OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand

Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: pattramean on 09 Jun 2010, 21:46

Title: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: pattramean on 09 Jun 2010, 21:46
พอดีวันนี้แฟนหนูเขามามุดดูโช๊คหลังที่มันรั่วอะค่ะ

เลยเจอปัญหานี้  อย่างที่เห็นอะค่ะ มันเป็นท่อยางดำๆ ยุ่ยๆ

ขาดจากข้อต่ออะไรซักอย่าง มันคือไรคะ แล้วรถหนูจะพังไหมเนี่ย

ถามแฟนดูเขาก็ไม่รู้เหมือนกัน ทำไงดีหว่า :มั้ง:

(http://img231.imageshack.us/img231/4066/1116u.jpg) (http://img231.imageshack.us/i/1116u.jpg/)

Uploaded with ImageShack.us (http://imageshack.us)

แล้วแก้ไขอย่างไงดีคะ
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: pattramean on 09 Jun 2010, 21:48
เขาบอกว่าอยู่ตรงถังน้ำมันอะ
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: ZeaBiscuit on 09 Jun 2010, 22:41
ในรูปนั่นท่อส่งน้ำมันนะครับ

แต่จะเป็นจากถังไปหัวฉีด หรือจากหัวฉีดกลับมาที่ถัง ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: chairai on 09 Jun 2010, 22:52
ก็หาปลายทางของมันอีกอันให้เจอแล้วจับมาต่อกันเป็นใช้ได้ น่าจะเป็นระบบน้ำมันแบบ บอมบ์ว่า แต่มันก็น่าจะพุ่งปรี๊ดแล้วน๊ะ ไหงพึ่งมาพบเจอ หรือว่าเป็นสายไอเบ็นซิลหว่า
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: jeabjamiro on 09 Jun 2010, 22:58
มันต้องดูทั้งหมดนะครับ ดูแค่นี้ไม่รู้เรื่อง จริงๆ เหอะๆ
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: bat on 09 Jun 2010, 23:46
อือๆ น่าสนใจ เพราะไม่เคยมีเวลามุดลงไปไล่เองเลย จึงไม่รู้ แต่ถ้าไล่จริงๆน่าจะรู้นะ
แล้วมันมันเป็นอะไรล่ะถึงมุดลงไปดู แล้ววิ่งไปแล้วมีอาการอะไรเหรอ ติดตามต่อไป  ใครรู้มาตอบหน่อย
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: kamolwat_t on 10 Jun 2010, 00:17
ถามแฟนให้หน่อยครับ ว่า สายนั้น มัน มี สายครบ 2 ฝั่งหรือไม่ครับ..

ถ้าจำไม่ผิด มี 3 เส้น

น้ำมันไปเครื่อง

น้ำมันไหลย้อนจากเครื่อง

กับอีกอันผมไม่แน่ใจแฮะ

ตอนเปิดถังน้ำมันก็มีแค่ 2 อ่ะ  :มั้ง:
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: ขอยลอนผาบี้ on 10 Jun 2010, 09:20
ท่อไอน้ำมันเบนซินจากถัง ไปเข้ากระป๋องดักไอน้ำมันตรงแก้มซุ้มล้อหน้าขวาครับ

ว่าแต่มันไม่ได้ต่อนี่ ไอน้ำมันจากถังมันไปโพล่ที่ใหนครับ ไอน้ำมันมันติดไฟได้นะครับ รีบตรวจสอบครับ
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: jeabjamiro on 10 Jun 2010, 09:31
 :shock: เหอะๆ ด่วนน่ากลัวมาก
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: หนานมา on 10 Jun 2010, 09:34
ปกติ...ท่อน้ำมันที่เดินไต้ท้องรถ จะมีด้วยกัน 3 เส้น

