OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: naxalez on 13 May 2010, 21:58
-
หวัดดีกั๊บผมเป็นน้องใหม่อ่ะคับ ชื่อ "จุ๊ย" นะฮะ อาจจะสับสนออกเสียงไม่ถูกเป็น จุ้ยบ้าง จุ่ยบ้าง จุ๋ยบ้าง
เอาเป็นว่า จุ๊ย มาจาก "เต๊ะจุ๊ย" นะงับ
แบบไม่เค๊ย ไม่เคยนั่ง opel เลยสักครั้งเ้ดียว
แต่เห็นแล้วช๊อบบ ชอบ.. ดูมันแต่งขึ้น คันเล็กขับง่าย จอดในเมืองง่าย วางเครื่องโตต้าก็ได้
ถามว่าอยากได้มั๊ย อยากได้คับ
แต่ไม่เคยนั่ง ไม่เคยขับ
ก็เลยยังไม่กล้าตัดสินใจอะไรเท่าไหร่
กลัวมันจะกระดอนๆๆ ตามประสารถเล็กฐานล้อแคบรึเปล่า
หรืออาจจะหนึบ จิก..แต่คนนั่งไส้แตกอย่างงี้อ๊ะเป่า
แล้วขับวิ่งต่างจังหวัดเป็นยังไง เน้นที่ระบบช่วงล่างเลยฮะ แล้วเบรคเป็นยังไง เบรคกระชั้นๆแรงๆเป็นยังไง
รถขับยากมั๊ย ท้ายไวรึเปล่า..
ส่วนเครื่องมันทำได้ไม่ซีเรียสงับ ;D
ก็สรุปแล้วอยากลองนั่งคันที่สมบูรณ์ๆน่ะคับ จะได้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจฮับ
ในที่นี้ ขอขอบคณพี่ต้นและพี่ tony มากคับ
แบบว่า โทรไปคุยด้วยแล้วรู้สึกถึงน้ำใจมากๆเลยฮะ..
อ้อ บ้านผมอยู่สุขุมวิท 101/1 ฮับผม
ขอบคุณก๊าบบบ
-
อยากลองนั่ง....คันไหนละครับเลือกเอาครับ...แล้วค่อยไปขอเจรจาเจ้าของรถเค้าเอาครับ ขอให้หาเนื้อเจอไวๆละกันครับ
-
อยากลองนั่ง Corsa ต้องรถคุณต้นเลยครับ ........ :D :D :D รถไฟตีลังกา
-
อยากลองนั่ง Corsa ต้องรถคุณต้นเลยครับ ........ :D :D :D
คนอื่นดีก่ามั้งน้า :o :o :o :มั้ง: :มั้ง: 8) 8)
-
อยากลองนั่งก็หาเวลา ไปร่วมทริปเลยครับ น่าจะครบทุกรุ่นเลยด้วยซ้ำ มีทั้งคอซ่าแต่ง คอซ่าเดิม คอซ่า ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ทางที่ดีขับรถญี่ปุ่นมาลองเทียบสมรรถนะก็ดีครับ แล้วจะรู้ว่า คอซ่าไม่ใช่ .....
-
อยากลองนั่ง Corsa ต้องรถคุณต้นเลยครับ ........ :D :D :D รถไฟตีลังกา
+1
-
มาทริปเลยครับ รถผมแตนๆ แอร์เย็น เพลงเพราะ ช้าที่สุดในกลุ่ม :)
-
มาทริปเลยครับ รถผมแตนๆ แอร์เย็น เพลงเพราะ ช้าที่สุดในกลุ่ม :)
ที่ลายเซ็นท์
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com
เชื่อถือได้ไหม บอมบ์
-
มาทริปเลยครับ รถผมแตนๆ แอร์เย็น เพลงเพราะ ช้าที่สุดในกลุ่ม :)
พี่บอมส์โกหก......รถผมซิช้าที่สุดในรุ่น :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
ฮี่ๆ อบอุ่นจริงจริ๊งงง บ้านนี้
แบบว่า ตอนวันที่ 25 ที่ผ่านมางาน M power พี่ต้นเค้าก็ชวนผมอ่ะฮะ
แต่วันนั้นไม่สะดวกไป แล้วก็ไม่ได้โทบอกพี่ต้นด้วยง่ะ..
สำนึกผิดแล้วก๊าบบบ :please:
-
ฮี่ๆ อบอุ่นจริงจริ๊งงง บ้านนี้
แบบว่า ตอนวันที่ 25 ที่ผ่านมางาน M power พี่ต้นเค้าก็ชวนผมอ่ะฮะ
แต่วันนั้นไม่สะดวกไป แล้วก็ไม่ได้โทบอกพี่ต้นด้วยง่ะ..
สำนึกผิดแล้วก๊าบบบ :please:
งั้นเชิญวันที่ 5-6 นี้จะไปแก่งกระจานกันอ่ะคะ
รถมีให้ลองร่วม 30 คันได้ จิ้มเอาเลยคะ อยากนั่งคันไหน
-
แหมอยากไปลองนั่งรถสวย ๆ ด้วยจัง แต่ไม่มีปัญญา เพราะติดงานอยู่ต่างประเทศจ้าา
-
ฮี่ๆ อบอุ่นจริงจริ๊งงง บ้านนี้
แบบว่า ตอนวันที่ 25 ที่ผ่านมางาน M power พี่ต้นเค้าก็ชวนผมอ่ะฮะ
แต่วันนั้นไม่สะดวกไป แล้วก็ไม่ได้โทบอกพี่ต้นด้วยง่ะ..
สำนึกผิดแล้วก๊าบบบ :please:
งั้นเชิญวันที่ 5-6 นี้จะไปแก่งกระจานกันอ่ะคะ
รถมีให้ลองร่วม 30 คันได้ จิ้มเอาเลยคะ อยากนั่งคันไหน
พี่ไผ่แนะนำให้มาจิ้มรถผมดิ รับรองจะขาดสมาชิกไปอีกคนนึงแน่ ;D ;D ;D
-
ฮี่ๆ อบอุ่นจริงจริ๊งงง บ้านนี้
แบบว่า ตอนวันที่ 25 ที่ผ่านมางาน M power พี่ต้นเค้าก็ชวนผมอ่ะฮะ
แต่วันนั้นไม่สะดวกไป แล้วก็ไม่ได้โทบอกพี่ต้นด้วยง่ะ..
