OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: QgomKing on 13 May 2010, 20:43
-
Corsa 5 Dr ผม เดิมเพาเยอร์ :-X ครับ จะเปลี่ยนเป็น เพาเวอร์ ;)
ตอนนี้ได้ "แร็คเพาเวอร์" มารอไว้แล้ว
ยังขาด -ปั้มเพาเวอร์
-กระปุกน้ำมัน
อยากทราบราคา ของสอง อย่างนี้น่ะครับ
แล้ว นอกจากสองอย่างนี้ ยังต้องมีอะไหล่อะไรเพิ่มเติมอีกไหมครับ
รบกวนพี่ๆด้วยนะคร๊าบ :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
-
สายแรงดันกับสายไหลกลับครับไหนจะท่อออยหน้าแผงแอร์อีก ขาดอีกเยอะพอควรครับ ไม่รวมลูกลอกตั้งสายพานแบบออโต้ สายพานหน้าเครื่อง (ในกรณีที่เป็นสายพานเส้นเดียวแล้ว อย่างหลังไม่ต้องครับ)
-
สายแรงดันกับสายไหลกลับครับไหนจะท่อออยหน้าแผงแอร์อีก ขาดอีกเยอะพอควรครับ ไม่รวมลูกลอกตั้งสายพานแบบออโต้ สายพานหน้าเครื่อง (ในกรณีที่เป็นสายพานเส้นเดียวแล้ว อย่างหลังไม่ต้องครับ)
สายแรงดัน
สายไหลกลับ
ท่อออยหน้าแผงแอร์
ลูกลอกตั้งสายพานแบบออโต้
สายพานหน้าเครื่อง ((สายพานเส้นเดียวเป็นยังไงหรอครับ))
-
เอาเข้าไปให้อู่สินออโต้ติดให้เต๊อะ เอาของที่มีอยู่ไปด้วย แล้วให้พี่เขาลดราคาให้หน่อย คงจะได้นะครับ ที่สำคัญเขารับประกันผลงานด้วย
ข้างล่างจากเว็ปอู่พี่เขา
ติดตั้งเพาเวอร์ 14500บาท
รายการที่ต้องเปลี่ยน
แร็ค ท่อเพาเวอร์ ไดร์ชาร์ท พู่เลย์คอมแอร์ พู่เลย์หน้าเครื่อง ลูกรอดตั้งไดร์ชาร์ท
สายพานไดร์ชาร์ท ชุดท่อเพาเวอร์ กระปุกเพาเวอร์ ขายึดคอมแอร์
ชุดยางแท่นเครื่องหน้าขวา ขายึดยางแท่นเครื่องหน้าขวา เจาะรูทำหูยึดแท่นเครื่องหน้าขวา
น้ำยาแอร์
-
ถ้าเป็น C14NZ MT จะทำเพาเวอร์ วุ่นเหมือนกันนะครับ
สายพายหน้าเครื่องตัว MT เป็นสานพานสองเส้น คอมแอร์ กับไดชาร์ต
แต่ตัวAT ที่มาพร้อมปั้มเพาเวอร์ใช้สายพานเส้นเดียวหมุนมันสามอย่างเลย แอร์ ได ปั้มเพาเวอร์
ม่ะง่ายอย่างที่คิดนะครับ ถ้าของครบไม่ยาก แต่ถ้าไม่ครบ ยาววววววววววววววววววววววววววววววว
-
สายแรงดันกับสายไหลกลับครับไหนจะท่อออยหน้าแผงแอร์อีก ขาดอีกเยอะพอควรครับ ไม่รวมลูกลอกตั้งสายพานแบบออโต้ สายพานหน้าเครื่อง (ในกรณีที่เป็นสายพานเส้นเดียวแล้ว อย่างหลังไม่ต้องครับ)
สายแรงดัน
สายไหลกลับ
ท่อออยหน้าแผงแอร์
ลูกลอกตั้งสายพานแบบออโต้
สายพานหน้าเครื่อง ((สายพานเส้นเดียวเป็นยังไงหรอครับ))