1. ท่อน้ำมันจากปั๊มติ๊กไปสู่กรองน้ำมันเบนซิลไต้ท้องรถแล้วก้อไปรางหัวฉีด
2. ท่อน้ำมันที่กลับจากหัวฉีดโดยจำนวนที่ไหลกลับขึ้นอยู่กับการทำงานของ เรคกูเลเตอร์น้ำมันเบนซิล
3. ท่อไอน้ำมัน มาจากบริเวรข้อต่อตรงที่เติมน้ำมันลงมาถังแล้วมาเข้ากระป๋องดักไอน้ำมันเบนซิล
    โดยที่ด้านบนของถังน้ำมันจะมีท่อระบายออกมามันจะถูกต่อด้วยท่อยางเล็กขนาดเส้นผ่าศูนกลางประมาณ 1 เซ็นฯ
    มาเสียบที่ข้อต่อบริเวรด้านล่างที่เติมน้ำมัน

คิดว่ามันน่าจะเป็นท่อระบายไอน้ำมันเครื่องไปหากระป๋องดักไอน้ำมัน
ที่อยู่ในซุ้มล้อหลังล้อหน้าขวาครับ...

รูปถังน้ำมันของแอสตร้าแวน กับ บริเวณข้อต่อที่เติมน้ำมัน เส้นเล็กคือเส้นที่มาจากถัง เส้นที่โตมาหน่อยคือเส้นที่ไปหาท่อที่ว่านะแหละ

แล้วมันก้อจะไปหากระป๋องดักไอน้ำมันเบนซิลอีกที

รูปท่ายก้อคือ กระป๋องดักไอน้ำมันเบนซิล

 
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: pattramean on 10 Jun 2010, 09:36
ถามแฟนให้หน่อยครับ ว่า สายนั้น มัน มี สายครบ 2 ฝั่งหรือไม่ครับ..

ถ้าจำไม่ผิด มี 3 เส้น

น้ำมันไปเครื่อง

น้ำมันไหลย้อนจากเครื่อง

กับอีกอันผมไม่แน่ใจแฮะ

ตอนเปิดถังน้ำมันก็มีแค่ 2 อ่ะ  :มั้ง:

ไม่น้ำมันพุ่งออกมานะคะ สายมันแห้งตอนติดเครื่องก็แห้ง

มันคือสายไอน้ำมันหรอคะ

เอาเป็นว่าหาสายอีกด้านให้เจอแล้วก็ต่อกลับที่เดิมก็ใช้ได้ใช่เปล่าเอ่ย

เห็นมันมีสายยางดำๆ อีกเส้นที่อยู่ใกล้ๆกันขนาดเดียวกันเลย น่าจะใช่นะ
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: pattramean on 10 Jun 2010, 09:38
พี่หนานมา อธิบายละเอียดเลย มีรูปอีกตะหาก
 :D :D :D :D
ของหนูน่าจะใช่สายระบายไอเนอะ...
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: ขอยลอนผาบี้ on 10 Jun 2010, 09:49
สายมันเปื่อยจนขาดแต่ยังโชดดีที่ข้อต่อมันยังอยู่ดีมีแฮง
เพิ่งสังเกตุท่อมันยังคาอยู่ที่เดิม ตามแนวเส้นประนั่นแหละ

ถ้าดึงมาไม่ถึง ก็เปลี่ยนทั้งเส้นไปเลยครับ
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: pattramean on 10 Jun 2010, 09:54
ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวหนูจัดการเองเลยคงไม่ยากเนอะ 8)
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: PeeSard on 10 Jun 2010, 10:27
ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวหนูจัดการเองเลยคงไม่ยากเนอะ 8)
ไม่ยากจ้า แค่กดเข้าร่องในรูเหมือนเดิม
ที่ยากก็คือ คุณชายของเธออ่ะดิ ต้องยกรถให้สูงๆ
คุณนายจะได้มุดเข้าไปเสียบได้สบายๆ.. ;D
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: chairai on 10 Jun 2010, 10:30
ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวหนูจัดการเองเลยคงไม่ยากเนอะ 8)
ไม่ยากจ้า แค่กดเข้าร่องในรูเหมือนเดิม
ที่ยากก็คือ คุณชายของเธออ่ะดิ ต้องยกรถให้สูงๆ
คุณนายจะได้มุดเข้าไปเสียบได้สบายๆ.. ;D




