OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: the_nut on 05 Jun 2010, 19:31
-
สวัสดีครับ เป็นน้องใหม่มากๆด้วยครับแต่ขับ opel corsa มานานมากแล้ว
ทีนี้อยากจะลงเครื่อง 4E-FTE ทีนี้ไม่ทราบว่าในย่าน ดินแดง หรือในกรุงเทพก็ได้ครับ มีร้านไหนบ้างที่ทำให้ดีๆครับ
แล้วร้านพี่เข้ เขาทำได้มั้ยหว่า......
ขอบคุณครับ :-[
-
มีหลายร้านครับอู่ช่างเอกที่ผมทำบางพลีครับ แต่ตอนนี้งานยังไม่จบครับ แล้วก็แถวรังสิตนะครับที่ถามๆมา รอต้นหรือคนอื่นกฃับจากทริปมาตอบนะครับ
แต่ปัญหาใหญ่ที่เจอกันคือให้ระวังความร้อนกับเพลานะครับบางที่ทำไม่ดี
-
เรื่องนี้ ตอบยากครับว่าที่ไหนทำดีหรือถูกใจคนทำครับผม
ผมเองก็ไปมาหลายอู่แล้วเห็นมาก็หลายอู่ ทุกวันนี้ปลงละครับ ตามแต่ท่านจะเลือกละกัน
อ่อ พี่เข้ไม่ทำเครืองอื่นนอกจากโอเปิ้ลครับผม
ส่วนอู่ที่เห็นมีทรงหน่อยก็พี่เอ ครับ สอบถามได้ที่ท่านประธานเวบได้เรย
อยากได้ช้อม฿ลโ?รมาง่ายก่าครับผม
-
ชัวร์สุดๆๆๆๆๆ พี่เอ ประดิษฐ์ยนต์ รังสิต-ปทุม (ก่อนถึง 3แยก ซ่อมสร้าง เยื้องๆปั๊ม รัยอ่ะ ลืม 55)
อีกเจ้า พี่เอก บางพลี ตอนนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง ที่ไปวางกัน..
ส่วนอีกเจ้า อู่หน้าบ้านที่อุดมสุข น้าแกรับปากมาว่าแกทำได้
อันนี้ เคยเห็นแต่แกแก้จากที่คนอื่นทำมาอ่ะนะ
-
:'( :'( :'(
ผมให้ข้อคิดนิดหนึ่งนะครับ
ทำไมต้องเป็นเครื่อง 4EFTE ด้วยครับ ทั้งๆก็มีคนเตือนกันมากมายและประการสำคัญ
มันเป็นเครื่องรุ่นเก่า อายุการผลิตก็หลายปี การดูแลรักษาก็ยุ่งยาก และก็ว่างยากจบยาก
ไหนๆอยากจะว่างเครื่องยุ่น ผมแนะนำ 5A เครื่อง 1500 cc ทนโคตรๆ ประหยัด
16-17 โล ในความเร็วที่ 120-150 สบายๆ เครื่องที่นำเข้ามาก็ใหม่กว่าด้วยครับ
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
น้าโหน่งพูดก้อจิงคับ
แต่เค้าอยากแรงป่าวน้า อิอิ
เชียร์พี่ เอ ผมมีเหตุผล โทรมาถามลักัน
-
ชัวร์สุดๆๆๆๆๆ พี่เอ ประดิษฐ์ยนต์ รังสิต-ปทุม (ก่อนถึง 3แยก ซ่อมสร้าง เยื้องๆปั๊ม รัยอ่ะ ลืม 55)
อีกเจ้า พี่เอก บางพลี ตอนนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง ที่ไปวางกัน..
