OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: Korza on 10 Jun  2010, 14:29
		
			
			- 
				จะเอามาลองเล่นดูอะครับ เห็นบอกว่าเข้าเกียร์ได้เร็วขึ้น ..... แต่มันมีข้อเสียบ้างไหมครับ เช่นหลงเกียร์ ขอบคุณครับ
 หรือแค่ทำให้เหยียบหนักมากขึ้น อิอิ    แบบน้าหมอตอบเติมน้ำร้อนปิดฝา ห้านาทีก็กินได้ ไม่ต้องตอบนะครับ ดักไว้ก่อน  :หึหึ:
- 
				เท่า ที่ผมทราบ คนที่ใส่อยู่ผมรู้จักนอกจากผม จะมี บอมบ์ และ พี่มด newcorsa b ครับ
 
 เปลี่ยนเกียร์ ขยับคันเกียร์ สั้นลงครับ ถ้าเป็นผมขับนะ ใช้ข้อมือบิดเอาเพื่อเข้าเกียร์ได้เลยฮะ เวลาเปลี่ยนเกียร์ ถ้าชินๆ ก็ ไม่ต้องยกคันเร่งครับ เหยียบแต่ครัช (ไม่แนะนำให้ทำเดี่ยวเครื่อง/เกียร์กระจาย ครับ)
 
 ทั้ง 3 คน เปลี่ยนที่พี่สินฮะ  :)
- 
				ของไอ้บอมส์ก็ใส่อยู่นะครับ ช่วงสับมันจะสั้นลงนะครับ เหอะๆ รอผมใช้อยู่มาตอบ ผมรถเดิมๆเหอะๆ
			
- 
				เคยใช้ แต่เป็นรถ vw golf ก็เข้าเร็วขึ้นครับ
 
 ตอนนี้ก็เป็นโปรเจ็คในหัวอยู่เช่นกันครับ
 ทั้ง Quickshift และ Quickclutch ต้นทุนตกตัวละ 160-200 ครับ
- 
				จะเอามาลองเล่นดูอะครับ เห็นบอกว่าเข้าเกียร์ได้เร็วขึ้น ..... แต่มันมีข้อเสียบ้างไหมครับ เช่นหลงเกียร์ ขอบคุณครับ
 หรือแค่ทำให้เหยียบหนักมากขึ้น อิอิ    แบบน้าหมอตอบเติมน้ำร้อนปิดฝา ห้านาทีก็กินได้ ไม่ต้องตอบนะครับ ดักไว้ก่อน  :หึหึ:
 
 
 มันต้องเร็วกว่าเดิมอยู่แล้วครับน้าเบิร์ด แปลตรงตัวเลย ว่า เร็บชิบ......ว่าแต่ว่าเห่อะว่างอีกแล้วเหรอตังมันจะเสียใช่ป่าว :o :o :o
- 
				ระยะยัดเกียร์มันสั้นลงครับ น่าจะราวๆ 40-50% ได้
 
 แต่ผมว่า Short Shift ของรถยุ่นสั้นกว่าเยอะเลยอ่ะ รถพี่กุ้งแค่เกียร์เดิมๆของ H22 ก็สั้นพอๆกับ Quickshift ที่ผมใช้อยู่เลยอ่ะ
 
 Civic EG บางคันใส่ Short Shift ของ Blox หรือ J's สั้นโคตรๆ แบบว่าขยับข้อมือเกียร์ก็เปลี่ยนแล้วอ่ะ สุดมาก :o
- 
				อยากได้มากครับ ควิกชิพ  :ตาปิ้ง:  :ตาปิ้ง:  :ตาปิ้ง:  :ตาปิ้ง: 
			
- 
				 :D
 
 มันเข้าสั้นดี เร็วดี เหมาะกับพวกชอบมุดมันเร็วดีจริงๆ(ไม่มุดก็น่าใส่)
 
 แล้วเกียร์มันจะอยู่ตรงกลาง เหมือนยังอยู่เกียร์ว่าง(ไม่ได้คิดไปเองนะเป็นอย่างนี้จริงๆ)
 
 ตอนยังไม่ใส่เวลาแฟนเปิดวิทยุแล้วเขาเกียร์กระแทกมือแฟนประจำ...เจ็บ ทะเลากันประจำ 555
 
 แนะนำว่าดีนะ มันทำให้ขับสนุกขี้น เวลาขับเร็ว ๆ เกียร์ไวขี้น ปรูดปราดดี
 
 ข้อเสียก็คือ  อันละต้อง พัน นึงแน่ะยังไม่รวมค่าติดตั่ง ถ้าใส่ได้เลยค่าแรง 200 ต้องดัดแปลงนิดหน่อยก็เพิ่มอีกหน่อย  :ปลิว:
- 
				ขอบคุณครับ ทางท่าจะขับสนุกขึ้น พันหนึ่งยังดีครับ ของที่พี่สินม่ายมี ผมต้องสั่งตัวสองพันกว่าบาทเข้ามา   :จุก:
 ยังไงก็คงต้องให้พี่สินใส่ละครับ
 
 
 
 http://cgi.ebay.co.uk/ws/eBayISAPI.dll?ViewItem&item=390203648767&ssPageName=STRK:MEWAX:IT
 
 http://sindrauto.com/html/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=9060
- 
				จริงๆแล้วการเปลี่ยน มันไม่ยาก คือ แกนเดิมมันตรง 
 เราก็ถอดแกนเดิมออก แล้วใส่ตัวนี้เข้าไปแทน มันก็จะทดสั้นลงมาอีกหน่อย..
 คลัทช์ก็เช่นกัน ..
- 
				จริงๆแล้วการเปลี่ยน มันไม่ยาก คือ แกนเดิมมันตรง 
 เราก็ถอดแกนเดิมออก แล้วใส่ตัวนี้เข้าไปแทน มันก็จะทดสั้นลงมาอีกหน่อย..
 คลัทช์ก็เช่นกัน ..
 