+1 เสียบไม่ยากหรอกครับ แต่มันอยู่ที่พื้นที่ในการทำงานนี่แหละ ว่าสะดวกในการรวบรวมกำลังเพื่อที่จะดันมันเข้าแล้วล็อคนี่แหละ หาอะไรหล่อลื่นหน่อยก็ดีน๊ะครับ และทำความสะอาดท่อด้วยครับ อย่าให้มีเศษดินเศษฝุ่นล๊ะ เดี๋ยวมันจะตันก่อนถึงเวลา เพราะน่าจะขาดมานานแล้ว ใกล้ล้อด้วย วิดน่าดู
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: Osaint on 10 Jun 2010, 12:30
ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวหนูจัดการเองเลยคงไม่ยากเนอะ 8)
ไม่ยากจ้า แค่กดเข้าร่องในรูเหมือนเดิม
ที่ยากก็คือ คุณชายของเธออ่ะดิ ต้องยกรถให้สูงๆ
คุณนายจะได้มุดเข้าไปเสียบได้สบายๆ.. ;D




+1 เสียบไม่ยากหรอกครับ แต่มันอยู่ที่พื้นที่ในการทำงานนี่แหละ ว่าสะดวกในการรวบรวมกำลังเพื่อที่จะดันมันเข้าแล้วล็อคนี่แหละ หาอะไรหล่อลื่นหน่อยก็ดีน๊ะครับ และทำความสะอาดท่อด้วยครับ อย่าให้มีเศษดินเศษฝุ่นล๊ะ เดี๋ยวมันจะตันก่อนถึงเวลา เพราะน่าจะขาดมานานแล้ว ใกล้ล้อด้วย วิดน่าดู

 มันฟังดูทะแม่งทะแม่งไงไม่รูนะ สองกระทุ้นี้   ;D ;D
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: PeeSard on 10 Jun 2010, 12:34
ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวหนูจัดการเองเลยคงไม่ยากเนอะ 8)
ไม่ยากจ้า แค่กดเข้าร่องในรูเหมือนเดิม
ที่ยากก็คือ คุณชายของเธออ่ะดิ ต้องยกรถให้สูงๆ
คุณนายจะได้มุดเข้าไปเสียบได้สบายๆ.. ;D


+1 เสียบไม่ยากหรอกครับ แต่มันอยู่ที่พื้นที่ในการทำงานนี่แหละ ว่าสะดวกในการรวบรวมกำลังเพื่อที่จะดันมันเข้าแล้วล็อคนี่แหละ หาอะไรหล่อลื่นหน่อยก็ดีน๊ะครับ และทำความสะอาดท่อด้วยครับ อย่าให้มีเศษดินเศษฝุ่นล๊ะ เดี๋ยวมันจะตันก่อนถึงเวลา เพราะน่าจะขาดมานานแล้ว ใกล้ล้อด้วย วิดน่าดู

 มันฟังดูทะแม่งทะแม่งไงไม่รูนะ สองกระทุ้นี้   ;D ;D

มุดบ่อยอะดิ เห็นอยู่สามพันโบก มุดซะทุกรูเลย 555+
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: pattramean on 10 Jun 2010, 15:57
ต้องล้างให้สะอาดก่อน แล้วทาน้ำมันให้ลื่น แล้วค่อยดันให้เข้าใช่ไหมคะ

แล้วต้องรัดไว้อีกปล่าวเอ่ย กลัวหลุดอะ
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: Khing_kaw on 10 Jun 2010, 16:14
อะนะ  อันนี้ดิฉันคิดว่ามันเริ่มจะออกไปทางสามแพ่งแล้วนะนี่นะ  :red: :red:
เด็กอายุต่ำว่า 40 ควรมีผู้ปกครองแนะนะน้า ;D ;D
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: มือใหม่corsa on 10 Jun 2010, 16:17
อะนะ  อันนี้ดิฉันคิดว่ามันเริ่มจะออกไปทางสามแพ่งแล้วนะนี่นะ  :red: :red:
เด็กอายุต่ำว่า 40 ควรมีผู้ปกครองแนะนะน้า ;D ;D