สำนึกผิดแล้วก๊าบบบ :please:
งั้นเชิญวันที่ 5-6 นี้จะไปแก่งกระจานกันอ่ะคะ
รถมีให้ลองร่วม 30 คันได้ จิ้มเอาเลยคะ อยากนั่งคันไหน
ตามนั้นครับ เลือกเลยว่าอยากทดสอบช่วงล่างรุ่นไหน รึจะนั่งครบทุกรุ่น เราสามารถจัดให้ท่านได้ครับ
ป.ล. รถกอล์ฟ รถบ้านครับ แอร์เย็น เพลงเพราะ
-
แหมอยากไปลองนั่งรถสวย ๆ ด้วยจัง แต่ไม่มีปัญญา เพราะติดงานอยู่ต่างประเทศจ้าา
พี่อ้อก็ twin เข้ามาสิครับ ผมยังคิดอยู่เลยว่าจะทำ 8) 8) 8)
-
แหมอยากไปลองนั่งรถสวย ๆ ด้วยจัง แต่ไม่มีปัญญา เพราะติดงานอยู่ต่างประเทศจ้าา
ถ้้ากลับมาไทย แล้วมีมิตติ้งพอดี เชิญพี่อ้อด้วยนะคะ
:) :)
-
ฮี่ๆ อบอุ่นจริงจริ๊งงง บ้านนี้
แบบว่า ตอนวันที่ 25 ที่ผ่านมางาน M power พี่ต้นเค้าก็ชวนผมอ่ะฮะ
แต่วันนั้นไม่สะดวกไป แล้วก็ไม่ได้โทบอกพี่ต้นด้วยง่ะ..
สำนึกผิดแล้วก๊าบบบ :please:
งั้นเชิญวันที่ 5-6 นี้จะไปแก่งกระจานกันอ่ะคะ
รถมีให้ลองร่วม 30 คันได้ จิ้มเอาเลยคะ อยากนั่งคันไหน
พี่ไผ่แนะนำให้มาจิ้มรถผมดิ รับรองจะขาดสมาชิกไปอีกคนนึงแน่ ;D ;D ;D
รถพี่หมอ นู๋ไม่ต้องแนะนำ ก็เตะตามาก ๆ แล้วล่ะค่ะ
เห็นแต่ไกล ใครก็จำได้ อิอิ
:D :D
-
รถพี่จี๊ด corsa 3 dr คันม่วง ก็ปุแช่ๆ ดีนะครับ ;D
-
รถพี่จี๊ด corsa 3 dr คันม่วง ก็ปุแช่ๆ ดีนะครับ ;D
ตอนนี้แช่ๆๆ เหมือนกันคะ แต่แช่อยู่ที่อู่นะคะ T_T ใกล้เสร็จล่ะ
(ออกมาเป็นไงไม่รู้ ถ้าดื้ออีกจับตอนซะเลย หึหึ :( )
ปล... แอบพูดดักคอก่อน มิต้องถามนะคะจะกลับไปอู่เมื่อไหร่
เพราะสถิติออกจากอู่ 2 วันกลับเข้าใหม่ ก็ทำมาแล้ว ฮ่าๆๆๆ
8) 8) 8)
-
รถพี่หมอ นู๋ไม่ต้องแนะนำ ก็เตะตามาก ๆ แล้วล่ะค่ะ
เห็นแต่ไกล ใครก็จำได้ อิอิ
:D :D
โดยเฉพาะ IMP กะ A31 ครับ เห็นคันนี้ไม่ได้ ต้องประกบ.. :หึหึ: ;D ฐานวิงค์หล้งใหญ่เกินหน้าเกินตา
-
เด๋วไปรับแฟนที่อสมท. เจอรถหน้าหมอจะกระโดดไปขวางรถขอลองนะคับ..
เหยื่อรายแรก.. หึ หึ หึ ;D
-
มาทริปเลยครับ รถผมแตนๆ แอร์เย็น เพลงเพราะ ช้าที่สุดในกลุ่ม :)
ที่ลายเซ็นท์
Life Start at 6,000 rpm !!!
www.dekgayray.com
เชื่อถือได้ไหม บอมบ์
ฮ่าๆ ผมสากวก VTEC ครับพี่ ตอนนี้ยังแตนๆอยู่ แต่อนาคตก็แตนๆเหมือนเดิม 8)
-
อยากลองนั่ง Corsa ต้องรถคุณต้นเลยครับ ........ :D :D :D รถไฟตีลังกา
+1
จำไว้เลย... คราวหน้า จะสะบัดหางสัก 2 รอบให้เข็ด.... :(
รถผมมันช่วงล่าง ไม่เหมือนชาวบ้านเขาอ่ะครับ... อาจจะเปรียบเทียบอะไรไม่ได้... แต่ว่า วิ่งนิ่มๆยัดได้ลึกๆ เหวี่ยงได้สบายแน่นอน... ;D
corsa จะท้ายไวเมื่อเราสั่งครับ แต่ปรกติจะไม่ไวครับ มีข้อแม้ว่า ยางต้องดีนะฮะ เอายางห่วยๆมาใส่ ก็อาจจะซวยได้... :น้ำร้อน:
ผมว่า นิสัยการตอบสนองเป็นกลางนะฮะ... สั่งงานง่ายอ่ะครับ...
อยากรู้ว่า มันได้แค่ไหน ต้องลองนั่งฮะ แค่เซ็ทรถต่างกันก็นิสัยต่างกันแล้วครับ... แต่ยังไงก็หนึบกว่า รถขนาดเดียวกันครับ... :)
ลองดูสภาพยางหลังต้นที่ใช้วิ่ง ทั้ง งานเซอร์กิต และจิมสิครับ... จะเป็นสลิกอยู่แล้ว... แต่ว่า ยังไง มันคื ออดินาลีน ยังไงก็เกาะกว่ายางราคาไม่เกิน 2500 ใหม่ๆอยู่ดี
-
อู๊ยยยย
ดอกมันแท่ดเกลี้ยงเลยนะค้าบบเพ่ต้น
ว่าแต่ ท้ายไวเมื่อสั่งเนี่ย.. เราต้องสั่งอะไร ท้ายมันถึงจะไวเหรอฮะ -"-
แบบว่า งงๆแคร่บ
-
อู๊ยยยย
ดอกมันแท่ดเกลี้ยงเลยนะค้าบบเพ่ต้น
ว่าแต่ ท้ายไวเมื่อสั่งเนี่ย.. เราต้องสั่งอะไร ท้ายมันถึงจะไวเหรอฮะ -"-
แบบว่า งงๆแคร่บ
สะบัดรถแล้วดึงเบรคมือครับ... :สำนึก:
เวลาจะให้ท้ายช่วยเลี้ยวในเซอร์กิต ผม ให้ลมยางมากกว่าล้อหน้า 10% ครับ ท้ายออกง่ายขึ้นแต่ไม่หลุดการควบคุม และรถเลี้ยวเข้าโค้งได้ง่ายขึ้นเพราะว่า ล้อหลังจะยึดเกาะน้อยกว่าครับ :)
-
ต้องบอกก่อนว่าอยู่ที่ลักษณะและรูปแบบการขับนะครับ
ผมขับรถเจ้าต้นในแก่งกระจาน หัวใจจะวาย มันแถทั้งคัน ???
