OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => FAQ and Articles => Topic started by: หนานมา on 02 Jun 2010, 10:14
-
;D ;D ;D
-
รีบเลย... ของผมมีในโกดังอีก 2 อัน..
ใช้ของเจไม่ไหว ...ซดดดดดดด
-
ไหนอ่ะม่ะเห็นมีรัยเรย หรือว่าเป็นหลุมดักอีกแล้วดิ :( :( :(
-
อิอิอิ...ต้องขออภัยมณีครับ...
เมื่อ 2-3 วันก่อน มะรู้เป็นไร รถสตาร์ทน้ำมันไม่ติดทั้งที่เพิ่งเติมน้ำมันไป
ก้อเลยเชคน้ำมันที่รางหัวฉีดดู อ๊ะ :o มันมาแต่ลม ก้อเลยลองสตาร์ทใหม่อีก คราวนี้กดเชค..มะมีไรเลย :-X
ก้อเลยตัดสินใจไปถอยปั๊มฯมิตซูยกเซตมา 500
จัดการเปลี่ยนตามขั้นตอนเหมือนกับความเก่าเล่าแล้วที่ผ่านมา
http://www.opel.in.th/index.php/topic,2966.0.html
เสร็จสรรพ ก้อเลยลองเอาปั๊มตัวเดิมมาจิ้มแบตฯดู มันเหมือนมีอะไรไปขัดเฟืองไม่ให้มันทำงานอ่ะ.....
....อย่ากระนั้นเลย...ผ่าดูดีกว่า...
-
ผ่าเสร็จแล้ว ก้อหาไขควงแบนเล็กๆ งัดพอให้มันอ้าแค่นั้น...
นี่งัยออกมาแล้ว
-
การที่จะเอาปั๊มออก...ก้อต้องเอาชุดขดลวดออกมาก่อนครับ
โดยการปลดเอาเจ้าแหวนสามตัวนี้ออกมา
จากนั้นก้อใช้ ประแจดาว ประแจดอกจัน หรือ ประแจหัวจีบ แล้วแต่จะเรียกกัน ขันน๊อตเอาชุดปั๊มออกมา
-
นี่งัยชุดปั๊ม+น๊อต ระวังด้วยนะครับ ตัวน๊อตแยกเป็นสองชุดยาวไม่เท่ากัน...
และภาพสุดท้าย...คือต้นตอของปัญหาที่ทำให้ปั๊มทำงานไม่ได้ มันเป็นเศษพลาสติกโครงของกรองปั๊มฯ :แงๆ: :แงๆ:
-
หลังจากเอาต้นตอออกแล้ว ก้อประกอบคืนครับ
อันดับแรกเลยก้อหาซีลแพกกิ้งมาทาๆบริเวณซีลให้มากแค่พอดีอย่ามากเกิน
จากนนั้นจัดการล๊อกชุดสปริงดันแปรงถ่านก่อนที่จะดันประกอบเดี๋ยวมันก้อเด้งเข้าไปเอง
เสร็จสรรพก้อเอาสันปะแจเคาะๆๆๆๆๆๆ ให้มันเข้ารูปตามเดิมจากนี้ไป จะทาซีลกาวเพิ่ม
หรือจะผสมอีฟ๊อกซี่อุดก้อแล้วแต่ถนัดครับ...
-
:D :D แจ่มแจ๋วเลยครับ ว่าแต่ภาพมันชัดจนน่ากัว(รูปมือ) :วิญญาณ: :วิญญาณ:
-
;D ;D ;D
:'( :'( :'(
ที่นิ้วมือเป็นสีดำ นพ ตั้งใจทำให้ดำเพื่อจะเน้นให้เห็นชิ้นส่วนที่ทำให้เกิด
ปัญหา ให้ดูเด่นชัดขึ้น 8)
:มั้ง: ;D 8)
-
สุดยอดมาก พี่นพ ขอบคุณมากๆที่แบ่งปันความรู้ :D :D :D
แต่นิ้วนี่น่ากลัวจังครับ :omg: :omg:
-
แจ่มครับ :D
-
;D ;D ;Dอิอิอิ...ถ้ามือไม่เลอะ ซื้ออะไหล่ได้ของแพงครับ
ส่วนรูปนี้ ประกอบเสร็จแล้ว... :)
-
แล้วไอ้พวกกาวอีพ๊อกซี่ หรือพวกกาวซีลนี้นะถ้าโดนน้ำมันแล้วมันจะไม่เป็นอะไรเหรอครับน้านพ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
จขกท.