อย่าคิดมากครับป้า ถ้าคิดมากมันจะฟุ้งซ่าน แล้วจะจินตนาการไปเอง จริงๆมันไม่มีอะไรเลยครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: ;D ;D ;D
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: samrit_ad on 10 Jun 2010, 17:33
เชื่อน้าหมอเหอะๆ 8) 8)
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: kamolwat_t on 10 Jun 2010, 17:36
ต้องล้างให้สะอาดก่อน แล้วทาน้ำมันให้ลื่น แล้วค่อยดันให้เข้าใช่ไหมคะ

แล้วต้องรัดไว้อีกปล่าวเอ่ย กลัวหลุดอะ

ตัวยึดมันยังดีอยู่ป่าวฮะ ถ้าดีอยุ่ก็ไม่น่ามีปัญหา... แต่ถ้าไม่ค่อยดีแล้ว ไปหาซื้อใหม่อีกว่าครับ  :)
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: PeeSard on 10 Jun 2010, 19:40
ต้องล้างให้สะอาดก่อน แล้วทาน้ำมันให้ลื่น แล้วค่อยดันให้เข้าใช่ไหมคะ
แล้วต้องรัดไว้อีกปล่าวเอ่ย กลัวหลุดอะ
ตัวยึด มันยังดีอยู่ป่าวฮะ ถ้าดีอยุ่ก็ไม่น่ามีปัญหา... แต่ถ้าไม่ค่อยดีแล้ว ไปหาซื้อใหม่อีกว่าครับ  :)
โดยส่วนตัวพี่นะ
ถ้าเป้นท่อเล็กๆ พี่ก็จะเอาปลอกหดสวมไปก่อน ที่ตัวรูรับ
แล้วพอเราเสียบเข้าไปแล้ว..ก็ค่อยเอาปลอกหดมาสวมทับทั้ง หัวเสียบและท่อที่เสียบ
จากนั้น ก็เอาไดร์เป่าผม เป่าแป๊บเดียว ก็แน่นสนิทแล้วจ้า
แต่อันนี้มันโดนไอน้ำมัน จะละลายรึป่าว?..

Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: pattramean on 10 Jun 2010, 20:21
ผมแฟนมีนนะครับ ถามอีกอย่างครับ  รอบเครื่องมันชอบแกว่ง

เวลาปิดแอร์อยู่ที่ประมาณ 950 รอบ/นาที

เปิดแอร์อยู่ที่ 800 รอบ/นาที

แต่เวลาขับใช้งานทั่วไป อยู่ดีๆมันก็ขึ้นมาที่ 1200-1500 รอบ/นาที

ทั้งๆที่เหยียบคลัตซ์จนสุดแล้ว แต่เป็นเฉพาะตอนที่แอร์ตัดแล้วนะครับ

ต้องเอื้อมมือไปปรับแอร์ให้ทำงานรอบถึงจะลง

อาการนี้เกิดจากอะไรและมีวิธีแก้ได้ไหมครับ

อ่อ แอร์แปลงเป็นญี่ปุ่นมาแล้วครับ ไม่ทราบว่ามันเป็นตัวปัญหาหรือเปล่า

ขอความรู้ทุกท่านมารวมกันช่วยแก้ปัญหาทีครับ

กลัวเวลามีนขับแล้วมันเร่งเองล่ะแย่แน่เลย.....

ขอบคุณครับ
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: kamolwat_t on 10 Jun 2010, 20:27
ยินดีต้อนรับคร้าบ...  :)

ชื่ออะไรฮะจะได้เรียกถูก

มาเข้าเรื่องกันก่อน  :)

อาการแอร์รอบสวิง ผมสงสัยว่า ไปแปลงแอร์มาแบบไหนครับ อาการนี้เกิดจากตัวชดเชิยรอบเดินเบา ไม่ทำงานครับ โดยปรกติระบบมันจะทำงานผ่าน ไอเดิลของเครื่องเราฮะ แต่ไม่รู้ว่าแปลงอะไรไปบ้าง  :มั้ง:

