๊า ;D.....จูนรถยังไงก็วิ่งได้ ร้อยแปด ร้อยเก้าเท่าเดิม ;D ;D
หม่ะ...ยาดม น้า ยาดม อย่าลืมปึ้ดๆๆ ก่อนเข็มแตะ 110โดนมา สามกระบุงโกย...น่าจะไปจูนคนก่อนน๊า ;D.....จูนรถยังไงก็วิ่งได้ ร้อยแปด ร้อยเก้าเท่าเดิม ;D ;D
แต่คราวนี้นะผมว่ายังไงๆก็ต้องเกิน ร้อยสิบแน่นอน 8) 8) 8)
นี่อาหารของเสือจากัวคใช่ป่ะน้า ;Dถ้าเจ้านี่ ถูกเรียกว่า จากัวร์ ก็น่าจะใช่ครับน้า.... ;D ;D
มันคือ ชื่อร้านข้าวต้ม ช่ายป่าวน้า...ข้าวต้มกุ้ง ผักบุ้งไฟแดง มีป่าว 8) 8) :เครียด:
ตอนนี้มาควอเตอร์ไมล์กันเอาป่ะ ราชพฤกษ์ หรือ ชัยพฤกษ์ ก็ได้สนม่ะ ;D ;D ;D
ตอนนี้มาควอเตอร์ไมล์กันเอาป่ะ ราชพฤกษ์ หรือ ชัยพฤกษ์ ก็ได้สนม่ะ ;D ;D ;D
ตอนนี้มาควอเตอร์ไมล์กันเอาป่ะ ราชพฤกษ์ หรือ ชัยพฤกษ์ ก็ได้สนม่ะ ;D ;D ;D
IMP กะ A31 รอให้เอาคืนอยู่อะครับ ........ ;D
เข้ามาแอบอ่านรถแรงเยอะ :-[ :-[ :-[
จาก..............รถแรงน้อย
แหม ถามคราวก่อน พี่ก็บอกไม่มีกลิ่น..
คราวนี้บอกมีกลิ่นเยอะ เอาเข้าไป
จมูกไปก่อนหู-ตา ซะแล้ว.. ;D
อัพ ครับ มารอผมการดูดดื่มจากการจูนครั้งใหม่ด้วยครับ ส่วนรถกระผม ทางไกลโลล๊ะบาทแล้ว ดีใจสุด ๆ ฝีมือตัวเอง 8) 8) 8) 8) แต่ในเมือง กิน โค ตะ ระ
ผมว่าเจอช่างกิ๊ฟ จูนดีกว่ามั๊ง 8) 8) 8) เดี๋ยววันศุกร์เข้า กทม. ขับมาให้ผมดูดิพี่ เอา 150 km เลยป๊ะ
กำแล้ว จูนจากเครื่องมือจูนแก๊สโดยตรง กินมากกว่าเดิม :omg: :omg:
ไม่ใช่ที่แก๊สแล้วละท่าน มีวิิธีเดียวเท่านั้น
1nz :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ:
น้าบัติ.........บรรลัยแล้ว มันกินหนักกว่าเดิมอีกเหลือ 6โลนิดๆ/ลิตร เลยอ่ะจาก7ก่าๆ
:shock: :shock: :shock: :dead: :dead: :dead:
ไมมันกินมโหราน ขนาดนั้น :หนาว: :หนาว:
งั้นก็ตามน้าเบิรดว่าเลย 55
ผมว่า รถ น้าหมอผิดปกติ ครับ ต้องมีไรสักอย่างแน่ๆครับ ตอนนี้อย่างเพิ่งไปทำอะไรเลยครับ มาลองหาสาเหตุก่อน ดีกว่า ครับ ถ้ากินมากทั้งแก็ซทั้งน้ำมัน แบบนี้ ไม่ไหวนะครับ ระยะยาวไม่ดีแน่ ลองไล่เช็ค ดูไหมครับ ใช้เวลาหน่อย แต่น่าจะมีไรดีขึ้นบ้าง เกรงว่าไปทำฝาจะเสียน้อยเสียยากอะคับ
