OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand

Opel in Talks => FAQ and Articles => Topic started by: หนานมา on 02 Jun 2010, 10:14

Title: [ ข้อมูล ] ผ่าพิสูจณ์ น้องติ๊ก หาสาเหตุการตาย
Post by: หนานมา on 02 Jun 2010, 10:14
 ;D ;D  ;D
Title: Re: ผ่าพิสูจณ์ น้องติ๊ก หาสาเหตุการตาย
Post by: PeeSard on 02 Jun 2010, 10:17
รีบเลย... ของผมมีในโกดังอีก 2 อัน..
ใช้ของเจไม่ไหว ...ซดดดดดดด
Title: Re: ผ่าพิสูจณ์ น้องติ๊ก หาสาเหตุการตาย
Post by: มือใหม่corsa on 02 Jun 2010, 10:34
ไหนอ่ะม่ะเห็นมีรัยเรย  หรือว่าเป็นหลุมดักอีกแล้วดิ :( :( :(
Title: Re: ผ่าพิสูจณ์ น้องติ๊ก หาสาเหตุการตาย
Post by: หนานมา on 02 Jun 2010, 10:53
อิอิอิ...ต้องขออภัยมณีครับ...

เมื่อ 2-3 วันก่อน มะรู้เป็นไร รถสตาร์ทน้ำมันไม่ติดทั้งที่เพิ่งเติมน้ำมันไป

ก้อเลยเชคน้ำมันที่รางหัวฉีดดู   อ๊ะ :o มันมาแต่ลม  ก้อเลยลองสตาร์ทใหม่อีก คราวนี้กดเชค..มะมีไรเลย :-X

ก้อเลยตัดสินใจไปถอยปั๊มฯมิตซูยกเซตมา 500

จัดการเปลี่ยนตามขั้นตอนเหมือนกับความเก่าเล่าแล้วที่ผ่านมา

http://www.opel.in.th/index.php/topic,2966.0.html

เสร็จสรรพ ก้อเลยลองเอาปั๊มตัวเดิมมาจิ้มแบตฯดู มันเหมือนมีอะไรไปขัดเฟืองไม่ให้มันทำงานอ่ะ.....


....อย่ากระนั้นเลย...ผ่าดูดีกว่า...
Title: Re: ผ่าพิสูจณ์ น้องติ๊ก หาสาเหตุการตาย
Post by: หนานมา on 02 Jun 2010, 11:05
ผ่าเสร็จแล้ว ก้อหาไขควงแบนเล็กๆ งัดพอให้มันอ้าแค่นั้น...

นี่งัยออกมาแล้ว
Title: Re: ผ่าพิสูจณ์ น้องติ๊ก หาสาเหตุการตาย
Post by: หนานมา on 02 Jun 2010, 11:08
การที่จะเอาปั๊มออก...ก้อต้องเอาชุดขดลวดออกมาก่อนครับ
โดยการปลดเอาเจ้าแหวนสามตัวนี้ออกมา

จากนั้นก้อใช้ ประแจดาว ประแจดอกจัน หรือ ประแจหัวจีบ แล้วแต่จะเรียกกัน ขันน๊อตเอาชุดปั๊มออกมา
Title: Re: ผ่าพิสูจณ์ น้องติ๊ก หาสาเหตุการตาย
Post by: หนานมา on 02 Jun 2010, 11:29
นี่งัยชุดปั๊ม+น๊อต ระวังด้วยนะครับ ตัวน๊อตแยกเป็นสองชุดยาวไม่เท่ากัน...

และภาพสุดท้าย...คือต้นตอของปัญหาที่ทำให้ปั๊มทำงานไม่ได้  มันเป็นเศษพลาสติกโครงของกรองปั๊มฯ :แงๆ: :แงๆ:
Title: Re: ผ่าพิสูจณ์ น้องติ๊ก หาสาเหตุการตาย
Post by: หนานมา on 02 Jun 2010, 11:38
หลังจากเอาต้นตอออกแล้ว ก้อประกอบคืนครับ

อันดับแรกเลยก้อหาซีลแพกกิ้งมาทาๆบริเวณซีลให้มากแค่พอดีอย่ามากเกิน
จากนนั้นจัดการล๊อกชุดสปริงดันแปรงถ่านก่อนที่จะดันประกอบเดี๋ยวมันก้อเด้งเข้าไปเอง

เสร็จสรรพก้อเอาสันปะแจเคาะๆๆๆๆๆๆ ให้มันเข้ารูปตามเดิมจากนี้ไป จะทาซีลกาวเพิ่ม

หรือจะผสมอีฟ๊อกซี่อุดก้อแล้วแต่ถนัดครับ...