ผมว่าลอง เข้าอู่แอร์ ที่ทำโอเปิลเป็น ดีกว่าไหมครับ ไม่โดนฟันด้วย เพราะว่าจริงๆ แอร์ corsa มัน เป็นแอร์รถกระบะบ้านเราเนี้ยแหละฮะ สมัย ไมตี้เอกซ์ อ่ะ ระบบ มันบ้านโคตรๆๆๆๆๆ  :o

อยู่แถวไหนนะครับ  :มั้ง:
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: pattramean on 10 Jun 2010, 20:50
ผมชื่อแบงก์ครับ    (ก.ไก่ การันต์)

อาการมันเป็นบ้างไม่เป็นบ้างนี่สิครับ กลัวเข้าไปหาช่างแล้วจะไม่ออกอาการ

ประมาณว่ากลัวช่าง แล้วจะโดนเปลี่ยนโน่นนี่เสียตังฟรีครับ

ผมอยู่แถวเอกชัยครับ กทม.หรือมันเกี่ยวกับปลั๊กตรงลิ้นเร่ง เพราะผมถอดมันออกครับ

ถ้าไม่ถอดเร่งที่ควันดำพุ่งออกมาเป็นลูกๆเลย เปลืองน้ำมันครับ สงสัยส่วนผสมหนากว่าที่ควรจะเป็น

ผมพอรู้ทางช่างบ้างครับ ลองเช็คที่เซนเซอร์ต่างๆดูแล้วปรากฏว่า ออกซิเย่นเซนเซอร์พังครับ

ไม่มีแรงเคลื่อนไฟฟ้าออกมาเลย มีผลให้ส่วนผสมหนาหรือปล่าวครับ

Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: bat on 10 Jun 2010, 21:10
คุณแบ็งก์พอจะมีคงามรู้ทางช่างมาบ้าง ลองทำให้ระบบต่างๆของโอเปิลที่คุณใช้อยู่ ให้กลับมาสู่สภาพเดิม ผมว่าจะใช้รถแบบสะบายใจไปอีกนานเลย
ลองสอบถามหาcd คู่มือจากพี่นพดูละกัน :) :)
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: ksuchon on 10 Jun 2010, 21:16
ผมชื่อแบงก์ครับ    (ก.ไก่ การันต์)

อาการมันเป็นบ้างไม่เป็นบ้างนี่สิครับ กลัวเข้าไปหาช่างแล้วจะไม่ออกอาการ

ประมาณว่ากลัวช่าง แล้วจะโดนเปลี่ยนโน่นนี่เสียตังฟรีครับ

ผมอยู่แถวเอกชัยครับ กทม.หรือมันเกี่ยวกับปลั๊กตรงลิ้นเร่ง เพราะผมถอดมันออกครับ

ถ้าไม่ถอดเร่งที่ควันดำพุ่งออกมาเป็นลูกๆเลย เปลืองน้ำมันครับ สงสัยส่วนผสมหนากว่าที่ควรจะเป็น

ผมพอรู้ทางช่างบ้างครับ ลองเช็คที่เซนเซอร์ต่างๆดูแล้วปรากฏว่า ออกซิเย่นเซนเซอร์พังครับ

ไม่มีแรงเคลื่อนไฟฟ้าออกมาเลย มีผลให้ส่วนผสมหนาหรือปล่าวครับ



ใช่เลยครับ การที่ ไม่มีสัญญาณ o2 เซนเซอ เข้าไปที่กล่อง จะทำให้กล่องประมวลผลในการจ่ายน้ำมันไม่ได้ครับ

มันเลยจ่ายหนาแบบนั้นแหละครับ
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: แบงก์ on 10 Jun 2010, 21:21
คุณแบ็งก์พอจะมีคงามรู้ทางช่างมาบ้าง ลองทำให้ระบบต่างๆของโอเปิลที่คุณใช้อยู่ ให้กลับมาสู่สภาพเดิม ผมว่าจะใช้รถแบบสะบายใจไปอีกนานเลย
ลองสอบถามหาcd คู่มือจากพี่นพดูละกัน :) :)

อันนี้แหละครับที่กำลังอยากได้  ;)