เอางี้ครับ สายพานรถคุณเป็นสายพานร่องตัว วี ใช่ไหมครับ ถ้าใช่ ไปอู่ง่ายกว่าครับ เพราะต้องหาจะพวก มู่เลห์ทั้งหลาย ให้เป็นแบบ 5-6 ร่องอ๊ะ (จำไม่ได้) ขอบอกไม่หมูครับ ถ้าจะทำให้เหมือนเพาเวอร์โรงงาน
-
ถึง กับ ช็อค
:วิญญาณ: :วิญญาณ:
จะไปอู่สินก็ไกล ผมอยู่พิษณุโลกน่ะครับ
:วิญญาณ: :วิญญาณ:
ช็อคต่อ
เอาไงดีหว่า
ถ้าเอาแร็คเพาเวอร์ ใส่แทนอันเดิมโดยไม่เข้าระบบไปก่อนได้ไหมครับ อันเก่า กลัวจะลงไปนอนข้างทางเข้าสักวัน
-
น้องเอ้ย มันมีวิธีการ อยุ่ พี่จำได้ ว่า เคยมีคนทำแล้ว ที่พิดโลก ลองถามพี่จุ๊ปดู พี่ลองแล้ว เบาดีด้วย ใช้ปั๊มของรถ ยุ่นนี่ละ มีแร็คแล้วไม่ยากครับ ลองถามพี่จุ๊ปดูว่าร้านอยู่ที่ไหน ยังไง ติดต่อถามใครนะครับ
-
ระบบ พ่วง ต่อมันเยอะครับ.... นับเงินดีๆก่อนนะ... :(
-
น้องเอ้ย มันมีวิธีการ อยุ่ พี่จำได้ ว่า เคยมีคนทำแล้ว ที่พิดโลก ลองถามพี่จุ๊ปดู พี่ลองแล้ว เบาดีด้วย ใช้ปั๊มของรถ ยุ่นนี่ละ มีแร็คแล้วไม่ยากครับ ลองถามพี่จุ๊ปดูว่าร้านอยู่ที่ไหน ยังไง ติดต่อถามใครนะครับ
ตามนี้แระ ของหาได้ง่ายสุด
-
น้องเอ้ย มันมีวิธีการ อยุ่ พี่จำได้ ว่า เคยมีคนทำแล้ว ที่พิดโลก ลองถามพี่จุ๊ปดู พี่ลองแล้ว เบาดีด้วย ใช้ปั๊มของรถ ยุ่นนี่ละ มีแร็คแล้วไม่ยากครับ ลองถามพี่จุ๊ปดูว่าร้านอยู่ที่ไหน ยังไง ติดต่อถามใครนะครับ
คับพี่จุ๊ป เค้าแนะนำเอาปั้มนิสสันใส่ก็ได้ น่ะครับ
ระบบ พ่วง ต่อมันเยอะครับ.... นับเงินดีๆก่อนนะ... :(
ช่ายครับพี่ต้นผม ลืมคำนวนระบบต่อพ่วง เลยมาถามพี่ๆจะได้คำนวนเงินถูก
และที่ผม ชะ ชะ ชะ ช็อตตตต ก็เพราะเรื่องนี้แหละค๊าบบบ เดือนนี้ทำแอร์ไปแล้วด้วย :เครียด:
-
ระบบ พ่วง ต่อมันเยอะครับ.... นับเงินดีๆก่อนนะ... :(
ช่ายครับพี่ต้นผม ลืมคำนวนระบบต่อพ่วง เลยมาถามพี่ๆจะได้คำนวนเงินถูก
และที่ผม ชะ ชะ ชะ ช็อตตตต ก็เพราะเรื่องนี้แหละค๊าบบบ เดือนนี้ทำแอร์ไปแล้วด้วย :เครียด:
ผมว่าคงใช้อีกไม่กี่ตังมั๊ง เพราะมีของอยู่แล้วบางส่วน เตรียมไว้สัก4-5หมื่นก็น่าจะพอนา ;D ;D ;D
-
^
นั่นมันเหมาะสำหรับพี่ครับ
น้องเอ้ย มันมีวิธีการ อยุ่ พี่จำได้ ว่า เคยมีคนทำแล้ว ที่พิดโลก ลองถามพี่จุ๊ปดู พี่ลองแล้ว เบาดีด้วย ใช้ปั๊มของรถ ยุ่นนี่ละ มีแร็คแล้วไม่ยากครับ ลองถามพี่จุ๊ปดูว่าร้านอยู่ที่ไหน ยังไง ติดต่อถามใครนะครับ
คับพี่จุ๊ป เค้าแนะนำเอาปั้มนิสสันใส่ก็ได้ น่ะครับ
แม่นแล้ว ของหาง่าย ราคาไม่กี่ตังค์เอง..เห็นมาเต็มตาเช่นกัน
เจ้าท่านย้ง (มหิงสา) มาตอบ..