น้าหมอครับ เจ้าซ่าชาเขียวเนี่ย เคยตรวจสอบมาร์คสายพานบ้างหรือไม่ครับ ผมสงสัยจัง ว่ามันอาจจะโดดข้ามฟันไปบ้างนะเนี่ย เหตุที่สงสัยเพราะน้าหมอเคยแจ้งไว้ว่าวิ่งได้ ไม่เกิน 110 หรือไงเนี่ยแหละ แถมยังกินเชื้อเพลิงแบบไม่เกรงใจน้าหมอเลย ผนวกกับมีกลิ่นเชื้อเพลิงที่เผาไหม้ไม่หมดอีก ลองดูก่อนครับ เพราะค่าใช้จ่ายไม่มากนัก (คาดว่าประมาณ300บาทเนี่ยแหละ) หรืออาจจะฟรีก็ได้ครับ ถ้าให้เพื่อนๆด้วยกันถอดมาตรวจดูกัน อาการคล้ายของผมที่มันโดดข้ามมาก่อนครับ
หวาย หวาย หวาย ....อุตส่าห์จะแรงซะหน่อย..ควาเตอร์ไมล์ จะยังไหวอยู่มั้ยเนี่ย
นี่น้า...การทดลอง จะให้ผลเเม่นยำต้องทดลองหลายครั้งๆ ครับ ลองอีกหลายๆรอบนะ..คราวหน้าได้ 17โลลิตรแน่นอน..(ต้องมีสักวัน ต้องมีสักวัน....) ดังฝัน
หากอดรนทนไม่ไหว..ก็ 1NZ เจ้าแรกของโลกไปเลยครับน้า 8) 8)
:o กินดุมากเลยครับ ปกติรอบเครื่องพี่ใช้มากที่สุดเท่าไหร่ครับ
6 กว่านิเท่าตอนผมวิ่งสุดไมล์เลยนะครับ จากกรุงเทพ-ไปพนัตนิคม สายพานข้ามร่องกันไป และผมขับแบบกระชากตลอดด้วยนะครับ แอดแวน v6 2.5 รอบ 6000+- เกือบตลอดทางครับ กด s สลับคันเร่ง และลดเกียร์ ไปมาด้วยนะครับ มันกินมากเลยครับ
น้าหมอครับ เจ้าซ่าชาเขียวเนี่ย เคยตรวจสอบมาร์คสายพานบ้างหรือไม่ครับ ผมสงสัยจัง ว่ามันอาจจะโดดข้ามฟันไปบ้างนะเนี่ย เหตุที่สงสัยเพราะน้าหมอเคยแจ้งไว้ว่าวิ่งได้ ไม่เกิน 110 หรือไงเนี่ยแหละ แถมยังกินเชื้อเพลิงแบบไม่เกรงใจน้าหมอเลย ผนวกกับมีกลิ่นเชื้อเพลิงที่เผาไหม้ไม่หมดอีก ลองดูก่อนครับ เพราะค่าใช้จ่ายไม่มากนัก (คาดว่าประมาณ300บาทเนี่ยแหละ) หรืออาจจะฟรีก็ได้ครับ ถ้าให้เพื่อนๆด้วยกันถอดมาตรวจดูกัน อาการคล้ายของผมที่มันโดดข้ามมาก่อนครับ
แต่ก่อนที่จะตั้งไฟแก่ขึ้นเล็กน้อยมันวิ่งได้110จริงๆแบบไม่ลำบากแต่ถ้าแช่ไหลๆก็120นิดๆ หลังจากตั้งไฟแก่เล็กน้อยมันก็วิ่งได้ 120สบายๆบางทีเผลอดูอีกทีได้ 130 แต่เรื่องสายพานข้ามร่องหรือมาร์คไม่ตรงนี่ไม่แน่ใจครับลุงวัชร
นั่นนะสิ ถึงอยากให้ลองตรวจดูไงครับ ไม่ยากเลย เพียงถอดพุลเลย์หน้าข้อเหวี่ยง กับฝาครอบสายพานราวลิ้นก็ตรวจได้แล้วครับ แต่ความยากที่ผมเจอคือ พุลเลย์หน้าเพลาข้อเหวี่ยงนี่แหละ ถอดยากจัง ถ้ามีบล็อคลมก็สบายเลยครับ ไม่เกิน 25นาที ก็รู้ผลแล้วครับ
น้าหมอครับ เจ้าซ่าชาเขียวเนี่ย เคยตรวจสอบมาร์คสายพานบ้างหรือไม่ครับ ผมสงสัยจัง ว่ามันอาจจะโดดข้ามฟันไปบ้างนะเนี่ย เหตุที่สงสัยเพราะน้าหมอเคยแจ้งไว้ว่าวิ่งได้ ไม่เกิน 110 หรือไงเนี่ยแหละ แถมยังกินเชื้อเพลิงแบบไม่เกรงใจน้าหมอเลย ผนวกกับมีกลิ่นเชื้อเพลิงที่เผาไหม้ไม่หมดอีก ลองดูก่อนครับ เพราะค่าใช้จ่ายไม่มากนัก (คาดว่าประมาณ300บาทเนี่ยแหละ) หรืออาจจะฟรีก็ได้ครับ ถ้าให้เพื่อนๆด้วยกันถอดมาตรวจดูกัน อาการคล้ายของผมที่มันโดดข้ามมาก่อนครับ
