OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: Kaset on 10 Jun 2010, 23:21
-
อยากสอบถามหน่อยครับว่า ค้ำโช๊คของ corsa มันมีตรงรุ่นเลยรึป่าวครับ หรือว่าต้องเอาของรุ่นอื่นมาแปลง
ที่อู่สินผมสอบถามแล้วประมาณ 2000-2500 จะมีราคาที่ถูกกว่านี้มั้ยครับ
ใส่แล้วความแตกต่างจากการไม่ใส่มีมากมั้ยครับ พอดีผมชอบมุดกระโปรง เอ้ย มุดๆบ้างเป็นครั้งคราว แล้วก็ชอบอัดโค้งแรงๆ
พอดีเดือนหน้าจะเปลี่ยนโช๊คหน้า หลัง เป็นแก๊ส เพราะว่าที่ใส่อยู่ มันไม่เหลือน้ำมันอะไรแล้วครับ ของติดรถ มันเด้งได้ใจจริงๆ :-X
จะได้ทำทีเดียวเลยครับ
-
อยากสอบถามหน่อยครับว่า ค้ำโช๊คของ corsa มันมีตรงรุ่นเลยรึป่าวครับ หรือว่าต้องเอาของรุ่นอื่นมาแปลง
ที่อู่สินผมสอบถามแล้วประมาณ 2000-2500 จะมีราคาที่ถูกกว่านี้มั้ยครับ
ใส่แล้วความแตกต่างจากการไม่ใส่มีมากมั้ยครับ พอดีผมชอบมุดกระโปรง เอ้ย มุดๆบ้างเป็นครั้งคราว แล้วก็ชอบอัดโค้งแรงๆ
พอดีเดือนหน้าจะเปลี่ยนโช๊คหน้า หลัง เป็นแก๊ส เพราะว่าที่ใส่อยู่ มันไม่เหลือน้ำมันอะไรแล้วครับ ของติดรถ มันเด้งได้ใจจริงๆ :-X
จะได้ทำทีเดียวเลยครับ
ต้นเองยังไม่ได้ใส่เลย... :น้ำร้อน: :น้ำร้อน: :น้ำร้อน:
ถ้าทำที่สปีด 1500 อ่ะครับ เป็นสแตนเลท แต่ถ้าของพี่สินจะเป็น อลุมิเนี่ยมฮะ เลือกได้เพราะว่ามันต้องเอามาแปลงเมาท์ที่ขายึด ครับ :)
-
อยากสอบถามหน่อยครับว่า ค้ำโช๊คของ corsa มันมีตรงรุ่นเลยรึป่าวครับ หรือว่าต้องเอาของรุ่นอื่นมาแปลง
ที่อู่สินผมสอบถามแล้วประมาณ 2000-2500 จะมีราคาที่ถูกกว่านี้มั้ยครับ
ใส่แล้วความแตกต่างจากการไม่ใส่มีมากมั้ยครับ พอดีผมชอบมุดกระโปรง เอ้ย มุดๆบ้างเป็นครั้งคราว แล้วก็ชอบอัดโค้งแรงๆ
พอดีเดือนหน้าจะเปลี่ยนโช๊คหน้า หลัง เป็นแก๊ส เพราะว่าที่ใส่อยู่ มันไม่เหลือน้ำมันอะไรแล้วครับ ของติดรถ มันเด้งได้ใจจริงๆ :-X
จะได้ทำทีเดียวเลยครับ
ต้นเองยังไม่ได้ใส่เลย... :น้ำร้อน: :น้ำร้อน: :น้ำร้อน:
ถ้าทำที่สปีด 1500 อ่ะครับ เป็นสแตนเลท แต่ถ้าของพี่สินจะเป็น อลุมิเนี่ยมฮะ เลือกได้เพราะว่ามันต้องเอามาแปลงเมาท์ที่ขายึด ครับ :)
แล้วแบบไหนมันทนแรงได้เยอะกว่ากันอะครับ แบบว่าแค่สแตนเลทก็พอแล้วหรือว่าจะได้ดีก็เป็นอลูมิเนี่ยม ขอความกระจ่างหน่อยฮะพี่ต้น
-
สำหรับผม แล้วเป็นอารัยก้ได้ครับ ขอให้มันแข็งพอเท่านั้นครับ เหล็ก อลู เลส ได้หมดครับ เราไม่ใช่นักแข่งมืออาชีพ รถราคาเป็นล้าน เอาประหยัดๆก็พอครับผม
-
สำหรับผม แล้วเป็นอารัยก้ได้ครับ ขอให้มันแข็งพอเท่านั้นครับ เหล็ก อลู เลส ได้หมดครับ เราไม่ใช่นักแข่งมืออาชีพ รถราคาเป็นล้าน เอาประหยัดๆก็พอครับผม
ขอบคุณมากเลยฮะ สำหรับคำแนะนำ :)
-
สำหรับผม แล้วเป็นอารัยก้ได้ครับ ขอให้มันแข็งพอเท่านั้นครับ เหล็ก อลู เลส ได้หมดครับ เราไม่ใช่นักแข่งมืออาชีพ รถราคาเป็นล้าน เอาประหยัดๆก็พอครับผม
ขอบคุณมากเลยฮะ สำหรับคำแนะนำ :)
นั้นสิฮะ...