ส่วนอีกเจ้า อู่หน้าบ้านที่อุดมสุข น้าแกรับปากมาว่าแกทำได้
อันนี้ เคยเห็นแต่แกแก้จากที่คนอื่นทำมาอ่ะนะ
อีกเจ้า พี่เอก บางพลี ตอนนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง ที่ไปวางกัน.. ยังไม่จบเลยครับ๑เดือนครึ่งผ่านไปนี่ต้องตามไปเก็บงานอีกเยอะ
-
ณ.เวลานี้ ควรเป็น1nz และรอดูผลของเพื่อนสมาชิกท่านนึง ที่จะไปรับรถ วันจันทร์นี้ จากอู่แถวประทุม ถ้าผ่านก็เตรียมต่อคิวได้เลย :) :)
-
คิวที่ 3 ต่อไปต่อไปได้เลยครับบบ
-
คิวที่ 3 ต่อไปต่อไปได้เลยครับบบ
EAT MY DUST ........ มะเห็นมีฝุ่นให้กินเลยอะ..เห็นแต่จอดน้ำทะลัก....อิอิ ;D
-
;D สวัสดีครับ ผมชื่อเจี๊ยบนะครับ ขับแอสตร้าแวนเหอะๆ เรื่องเครื่องผมไม่ค่อยมีความรู้มากนักแต่อยากจะถามก่อนนะครับเพื่อความแน่ใจ ของ จขทก.
ในถานะ แกนนำ นกป. เหอะๆ
1. อยากวางเพราะอะไร เช่น เดิมพัง ไม่แรง หรือ ซ่อม...ไม่ไหวอะไหล่แพง
2. ราคที่คิดไว้ในใจว่าจ่ายได้สำหรับการทำ
3. อยากจะได้รถสำหรับใช้งานแบบไหน ขับใช้งานเป็นหลัก ซิ่งกินตังกินรถ อะไรซักอย่างก็ว่ากันไปเหอะๆ
4. สภาพรถเป็นยังไง ลงรูปได้ หรือไม่ อย่าให้เห็นทะเบียนนะครับ เดี๋ยวโดนก๊อปไปแอบอ้าง สภาพห้องเครื่อง
5. รถวิ่งไปเท่าไหร่ เกียร์อะไร ซ่อม ล่าสุดที่ไหน ซ่อมอะไรไป นะครับ
ผมเป็นคนนึงที่ชอบรถแบบเดิมๆนะครับ ขอดี ข้อเสียมันมีให้เห็น เป็นอุทาเห่ากันอยู่บ้าง ศึกษาเยอะๆครับ คิดเอง ตัดสินใจเองได้ ยิ่งดี เพราะ รถคุณ เงิน คุณ และ คุณขับมัน มันอยู่กับคุณมากกว่า เหอะๆ
เคยขับแบบไหนมาบ้าง เทอร์โบ มันมีทั้งดี และไม่ดีในตัวนะครับเหอะๆ แรงได้แต่ไม่เหนี่ยวก็ไม่ไหว เหอะๆ บุ้มก็ไปก็เยอะครับไอ้ที่เห็น ฟิ่วๆกันอยู่เนี่ยมันไม่ง่ายนะครับเหอะๆ กว่าจะวิ่งกันได้แบบ ชิวๆก็หนักอยู่ ถ้าเอาแบบเดิมสบายๆ บูทสิวๆ ก็ขับได้นานครับ
ใจเย็นๆน้อ....คิดออกบอกด้วยนะครับ จะได้ช่วยกันได้ตรงจุด แบบ อ.โอโช๊ะเด๊ะ เหอะๆๆ
-
55555 แกนนำ นกป.
ได้ใจอ่ะพี่
-
http://www.opel.in.th/index.php/board,36.0.html
-
อ่านๆๆๆ ที่เจี๊ยบโพสก่อนครับ...
เครื่องแรงไม่ใช่ทางออกครับ...
เจี๊ยบเค้าถามแทนผมไปแล้วฮะ...
