OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: pattramean on 09 Jun  2010, 21:46
		
			
			- 
				พอดีวันนี้แฟนหนูเขามามุดดูโช๊คหลังที่มันรั่วอะค่ะ
 
 เลยเจอปัญหานี้  อย่างที่เห็นอะค่ะ มันเป็นท่อยางดำๆ ยุ่ยๆ
 
 ขาดจากข้อต่ออะไรซักอย่าง มันคือไรคะ แล้วรถหนูจะพังไหมเนี่ย
 
 ถามแฟนดูเขาก็ไม่รู้เหมือนกัน ทำไงดีหว่า :มั้ง:
 
 (http://img231.imageshack.us/img231/4066/1116u.jpg) (http://img231.imageshack.us/i/1116u.jpg/)
 
 Uploaded with ImageShack.us (http://imageshack.us)
 
 แล้วแก้ไขอย่างไงดีคะ
- 
				เขาบอกว่าอยู่ตรงถังน้ำมันอะ
			
- 
				ในรูปนั่นท่อส่งน้ำมันนะครับ
 
 แต่จะเป็นจากถังไปหัวฉีด หรือจากหัวฉีดกลับมาที่ถัง ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน
- 
				ก็หาปลายทางของมันอีกอันให้เจอแล้วจับมาต่อกันเป็นใช้ได้ น่าจะเป็นระบบน้ำมันแบบ บอมบ์ว่า แต่มันก็น่าจะพุ่งปรี๊ดแล้วน๊ะ ไหงพึ่งมาพบเจอ หรือว่าเป็นสายไอเบ็นซิลหว่า
			
- 
				มันต้องดูทั้งหมดนะครับ ดูแค่นี้ไม่รู้เรื่อง จริงๆ เหอะๆ
			
- 
				อือๆ น่าสนใจ เพราะไม่เคยมีเวลามุดลงไปไล่เองเลย จึงไม่รู้ แต่ถ้าไล่จริงๆน่าจะรู้นะ 
 แล้วมันมันเป็นอะไรล่ะถึงมุดลงไปดู แล้ววิ่งไปแล้วมีอาการอะไรเหรอ ติดตามต่อไป  ใครรู้มาตอบหน่อย
- 
				ถามแฟนให้หน่อยครับ ว่า สายนั้น มัน มี สายครบ 2 ฝั่งหรือไม่ครับ..
 
 ถ้าจำไม่ผิด มี 3 เส้น
 
 น้ำมันไปเครื่อง
 
 น้ำมันไหลย้อนจากเครื่อง
 
 กับอีกอันผมไม่แน่ใจแฮะ
 
 ตอนเปิดถังน้ำมันก็มีแค่ 2 อ่ะ  :มั้ง:
- 
				ท่อไอน้ำมันเบนซินจากถัง ไปเข้ากระป๋องดักไอน้ำมันตรงแก้มซุ้มล้อหน้าขวาครับ
 
 ว่าแต่มันไม่ได้ต่อนี่ ไอน้ำมันจากถังมันไปโพล่ที่ใหนครับ ไอน้ำมันมันติดไฟได้นะครับ รีบตรวจสอบครับ
- 
				 :shock: เหอะๆ ด่วนน่ากลัวมาก
			
- 
				ปกติ...ท่อน้ำมันที่เดินไต้ท้องรถ จะมีด้วยกัน 3 เส้น
 
 1. ท่อน้ำมันจากปั๊มติ๊กไปสู่กรองน้ำมันเบนซิลไต้ท้องรถแล้วก้อไปรางหัวฉีด
 2. ท่อน้ำมันที่กลับจากหัวฉีดโดยจำนวนที่ไหลกลับขึ้นอยู่กับการทำงานของ เรคกูเลเตอร์น้ำมันเบนซิล
 3. ท่อไอน้ำมัน มาจากบริเวรข้อต่อตรงที่เติมน้ำมันลงมาถังแล้วมาเข้ากระป๋องดักไอน้ำมันเบนซิล
 โดยที่ด้านบนของถังน้ำมันจะมีท่อระบายออกมามันจะถูกต่อด้วยท่อยางเล็กขนาดเส้นผ่าศูนกลางประมาณ 1 เซ็นฯ
 มาเสียบที่ข้อต่อบริเวรด้านล่างที่เติมน้ำมัน
 
