OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand

Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: aor on 16 Jun 2010, 16:45

Title: ไปดูคอร์ซ่าแวน
Post by: aor on 16 Jun 2010, 16:45
Title: Re: ไปดูคอร์ซ่าแวน
Post by: keng_112 on 16 Jun 2010, 16:46
พี่อ้อครับผมหาแป้นเหยียบพวก steinmetz irmscher ของเกียร์ออโต้ไม่เจอครับ พี่หาจากไหนบ้างครับผมท
Title: Re: ไปดูคอร์ซ่าแวน
Post by: aor on 16 Jun 2010, 17:03
พี่อ้อครับผมหาแป้นเหยียบพวก steinmetz irmscher ของเกียร์ออโต้ไม่เจอครับ พี่หาจากไหนบ้างครับผมท

ก็พี่ขาวไงครับ มีหมดทุกยี่ห้อ พี่มีของเกียร์ออโต้อยู่ชุดนึงเอาเปล่า Steinmetz Otop (ใหม่แบบห่อยังไม่ได้แกะเลย) เดี๋ยวเก็บไว้ให้ ถ้าจะเอา
หาใน ebay ไม่เจอหรือครับ ดูเหมือนว่าของเกียร์ออโต้จะหายากอยู่
Title: Re: ไปดูคอร์ซ่าแวน
Post by: keng_112 on 16 Jun 2010, 17:30
ผมบ้าของแท้อ่ะพี่ ถ้าหาได้อ่ะนะพี่ แพงจน เจ็บ
Title: Re: ไปดูคอร์ซ่าแวน
Post by: PeeSard on 16 Jun 2010, 18:17
ผมบ้าของแท้อ่ะพี่ ถ้าหาได้อ่ะนะพี่ แพงจน เจ็บ
อย่างงี้ พี่อ้อจัดให้เลย ราคาคงได้เท่าๆกะล้อของพี่อ้อ ข้างนึงรึป่าวนะ.. ;D
Title: Re: ไปดูคอร์ซ่าแวน
Post by: teeracha on 16 Jun 2010, 20:08
ผมชอบมากเลยครับ corsa van แต่ดูไกลๆ เหมือน astra van สีเดียวกับคุณหนานมาเลย

ใครพอทราบไหมครับว่า corsa van เป็นเครื่องตัวไหน
Title: Re: ไปดูคอร์ซ่าแวน
Post by: Omega VIP on 16 Jun 2010, 20:18
ผมชอบมากเลยครับ corsa van แต่ดูไกลๆ เหมือน astra van สีเดียวกับคุณหนานมาเลย

ใครพอทราบไหมครับว่า corsa van เป็นเครื่องตัวไหน

น่าจะเป็น X14XE นะครับพี่หน่า 
Title: Re: ไปดูคอร์ซ่าแวน
Post by: aor on 17 Jun 2010, 23:50
ผมบ้าของแท้อ่ะพี่ ถ้าหาได้อ่ะนะพี่ แพงจน เจ็บ
อย่างงี้ พี่อ้อจัดให้เลย ราคาคงได้เท่าๆกะล้อของพี่อ้อ ข้างนึงรึป่าวนะ.. ;D

แหมพี่นุ่น แค่แป้นเหยียบเองนะ ใช้โลหะนิดเดียวเอง
น้องเก่งครับ มีเจ้านึงที่อังกฤษ เหมือนกับเคยถามเขาไปครั้งนึง แล้วเขาเงียบไป เดี๋ยวจะลองถามอีก ถ้าได้เดี๋ยวสั่งเผื่อให้ชุดนึง
Title: Re: ไปดูคอร์ซ่าแวน
Post by: aor on 17 Jun 2010, 16:53
ผมชอบมากเลยครับ corsa van แต่ดูไกลๆ เหมือน astra van สีเดียวกับคุณหนานมาเลย

ใครพอทราบไหมครับว่า corsa van เป็นเครื่องตัวไหน

น่าจะเป็น X14XE นะครับพี่หน่า 

เท่าที่ดูจากรูปมันไม่ใช่ X14XE อ่ะครับ เห็นว่าเป็น C14SE และ C16SE หรือ SZ เนี่ย ไม่แน่ใจ
ในส่วนของจานจ่ายจะถูกแทนที่ด้วย DIS (Distributorless Ignition System) โมดูล น่ะครับ
Title: Re: ไปดูคอร์ซ่าแวน
Post by: PeeSard on 17 Jun 2010, 18:09
เป็นรหัส E-Tec ครับ มีอยู่ทั้ง Sail 1400GSi กับ Sail 1600GLS
1.6L, E-Tec, DOHC, VGIS, 16 valves, 4-cylinder-in-line, MPFi, 32-bit ECM
Displacement (cc)    1598
Power (PS@rpm)    104@5800
Torque (Nm@rpm)    148@4000
Transmission    5-speed Manual Transmission
Wheels    14" Alloy
Tyres    185/65 R14 Tubeless
Title: Re: ไปดูคอร์ซ่าแวน
Post by: aor on 17 Jun 2010, 20:59
เป็นรหัส E-Tec ครับ มีอยู่ทั้ง Sail 1400GSi กับ Sail 1600GLS
1.6L, E-Tec, DOHC, VGIS, 16 valves, 4-cylinder-in-line, MPFi, 32-bit ECM
Displacement (cc)    1598
Power (PS@rpm)    104@5800
Torque (Nm@rpm)    148@4000
Transmission    5-speed Manual Transmission
Wheels    14" Alloy
Tyres    185/65 R14 Tubeless