ตอบด้วนเด้อ... :)
-
ขอบคุณทุกๆคนมากนะครับ โดยส่วนตัวแล้ว เน้นการใช้งาน+เอามันส์สักนิดดดดดดด แต่ตอนนี้คิดไปคิดมา และหาข้อมูลหลายๆอย่าง และคุยกับที่บ้าน อาจจะวางเครื่องของ opel ส่วนรุ่นนั้น ไม่ทราบเลยครับ
ที่อยากจะเปลี่ยนเพราะ เครื่องมันใกล้ไปแล้วครับ ฝาสูบเคยโก่ง พอหลอมใหม่ก็ไม่เหมือนเดิม(ไปอู่ที่ไม่ชำนาญ opel) กินน้ำมันมากมาย อีกทั้งอยากให้รถคันนี้อยู่กับเรานานๆ ก็เลย
อยากจะวางเครื่องใหม่ซักหน่อย และไปตกแต่งให้สวยงามต่อไป :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
-
จริงๆ 4E-FTE ถ้าไม่ซน เดิมๆมันก็ทนอยู่มากนะครับ
เครื่องโรงงานทุกเครื่อง ถ้าไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับมัน น้ำไม่แห้ง น้ำมันเครื่องไม่พร่อง เหยียบให้ตายก็ไม่พังครับ เพราะระบบมันป้องกันเอาไว้เกือบหมดแล้ว (ตัดรอบ ตัดน้ำมัน)
แต่วาง 4E-FTE ให้จบในคอซ่า ต้องหาอู่ที่มีประสพการณ์ครับ เพราะมันต้องแปลงเยอะเหมือนกัน ปัญหาที่เจอกันบ่อยๆคือ
- ร้อน (ห้องเครื่องแน่น อากาศไม่ระบาย , หม้อน้ำรับไม่ไหว)
- เพลาขาด (วางเครื่องไม่ได้ Center , เพลาเอียง , ตัดต่อเพลาไม่ดี ฯลฯ )
- ไมล์ไม่ขึ้น (ขึ้นไม่ตรง)
เท่าที่เคยพบๆมาก็สามอาการยอดฮิตครับ แต่จริงๆแก้ได้หมดแหละครับ
-
;D ถ้าตอบผมมาเป็นข้อรับรอง ว่าได้คำตอบเลยครับ ว่าวางเครื่องตัวไหนดีนะครับ
-
ถามผม ผมมีทั้ง 2 อย่าง ทั้งเครื่อง opel คันนึง ทั้ง 4efte คันนึง
มันส์มั้ย แรงพอสมควรเอาตัวรอดในยามฉุกเฉินมั้ย ต้องตอบว่าใช่สำหรับ 4efte ใน corsa
แต่เรื่องการดูแลรักษา
คุณต้องรู้ไว้นะครับ สิ่งที่ผมแลกมา ผมทำมาหมดกะมันไปเป็นแสนๆ แล้ว ( เพราะผมซน อยากลองอยากทำไปเรื่อย บางทีมันก็ไม่เสีย แต่ want จะทำ )
ข้อเสียมันคือ
1. ลูกสูบมันไม่ต่างจาก na เลย แค่หัวเว้าหลบวาร์ว ร่องแหวนแตกกันบ่อยมาก คนใน club 4efte มีอะหลั่ยสำรองกันแทบทุกคน พังกันเป็นว่าเล่น ที่สำคัญไม่มีพวกระบบ cool down ลูกสูบด้วย หึๆ
2. อายุมันมากแล้ว เผลอๆมากกว่า หรือไม่ก็พอๆ กับ opel เลย
3. ร้อนจัดใน corsa เพราะห้องเครื่องและ firewall ระบายได้ไม่ work หากท่านวางเครื่องสูง ลมไม่ไหลผ่านเพื่อเอาอากาศร้อนออก ( แต่มันมีวิธีแก้ครับ อันนี้คุยยาว ผมลองมาทุกตำราจนเจอข้อด้อยข้อเสียมันหมดแล้ว )
