OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: Oakbannoon on 21 May  2010, 15:32
		
			
			- 
				จากเมื่อวานที่ผ่านมาครับ รถสตาทยากมากๆๆๆ ก็เลยเปิดดูโน้นดูนี้ เห็นคลาบน้ำมันเยิ้ม ออกมา พอถอดปลั๊กหัวเทียน น้ำมันเต็มเลยครับ 
 ต้องใช้ผ้ามาซับน้ำมันออกจากบ็อคที่เครื่องแล้วก็ปลั๊กหัวเทียน ก็สตาทติด ขับไปปกติ มาวันนี้ก็เป็นอีก น้ำมันเครื่องเยิ้มเต็มบ็อคเหมือนเดิม
 แก้ไขงัยดีครับ ใครใช้ แอสตร้า 1800 ช่วยตอบทีครับ
- 
				ซีลฝาครอบวาล์วมันหมดอายุแล้วมั๊งครับ เบิกปะเก็นชุดใหญ่มาเลยครับ อันไหนไม่ใช้ก็เก็บไว้ ถูกกว่าเบิกแยกเป็นชิ้นๆครับ ผมก็กำลังจะสั่งจากebayครับ รวมค่าส่งมันประมาณ1,900 พอดีผมว่าจะประกอบเครื่องใหม่อีกตัวครับ
			
- 
				ซีลฝาครอบวาล์วมันหมดอายุแล้วมั๊งครับ เบิกปะเก็นชุดใหญ่มาเลยครับ อันไหนไม่ใช้ก็เก็บไว้ ถูกกว่าเบิกแยกเป็นชิ้นๆครับ ผมก็กำลังจะสั่งจากebayครับ รวมค่าส่งมันประมาณ1,900 พอดีผมว่าจะประกอบเครื่องใหม่อีกตัวครับ
 
 
 เสี่ยเต้  เค้าร่ำรวยครับ  ซื้อเครื่องมากองเล่นที่บ้านหลายตัว
- 
				ไม่รวยเว้ย แต่มันไม่ชัวร์ซักตัวหว่ะ เลยว่าจะไล่ประกอบใหม่เลย เอาทีเดียวใช้ยาวเลย
			
- 
				เป็นอย่างที่เต้บอกครับ สั่งเลยครับเหอะๆ ในอีเบถูกว่า คุณดีครับโปรดตรวจสอบฝาครอบวาว์ด้วยครับผม
			
- 
				น้ำมันลงหัวเทียนเกิดจากซีลเบ้าหัวเทียนเสื่อมจ้า วรจักรน่าจะมีอะไหล่เบิก
			
- 
				ซีลเบ้าหัวเทียน ที่พี่จี๊ดว่า 
 มันจัดอยู๋ใน ปะเก็น ชุดใหญ่ที่คุณเต้ว่ามาใช่ไหมครับ
 
 
 
- 
				อยู่ในนั้นด้วยครับ ตามรูปเลยครับ
 :)
- 
				ซีลเบ้าหัวเทียน ที่พี่จี๊ดว่า 
 มันจัดอยู๋ใน ปะเก็น ชุดใหญ่ที่คุณเต้ว่ามาใช่ไหมครับ
 
 ซื้อแยกก็ๆด้..โทรถามวรจักรดูก่อน
 
- 
				ไหนๆจะทำแลเวก็รื้อใหญ่เลยได้ฮะ...
 
 ราคาในอีเบย์ ถูกกว่าบ้างเรา 2-3 เท่าครับ  ;D ;)
- 
				ลูกศรสีเขียวใช่ไหมครับ ซีลเบ้าหัวเทียน  อยากได้ตัวสีแดงด้วยอะครับ ยางโอริงฝาคลอบวาว ขอเบอร์ร้าน วรจักรหน่อยครับพี่
			
- 
				ไม่ใช่ครับไอ้สีเขียว วงส้มๆของแคมฮ่ะ
 ส่วนประเก็นฝาครอบวาวว์คือ อันสีแดงถูดต้องครับ ตอนเปิดมาทำ เปิดดีๆนะครับไม่งั้นฝาบิ่น งานเข้าครับ และ น๊อตฝาให้เครื่องมือดีๆถอดครับ ผมเคยป่วยมาแล้ว เศรา้ ฝาฝา 3-4 รอบ เช้า ยันเช้าหลายรอบเหอะๆ เหนื่อย....ถ้าน๊อตรูด ก็อ๊วกแดกอีกครับผม
- 
				กาวแดงครับ  ยี่ห้อทรีบอน หลอดละร้อยซาว  ประกอบเครื่องใด้เกือบทั้งลูกครับ   8)
			