 คิดว่ามันน่าจะเป็นท่อระบายไอน้ำมันเครื่องไปหากระป๋องดักไอน้ำมัน
 ที่อยู่ในซุ้มล้อหลังล้อหน้าขวาครับ...
 
 รูปถังน้ำมันของแอสตร้าแวน กับ บริเวณข้อต่อที่เติมน้ำมัน เส้นเล็กคือเส้นที่มาจากถัง เส้นที่โตมาหน่อยคือเส้นที่ไปหาท่อที่ว่านะแหละ
 
 แล้วมันก้อจะไปหากระป๋องดักไอน้ำมันเบนซิลอีกที
 
 รูปท่ายก้อคือ กระป๋องดักไอน้ำมันเบนซิล
 
 
- 
				ถามแฟนให้หน่อยครับ ว่า สายนั้น มัน มี สายครบ 2 ฝั่งหรือไม่ครับ..
 
 ถ้าจำไม่ผิด มี 3 เส้น
 
 น้ำมันไปเครื่อง
 
 น้ำมันไหลย้อนจากเครื่อง
 
 กับอีกอันผมไม่แน่ใจแฮะ
 
 ตอนเปิดถังน้ำมันก็มีแค่ 2 อ่ะ  :มั้ง:
 
 
 ไม่น้ำมันพุ่งออกมานะคะ สายมันแห้งตอนติดเครื่องก็แห้ง
 
 มันคือสายไอน้ำมันหรอคะ
 
 เอาเป็นว่าหาสายอีกด้านให้เจอแล้วก็ต่อกลับที่เดิมก็ใช้ได้ใช่เปล่าเอ่ย
 
 เห็นมันมีสายยางดำๆ อีกเส้นที่อยู่ใกล้ๆกันขนาดเดียวกันเลย น่าจะใช่นะ
- 
				พี่หนานมา อธิบายละเอียดเลย มีรูปอีกตะหาก
 :D :D :D :D
 ของหนูน่าจะใช่สายระบายไอเนอะ...
- 
				สายมันเปื่อยจนขาดแต่ยังโชดดีที่ข้อต่อมันยังอยู่ดีมีแฮง 
 เพิ่งสังเกตุท่อมันยังคาอยู่ที่เดิม ตามแนวเส้นประนั่นแหละ
 
 ถ้าดึงมาไม่ถึง ก็เปลี่ยนทั้งเส้นไปเลยครับ
- 
				ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวหนูจัดการเองเลยคงไม่ยากเนอะ 8)
			
- 
				ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวหนูจัดการเองเลยคงไม่ยากเนอะ 8)
 
 ไม่ยากจ้า แค่กดเข้าร่องในรูเหมือนเดิม
 ที่ยากก็คือ คุณชายของเธออ่ะดิ ต้องยกรถให้สูงๆ
 คุณนายจะได้มุดเข้าไปเสียบได้สบายๆ.. ;D
 
- 
				ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวหนูจัดการเองเลยคงไม่ยากเนอะ 8)
 
 ไม่ยากจ้า แค่กดเข้าร่องในรูเหมือนเดิม
 ที่ยากก็คือ คุณชายของเธออ่ะดิ ต้องยกรถให้สูงๆ
 คุณนายจะได้มุดเข้าไปเสียบได้สบายๆ.. ;D
 
 
 
 
 