4. ปั้มน้ำมันเครื่อง และอะหลั่ยแทบทุกตัว เป็นอะหลั่ยเฉพาะครับ ไม่สามารถหาได้ตามทั่วไป และไม่สามารถใช้ร่วมกับ 4e-fe หรือ 5e-xxx กันอย่างที่เข้าใจ บางอย่างผมพลิกหาทั้งเชียงกงบางนา ยังหาไม่ได้ เคยขับรถหาปั้ม power ตามเชียงกงทั้ง 4 มุมเมืองผมก็เคยมาแล้ว ล่าสุดตอน overhaul เครื่องล่าสุดเนี่ย กว่าจะหาปั้มน้ำมันเครื่องได้แทบตาย โชคดีมีเครื่องที่มันพังมาจากญี่ปุ่นแล้วเค้าแกะอะหลั่ยขายที่บางนา อะหลั่ยมันละลายหายในพริบตาเลย คนมากวาดหมด ผมโชคดีบังเอิญ
5. ความทนทาน เทียบเครื่อง x16 ของ opel ไม่ติดเลย
ส่วนข้อดี
1. ขับสนุก แรงมัน match กับรถ corsa บาลานซ์ไม่เสียอย่างที่เค้ากลัวกัน ผมเอาลงสนามมากี่หนแล้ว ถามพี่น้องในเวบได้
2. ในเหตุฉุกเฉินคุณสามารถ เรียก boost มาในรอบต่ำได้ ตั้งกะ 1500 ขึ้นผิดกับนิสัยเครื่อง turbo หลายๆตัวที่ต้องรอบสูงหน่อย
3. ถ้าลงกันจริงๆ ขนาดไม่ได้ต่างจากเคื่อง opel ซักเท่าไร
4. ไต่ระดับความเร็วได้ไวมากตามนิสัยเครื่องไว้ปี่นเขา ขับขึ้นเขาก็สบาย และความเร็วปลาย 180-220 แน่นอน ( แล้วแต่เกียร์กับ turbo )
มีอะไรอีกหว่า นึกไม่ออก เอาเป็นว่า เจอมาเย้อ อ อ อ เจ็บมาเย้อ อ อ อ พังอีกรอบผมจะ return กลับเป็น 16v. Opel แล้ว หึๆ
อยากรู้ อยางลองอะไรเพิ่มเติมโทรหาผมได้ 089-4272257
ถ้าอยากลองขับต้องมา meeting ครับ 5 5 5
-
คิวที่ 3 ต่อไปต่อไปได้เลยครับบบ
EAT MY DUST ........ มะเห็นมีฝุ่นให้กินเลยอะ..เห็นแต่จอดน้ำทะลัก....อิอิ ;D
ป่าว..เร๊ยป๋า แค่คิดไว้ว่าสักวันคงได้อ่านจากท้ายรถคนอื่น อิอิอิ
-
:'( :'( :'(
ผมให้ข้อคิดนิดหนึ่งนะครับ
ทำไมต้องเป็นเครื่อง 4EFTE ด้วยครับ ทั้งๆก็มีคนเตือนกันมากมายและประการสำคัญ
มันเป็นเครื่องรุ่นเก่า อายุการผลิตก็หลายปี การดูแลรักษาก็ยุ่งยาก และก็ว่างยากจบยาก
ไหนๆอยากจะว่างเครื่องยุ่น ผมแนะนำ 5A เครื่อง 1500 cc ทนโคตรๆ ประหยัด
16-17 โล ในความเร็วที่ 120-150 สบายๆ เครื่องที่นำเข้ามาก็ใหม่กว่าด้วยครับ
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
ผมก็ใช้ 4E-FTE อยู่ครับวางมา 6 ปีแล้วยังไม่มีปัญหาอะไรครับแต่ตามที่น้าโหน่งพูดก็ถูกครับเพราะ 4E มันกินน้ำมันพอสมควร