จังหว่ะเข้า Turn in กับ Grip ของยางมันไม่เหมือนรถผมเลยอ่ะ ขับไปเสียวไป เอี๊ยดตลอดทาง :-X
ตอนนั้นยางแม่มห่วยมากขอบอก :red:
รถต้นตอนนี้มีปัญหาเรื่อง Front Weight ครับ ทางลงเขา หรือ Hair pin ที่ต้องทำ Trail Brake เมื่อไหร่ Under มาเยี่ยมตลอด เทียบกับรถที่เครื่องใหญ่พอๆกันอย่างรถพี่กุ้ง คันนั้น Balance ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัดครับ
-
ต้องบอกก่อนว่าอยู่ที่ลักษณะและรูปแบบการขับนะครับ
ผมขับรถเจ้าต้นในแก่งกระจาน หัวใจจะวาย มันแถทั้งคัน ???
จังหว่ะเข้า Turn in กับ Grip ของยางมันไม่เหมือนรถผมเลยอ่ะ ขับไปเสียวไป เอี๊ยดตลอดทาง :-X
ตอนนั้นยางแม่มห่วยมากขอบอก :red:
รถต้นตอนนี้มีปัญหาเรื่อง Front Weight ครับ ทางลงเขา หรือ Hair pin ที่ต้องทำ Trail Brake เมื่อไหร่ Under มาเยี่ยมตลอด เทียบกับรถที่เครื่องใหญ่พอๆกันอย่างรถพี่กุ้ง คันนั้น Balance ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัดครับ
เค้าขอโตด....
ตอนนั้น มีปัญหาฮะ....
1. โดยปรกติ
ผมจะเติมลมยางหน้า/หลัง 32/30 เวลาใช้งานทั่วไป... และ 35/32 เมื่อวิ่งในสนามเซอร์กิตครับ ทั้งพีระและ แก่งกระจาน ก็เห็นว่ามันวิ่งเวลาดีทั้งคู่ ไม่ได้มีปัญหาเรื่องเลี้ยวไม่เข้าแต่อย่างใด....
แต่มาสนามนี้...ผมให้บอมบ์ลองเอารถผมไปขับเล่นในสนาม แก่งกระจานครับ... ลมก็ 35/32 เช่นเดิม... พอให้ลองขับเสร็จ บอมบ์บอกว่ารถผมเลี้ยวยาก ผมเลยมาลอง อาการที่ลานจอดรถ มันก็เลี้ยวยากจริงๆด้วย.. แต่ก่อนหน้านั้นบังเอิญผมได้ไปคุยกับ นักขับ JAZZ OMR ที่เขามาซ้อม เขาบอกว่าเขาเติมลมยางแค่ 28/32 ครับ... ผมเลยสงสัยว่า... มันเกิดจากลักษณะของลายสนามที่ต่างกันมากครับ...
1. พีระ มีโค้งน้อยมาก 4 โค้ง บวกกับ 1 ยูเทรินเล็ก โค้งเองครับ มี S อีก 2 และที่ S 1-2 ต้องขับปีนแบงค์ด้วย เพราะว่า มันองศาเลี้ยวเยอะถ้าไม่ปีน เวลาขับมาเต็มๆ รถเสียอาการมาก (คนถึงชอบหลุดฮะ) เลยต้องเติมลมเผื่อเวลาที่ปีนนิดนึงกันแมคพัง... ต่างกับ
2. แก่งกระจานมี 10 โค้ง บวกกับ 1 ยูเทริน์ใหญ่ และ 1 ยูเทริน์เล็ก มี S อีก 2 เช่นเดียวกัน แต่ว่า ที่ s 1-2 ไม่ต้องหักพวงมะลัยมากนัก และไม่จำเป็นต้องปีนแบงค์เลย ลมยางของผม หลังจากที่เซ็ทใหม่จึงเป็น 30-32 ครับ เพื่อให้ล้อหลังช่วยเลี้ยว (อาการช่วยเลี้ยวชัดมากที่ โค้ง T 11 เลี้ยวซ้ายสุดเนินปลายสนามครับ)
ผลคือ รถผมขับง่ายขึ้นและเวลาลงมาได้อีก 0.5 วิ เป็น1.49.8xx ครับ ลงมาแตะ1.4x ครั้งแรก
แต่ผมก็ว่า ยางมันยังเกาะนะ... เมื่อเทียบกับตอนที่ใส่ยางเลว ซิลเวอร์สโตล อันนั้น หลุดแล้วหลุดเลย ไม่ต้องแก้ อันนี้ ยางแม้จะสภาพแย่แล้ว แต่ว่า ผมยังสไลท์รถไปต่อได้ โดยแก้อาการนิดหน่อย ถ้าเผลอเข้าแรงไป แต่หลังๆก็ชินครับ ขับได้โดยไม่กลัว ว่ายางร้อนแล้วจะไม่เกาะแล้ว
สนามหน้า ยางใหม่ ช่วงล่างสมบูรณ์ น่าจะขับได้ปลอดภัยขึ้นครับ :)
ป.ล.พิมพ์ยาวยังกะ FAQ เดี๋ยวก๊อปไปเลยดีกว่า..อิอิ ;D
ป.อ. ไม่ได้สนุบสนุนให้ขับรถเร็วนะครับ แต่ว่า ต้องการให้ขับปลอดภัยโดยถูกวิธี และรู้จักการ จับอาการของรถครับ :)
-
อยากลองนั่ง Corsa ต้องรถคุณต้นเลยครับ ........ :D :D :D รถไฟตีลังกา
+1
จำไว้เลย... คราวหน้า จะสะบัดหางสัก 2 รอบให้เข็ด.... :(
รถผมมันช่วงล่าง ไม่เหมือนชาวบ้านเขาอ่ะครับ... อาจจะเปรียบเทียบอะไรไม่ได้... แต่ว่า วิ่งนิ่มๆยัดได้ลึกๆ เหวี่ยงได้สบายแน่นอน... ;D
corsa จะท้ายไวเมื่อเราสั่งครับ แต่ปรกติจะไม่ไวครับ มีข้อแม้ว่า ยางต้องดีนะฮะ เอายางห่วยๆมาใส่ ก็อาจจะซวยได้... :น้ำร้อน:
ผมว่า นิสัยการตอบสนองเป็นกลางนะฮะ... สั่งงานง่ายอ่ะครับ...