 +1 เสียบไม่ยากหรอกครับ แต่มันอยู่ที่พื้นที่ในการทำงานนี่แหละ ว่าสะดวกในการรวบรวมกำลังเพื่อที่จะดันมันเข้าแล้วล็อคนี่แหละ หาอะไรหล่อลื่นหน่อยก็ดีน๊ะครับ และทำความสะอาดท่อด้วยครับ อย่าให้มีเศษดินเศษฝุ่นล๊ะ เดี๋ยวมันจะตันก่อนถึงเวลา เพราะน่าจะขาดมานานแล้ว ใกล้ล้อด้วย วิดน่าดู
- 
				ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวหนูจัดการเองเลยคงไม่ยากเนอะ 8)
 
 ไม่ยากจ้า แค่กดเข้าร่องในรูเหมือนเดิม
 ที่ยากก็คือ คุณชายของเธออ่ะดิ ต้องยกรถให้สูงๆ
 คุณนายจะได้มุดเข้าไปเสียบได้สบายๆ.. ;D
 
 
 
 
 
 +1 เสียบไม่ยากหรอกครับ แต่มันอยู่ที่พื้นที่ในการทำงานนี่แหละ ว่าสะดวกในการรวบรวมกำลังเพื่อที่จะดันมันเข้าแล้วล็อคนี่แหละ หาอะไรหล่อลื่นหน่อยก็ดีน๊ะครับ และทำความสะอาดท่อด้วยครับ อย่าให้มีเศษดินเศษฝุ่นล๊ะ เดี๋ยวมันจะตันก่อนถึงเวลา เพราะน่าจะขาดมานานแล้ว ใกล้ล้อด้วย วิดน่าดู
 
 
 มันฟังดูทะแม่งทะแม่งไงไม่รูนะ สองกระทุ้นี้   ;D ;D
- 
				ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวหนูจัดการเองเลยคงไม่ยากเนอะ 8)
 
 ไม่ยากจ้า แค่กดเข้าร่องในรูเหมือนเดิม
 ที่ยากก็คือ คุณชายของเธออ่ะดิ ต้องยกรถให้สูงๆ
 คุณนายจะได้มุดเข้าไปเสียบได้สบายๆ.. ;D
 
 
 
 +1 เสียบไม่ยากหรอกครับ แต่มันอยู่ที่พื้นที่ในการทำงานนี่แหละ ว่าสะดวกในการรวบรวมกำลังเพื่อที่จะดันมันเข้าแล้วล็อคนี่แหละ หาอะไรหล่อลื่นหน่อยก็ดีน๊ะครับ และทำความสะอาดท่อด้วยครับ อย่าให้มีเศษดินเศษฝุ่นล๊ะ เดี๋ยวมันจะตันก่อนถึงเวลา เพราะน่าจะขาดมานานแล้ว ใกล้ล้อด้วย วิดน่าดู
 
 
 มันฟังดูทะแม่งทะแม่งไงไม่รูนะ สองกระทุ้นี้   ;D ;D
 
 
 มุดบ่อยอะดิ เห็นอยู่สามพันโบก มุดซะทุกรูเลย 555+
- 
				ต้องล้างให้สะอาดก่อน แล้วทาน้ำมันให้ลื่น แล้วค่อยดันให้เข้าใช่ไหมคะ
 
 แล้วต้องรัดไว้อีกปล่าวเอ่ย กลัวหลุดอะ
- 
				อะนะ  อันนี้ดิฉันคิดว่ามันเริ่มจะออกไปทางสามแพ่งแล้วนะนี่นะ  :red: :red:
 เด็กอายุต่ำว่า 40 ควรมีผู้ปกครองแนะนะน้า ;D ;D
- 
				อะนะ  อันนี้ดิฉันคิดว่ามันเริ่มจะออกไปทางสามแพ่งแล้วนะนี่นะ  :red: :red:
 เด็กอายุต่ำว่า 40 ควรมีผู้ปกครองแนะนะน้า ;D ;D
 
 
 