แต่ก่อนที่จะตั้งไฟแก่ขึ้นเล็กน้อยมันวิ่งได้110จริงๆแบบไม่ลำบากแต่ถ้าแช่ไหลๆก็120นิดๆ หลังจากตั้งไฟแก่เล็กน้อยมันก็วิ่งได้ 120สบายๆบางทีเผลอดูอีกทีได้ 130 แต่เรื่องสายพานข้ามร่องหรือมาร์คไม่ตรงนี่ไม่แน่ใจครับลุงวัชร
นั่นนะสิ ถึงอยากให้ลองตรวจดูไงครับ ไม่ยากเลย เพียงถอดพุลเลย์หน้าข้อเหวี่ยง กับฝาครอบสายพานราวลิ้นก็ตรวจได้แล้วครับ แต่ความยากที่ผมเจอคือ พุลเลย์หน้าเพลาข้อเหวี่ยงนี่แหละ ถอดยากจัง ถ้ามีบล็อคลมก็สบายเลยครับ ไม่เกิน 25นาที ก็รู้ผลแล้วครับ
พี่วัฒครับ ถอดไม่เกิน 30 วินาที ครับ พี่หาด้ามบล็อคยาว ๆ ขัดกับพื้นแล้วก็สตารท์รถครับ ชึ่งเดียวหลุดครับ มันยากตอนใส่ไม่ให้มันหลุดมากกว่าครับ
8) 8) 8) นึกว่าเราจะขี่ปอบอยู่คันเดียว ที่ไหนได้สบายใจแระมีปอบหลายคัน ;D ;D ;D
8) 8) 8) นึกว่าเราจะขี่ปอบอยู่คันเดียว ที่ไหนได้สบายใจแระมีปอบหลายคัน ;D ;D ;D
แหงะ.. กินดุพอๆกับรถเครื่อง 2000cc หนัก 1.4 ตันกันเลยง่ะฮะ
-"-
ใช้น้ำมันเครื่องเกรดอะไรเบอร์อะไรกันอ่ะครับ ลองใช้เบอร์ใสกว่าเดิมสักหน่อยดีมั๊ยฮะ เผื่อๆมันจะลดภาระเครื่องสักนิดด(คิดว่าไม่เกี่ยวเท่าไหร่มั้ง)
แล้วได้เปลี่ยนจารบีเพลา ลูกปืนล้อ หรืออะไรที่มันหล่อลื่นระบบขับเคลื่อนกันบ้างอ๊ะเป่าฮะ
แล้วหม้อต้มแก๊สอีก ได้ข่าวว่าหม้อ sharp จ่ายแก๊สประหยัดดมากก(แต่ไม่บางนะ)
ความสมบูรณ์ของระบบเครื่องอีก
ลมยางอีก ลมยางอ่อนๆนี่กินดุมากกกก
กรองอากาศด้วย!
นึกม่ายออกแร้วว
รถหนักแค่ 1 ตัน เครื่อง1.4 มันน่าจะกินน้อยกว่านี้จั๊กหน่อยน้าาา
แหงะ.. กินดุพอๆกับรถเครื่อง 2000cc หนัก 1.4 ตันกันเลยง่ะฮะ
-"-
ใช้น้ำมันเครื่องเกรดอะไรเบอร์อะไรกันอ่ะครับ ลองใช้เบอร์ใสกว่าเดิมสักหน่อยดีมั๊ยฮะ เผื่อๆมันจะลดภาระเครื่องสักนิดด(คิดว่าไม่เกี่ยวเท่าไหร่มั้ง)
แล้วได้เปลี่ยนจารบีเพลา ลูกปืนล้อ หรืออะไรที่มันหล่อลื่นระบบขับเคลื่อนกันบ้างอ๊ะเป่าฮะ
แล้วหม้อต้มแก๊สอีก ได้ข่าวว่าหม้อ sharp จ่ายแก๊สประหยัดดมากก(แต่ไม่บางนะ)
ความสมบูรณ์ของระบบเครื่องอีก
ลมยางอีก ลมยางอ่อนๆนี่กินดุมากกกก
กรองอากาศด้วย!