อยากรู้ว่า มันได้แค่ไหน ต้องลองนั่งฮะ แค่เซ็ทรถต่างกันก็นิสัยต่างกันแล้วครับ... แต่ยังไงก็หนึบกว่า รถขนาดเดียวกันครับ... :)
ลองดูสภาพยางหลังต้นที่ใช้วิ่ง ทั้ง งานเซอร์กิต และจิมสิครับ... จะเป็นสลิกอยู่แล้ว... แต่ว่า ยังไง มันคื ออดินาลีน ยังไงก็เกาะกว่ายางราคาไม่เกิน 2500 ใหม่ๆอยู่ดี
สะบัดแล้วสอนน้องสะบัดด้วย สะบัดหางม่ายอาวสะบัดตูดนะ อิอิ ((มีกัด)) ;D
-
-"-
เอ่อ.. นี่ผมกำลังเข้าคลับรถซิ่งรึเปล่าอ่ะงับ
แหะ แหะ แซวเล่นนะฮะ
สรุปคือน้องซ่าท้ายไวเวลาสั่ง.. งี้เอาน้องซ่าวางเจขับหลังกันเลยดีมั๊ยฮะ น่าจะ drift มันแน่ๆ :สำนึก:
ผมนึกว่าขับปกติๆแล้วเจอเหตุฉุกเฉิน เบรคกะทันหันแล้วมันจะไว หมุนๆๆๆๆ อะไรแบบนี้
ห่วงเรื่องความปลอดภัยน่ะคับ
ขอบคุณก๊าบบ
-
ลองได้ทุกคันครับ
รถผมบ้านที่สุดอะ จอดประจำที่บ้าน
วิ่งชิลๆเรื่อยๆ ขำขำ
-
ลองได้ทุกคันครับ
รถผมบ้านที่สุดอะ จอดประจำที่บ้าน
วิ่งชิลๆเรื่อยๆ ขำขำ
รถไฟเหาะอีกคันหนึ่งครับ...... :D :D :D
-
-"-
เอ่อ.. นี่ผมกำลังเข้าคลับรถซิ่งรึเปล่าอ่ะงับ
แหะ แหะ แซวเล่นนะฮะ
สรุปคือน้องซ่าท้ายไวเวลาสั่ง.. งี้เอาน้องซ่าวางเจขับหลังกันเลยดีมั๊ยฮะ น่าจะ drift มันแน่ๆ :สำนึก:
ผมนึกว่าขับปกติๆแล้วเจอเหตุฉุกเฉิน เบรคกะทันหันแล้วมันจะไว หมุนๆๆๆๆ อะไรแบบนี้
ห่วงเรื่องความปลอดภัยน่ะคับ
ขอบคุณก๊าบบ
ถ้่า รถเดิมๆเลย...
เป็นรถที่บาลานท์ดีครับ... เบรคแล้วท้ายไม่หมุน ไม่ปัด ถ้าซวยเจอทรายเจอน้ำมัน หมุนปัดแล้ว แก้อาการได้ ถ้า หมุนจนกลายเป็น 180 แล้ว... แก้อาการกลับมา เป็น 360 ได้ไม่ยากครับ แต่ว่าต้องใช้ฝีมือหน่อย.. :)
ที่ว่ามาเนี้ย.. ผมเคยเจอกับตัวฮะทางลงเขาางเหนือ มันลื่นๆ ฝนตกๆ หมุน 1รอบแล้วจอดพอดีเด๊ะ รถไม่โยนไม่เซเลยครับ ตอนนั้นช่วงล่างเดิมๆ ล้อ 13 ยางเก่าๆ :shock:
-
รถเล็ก Wheel Base สั้น อาการ Over ไม่ค่อยมีหรอกครับ (ยกเว้นตั้งใจ Setup ให้มันออก Over เอง สปริงหน้า 6k หลัง 10k ตูดไม่ออกมาเหยียบไอ้ต้นเลย)
ครั้งนึงผมเลยขับลงเขา เจอโค้งซ้าย กำลังจะ Turn in ก็เริ่มรู้ตัวว่า Over Speed ซะละ ทำไรไม่ได้ (โง่เอง) ทำ Trail Brake พร้อม Turn in ล้อหน้าล๊อคนิดนึง พอเริ่ม Turn in ก็เริ่ม Over นิดๆทำ Counter แล้วก็ปล่อยเบรค รถมันก็กลับมาในไลน์นะครับ วันนั้นถ้าจำไม่ผิด ท่านหัวหน้าวิ่งตามหลังผมอยู่รีบว.มาถามเลยว่า เป็นอะไรป่าว
หนูป่าวนะ โค้งมันหลอกตา (แปลว่ากรูโง่เองดีที่แก้ทัน ไม่งั้นสปรินแน่นอน เหอๆ) :สำนึก:
-
เอาง่ายๆ
ตอนนั้นยังไม่มีคอซ่าครับ ผมนั่งรถพี่บอมบ์หรือพี่เก๋เนี่ยหละ
แต่...