 อย่าคิดมากครับป้า ถ้าคิดมากมันจะฟุ้งซ่าน แล้วจะจินตนาการไปเอง จริงๆมันไม่มีอะไรเลยครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: ;D ;D ;D
- 
				เชื่อน้าหมอเหอะๆ 8) 8)
			
- 
				ต้องล้างให้สะอาดก่อน แล้วทาน้ำมันให้ลื่น แล้วค่อยดันให้เข้าใช่ไหมคะ
 
 แล้วต้องรัดไว้อีกปล่าวเอ่ย กลัวหลุดอะ
 
 
 ตัวยึดมันยังดีอยู่ป่าวฮะ ถ้าดีอยุ่ก็ไม่น่ามีปัญหา... แต่ถ้าไม่ค่อยดีแล้ว ไปหาซื้อใหม่อีกว่าครับ  :)
- 
				ต้องล้างให้สะอาดก่อน แล้วทาน้ำมันให้ลื่น แล้วค่อยดันให้เข้าใช่ไหมคะ
 แล้วต้องรัดไว้อีกปล่าวเอ่ย กลัวหลุดอะ
 
 ตัวยึด มันยังดีอยู่ป่าวฮะ ถ้าดีอยุ่ก็ไม่น่ามีปัญหา... แต่ถ้าไม่ค่อยดีแล้ว ไปหาซื้อใหม่อีกว่าครับ  :)
 
 โดยส่วนตัวพี่นะ
 ถ้าเป้นท่อเล็กๆ พี่ก็จะเอาปลอกหดสวมไปก่อน ที่ตัวรูรับ
 แล้วพอเราเสียบเข้าไปแล้ว..ก็ค่อยเอาปลอกหดมาสวมทับทั้ง หัวเสียบและท่อที่เสียบ
 จากนั้น ก็เอาไดร์เป่าผม เป่าแป๊บเดียว ก็แน่นสนิทแล้วจ้า
 แต่อันนี้มันโดนไอน้ำมัน จะละลายรึป่าว?..
 
 
- 
				ผมแฟนมีนนะครับ ถามอีกอย่างครับ  รอบเครื่องมันชอบแกว่ง
 
 เวลาปิดแอร์อยู่ที่ประมาณ 950 รอบ/นาที
 
 เปิดแอร์อยู่ที่ 800 รอบ/นาที
 
 แต่เวลาขับใช้งานทั่วไป อยู่ดีๆมันก็ขึ้นมาที่ 1200-1500 รอบ/นาที
 
 ทั้งๆที่เหยียบคลัตซ์จนสุดแล้ว แต่เป็นเฉพาะตอนที่แอร์ตัดแล้วนะครับ
 
 ต้องเอื้อมมือไปปรับแอร์ให้ทำงานรอบถึงจะลง
 
 อาการนี้เกิดจากอะไรและมีวิธีแก้ได้ไหมครับ
 
 อ่อ แอร์แปลงเป็นญี่ปุ่นมาแล้วครับ ไม่ทราบว่ามันเป็นตัวปัญหาหรือเปล่า
 
 ขอความรู้ทุกท่านมารวมกันช่วยแก้ปัญหาทีครับ
 
 กลัวเวลามีนขับแล้วมันเร่งเองล่ะแย่แน่เลย.....
 
 ขอบคุณครับ
- 
				ยินดีต้อนรับคร้าบ...  :)
 
 ชื่ออะไรฮะจะได้เรียกถูก
 
 มาเข้าเรื่องกันก่อน  :)
 
 อาการแอร์รอบสวิง ผมสงสัยว่า ไปแปลงแอร์มาแบบไหนครับ อาการนี้เกิดจากตัวชดเชิยรอบเดินเบา ไม่ทำงานครับ โดยปรกติระบบมันจะทำงานผ่าน ไอเดิลของเครื่องเราฮะ แต่ไม่รู้ว่าแปลงอะไรไปบ้าง  :มั้ง:
 