นึกม่ายออกแร้วว
รถหนักแค่ 1 ตัน เครื่อง1.4 มันน่าจะกินน้อยกว่านี้จั๊กหน่อยน้าาา
ก็บอกแล้วไงว่าถ้ามาลองขับรถผมเป็นคันแรกก็จะไม่อยากได้รถรุ่นนี้อีกเลย :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: แต่มันก็แค่เรื่องเครื่องไม่แรงอย่างเดียวนะ(เพราะคนอื่นเค้าแรงๆกันทั้งนั้น)มันก็เป็นเฉพาะตอนออกตัวที่อืดๆพอออกตัวไปแล้วก็ปกติ 8) 8) 8) แต่อย่างสมรรถนะอย่างอื่นก็ไม่น่าจะด้อยไปกว่าใครในรุ่นเดิมๆมากนัก(อันนี้คิดเอาเอง) แต่สมรรถนะอัตราการกินน้ำมันดีกว่าคนอื่นอย่างเห็นได้ชัด คันอื่นกิน 14-18กม/ลิตร ของผมกิน6-9กม/ลิตร(ในเมือง - นอกเมือง) ;D ;D ;D
น้ำมันเครื่องใช้ เซมิซินเทติค ปตท. ก็น่าจะพอสำหรับขับไม่เกิน 120 เปลี่ยนทุก 5,000กม.
กรองอากาศเป่าทุกๆประมาณ 600กม. เพราะเติมแก๊ส 2ครั้งเป่าทีนึง
น้ำหนักรถเปล่าหนัก 1,390กก.ตามเพลทหน้ารถ
ลมยาก หน้า/หลัง 32ปอนด์/ตร.น.
หนัก... หางป่าวฮะ... ;D ;D ;D กระจกบนหลังคารถด้วยฮะ... ;D ;D ;D
รถผมไปชั่ง นน. ที่เทสคาร์มา หนัก 1075 ครับรวมถัฝแก๊สแล้ว.. เดี่ยวว่างๆ เอามาทำเป็น FAQ ให้ดูเล่นๆครับ :)
หนัก... หางป่าวฮะ... ;D ;D ;D กระจกบนหลังคารถด้วยฮะ... ;D ;D ;D
รถผมไปชั่ง นน. ที่เทสคาร์มา หนัก 1075 ครับรวมถัฝแก๊สแล้ว.. เดี่ยวว่างๆ เอามาทำเป็น FAQ ให้ดูเล่นๆครับ :)
ผมมันเกียร์ออโต้อ่ะ ก็ว่าตาม NamePlate ที่ติดอยู่บนคานรับฝากระโปรงหน้ารถอ่ะครับ
อุ้ย น้าหมอคับ
จุ๊ยเคยเห็นในเล่มทะเบียนของ corsa มันเขียนว่าหนัก 850 กก. ง่ะ.. รถน้าหมอฟาดไป 1,390 เลยเหรอเนี่ยฮะ -"-
หนักอย่างนี้ วาง 1nz เลยน้าหมออ
ประหยัดแน่นอนนนน :ปลิว:
ว่าแต่เป่ากรองทุก 600 โลเลยเหรอฮะ... สุดยอดด นับถือมากๆ -"-
หนัก... หางป่าวฮะ... ;D ;D ;D กระจกบนหลังคารถด้วยฮะ... ;D ;D ;D
รถผมไปชั่ง นน. ที่เทสคาร์มา หนัก 1075 ครับรวมถัฝแก๊สแล้ว.. เดี่ยวว่างๆ เอามาทำเป็น FAQ ให้ดูเล่นๆครับ :)
ผมมันเกียร์ออโต้อ่ะ ก็ว่าตาม NamePlate ที่ติดอยู่บนคานรับฝากระโปรงหน้ารถอ่ะครับ
จริงๆ เวลาวิ่งก็หนักกว่านี้อีกเยอะครับ
เพราะปีกหลังใหญ่มาาาาาก... ผมเข้าใจพี่ครับว่าชอบอะไรใหญ่ๆ
แต่ถ้าตัดด้านข้างปีกออก ตอนวิ่งคงเบาขึ้นเยอะเลย..เชื่อผมนะะะะ
เด๋วไว้บุกไปสัตหีบ/ระยอง ค่อยว่ากันอีกทีคร้าบ
อุ้ย น้าหมอคับ
จุ๊ยเคยเห็นในเล่มทะเบียนของ corsa มันเขียนว่าหนัก 850 กก. ง่ะ.. รถน้าหมอฟาดไป 1,390 เลยเหรอเนี่ยฮะ -"-
