OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => Alternative Fuel Discussion (LPG & CNG) => Topic started by: thiratoon on 21 May 2010, 00:22
-
มีใครเก็บสถิติไว้บ้างครับ Opel corsa ของท่านกินเชื้อเพลิงกี่โลลิตร หรือ กิโลเมตรละกี่บาทครับ
- น้ำมัน ล้วนๆ
- น้ำมัน + แก๊ส
หรืออย่างอื่น เอามาให้ความรู้กันหน่อยน๊า ขอบคุณครับ
-
อะแน่....จะหันไปดมแก๊สหรือครับป๋า.....เปลี่ยนเครื่องก่อนดีปะ....1NZ fe อะโค ตะ ระประหยัดเลยนา.....
เติมโซฮอลล์95 800 ได้น้ำจ๋องขวด วิ่งได้ประมาณ300โลก่าๆอะ....12-15โลลิตรครับ แล้วแต่โต๋เต๋แถวไหน
ข้อมูลใช้ได้ปะ......ไม่ต้องไปโทษโซฮอลล์มันละ
-
อะแน่....จะหันไปดมแก๊สหรือครับป๋า.....เปลี่ยนเครื่องก่อนดีปะ....1NZ fe อะโค ตะ ระประหยัดเลยนา.....
เติมโซฮอลล์95 800 ได้น้ำจ๋องขวด วิ่งได้ประมาณ300โลก่าๆอะ....12-15โลลิตรครับ แล้วแต่โต๋เต๋แถวไหน
ข้อมูลใช้ได้ปะ......ไม่ต้องไปโทษโซฮอลล์มันละ
ของผมก็ประมาณนี้อะครับ ชอบเติมที่ 800 ไม่รู้เป็นไร บางทีไม่มีแถมน้ำนะ แต่ก็แปดร้อย วิ่งได้300กว่าโลเหมือนกันครับ
แต่ผมอยากรู้ของคนอื่นด้วย.....จะเอาไปคำนวณ แก๊ส หรือ 1NZ หรือ fiesta ดี...งี้.....
-
รถผมแก๊สล้วนๆ ตอนนี้กินเฉลี่ย(ทั้งในและนอกเมือง)อยู่ที่ 10.97 Km/L ครับ (195/50/15)
ถ้านอกเมืองเคยทำได้ 14-15 วิ่งไม่เกิน 110 ครับ
ตอนใช้น้ำมัน เต็มถัง วิ่งได้ 530 ไฟยังไม่ขึ้นอ่ะครับ (แต่ตอนนั้นใช้ยาง 175/70/13)
แต่คันฟ้าของน้องต่อง คันนั้นวิ่ง 100 (ยางเดิม 175/70/13) กิน 18 Km/L ครับ เชียงใหม่-กทม กินไปราวๆ 38 ลิตร
-
ผมแก๊ส 100% เพราะ่ว่าระบบน้ำมันพังอยู่ วิ่ง ประมาณ 9 โลลิตร ที่เชียงใหม่ฮะ รถไม่ติดแต่ว่า กดคันเร่งหนักไปหน่อย :ไม่:
-
:เครียด:
ผมว่านะ เรากลับไปใช้ล้อยาง 13 กันดีม่ะครับ.. ประหยัดน้ำมันโคตรๆ :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
-
รถผมแก๊สล้วนๆ ตอนนี้กินเฉลี่ย(ทั้งในและนอกเมือง)อยู่ที่ 10.97 Km/L ครับ (195/50/15)
ถ้านอกเมืองเคยทำได้ 14-15 วิ่งไม่เกิน 110 ครับ
ตอนใช้น้ำมัน เต็มถัง วิ่งได้ 530 ไฟยังไม่ขึ้นอ่ะครับ (แต่ตอนนั้นใช้ยาง 175/70/13)
แต่คันฟ้าของน้องต่อง คันนั้นวิ่ง 100 (ยางเดิม 175/70/13) กิน 18 Km/L ครับ เชียงใหม่-กทม กินไปราวๆ 38 ลิตร
พอๆ กับของพี่บอมเลยครับ ยาง 185/65/R14
-
รถผมแก๊สล้วนๆ ตอนนี้กินเฉลี่ย(ทั้งในและนอกเมือง)อยู่ที่ 10.97 Km/L ครับ (195/50/15)
ถ้านอกเมืองเคยทำได้ 14-15 วิ่งไม่เกิน 110 ครับ
ตอนใช้น้ำมัน เต็มถัง วิ่งได้ 530 ไฟยังไม่ขึ้นอ่ะครับ (แต่ตอนนั้นใช้ยาง 175/70/13)
แต่คันฟ้าของน้องต่อง คันนั้นวิ่ง 100 (ยางเดิม 175/70/13) กิน 18 Km/L ครับ เชียงใหม่-กทม กินไปราวๆ 38 ลิตร
ราคาแก๊ส เขาขายเป็นกิโลกรัม หรือ ลิตรนะ..ราคากี่บาท (ไม่รู้จริงๆนะครับ)
-
:เครียด:
ผมว่านะ เรากลับไปใช้ล้อยาง 13 กันดีม่ะครับ.. ประหยัดน้ำมันโคตรๆ :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
ประหยัดน้ำมันแต่ไม่ประหยัดชีวิตหว่ะ :'(
ล้อ 13 ใส่เบรคตอนนี้ก็ไม่ได้ :o
-
รถผมแก๊สล้วนๆ ตอนนี้กินเฉลี่ย(ทั้งในและนอกเมือง)อยู่ที่ 10.97 Km/L ครับ (195/50/15)
ถ้านอกเมืองเคยทำได้ 14-15 วิ่งไม่เกิน 110 ครับ
ตอนใช้น้ำมัน เต็มถัง วิ่งได้ 530 ไฟยังไม่ขึ้นอ่ะครับ (แต่ตอนนั้นใช้ยาง 175/70/13)
แต่คันฟ้าของน้องต่อง คันนั้นวิ่ง 100 (ยางเดิม 175/70/13) กิน 18 Km/L ครับ เชียงใหม่-กทม กินไปราวๆ 38 ลิตร
ราคาแก๊ส เขาขายเป็นกิโลกรัม หรือ ลิตรนะ..ราคากี่บาท (ไม่รู้จริงๆนะครับ)
ขายเป็นลิตรครับ ในกทมราวๆ 10.xx ถึง 11.xx (ที่ผมเติมประจำ 10.49)
ถ้าแก๊สบ้าน ขายเป็นกิโลกรัม (1 กิโลกรัม ราวๆ 1.9 ลิตรครับ)ฉ
-
แก๊ส - น้ำมัน ในเมืองที่ความเร็วประมาณ 90-110 เสวยประมาณ 6ก่าๆ - 7ก่าๆ /ลิตร นอกเมืองหรูสุดที่ความเร็วประมาณ 90-110 เคยทำได้ตอนไปเหนือเมื่อสงกรานต์ที่ผ่านมา 10โลก่าๆ /ลิตร ครั้งเดียวถังเดียว จาก กทม - ตาก หลังจากนั้นขึ้นเขาลงห้วย ได้ไม่เกิน 9โล/ลิตร ยาง 175/65-14
-
ของผม กทม.-ตาก ใช้แก๊สเกือบหมดถังอ่ะครับ 431 กิโล เติมไป 39 ลิตร แต่ตอนนั้นวิ่งชิวมาก ไม่น่าเกิน 100-105
-
ของผม กทม.-ตาก ใช้แก๊สเกือบหมดถังอ่ะครับ 431 กิโล เติมไป 39 ลิตร แต่ตอนนั้นวิ่งชิวมาก ไม่น่าเกิน 100-105
รถผมถัง 58ลิตรครับ เติมเต็มจากบางใหญ่ ไปเติมอีกทีที่ตาก 40กว่าลิตร
-
ของผมก็ประมาณนี้อะครับ ชอบเติมที่ 800 ไม่รู้เป็นไร บางทีไม่มีแถมน้ำนะ แต่ก็แปดร้อย วิ่งได้300กว่าโลเหมือนกันครับ
แต่ผมอยากรู้ของคนอื่นด้วย.....จะเอาไปคำนวณ แก๊ส หรือ 1NZ หรือ fiasta ดี...งี้.....