Title: Re: ผ่าพิสูจณ์ น้องติ๊ก หาสาเหตุการตาย
Post by: jui2512 on 02 Jun 2010, 12:03
 :D :D แจ่มแจ๋วเลยครับ ว่าแต่ภาพมันชัดจนน่ากัว(รูปมือ)  :วิญญาณ: :วิญญาณ:
Title: Re: ผ่าพิสูจณ์ น้องติ๊ก หาสาเหตุการตาย
Post by: NONGG2500 on 02 Jun 2010, 15:24
;D ;D  ;D

  :'( :'( :'(

 ที่นิ้วมือเป็นสีดำ นพ ตั้งใจทำให้ดำเพื่อจะเน้นให้เห็นชิ้นส่วนที่ทำให้เกิด
 ปัญหา ให้ดูเด่นชัดขึ้น  8)

  :มั้ง: ;D 8)
Title: Re: ผ่าพิสูจณ์ น้องติ๊ก หาสาเหตุการตาย
Post by: bat on 02 Jun 2010, 19:11
สุดยอดมาก พี่นพ  ขอบคุณมากๆที่แบ่งปันความรู้  :D :D :D

แต่นิ้วนี่น่ากลัวจังครับ :omg: :omg:
Title: Re: ผ่าพิสูจณ์ น้องติ๊ก หาสาเหตุการตาย
Post by: moimoi on 02 Jun 2010, 21:18
แจ่มครับ   :D
Title: Re: [ ข้อมูล ] ผ่าพิสูจณ์ น้องติ๊ก หาสาเหตุการตาย
Post by: หนานมา on 03 Jun 2010, 08:07
 ;D ;D ;Dอิอิอิ...ถ้ามือไม่เลอะ ซื้ออะไหล่ได้ของแพงครับ

ส่วนรูปนี้ ประกอบเสร็จแล้ว...
:)
Title: Re: [ ข้อมูล ] ผ่าพิสูจณ์ น้องติ๊ก หาสาเหตุการตาย
Post by: มือใหม่corsa on 03 Jun 2010, 08:27
แล้วไอ้พวกกาวอีพ๊อกซี่ หรือพวกกาวซีลนี้นะถ้าโดนน้ำมันแล้วมันจะไม่เป็นอะไรเหรอครับน้านพ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
Title: Re: [ ข้อมูล ] ผ่าพิสูจณ์ น้องติ๊ก หาสาเหตุการตาย
Post by: thiratoon on 03 Jun 2010, 08:43
จขกท.
^
^
^ ขยัน จริงๆเลยตาคนนี้นี่
:D :D :D :D :D :D :D
Title: Re: [ ข้อมูล ] ผ่าพิสูจณ์ น้องติ๊ก หาสาเหตุการตาย
Post by: jeabjamiro on 03 Jun 2010, 08:58
เดี๋ยวรู้ครับเหอะๆ ผมว่าอันนี้มีประโยชน์มากๆนะครับ เวลาที่เกิดไปเสียไกลๆไม่มีของเปลี่ยน อย่างน้อยก็ลองซ่อมดูก่อนกลับถึงบ้านโอโห....เจ๋งเหอะๆ
***เดินทางไกลๆ ติดไปซักลูกแจ่มครับ
Title: Re: [ ข้อมูล ] ผ่าพิสูจณ์ น้องติ๊ก หาสาเหตุการตาย
Post by: หนานมา on 03 Jun 2010, 09:38
แล้วไอ้พวกกาวอีพ๊อกซี่ หรือพวกกาวซีลนี้นะถ้าโดนน้ำมันแล้วมันจะไม่เป็นอะไรเหรอครับน้านพ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:

ถ้าเป็นอีฟ๊อกซี่ ซีเมนต์เหล็ก หรือ พลาสติก คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา

ส่วนตัวที่ผมทามันเป็น ซีลแพ๊กกิ้ง เวลาแห้งจะนิ่มๆเหมือนยาง

เคยเอาไปอุดถังน้ำมันมอร์เตอร์ไซด์มาแล้ว  

แต่ที่แช่น้ำมัน มันก้อนิ่มๆเป็นก้อนอยู่นะ ไม่ละลายเป็นผุยผง

เด๋วต้องลองเอาตัวที่ทำแช่เบนซิล91 ทิ้งไว้สักวันสองวัน

แล้วจะเอาไปดูดน้ำมันดูว่ามันจะรั่วไหม

แล้วจะมารายงานผลใ้ห้ดูชมกันนะครับ... :)


เดี๋ยวรู้ครับเหอะๆ ผมว่าอันนี้มีประโยชน์มากๆนะครับ เวลาที่เกิดไปเสียไกลๆไม่มีของเปลี่ยน อย่างน้อยก็ลองซ่อมดูก่อนกลับถึงบ้านโอโห....เจ๋งเหอะๆ
***เดินทางไกลๆ ติดไปซักลูกแจ่มครับ

ถ้าใช้แก๊สด้วย ก้อไม่น่าห่วงอะเจี๊ยบ.... สตาร์ทด้วยน้ำมันไม่ได้ ก้อใช้โหมดฉุกเฉิน

สตาร์ทด้วยแก๊สแทน

นี่คือข้อดี ของการใช้เชื้อเพลิงสองระบบ  :D
Title: Re: [ ข้อมูล ] ผ่าพิสูจณ์ น้องติ๊ก หาสาเหตุการตาย
Post by: panyatu on 03 Jun 2010, 11:00
แปรงถ่านยังเหลือเอยะไหมครับ ถ้าเปิดอีกทีเปลี่ยนไว้ก็ดีนะครับ ;D ;D
Title: Re: [ ข้อมูล ] ผ่าพิสูจณ์ น้องติ๊ก หาสาเหตุการตาย
Post by: PeeSard on 03 Jun 2010, 12:34
ถ้าเรา ตัดจากตูดโดยไม่แซะจากด้านหน้า
มันจะแกะยากมั้ยพี่นพ เพราะ..
ตอนปิด เราก็กลึงฝาปิดใหม่ใช้สกรูยึด มันดูสวยงามกว่าอ่ะนะ

 :)
Title: Re: [ ข้อมูล ] ผ่าพิสูจณ์ น้องติ๊ก หาสาเหตุการตาย
Post by: หนานมา on 03 Jun 2010, 13:07
แปรงถ่านยังเหลือเอยะไหมครับ ถ้าเปิดอีกทีเปลี่ยนไว้ก็ดีนะครับ ;D ;D

แปรงถ่านยังเหลืออีกเยอะเลยครับ ใช้ไปอีกสัก 10 ปี ก้อน่าจะยังได้อยู่  :)

ถ้าเรา ตัดจากตูดโดยไม่แซะจากด้านหน้า
มันจะแกะยากมั้ยพี่นพ เพราะ..
ตอนปิด เราก็กลึงฝาปิดใหม่ใช้สกรูยึด มันดูสวยงามกว่าอ่ะนะ

 :)

ตัดตูดไม่ได้อ่ะพี่ มันจะใส่กลับไม่ได้เพราะจะเอาแปรงถ่านเข้าไม่ได้

จริงๆแล้วผ่าอย่างที่ผมทำ แต่อย่าให้ลงถึงยางโอริง เวลาประกอบ ก้อทาซีลแพ๊กกิ้งเล็กน้อย

บีบเข้าแล้วใช้เข็มขัดเหล็กรัดเอาก้อได้ครับน่าจะแน่นกว่า อีกอย่างตัวบอร์ดี้มันเป็นอลูฯครับพี่..