ส่วนเรื่องรายละเอียดของ 4E-FTE ผมไม่รู้จะอธิบายยังไงให้เข้าใจเพราะผมเข้าใจอยู่คนเดียวอธิบายแบบคนอื่นไม่ได้ครับ
แต่หลายๆท่านในนี้ก็ทะลุปรุโปร่งกับเครื่องนี้พอสมควรลองเอามาเป็นเหตุผลมาชั่งใจแล้วกันครับขอให้ตัดสินใจดีๆนะครับ
-
:'( :'( :'(
ผมให้ข้อคิดนิดหนึ่งนะครับ
ทำไมต้องเป็นเครื่อง 4EFTE ด้วยครับ ทั้งๆก็มีคนเตือนกันมากมายและประการสำคัญ
มันเป็นเครื่องรุ่นเก่า อายุการผลิตก็หลายปี การดูแลรักษาก็ยุ่งยาก และก็ว่างยากจบยาก
ไหนๆอยากจะว่างเครื่องยุ่น ผมแนะนำ 5A เครื่อง 1500 cc ทนโคตรๆ ประหยัด
16-17 โล ในความเร็วที่ 120-150 สบายๆ เครื่องที่นำเข้ามาก็ใหม่กว่าด้วยครับ
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
ผมก็ใช้ 4E-FTE อยู่ครับวางมา 6 ปีแล้วยังไม่มีปัญหาอะไรครับแต่ตามที่น้าโหน่งพูดก็ถูกครับเพราะ 4E มันกินน้ำมันพอสมควร
ส่วนเรื่องรายละเอียดของ 4E-FTE ผมไม่รู้จะอธิบายยังไงให้เข้าใจเพราะผมเข้าใจอยู่คนเดียวอธิบายแบบคนอื่นไม่ได้ครับ
แต่หลายๆท่านในนี้ก็ทะลุปรุโปร่งกับเครื่องนี้พอสมควรลองเอามาเป็นเหตุผลมาชั่งใจแล้วกันครับขอให้ตัดสินใจดีๆนะครับ
ขอแจมสอบถามด้วยเลยละกันนะครับ ผมมีความคิดไว้ว่าในอนางอข้างหน้านี้เจ้าซ่าส์ชาเขียวของผม อาจต้องลงเครื่องญี่ปุ่นเลยเข้ามาดูๆว่าจะแนะนำไปติดตั้งที่ไหนดี ส่วนต้วแล้วว่าจะลง 2J-VVTI แบบว่าไม่อยากแรงมากอ่ะครับเอาไว้ขับเล่นๆกินลมชมวิวอ่ะครับ น้าโหน่ง กะ พี่จุก ช่วยแนะนำอู่ให้หน่อยดิครับ ;D ;D ;D
-
:'( :'( :'(
ผมให้ข้อคิดนิดหนึ่งนะครับ
ทำไมต้องเป็นเครื่อง 4EFTE ด้วยครับ ทั้งๆก็มีคนเตือนกันมากมายและประการสำคัญ
มันเป็นเครื่องรุ่นเก่า อายุการผลิตก็หลายปี การดูแลรักษาก็ยุ่งยาก และก็ว่างยากจบยาก
ไหนๆอยากจะว่างเครื่องยุ่น ผมแนะนำ 5A เครื่อง 1500 cc ทนโคตรๆ ประหยัด
16-17 โล ในความเร็วที่ 120-150 สบายๆ เครื่องที่นำเข้ามาก็ใหม่กว่าด้วยครับ
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
ผมก็ใช้ 4E-FTE อยู่ครับวางมา 6 ปีแล้วยังไม่มีปัญหาอะไรครับแต่ตามที่น้าโหน่งพูดก็ถูกครับเพราะ 4E มันกินน้ำมันพอสมควร
ส่วนเรื่องรายละเอียดของ 4E-FTE ผมไม่รู้จะอธิบายยังไงให้เข้าใจเพราะผมเข้าใจอยู่คนเดียวอธิบายแบบคนอื่นไม่ได้ครับ