 ผมว่าลอง เข้าอู่แอร์ ที่ทำโอเปิลเป็น ดีกว่าไหมครับ ไม่โดนฟันด้วย เพราะว่าจริงๆ แอร์ corsa มัน เป็นแอร์รถกระบะบ้านเราเนี้ยแหละฮะ สมัย ไมตี้เอกซ์ อ่ะ ระบบ มันบ้านโคตรๆๆๆๆๆ  :o
 
 อยู่แถวไหนนะครับ  :มั้ง:
- 
				ผมชื่อแบงก์ครับ    (ก.ไก่ การันต์)
 
 อาการมันเป็นบ้างไม่เป็นบ้างนี่สิครับ กลัวเข้าไปหาช่างแล้วจะไม่ออกอาการ
 
 ประมาณว่ากลัวช่าง แล้วจะโดนเปลี่ยนโน่นนี่เสียตังฟรีครับ
 
 ผมอยู่แถวเอกชัยครับ กทม.หรือมันเกี่ยวกับปลั๊กตรงลิ้นเร่ง เพราะผมถอดมันออกครับ
 
 ถ้าไม่ถอดเร่งที่ควันดำพุ่งออกมาเป็นลูกๆเลย เปลืองน้ำมันครับ สงสัยส่วนผสมหนากว่าที่ควรจะเป็น
 
 ผมพอรู้ทางช่างบ้างครับ ลองเช็คที่เซนเซอร์ต่างๆดูแล้วปรากฏว่า ออกซิเย่นเซนเซอร์พังครับ
 
 ไม่มีแรงเคลื่อนไฟฟ้าออกมาเลย มีผลให้ส่วนผสมหนาหรือปล่าวครับ
 
 
- 
				คุณแบ็งก์พอจะมีคงามรู้ทางช่างมาบ้าง ลองทำให้ระบบต่างๆของโอเปิลที่คุณใช้อยู่ ให้กลับมาสู่สภาพเดิม ผมว่าจะใช้รถแบบสะบายใจไปอีกนานเลย
 ลองสอบถามหาcd คู่มือจากพี่นพดูละกัน :) :)
- 
				ผมชื่อแบงก์ครับ    (ก.ไก่ การันต์)
 
 อาการมันเป็นบ้างไม่เป็นบ้างนี่สิครับ กลัวเข้าไปหาช่างแล้วจะไม่ออกอาการ
 
 ประมาณว่ากลัวช่าง แล้วจะโดนเปลี่ยนโน่นนี่เสียตังฟรีครับ
 
 ผมอยู่แถวเอกชัยครับ กทม.หรือมันเกี่ยวกับปลั๊กตรงลิ้นเร่ง เพราะผมถอดมันออกครับ
 
 ถ้าไม่ถอดเร่งที่ควันดำพุ่งออกมาเป็นลูกๆเลย เปลืองน้ำมันครับ สงสัยส่วนผสมหนากว่าที่ควรจะเป็น
 
 ผมพอรู้ทางช่างบ้างครับ ลองเช็คที่เซนเซอร์ต่างๆดูแล้วปรากฏว่า ออกซิเย่นเซนเซอร์พังครับ
 
 ไม่มีแรงเคลื่อนไฟฟ้าออกมาเลย มีผลให้ส่วนผสมหนาหรือปล่าวครับ
 
 
 
 
 ใช่เลยครับ การที่ ไม่มีสัญญาณ o2 เซนเซอ เข้าไปที่กล่อง จะทำให้กล่องประมวลผลในการจ่ายน้ำมันไม่ได้ครับ
 
 มันเลยจ่ายหนาแบบนั้นแหละครับ
- 
				คุณแบ็งก์พอจะมีคงามรู้ทางช่างมาบ้าง ลองทำให้ระบบต่างๆของโอเปิลที่คุณใช้อยู่ ให้กลับมาสู่สภาพเดิม ผมว่าจะใช้รถแบบสะบายใจไปอีกนานเลย
 ลองสอบถามหาcd คู่มือจากพี่นพดูละกัน :) :)
 
