OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: Korza on 10 Jun 2010, 14:29
-
จะเอามาลองเล่นดูอะครับ เห็นบอกว่าเข้าเกียร์ได้เร็วขึ้น ..... แต่มันมีข้อเสียบ้างไหมครับ เช่นหลงเกียร์ ขอบคุณครับ
หรือแค่ทำให้เหยียบหนักมากขึ้น อิอิ แบบน้าหมอตอบเติมน้ำร้อนปิดฝา ห้านาทีก็กินได้ ไม่ต้องตอบนะครับ ดักไว้ก่อน :หึหึ:
-
เท่า ที่ผมทราบ คนที่ใส่อยู่ผมรู้จักนอกจากผม จะมี บอมบ์ และ พี่มด newcorsa b ครับ
เปลี่ยนเกียร์ ขยับคันเกียร์ สั้นลงครับ ถ้าเป็นผมขับนะ ใช้ข้อมือบิดเอาเพื่อเข้าเกียร์ได้เลยฮะ เวลาเปลี่ยนเกียร์ ถ้าชินๆ ก็ ไม่ต้องยกคันเร่งครับ เหยียบแต่ครัช (ไม่แนะนำให้ทำเดี่ยวเครื่อง/เกียร์กระจาย ครับ)
ทั้ง 3 คน เปลี่ยนที่พี่สินฮะ :)
-
ของไอ้บอมส์ก็ใส่อยู่นะครับ ช่วงสับมันจะสั้นลงนะครับ เหอะๆ รอผมใช้อยู่มาตอบ ผมรถเดิมๆเหอะๆ
-
เคยใช้ แต่เป็นรถ vw golf ก็เข้าเร็วขึ้นครับ
ตอนนี้ก็เป็นโปรเจ็คในหัวอยู่เช่นกันครับ
ทั้ง Quickshift และ Quickclutch ต้นทุนตกตัวละ 160-200 ครับ
-
จะเอามาลองเล่นดูอะครับ เห็นบอกว่าเข้าเกียร์ได้เร็วขึ้น ..... แต่มันมีข้อเสียบ้างไหมครับ เช่นหลงเกียร์ ขอบคุณครับ
หรือแค่ทำให้เหยียบหนักมากขึ้น อิอิ แบบน้าหมอตอบเติมน้ำร้อนปิดฝา ห้านาทีก็กินได้ ไม่ต้องตอบนะครับ ดักไว้ก่อน :หึหึ:
มันต้องเร็วกว่าเดิมอยู่แล้วครับน้าเบิร์ด แปลตรงตัวเลย ว่า เร็บชิบ......ว่าแต่ว่าเห่อะว่างอีกแล้วเหรอตังมันจะเสียใช่ป่าว :o :o :o
-
ระยะยัดเกียร์มันสั้นลงครับ น่าจะราวๆ 40-50% ได้
แต่ผมว่า Short Shift ของรถยุ่นสั้นกว่าเยอะเลยอ่ะ รถพี่กุ้งแค่เกียร์เดิมๆของ H22 ก็สั้นพอๆกับ Quickshift ที่ผมใช้อยู่เลยอ่ะ
Civic EG บางคันใส่ Short Shift ของ Blox หรือ J's สั้นโคตรๆ แบบว่าขยับข้อมือเกียร์ก็เปลี่ยนแล้วอ่ะ สุดมาก :o
-
อยากได้มากครับ ควิกชิพ :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
-
:D
มันเข้าสั้นดี เร็วดี เหมาะกับพวกชอบมุดมันเร็วดีจริงๆ(ไม่มุดก็น่าใส่)
แล้วเกียร์มันจะอยู่ตรงกลาง เหมือนยังอยู่เกียร์ว่าง(ไม่ได้คิดไปเองนะเป็นอย่างนี้จริงๆ)
ตอนยังไม่ใส่เวลาแฟนเปิดวิทยุแล้วเขาเกียร์กระแทกมือแฟนประจำ...เจ็บ ทะเลากันประจำ 555
แนะนำว่าดีนะ มันทำให้ขับสนุกขี้น เวลาขับเร็ว ๆ เกียร์ไวขี้น ปรูดปราดดี
ข้อเสียก็คือ อันละต้อง พัน นึงแน่ะยังไม่รวมค่าติดตั่ง ถ้าใส่ได้เลยค่าแรง 200 ต้องดัดแปลงนิดหน่อยก็เพิ่มอีกหน่อย :ปลิว:
-
ขอบคุณครับ ทางท่าจะขับสนุกขึ้น พันหนึ่งยังดีครับ ของที่พี่สินม่ายมี ผมต้องสั่งตัวสองพันกว่าบาทเข้ามา :จุก:
ยังไงก็คงต้องให้พี่สินใส่ละครับ
http://cgi.ebay.co.uk/ws/eBayISAPI.dll?ViewItem&item=390203648767&ssPageName=STRK:MEWAX:IT
http://sindrauto.com/html/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=9060
-
จริงๆแล้วการเปลี่ยน มันไม่ยาก คือ แกนเดิมมันตรง
เราก็ถอดแกนเดิมออก แล้วใส่ตัวนี้เข้าไปแทน มันก็จะทดสั้นลงมาอีกหน่อย..
คลัทช์ก็เช่นกัน ..