โห........อู๋ระดับป๋าอะ ไม่ต้องมานั่งคิดให้ขนหน้าแข้งหงอกเลยครับ ถอยมาเลยครับ ฟิเอสต้า สวยๆไม่เป็นสิวด้วย :D
-
แก๊ส - น้ำมัน ในเมืองที่ความเร็วประมาณ 90-110 เสวยประมาณ 6ก่าๆ - 7ก่าๆ /ลิตร นอกเมืองหรูสุดที่ความเร็วประมาณ 90-110 เคยทำได้ตอนไปเหนือเมื่อสงกรานต์ที่ผ่านมา 10โลก่าๆ /ลิตร ครั้งเดียวถังเดียว จาก กทม - ตาก หลังจากนั้นขึ้นเขาลงห้วย ได้ไม่เกิน 9โล/ลิตร ยาง 175/65-14
ของน้าหนวดลุงทวดหมอ พอๆกับของผมเลยอ่ะ
ปอบมาเอง แก๊สใช้ได้ประมาณ 8-9 กม./ลิตร วิ่งประมาณ ไม่เกิน100นะ
ถังขนาด75ลิตร วิ่งได้ประมาณ 650-750 กม.โดยประมาณครับ(ก่อนทำท่อไอเสียใหม่)
ยางเป็นขนาด 185/65-14 ครับ (corsa 1.4 5D auto)
ส่วนน้ำมันล่าสุดเมื่อ 4ปีที่แล้ว ความเร็วแบบเดิม ได้แค่ 12 กม./ลิตรครับ
-
ของผม 185/65/R14 แก๊ส+น้ำมัน
ยาง 185/65/R14 เช่นกัน เพิ่งจะจับระยะทางพอดี 4-5 วันมานี้ วิ่งต่างจังหวัดล้วนๆ นคราชสีมา(เขาใหญ่) กลับมานครนายก แล้ววิ่งต่อมาที่อัมพวา
เติมแก๊สทั้งหมด 1,200 ระยะทางตอนนี้ 1,300 โล ยังเหลืออีกเกือบเต็มถัง เพราะเพิ่งเติมมา ความเร็วโดยเฉลี่ย 120 วิ่งชิวๆ
พอใจในระดับนึงครับ ถ้าน้าจะเปลี่ยนก็ควรคิดเร็วทำเร็ว ให้ทันยุคสมัยครับ :ไถ: :ไถ:
-
ของผม 185/65/R14 แก๊ส+น้ำมัน
ยาง 185/65/R14 เช่นกัน เพิ่งจะจับระยะทางพอดี 4-5 วันมานี้ วิ่งต่างจังหวัดล้วนๆ นคราชสีมา(เขาใหญ่) กลับมานครนายก แล้ววิ่งต่อมาที่อัมพวา
เติมแก๊สทั้งหมด 1,200 ระยะทางตอนนี้ 1,300 โล ยังเหลืออีกเกือบเต็มถัง เพราะเพิ่งเติมมา ความเร็วโดยเฉลี่ย 120 วิ่งชิวๆ
พอใจในระดับนึงครับ ถ้าน้าจะเปลี่ยนก็ควรคิดเร็วทำเร็ว ให้ทันยุคสมัยครับ :ไถ: :ไถ:
หาพวก หาพวก >:( มันต้องประเมินร่วมกับ 1NZ ด้วยนี่สิฮะ 8)
-
ของผม 185/65/R14 แก๊ส+น้ำมัน
ยาง 185/65/R14 เช่นกัน เพิ่งจะจับระยะทางพอดี 4-5 วันมานี้ วิ่งต่างจังหวัดล้วนๆ นคราชสีมา(เขาใหญ่) กลับมานครนายก แล้ววิ่งต่อมาที่อัมพวา
เติมแก๊สทั้งหมด 1,200 ระยะทางตอนนี้ 1,300 โล ยังเหลืออีกเกือบเต็มถัง เพราะเพิ่งเติมมา ความเร็วโดยเฉลี่ย 120 วิ่งชิวๆ
พอใจในระดับนึงครับ ถ้าน้าจะเปลี่ยนก็ควรคิดเร็วทำเร็ว ให้ทันยุคสมัยครับ :ไถ: :ไถ:
น้าบัติก็ ชอบรู้จริงอยู่เรื่อย ;D ;D ;D
-
ของผม 185/65/R14 แก๊ส+น้ำมัน
ยาง 185/65/R14 เช่นกัน เพิ่งจะจับระยะทางพอดี 4-5 วันมานี้ วิ่งต่างจังหวัดล้วนๆ นคราชสีมา(เขาใหญ่) กลับมานครนายก แล้ววิ่งต่อมาที่อัมพวา
เติมแก๊สทั้งหมด 1,200 ระยะทางตอนนี้ 1,300 โล ยังเหลืออีกเกือบเต็มถัง เพราะเพิ่งเติมมา ความเร็วโดยเฉลี่ย 120 วิ่งชิวๆ
พอใจในระดับนึงครับ ถ้าน้าจะเปลี่ยนก็ควรคิดเร็วทำเร็ว ให้ทันยุคสมัยครับ :ไถ: :ไถ:
น้าบัติก็ ชอบรู้จริงอยู่เรื่อย ;D ;D ;D
แอสตร้าแวน เครื่องพันสี่สิบหกวาล์วเมื่อกระนู้นนนนน วิ่งก๊องๆแก๊งๆแถวสัตหีบได้ ประมาณ11โลฯ/ลิตร
วิ่งทางไกล ได้ประมาณ 16 โลฯ/ลิตร เบนซิล95 ครับ
-
ของผม เคยประหยัดสุดๆตอนเติมน้ำมัน ลิตรละ 27 บาท
ออก ตจว. เติม 800 วิ่งได้เกิน 500 กม.
ช่วงหลังคบกับปั๊มเจ ลิตรละ 31+..เติม 800 วิ่งได้แค่ 350 กม.
ส่วนแก๊ส ยังนับไม่ได้ ใหม่ๆก็ดูประหยัด แต่ตอนนี้ มันไม่ค่อยจะทนเท้าซักเท่าไร เติมแก๊ส 300 วิ่งได้แค่ 190-200 กม.เอง
ต้องพัฒนาการขับของตัวเองก่อน และขอล้างคราบเขม่าไอดีก่อน อาจจะดีขึ้น
ผมว่านะ เรากลับไปใช้ล้อยาง 13 กันดีม่ะครับ.. ประหยัดน้ำมันโคตรๆ :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
พี่กำลังหาล้อ 14 สวยๆอยู่..อาจช่วยได้ดีขึ้นกว่าเดิม
-
เครื่องยนต์ 3000 cc
ค่าเฉลี่ยนน้ำมัน+แก๊ส ความเร็วในช่วง 110 - 120 km/hr กินแก๊สที่ประมาณ 9.6 km/L.
ค่าเฉลี่ยนน้ำมัน+แก๊ส ความเร็วในช่วง 130 - 140 km/hr กินแก๊สที่ประมาณ 8.9 km/L.
ล่าสุดที่จับตอนลากรถพี่กุ้ง ระยะทาง 200 km. เติมแก๊สไป 22 ลิตร ความเร็วในช่วง 80 - 120 km/hr กินแก๊สตกเฉลี่ยที่ประมาณ 8.3 km/L.