-
ระบบ พ่วง ต่อมันเยอะครับ.... นับเงินดีๆก่อนนะ... :(
ช่ายครับพี่ต้นผม ลืมคำนวนระบบต่อพ่วง เลยมาถามพี่ๆจะได้คำนวนเงินถูก
และที่ผม ชะ ชะ ชะ ช็อตตตต ก็เพราะเรื่องนี้แหละค๊าบบบ เดือนนี้ทำแอร์ไปแล้วด้วย :เครียด:
ผมว่าคงใช้อีกไม่กี่ตังมั๊ง เพราะมีของอยู่แล้วบางส่วน เตรียมไว้สัก4-5หมื่นก็น่าจะพอนา ;D ;D ;D
พอวางเครื่องใหม่เลยใช่มั้ยนิ :o
-
^
นั่นมันเหมาะสำหรับพี่ครับ
น้องเอ้ย มันมีวิธีการ อยุ่ พี่จำได้ ว่า เคยมีคนทำแล้ว ที่พิดโลก ลองถามพี่จุ๊ปดู พี่ลองแล้ว เบาดีด้วย ใช้ปั๊มของรถ ยุ่นนี่ละ มีแร็คแล้วไม่ยากครับ ลองถามพี่จุ๊ปดูว่าร้านอยู่ที่ไหน ยังไง ติดต่อถามใครนะครับ
คับพี่จุ๊ป เค้าแนะนำเอาปั้มนิสสันใส่ก็ได้ น่ะครับ
แม่นแล้ว ของหาง่าย ราคาไม่กี่ตังค์เอง..เห็นมาเต็มตาเช่นกัน
เจ้าท่านย้ง (มหิงสา) มาตอบ..
รายนั้น....พี่เขาไม่ได้ตั้งใจแปลงฮะ... มันแปลงมาเอง... :เครียด: :ไม่: :dead:
ตอนนั้นเสีย ไปเชียงไง ยังไม่รู้เลยครับว่า เค้าเอาแรคของอะไรมาแปลงใส่... ไม่รู้ว่าตอนนี้ทราบหรือยังฮะ... :ไม่:
-
พอวางเครื่องใหม่เลยใช่มั้ยนิ :o
ก็เห็นว่า 1NZ มันมีพาวเวอร์ติดมาด้วยเลยแนะนำอ่ะ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
พอวางเครื่องใหม่เลยใช่มั้ยนิ :o
ก็เห็นว่า 1NZ มันมีพาวเวอร์ติดมาด้วยเลยแนะนำอ่ะ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
ปั๊มยุ่นถูกด้วย อิอิ
4อีโบ พวงมาลัย เบ๊าา เบาา
-
หูยยย เชียร์วางเครื่องกันใหญ่ เดี๊ยวผมก็คล้อยตามหรอก 555+ ;D ;D
-
แร็คอันเดิมมันซ่อมไม่ได้เหรอครับ แบบว่าพอใช้ไปก่อนครับ ขอผมก็ไม่มีเพาเวอร์ออกกะลังก้ามแขนทุกวัน ;D
-
รถผมอ่ะพี่ แปลงจาก ธรรมดาเป็น พาวเวอร์ จำได้ว่าค่าของ ราวๆ 9000 กว่าๆ อ่ะพี่ หาใบเสร็จตอนซื้อของไม่เจอจริงๆพี่ โทษที
แต่ผมก็มั่วกับพ่อ แล้วก็พี่ชายผมจนมันใส่เข้าไปได้นะพี่ เหอๆ แต่ที่ต้องระวังเลยนะพี่ จุดยึด ปั๊มพาวเว่ออ่ะ
เพราะตอนแรก ผมใส่เข้าไป พุเล่ แกว่งเป็นจ้าวเข้าเลย เพราะ ยึดปั๊มเอียงไปนิสนึง นั่นแหละพี่ จบประมาณ 9000 กว่าๆ แหละ ค่าของนะ :D
-
แร็คอันเดิมมันซ่อมไม่ได้เหรอครับ แบบว่าพอใช้ไปก่อนครับ ขอผมก็ไม่มีเพาเวอร์ออกกะลังก้ามแขนทุกวัน ;D
ผมก็ไม่แน่ใจอ่ะคับว่าจะซ่อมได้ไหม กลัวว่าซ่อมแล้วเดี๊ยวก็กลับมาเป็นอีก
อีกอย่างรถเคยชนมาด้วยน่ะครับ
-
อ่ะ มีพาดพิง 55+
โดนย้อมแมวมานะครับ