พี่ต้นขับ
โอเคซึ้ง ซื้อเรย โดน
ทุกวันนี้ ขับรถเหมือนคุณกมลวัดไปแล้ว 5555
แต่เดี๋ยวนี้เลิกซิ่งละคับ ไม่ไหวๆๆๆๆ 5555
-
^
^
^
ตอนนั้นรถบอมบ์ จ้า... รถบ้านๆมีแต่สปริงแต่งชุดละ 5500 กับ ยางเสันละ1700 บาท 4 เส้นครับ... ตอนนั้นนะ :)
-
แล้วถ้ายกให้มันสูงแบบในรูปนี้อ่ะคับ... ท้ายมันจะไวมั๊ยฮะ..แล้วมีทางทำได้มั๊ยคับ
(http://www.opel.in.th/index.php?action=dlattach;topic=4720.0;attach=18261;image)
แบบว่า เป็นแรงบันดาลใจเลยยฮะคันนี้
อยากได้รถเล็กๆ ขับในเมืองง่ายๆซอกแซ่กได้ ดูสวย แต่ออกต่างจังหวัดได้ ลงหลุมดักควายตามต่างจังหวัดได้โดยชุดแต่งไม่พัง
แล้วก็ไม่ต้องระวังมาก
ช่วงล่างไม่กระด้าง จนคนนั่งหัวสั่นๆๆอ่ะคับ
เคยขับรถชุดแต่งสวยๆซิ่งๆมาแล้วแบบว่า
ขับลำบากมาก.. จะขึ้นเนิน ลงเนินอะไรก็ลำบาก ต้องระวัง
ขับไปต่างจังหวัด เจอหลุมดักควายคิดว่าไม่น่าเป็นไรมาก ก็กลายเป็นกันชนหน้าแหกไปเลย.. ลงไปตึ้งงง เดียว.. แหกกกหมดดดรถตู :-X
ช่วงล่างก็กระด้าง กระเทือน ขับเร็วๆจะรีบกลับบ้านแล้วแบบว่า ปวดเอวเลยอ่ะ แบบไม่มีความสุขเรยย :'(
เลยเห็นรถในรูปนี้แล้วแบบว่า.. มีความหวังเรย ;)
ที่น่าจะได้รถที่ตอบโจทย์การใช้งานได้ครอบคลุม
ขนาดเล็กกะทัดรัด ขับง่ายจอดง่าย ขับในเมืองสบาย
เครื่องวางได้หลากหลาย c20 แบบพี่ต้นก็ได้หรือจะข้ามไปฝั่งพี่ต้าที่มีให้เลือกตั้งแต่ 4e-bo ยัน 1-nz
ช่วงล่างแบบ torsion bar อาจจะไม่นุ่มเท่า multi-link แต่ความหนึบ ความเฟิร์ม คิดว่าดีกว่าตามประสารถยุโรป
น้ำหนักเบา หากเลือกเครื่องยนต์ที่เหมาะสมและติดแก๊ส น่าจะได้อัตราสิ้นเปลืองใกล้เคียงการขี่มอไซแว้นไปแว้นมา
ระบบแอร์ ก็เป็นแบบทั่วไปมากๆ.. ช่างแอร์โง่ๆข้างทางน่าจะทำได้โดยไม่ต้องแปลงอะไร
ระบบความปลอดภัย ABS+2 Air bags ก็มีให้อัพเกรดได้ภายหลังโดยไม่แพงมาก
โครงสร้างเหล็กเยอรมัน ไม่น่าเป็นห่วง ประตูข้างก็มีคานเหล็กนิรภัยเสริม
ส่วนเหตุผลสุดท้าย.. สังคมครับ
ดูสนุกสนาน+เฮฮา+ช่วยเหลือกัน ดีจังเลยครับ
แถมเป็นสังคมอุดมความรู้ สังคมวิทยาศาสตร์.. ไม่ใช่พวกนั่งเทียนเขียนอะไรที่ตัวเองไม่เข้าใจจริงๆ แล้วก็ไม่ได้ึศึกษาจริงๆ
ที่ติดอยู่ก็แค่ความ comfort ในการขับไกลๆ
กับการคอนโทรลรถ ที่ยังไม่เคยนั่ง ไม่เคยขับ..เลยยังเป็นเหตุผลสุดท้ายที่จะทำให้ตัดสินใจไม่ได้
เพราะผมชอบขับรถทำบุญต่างจังหวัดมากๆเลยฮะ.. ไอ้ขับเองไม่เท่าไหร่ สงสารคนนั่งข้าง.. ถ้านั่งไม่สบายคงจะเซ็ง :ไม่:
แฮ่ๆ..ว่าแต่ จะขอลองรถใครดีล่ะเนี่ยก๊าบบ
-
เอาง่ายๆครับ ลองมันทุกแบบอ่ะ ทั้งช่วงล่างเดิม ช่วงล่างทำ เครื่องเดิม เครื่องตัวท๊อป เครื่องวางใหม่ เครื่องวางข้ามสายพันธ์
ถ้าอยากลองทั้งหมด ไปงานมีตติ้งครับ แล้วชี้เลือกเอาเลย
-
เอาง่ายๆครับ ลองมันทุกแบบอ่ะ ทั้งช่วงล่างเดิม ช่วงล่างทำ เครื่องเดิม เครื่องตัวท๊อป เครื่องวางใหม่ เครื่องวางข้ามสายพันธ์
ถ้าอยากลองทั้งหมด ไปงานมีตติ้งครับ แล้วชี้เลือกเอาเลย
มางานมิตรติ้งสิครับ... จะได้ลองอะไรอีกเยอะ... :)
ไม่ได้ลองไม่ได้เลือกไม่ได้คุย อย่าซื้อครับ :)
-
คลับนี้ให้ชี้นิ้วเลือกให้ลองได้เลยเหรอครับ
ทำไมใจกันอย่างนี้อ่ะครับพี่ๆ... ซึ้งง :please:
มิตใกล้ที่สุดนี่เพชรบุรีเหรอฮะ
ต้องค้างคืนด้วยเหยอเนี่ย -"-
-
คลับนี้ให้ชี้นิ้วเลือกให้ลองได้เลยเหรอครับ
ทำไมใจกันอย่างนี้อ่ะครับพี่ๆ... ซึ้งง :please:
มิตใกล้ที่สุดนี่แก่งกระจานเหรอฮะ
ต้องค้างคืนด้วยเหยอเนี่ย -"-
ไม่ค้างก็ติดรถกัยกลับฮะ.... แต่ถ้าค้าง สนุกกว่า... ;D ;D
-
แล้วติดรถใครไปกลับได้มั่งอ่ะครับ
คงไม่ได้ค้างอ่าาคับผม
-
แล้วติดรถใครไปกลับได้มั่งอ่ะครับ
คงไม่ได้ค้างอ่าาคับผม
ต้องลองถามในกระทู้ไปเที่ยวครับ... แต่ว่ามีแน่นอน :)
-
ที่ติดอยู่ก็แค่ความ comfort ในการขับไกลๆ
กับการคอนโทรลรถ ที่ยังไม่เคยนั่ง ไม่เคยขับ..เลยยังเป็นเหตุผลสุดท้ายที่จะทำให้ตัดสินใจไม่ได้
ทำเบาะดีๆ ก็ขับไกลๆสบายๆจ้า
ของพี่บอมบ์ พี่ต้นก็เบาะเดิม ยังวิ่งกันเหนือสุด-ใต้สุดมาแล้ว แต่เจ้าตัวไม่เห็นบอกว่าเป็นอย่างไร
ของพี่เบาะเดิมเช่นกัน แต่ปรับสูงต่ำได้ ก็เคยขับยาว 500+ กมแบบไม่หยุด ก็ไม่เห็นเป็นรัย
น้องยังเด็กอยู่ แค่นี้ชิวๆ ตอนพี่ 21-22 พี่ยังอัด 4สูบจาก กทม.- ศรีเกษ 520 กม. ไปคนเดียวตลอดเลย
มันก็ไม่เป็นรัย..ทั้งที่ก้มขับตลอด 555+
ส่วนนั่งไปทริป
ที่เห็นๆ ที่ขับแรงๆ ไปคนเดียว ก็มีพี่สัมฤทธิ์ (3ลิตร) ปู่สันติ ที่ไปเช้าเย็นกลับ
ส่วนพี่ยังตอบไม่ได้เพราะมันตรงช่วงงานเยอะ ก็คิดไว้ว่าจะไปเป็นเพื่อนน้า3ลิตรกับปู่สันติแระ..