แล้วก็โปรแกรมอะไรซักอย่างเหมือนพี่หนานมาใช้อะครับ  อันเดียวกันเปล่าหว่า
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: แบงก์ on 10 Jun 2010, 21:26
อ่าว..... เพิ่งรู้ว่า นอกจากโปรแกรมจะอันเดียวกันแล้ว

พี่หนานมา คือ พี่นพ  :o :o :o :o :o
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: kamolwat_t on 10 Jun 2010, 21:30
อ่าว..... เพิ่งรู้ว่า นอกจากโปรแกรมจะอันเดียวกันแล้ว

พี่หนานมา คือ พี่นพ  :o :o :o :o :o

 8) 8) 8)

เอกชัย... ออ พระราม 2 นี่เอง...

โปรแกรม รู้สึกว่าจะมีอยุ่ที่ ไผ่นะครับ เอา ไฮเนสไปด้วย จะได้ ทำอะไรได้เองหลายอย่างเลยครับ  :D

ผมว่าดูจากพื้นฐานคุณแบงก์ น่าจะ จัดการได้เองฮะ อย่างมากก็ซื้อของมาทำเอง แต่ถ้าจะเอาชวร์ ลองเข้าอู่ หลัก มาเช็คระบบสักนิดครับ ไปพี่เข้หรือพี่สินก็ได้ฮะ ลงทางด่วนมาถึงเลยฮะ เข้ามาง่ายดี    :)
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: แบงก์ on 10 Jun 2010, 22:22
ไฮเนสคือไรครับ

อ่อติดต่อคุณไผ่ยังไงครับ
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: ksuchon on 10 Jun 2010, 22:29
ไฮเนสคือไรครับ

อ่อติดต่อคุณไผ่ยังไงครับ

ไฮเนสคือ หนังสือคู่มือของรถอ่ะครับ จะบอกรายละเอียดทุกอย่างในรถ จนถึงขั้นวิธีถอดประกอบเครื่องยนต์เลยครับ
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: แบงก์ on 10 Jun 2010, 22:30
ใครมีผมขอหน่อยครับ อยากศึกษา
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: แบงก์ on 10 Jun 2010, 22:39
คุณไผ่ใช่ชื่อ login อะไรอะครับ ไม่ทราบจริงๆ
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: ขอยลอนผาบี้ on 10 Jun 2010, 22:42
ต่อสายไอน้ำมันเบนซินก่อนครับ แล้วดูอาการใหม่ครับ น่าจะดีกว่าเดิมครับ

ผมเจอรถคุณแบงค์สองครั้งแล้วครับ เมื่อวันจันทร์ครั้งนึง วันพุธครั้งนึง ที่ขนส่งตลิ่งชัน(จำหน้าได้จากอวตาร)  

รถสวยดีครับ แต่กระจกมองข้างถ้าใส่ของเดิมจะสวยกว่านะ

Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: แบงก์ on 10 Jun 2010, 22:45
ต่อสายไอน้ำมันเบนซินก่อนครับ แล้วดูอาการใหม่ครับ น่าจะดีกว่าเดิมครับ

ผมเจอรถคุณแบงค์สองครั้งแล้วครับ เมื่อวันจันทร์ครั้งนึง วันพุธครั้งนึง ที่ขนส่งตลิ่งชัน(จำหน้าได้จากอวตาร)  

รถสวยดีครับ แต่กระจกมองข้างถ้าใส่ของเดิมจะสวยกว่านะ


พี่ที่ขับ 5d สีเขียวใช่ไหมครับ ผมก็เล็งอยู่แต่เห็นไม่ชัด
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: ขอยลอนผาบี้ on 10 Jun 2010, 23:22
พี่ที่ขับ 5d สีเขียวใช่ไหมครับ ผมก็เล็งอยู่แต่เห็นไม่ชัด

เปล่าครับ
เมื่อวันจันทร์ขับ LN106 ตอนเดียว
วันพุธขับ caravell VR6 ครับ

เอารถที่ทำงานเอาไปทำธุระครับ
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: แบงก์ on 11 Jun 2010, 08:28
พี่ที่ขับ 5d สีเขียวใช่ไหมครับ ผมก็เล็งอยู่แต่เห็นไม่ชัด