แต่ก็ทำให้รู้ว่า เราสามารถเอาของยุ่นแปลงใส่ได้
ตามรูป นะครับ
(http://image.ohozaa.com/i2/p1010666.jpg)
มาลองพิจารณากันดูว่าจะเป็นของ nissan รุ่นไหน
ฺB11
(http://www.arangkarn.com/images/AutoPart/Engine/Rag%20Power/Nissan/Nissan%20B11.jpg)
B12
(http://www.arangkarn.com/images/AutoPart/Engine/Rag%20Power/Nissan/Nissan%20B12.jpg)
B13
(http://www.arangkarn.com/images/AutoPart/Engine/Rag%20Power/Nissan/Nissan%20B13.jpg)
A32
(http://www.arangkarn.com/images/AutoPart/Engine/Rag%20Power/Nissan/Nissan%20A32.jpg)
S13
(http://www.arangkarn.com/images/AutoPart/Engine/Rag%20Power/Nissan/Nissan%20S13.jpg)
^
นั่นมันเหมาะสำหรับพี่ครับ
น้องเอ้ย มันมีวิธีการ อยุ่ พี่จำได้ ว่า เคยมีคนทำแล้ว ที่พิดโลก ลองถามพี่จุ๊ปดู พี่ลองแล้ว เบาดีด้วย ใช้ปั๊มของรถ ยุ่นนี่ละ มีแร็คแล้วไม่ยากครับ ลองถามพี่จุ๊ปดูว่าร้านอยู่ที่ไหน ยังไง ติดต่อถามใครนะครับ
คับพี่จุ๊ป เค้าแนะนำเอาปั้มนิสสันใส่ก็ได้ น่ะครับ
แม่นแล้ว ของหาง่าย ราคาไม่กี่ตังค์เอง..เห็นมาเต็มตาเช่นกัน
เจ้าท่านย้ง (มหิงสา) มาตอบ..
รายนั้น....พี่เขาไม่ได้ตั้งใจแปลงฮะ... มันแปลงมาเอง... :เครียด: :ไม่: :dead:
ตอนนั้นเสีย ไปเชียงไง ยังไม่รู้เลยครับว่า เค้าเอาแรคของอะไรมาแปลงใส่... ไม่รู้ว่าตอนนี้ทราบหรือยังฮะ... :ไม่:
-
ของผมมีครามน้ำมัน มาที่พรมพักเท้า แต่ต้องดูน้ำมันเพาเวอร์ประจำ ใช้งานได้ปกติ น้ำมันจะพร่องนิดหน่อยครับ
อย่างนี้ให้ช่างซ่อมได้เปล่า ถ้าซื้อมือ 2 ก็คงหลายพัน
ขอบคุณครับ
-
;D ถ้าแปลงดีๆก็จบครับ แต่ถ้าแปลงป่วยๆนะรับ รองพังไปตามๆกันหลายอย่างอยู่ ส่วนใส่เลคพาว แทน เย่อ ใส่ได้ครับ แต่หนักกว่าเดิมมาก เพื่อนผมใส่อยู่เหอะๆ
-
ผมคิดว่าจะทำหลายทีละแต่พอนึกถึงงบที่จะทำละกลุ้ม :-X
ขับแบบนี้ต่อไปดีกว่าออกกำลังไปในตัว :D
-
เรียน ถามคุณเจียบ กับคุณนุ่น
ทราบพี่เคยซ่อมแร็คเพาเวอร์ ราคาน่าจะพอได้ ซ่อมที่ไหนกัน
ถ้าเราจะซื้อ ชุดซีลเพาเวอร์ Opel corsa 5d จะซื้อได้ที่ไหน เราอยากจะซ่อมครับ
ขอบคุณครับ
http://www.opel.in.th/index.php/topic,1534.0.html
-
ของผมมีครามน้ำมัน มาที่พรมพักเท้า แต่ต้องดูน้ำมันเพาเวอร์ประจำ ใช้งานได้ปกติ น้ำมันจะพร่องนิดหน่อยครับ
อย่างนี้ให้ช่างซ่อมได้เปล่า ถ้าซื้อมือ 2 ก็คงหลายพัน
ขอบคุณครับ
เปลี่ยนเฉพาะโอริงตัวบนก็หายครับ.............