จริงๆแล้วส่วนมาก... เห็นใส่กันเพราะว่า มันสวยอ่ะครับ ผมยังไม่ค่อยเจอใครใช้คุ้มๆ สักคัน... :มั้ง:
-
>:( กรูไงถ้าไม่มีหนักกว่านี้อีก งอหงิกเลยชอบอก เหอะๆ ถ้าเอาเแข็งสุดๆ เหล็กครับ เหอะๆ
-
ช่วงล่างเดิมๆ ผมว่าใส่ไปก็ไม่ได้ช่วยอะไรอ่ะครับ
โดยส่วนตัวผมว่ามันจะเห็นประโยชน์ตอนลงจิมครับ ถ้าเป็น Circuit ผมว่าแทบไม่แตกต่าง (ยกเว้นทำช่วงล่าง "เต็ม" )
-
:( ผมว่าใส่กับไม่ใส่ วิ่งต่างกันพอสมควรนะ ผมแบบว่ารู้สึกเลยง่ะ รู้งี้ใส่นานแล้ว 1000 เป็นอะไรที่เห็นผมมากง่ะ สำหรับผมนะ
-
มุด ซิกแซ็ก เข้าโค้ง โดดคอสะพาน ตกหลุม...ที่ความเร็วสูงๆ ก็สมควรหามาประดับเป็นอย่างยิ่ง
-
รถผมใส่แล้ว ถอดออกไปแล้ว ผมไม่รู้สึกถึงความแตกต่างเลย
-
ใส่แล้วดีครับ แต่ต้องทำร่วมกับส่วนอื่นพวกโช๊ค สปริงด้วยคับ
-
ที่ว่า ต่างไม่ต่างมันคงต้องเริ่มจาก ระบบช่วงล่างคันนั้นๆ และ การจับความรู้สึกของผู้ขับเป็นหลักด้วยครับ :)
-
อยากลองมั่งอ่ะ บอม
เรื่องราคามาคุยกัน :ไถ: :ไถ: :ไถ:
-
มุด ซิกแซ็ก เข้าโค้ง โดดคอสะพาน ตกหลุม...ที่ความเร็วสูงๆ ก็สมควรหามาประดับเป็นอย่างยิ่ง
ถ้าตกแรงๆ ค้ำ ชีวิตอย่างเดียวที่ช่วยได้คับ 5555
ผมว่า ถ้าเดิมๆแตนๆ ใส่ไปหน้าจะทื่อๆป่าวคับ ถ้าซิ่งอ่ะควรใส่ ผมเองซิ่งๆยังไม่ใส่เรย เน้นให้ตัวได้บ้าง 555
-
ยิ่งอ่าน ยิ่งงงครับ ??? ??? ???
