OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => Alternative Fuel Discussion (LPG & CNG) => Topic started by: plawahn on 22 May 2010, 12:09
-
คือตอนนี้ผมมีชุดแก๊ส AG กับถังแคปซูนขนาดใหญ่ เค้าถอดมาจากซีอาร์วีอ่ะคับ
แล้วทีนี้ จะเอาไปติดคอซ่า โดย เครรื่อง 4E-TURBO เพ่ง วางเสด ความร้อนไม่รู้จบป่าว 555
ว่าจะติดถังโดนัท อะคับ เอาแบบ ประหยัดๆ เพราะ ชุดแก๊สไรมีหมดแล้ว ขาดแต่ ถังโดนัทเนี่ย
ไม่รู้ว่าถังแคปซูล มันจะ ขายได้กี่กะตัง เป้นถังสีดำมัลติวาวอ่ะคับ
ยังไง ช่วยชี้แนะด้วยครับ
เพราะต้องใช้รถไปกลับพัทยาบ่อยๆ คงสู้ค่าน้ำมันไม่ไหวจริงๆ
-
ต้องใช้ หม้อต้มที่รองรับแรงม้าได้สูงๆนะครับ รอกลอฟืมาตอบว่า มันแยกหม้อต้มเทอร์โบหรือไม่ครับ
ชุดนี้ซื้อมาเท่าไร เนี้ย รับประกันเหลืออีกกี่เดือน ขอสเปค ทั้งหมดด้วยอ่ะ
เอาแค่นี้ก่อนเดี๋ยว เอสจะเน่าซะก่อน...
แล้ว ทำไมไม่ เช่า บ้านเช่าทางนู้นไปเลยอ่ะ แค่ค่ามอเตอร์เวย์ ก็ อ้วกแล้วมั้ง... :วิญญาณ:
-
ต้องใช้ หม้อต้มที่รองรับแรงม้าได้สูงๆนะครับ รอกลอฟืมาตอบว่า มันแยกหม้อต้มเทอร์โบหรือไม่ครับ
ชุดนี้ซื้อมาเท่าไร เนี้ย รับประกันเหลืออีกกี่เดือน ขอสเปค ทั้งหมดด้วยอ่ะ
เอาแค่นี้ก่อนเดี๋ยว เอสจะเน่าซะก่อน...
แล้ว ทำไมไม่ เช่า บ้านเช่าทางนู้นไปเลยอ่ะ แค่ค่ามอเตอร์เวย์ ก็ อ้วกแล้วมั้ง... :วิญญาณ:
ไปกลับ อาทิดละประมาน1-2ครั้งอ่ะพี่ ที่พักที่โน่นก้อมีคับ แต่ฟิลลิ่งแบบ ต้องกลับมา ดูเรื่องทำ STUDENT FORMULA ด้วย
ประกันใกล้หมดละมั้ง ซื้อมากองอยู่ที่บ้านอ่ะคับ
เค้าถอดจากซีอาร์วี เพราะใช้กะรถเค้าแล้วไม่ไม่เวิร์ก ต้องเปลี่ยน ผมจำรายละเอียดไม่ได้ นานแล้ว
โทรไปคุยกะพี่บอย ติดแก๊สเค้าว่าใช้ได้ เพราะเค้ารุจักรถคันนี้อยู่ แต่ตอนภอด ไปพี่บอยไม่ไหว เรยไป ถอดที่สหเฮงมา
คร่าวๆก็ประมาณนั้นหละครับ
-
ที่เคยใช้อยู่พอนะครับ...ไม่พอก้อเปิดแรงดันเพิ่มเอาก้อได้...เปิดได้ตั้ง2บาร์...
ซัดไปเรยน้อง....
-
หม้อต้ม โตมาเซ็ต 140แรงแท้ๆ ก็เหลือๆ เพราะของเพื่อนพี่ก็ยัดอยู่กับเบนซ์ 220E
-
ของก็มีอยู่..ยัดไปเลยน้อง... ไม่ได้ค่อยว่ากัน... ;D ;D ;D
-
ตอนนี้อยากติดใจจะขาดเป็นส่วนๆๆ แว้วคับพี่
แต่ๆ รอถังโดนัทอีมะอ่ะ
เพราะตอนนี้ความร้อนแก้ยังไงถมเงินไปเท่าไรก็ไม่จบ ผมจะบ้าตายอยุแล้ว
โคดเซงเรยง่า ไม่รุจะไปอู่ไหนละ เซงไปหมด เฮ่อ
-
ใจเย็นๆ ช้าๆ ลองไล่ตามอาการ ที่บอกก่อน..
