OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: Oakbannoon on 21 May 2010, 15:32
-
จากเมื่อวานที่ผ่านมาครับ รถสตาทยากมากๆๆๆ ก็เลยเปิดดูโน้นดูนี้ เห็นคลาบน้ำมันเยิ้ม ออกมา พอถอดปลั๊กหัวเทียน น้ำมันเต็มเลยครับ
ต้องใช้ผ้ามาซับน้ำมันออกจากบ็อคที่เครื่องแล้วก็ปลั๊กหัวเทียน ก็สตาทติด ขับไปปกติ มาวันนี้ก็เป็นอีก น้ำมันเครื่องเยิ้มเต็มบ็อคเหมือนเดิม
แก้ไขงัยดีครับ ใครใช้ แอสตร้า 1800 ช่วยตอบทีครับ
-
ซีลฝาครอบวาล์วมันหมดอายุแล้วมั๊งครับ เบิกปะเก็นชุดใหญ่มาเลยครับ อันไหนไม่ใช้ก็เก็บไว้ ถูกกว่าเบิกแยกเป็นชิ้นๆครับ ผมก็กำลังจะสั่งจากebayครับ รวมค่าส่งมันประมาณ1,900 พอดีผมว่าจะประกอบเครื่องใหม่อีกตัวครับ
-
ซีลฝาครอบวาล์วมันหมดอายุแล้วมั๊งครับ เบิกปะเก็นชุดใหญ่มาเลยครับ อันไหนไม่ใช้ก็เก็บไว้ ถูกกว่าเบิกแยกเป็นชิ้นๆครับ ผมก็กำลังจะสั่งจากebayครับ รวมค่าส่งมันประมาณ1,900 พอดีผมว่าจะประกอบเครื่องใหม่อีกตัวครับ
เสี่ยเต้ เค้าร่ำรวยครับ ซื้อเครื่องมากองเล่นที่บ้านหลายตัว
-
ไม่รวยเว้ย แต่มันไม่ชัวร์ซักตัวหว่ะ เลยว่าจะไล่ประกอบใหม่เลย เอาทีเดียวใช้ยาวเลย
-
เป็นอย่างที่เต้บอกครับ สั่งเลยครับเหอะๆ ในอีเบถูกว่า คุณดีครับโปรดตรวจสอบฝาครอบวาว์ด้วยครับผม
-
น้ำมันลงหัวเทียนเกิดจากซีลเบ้าหัวเทียนเสื่อมจ้า วรจักรน่าจะมีอะไหล่เบิก
-
ซีลเบ้าหัวเทียน ที่พี่จี๊ดว่า
มันจัดอยู๋ใน ปะเก็น ชุดใหญ่ที่คุณเต้ว่ามาใช่ไหมครับ
-
อยู่ในนั้นด้วยครับ ตามรูปเลยครับ
:)
-
ซีลเบ้าหัวเทียน ที่พี่จี๊ดว่า
มันจัดอยู๋ใน ปะเก็น ชุดใหญ่ที่คุณเต้ว่ามาใช่ไหมครับ
ซื้อแยกก็ๆด้..โทรถามวรจักรดูก่อน
-
ไหนๆจะทำแลเวก็รื้อใหญ่เลยได้ฮะ...