 
 อันนี้แหละครับที่กำลังอยากได้  ;)
 
 แล้วก็โปรแกรมอะไรซักอย่างเหมือนพี่หนานมาใช้อะครับ  อันเดียวกันเปล่าหว่า
- 
				อ่าว..... เพิ่งรู้ว่า นอกจากโปรแกรมจะอันเดียวกันแล้ว
 
 พี่หนานมา คือ พี่นพ  :o :o :o :o :o
- 
				อ่าว..... เพิ่งรู้ว่า นอกจากโปรแกรมจะอันเดียวกันแล้ว
 
 พี่หนานมา คือ พี่นพ  :o :o :o :o :o
 
 
 8) 8) 8)
 
 เอกชัย... ออ พระราม 2 นี่เอง...
 
 โปรแกรม รู้สึกว่าจะมีอยุ่ที่ ไผ่นะครับ เอา ไฮเนสไปด้วย จะได้ ทำอะไรได้เองหลายอย่างเลยครับ  :D
 
 ผมว่าดูจากพื้นฐานคุณแบงก์ น่าจะ จัดการได้เองฮะ อย่างมากก็ซื้อของมาทำเอง แต่ถ้าจะเอาชวร์ ลองเข้าอู่ หลัก มาเช็คระบบสักนิดครับ ไปพี่เข้หรือพี่สินก็ได้ฮะ ลงทางด่วนมาถึงเลยฮะ เข้ามาง่ายดี    :)
- 
				ไฮเนสคือไรครับ
 
 อ่อติดต่อคุณไผ่ยังไงครับ
- 
				ไฮเนสคือไรครับ
 
 อ่อติดต่อคุณไผ่ยังไงครับ
 
 
 ไฮเนสคือ หนังสือคู่มือของรถอ่ะครับ จะบอกรายละเอียดทุกอย่างในรถ จนถึงขั้นวิธีถอดประกอบเครื่องยนต์เลยครับ
- 
				ใครมีผมขอหน่อยครับ อยากศึกษา
 
- 
				คุณไผ่ใช่ชื่อ login อะไรอะครับ ไม่ทราบจริงๆ
			
- 
				ต่อสายไอน้ำมันเบนซินก่อนครับ แล้วดูอาการใหม่ครับ น่าจะดีกว่าเดิมครับ
 
 ผมเจอรถคุณแบงค์สองครั้งแล้วครับ เมื่อวันจันทร์ครั้งนึง วันพุธครั้งนึง ที่ขนส่งตลิ่งชัน(จำหน้าได้จากอวตาร)
 
 รถสวยดีครับ แต่กระจกมองข้างถ้าใส่ของเดิมจะสวยกว่านะ
 
 
- 
				ต่อสายไอน้ำมันเบนซินก่อนครับ แล้วดูอาการใหม่ครับ น่าจะดีกว่าเดิมครับ
 
 ผมเจอรถคุณแบงค์สองครั้งแล้วครับ เมื่อวันจันทร์ครั้งนึง วันพุธครั้งนึง ที่ขนส่งตลิ่งชัน(จำหน้าได้จากอวตาร)
 
 รถสวยดีครับ แต่กระจกมองข้างถ้าใส่ของเดิมจะสวยกว่านะ
 
 
 
 พี่ที่ขับ 5d สีเขียวใช่ไหมครับ ผมก็เล็งอยู่แต่เห็นไม่ชัด
- 
				 พี่ที่ขับ 5d สีเขียวใช่ไหมครับ ผมก็เล็งอยู่แต่เห็นไม่ชัด
 
 
 เปล่าครับ
 เมื่อวันจันทร์ขับ LN106 ตอนเดียว
 วันพุธขับ caravell VR6 ครับ
 
 เอารถที่ทำงานเอาไปทำธุระครับ
- 
				 พี่ที่ขับ 5d สีเขียวใช่ไหมครับ ผมก็เล็งอยู่แต่เห็นไม่ชัด
 