เปล่าครับ
เมื่อวันจันทร์ขับ LN106 ตอนเดียว
วันพุธขับ caravell VR6 ครับ

เอารถที่ทำงานเอาไปทำธุระครับ

แล้วผมเจอใครหว่า????? :มั้ง: :มั้ง:
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: PeeSard on 11 Jun 2010, 09:51
พี่ที่ขับ 5d สีเขียวใช่ไหมครับ ผมก็เล็งอยู่แต่เห็นไม่ชัด

เปล่าครับ
เมื่อวันจันทร์ขับ LN106 ตอนเดียว
วันพุธขับ caravell VR6 ครับ

เอารถที่ทำงานเอาไปทำธุระครับ

แล้วผมเจอใครหว่า????? :มั้ง: :มั้ง:
ประกาศ ๆ ๆ 5D สีเขียวรถของท่านใด เห็น 3Dแดง แล้วไม่ทัก..หยิ่งนักเหรอ?.... ;D
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: แบงก์ on 11 Jun 2010, 21:29
ยินดีต้อนรับคร้าบ...  :)

ชื่ออะไรฮะจะได้เรียกถูก

มาเข้าเรื่องกันก่อน  :)

อาการแอร์รอบสวิง ผมสงสัยว่า ไปแปลงแอร์มาแบบไหนครับ อาการนี้เกิดจากตัวชดเชิยรอบเดินเบา ไม่ทำงานครับ โดยปรกติระบบมันจะทำงานผ่าน ไอเดิลของเครื่องเราฮะ แต่ไม่รู้ว่าแปลงอะไรไปบ้าง  :มั้ง:

ผมว่าลอง เข้าอู่แอร์ ที่ทำโอเปิลเป็น ดีกว่าไหมครับ ไม่โดนฟันด้วย เพราะว่าจริงๆ แอร์ corsa มัน เป็นแอร์รถกระบะบ้านเราเนี้ยแหละฮะ สมัย ไมตี้เอกซ์ อ่ะ ระบบ มันบ้านโคตรๆๆๆๆๆ  :o

อยู่แถวไหนนะครับ  :มั้ง:

เป็นไปได้ไหมครับว่าสายคันเร่งมันฝืดเลยค้างครับ

มีวิธีแก้ไขไหมครับหยอดน้ำมันได้ไหมหรือต้องซื้อใหม่ครับ
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: kamolwat_t on 11 Jun 2010, 21:38
ยินดีต้อนรับคร้าบ...  :)

ชื่ออะไรฮะจะได้เรียกถูก

มาเข้าเรื่องกันก่อน  :)

อาการแอร์รอบสวิง ผมสงสัยว่า ไปแปลงแอร์มาแบบไหนครับ อาการนี้เกิดจากตัวชดเชิยรอบเดินเบา ไม่ทำงานครับ โดยปรกติระบบมันจะทำงานผ่าน ไอเดิลของเครื่องเราฮะ แต่ไม่รู้ว่าแปลงอะไรไปบ้าง  :มั้ง:

ผมว่าลอง เข้าอู่แอร์ ที่ทำโอเปิลเป็น ดีกว่าไหมครับ ไม่โดนฟันด้วย เพราะว่าจริงๆ แอร์ corsa มัน เป็นแอร์รถกระบะบ้านเราเนี้ยแหละฮะ สมัย ไมตี้เอกซ์ อ่ะ ระบบ มันบ้านโคตรๆๆๆๆๆ  :o

อยู่แถวไหนนะครับ  :มั้ง:

เป็นไปได้ไหมครับว่าสายคันเร่งมันฝืดเลยค้างครับ

มีวิธีแก้ไขไหมครับหยอดน้ำมันได้ไหมหรือต้องซื้อใหม่ครับ

ไม่น่าใช่นะฮะ :)
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: แบงก์ on 11 Jun 2010, 21:44
ผมกระแทกคันเร่งมันก็หายอะครับ เลยคิดว่าอาจจะใช่ :สำนึก:
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: kamolwat_t on 11 Jun 2010, 23:48
ผมกระแทกคันเร่งมันก็หายอะครับ เลยคิดว่าอาจจะใช่ :สำนึก:

อ่ะ งั้นเหรอครับ...