ราคาในอีเบย์ ถูกกว่าบ้างเรา 2-3 เท่าครับ ;D ;)
-
ลูกศรสีเขียวใช่ไหมครับ ซีลเบ้าหัวเทียน อยากได้ตัวสีแดงด้วยอะครับ ยางโอริงฝาคลอบวาว ขอเบอร์ร้าน วรจักรหน่อยครับพี่
-
ไม่ใช่ครับไอ้สีเขียว วงส้มๆของแคมฮ่ะ
ส่วนประเก็นฝาครอบวาวว์คือ อันสีแดงถูดต้องครับ ตอนเปิดมาทำ เปิดดีๆนะครับไม่งั้นฝาบิ่น งานเข้าครับ และ น๊อตฝาให้เครื่องมือดีๆถอดครับ ผมเคยป่วยมาแล้ว เศรา้ ฝาฝา 3-4 รอบ เช้า ยันเช้าหลายรอบเหอะๆ เหนื่อย....ถ้าน๊อตรูด ก็อ๊วกแดกอีกครับผม
-
กาวแดงครับ ยี่ห้อทรีบอน หลอดละร้อยซาว ประกอบเครื่องใด้เกือบทั้งลูกครับ 8)
-
กาวแดงปลอมระบาดครับ ลองเปลี่ยนเป็น สีดำ สีเทา หรือน้ำเงิน ได้ก็ดีนะครับ ยี่ห้อทรีบอร์นเหมือนกัน แพงกว่ากันนิดหน่อย :D :D
-
:please: ผมลอง ทุกสีเลยครับ ไม่รอด อันที่ดีสุด เป็นกาว ทรีบอ กล่อง หลอดสีขาว แถบแดง กาวสีเทาๆ บอกว่าใช้แทนประเก็นได้ ไม่จริงเลยครับ เหอะๆๆ ปะเก็นใหม่เอี่ยมกะห่อ+กาว รั่ว...เหอะๆ ใจเย็นๆนะครับ ประกอบเสร็จ ทิ้งไว้ 1 วัน
-
ผมเคยลองใช้ปะเก็นเหลวของ nissan หลอดจะสั้นกว่าทรีบอนครึ่งนึง พอดีช่างที่รู้จักกันเค้าเบิกของเกินเลยเอามาให้ทดลองดู สุดยอดครับ แต่ราคาค่อนข้างแพง
ปะเก็นยางที่แข็งงัดขาด หาซื้อไม่มี ใช้ตัวนี้เข้า อยู่เลย
-
:D ขอบคุณครับพี่ เอ
-
ผมว่ามันอยู่ที่ตอนทำความสะอาดก่อนประกอบครับ โดยส่วนตัวผมทำที่จะอยู่ใด้เป็นปีครับ
-
ของผมเป็นที่ฝาครอบแวว...เศร้า เหอะๆ
ขอบคุณพี่ลักษณ์ ผมล้องสะอาดที่สุดในชีวิตเลยครับ กาวไม่มีแม้แต่ จิกเดียว (จิก น้อยกว่า จุด แต่ มากกว่าอนุครับ)
-
สงสัยว่าเครื่องเจี๊ยบว่าเป็นเครื่องวี ;) ฝามันเอียงอยู่มันเลยมีโอกาศที่ น้ำมันเครื่อง มันขึ้นมาค่างเลยทำให้ซึมออกมาเปล่า :มั้ง: เพระเครื่องฝาดำพี่ก็เคยมีน้ำมันเครื่องเข้าหัวเทียนตั้งแต่ว่างเครื่องเสร็จ พอกลับมาที่อุดรว่าจะสั่งซิลมาเปลี่ยนพอดีมีกาวเลยลองก่อนถ้าไม่อยู่จะสั่ง แต่ปรากฏว่ามีซึมบางเล้กน้อย เลยใช้ไปก่อนเพราะเคยเบิก ของตัวพันหกพี่แกเอาตัวละ350บาท แล้วไอ้พันหกมันดันใช้สองตัวล่อไป700 เลยหาทางประหยัดอ๊ะ
-
เปลียนยางโอริงฝาวาว900 บาท ใช้กาวสีดำหลอด ล่ะ120 บาท
รถก็ยังสตาทติดยากอยู่เป็นบ้างครั้งอ่ะครับ ส่วนผลการทดลองก็วิ่งสั้นๆครับยังไม่ได้ไปไหนไกลๆเลย
มีแต่ฝาคลอบวาว พลาสติกมันกรอบๆอ่ะครับ คงใกล้ถึงเวลาเปลี่ยนแล้วมั้งครับ
-
ลองดูปั๊มติกกับหัวเทียนครับ
-
ลองดูปั๊มติกกับหัวเทียนครับ
ปั๊มติกมันอยู่ตรงไหนครับพี่ แล้วจะมีวีธีการตรวจเช็คอย่างไรครับ