แต่หลายๆท่านในนี้ก็ทะลุปรุโปร่งกับเครื่องนี้พอสมควรลองเอามาเป็นเหตุผลมาชั่งใจแล้วกันครับขอให้ตัดสินใจดีๆนะครับ
ขอแจมสอบถามด้วยเลยละกันนะครับ ผมมีความคิดไว้ว่าในอนางอข้างหน้านี้เจ้าซ่าส์ชาเขียวของผม อาจต้องลงเครื่องญี่ปุ่นเลยเข้ามาดูๆว่าจะแนะนำไปติดตั้งที่ไหนดี ส่วนต้วแล้วว่าจะลง 2J-VVTI แบบว่าไม่อยากแรงมากอ่ะครับเอาไว้ขับเล่นๆกินลมชมวิวอ่ะครับ น้าโหน่ง กะ พี่จุก ช่วยแนะนำอู่ให้หน่อยดิครับ ;D ;D ;D
เอาเรือมาจอดรอเลยหรอครับพี่ :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X
-
^
ของพี่มักน้อยจัง
ผมเองก็คิดว่า จะเอาเครื่อง คูโบต้าวางอยู่เช่นกัน....ไม่ใช่ !@
ผมก็คิดอยู่ ถึงตอนนั้น อาจจะเก็บซากมาลงเครื่องมอร์ไซด์เล่นมันๆ
-
8)
-
ขอแจมสอบถามด้วยเลยละกันนะครับ ผมมีความคิดไว้ว่าในอนางอข้างหน้านี้เจ้าซ่าส์ชาเขียวของผม อาจต้องลงเครื่องญี่ปุ่นเลยเข้ามาดูๆว่าจะแนะนำไปติดตั้งที่ไหนดี ส่วนต้วแล้วว่าจะลง 2J-VVTI แบบว่าไม่อยากแรงมากอ่ะครับเอาไว้ขับเล่นๆกินลมชมวิวอ่ะครับ น้าโหน่ง กะ พี่จุก ช่วยแนะนำอู่ให้หน่อยดิครับ
ของน้าหนวดทวดหมอตุ้ย X-ray ต้อง LF350TUR ครับแรง น้ำบานเลยครับ 8) 8)
-
:'( :'( :'(
ผมให้ข้อคิดนิดหนึ่งนะครับ
ทำไมต้องเป็นเครื่อง 4EFTE ด้วยครับ ทั้งๆก็มีคนเตือนกันมากมายและประการสำคัญ
มันเป็นเครื่องรุ่นเก่า อายุการผลิตก็หลายปี การดูแลรักษาก็ยุ่งยาก และก็ว่างยากจบยาก
ไหนๆอยากจะว่างเครื่องยุ่น ผมแนะนำ 5A เครื่อง 1500 cc ทนโคตรๆ ประหยัด
16-17 โล ในความเร็วที่ 120-150 สบายๆ เครื่องที่นำเข้ามาก็ใหม่กว่าด้วยครับ
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
ผมก็ใช้ 4E-FTE อยู่ครับวางมา 6 ปีแล้วยังไม่มีปัญหาอะไรครับแต่ตามที่น้าโหน่งพูดก็ถูกครับเพราะ 4E มันกินน้ำมันพอสมควร
ส่วนเรื่องรายละเอียดของ 4E-FTE ผมไม่รู้จะอธิบายยังไงให้เข้าใจเพราะผมเข้าใจอยู่คนเดียวอธิบายแบบคนอื่นไม่ได้ครับ
แต่หลายๆท่านในนี้ก็ทะลุปรุโปร่งกับเครื่องนี้พอสมควรลองเอามาเป็นเหตุผลมาชั่งใจแล้วกันครับขอให้ตัดสินใจดีๆนะครับ
นี่ไงครับ มนุษย์ตัวอย่าง ใช้ 4e bo แล้วยังรอดชีวิต 5 5 5 น้อยคนจริงๆ
เอาเป็นว่ามันเป็นเครื่องที่ดีในแง่การใช้งานครับ ดีมากเลยแหล่ะ