-
มีอีกมั้ยน๊า
-
เอาแบบง่าย ๆ เลยครับ
น้ำมันอย่างเดียว ที่ 250 กิโลเมตร ใช้น้ำมัน 500 บาท ไฟโชว์ครับ ตอนราคา ประมาณ 30 บาทต้น ๆ
แก๊สอย่างเดียว ที่ 250 กิโลเมตร ใช้แก๊ส 300 บาท เหลือวิ่งได้อีกครับ 11.90 บาท
คนขับคนเดียวกัน เดินทางระยะเวลาใกล้เคียงกัน ถนนเส้นเดียวกัน ต่างกันที่จำนวณการติดไฟแดงและปริมาณรถครับ
-
แอสตร้าแวน 2.5 V6 8.3-8.5 : โลลิตรครับ ขับในเมือง ซัดบ้างบ้างเวลา ผมขับใช้ s และ 2 3 เป็นประจำครับ เลวร้ายที่สุด 5.8-6 โลลิตร อันนั้นต้องได้มาใหม่ๆ
คาเด็ท 2.0 8V 7-8.9 : โลลิตร ขับช้ากว่าแวนแน่นอน ไม่เคยเกิน 140 รอบโดยรวม 2500-3000 มี 4500 บ้างบางโอกาศ แต่ครัชไกลหมดเต็มแก่ครับ ทั้งหนัก และกระตุกๆๆๆ ลูกปืนเริ่มมาแล้ว ยางทั้ง2 คัน 205/55/15 ครับ เทียบความสนุกแล้วคาเด็ทกินขาดได้อากว่ามากๆ แวนนะเป็นแบบเรียบๆไปเลื่อยๆนะครับ
-
รอตากุ้งอ่ะ
-
(http://image.ohozaa.com/i2/3xyfd.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=53da4f46255cd89fa10cc63cf200783f)
ลืมบอกไปครับ เป็นกรองเปลือย ครับ((ไม่รู้เกี่ยวด้วยเปล่าหว่า))
ตอนแรกๆ ก็กินน้อยดีครับ พอเอาไปทำหม้อน้ำใหม่ กินมากขึ้นมาทันทีเลยครับไม่รู้เป็นเพราะอะไร คุคุคุ
-
(http://image.ohozaa.com/i2/3xyfd.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=53da4f46255cd89fa10cc63cf200783f)
ลืมบอกไปครับ เป็นกรองเปลือย ครับ((ไม่รู้เกี่ยวด้วยเปล่าหว่า))
ตอนแรกๆ ก็กินน้อยดีครับ พอเอาไปทำหม้อน้ำใหม่ กินมากขึ้นมาทันทีเลยครับไม่รู้เป็นเพราะอะไร คุคุคุ
เฮ้ย.......มีพวกแล้วเรา ปอบสิงเหมือนกันเรย ;D ;D ;D จงภูมิใจเถิดหาใครเหมือนเรายากส่วนใหญ่เป็นพวกไม่ค่อยมีฐานะต้องขับกันแบบประหยัด 12-18กม/ลิตร สู้เราไม่ได้ 6-7-8โลลิตร 8) 8) 8) รวยเว้ย :เครียด: :เครียด: :เครียด:
-
^
หาพวกจนได้ 55+
แหม้ นายก้อมวิ่งไม่เกิน 120 กินเท่ากับพี่วิ่งเกิน 120 ตลอดเวลาเลยนะ
-
(http://image.ohozaa.com/i2/3xyfd.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=53da4f46255cd89fa10cc63cf200783f)
ลืมบอกไปครับ เป็นกรองเปลือย ครับ((ไม่รู้เกี่ยวด้วยเปล่าหว่า))
ตอนแรกๆ ก็กินน้อยดีครับ พอเอาไปทำหม้อน้ำใหม่ กินมากขึ้นมาทันทีเลยครับไม่รู้เป็นเพราะอะไร คุคุคุ
เฮ้ย.......มีพวกแล้วเรา ปอบสิงเหมือนกันเรย ;D ;D ;D จงภูมิใจเถิดหาใครเหมือนเรายากส่วนใหญ่เป็นพวกไม่ค่อยมีฐานะต้องขับกันแบบประหยัด 12-18กม/ลิตร สู้เราไม่ได้ 6-7-8โลลิตร 8) 8) 8) รวยเว้ย :เครียด: :เครียด: :เครียด:
ผมอยากรวยด้วยประหยัดด้วยอ่าาาา :please: :please:
^
หาพวกจนได้ 55+
แหม้ นายก้อมวิ่งไม่เกิน 120 กินเท่ากับพี่วิ่งเกิน 120 ตลอดเวลาเลยนะ
จูนจนคนจูนให้ระเหี่ยใจแทนคนขับเลยครับ :เครียด:
เดี๊ยวจะไปให้พี่จุ๊ฟเค้าจูนให้ใหม่อีกที ;D
-
แหะ แหะ ไอ้ที่บอกว่ากินโลละบาท โลละ2บาท เค้าคำนวนกันยังงัยพี่น้อง เรื่อง gas ใบ้สนิท หุ หุ ???
-
ผมอยากรวยด้วยประหยัดด้วยอ่าาาา :please: :please:
^
หาพวกจนได้ 55+
แหม้ นายก้อมวิ่งไม่เกิน 120 กินเท่ากับพี่วิ่งเกิน 120 ตลอดเวลาเลยนะ
จูนจนคนจูนให้ระเหี่ยใจแทนคนขับเลยครับ :เครียด:
เดี๊ยวจะไปให้พี่จุ๊ฟเค้าจูนให้ใหม่อีกที ;D
ผมว่าการวัดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงผิดมาตรฐานนะครับการวัดไม่น่าจะได้ค่าที่ถูกต้อง เพราะจำกัดวงเงินการเติม การจะวัดให้ได้ค่าที่ถูกต้องต้องเติมปั๊มเดิม แล้วเติมให้เต็มถ้งไม่ต้องสนใจว่าจะได้เท่าไหร่ เวลาในการเติมควรจะเป็นเวลาเดิมหรือใกล้เคียง เพราะตอนเช้าจะเติมแก็สได้มากกว่าตอนเย็นครับ ลองสังเกตุดูที่เข็มวัดตรงถังแก๊สครับเติมเช้ามืดกับเติมตอนเย็นจะได้เนื้อแก๊สไม่เท่ากันอย่างเห็นได้ชัดครับ(ผมลองมาแล้ว) จากนั้นให้ใช้แก๊สไปเรื่อยๆจนใกล้หมดแล้วค่อยเติม(ปั๊มเดิม เวลาเดิมถ้าให้ดีหัวจ่ายเดิมด้วย)แล้วจึงบันทึกอัตราการกินแก๊สแต่ละถัง ทำอย่างนี้สัก3-4ถัง แล้วคิดค่าเฉลี่ยทีนึง(เป็น1รอบ) จากนั้นทำอย่างเดิมอีกสัก 2-3รอบ แล้วเปรียบเทียบกัน ค่าที่ได้จะไม่แตกต่างกันมาก ผมจะทำอย่างนี้ตลอดหากจะวัดอัตราการสิ้นเปลือง แต่ถ้าวันไหนออกต่างจังหวัดจะวัดอัตตรการสิ้นเปลีองตอนเดินทางไกลเลย แล้วกลับมาเริ่มต้นใหม่ในเมืองครับของผมจะเฉลี่ยในเมือง 7ไม่ถึง8 กม/ลิตร ทางไกล 9-10 กม/ลิตรครับ
-
โอเมก้า เครื่อง SR20
-
ช่วยชี้แนะด้วยครับ...
เพิ่งไปตาก มาอีกแระ...เติมแก๊ซLPG จาก กทม. เต็มถัง 48 ก.ก. 530 บาท วิ่งได้ประมาณ 375 กิโลเมตร ความเร็วประมาณ 100-120 กม./ชม.
ผมว่ามันกินแก๊ซ เกินไปอ่ะครับ.... อ่อ ลืมบอกครับ ใช้น้ำมันตอนเลี่ยงเมืองนครสวรรค์อีก ประมาณ 20 กม.
corsa 1.4 AT 5dr เดิมๆเลยครับ...
รบกวนชี้แนะด้วยนะครับ
-
ต้องไปเช็คเครื่อง กับจูนแก๊สใหม่แหละครับ :)
-
ช่วยชี้แนะด้วยครับ...
เพิ่งไปตาก มาอีกแระ...เติมแก๊ซLPG จาก กทม. เต็มถัง 48 ก.ก. 530 บาท วิ่งได้ประมาณ 375 กิโลเมตร ความเร็วประมาณ 100-120 กม./ชม.
