OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: aor on 09 Jun 2010, 13:43
-
น่ารักอ่ะ กับกันชนแบบนี้ พร้อมไฟสปอตไลท์ และฝากระโปรงเข้ากัน
(http://www.cbn.co.za/images/motoring/7658OpelCorsa.jpg)
-
ผมว่าคอร์ซ่าสัญชาติอินเดียหน้าตาเข้าท่าเข้าทางนะครับพี่
-
คันที่เห็นคงเป็นเมกาใต้นะครับเก่ง ที่อินเดียก็หน้าตาอย่างเดียวกันนี้ แต่ไม่ได้ผลิตแบบ 3 ประตูครับ
-
คันนี้ผลิตในอินเดีย ชื่อ Reva เป็นรถไฟฟ้า ขายใน UK ใต้แบรนด์ G-wiz น่ารักดี
แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ BBC เอามาทดสอบขับขึ้นเนินชัน 33 องศา ปรากฏว่าขึ้นไม่ไหวอ่ะ
(http://www.cowieandfox.com/blog/wp-content/uploads/2009/09/Iris-with-decal.jpg)
(http://www.cowieandfox.com/blog/wp-content/uploads/2009/09/doctor.jpg)
(http://www.cowieandfox.com/blog/wp-content/uploads/2009/09/kids+mom.jpg)
-
คันนี้ผลิตในอินเดีย ชื่อ Reva เป็นรถไฟฟ้า ขายใน UK ใต้แบรนด์ G-wiz น่ารักดี
แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ BBC เอามาทดสอบขับขึ้นเนินชัน 33 องศา ปรากฏว่าขึ้นไม่ไหวอ่ะ
แพ้อีแต๋นเครื่องสูบน้ำบ้านเราขาดลอย
อีแต๋นบ้านเรา บรรทุกหัวมันเต็มกระบะหลัง มันขึ้นเนินต่างๆ เฉยยยยเลย
แล้วมาเจออีแต๋นที่โคราช..มันบรรทุกมันเต็มคอก 2เมตรกว่า (เสริมคอก)
วิ่งซะเร็วเลย.. ยังเป็นเครื่องยันมาร์ คูโบต้า อยู่นะ..
-
คันนี้ผลิตในอินเดีย ชื่อ Reva เป็นรถไฟฟ้า ขายใน UK ใต้แบรนด์ G-wiz น่ารักดี
แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ BBC เอามาทดสอบขับขึ้นเนินชัน 33 องศา ปรากฏว่าขึ้นไม่ไหวอ่ะ
แพ้อีแต๋นเครื่องสูบน้ำบ้านเราขาดลอย
อีแต๋นบ้านเรา บรรทุกหัวมันเต็มกระบะหลัง มันขึ้นเนินต่างๆ เฉยยยยเลย
แล้วมาเจออีแต๋นที่โคราช..มันบรรทุกมันเต็มคอก 2เมตรกว่า (เสริมคอก)
วิ่งซะเร็วเลย.. ยังเป็นเครื่องยันมาร์ คูโบต้า อยู่นะ..
- ใช่ครับพี่นุ่นในเรื่องของกำลังสู้กันไม่ได้แน่นอน แต่ในปัจจุบันนี้ในยุคของ environment awareness เนี่ย ตอนนี้พลังงานจากกระแสไฟฟ้า ซึ่งเป็น green energy กำลังเป็น keyword อ่ะครับ
- GM เขาบอกว่าขณะนี้ ความสำคัญหรือคำตอบไม่ได้อยู่ที่เทคโนโลยี แต่อยู่ที่ "แบตเตอร์รี่" GM มีโรงงานผลิตแบตฯ ใหญ่สุดอยู่ในเมกา แห่งที่สองก็ในจีน
- ผมคิดเล่น ๆ นะครับว่า ถ้ารัฐบาลไทยเราจะให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ แล้วพลิกฟื้นโรงงานแบตฯ ของทหารที่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ถนนสรรพาวุธขึ้นมาปรับปรุง พัฒนาใหม่ น่าจะดีมาก ๆ เลย แต่ก็คงเป็นแค่ความฝัน ดูอย่างแบตฯ รถยนต์ในปัจจุบัน (ในไทย) ซิ คุณภาพกลับถอยลง ๆ ไม่ถึงปีก็เสื่อมคุณภาพกันแล้ว
- คิดเล่น ๆ อีกอย่าง ถ้าพัฒนาเครื่องอีแต๋นมาใช้ไฟฟ้าได้จะดีมาก ๆ เลย คิดไกลไปอีกนิดว่า จะมีใครคิดจับน้องซ่ามาใช้ไฟฟ้า แปลงเป็น E-Za บ้างไหม