-
:'( :'( :'(
ผมให้ข้อคิดนิดหนึ่งนะครับ
ทำไมต้องเป็นเครื่อง 4EFTE ด้วยครับ ทั้งๆก็มีคนเตือนกันมากมายและประการสำคัญ
มันเป็นเครื่องรุ่นเก่า อายุการผลิตก็หลายปี การดูแลรักษาก็ยุ่งยาก และก็ว่างยากจบยาก
ไหนๆอยากจะว่างเครื่องยุ่น ผมแนะนำ 5A เครื่อง 1500 cc ทนโคตรๆ ประหยัด
16-17 โล ในความเร็วที่ 120-150 สบายๆ เครื่องที่นำเข้ามาก็ใหม่กว่าด้วยครับ
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
ผมก็ใช้ 4E-FTE อยู่ครับวางมา 6 ปีแล้วยังไม่มีปัญหาอะไรครับแต่ตามที่น้าโหน่งพูดก็ถูกครับเพราะ 4E มันกินน้ำมันพอสมควร
ส่วนเรื่องรายละเอียดของ 4E-FTE ผมไม่รู้จะอธิบายยังไงให้เข้าใจเพราะผมเข้าใจอยู่คนเดียวอธิบายแบบคนอื่นไม่ได้ครับ
แต่หลายๆท่านในนี้ก็ทะลุปรุโปร่งกับเครื่องนี้พอสมควรลองเอามาเป็นเหตุผลมาชั่งใจแล้วกันครับขอให้ตัดสินใจดีๆนะครับ
นี่ไงครับ มนุษย์ตัวอย่าง ใช้ 4e bo แล้วยังรอดชีวิต 5 5 5 น้อยคนจริงๆ
เอาเป็นว่ามันเป็นเครื่องที่ดีในแง่การใช้งานครับ ดีมากเลยแหล่ะ
ก็จุกไม่ขับมาตั้งกี่ปี... :o
-
:'( :'( :'(
ผมให้ข้อคิดนิดหนึ่งนะครับ
ทำไมต้องเป็นเครื่อง 4EFTE ด้วยครับ ทั้งๆก็มีคนเตือนกันมากมายและประการสำคัญ
มันเป็นเครื่องรุ่นเก่า อายุการผลิตก็หลายปี การดูแลรักษาก็ยุ่งยาก และก็ว่างยากจบยาก
ไหนๆอยากจะว่างเครื่องยุ่น ผมแนะนำ 5A เครื่อง 1500 cc ทนโคตรๆ ประหยัด
16-17 โล ในความเร็วที่ 120-150 สบายๆ เครื่องที่นำเข้ามาก็ใหม่กว่าด้วยครับ
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
ผมก็ใช้ 4E-FTE อยู่ครับวางมา 6 ปีแล้วยังไม่มีปัญหาอะไรครับแต่ตามที่น้าโหน่งพูดก็ถูกครับเพราะ 4E มันกินน้ำมันพอสมควร
ส่วนเรื่องรายละเอียดของ 4E-FTE ผมไม่รู้จะอธิบายยังไงให้เข้าใจเพราะผมเข้าใจอยู่คนเดียวอธิบายแบบคนอื่นไม่ได้ครับ
แต่หลายๆท่านในนี้ก็ทะลุปรุโปร่งกับเครื่องนี้พอสมควรลองเอามาเป็นเหตุผลมาชั่งใจแล้วกันครับขอให้ตัดสินใจดีๆนะครับ
นี่ไงครับ มนุษย์ตัวอย่าง ใช้ 4e bo แล้วยังรอดชีวิต 5 5 5 น้อยคนจริงๆ
เอาเป็นว่ามันเป็นเครื่องที่ดีในแง่การใช้งานครับ ดีมากเลยแหล่ะ
ก็จุกไม่ขับมาตั้งกี่ปี... :o
แหมก็ว่าไปพี่.....มันก็ขับบ้างแหละมากน้อยก็อีกเรื่อง :)