หนักอย่างนี้ วาง 1nz เลยน้าหมออ
ประหยัดแน่นอนนนน :ปลิว:
ว่าแต่เป่ากรองทุก 600 โลเลยเหรอฮะ... สุดยอดด นับถือมากๆ -"-
มันเป่าฟรีก็เลยเป่าบ่อยๆได้ครับถ้าเสียตังก็คงไม่เป่าบ่อยๆแน่นอน ;D ;D ;D
ไอ้หนักจริงๆเท่าไหร่ไม่รู้ครับเพียงอ่านจาก Name Plate ของรถก็เท่านั้นยังไม่เคยเข้าด่านชั่งเลยครับ
เมื่อคืนนี้ลองขับแบบซิ่งๆตอนกลับบ้านรู้สึกว่าวิ่งดีขึ้น(คิดเองป่าวหว่า) หรือว่าเป็นเหตุมาจากเจอปลั๊กที่สาบสูญไปเป็น10ปี แล้วกลับปลั๊กจาก 91 เป็น 95ซิ่งแซงฉีกพี่ออซมาเลยแต่ก็ยังกินแก๊สเหมียนเดิม จึงตัดสินใจแล้วว่าไม่ปาดฝาแระ แค่นี้ก็พอใจแล้ว
มีพาดพิงด้วย >:( >:( ก็รถมันวิ่งสามสูบอ่ะ วันนี้เลยไปจัดการเรียบร้อย ต้องขอบคุณพี่กิ๊ปด้วย ขอบคุณพี่นุ่นสำหรับ dinner สุดอาหย่อย แหมคนบางใหญ่บอกไม่หิวล่อ ซ้า สามจานสงสัยจาตุนไว้รับ Job ตั้ง 2 job 8) 8) 8)
ปัญหาพันแปดแสนประการนี้แหละทำให้ผมยังไม่อยากใส่แก๊ส....1NZ เหอะน้า...ตามๆกันไป..ตาคุณชัย ไม่รู้ถึงไหน.. :มั้ง: :มั้ง:
จองได้เมื่อไร บอกด้วยนะครับ เด๋วหากบไฟฟ้าไปช่วยใสฝาให้ครับ..
น้า..ว่าราคามาเลยครับ ราคาดีก็อาจจะรอไม่นานฮะ อ้าว เออ..ไม่มาเปลี่ยนพร้อมกันรึฮิ :น้ำร้อน:ปัญหาพันแปดแสนประการนี้แหละทำให้ผมยังไม่อยากใส่แก๊ส....1NZ เหอะน้า...ตามๆกันไป..ตาคุณชัย ไม่รู้ถึงไหน.. :มั้ง: :มั้ง:
เปลี่ยนเมื่อไหร่ผมจองฝาเลยนะ :ไถ: :ไถ: :ไถ: ม่ะเอาดีกั่วจองมันทั้งเครื่องทั้งเกียร์เลยเด๋วพลาดอีก ;D ;D ;D ว่าแล้วจะเปลี่ยนเมื่อไหร่อะโครงการล้านปีอีกป่ะ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
น้า..ว่าราคามาเลยครับ ราคาดีก็อาจจะรอไม่นานฮะ อ้าว เออ..ไม่มาเปลี่ยนพร้อมกันรึฮิ :น้ำร้อน:ปัญหาพันแปดแสนประการนี้แหละทำให้ผมยังไม่อยากใส่แก๊ส....1NZ เหอะน้า...ตามๆกันไป..ตาคุณชัย ไม่รู้ถึงไหน.. :มั้ง: :มั้ง:
เปลี่ยนเมื่อไหร่ผมจองฝาเลยนะ :ไถ: :ไถ: :ไถ: ม่ะเอาดีกั่วจองมันทั้งเครื่องทั้งเกียร์เลยเด๋วพลาดอีก ;D ;D ;D ว่าแล้วจะเปลี่ยนเมื่อไหร่อะโครงการล้านปีอีกป่ะ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
เอาจานจ่ายไปอย่างเดียวพอน๊าน้า..ว่าราคามาเลยครับ ราคาดีก็อาจจะรอไม่นานฮะ อ้าว เออ..ไม่มาเปลี่ยนพร้อมกันรึฮิ :น้ำร้อน:ปัญหาพันแปดแสนประการนี้แหละทำให้ผมยังไม่อยากใส่แก๊ส....1NZ เหอะน้า...ตามๆกันไป..ตาคุณชัย ไม่รู้ถึงไหน.. :มั้ง: :มั้ง:
เปลี่ยนเมื่อไหร่ผมจองฝาเลยนะ :ไถ: :ไถ: :ไถ: ม่ะเอาดีกั่วจองมันทั้งเครื่องทั้งเกียร์เลยเด๋วพลาดอีก ;D ;D ;D ว่าแล้วจะเปลี่ยนเมื่อไหร่อะโครงการล้านปีอีกป่ะ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
color=pink]3,000฿กันเองเลย ไม่รักไม่ชอบกันจริงๆไม่ให้ราคานี้นะเนี่ย ;D ;D ;D[/color]
มันผิดปกติแน่นอนครับ กินเท่ารถ JEEP เครื่อง 4000 cc 200 แรงม้า ของผมเลย
นอกจากดูมาร์คสายพานแล้วพี่หมอดูลิ้นปีกผีเสื้อด้วยนะครับ
ก็บอกแล้วไงว่าถ้ามาลองขับรถผมเป็นคันแรกก็จะไม่อยากได้รถรุ่นนี้อีกเลย :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: แต่มันก็แค่เรื่องเครื่องไม่แรงอย่างเดียวนะ(เพราะคนอื่นเค้าแรงๆกันทั้งนั้น)มันก็เป็นเฉพาะตอนออกตัวที่อืดๆพอออกตัวไปแล้วก็ปกติ 8) 8) 8) แต่อย่างสมรรถนะอย่างอื่นก็ไม่น่าจะด้อยไปกว่าใครในรุ่นเดิมๆมากนัก(อันนี้คิดเอาเอง) แต่สมรรถนะอัตราการกินน้ำมันดีกว่าคนอื่นอย่างเห็นได้ชัด คันอื่นกิน 14-18กม/ลิตร ของผมกิน6-9กม/ลิตร(ในเมือง - นอกเมือง) ;D ;D ;D
น้ำมันเครื่องใช้ เซมิซินเทติค ปตท. ก็น่าจะพอสำหรับขับไม่เกิน 120 เปลี่ยนทุก 5,000กม.
กรองอากาศเป่าทุกๆประมาณ 600กม. เพราะเติมแก๊ส 2ครั้งเป่าทีนึง
น้ำหนักรถเปล่าหนัก 1,390กก.ตามเพลทหน้ารถ
ลมยาก หน้า/หลัง 32ปอนด์/ตร.น.
ก็นั้นแหละครับ..หนานนพ น้าหนวดทวดตุ้ย x-ray เค้าก็ใช้ 5W40 นั้นแหละครับแต่เปลี่ยนทุกๆ 5,000โล มันถึง วิ่งได้ตั้งร้อยแปด ร้อยเก้า อ่ะครับ :เครียด:
ก็บอกแล้วไงว่าถ้ามาลองขับรถผมเป็นคันแรกก็จะไม่อยากได้รถรุ่นนี้อีกเลย :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: แต่มันก็แค่เรื่องเครื่องไม่แรงอย่างเดียวนะ(เพราะคนอื่นเค้าแรงๆกันทั้งนั้น)มันก็เป็นเฉพาะตอนออกตัวที่อืดๆพอออกตัวไปแล้วก็ปกติ 8) 8) 8) แต่อย่างสมรรถนะอย่างอื่นก็ไม่น่าจะด้อยไปกว่าใครในรุ่นเดิมๆมากนัก(อันนี้คิดเอาเอง) แต่สมรรถนะอัตราการกินน้ำมันดีกว่าคนอื่นอย่างเห็นได้ชัด คันอื่นกิน 14-18กม/ลิตร ของผมกิน6-9กม/ลิตร(ในเมือง - นอกเมือง) ;D ;D ;D
น้ำมันเครื่องใช้ เซมิซินเทติค ปตท. ก็น่าจะพอสำหรับขับไม่เกิน 120 เปลี่ยนทุก 5,000กม.
กรองอากาศเป่าทุกๆประมาณ 600กม. เพราะเติมแก๊ส 2ครั้งเป่าทีนึง
น้ำหนักรถเปล่าหนัก 1,390กก.ตามเพลทหน้ารถ
ลมยาก หน้า/หลัง 32ปอนด์/ตร.น.
