OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand

Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: Oakbannoon on 19 Mar 2009, 00:57

Title: พี่น้องคับช่วยดูทีคัับคราบบนหัวเทียน ผู้รู้ช่วยตอบที
Post by: Oakbannoon on 19 Mar 2009, 00:57
สาเหตุมันเกิดจากอะไรบ้าง   :-X
1 เครื่องหลวม
2 น้ำมันบาง
3อากาศเยอะไป
4ไอเสียคายไม่ทัน
อันนี้ผมเดาๆนะคับ รอผู้รู้มาตอบ  ???

และก็ขีดสีที่หัวเทียนมันมีความหมายไหมคับ  4 ขีด 2 ขีดต่างกันอ่ะเปล่า ตามภาพอะคับ :มั้ง:
Title: Re: พี่น้องคับช่วยดูทีคัับคราบบนหัวเทียน ผู้รู้ช่วยตอบที
Post by: Oakbannoon on 19 Mar 2009, 01:03
:shock: :shock: :shock: :shock: :shock: :shock: :shock: :shock: :shock:อ่ะจับเป็นก้อนแข็งๆเลยคับ  :shock: :shock: :shock: :shock: :shock:
[/b]
Title: Re: พี่น้องคับช่วยดูทีคัับคราบบนหัวเทียน ผู้รู้ช่วยตอบที
Post by: sawassdee on 19 Mar 2009, 09:42
อืม  เคสนี้น่าสนใจมาก     8)   ผมไม่เคยเจอคราบหัวเทียนขนาดนี้มาก่อน   มารอฟังผู้รู้ด้วยคนครับ  :หึหึ:
Title: Re: พี่น้องคับช่วยดูทีคัับคราบบนหัวเทียน ผู้รู้ช่วยตอบที
Post by: suny11 on 19 Mar 2009, 10:06
(http://www.densoplugs.co.th/images/spark/trouble/p1-15.jpg)

หัวเทียนชิงจุดระเบิดก่อน
สภาพหัวเทียน
แกนกลางหรือ เขี้ยวหัวเทียนละลายหรือไหม้เกรียม มีจุดเล็กๆที่มาจากอลูมิเนียม หรือเหล็ก เกาะอยู่ที่
ปลายฉนวน 
ผลต่อการทำงาน
เร่งเครื่องยนต์ไม่ขึ้น

สาเหตุ
เกิดจากปัญหาร้อนจัดเป็นส่วนใหญ่ การชิงจุดระเบิดก่อนเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดการเผาไหม้ก่อนที่จะมี
การจุดระเบิด, ใช้หัวเทียนเบอร์ร้อนเกินไป, มีการปรับตั้งการฉีดน้ำมันที่ไม่เหมาะสม



อ่านต่อที่นี่http://www.densoplugs.co.th/denso_spark8.htm (http://www.densoplugs.co.th/denso_spark8.htm)
 
Title: Re: พี่น้องคับช่วยดูทีคัับคราบบนหัวเทียน ผู้รู้ช่วยตอบที
Post by: PeeSard on 19 Mar 2009, 10:47
เคยเปนกับมอร์ไซด์650cc ของผมตอนนั้นน่าจะมาจากหัวเทียนร้อนรึป่าว เพราะเวลาใช้ยี่ห้อดีๆ (spitfire)+ นมค.motul หรือ mobil1 มันไม่เปนอ่ะ
แต่พอมาใช้ พวก NGK Denso มันก่มีอาการนี้เกิดขึ้น ..ก่เลยเดาไม่ถูก หรือว่า หัวเที่ยนพวกนี้ เบอร์ประมาณนี้ มันเปน หัวเทียนร้อนมั้ย..

หรือว่า หัวเทียนเริ่มหมดสภาพ หรือก่หัวเทียนไม่สมดุลย์กัน ..และอีกตัว การจ่ายน้ำมัน ผมว่าตรงนี้ก่น่าจะมีส่วน  :มั้ง:
Title: Re: พี่น้องคับช่วยดูทีคัับคราบบนหัวเทียน ผู้รู้ช่วยตอบที
Post by: Oakbannoon on 19 Mar 2009, 15:02
เคยเปนกับมอร์ไซด์650cc ของผมตอนนั้นน่าจะมาจากหัวเทียนร้อนรึป่าว เพราะเวลาใช้ยี่ห้อดีๆ (spitfire)+ นมค.motul หรือ mobil1 มันไม่เปนอ่ะ
แต่พอมาใช้ พวก NGK Denso มันก่มีอาการนี้เกิดขึ้น ..ก่เลยเดาไม่ถูก หรือว่า หัวเที่ยนพวกนี้ เบอร์ประมาณนี้ มันเปน หัวเทียนร้อนมั้ย..

หรือว่า หัวเทียนเริ่มหมดสภาพ หรือก่หัวเทียนไม่สมดุลย์กัน ..และอีกตัว การจ่ายน้ำมัน ผมว่าตรงนี้ก่น่าจะมีส่วน  :มั้ง:

 :Pตัวที่ผมใช้ไหม้ BOSCH SUPER  มี2เคี้ยว เบอร์ F7LDCR  ราคา 150 บาท ต่อ หัว
 :สำนึก:ตัวที่เปลี่ยนใหม่  BOSCH SUPER PLUS YTTRIUM มี1เคี้ยว เบอร์ +11 FR 7 DCX+ ราคา 200 บาท ต่อ หัว

เปลี่ยนอาการหายกระตุก แต่ มันจะเป็นหรือไหม ควรจาไปตรวจหัวฉีดใช่ปะคับ :มั้ง:
Title: Re: พี่น้องคับช่วยดูทีคัับคราบบนหัวเทียน ผู้รู้ช่วยตอบที
Post by: kamolwat_t on 19 Mar 2009, 17:33
ไม่น่าใช่หัวฉีดครับ เพราะถ้าเป้น ไฟเครื่องน่าจะโชว์ ไปแล้ว...

ผมขอรูปที่ ถ่ายกลางแดด ไม่มีแสงแฟรช ชัดๆ ขอดูสีที่เกิดขึ้น เพราะว่า

สีขาว เกิดจากน้ำเข้าระบบเผาไหม้ครับ

สีดำ เกิดจาก น้ำมันเครื่องครับ

ถ้าสีเทาๆ ต้องขอดูชัดๆฮะ  :)
Title: Re: พี่น้องคับช่วยดูทีคัับคราบบนหัวเทียน ผู้รู้ช่วยตอบที
Post by: PeeSard on 20 Mar 2009, 09:57
ยังขาดอีกสีอ่ะต้น ..หัวเทียนมีคราบสีม่วง






หัวเทียนมีคราบสีม่วง = มันเพิ่งไปอัดม้ามา 555+
Title: Re: พี่น้องคับช่วยดูทีคัับคราบบนหัวเทียน ผู้รู้ช่วยตอบที
Post by: kamolwat_t on 20 Mar 2009, 10:24
ยังขาดอีกสีอ่ะต้น ..หัวเทียนมีคราบสีม่วง






หัวเทียนมีคราบสีม่วง = มันเพิ่งไปอัดม้ามา 555+
:( ??? ??? :-[
Title: Re: พี่น้องคับช่วยดูทีคัับคราบบนหัวเทียน ผู้รู้ช่วยตอบที
Post by: jeabjamiro on 20 Mar 2009, 10:34
 :(