OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: krisada511 on 16 Jun  2010, 07:25
		
			
			- 
				ถึงเวลาเปลี่ยนเพราะคนที่ใช้รถลืมดูน้ำกลั่นแห้งลองเติมหมดไป 1.7 ขวด เกือบจะ 2 ขวด ก็ชาร์จไฟทิ้งไว้ 1 วัน ติดเครื่องสวิงเร่งเครื่องรอบสูงเองชาร์จไฟ ระยะเวลา 1.5 ปี
 เคยอ่านว่า แบตใหญ่ไปก็ไม่เหมาะสม  ในเวปเขียนว่าใช้ 55 AMP บ้าง บางที่ 66 AMP   ( มีขายซะที่ไหนในไทย ) บ้าง สับสนมากครับ  / ของเดิม 3 K ขนาด65AMP รุ่น DIN65  ขอเรียนสอบถามและขอข้อแนะนำด้วยครับ ด่วนมากจริงๆ :จุก:
 
 ปล.ไม่มีเครื่องชุดใหญ่แค่วิทยุแอมป์ในตัวเท่านั้น
- 
				ผมก็ใช้ตัวนี้แห่ละครับใช้ไปเห่อะ  ไดชาร์ท70A แบต 65A ไม่เห็นเป็นไรเลยครับ ก่อนใส่แบตใหม่ให้ชาร์ทให้เต็มก่อนใส่เข้าไปนะครับจะได้อยู่ทนๆหน่อย :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:(เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับจากการใช้งานจริงที่พบเจอด้วยตนเอง เดี๋ยวรอผู้ชำนานการมาตอบละกันนะครับ) :) :) :)
			
- 
				ผมใช้ 70 AMP ผม
			
- 
				ใช้ 65amp แบ็ตอยู่ท้ายรถ ก็ไม่มีรัยเป็นห่วง..
			
- 
				ก่อนอื่นต้องถามก่อนว่าติดเครื่องเสียงเพิ่มเปล่าถ้าติด 75แอมป์ ถ้าไม่มีเพิ่ม 65แอม์น่าจะพอ
 ต้อมขอแนะนำใช้GSชนิดแบบกึ่งดูแลรักษา สังเกตง่ายๆมันจะมีตาแมว และฝาจุกเติมนำกลั่น
 ตอนนี้ต้อมใช้มาจะ2ปีแล้ว เข้าปีที่3ก็จะเปลี่ยนเลยเพราะอายุการใช้งานจะอยู่ประมาณ1-2ปีม่ายรอให้เสียก่อนหรอกเดี๋ยวงานเข้า
 หากรถไม่ได้ใช้ควรติดเครื่องยนต์อย่างน้อยๆอาทิตย์ละ3ครังนาน5-10นาทีครับ
- 
				65amp เหลือๆ พอแล้ว :)
			
- 
				ไดชาร์ทก็สำมะคัญคับ แอมป์เยอะดีครับ แบตแอมป์มาก ก็ควรจะเพิ่มแอมป์ไดชาร์ทด้วยครับ  :D
			
- 
				ขอถามแจมด้วยคน
 ตอนนี้รถก็ start ไม่ติดค่ะ แบ็ตก็พึ่งเปลี่ยนเดือนที่แล้ว แต่ ไม่ได้ขับประมาณ 1 อาทิตย์ ไม่ติดซะงั้น
 รถไม่ค่อยได้ขับค่ะ อาทิตย์นึงจะขับแค่ วันเสาร์อาทิตย์ ต้องทำไงค่ะ 75 apm ค่ะ เครื่องเสียงเต็มหลังรถค่ะ
 
 คงไม่ได้เป็นที่แบ็ตหรอกนะคะ
 ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ
- 
				เช็คระบบไฟคับ มีรั่วแน่ :หึหึ:
			
- 
				เช็คระบบไฟคับ มีรั่วแน่ :หึหึ:
 
 
 
 จะลองดูนะคะ ขอบคุณค่ะ