แต่เวลาสั่งก็ต้องสั่งชุดซ่อมทั้งชุด เค้าไม่ขายแยกน่ะ............... ??? ??? ???
-
ต้องดูว่ามันรั่วตรงไหนนะครับ ส่วนมากซีลคอแรคจะไปก่อน 300
ถ้าชุดใหญ่ต้องถามพี่นุ่นครับ 1000+ แต่ส่วนมากช่างโอเปิลไม่ค่อยซ่อมกันครับ เหอะๆไม่รู้ทำไม
-
ซื้อชุดซ่อมมาเลย ถ้าแค่น้ำมันซึม เลี้ยวดังแกร็กๆ บ้าง.. งบอยู่ที่ 1000
ผมซ่อมมา 4 ปีแล้วครับ
-
ซื้อชุดซ่อมมาเลย ถ้าแค่น้ำมันซึม เลี้ยวดังแกร็กๆ บ้าง.. งบอยู่ที่ 1000
ผมซ่อมมา 4 ปีแล้วครับ
ยังไม่หายเลย 8) 8) 8)
-
ซื้อชุดซ่อมมาเลย ถ้าแค่น้ำมันซึม เลี้ยวดังแกร็กๆ บ้าง.. งบอยู่ที่ 1000
ผมซ่อมมา 4 ปีแล้วครับ
ยังไม่หายเลย 8) 8) 8)
:o :o :o 8)
-
แล้วหน้าตาแบบใหนใช้กะคอร์ซ่าบ้านเราคะ
ถ้าจะเอามาเพิ่มเป็นพาวเวอร์นี่เลือกเอาอันใหนคะ เห็นมีหลายรุ่นจังหน้าตาก็ต่างกันนิดหน่อย
-
แล้วหน้าตาแบบใหนใช้กะคอร์ซ่าบ้านเราคะ
ถ้าจะเอามาเพิ่มเป็นพาวเวอร์นี่เลือกเอาอันใหนคะ เห็นมีหลายรุ่นจังหน้าตาก็ต่างกันนิดหน่อย
ของโอมรูปที่ถ่ายไว้หายไปน่ะครับ เดี๊ยววันเสาร์นี้โอมไปถ่ายมาให้ใหม่นะครับ พี่นุช
-
เรื่องมันอย่างนี้ฮะ...
ซ่อมแรค...
ถ้ามันเป็นที่ ตัวงลูกยางมันพัง ก็พอซ่อมได้ครับ เพราะว่าชุดซ่อมมัน เปลี่ยนอะไหล่พวกนี้ครับ... ;)
แต่ว่า บางคัน เป็นที่ ตัวเฟืองแขนแรค มัน สึกจนเป็น คลื่น แล้วมันก็มีนำมันไหลซึมๆออกมาครับ แบบนั้นซ่อมไม่ได้.... :สำนึก: แต่้....
ร้าน ที่ ย้อมแมวจะ บอกว่าซ่อมได้ครับ ;D แล้วก็จะ เปลี่ยน ลูกยางต่างๆ และ ทำการ ดัด แปลง อะไรสักอย่างที่ ตัว โลหะ ให้มัน เรียบ....เมื่ออกจากอู่.... :ตาปิ้ง:
แล้วใช้ไปได้ 2-3 เดือน ก็พังเหมือนเดิมครับ น้ำมันรั่ว...... >:(
ฉะนั้น เลือกอู่ซ่อมดีๆนะครับ :bye:
-
เรื่องมันอย่างนี้ฮะ...
ฉะนั้น เลือกอู่ซ่อมดีๆนะครับ :bye:
อยู่แถว มบ.ปัญญา รามอินทรา-แฟชั่นไอซ์แลนด์
-
ผมไปใช้บริการอย่างอื่นมาแล้ว ตอนที่ผมได้รถมาใหม่ ดีครับ กันเองดี และอาจจะพี่เข้าซ่อมให้
พี่นุ่นครับ อย่างนี้เราต้องซื้อชุดซ่อมไปเลยไมครับ หรือให้พี่เข้าเช็คก่อนดี ขอบคุณครับพี่นุ่น :D
-
เช็คก่อนซิครับไม่พังจะเสียเงินทำไมครับ เหอะๆ