ผมว่ามันกินแก๊ซ เกินไปอ่ะครับ.... อ่อ ลืมบอกครับ ใช้น้ำมันตอนเลี่ยงเมืองนครสวรรค์อีก ประมาณ 20 กม.
corsa 1.4 AT 5dr เดิมๆเลยครับ...
รบกวนชี้แนะด้วยนะครับ
ผมก็วิ่งได้ประมาณนี้แหล่ะครับ แต่บอกว่าเติมจากกรุงเทพ48ลิตรวิ่งได้375กม. แล้วลองเติมเข้าไปใหม่หรือยังครับว่าเต็มถังได้กี่ลิตร ผมว่าอาจจะไม่ถึง 48ลิตรก็ได้ครับ ผมเติมกลับจากพิษณุโลกลิตรละ 12บาทกว่าๆเต็มถังเลยวิ่งยาวๆไม่มีรถติดอาจมีไฟแดงเล็กน้อยใช้ความเร็ว 110-120กม./ชม.ตลอด บางครั้งช่วงแซงอาจขึ้นถึง 140 ตลอดจนถึงบางใหญ่ นนทบุรี ระยะทาง380กม.(มีแวะทำธุระอยุธยาด้วย)แวะเติมก่อนเข้าบ้านได้ประมาณ50ลิตร 557บาท(ลิตรละ10.99บาท) เฉลี่ย 7.6กม/ลิตร แต่ถ้าวิ่งไม่เกิน 90-100กม./ชม.(ต่างจังหวัดยาวๆรถไม่ติด) จะได้ประมาณ :) :) :) 8-9กม./ลิตรครับ ในกรุงเทพ รถติดบ้างติดโคตะระบ้างโล่งบ้าง :omg: :omg: :omg:เฉลี่ย5.6-7.2กม./ลิตรครับ แต่ผมว่ายังไงมันก็ถูกกว่าน้ำมันอยู่ดีแหล่ะครับเลยเฉยๆชินแระ ;D ;D ;D
อ้อ....ลืมบอกไป ของผมเหมือนของคุณเลย แต่ตังน้อยเลยได้มาแต่ 3ประตู กับ ลิ้น 8แฉกครับ
-
นู๋เขียว.. เติมแก๊สจาก สระบุรี 350@11.60 ไปถึงศรีสะเกษ เหลือขีดแดงพอดีเลย..
-
อ่ะลืมดู เกียร์ออโต้.... แ่ต่ว่าผมขับมัน ประหยัดกว่านั้นนะฮะ... :มั้ง:
-
ของผม นะ
ถ้าน้ำมันล้วนๆ อยู่ที่ โลละประมาณ5.50บาท(รอบจัดๆบ้างชิวๆบ้าง) ถ้าเอาประหยัด ไม่เกิน90กม/ชม ก็3บาทได้งับ
ถ้าแก๊สล้วนๆ ขับไวๆหน่อย โลละก็1.50บาทงับ ถ้าชิวๆเรื่อยเปื่อยก็ 1.25 บาทงับ
-
โอ้ว...กระทู้ ฟื้น
แส ดง แว่...มีประโยชน์จริงๆ... :D
-
ตอนนี้ก็ค่อยๆ ปรับแก๊ซ ดูครับ...ปรับลงไป 1 รอบ แระ ยังวิ่งปกติ
สงสัย ต้อง ปรับ ลงอีก....
แนะนำร้านที่ติดตั้งแก๊ซหน่อยครับ
แบบว่า ช่างเดิมทำมา ห่วยแตกมาก....ไอตรงปุ่ม เปลี่ยนแก๊ซ กับน้ำมัน ไฟโชว์สีเขียว เต็มทุกจุด แก๊ซลดก้อไม่ลดตาม เหยียบไม่ขึ้นเมื่อไหร่ ถึงจะรู้ว่าหมด.
เกย์ตรงถัง มันก็เต็มตลอด.... อีกอย่าง ไฟเครื่องยนต์ กก็ชอบโผล่มาให้เห็นเป็นพักๆ
-
อยู่แถวไหนฮะ.. ไป amry 2 ที่ ลาดร้าว 71 ก็ได้นะคัรบ :)
-
ตอนนี้ก็ค่อยๆ ปรับแก๊ซ ดูครับ...ปรับลงไป 1 รอบ แระ ยังวิ่งปกติ
สงสัย ต้อง ปรับ ลงอีก....
แนะนำร้านที่ติดตั้งแก๊ซหน่อยครับ
แบบว่า ช่างเดิมทำมา ห่วยแตกมาก....ไอตรงปุ่ม เปลี่ยนแก๊ซ กับน้ำมัน ไฟโชว์สีเขียว เต็มทุกจุด แก๊ซลดก้อไม่ลดตาม เหยียบไม่ขึ้นเมื่อไหร่ ถึงจะรู้ว่าหมด.
เกย์ตรงถัง มันก็เต็มตลอด.... อีกอย่าง ไฟเครื่องยนต์ กก็ชอบโผล่มาให้เห็นเป็นพักๆ
นี่ละมั๊งที่เป็นสาเหตุที่ทำให้ปุ่มสีเขียวมันแจ้งว่าแก๊สเต็มตลอด เพราะมันจะเอาสัญญาณมาจาเกจวัดที่ถังอ่ะครับ ลองเอามือเคาะๆตรงเกจวัดดูครับบางทีลูกลอยอาจจะค้าง ส่วนไฟรูปเครื่องยนต์มันเป็นธรรมชาติครับจะโชว์ให้เห็นเป็นพักๆเวลาใช้แก๊สกันลืม ;D ;D ;D
-
ตอนนี้ก็ค่อยๆ ปรับแก๊ซ ดูครับ...ปรับลงไป 1 รอบ แระ ยังวิ่งปกติ
สงสัย ต้อง ปรับ ลงอีก....
แนะนำร้านที่ติดตั้งแก๊ซหน่อยครับ
แบบว่า ช่างเดิมทำมา ห่วยแตกมาก....ไอตรงปุ่ม เปลี่ยนแก๊ซ กับน้ำมัน ไฟโชว์สีเขียว เต็มทุกจุด แก๊ซลดก้อไม่ลดตาม เหยียบไม่ขึ้นเมื่อไหร่ ถึงจะรู้ว่าหมด.
เกย์ตรงถัง มันก็เต็มตลอด.... อีกอย่าง ไฟเครื่องยนต์ กก็ชอบโผล่มาให้เห็นเป็นพักๆ
เชตชนิดเซ็นเซอร์ให้สวิทย์ออโต้ไม่ตรงกับความเ็ป็นจริงครับครับ....
เซ็นเซอร์มันมี 0-90โอมร์ 110-0โอมร์ และ AEB ประมาณนี้แหละครับ...
-
Opel 1.4 Swing Auto 3 ประตู วิ่งรอบนอก
Gas ประมาณ 1.05 น้ำมันอีก 0.35 เป็นอันว่า 1.4 บาทต่อกิโล ครับ
ราคาGas 11 บาท แนบการใช้มาให้ดูด้วยครับ
-
Opel 1.4 Swing Auto 3 ประตู วิ่งรอบนอก
Gas ประมาณ 1.05 น้ำมันอีก 0.35 เป็นอันว่า 1.4 บาทต่อกิโล ครับ
ราคาGas 11 บาท แนบการใช้มาให้ดูด้วยครับ
หายไปนานเลยนะครับพี่ รถใช้งานดีไม่มีปัญหานะครับ :) :) :)
-
ขอบคุณครับ น้องกลอฟ์
รถยังไม่ได้ไปจูนเลยครับ
ใช้ได้ดีครับ หลังจากที่ไปปล้ำเรื่องหม้อน้ำ กับเรื่องพัดลมหม้อน้ำ ที่อู่พี่เข้
ก็ OK มาตลอดเลยครับ
ส่วนเรื่องจูนแกส ใช้จะครบปีแล้ว เดี๋ยวว่าจะไปให้พี่บอย ตรวจสภาพ
และดูเรื่องการจูน ให้อีกที เพราะใช้มาตลอด ไม่ได้จูนเลย
มีแต่ถ้่าเครื่องสะอึก ก็ปรับขึ้นนิดหน่อย
อ้อลืมไป ติดแกสหัวฉีด ยี่ห้อ Mimgas
ใครจะติด ขอบอก เพิ่มอีก สาม-สี่พัน เอาดีกว่านี้ดีกว่าครับ
-
Mingas จุ๊ฟบอกให้ออกห่างหน่อยก็ดีจ้า..