-
จริงๆแล้วการเปลี่ยน มันไม่ยาก คือ แกนเดิมมันตรง
เราก็ถอดแกนเดิมออก แล้วใส่ตัวนี้เข้าไปแทน มันก็จะทดสั้นลงมาอีกหน่อย..
คลัทช์ก็เช่นกัน ..
มันไม่ง่ายแบบนั้นอ่ะฮะ... ลิงค์เกจ มันไม่ตรงกันพอดีอ่ะครับ รถพี่ มดแปลงไป 2 รอบกว่าจะใส่ได้ดี... :เครียด:
ต้นแบบที่พี่สินได้มามัน เป็นของพี่ชนะฮะ เครื่องc20xe ใน corsa อ่ะครับ :น้ำร้อน:
ไม่รู้ว่า ถ้า มาเป็น ของตรงรุ่นเลย จะใส่ง่ายหรือเปล่า พวงมะลัย ขวา-ซ้าย มันมีอะไรต่างกันบ้างไม่รู้ฮะ... :มั้ง:
-
เคยลองใช้และติดตั้งของ honda และ nissan ครับ ผมว่ามันอยู่ที่การใช้งานน่ะ คนขับรถเร็วๆคงจะชอบถ้าชินหน่อยก็จะเข้าง่ายลดเวลาเปลี่ยนเก๊ยร์ไปได้เยอะ ถ้าเข้าผิดรอบสูงก็กระจาย
หลักการก็ง่ายๆ เหมือนไม้กระดกนั้นแหละอันนึงยาวอีกข้างก็สั้น :( :( :(
-
หลักการก็ง่ายๆ เหมือนไม้กระดกนั้นแหละอันนึงยาวอีกข้างก็สั้น :( :( :(
สั้นๆเหมือนกันไม่ดีใช่มั้ยครับ.. แหะๆ.. ;D
-
ของพวก Honda มันจะเปลี่ยนที่ด้ามเกียร์เลยครับ ส่วนของโอเปิ้ลมันจะเป็น Linkage อยู่ที่ตัวลูกเกียร์ครับ
แต่ที่แน่ๆ ใส่ยากพอๆกัน (รื้อกันบาน) 8)
อย่างที่พี่เอบอกครับ ชิพอัพเร็วขึ้นจริง แต่ถ้าพลาดก็ชิบหายได้ครับ
จะบอกว่าโอกาศพลาดมีมากกว่าเดิมด้วย เพราะเราต้องทำทุกอย่างให้เร็วขึ้น ครัชต้องเร็ว (ระยะลากเกียร์ที่สั้นลง แปลว่าเวลาที่เหยียบครัชก็ต้องน้อยลง) ชิพก็ต้องเร็ว (ระยะสั้นลง เวลาน้อยลง) ถ้าครัชไม่แม่นก็แครกกกกก ถ้าพลาดรอบต่ำๆก็ไม่เท่าไหร่ แครกกกกเล็กๆ แต่ถ้าพลาดตอน 6-7 พันรอบ กระจายแน่นอน
ใครที่คิดว่าแม่นเกียร์ดีแล้ว ผมแนะนำให้ใส่ครับ พันกว่าบาท คุ้ม !!! โช๊ะเด๊ะ !!!
-
:-\ อยากได้อะ ดูราคาแล้ว กรูชีพ เองแล้วกัน ...เหอะๆ
-
ของโฟล์คกอล์ฟ ลืมแล้วว่ายัดตรงไหน (เพื่อนมันใส่ ของพี่รถยังไม่ได้ใส่)
ส่วนของคลัทช์ เคยเห็นของกระบะใส่กัน เข้าคลัทช์นิ่มๆ
-
;D
มันจะมีอยู่ด้วยกวันสองรุ่น รุ่นที่ใส่กับ รุ่น 1.2 1.4 ก้านมันจะโค้งน้อยและยาวก่าว ผมเคยใส่แล้วติด คานรองเครื่อง พี่สินบอกว่าต้องย้ายค้านออกไปหน่อย
และอีกรุ่นใส่กับ 1.6 GSI SXI 2.0 ตอนหลังเปลี่ยนอีกอัน มันจะโค้งเป็น ยูเทิน เลย ใส่ได้ไม่ต้องย้ายคานถ้ามันไม่ตรงรุ่น หรือรถเคยเปลี่ยนเครื่องมาจะมีปัญหา
ถ้ารถเดิม ๆ ซื่อมาตรงรุ่นก็เปลี่ยนไม่อยากอย่างน้านุ่นบอก ตอนที่สั่งซื้อในเวปมันจะบอกว่าใส่กับรถรุ่นไหน ดูให้ดีก่อนสั่งนะครับ
(ตามรูป)ต่างกันแค่นิดเดียวติดแล้วครับ เข้าเกียร์แล้วติดเข้าไม่ได้
-
รุ่นนี้ที่ผมเปลี่ยนใส่อันที่สอง โค้งเยอะก่าวหน่อย
ไอ้อันสั้น ๆ เลยไม่รู้ว่าใส่กับรุ่นไหน?
-
ไอ้อันสั้น ๆ เลยไม่รู้ว่าใส่กับรุ่นไหน?
ตัวนี้ของ Astra ครับ มีในคุณเบย์
http://cgi.ebay.co.uk/VAUXHALL-ASTRA-Mk2-16v-QUICK-SHIFT-GEAR-LINKAGE-/130391039027?cmd=ViewItem&pt=UK_CarsParts_Vehicles_CarParts_SM&hash=item1e5be95c33