 
 เปล่าครับ
 เมื่อวันจันทร์ขับ LN106 ตอนเดียว
 วันพุธขับ caravell VR6 ครับ
 
 เอารถที่ทำงานเอาไปทำธุระครับ
 
 
 แล้วผมเจอใครหว่า????? :มั้ง: :มั้ง:
- 
				 พี่ที่ขับ 5d สีเขียวใช่ไหมครับ ผมก็เล็งอยู่แต่เห็นไม่ชัด
 
 
 เปล่าครับ
 เมื่อวันจันทร์ขับ LN106 ตอนเดียว
 วันพุธขับ caravell VR6 ครับ
 
 เอารถที่ทำงานเอาไปทำธุระครับ
 
 
 แล้วผมเจอใครหว่า????? :มั้ง: :มั้ง:
 
 ประกาศ ๆ ๆ 5D สีเขียวรถของท่านใด เห็น 3Dแดง แล้วไม่ทัก..หยิ่งนักเหรอ?.... ;D
- 
				ยินดีต้อนรับคร้าบ...  :)
 
 ชื่ออะไรฮะจะได้เรียกถูก
 
 มาเข้าเรื่องกันก่อน  :)
 
 อาการแอร์รอบสวิง ผมสงสัยว่า ไปแปลงแอร์มาแบบไหนครับ อาการนี้เกิดจากตัวชดเชิยรอบเดินเบา ไม่ทำงานครับ โดยปรกติระบบมันจะทำงานผ่าน ไอเดิลของเครื่องเราฮะ แต่ไม่รู้ว่าแปลงอะไรไปบ้าง  :มั้ง:
 
 ผมว่าลอง เข้าอู่แอร์ ที่ทำโอเปิลเป็น ดีกว่าไหมครับ ไม่โดนฟันด้วย เพราะว่าจริงๆ แอร์ corsa มัน เป็นแอร์รถกระบะบ้านเราเนี้ยแหละฮะ สมัย ไมตี้เอกซ์ อ่ะ ระบบ มันบ้านโคตรๆๆๆๆๆ  :o
 
 อยู่แถวไหนนะครับ  :มั้ง:
 
 
 เป็นไปได้ไหมครับว่าสายคันเร่งมันฝืดเลยค้างครับ
 
 มีวิธีแก้ไขไหมครับหยอดน้ำมันได้ไหมหรือต้องซื้อใหม่ครับ
- 
				ยินดีต้อนรับคร้าบ...  :)
 
 ชื่ออะไรฮะจะได้เรียกถูก
 
 มาเข้าเรื่องกันก่อน  :)
 
 อาการแอร์รอบสวิง ผมสงสัยว่า ไปแปลงแอร์มาแบบไหนครับ อาการนี้เกิดจากตัวชดเชิยรอบเดินเบา ไม่ทำงานครับ โดยปรกติระบบมันจะทำงานผ่าน ไอเดิลของเครื่องเราฮะ แต่ไม่รู้ว่าแปลงอะไรไปบ้าง  :มั้ง:
 
 ผมว่าลอง เข้าอู่แอร์ ที่ทำโอเปิลเป็น ดีกว่าไหมครับ ไม่โดนฟันด้วย เพราะว่าจริงๆ แอร์ corsa มัน เป็นแอร์รถกระบะบ้านเราเนี้ยแหละฮะ สมัย ไมตี้เอกซ์ อ่ะ ระบบ มันบ้านโคตรๆๆๆๆๆ  :o
 
 อยู่แถวไหนนะครับ  :มั้ง:
 
 
 เป็นไปได้ไหมครับว่าสายคันเร่งมันฝืดเลยค้างครับ
 
 มีวิธีแก้ไขไหมครับหยอดน้ำมันได้ไหมหรือต้องซื้อใหม่ครับ
 
 
 ไม่น่าใช่นะฮะ :)
- 
				ผมกระแทกคันเร่งมันก็หายอะครับ เลยคิดว่าอาจจะใช่ :สำนึก:
			
- 
				ผมกระแทกคันเร่งมันก็หายอะครับ เลยคิดว่าอาจจะใช่ :สำนึก:
 
 
 อ่ะ งั้นเหรอครับ...
 