- 
				กาวแดงปลอมระบาดครับ ลองเปลี่ยนเป็น สีดำ สีเทา หรือน้ำเงิน ได้ก็ดีนะครับ ยี่ห้อทรีบอร์นเหมือนกัน แพงกว่ากันนิดหน่อย  :D :D
			
- 
				 :please: ผมลอง ทุกสีเลยครับ ไม่รอด อันที่ดีสุด เป็นกาว ทรีบอ กล่อง หลอดสีขาว แถบแดง กาวสีเทาๆ บอกว่าใช้แทนประเก็นได้ ไม่จริงเลยครับ เหอะๆๆ ปะเก็นใหม่เอี่ยมกะห่อ+กาว รั่ว...เหอะๆ ใจเย็นๆนะครับ ประกอบเสร็จ ทิ้งไว้ 1 วัน
			
- 
				ผมเคยลองใช้ปะเก็นเหลวของ nissan หลอดจะสั้นกว่าทรีบอนครึ่งนึง พอดีช่างที่รู้จักกันเค้าเบิกของเกินเลยเอามาให้ทดลองดู สุดยอดครับ แต่ราคาค่อนข้างแพง
 
 ปะเก็นยางที่แข็งงัดขาด หาซื้อไม่มี ใช้ตัวนี้เข้า อยู่เลย
- 
				 :D ขอบคุณครับพี่ เอ
			
- 
				ผมว่ามันอยู่ที่ตอนทำความสะอาดก่อนประกอบครับ  โดยส่วนตัวผมทำที่จะอยู่ใด้เป็นปีครับ
			
- 
				ของผมเป็นที่ฝาครอบแวว...เศร้า เหอะๆ
 ขอบคุณพี่ลักษณ์ ผมล้องสะอาดที่สุดในชีวิตเลยครับ กาวไม่มีแม้แต่ จิกเดียว (จิก น้อยกว่า จุด แต่ มากกว่าอนุครับ)
- 
				สงสัยว่าเครื่องเจี๊ยบว่าเป็นเครื่องวี ;)  ฝามันเอียงอยู่มันเลยมีโอกาศที่ น้ำมันเครื่อง มันขึ้นมาค่างเลยทำให้ซึมออกมาเปล่า :มั้ง:  เพระเครื่องฝาดำพี่ก็เคยมีน้ำมันเครื่องเข้าหัวเทียนตั้งแต่ว่างเครื่องเสร็จ  พอกลับมาที่อุดรว่าจะสั่งซิลมาเปลี่ยนพอดีมีกาวเลยลองก่อนถ้าไม่อยู่จะสั่ง  แต่ปรากฏว่ามีซึมบางเล้กน้อย  เลยใช้ไปก่อนเพราะเคยเบิก ของตัวพันหกพี่แกเอาตัวละ350บาท แล้วไอ้พันหกมันดันใช้สองตัวล่อไป700 เลยหาทางประหยัดอ๊ะ
			
- 
				เปลียนยางโอริงฝาวาว900 บาท ใช้กาวสีดำหลอด ล่ะ120 บาท  
 
 รถก็ยังสตาทติดยากอยู่เป็นบ้างครั้งอ่ะครับ ส่วนผลการทดลองก็วิ่งสั้นๆครับยังไม่ได้ไปไหนไกลๆเลย
 
 มีแต่ฝาคลอบวาว พลาสติกมันกรอบๆอ่ะครับ คงใกล้ถึงเวลาเปลี่ยนแล้วมั้งครับ
- 
				ลองดูปั๊มติกกับหัวเทียนครับ
			
- 
				ลองดูปั๊มติกกับหัวเทียนครับ
 
 
 ปั๊มติกมันอยู่ตรงไหนครับพี่ แล้วจะมีวีธีการตรวจเช็คอย่างไรครับ