 
 มันไม่ง่ายแบบนั้นอ่ะฮะ... ลิงค์เกจ มันไม่ตรงกันพอดีอ่ะครับ รถพี่ มดแปลงไป 2 รอบกว่าจะใส่ได้ดี...  :เครียด:
 
 ต้นแบบที่พี่สินได้มามัน เป็นของพี่ชนะฮะ เครื่องc20xe ใน corsa อ่ะครับ :น้ำร้อน:
 
 ไม่รู้ว่า ถ้า มาเป็น ของตรงรุ่นเลย จะใส่ง่ายหรือเปล่า พวงมะลัย ขวา-ซ้าย มันมีอะไรต่างกันบ้างไม่รู้ฮะ...  :มั้ง:
- 
				เคยลองใช้และติดตั้งของ honda และ nissan ครับ ผมว่ามันอยู่ที่การใช้งานน่ะ คนขับรถเร็วๆคงจะชอบถ้าชินหน่อยก็จะเข้าง่ายลดเวลาเปลี่ยนเก๊ยร์ไปได้เยอะ ถ้าเข้าผิดรอบสูงก็กระจาย
 
 หลักการก็ง่ายๆ เหมือนไม้กระดกนั้นแหละอันนึงยาวอีกข้างก็สั้น :( :( :(
- 
				หลักการก็ง่ายๆ เหมือนไม้กระดกนั้นแหละอันนึงยาวอีกข้างก็สั้น :( :( :(
 
 สั้นๆเหมือนกันไม่ดีใช่มั้ยครับ.. แหะๆ.. ;D
- 
				ของพวก Honda มันจะเปลี่ยนที่ด้ามเกียร์เลยครับ ส่วนของโอเปิ้ลมันจะเป็น Linkage อยู่ที่ตัวลูกเกียร์ครับ
 
 แต่ที่แน่ๆ ใส่ยากพอๆกัน (รื้อกันบาน)  8)
 
 อย่างที่พี่เอบอกครับ ชิพอัพเร็วขึ้นจริง แต่ถ้าพลาดก็ชิบหายได้ครับ
 
 จะบอกว่าโอกาศพลาดมีมากกว่าเดิมด้วย เพราะเราต้องทำทุกอย่างให้เร็วขึ้น ครัชต้องเร็ว (ระยะลากเกียร์ที่สั้นลง แปลว่าเวลาที่เหยียบครัชก็ต้องน้อยลง) ชิพก็ต้องเร็ว (ระยะสั้นลง เวลาน้อยลง) ถ้าครัชไม่แม่นก็แครกกกกก ถ้าพลาดรอบต่ำๆก็ไม่เท่าไหร่ แครกกกกเล็กๆ แต่ถ้าพลาดตอน 6-7 พันรอบ กระจายแน่นอน
 
 ใครที่คิดว่าแม่นเกียร์ดีแล้ว ผมแนะนำให้ใส่ครับ พันกว่าบาท คุ้ม !!! โช๊ะเด๊ะ !!!
- 
				 :-\ อยากได้อะ ดูราคาแล้ว กรูชีพ เองแล้วกัน ...เหอะๆ
			
- 
				ของโฟล์คกอล์ฟ ลืมแล้วว่ายัดตรงไหน (เพื่อนมันใส่ ของพี่รถยังไม่ได้ใส่)
 ส่วนของคลัทช์ เคยเห็นของกระบะใส่กัน เข้าคลัทช์นิ่มๆ
- 
				 ;D
 
 มันจะมีอยู่ด้วยกวันสองรุ่น รุ่นที่ใส่กับ รุ่น 1.2 1.4 ก้านมันจะโค้งน้อยและยาวก่าว ผมเคยใส่แล้วติด คานรองเครื่อง พี่สินบอกว่าต้องย้ายค้านออกไปหน่อย
 
 และอีกรุ่นใส่กับ 1.6 GSI SXI 2.0 ตอนหลังเปลี่ยนอีกอัน มันจะโค้งเป็น ยูเทิน เลย ใส่ได้ไม่ต้องย้ายคานถ้ามันไม่ตรงรุ่น หรือรถเคยเปลี่ยนเครื่องมาจะมีปัญหา
 
 ถ้ารถเดิม ๆ ซื่อมาตรงรุ่นก็เปลี่ยนไม่อยากอย่างน้านุ่นบอก ตอนที่สั่งซื้อในเวปมันจะบอกว่าใส่กับรถรุ่นไหน ดูให้ดีก่อนสั่งนะครับ
 
 
 (ตามรูป)ต่างกันแค่นิดเดียวติดแล้วครับ เข้าเกียร์แล้วติดเข้าไม่ได้
- 
				รุ่นนี้ที่ผมเปลี่ยนใส่อันที่สอง โค้งเยอะก่าวหน่อย 
 
 ไอ้อันสั้น ๆ เลยไม่รู้ว่าใส่กับรุ่นไหน?
- 
				ไอ้อันสั้น ๆ เลยไม่รู้ว่าใส่กับรุ่นไหน?
 
 
 ตัวนี้ของ Astra ครับ มีในคุณเบย์
 
 http://cgi.ebay.co.uk/VAUXHALL-ASTRA-Mk2-16v-QUICK-SHIFT-GEAR-LINKAGE-/130391039027?cmd=ViewItem&pt=UK_CarsParts_Vehicles_CarParts_SM&hash=item1e5be95c33