แต่ละคนมาเต็ม
เลยไม่รู้จะยังไงดีเลยครับ :-X
-
ง่ายๆครับ อยากได้ ก็ซื้อ แค่นั้นเอง พันกว่า บาท เหอะๆ แต่อย่าเอาไปชนนะครับ แข็งขึ้น ก็รับแรงมากขึ้นครับ เหอะๆ เดี๋ยวถ่ายภาพ หน้ารถผมมาให้ดูว่า แรงส่งมันขนาดไหนนะครับ แต่ผมปลอดภัยนะเหอะๆ
-
หาค้ำโช้คเชียงกงมาอันนึงขนาดพอเหมาะ แล้วทำขาเอง แบบนี้ รถนาย Poo55 ยิงตรงเลยเพราะวาง C16SE
ถ้าคอร์ซ่าเครื่องเดิม ทำเป็นตัวยูโย้ไปข้างหน้าอ้อมหัวกะโหลกไอดีหน่อยนึง
ใส่แล้วเวลาขับจะเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวา จะหัวแข็ง ไปทื่อๆ เหมือนปลาดุกสบัดหัวในอ่างที่ไม่มีน้ำอ่ะ นึกออกมั้ย....555
ดีไม่ดีบอกไม่ถูกเด้อ...เอาสะใจเข้าว่า
-
^^
^^
^^
ใส่แล้วเวลาขับจะเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวา จะหัวแข็ง ไปทื่อๆ เหมือนปลาดุกสบัดหัวในอ่างที่ไม่มีน้ำอ่ะ นึกออกมั้ย....555
เอาซะนึกภาพออกเลย :-X
-
^^
^^
^^
ใส่แล้วเวลาขับจะเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวา จะหัวแข็ง ไปทื่อๆ เหมือนปลาดุกสบัดหัวในอ่างที่ไม่มีน้ำอ่ะ นึกออกมั้ย....555
เอาซะนึกภาพออกเลย :-X
ลองไปขับรถเต้ดูก่อนนะ น้อง แล้วน้องอาจจะได้คำตอบก็ได้
-
^^
^^
^^
ใส่แล้วเวลาขับจะเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวา จะหัวแข็ง ไปทื่อๆ เหมือนปลาดุกสบัดหัวในอ่างที่ไม่มีน้ำอ่ะ นึกออกมั้ย....555
เอาซะนึกภาพออกเลย :-X
ลองไปขับรถเต้ดูก่อนนะ น้อง แล้วน้องอาจจะได้คำตอบก็ได้
ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ :D
พี่เต้อยู่หนายยยยย เอามาให้ลองหน่อยครับ :ตาปิ้ง:
-
^^
^^
^^
ใส่แล้วเวลาขับจะเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวา จะหัวแข็ง ไปทื่อๆ เหมือนปลาดุกสบัดหัวในอ่างที่ไม่มีน้ำอ่ะ นึกออกมั้ย....555
เอาซะนึกภาพออกเลย :-X
ลองไปขับรถเต้ดูก่อนนะ น้อง แล้วน้องอาจจะได้คำตอบก็ได้
ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ :D
พี่เต้อยู่หนายยยยย เอามาให้ลองหน่อยครับ :ตาปิ้ง:
ตัวมันตอนนี้อยู่อุดรฯแล้ว เตรียมตัวจะเข้าสู๋ร่มกาสาวพัรก แต่รถน่าจะยังอยู่ที่เจียงใหม่
-
^^
^^
^^
ใส่แล้วเวลาขับจะเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวา จะหัวแข็ง ไปทื่อๆ เหมือนปลาดุกสบัดหัวในอ่างที่ไม่มีน้ำอ่ะ นึกออกมั้ย....555
เอาซะนึกภาพออกเลย :-X
ลองไปขับรถเต้ดูก่อนนะ น้อง แล้วน้องอาจจะได้คำตอบก็ได้
ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ :D
พี่เต้อยู่หนายยยยย เอามาให้ลองหน่อยครับ :ตาปิ้ง:
ตัวมันตอนนี้อยู่อุดรฯแล้ว เตรียมตัวจะเข้าสู๋ร่มกาสาวพัรก แต่รถน่าจะยังอยู่ที่เจียงใหม่
:'( :'( :'(
งั้นก็ขออนุโททนาด้วยนะครับ
ไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวจะลองเจียดตังค์ซื้อมาลองเองให้มันรู้เรื่องกันไปเลย
-
^^
^^
^^
ใส่แล้วเวลาขับจะเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวา จะหัวแข็ง ไปทื่อๆ เหมือนปลาดุกสบัดหัวในอ่างที่ไม่มีน้ำอ่ะ นึกออกมั้ย....555
เอาซะนึกภาพออกเลย :-X
ลองไปขับรถเต้ดูก่อนนะ น้อง แล้วน้องอาจจะได้คำตอบก็ได้
ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ :D
พี่เต้อยู่หนายยยยย เอามาให้ลองหน่อยครับ :ตาปิ้ง:
ตัวมันตอนนี้อยู่อุดรฯแล้ว เตรียมตัวจะเข้าสู๋ร่มกาสาวพัรก แต่รถน่าจะยังอยู่ที่เจียงใหม่
:'( :'( :'(
งั้นก็ขออนุโททนาด้วยนะครับ
ไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวจะลองเจียดตังค์ซื้อมาลองเองให้มันรู้เรื่องกันไปเลย
ลองวิ้่งลงดอยสุเทพก่อนใส่ กับ หลังใส่ ดูดิ อาจจะ Get ก็ได้นะครับ
-
เรื่องค้ำโชค ขอพูดอีกทีครับแกมสรุป จากประสบการณ์ตรงเลยนะครับ ลองพิเคราะห์ดูนะครับผม
ถ้าเป็น รถเดิมๆ เครื่องเดิมๆ ช่วงล่างๆเดิมๆ จากโรงงานว่างั้นนะครับ ใส่ค้ำโชคไปแทบไม่รู้สึกถึงความแตกต่างเลยครับ ทั้งการเข้าโค้ง การตกหลุม หรือการทหให้หน้าทื่อ ไม่รู้สึกจริงๆครับ
แต่ถ้าเป็น รถพวกพิษดารๆ เครื่องมีกำลังวังชามากๆ หรือแรงบิดเยอะๆ หรือช่วงล่างแข็งเป็นกระดาน มีความจำเป็นมากๆๆๆครับ และถ้าใส่แล้ว จะเห็นความแตกต่างชัดเจนเลยครับ
ตัวอย่าง เช่น รถผมเอง ตั้งแต่ใส่เครื่องมา หาค้ำโชคใส่ไม่ได้ซักที ทนใช้มันไปตั้งนาน จนเพิ่งมารู้ว่า ตัวถังรถผม มันอ่อนแอมากๆ เพราะตัดโน่นนี่มาพอสมควร หมุนพวงมาลัยทีนึง
แก้มรถ โยกเยกตามล้อ จนเห็นได้ชัด จนน้องๆเห็นแล้วบอกว่า น่ากลัวโคตรๆ(แต่ยังยัิิ้มสู้ครับ เพราะหาไม่ได้นี่นา) ก่อนใส่ เวลาเลี้ยวแรงๆ โค้งหนักๆ ไม่มั่นใจเลยครับ จะปลิ้นท่าเดียวเลย
แต่มาถึงตอนนี้ ได้ใส่ค้ำโชคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการทำเองเลยครับ ขอความช่วยเหลือจากอู่แถวรังสิตอ่ะครับ โดยผมไปซื้อ แปปเลสและน๊อตเลส มาให้เค้าเชื่อมทำให้ผม
พอเสร็จก้ใส่กลับบ้าน โอวแม่เจ้า เกิดมาก็เพิ่งรู้นี่แหล่ะ ว่ามันต่างกันถึงเพียงเชียวหรือ เลี้ยวได้คมกว่าเดิมเยอะเลยครับ โค้งความเร็วสูงมั่นใจขึ้นเยอะเลยครับ
แต่โดยสรุปแล้ว ผมว่าใส่ดีกว่าไม่ใส่อ่ะครับ อย่างน้่อยก็ได้ความสวยอ่ะครับ
-
ก็บอกแล้ว ถ้าใช้ความเร็วสูงก็เห็นผล..
แต่ถ้าวิ่งแค่ 120 เข้าโค้ง 80 ล้อเดิมๆ ช่วงล่างเดิมๆของนู๋ซ่า C14 ก็ทำได้ไม่มีเป๋ ธรรมดามาก