นึกถึงเวลาเราเขียนไดอะแกรมของปัญหาครับ... แล้วไล่ดูว่ามันเกิดจากอะไร...
ตอนนี้ ปัจจัยน่าจะเป็น..
1. หม้อน้ำ (ล้างใหม่/เปลี่ยนใหม่)
2. พัดลม (ต่อตรงแม่งเลย)
3. การระบายอากาศในห้องเครื่อง (ลองถอดฝากระโปรงวิ่ง)
4. หัวโต (ต่อตรงแม่งเลย)
5. วาวล์น้ำ (ถอดออกซะ)
ปัญหาที่เกิดมันสามารถไล่ได้ว่า น่าจะเกิดจากอะไรโดยลักษณะอาการที่เสียจาก 5 สาเหตุที่บอกมามันจะต่างกันครับ... ใจเย็นๆค่อยๆไล่แล้วตัดสาเหตุของปัญหา ที่บอกในวงเล็บเป็นแค่วิธีการ ทดสอบว่า ถ้าปัญหานั้นจริง จะทดสอบอย่างไรนะ ไม่ใช่ว่าให้ทำทีเดียวทั้งหมด มันจะไล่อาการไม่ได้ :)
-
ใจเย็นๆ ช้าๆ ลองไล่ตามอาการ ที่บอกก่อน..
นึกถึงเวลาเราเขียนไดอะแกรมของปัญหาครับ... แล้วไล่ดูว่ามันเกิดจากอะไร...
ตอนนี้ ปัจจัยน่าจะเป็น..
1. หม้อน้ำ (ล้างใหม่/เปลี่ยนใหม่)
2. พัดลม (ต่อตรงแม่งเลย)
3. การระบายอากาศในห้องเครื่อง (ลองถอดฝากระโปรงวิ่ง)
4. หัวโต (ต่อตรงแม่งเลย)
5. วาวล์น้ำ (ถอดออกซะ)
ปัญหาที่เกิดมันสามารถไล่ได้ว่า น่าจะเกิดจากอะไรโดยลักษณะอาการที่เสียจาก 5 สาเหตุที่บอกมามันจะต่างกันครับ... ใจเย็นๆค่อยๆไล่แล้วตัดสาเหตุของปัญหา ที่บอกในวงเล็บเป็นแค่วิธีการ ทดสอบว่า ถ้าปัญหานั้นจริง จะทดสอบอย่างไรนะ ไม่ใช่ว่าให้ทำทีเดียวทั้งหมด มันจะไล่อาการไม่ได้ :)
1.มิเนียมทั้งใบตีใหม่
2.พัดลม3ตัวแต่ตัวเล็กไม่ได้ตีกระบัง
3.เนี่ยละปัญหา
4.-5.ยังไม่ได้ลองคับ
-
ใจเย็นๆ ช้าๆ ลองไล่ตามอาการ ที่บอกก่อน..
นึกถึงเวลาเราเขียนไดอะแกรมของปัญหาครับ... แล้วไล่ดูว่ามันเกิดจากอะไร...
ตอนนี้ ปัจจัยน่าจะเป็น..