ขอบคุณครับพี่ เดี๋ยวผมไปถ่ายรูปห้องเครื่องจากคันจริงมาให้วิเคราะห์อีกที เผื่อได้น้องซ่าอีกซักคัน
Title: Re: ไปดูคอร์ซ่าแวน
Post by: keng_112 on 17 Jun 2010, 21:44
ผมบ้าของแท้อ่ะพี่ ถ้าหาได้อ่ะนะพี่ แพงจน เจ็บ
อย่างงี้ พี่อ้อจัดให้เลย ราคาคงได้เท่าๆกะล้อของพี่อ้อ ข้างนึงรึป่าวนะ.. ;D

แหมพี่นุ่น แค่แป้นเหยียบเองนะ ใช้โลหะนิดเดียวเอง
น้องเก่งครับ มีเจ้านึงที่อังกฤษ เหมือนกับเคยถามเขาไปครั้งนึง แล้วเขาเงียบไป เดี๋ยวจะลองถามอีก ถ้าได้เดี๋ยวสั่งเผื่อให้ชุดนึง

ขอของโอเมก้า ของ Irmscher นะครับพี่กำลังสะสมของ Irmscher ใส่โอเมะอยู่ครับพี่ เดี๋ยวจะสั่งฝาถังน้ำมัน
Title: Re: ไปดูคอร์ซ่าแวน
Post by: aor on 19 Jun 2010, 12:40
เป็นรหัส E-Tec ครับ มีอยู่ทั้ง Sail 1400GSi กับ Sail 1600GLS
1.6L, E-Tec, DOHC, VGIS, 16 valves, 4-cylinder-in-line, MPFi, 32-bit ECM
Displacement (cc)    1598
Power (PS@rpm)    104@5800
Torque (Nm@rpm)    148@4000
Transmission    5-speed Manual Transmission
Wheels    14" Alloy
Tyres    185/65 R14 Tubeless


- เมื่อวานไปดูตัวจริงมาแล้ว แต่กลับเป็นตัว Corsa Sedan ไปได้ซะนี่ (ไม่ตรงสเปค)
- ดูที่สมุดจดทะเบียนของเขา ระบุรหัสเครื่องเป็น X14NE ครับ มันคือ E-TECH X14NE เกิดมาก็เพิ่งจะรู้ว่ามันมีเครื่องยนต์โอเปิ้ลรุ่นนี้อยู่ด้วย หน้าตาก็เหมือนตัว 8 วาล์วบ้านเรา แต่ฝาครอบวาล์วเป็นพลาสิกสีดำ และตรงที่เป็นจานจ่ายถูกแทนที่ด้วยโมดูล DIS และเพิ่งจะรู้ว่ามันเป็น 16 วาล์วซะด้วย (จากที่พี่นุ่นให้ข้อมูล)
- คันที่ไปดูเครื่องไม่ค่อยดีครับ เจ้าของดูแลไม่ดี ขนาดแบตยังเล่นเอาแบบขั้วลอยมาใส่ มักง่ายจริง ๆ (ใต้ฝากระโปรงจึงเป็นรอยจากการกระแทกกับขั้วแบต นึกถึงคอร์ซ่าของตัวเองขึ้นมาทันที ทีแรกได้มาใหม่ก็แบตขั้วลอยเหมือนกันเลย) ทีแรกสตาร์ทเครื่องติดแค่ 10 วินาที ดับเองเฉยเลย (นึกว่าติดระบบเดียวกับนิสสันมาร์ช เวลาติดไฟแดงเครื่องจะดับเอง) เจ้าของต้องไปสตาร์ทใหม่ และขยับ ๆ แถว ๆ กุญแจสตาร์ทเครื่อง เจ้าของรถถามว่าจะลองขับไหม ก็ปฏิเสธไป (นึกในใจ เครื่องยนต์เป็นอย่างนี้ แล้วแกยังมีหน้าชวนให้ลองขับอีกหรือ 555)
- เป็นประสบการณ์ การไปดูโอเปิ้ลในต่างแดนน่ะครับ เล่าสู่กันฟังเล่น ๆ
Title: Re: ไปดูคอร์ซ่าแวน
Post by: jeabjamiro on 20 Jun 2010, 03:33
 ;D อยากจะบอกว่า GM เป็นอะไรที่ปรับเปลี่ยนบ่อยมากๆครับ แทบจะทุกๆ ครึ่งปี สายไป วงจร เครื่อง เกียร์ เปลี่ยนบ่อยมากๆ มีแยกตรึมครับ เหอะๆๆๆ