....คุณพี่น้าอาลุงหนวดทวดหมอครับ ตามสเปกของ ปตท. วันนั้นผมเหลือบตามองไปเห็น
แผ่นป้ายประชาสัมพันของ ปตท. มันเขียนไว้ประมาณว่า
น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์เบนซิลเกรดธรรมดา 15w40 เปลี่ยนที่ 5000km. (ห้าพันกิโลเมตร)
กึ่งสังเคราห์ 10w40 เปลี่ยนที่ 10,000km (หนึ่งหมื่นกิโลเมตร)
สังเคราะห์ร้อยเปอร์เซนต์ 5w40 เปลี่ยนที่ 15,000km (หนึ่งหมื่นห้าพันกิโลเมตร)
ปล. แหล่งที่มา โซนขายผลิตภัณฑ์สำหรับเครื่องยนต์ ร้านค้าสวัสดิการภัณฑุปกรณ์นาวิกโยธิน สัตหีบ
:)
....คุณพี่น้าอาลุงหนวดทวดหมอครับ ตามสเปกของ ปตท. วันนั้นผมเหลือบตามองไปเห็น
แผ่นป้ายประชาสัมพันของ ปตท. มันเขียนไว้ประมาณว่า
น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์เบนซิลเกรดธรรมดา 15w40 เปลี่ยนที่ 5000km. (ห้าพันกิโลเมตร)
กึ่งสังเคราห์ 10w40 เปลี่ยนที่ 10,000km (หนึ่งหมื่นกิโลเมตร)
สังเคราะห์ร้อยเปอร์เซนต์ 5w40 เปลี่ยนที่ 15,000km (หนึ่งหมื่นห้าพันกิโลเมตร)
ปล. แหล่งที่มา โซนขายผลิตภัณฑ์สำหรับเครื่องยนต์ ร้านค้าสวัสดิการภัณฑุปกรณ์นาวิกโยธิน สัตหีบ
:)
เปลี่ยนบ่อย เครื่องมันไม่ชินมั๊งครับ
เคยได้ยินสำนวนนี้ไหมล้าาาาา นะจะคุ้นๆหู ท่านพี่น้าอาลุงหนวดทวดหมอมั่งอ่ะนะ.... ;D
เธอดีเกินไป.... 8) 8) 8)
ที่สัตหีบ กรองน้ำมันเครื่อง 80 บาทครับ...ยี่ห้อ คอร์น้อ คอร์เน้อ เมดอินไทยแลนด์นี่แหละครับ
ถ้าวาล์วไม่ดังก้อไม่ต้องไปยุ่งกะมันอะครับ...
แต่ถ้าจะเปลี่ยน พี่ ป.กฤษ เคยซื้อยกชุดมาประมาณพันกว่าๆครับ...
ถ้าเป็นผม(งบไม่มี)ถอดล้างครับ แต่เสี่ยๆอย่างท่านพี่น้าอาลุงหนวดทวดหมอ...
อย่าล้างให้มือเปื้อนเลยครับ...เปลี่ยนยกชุดโลด... ;D ;D ;D
ถ้าวาล์วไม่ดังก้อไม่ต้องไปยุ่งกะมันอะครับ...
แต่ถ้าจะเปลี่ยน พี่ ป.กฤษ เคยซื้อยกชุดมาประมาณพันกว่าๆครับ...
ถ้าเป็นผม(งบไม่มี)ถอดล้างครับ แต่เสี่ยๆอย่างท่านพี่น้าอาลุงหนวดทวดหมอ...
อย่าล้างให้มือเปื้อนเลยครับ...เปลี่ยนยกชุดโลด... ;D ;D ;D
เห็นน้ากิ๊ฟบอกว่าของผมมันดังมากตอนเร่งเครื่องอ่ะครับ น้ากิ๊ฟเค้าเลยบอกให้ผมล้างตัวตั้งวาวล์ ถ้ามันไม่แพงมากจะได้ซื้อเปลี่ยนไปเลยครับ
จะล้างจะเปลี่ยน...ก้อให้ระวังตอนขันน๊อตยึดฝาวาล์วดีๆนะครับเพราะว่า.....
ของเครื่องแปดวาล์วเนี่ย...น๊อตยึดมันยึดเสื้อเพลายันไปถึงฝาสูบด้วย ถ้าขันน๊อตโดยแรงไม่เท่ากัน
มันจะทำให้เกิดแรงกดไม่เท่ากันเสื้อฯเบี้ยวยิดผิดรูป...จะทำให้เพลาขาดได้นะครับ...
จะเอาของที่ผมล้างไว้ไปใส่ดูไหมหล่ะครับ...ถ้าเอา วันที่ 1 มิ.ย. 53 จะแวะเอาไปให้...ไปอุทัยฯวันที่ 31 กลับวันที่ 1 ครับ...
จะล้างจะเปลี่ยน...ก้อให้ระวังตอนขันน๊อตยึดฝาวาล์วดีๆนะครับเพราะว่า.....
ของเครื่องแปดวาล์วเนี่ย...น๊อตยึดมันยึดเสื้อเพลายันไปถึงฝาสูบด้วย ถ้าขันน๊อตโดยแรงไม่เท่ากัน
มันจะทำให้เกิดแรงกดไม่เท่ากันเสื้อฯเบี้ยวยิดผิดรูป...จะทำให้เพลาขาดได้นะครับ...