1. หม้อน้ำ (ล้างใหม่/เปลี่ยนใหม่)
2. พัดลม (ต่อตรงแม่งเลย)
3. การระบายอากาศในห้องเครื่อง (ลองถอดฝากระโปรงวิ่ง)
4. หัวโต (ต่อตรงแม่งเลย)
5. วาวล์น้ำ (ถอดออกซะ)
ปัญหาที่เกิดมันสามารถไล่ได้ว่า น่าจะเกิดจากอะไรโดยลักษณะอาการที่เสียจาก 5 สาเหตุที่บอกมามันจะต่างกันครับ... ใจเย็นๆค่อยๆไล่แล้วตัดสาเหตุของปัญหา ที่บอกในวงเล็บเป็นแค่วิธีการ ทดสอบว่า ถ้าปัญหานั้นจริง จะทดสอบอย่างไรนะ ไม่ใช่ว่าให้ทำทีเดียวทั้งหมด มันจะไล่อาการไม่ได้ :)
1.มิเนียมทั้งใบตีใหม่
2.พัดลม3ตัวแต่ตัวเล็กไม่ได้ตีกระบัง
3.เนี่ยละปัญหา
4.-5.ยังไม่ได้ลองคับ
จะขอเข้ามาต่อว่าหน่อย เห็นมันไม่จบซักที ว่าด้วยเรื่องความร้อนเนี่ย ก็เป็นไปอย่างที่ต้นว่ามาอ่ะ มันต้องไล่ทีละตัวแปรไปเลย
ซึ่งต้นบอกมานั่นล่ะถูกหมดเลย เหลือแต่..เอ็งไม่ลองทำอ่ะ ทั้งๆที่อุปกรณ์การถอดหรือการลองก็มี รวมทั้งความรู้ของเอ็งก็ไม่ใช้น้อย
แต่ก็ไม่ลงมือทำซักที คงไม่น่าเสียเวลามากนะ ในการทำแต่ละหัวข้ออ่ะ มันจะได้รู้ๆกันไปเลยว่ามันเกิดจากอะไร แล้วจะได้ไม่ต้องไปเครียดไปเสียเงินกับมันอีก
ถ้าเป็นพี่ พี่ลองทำไปนานแล้ว ไม่ต้องไปเสียเงินทำหม้อน้ำหรอก เอาให้รู้สาเหตุที่แท้จริงเลย ค่อยทำจุดนั้น ... รีบๆหาเวลาไปลองทำซะ จะได้มีรถใช้ซักทีเด้อ
-
1.มิเนียมทั้งใบตีใหม่
2.พัดลม3ตัวแต่ตัวเล็กไม่ได้ตีกระบัง
3.เนี่ยละปัญหา
4.-5.ยังไม่ได้ลองคับ
ความร้อนที่เกิดนี่ ตอนรถติด หรือรถวิ่งอยู่อะครับ
เพราะจากข้อ 2. ไม่ตีกระบังถึงจะพัดลมหลายตัวก็ยากนะครับที่ความร้อนจะลดเวลารถติดๆ
ส่วนข้อ 4-5 ก็สำคัญยังไงๆ ลองซะครับไม่กี่บาทอะครับ
-
ดูทางเดินน้ำดีๆ มันมีตรงไหนอับอยู่หรือป่าว?
ฝากระโปรง จะเจาะเพิ่ม ก็ลุยเลย..
-
ครับพี่ ช่วงนี้สอบบบบ ยาวๆๆ มีเวลาแค่ 28-30 เพราะ 31ต้องไปอยู่พัทยาแล้ว สรุป รถทำไม่ทัน -*- :แงๆ: :แงๆ: :แงๆ: :แงๆ: :แงๆ:
อยากจะร้องออกมาเป็นภาษาแอฟริกา
เนี่ยว่าจะเอาไปทำฝากระโปรงและ
-
ทำไมไม่ทำให้มันจบ ความร้อนก่อนกว่า :อุ่น:
-
ทำไมไม่ทำให้มันจบ ความร้อนก่อนกว่า :อุ่น:
นัดอู่ละคับผม เค้าว่างานนี้อีกหลายตัง :please: :please: :please: :please:
-
ไอ้น้อง เอส เอ็งไม่มีเวลา เอามาทิ้งที่พี่ เดี๋ยวทำให้ก็ได้ว๊ะ ลงมาพัทยาวันไหนก็เอามา ที่น้องต้นให้ทำ พี่พอทำได้ เอามาเหอะว๊ะ เดี๋ยวลงมือเอง
-
โอเคพี่ จัดไป อิอิ
ไม่รู้จะขับไปถึงพัทยาป่าวเรยยย
-
โอเคพี่ จัดไป อิอิ
ไม่รู้จะขับไปถึงพัทยาป่าวเรยยย
S ก็เตรียมสายลากไปด้วย ก็เหลือๆ
-
โอเคพี่ จัดไป อิอิ
ไม่รู้จะขับไปถึงพัทยาป่าวเรยยย
S ก็เตรียมสายลากไปด้วย ก็เหลือๆ
เตรียมไปเรยหรอพี่ โอ้ววว มันจะได้ใช้ชัวร์ๆอ่ะดิ 5555
เนี่ย ได้แต่มองรถ ขับไม่ได้ 5555+