^
^
^ ขยัน จริงๆเลยตาคนนี้นี่
:D :D :D :D :D :D :D
-
เดี๋ยวรู้ครับเหอะๆ ผมว่าอันนี้มีประโยชน์มากๆนะครับ เวลาที่เกิดไปเสียไกลๆไม่มีของเปลี่ยน อย่างน้อยก็ลองซ่อมดูก่อนกลับถึงบ้านโอโห....เจ๋งเหอะๆ
***เดินทางไกลๆ ติดไปซักลูกแจ่มครับ
-
แล้วไอ้พวกกาวอีพ๊อกซี่ หรือพวกกาวซีลนี้นะถ้าโดนน้ำมันแล้วมันจะไม่เป็นอะไรเหรอครับน้านพ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
ถ้าเป็นอีฟ๊อกซี่ ซีเมนต์เหล็ก หรือ พลาสติก คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา
ส่วนตัวที่ผมทามันเป็น ซีลแพ๊กกิ้ง เวลาแห้งจะนิ่มๆเหมือนยาง
เคยเอาไปอุดถังน้ำมันมอร์เตอร์ไซด์มาแล้ว
แต่ที่แช่น้ำมัน มันก้อนิ่มๆเป็นก้อนอยู่นะ ไม่ละลายเป็นผุยผง
เด๋วต้องลองเอาตัวที่ทำแช่เบนซิล91 ทิ้งไว้สักวันสองวัน
แล้วจะเอาไปดูดน้ำมันดูว่ามันจะรั่วไหม
แล้วจะมารายงานผลใ้ห้ดูชมกันนะครับ... :)
เดี๋ยวรู้ครับเหอะๆ ผมว่าอันนี้มีประโยชน์มากๆนะครับ เวลาที่เกิดไปเสียไกลๆไม่มีของเปลี่ยน อย่างน้อยก็ลองซ่อมดูก่อนกลับถึงบ้านโอโห....เจ๋งเหอะๆ
***เดินทางไกลๆ ติดไปซักลูกแจ่มครับ
ถ้าใช้แก๊สด้วย ก้อไม่น่าห่วงอะเจี๊ยบ.... สตาร์ทด้วยน้ำมันไม่ได้ ก้อใช้โหมดฉุกเฉิน
สตาร์ทด้วยแก๊สแทน
นี่คือข้อดี ของการใช้เชื้อเพลิงสองระบบ :D
-
แปรงถ่านยังเหลือเอยะไหมครับ ถ้าเปิดอีกทีเปลี่ยนไว้ก็ดีนะครับ ;D ;D
-
ถ้าเรา ตัดจากตูดโดยไม่แซะจากด้านหน้า
มันจะแกะยากมั้ยพี่นพ เพราะ..
ตอนปิด เราก็กลึงฝาปิดใหม่ใช้สกรูยึด มันดูสวยงามกว่าอ่ะนะ
:)
-
แปรงถ่านยังเหลือเอยะไหมครับ ถ้าเปิดอีกทีเปลี่ยนไว้ก็ดีนะครับ ;D ;D
แปรงถ่านยังเหลืออีกเยอะเลยครับ ใช้ไปอีกสัก 10 ปี ก้อน่าจะยังได้อยู่ :)
ถ้าเรา ตัดจากตูดโดยไม่แซะจากด้านหน้า
มันจะแกะยากมั้ยพี่นพ เพราะ..
ตอนปิด เราก็กลึงฝาปิดใหม่ใช้สกรูยึด มันดูสวยงามกว่าอ่ะนะ
:)
ตัดตูดไม่ได้อ่ะพี่ มันจะใส่กลับไม่ได้เพราะจะเอาแปรงถ่านเข้าไม่ได้
จริงๆแล้วผ่าอย่างที่ผมทำ แต่อย่าให้ลงถึงยางโอริง เวลาประกอบ ก้อทาซีลแพ๊กกิ้งเล็กน้อย
บีบเข้าแล้วใช้เข็มขัดเหล็กรัดเอาก้อได้ครับน่าจะแน่นกว่า อีกอย่างตัวบอร์ดี้มันเป็นอลูฯครับพี่..