-
รถผม vectra A เครื่องยนต์ C20NE ลองวัดอัตราการสิ้นเปลืองได้ประมาณ 7 กม./ลิตร หรือค่าเชื้อเพลิงประมาณ 1.5 บาท/กม.
รถใช้ในเมืองเป็นส่วนใหญ่ วิ่งประมาณ 100 กม./ชม. ถ้าออกต่างจังหวัด 100-120 กม./ชม. ครับผม
กินหนักเหมือนกันครับ :หนาว:
-
ต้องดูสภาพเครื่องนะครับ ผมว่า ราวๆ 8 น่าจะโอกว่า แล้วแต่ขับ แล้วแต่ของ ยาง ลูก ปืน....ขับไม่เร็วไม่ได้แปลว่าไม่กินนะครับ อยู่ที่วิธีการ ด้วยนะครับ
คาเด็ทผมจาก 8.6 ตอนนี้ ล่วงลงมา 7-6 แล้ว เหอะๆ
-
ตอนนี้ก็ค่อยๆ ปรับแก๊ซ ดูครับ...ปรับลงไป 1 รอบ แระ ยังวิ่งปกติ
สงสัย ต้อง ปรับ ลงอีก....
แนะนำร้านที่ติดตั้งแก๊ซหน่อยครับ
แบบว่า ช่างเดิมทำมา ห่วยแตกมาก....ไอตรงปุ่ม เปลี่ยนแก๊ซ กับน้ำมัน ไฟโชว์สีเขียว เต็มทุกจุด แก๊ซลดก้อไม่ลดตาม เหยียบไม่ขึ้นเมื่อไหร่ ถึงจะรู้ว่าหมด.
เกย์ตรงถัง มันก็เต็มตลอด.... อีกอย่าง ไฟเครื่องยนต์ กก็ชอบโผล่มาให้เห็นเป็นพักๆ
เชตชนิดเซ็นเซอร์ให้สวิทย์ออโต้ไม่ตรงกับความเ็ป็นจริงครับครับ....
เซ็นเซอร์มันมี 0-90โอมร์ 110-0โอมร์ และ AEB ประมาณนี้แหละครับ...
พี่ของที่พึ่งติดมาหน่ะวิ่งน้ำมันไฟเครื่อง ไม่โชว์
พอตัดไปแก๊สปุ๊บโชว์ปั๊บ เป็นเพราะอะไรอ่ะ พี่
วกเข้ากระทู้นะครับ ของผม opel astra 16 valve ใช้ โซฮอล์ 95 ถ้าวิ่งรถติด
(ใช้ได้แค่ เกียร์ 1กับ2และ3)
ตก6-9 โลลิตร แต่ถ้าขับทางไกล ก็ตอนไปหัวหินเติมเต็มก่อนไป ไปกลับ น่าจะ 600 กว่าโลได้ หมดค่าน้ำมันไป 1500 บาท ตอนนั้นขับช้านะครับ90-110 รอบเครื่องรักษาไม่เกิน3000 รอบ ล้อขนาด 185/65 R14 เดิมๆ ลมยางเติมแข็งหน่อย 35 ปอนด์ ทั้ง 4 ล้อ
-
พี่ของที่พึ่งติดมาหน่ะวิ่งน้ำมันไฟเครื่อง ไม่โชว์
พอตัดไปแก๊สปุ๊บโชว์ปั๊บ เป็นเพราะอะไรอ่ะ พี่
เมื่อใช้แก๊ส ระบบตัดการทำงานของปั๊มติ๊ก และ หัวฉีด ครับ...
กล่องมันเลยฟ้อง ไม่มีอะไรครับ ผมก้อใช้แบบนั้นมาตลอดครับ
-
พี่ของที่พึ่งติดมาหน่ะวิ่งน้ำมันไฟเครื่อง ไม่โชว์
พอตัดไปแก๊สปุ๊บโชว์ปั๊บ เป็นเพราะอะไรอ่ะ พี่
เมื่อใช้แก๊ส ระบบตัดการทำงานของปั๊มติ๊ก และ หัวฉีด ครับ...
กล่องมันเลยฟ้อง ไม่มีอะไรครับ ผมก้อใช้แบบนั้นมาตลอดครับ
แล้วถ้าติดระบบหัวฉีดพอตัดเป็นแก๊สไฟจะโชว์ไหมครับ :)
-
พี่ของที่พึ่งติดมาหน่ะวิ่งน้ำมันไฟเครื่อง ไม่โชว์
พอตัดไปแก๊สปุ๊บโชว์ปั๊บ เป็นเพราะอะไรอ่ะ พี่
เมื่อใช้แก๊ส ระบบตัดการทำงานของปั๊มติ๊ก และ หัวฉีด ครับ...
กล่องมันเลยฟ้อง ไม่มีอะไรครับ ผมก้อใช้แบบนั้นมาตลอดครับ
แล้วถ้าติดระบบหัวฉีดพอตัดเป็นแก๊สไฟจะโชว์ไหมครับ :)
ไม่โชว์ครับ :) :)
-
พี่ของที่พึ่งติดมาหน่ะวิ่งน้ำมันไฟเครื่อง ไม่โชว์
พอตัดไปแก๊สปุ๊บโชว์ปั๊บ เป็นเพราะอะไรอ่ะ พี่
เมื่อใช้แก๊ส ระบบตัดการทำงานของปั๊มติ๊ก และ หัวฉีด ครับ...
กล่องมันเลยฟ้อง ไม่มีอะไรครับ ผมก้อใช้แบบนั้นมาตลอดครับ
แล้วถ้าติดระบบหัวฉีดพอตัดเป็นแก๊สไฟจะโชว์ไหมครับ :)
ไม่โชว์ครับ :) :)
X16XE+Versus+Tomasetto ไม่เคยโชว์ตั้งแต่ติดมาเลยครับ.. :)
ที่ยังเห็นโชว์นี่ก็มี วิ่งคลานเป็นเต่าไปเรื่อยๆ รอบแตะพัน..ยังไม่เข้าแก๊สนะ
ไฟเครื่องมันโชว์เฉยเลย แต่พอเร่งรอบมาพันขึ้น ก็หาย...
-
ไม่เคยโชว์เลยครับ ใช้เหมือนน้ำมันทุกอย่าง อัด top speed ได้มากกว่าน้ำมันอีกครับ
-
รถผมก็ ไม่เคยโชว์ฮะ....
ของแบบนี้อยู่ที่จูน...
แรงม้าเท่ากับน้ำมันเลย... ดีไม่ดีมากกว่าด้วย... ;D
-
ไม่เคยโชว์เลยครับ ใช้เหมือนน้ำมันทุกอย่าง อัด top speed ได้มากกว่าน้ำมันอีกครับ
รถผมก็ ไม่เคยโชว์ฮะ....
ของแบบนี้อยู่ที่จูน...