จะเอาของที่ผมล้างไว้ไปใส่ดูไหมหล่ะครับ...ถ้าเอา วันที่ 1 มิ.ย. 53 จะแวะเอาไปให้...ไปอุทัยฯวันที่ 31 กลับวันที่ 1 ครับ...
ขอบคุณครับน้านพ ม่ะเป็นไรครับผมกะว่าถ้าเปลี่ยนก็จะเก็บของเดิมไว้ให้น้าใช้ทำอะไหล่ ส่วนการเปลี่ยนคงต้องใช้ประแจปอนด์ขันเน่อะ
ม่ะเข้าใจอ่ะน้าใช้แรงขัยกี่ปอนด์อ่ะครับ
ม่ะเข้าใจอ่ะน้าใช้แรงขัยกี่ปอนด์อ่ะครับ
ม่ะเข้าใจอ่ะน้าใช้แรงขัยกี่ปอนด์อ่ะครับ
ตามตารางที่ให้ไป...หน่วยแรงบิดที่ให้เป็น นิวตันเมตร ครับ
ตามตาราง...ใส่น๊อตลงไปตามรู ไล่บิดด้วยมือตึงมือ
จากนั้นก้อด้วยประแจไล่ขันลักษณะวนออกเป็นรูปก้นหอยจากในออกนอก
ด้วยแรงบิด 25 Nm จนครบทุกตัว จากนั้นก้อเริ่มใหม่ แต่คราวนี้วัดด้วยมุมบิดที่เปลี่ยนไป(ไม่ใช่แรงบิด)
ซึ่งมันก้อคือ 60 ํ บิดจนครบ 3 รอบ แต่ผมแนะนำให้บิด 6 รอบ โดยแบ่งจาก 60 ํ เป็น 30 ํ แทน...
ม่ะเข้าใจอ่ะน้าใช้แรงขัยกี่ปอนด์อ่ะครับ
กรรมแล้วไง... ถ้าไม่รู้ว่ากำลังทำอะไร อย่าพึ่งทำเองนะครับ...
ไอ้น๊อต 8 ตัวนั้น หมุนไม่ดี...วางเครื่องใหม่นะครับพี่... :shock:
ม่ะเข้าใจอ่ะน้าใช้แรงขัยกี่ปอนด์อ่ะครับ
กรรมแล้วไง... ถ้าไม่รู้ว่ากำลังทำอะไร อย่าพึ่งทำเองนะครับ...
ไอ้น๊อต 8 ตัวนั้น หมุนไม่ดี...วางเครื่องใหม่นะครับพี่... :shock:
อ้าว.....เวรละซิ งั้นต้องสั่ง 1NZ มารอก่อนดีก่า ;D ;D ;D
ออซครับ อาการรถเป็นเยี่ยงไรครับ ไๆม่ได้ทำอะไรรถพี่เลยเนอะ จะจูนแก๊สก็ไม่ได้จูนเพราะน้ำมันมันก็เดินอย่างนั้น แก๊สมันก็ต้องเดินอย่างนั้น แหม ใส่มาได้ไอ้สายหัวเทียนสูบ 1 อ๊ะ สายมันสั้นซ๊ะขนาดนั้น
วันรุ่งขึ้นก็ไปจัดการเรียบร้อยแล้วครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ สายหัวเทียน 1 ชุด(ของเก่าอู่สิน)+หัวเทียน = 1600 ฿ อาการดีขึ้นเยอะเครื่องเดินเรียบไม่สะดุด ความร้อนลด ไม่เกิน92 ;) ;) เปลี่ยนยางไปอีกชุด YOGO (พี่บัติมีสต็อกเพิ่มอีกแจ้ว)---เฮ้อหวังว่าโอกาสหน้าจะตามเจ้าเขียวล้อส้มบางใหญ่ทัน เจ้าของรถเค้าจะได้มากระแนะกระแนอีกว่าฉีก ฉีก อะไรนี่แหละ :-[ :-[ :-[
ยินดีด้วยคร๊าบ แล้วพี่ไม่ได้ถามช่างเหรอครับว่าหัวเทียนมันสีแดงเพราะอะไร ผมก็อยากอ๊ะรู้ครับผมว่า มันแดงเพราะแรงจัด แต่สายหัวเทียนพี่สิ มันไม่เอื้ออำนวย..
ถามแล้วครับ คำตอบ รถใช้แก็สก็แบบนี้แหละ