แต่ดูเหตุการณ์บ้านเมืองก่อน เพราะอาจจะบานปลายมากกว่าที่เราเห็น
ถ้าใจร้อนก็นัดเจอกันง่ายๆใน กทม.ก็ได้ครับ (นอกเมืองนะ 55)
-
รับทราบครั๊บพี่นุ่น
ว่าแต่พี่นุ่นอยู่แถวไหนหว่า.. เห็นช่ำชองทางแถวๆอุดมสุขจัง
เอ้อ.. 4 สูบนี่ผมก็ชอบนะ แต่ก่อนอยากได้มั่กๆๆ...
เคยขี่ nc30 ทีนึง.. มันจี๊ดจ๊าดดีจริงๆเลยฮะ แต่ขับในเมืองนี่ไข่สุกเลยอ่ะพี่
แต่ชี่ 500 โลนี่สุดๆจริงๆ -"-
-
เบาะเดิมเรา OEM โดย RECARO ครับ.... นั้งสบายสุดๆ แต่ว่าเวลาเข้าโค้งตัวจะไหลๆนะ..เบาะมันเป้นเบาะรถบ้าน... ;)
-
รถผมเดิมทั้งคัน ไปแม่ฮ่องสอน,ตรัง,อุบลมาแล้วอ่ะครับ
-
Recaro Oem ให้เลยเหรอเีนี่ย
ทำไมมันหรูจัง!
ว่าแต่เรื่องเบาะผมไม่ค่อยมองว่ามันมีผลต่อความนุ่มของรถเท่าไหร่น่ะฮะ
หลักใหญ่ใจความคิดว่าอยู่ที่ระบบช่วงล่างล้วนๆเลย
เคยขับรถโครงสร้างเดียวกันคือ multi-link
แต่คันนึงโรงงาน set มาแบบ sport(Hyundai Tiburon)
เบาะ standard เดิมๆนี่แหละ... แต่ขับไปกระเทือนไป..ทุกแรงกระแทกส่งมาถึงคนนั่งหมด
CK2 ที่เคยขับอีกคันนึง แย่กว่าอีก.. เวลาลงหลุมท่อระบายน้ำ เจอลูกระนาด โห..สุดๆๆ
มาเจอ hyundai sonata นี่แหละ.. นิ่มสุดละในงบแสนเดียว นิ่มแบบ...อืมม ขับดีสบายใจจริงๆ
ทุกคันข้างต้นเป็นระบบ multi-link ที่เค้าว่ากันว่านุ่มนวลกว่า torsion bar หมด.. แต่ทำไมความกระเทือนมันต่างกันมากๆๆๆ
เคยนั่ง ซีวิคตาโตไปเล่นดนตรีที่ต่างจังหวัด.. ที่ความเร็ว 140 มันดูน่ากลัวจริงๆ..
แต่อีกครั้งนึงที่ความเร็ว 140 เท่ากัน..กลับรู้สึกนิ่ง ไม่น่ากลัวเลยสักนิด..กับ Daewoo Espero..(ตระกูล GM กับช่วงล่าง torsion barเหมือน opel เลย)
แหะๆ สุดท้ายต้องลองนั่งดูจริงๆแหละครับ
เป้าหมายคงเป็นรถที่ช่วงล่างเดิมๆแต่สมบูรณ์..พวก บุช ลูกหมากเปลี่ยนมาหมดแล้วงับ
-
ถ้าจะเอานุ่ม ลืมรถผมกับต้นไปได้เลย คำว่า "นุ่ม" ไม่อยู่พจนานุกรมของคนออกแบบช่วงล่างชุดที่ผมกับต้นใช้แน่นอน 8)
-
แล้วติดรถใครไปกลับได้มั่งอ่ะครับ
คงไม่ได้ค้างอ่าาคับผม
อยากนั่งคันใหน จิ้มเอาเลย พี่น้องเราใจดี ได้หมดอ่ะ ส่วนจะไม่ค้างก็มีคนกลับก็ติดรถพี่ๆเค้ากลับมาได้
-
Recaro Oem ให้เลยเหรอเีนี่ย
ทำไมมันหรูจัง!
ว่าแต่เรื่องเบาะผมไม่ค่อยมองว่ามันมีผลต่อความนุ่มของรถเท่าไหร่น่ะฮะ
หลักใหญ่ใจความคิดว่าอยู่ที่ระบบช่วงล่างล้วนๆเลย
เคยขับรถโครงสร้างเดียวกันคือ multi-link
แต่คันนึงโรงงาน set มาแบบ sport(Hyundai Tiburon)
เบาะ standard เดิมๆนี่แหละ... แต่ขับไปกระเทือนไป..ทุกแรงกระแทกส่งมาถึงคนนั่งหมด
CK2 ที่เคยขับอีกคันนึง แย่กว่าอีก.. เวลาลงหลุมท่อระบายน้ำ เจอลูกระนาด โห..สุดๆๆ
มาเจอ hyundai sonata นี่แหละ.. นิ่มสุดละในงบแสนเดียว นิ่มแบบ...อืมม ขับดีสบายใจจริงๆ
ทุกคันข้างต้นเป็นระบบ multi-link ที่เค้าว่ากันว่านุ่มนวลกว่า torsion bar หมด.. แต่ทำไมความกระเทือนมันต่างกันมากๆๆๆ
เคยนั่ง ซีวิคตาโตไปเล่นดนตรีที่ต่างจังหวัด.. ที่ความเร็ว 140 มันดูน่ากลัวจริงๆ..