แรงม้าเท่ากับน้ำมันเลย... ดีไม่ดีมากกว่าด้วย... ;D
ลืมบอกไฟเครื่องของเดิมมันก็โชว์มานานแล้วตั้งแต่โอเวอร์ฮอล์เครื่อง คือแบบ เดี๋ยวก็ติดเดี๋ยวก็ดับเองเอาแน่นอนไม่ได้ เคยเอาเข้าศูนย์ เชพโรเลต ก็แก้ไม่ได้ ก็เลยปล่อยตามเลย
จนพอมาติดแก๊ส ตอนแรกไฟโชว์
ไม่ติด พอสวิทซ์ตัด เป็นแก๊สปุ๊บ ไฟโชว์ปั๊บ
ไฟเครื่องตรงนี้แสดงผลเกี่ยวกับอะไรหรอครับ :มั้ง:
(แต่ครั้งนึงเคยทำปะผุท่อใหม่แล้วช่างไปตัดแค๊ทออกไปทั้งหม้อเลยเกี่ยวไหมครับ
ที่แค๊ทมีเซนเซอร์อะไรป่าว) :)
-
Cat ไม่มีเซนเซอร์ แต่ท่อร่วมไอเสียมี O2
ถ้าไฟโชว์ต้องใช้ Tech I ในการจับครับว่าโชว์ Code อะไร แต่ช๊อตไฟเชคได้ ( แต่มันไม่ชัวร์ ยกเว้นช่างที่มีประสบการณ์แล้ว ) ค่อยเอาเทียบจากคู่มือว่าหมายถึงตัวไหน
-
Cat ไม่มีเซนเซอร์ แต่ท่อร่วมไอเสียมี O2
ถ้าไฟโชว์ต้องใช้ Tech I ในการจับครับว่าโชว์ Code อะไร แต่ช๊อตไฟเชคได้ ( แต่มันไม่ชัวร์ ยกเว้นช่างที่มีประสบการณ์แล้ว ) ค่อยเอาเทียบจากคู่มือว่าหมายถึงตัวไหน
พี่กอล์ฟ คุง แล้วสรุป ระบบดูด ถ้าจูนดีๆไฟต้องไม่โชว์ถูกป่าว? :มั้ง:
-
Cat ไม่มีเซนเซอร์ แต่ท่อร่วมไอเสียมี O2
ถ้าไฟโชว์ต้องใช้ Tech I ในการจับครับว่าโชว์ Code อะไร แต่ช๊อตไฟเชคได้ ( แต่มันไม่ชัวร์ ยกเว้นช่างที่มีประสบการณ์แล้ว ) ค่อยเอาเทียบจากคู่มือว่าหมายถึงตัวไหน
พี่กอล์ฟ คุง แล้วสรุป ระบบดูด ถ้าจูนดีๆไฟต้องไม่โชว์ถูกป่าว? :มั้ง:
ยังไงก็โชว์ครับ ยังไม่เคยเจอ Fix mix ไฟเอนจิ้นไม่โชว์เลยนะ รึ ว่าเดี๋ยวนี้เค้าพัฒนาแล้ว วานผู้รู้ช่วยตอบด้วย ผมถนัดหัวฉีด
-
รถผมถ้าไฟเครื่องโชว์ รถจะวิ่งปกติตรับ
แต่ถ้าไม่โชว์ วิ่งทั้งน้ำมันและแก๊สจะมีปัญหา เครื่องสั่นจะดับตลอด แก้โดยดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่
งงเหมือนกันครับ :มั้ง:
-
รถ บอมบ์ไงฮะ ไฟเครือ่งไม่โชว์ รถต้นตอนเครื่อง 1200 ก็ไฟเครื่องไม่โชว์...
ส่วน โอเมก้าที่ไม่โชว์เพราะว่าหลอดขาด.. :น้ำร้อน:
-
Cat ไม่มีเซนเซอร์ แต่ท่อร่วมไอเสียมี O2
ถ้าไฟโชว์ต้องใช้ Tech I ในการจับครับว่าโชว์ Code อะไร แต่ช๊อตไฟเชคได้ ( แต่มันไม่ชัวร์ ยกเว้นช่างที่มีประสบการณ์แล้ว ) ค่อยเอาเทียบจากคู่มือว่าหมายถึงตัวไหน
พี่กอล์ฟ คุง แล้วสรุป ระบบดูด ถ้าจูนดีๆไฟต้องไม่โชว์ถูกป่าว? :มั้ง:
ยังไงก็โชว์ครับ ยังไม่เคยเจอ Fix mix ไฟเอนจิ้นไม่โชว์เลยนะ รึ ว่าเดี๋ยวนี้เค้าพัฒนาแล้ว วานผู้รู้ช่วยตอบด้วย ผมถนัดหัวฉีด
รถกระผมไฟไม่โชว์ครับ Fix Mix Lamda ติดตอนกก่อนสตาร์ท นอกนั้นไม่เคยขึ้นเลย
99% รถที่ติด Fix Mix ที่ไฟเครื่องขึ้นจัดเทคดู ผมฟันเฟิร์มว่า O2 ทั้งนั้น มีสองสาเหตุ
1. เพราะถ้าไม่ตั้งให้เดินเบาหนาหน่อย รอบกลางถึงปลาย อืดแน่นอน
2. ปกติถ้าค่า AF ไม่ขยับซักพัก ไฟเครื่องก็จะขึ้น เพราะกล่องคิดว่ามีอะไรผิดปกติ (รถผมใช้ Lamda คุมตลอดอ่ะ AF วิ่งเหมือนน้ำมันเลย ไฟเครื่องเลยไม่ขึ้น)
-
Cat ไม่มีเซนเซอร์ แต่ท่อร่วมไอเสียมี O2
ถ้าไฟโชว์ต้องใช้ Tech I ในการจับครับว่าโชว์ Code อะไร แต่ช๊อตไฟเชคได้ ( แต่มันไม่ชัวร์ ยกเว้นช่างที่มีประสบการณ์แล้ว ) ค่อยเอาเทียบจากคู่มือว่าหมายถึงตัวไหน
พี่กอล์ฟ คุง แล้วสรุป ระบบดูด ถ้าจูนดีๆไฟต้องไม่โชว์ถูกป่าว? :มั้ง:
ยังไงก็โชว์ครับ ยังไม่เคยเจอ Fix mix ไฟเอนจิ้นไม่โชว์เลยนะ รึ ว่าเดี๋ยวนี้เค้าพัฒนาแล้ว วานผู้รู้ช่วยตอบด้วย ผมถนัดหัวฉีด
รถกระผมไฟไม่โชว์ครับ Fix Mix Lamda ติดตอนกก่อนสตาร์ท นอกนั้นไม่เคยขึ้นเลย
99% รถที่ติด Fix Mix ที่ไฟเครื่องขึ้นจัดเทคดู ผมฟันเฟิร์มว่า O2 ทั้งนั้น มีสองสาเหตุ
1. เพราะถ้าไม่ตั้งให้เดินเบาหนาหน่อย รอบกลางถึงปลาย อืดแน่นอน
2. ปกติถ้าค่า AF ไม่ขยับซักพัก ไฟเครื่องก็จะขึ้น เพราะกล่องคิดว่ามีอะไรผิดปกติ (รถผมใช้ Lamda คุมตลอดอ่ะ AF วิ่งเหมือนน้ำมันเลย ไฟเครื่องเลยไม่ขึ้น)
อีกอาการที่พึ่งเจอครับ
ตอนที่วิ่งแก๊สถ้ารถวิ่งลอยตัวแล้วลองเหยียบคลัช ปลดเกียร์ว่าง เครื่องดับเฉยเลย
ผมทดลองอีกปลดเกียร์ว่างที่ความเร็วต่ำๆ เครื่องไม่ดับ
ถ้าวิ่งน้ำมันทำแบบเดียวกันไม่ดับ เป็นเพราะอะไรครับเนี่ย :-X
-
Cat ไม่มีเซนเซอร์ แต่ท่อร่วมไอเสียมี O2
ถ้าไฟโชว์ต้องใช้ Tech I ในการจับครับว่าโชว์ Code อะไร แต่ช๊อตไฟเชคได้ ( แต่มันไม่ชัวร์ ยกเว้นช่างที่มีประสบการณ์แล้ว ) ค่อยเอาเทียบจากคู่มือว่าหมายถึงตัวไหน
พี่กอล์ฟ คุง แล้วสรุป ระบบดูด ถ้าจูนดีๆไฟต้องไม่โชว์ถูกป่าว? :มั้ง:
ยังไงก็โชว์ครับ ยังไม่เคยเจอ Fix mix ไฟเอนจิ้นไม่โชว์เลยนะ รึ ว่าเดี๋ยวนี้เค้าพัฒนาแล้ว วานผู้รู้ช่วยตอบด้วย ผมถนัดหัวฉีด
รถกระผมไฟไม่โชว์ครับ Fix Mix Lamda ติดตอนกก่อนสตาร์ท นอกนั้นไม่เคยขึ้นเลย
99% รถที่ติด Fix Mix ที่ไฟเครื่องขึ้นจัดเทคดู ผมฟันเฟิร์มว่า O2 ทั้งนั้น มีสองสาเหตุ