 เอางี้ โทรมาหาผมนิครับ กำลังจะลง กทม วันจันทร์ อาจจะ ช่วยดูให้ได้ฮะ  :มั้ง:
- 
				ถอดไอเดิลมาหล่อลื่นบ้างเด้อ 8) ส่วนอาการครับเร่งค้างของรถผมจะเป็นก็ต่อเมื่อเปิดแอร์ขณะรถวิ่งอยู่ครับ รอบจะค้างอยู่ที่ประมาณ 1,500 รอบ แก้ไขโดยเข้าข้างทางจอดอยู่กับที่ซัก  10 วิ ไม่ต้องปิดแอร์นะครับ รอบเครื่องจะตกลงมาอยู่ที่ 800 เองครับ ฉะนั้นผมจะเปิดแอร์ตอนที่รถจอดสนิทครับ ไว้ลองดูนะครับ  :สำนึก: :มั้ง: มันเป็นจังซี้มานานแล้ว
			
- 
				ถอดไอเดิลมาหล่อลื่นบ้างเด้อ 8) ส่วนอาการครับเร่งค้างของรถผมจะเป็นก็ต่อเมื่อเปิดแอร์ขณะรถวิ่งอยู่ครับ รอบจะค้างอยู่ที่ประมาณ 1,500 รอบ แก้ไขโดยเข้าข้างทางจอดอยู่กับที่ซัก  10 วิ ไม่ต้องปิดแอร์นะครับ รอบเครื่องจะตกลงมาอยู่ที่ 800 เองครับ ฉะนั้นผมจะเปิดแอร์ตอนที่รถจอดสนิทครับ ไว้ลองดูนะครับ  :สำนึก: :มั้ง: มันเป็นจังซี้มานานแล้ว
 
 
 อาการนี้ใช่เลยครับ แต่ผมไม่ต้องจอดอะครับเดี๋ยวมันหายเอง
- 
				แต่ของผมกระแทกคันเร่งก็หาย สงสัยสายเร่งฝืด
			
- 
				ถอดไอเดิลมาหล่อลื่นบ้างเด้อ 8) ส่วนอาการครับเร่งค้างของรถผมจะเป็นก็ต่อเมื่อเปิดแอร์ขณะรถวิ่งอยู่ครับ รอบจะค้างอยู่ที่ประมาณ 1,500 รอบ แก้ไขโดยเข้าข้างทางจอดอยู่กับที่ซัก  10 วิ ไม่ต้องปิดแอร์นะครับ รอบเครื่องจะตกลงมาอยู่ที่ 800 เองครับ ฉะนั้นผมจะเปิดแอร์ตอนที่รถจอดสนิทครับ ไว้ลองดูนะครับ  :สำนึก: :มั้ง: มันเป็นจังซี้มานานแล้ว
 
 
 +1 ของผมก็เป็น อาการนี้เลย ต้องจอดนิ่งๆซัก 4-5 วิ ถึงจะหาย
- 
				+ ผมใช้คอซ่าครับ ผมก้เป็นครับ แต่พอเหยีบครัสแล้วปล่อยก้หายอะครับ 
 ไม่รุ้ว่าเพราะอะไร
- 
				+ ผมใช้คอซ่าครับ ผมก้เป็นครับ แต่พอเหยีบครัสแล้วปล่อยก้หายอะครับ 
 ไม่รุ้ว่าเพราะอะไร
 
 
 มันเกิดจากโหลด ของเครื่องยนต์ครับ  :)