แต่อีกครั้งนึงที่ความเร็ว 140 เท่ากัน..กลับรู้สึกนิ่ง ไม่น่ากลัวเลยสักนิด..กับ Daewoo Espero..(ตระกูล GM กับช่วงล่าง torsion barเหมือน opel เลย)
แหะๆ สุดท้ายต้องลองนั่งดูจริงๆแหละครับ
เป้าหมายคงเป็นรถที่ช่วงล่างเดิมๆแต่สมบูรณ์..พวก บุช ลูกหมากเปลี่ยนมาหมดแล้วงับ
ลองไปดูที่นี่ของจริงม่ะโกหก
http://www.opel.in.th/index.php/topic,4545.0.html
-
Recaro Oem ให้เลยเหรอเีนี่ย
ทำไมมันหรูจัง!
ว่าแต่เรื่องเบาะผมไม่ค่อยมองว่ามันมีผลต่อความนุ่มของรถเท่าไหร่น่ะฮะ
หลักใหญ่ใจความคิดว่าอยู่ที่ระบบช่วงล่างล้วนๆเลย
เคยขับรถโครงสร้างเดียวกันคือ multi-link
แต่คันนึงโรงงาน set มาแบบ sport(Hyundai Tiburon)
เบาะ standard เดิมๆนี่แหละ... แต่ขับไปกระเทือนไป..ทุกแรงกระแทกส่งมาถึงคนนั่งหมด
CK2 ที่เคยขับอีกคันนึง แย่กว่าอีก.. เวลาลงหลุมท่อระบายน้ำ เจอลูกระนาด โห..สุดๆๆ
มาเจอ hyundai sonata นี่แหละ.. นิ่มสุดละในงบแสนเดียว นิ่มแบบ...อืมม ขับดีสบายใจจริงๆ
ทุกคันข้างต้นเป็นระบบ multi-link ที่เค้าว่ากันว่านุ่มนวลกว่า torsion bar หมด.. แต่ทำไมความกระเทือนมันต่างกันมากๆๆๆ
เคยนั่ง ซีวิคตาโตไปเล่นดนตรีที่ต่างจังหวัด.. ที่ความเร็ว 140 มันดูน่ากลัวจริงๆ..
แต่อีกครั้งนึงที่ความเร็ว 140 เท่ากัน..กลับรู้สึกนิ่ง ไม่น่ากลัวเลยสักนิด..กับ Daewoo Espero..(ตระกูล GM กับช่วงล่าง torsion barเหมือน opel เลย)
แหะๆ สุดท้ายต้องลองนั่งดูจริงๆแหละครับ
เป้าหมายคงเป็นรถที่ช่วงล่างเดิมๆแต่สมบูรณ์..พวก บุช ลูกหมากเปลี่ยนมาหมดแล้วงับ
เบาะเดิมๆ
มันก็จะทำให้นั่งแล้วสบาย ไม่ปวดหลังไม่เมื่อยครับ..
แต่ว่า
เวลาที่เข้าโค้ง หรือว่ารับความรู้สึกของสภาพพื้นถนนและอาการของรถ มันจะสู้เบาะแต่งไม่ได้ (ผมใส่ หลังแข็งอยู่)
ของผมก็นั่งไม่เมื่อยนะครับ แต่ว่าเวลาขับไกลๆ เหงื่อเต็มหลังเลย มันไม่มีช่องว่างให้อากาศไปถ่ายเทฮะ
เรื่อง ความนุ่มรถต้นและบอมบ์ จะไม่ใช่ช่วงล่างแบบ กระด้างๆ หัวสั่น ตลอดเวลาครับมันยังนิ่มกว่าพวกรถแต่งเยอะ.... แต่ว่าเวลาที่เข้าโค้งไว้ใจได้ ครับ :)
ช่วงล่างอิสระที่เซ็ทแบบสปอต์ ต้อง มาสด้าเลยครับ หาลองง่ายด้วย... ;)
ช่วงล่าง อิสระ และ คานแข็ง ผมมองว่ามันอยู่ที่ลักษณะการใช้งานครับ ถนนเลวๆ อิสระนิ่มกว่า นุ่มกว่า แต่ว่าถ้าเซ็ทไม่ดี มันก็ นุ่มไป โยนตัวมาก แต่ คานแข็ง ลองนั่งในแอสต้า ช่วงล่างเดิมๆ มันก็นุ่มครับ แม้ง่าจะไม่ได้นุ่มโคตรๆ แต่ว่า ขับที่ 170 มันนิ่งจนไว้ใจได้ฮะ... :)
-
อย่าไปทำเรยนะฮะ รถ กระดานอ่ะ เคยมีแล้ว ขับไป ชลบุรี ที ปอดมาอยู่ตรงกระเพาะเลย เจ็บหน้าอกเรยอ่ะ
แข๊งแข็ง เอาแข็งพอประมาณ กะลังขับสนุกคับผม
-
รับทราบครั๊บพี่นุ่น
ว่าแต่พี่นุ่นอยู่แถวไหนหว่า.. เห็นช่ำชองทางแถวๆอุดมสุขจัง
เอ้อ.. 4 สูบนี่ผมก็ชอบนะ แต่ก่อนอยากได้มั่กๆๆ...
เคยขี่ nc30 ทีนึง.. มันจี๊ดจ๊าดดีจริงๆเลยฮะ แต่ขับในเมืองนี่ไข่สุกเลยอ่ะพี่
แต่ชี่ 500 โลนี่สุดๆจริงๆ -"-
อยู่อุดมสุข 51 (ประวิทย์จ้า)
NC30 รอบมันขึ้นเร็ว อัดไม่เป็นก็ยกล้อหรือก็คว่ำ
ของพี่ Bros650 ลอกรอบมันกว่า แต่ที่อยากได้ที่สุด VMax 1200 ขับมันกว่า Super four อีก
แต่เสียงไม่เพราะเหมือน super Four
กลับมาที่ นู๋ซ่า ถ้ารถพี่มันสมบูรณ์ดี ก็จะพานั่งวิ่งซัก 190+
แต่ของพี่มันเริ่มโทรมแล้ว ช่วงล่างก็บ้านๆ ก็เลยขับได้แค่ขำๆ กับมุดเพลินๆ
เบาะของ GSi กับเบาะ Imprezza (ตัวหน้าคล้ายมิตซู) ก้ไม่แตกต่างกัน..