1. เพราะถ้าไม่ตั้งให้เดินเบาหนาหน่อย รอบกลางถึงปลาย อืดแน่นอน
2. ปกติถ้าค่า AF ไม่ขยับซักพัก ไฟเครื่องก็จะขึ้น เพราะกล่องคิดว่ามีอะไรผิดปกติ (รถผมใช้ Lamda คุมตลอดอ่ะ AF วิ่งเหมือนน้ำมันเลย ไฟเครื่องเลยไม่ขึ้น)
อีกอาการที่พึ่งเจอครับ
ตอนที่วิ่งแก๊สถ้ารถวิ่งลอยตัวแล้วลองเหยียบคลัช ปลดเกียร์ว่าง เครื่องดับเฉยเลย
ผมทดลองอีกปลดเกียร์ว่างที่ความเร็วต่ำๆ เครื่องไม่ดับ
ถ้าวิ่งน้ำมันทำแบบเดียวกันไม่ดับ เป็นเพราะอะไรครับเนี่ย :-X
เชื้อเพลิงท่วมครับ จูนแก๊สที่วาวล์์กลางสายบางลงมาอีก ทีละ 1/6 รอบครับ ทนลองวิ่งดูเทียบว่าอัตราเร่งตกหรือไม่ และอาการยังเป้นอยู่หรือไม่... แต่ถ้าทำมากแล้วยังไม่หาย หรือว่า แร่งไม่ขึ้นแต่ อาการยังไม่หาย แปลว่า mixer ขนาดไม่เหมาะสมครับ... :)
-
ผมคอร์ซ่า 5 d ติดแก็สกับคุณจุ๊บ วิ่งจากพิษณุโลกไปเที่ยวที่ตาก วกกลับมากำแพง -นครสวรรค์ มาเติมแก็สอีกที ที่อุทัย (จะไปอ่างทองต่อ) วิ่งไปทั้งหมด 380 กิโล หมดไป 320 บาท (ลิตรละ 11.5 ) ประหยัดสุดๆ เดิมเคยใช้สปอร์ตไรเดอร์ 320 บาท ยังไม่ถึงตากเลย แฮ่ะ ๆๆๆ ตอนนี้เจ้าสปอร์ตไรเดอร์จอดนิ่งเลย ไม่อยากจะจับมันแล้ว คุ้มจริงๆ
-
ผมคอร์ซ่า 5 d ติดแก็สกับคุณจุ๊บ วิ่งจากพิษณุโลกไปเที่ยวที่ตาก วกกลับมากำแพง -นครสวรรค์ มาเติมแก็สอีกที ที่อุทัย (จะไปอ่างทองต่อ) วิ่งไปทั้งหมด 380 กิโล หมดไป 320 บาท (ลิตรละ 11.5 ) ประหยัดสุดๆ เดิมเคยใช้สปอร์ตไรเดอร์ 320 บาท ยังไม่ถึงตากเลย แฮ่ะ ๆๆๆ ตอนนี้เจ้าสปอร์ตไรเดอร์จอดนิ่งเลย ไม่อยากจะจับมันแล้ว คุ้มจริงๆ
นี่ถ้าใช้ถ่านหินจะประหยัดกว่านี้อีกครับ เชื่อผมดิ ;D ;D ;D
-
ของนู๋สำลี เพิ่งไปดมแก๊สอีกรอบรอบนี้เปลี่ยนเป็นหัวฉีด ติดเสดไปทริปเขื่อนเลย
สรุปได้ว่า เติมเต็มถัง ประมาณ520บาท ถัง 48ลิตร วิ่งไปตลอดทริปกลับถึงบ้าน
สิริรวม 450 กิโล ยังไม่หมดอ่ะ แต่ก็เกือบเกลี้ยงเลย มาเติมหน้าบ้านเต็มถังอีกรอบ
เฉลี่ยแล้ว 4E Bo ดมแก๊สรอบนี้ ตกโลละ1.15บาทเท่านั้น แถมอัดได้ด้วยไม่บางนะ
ถูกกว่าติดติด มิกเซออีกง่ะ ตอนนั้น 1.50แน่ะ :D :D :D
-
หัวฉีดดีกว่าอยู่แล้น.... :D
-
หัวฉีดดีกว่าอยู่แล้น.... :D
มานอนยันอีกเสียง หัวฉีดติดดี จูนดี วิ่งปลายไหลมากกว่าน้ำมันครับ
-
หัวฉีดดีกว่าอยู่แล้น.... :D
มานอนยันอีกเสียง หัวฉีดติดดี จูนดี วิ่งปลายไหลมากกว่าน้ำมันครับ
จูนให้ผมมั่งแล้วกัน พอดีผมวิ่งลงใต้เมื่อตอนเย็นรถติดอยู่บนสะพานแขวนเก่าอ่ะ พอจังหวะรถเคลื่อนตัวขึ้นสะพาน รถเร่งไม่ขึ้น :dead:เลยต้องสับจากแก๊สวิ่งน้ำมันแทบไม่ทันเลยอ่ะ
ต้องจูนให้บางลงหรือป่าวครับ อาการแบบเนี้ย :-X
-
ติดตั้ง A/F มิเตอร์ตรวจจับการเผาไหม้เลยครับ
จะได้รู้กันว่าตอนที่มีปัญหาน่ะ มันหนาหรือบาง
-
ติดตั้ง A/F มิเตอร์ตรวจจับการเผาไหม้เลยครับ
จะได้รู้กันว่าตอนที่มีปัญหาน่ะ มันหนาหรือบาง
ราคาแพงไหมอ่ะพี่ :ตาปิ้ง:
-
ติดตั้ง A/F มิเตอร์ตรวจจับการเผาไหม้เลยครับ
จะได้รู้กันว่าตอนที่มีปัญหาน่ะ มันหนาหรือบาง
ราคาแพงไหมอ่ะพี่ :ตาปิ้ง:
คุณภาพตาม ราคา ครับ 300 ขึ้นไปถึง 6-7 ร้อยโน้น แต่พี่นพทำเอง 30 บาทครับ 8) 8) (ล้อเ่ล่น)
-
ที่ทำเองมันประมาณราคาไม่ได้ครับ
เพราะว่า....เอาขยะมาทำ ;D ;D
-
พี่หนานครับลงใน DIY ให้ศึกษากันด้วยนะครับผมอยากรู้เรื่องมั่งง่ะ เหอะๆ
-
ที่ทำเองมันประมาณราคาไม่ได้ครับ
เพราะว่า....เอาขยะมาทำ ;D ;D
ท่านใดซนมาก เชิญครับ ;)
-
พี่หนานครับลงใน DIY ให้ศึกษากันด้วยนะครับผมอยากรู้เรื่องมั่งง่ะ เหอะๆ
ข้อมูลตามที่น้าวัตบอกเลยเจี๊ยบ
เดี๋ยวถ้าทำอีก จะเอารูปมาลงให้ครับ
-
หลังจากที่ผมติด fix mix มาได้ประมาณเดือนครึ่งจดค่าแก๊สทุกครั้ง
อัตราการกินแก๊สที่บันทึกได้อยู่ในช่วง 1.2-1.5 บาท / กิโลเมตร รถอยู่ต่างจังหวัดใช้ความเร็วประมาณ 100-120
ลองวิ่งเร็วๆดูก็ขึ้นได้ 170 +ยังเหลือ :D
เครื่อง ECOTEC อัตราการกินแก๊ส นี้ปกติหรือว่ากินแก๊สมากไปหรือป่าวครับ สำหรับเครื่องตัวนี้ :มั้ง:(ถ้าหนาไปจะได้จูนใหม่ให้บางลง :))
-
น้ำมันเพียวๆ 800บาทวิ่งได้300กว่าโลครับทั้งในเมืองและน้อกเมืองครับ ในเมืองวิ่งไม่เร็วแต่นอกเมืองยืนความเร็วที่130+ครับ
-
หลังจากที่ผมติด fix mix มาได้ประมาณเดือนครึ่งจดค่าแก๊สทุกครั้ง
อัตราการกินแก๊สที่บันทึกได้อยู่ในช่วง 1.2-1.5 บาท / กิโลเมตร รถอยู่ต่างจังหวัดใช้ความเร็วประมาณ 100-120
ลองวิ่งเร็วๆดูก็ขึ้นได้ 170 +ยังเหลือ :D
เครื่อง ECOTEC อัตราการกินแก๊ส นี้ปกติหรือว่ากินแก๊สมากไปหรือป่าวครับ สำหรับเครื่องตัวนี้ :มั้ง:(ถ้าหนาไปจะได้จูนใหม่ให้บางลง :))
ประมาณนี้แระ ดีหน่อยก็ กม.ละบาท
ส่วนของพี่ติดหัวฉีด วิ่งปรู๊ดตลอดเวลา ใน กทม. ได้ประมาณ 1.6 บาท/กม.