เอางี้ โทรมาหาผมนิครับ กำลังจะลง กทม วันจันทร์ อาจจะ ช่วยดูให้ได้ฮะ  :มั้ง:
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: samrit_ad on 12 Jun 2010, 09:14
ถอดไอเดิลมาหล่อลื่นบ้างเด้อ 8) ส่วนอาการครับเร่งค้างของรถผมจะเป็นก็ต่อเมื่อเปิดแอร์ขณะรถวิ่งอยู่ครับ รอบจะค้างอยู่ที่ประมาณ 1,500 รอบ แก้ไขโดยเข้าข้างทางจอดอยู่กับที่ซัก  10 วิ ไม่ต้องปิดแอร์นะครับ รอบเครื่องจะตกลงมาอยู่ที่ 800 เองครับ ฉะนั้นผมจะเปิดแอร์ตอนที่รถจอดสนิทครับ ไว้ลองดูนะครับ  :สำนึก: :มั้ง: มันเป็นจังซี้มานานแล้ว
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: แบงก์ on 12 Jun 2010, 11:53
ถอดไอเดิลมาหล่อลื่นบ้างเด้อ 8) ส่วนอาการครับเร่งค้างของรถผมจะเป็นก็ต่อเมื่อเปิดแอร์ขณะรถวิ่งอยู่ครับ รอบจะค้างอยู่ที่ประมาณ 1,500 รอบ แก้ไขโดยเข้าข้างทางจอดอยู่กับที่ซัก  10 วิ ไม่ต้องปิดแอร์นะครับ รอบเครื่องจะตกลงมาอยู่ที่ 800 เองครับ ฉะนั้นผมจะเปิดแอร์ตอนที่รถจอดสนิทครับ ไว้ลองดูนะครับ  :สำนึก: :มั้ง: มันเป็นจังซี้มานานแล้ว

อาการนี้ใช่เลยครับ แต่ผมไม่ต้องจอดอะครับเดี๋ยวมันหายเอง
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: แบงก์ on 12 Jun 2010, 11:54
แต่ของผมกระแทกคันเร่งก็หาย สงสัยสายเร่งฝืด
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: ZeaBiscuit on 12 Jun 2010, 14:59
ถอดไอเดิลมาหล่อลื่นบ้างเด้อ 8) ส่วนอาการครับเร่งค้างของรถผมจะเป็นก็ต่อเมื่อเปิดแอร์ขณะรถวิ่งอยู่ครับ รอบจะค้างอยู่ที่ประมาณ 1,500 รอบ แก้ไขโดยเข้าข้างทางจอดอยู่กับที่ซัก  10 วิ ไม่ต้องปิดแอร์นะครับ รอบเครื่องจะตกลงมาอยู่ที่ 800 เองครับ ฉะนั้นผมจะเปิดแอร์ตอนที่รถจอดสนิทครับ ไว้ลองดูนะครับ  :สำนึก: :มั้ง: มันเป็นจังซี้มานานแล้ว

+1 ของผมก็เป็น อาการนี้เลย ต้องจอดนิ่งๆซัก 4-5 วิ ถึงจะหาย
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: nirong88 on 16 Jun 2010, 20:50
+ ผมใช้คอซ่าครับ ผมก้เป็นครับ แต่พอเหยีบครัสแล้วปล่อยก้หายอะครับ
 ไม่รุ้ว่าเพราะอะไร
Title: Re: สายอันนี้มันอะไรคะ
Post by: kamolwat_t on 17 Jun 2010, 01:12
+ ผมใช้คอซ่าครับ ผมก้เป็นครับ แต่พอเหยีบครัสแล้วปล่อยก้หายอะครับ
 ไม่รุ้ว่าเพราะอะไร

มันเกิดจากโหลด ของเครื่องยนต์ครับ  :)