นั่งแล้วกระชับจ้า
-
อ้าว... บ้านพี่นุ่นอยู่ใกล้บ้านผมมากเลยนะเนี่ย
เพื่อนผมก็อยู่ประวิทย์ฮะ บ้านผู้พันวิชาญที่ติดกับอู่ motor shop อะไรสักอย่างนั่น
เพื่อนผมเอา e-car ให้ร้านนี้ o/h
ตอนแรกตีราคา 15000
ไปๆมาๆ จบที่ 30000 เฉย..
เจอค่าคลัชเข้าไปอีก..
เซ็งไปตามๆกัน.. แบบว่าไม่มีโทรมาบอกเลย
รู้ตัวอีกทีก็จ่ายตังแล้ว เอิ๊กๆ
เพื่อนบอกรู้งี้วาง 63 ดีกว่า...
แต่จะ่ว่าไป งานโดยรวมถือว่า o/h มาดีครับ..วิ่งดี เนียน เหมือนใหม่
ว่าแต่ Vmax 1200 นี่มันซื้อ corsa ดีๆได้กี่คันอ่ะพี่..
-
สมัยก่อนมันไม่แพง..คอร์ซ่าแพงกว่าเกือบแสน
ตอนนี้ถ้าหาได้ ราคาก็คงใกล้เคียงกันจ้า..
ส่วนเรื่องอู่แถวๆบ้าน ของพี่ก็เอาเข้าอู่ที่ที่บ้านนี้เข้าจ้า (บ้านพี่ตาล)
อยู่ละแวกร้านซ่อมโช้ค ปากทางประวิทย์ (อุดมสุข51) แระ
ฝีมือยังไม่ค่อยดี พอคบได้ แต่เรื่องอะไหล่ ถ้าขี้เกียจ น้าแกก็จะจัดหาให้ไม่มีปัญหา..
-
เรื่องเบาะของโอเปิ้ลเดิมๆ หายห่วงคนนั่งข้างได้เลยครับ
ผมเองก้อขับทางไกลประจำแต่เป็นแอสตร้าแวน...
ไม่เกิน 3 กิโลฯ คนนั่งข้างหลับ... :อุ่น:
องค์ประกอบต่างๆของเบาะ...
ดูได้จากที่นี่ครับ http://www.opel.in.th/index.php/topic,4336.0.html
-
อันนี้ เบาะ Gsi >> http://www.opel.in.th/index.php/topic,1635.0.html
-
อันนี้ เบาะ Gsi >> (http://www.opel.in.th/index.php/topic,1635.0.html)
ไม่เห็นมีเรย
-
อันนี้ เบาะ Gsi >> (http://www.opel.in.th/index.php/topic,1635.0.html)
ไม่เห็นมีเรย
8) 8) 8) 8) 8) 8)
-
อันนี้ เบาะ Gsi >> (http://www.opel.in.th/index.php/topic,1635.0.html)
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: อยู่ไสละน้อ
-
อันนี้ เบาะ Gsi >> (http://www.opel.in.th/index.php/topic,1635.0.html)
ไม่เห็นมีเรย
8) 8) 8) 8) 8) 8)
นี่เด้.. ถอดให้เห็นแล่ว ..
มันสิมีปีกหย่ายๆ บ่คือ ของทั่วไปเด้.....
(http://www.opel.in.th/index.php?action=dlattach;topic=1635.0;attach=5189;image)
-
ตัวไม่แรงของผมไม่ใช่ GSI ก็วิสเปอร์เหมือนกันนาน้านุ่น ;D ;D ;D
-
ตัวไม่แรงของผมไม่ใช่ GSI ก็วิสเปอร์เหมือนกันนาน้านุ่น ;D ;D ;D
มุขโบราณไปเป่าครับน้า......ด๋วท่านนุ่นไม่เก็ต.......
-
มุขนี้ดูๆแล้วก็เหมาะกับน้านุ่นแล้วนินา ;D ;D ;D
-
น้องๆ เพื่อนๆครับ ผมเปิดพจนานุกรมโบราณดูแล้ว วิสเปอร์ เป็นยี่ห้อของผ้าอนาคิน แบบมีปีก....ปู่ๆสองคนนั้นเขาพูดถึง ปีกของเบาะที่มีเหมือนวิสเปอร์....โปรดทราบทั่วกัน
โปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง....
น้องๆ เพื่อนๆครับ ผมเปิดพจนานุกรมโบราณดูแล้ว วิสเปอร์ เป็นยี่ห้อของผ้าอนาคิน แบบมีปีก....ปู่ๆสองคนนั้นเขาพูดถึง ปีกของเบาะที่มีเหมือนวิสเปอร์....โปรดทราบทั่วกัน
มุขบร้า บร้า ของน้าหนวดทวดหมอ(ตุ้ย X-ray)-----> จะตุ้ย ไปจนกว่าจะเปลี่ยนรูปให้เข้ากะตัวเอง หุหุหุ
-
ตัวไม่แรงของผมไม่ใช่ GSI ก็วิสเปอร์เหมือนกันนาน้านุ่น ;D ;D ;D
มุขโบราณไปเป่าครับน้า......ด๋วท่านนุ่นไม่เก็ต.......
เกิดทันครับ.. ดูจาก sunyo จอขาวดำ มือปรับช่อง เหมือนมือปรับแอร์รถ
รุ่นหลังๆดีหน่อย ยี่ห้อ quintric ทรงตู้กับข้าว ดังมากพร้อมกับวิทยุธานินทร์ ตู้ไม้ ลำโพงคู่
-
เกิดทันครับ.. ดูจาก sunyo จอขาวดำ มือปรับช่อง เหมือนมือปรับแอร์รถ
รุ่นหลังๆดีหน่อย ยี่ห้อ quintric ทรงตู้กับข้าว ดังมากพร้อมกับวิทยุธานินทร์ ตู้ไม้ ลำโพงคู่
อ่า......เกิดม่ะทันอ่ะ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
อ่า.... เกินอายุป๋มฮะ... :น้ำร้อน:
-
อันนี้ เบาะ Gsi >> (http://www.opel.in.th/index.php/topic,1635.0.html)
ไม่เห็นมีเรย
8) 8) 8) 8) 8) 8)
นี่เด้.. ถอดให้เห็นแล่ว ..
มันสิมีปีกหย่ายๆ บ่คือ ของทั่วไปเด้.....
(http://www.opel.in.th/index.php?action=dlattach;topic=1635.0;attach=5189;image)
เท่าที่เจอมา....เบาะลักษณะนี้มีอยู่ใน....
แอสตร้า 5 ประตู
คาลิบร้า