แต่ถ้าออกตจว. อัด 120-140-160 แล้วแต่จังหวะ ก็ทำได้ประมาณ 1-1.2 บาท/กม.
(วัดจาก เติม xxx บาท หาร xxx กม. จ้า)
-
ตอนนี่คุณ ศรีหมอกวิ่งไปวิ่งมาได้ ราวๆ 7-8 โลลิตรครับ กดบ้างไม่กดบ้าง
แต่น้ำมันปริ๊ดกว่าแก็สแบบ ชัดเจน ส่งสังต้องไปจัดเต็มจะเสี่ยฟิต
ขอแบบอบรมณ์ ตัว/ตัว เสื้อผ้าต้องมีนะเหอะๆ
-
รายงานอัตราการกินแก๊ส ซ่าร์แดง...ไปกลับ สัตหีบ - อุทัยฯ - ลานสัก
คน 4 คนของบรรทุกเต็มเอี๊ยด ความเร็วเฉลี่ยอยุ่ที่ประมาณ 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
กินอยู่ที่ประมาณ 1.14 บาทต่อกิโลเมตร :D
-
ตอนนี่คุณ ศรีหมอกวิ่งไปวิ่งมาได้ ราวๆ 7-8 โลลิตรครับ กดบ้างไม่กดบ้าง
แต่น้ำมันปริ๊ดกว่าแก็สแบบ ชัดเจน ส่งสังต้องไปจัดเต็มจะเสี่ยฟิต
ขอแบบอบรมณ์ ตัว/ตัว เสื้อผ้าต้องมีนะเหอะๆ
กลับไปจูนที่ร้านแก๊สก็ได้ ผมไม่ได้จูนเทพครับ :) :) :)
-
กลับจากโรงหมอเที่ยวนี้ กทม.-ภูเก็ต กินแก๊สไป 65 ลิตร กับระยะทาง 835 กม.ค่าเฉลี่ยประมาณ13กม./ลิตร ความเร็ว 100/130 มีแอบๆ160 บ้าง
-
ตอนนี่คุณ ศรีหมอกวิ่งไปวิ่งมาได้ ราวๆ 7-8 โลลิตรครับ กดบ้างไม่กดบ้าง
แต่น้ำมันปริ๊ดกว่าแก็สแบบ ชัดเจน ส่งสังต้องไปจัดเต็มจะเสี่ยฟิต
ขอแบบอบรมณ์ ตัว/ตัว เสื้อผ้าต้องมีนะเหอะๆ
กลับไปจูนที่ร้านแก๊สก็ได้ ผมไม่ได้จูนเทพครับ :) :) :)
ไม่ต้องเทพ แต่อยากให้เพื่อนทำ ฮ่าๆ
-
ขอรายงานค่าเชื้อเพลิงเจ้าหนูแดงครับ (เครื่องเดิม 1.4i/แก๊ส fix mix) หลังจากรับมาดูแลได้ 2 เดือน วิ่งแล้วกว่า 6,000 กม. อัตราบริโภคแก๊สประมาณ 8-9 กม./ลิตร ประมาณ 1.2-1.3 บาท/กม. (เติม 400 บาท วิ่งได้ประมาณ 320 กม. +/- 10 กม.) ... อัตรากินแก๊สใกล้กับเจ้า Zafira 2.2 ที่ติดหัวฉีดเลยครับ... นี่ถ้าติดเป็นหัวฉีดคงจะประหยัดได้อีกโขเลย :D ส่วนน้ำมันไม่ได้จับเลยครับ เพราะตอนนี้วิ่งน้ำมันได้เต็มที่แค่ 80 กม./ชม. เหยียบยังไงก็เหยียบไม่ขึ้น (มีปัญหาที่ระบบน้ำมันยังไม่มีเวลาไปหาหมอซักที)
-
ช่วงหลังๆ มานี่ เจ้า ชิโรโร่
วิ่งในเมือง เชียงใหม่ ประมาณ 7 กม/ลิตร วิ่งทางไกล กด 120-140 ก็ประมาณ 10 กม/ลิตร ครับ
ล่าสุด แก๊สหนา :เครียด:
แรงดันตก 1.25 พอกดคันเร่ง ตกลงมาเหลือ 1.1 Bar อันนี้ ผมทำเองไม่เป้นแฮะ เดี๋ยวถามๆพี่ๆ ก่อน :มั้ง:
น้ำร้อนหม้อต้ม เอา คอมจับ พอรถวิ่ง กลางคืน ความร้อนลงมาเหลือ 52 องศา จอดแล้วก็ ขึ้นไป นิดหน่อย พอวิ่งก็ตกลงมาอีกซซซ สงสัย ต้องเปลี่ยนทางเดินน้ำแล้วครับ จูนแก๊สยากโคตรๆ :ไม่:
-
อือ......... วันนี้ขับขึ้นไป ระยอง-อุทัยธานี แวะพักที่ กทม. แปปนึง
400 กิโลเมตรนิดๆ .......ใช้ไปประมาณ 17-20 ลิตร ครับ เวอร์ไปไหมครับ วิ่งๆยาว........ประหยัดครับ แต่วิ่งในเมืองกินน้ำมันมากมาย
เติมไป 1000 บาท ยังเหลืออีก 1.5 ขีดแหนะ
สรุปโลละ 2.5 บาท T_T
-
astra van 8v. แก๊สหัวฉีด ไป-กลับขอนแก่น-หนองคายมา นอกจากส่วนที่วิ่งทางไกลแล้วแวะวนเที่ยวในเมืองอุดรฯ ค่อนข้างนาน ทั้งขาไปและกลับ โดยตลอดทางใช้โหมด S ไปหลายสิบครั้ง ทางไกลวิ่งไม่ซิ่ง (ไปกับแม่) 80-110 หรือ 120 ช่วงเร่งแซง
เฉลี่ยราวๆ 0.9 บาท/ลิตร หรือต่ำกว่านั้นนิดหน่อย
เป็นค่าคร่าวๆ ยังไม่ได้วัดเป๊ะๆ นะครับ เพราะเป็นแก๊สค้างในถัง (3 ขีด จากเต็มถัง 4 ขีด ตอนเติมเต็มถังจ่ายไป 400 ปลายๆ) ไป-กลับไม่ได้เติมเลย ระยะทางรวม 360 กม.
เดี๋ยวเติมเต็มถังแล้ววัดชัดๆ อีกรอบครับ
-
ของผมเวคบีเฉลี่ยอยู่โลละ 1 บาทคับ เสี่ยแถวตากฟ้าจูนให้ ;) ;)
คำนวณจากแก๊สราคา 11.90 บาทอ่ะคับ
ทุกวันนี้ก็ใช้ดีไม่มีปัญหาคับผม :P :P
-
ของผมเวคบีเฉลี่ยอยู่โลละ 1 บาทคับ เสี่ยแถวตากฟ้าจูนให้ ;) ;)
คำนวณจากแก๊สราคา 11.90 บาทอ่ะคับ
ทุกวันนี้ก็ใช้ดีไม่มีปัญหาคับผม :P :P
คนจูนหน้าตาดี รถก็เลยวิ่งดีครับ แต่เหตุผลหลักมาจากติดตั้งดีครับ ; :giveme :giveme :giveme