OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: jeabjamiro on 21 Jun 2010, 01:54
-
:D แนวมากๆขอบอกแบบนี้นะ
-
สวยมากกกกกกกกก...แต่ ทำไมไม่หาพวงสวยๆหล่อมาซักอันเนี่ย กระจกก็หมุนๆ :ตาปิ้ง:
-
แนวหว่ะ... :shock:
-
เทพเลย
ว่าแต่สงสัยมานานแล้วอ่ะ
ทำไมเกียร์ทำมะดาของรถตระกุล opel/daewoo
เกียร์ถอยหลังมันถึงไปอยู่หน้าเกียร์ 1 ง่ะ..
-
(http://www.opel.in.th/index.php?action=dlattach;topic=5278.0;attach=20768;image)
ชอบล้อ
เหมือนที่คิดไว้เลย...
พี่ว่าจะเอากระทะล้อ 14 ระเบิดหลุมเข้าไปข้างในอย่างงี้แระ
สอบถามร้านซ่อมล้อแล้ว วงละ 500
ส่วนหลังทึบ เคยบอกต้นแล้ว ให้ทำอย่างงี้อีกคัน..
-
ไร้ตะเข็บรอยต่อ...แนวพอๆกับ จขกท.เร๊ย... 8) 8) :D :D
-
(http://www.opel.in.th/index.php?action=dlattach;topic=5278.0;attach=20768;image)
ชอบล้อ
เหมือนที่คิดไว้เลย...
พี่ว่าจะเอากระทะล้อ 14 ระเบิดหลุมเข้าไปข้างในอย่างงี้แระ
สอบถามร้านซ่อมล้อแล้ว วงละ 500
ส่วนหลังทึบ เคยบอกต้นแล้ว ให้ทำอย่างงี้อีกคัน..
500 นี่ต้องเอาล้อไปให้เขาด้วยใช่ไหมครับ ที่ไหนอะไรยังไง ครับพี่นุ่นครับ
-
เทพเลย
ว่าแต่สงสัยมานานแล้วอ่ะ
ทำไมเกียร์ทำมะดาของรถตระกุล opel/daewoo
เกียร์ถอยหลังมันถึงไปอยู่หน้าเกียร์ 1 ง่ะ..
ของรถยุโรปเป็นแบบนี้หมดครับ Peugeot Audi BMW ก็เป็นแบบ Lift Reverse ครับ
-
ชอบล้อ
เหมือนที่คิดไว้เลย...
พี่ว่าจะเอากระทะล้อ 14 ระเบิดหลุมเข้าไปข้างในอย่างงี้แระ
สอบถามร้านซ่อมล้อแล้ว วงละ 500
ส่วนหลังทึบ เคยบอกต้นแล้ว ให้ทำอย่างงี้อีกคัน..
500 นี่ต้องเอาล้อไปให้เขาด้วยใช่ไหมครับ ที่ไหนอะไรยังไง ครับพี่นุ่นครับ
ช่ายจ้า เราเอากระทะที่มีอยู่เอาไปให้ร้านเขาเลาะเพื่อขยับ ET ให้มันลึกลง
ในรูปและข้อมูล จากกระทู้ของพี่แอ๊๊ดดี้จ้า
ถ้ามาจากบางใหญ่บนถนนกาญจนาภิเษกมุ่งหน้าบางบัวทอง ก่อนถึงแยกซ้ายไปสุพรรณนิดนึง
จะถึงแยกซ้ายไปไทรน้อยก่อน ให้เลี้ยวแยกนี้ (ไปไทรน้อย)เลย วิ่งไปราว 12-13 ก.ม. อยู่ขวามือตึกห้องแถวคูหาสีส้ม
เลยโรงพยาบาลไปนิดนึง.....ถ้าเปลี่ยน offset อย่างเดียวโดยใช้ล้อเดิมทั้งหมด น่าจะไม่เกินล้อละ 400 (เดาเอา)
เพราะ ถ้าเอาล้ออื่นมาเพื่อจะใช้วงนอกที่กว้างขึ้น เขาจะคิด 500 ต้องเลาะ 2 ครั้ง (ล้อเดิม1 ล้อใหม่ 1)และเชื่อมอีก 1 ครั้ง
แต่กรณีไม่เปลี่ยนล้อ ก็แค่เลาะออก 1 ครั้ง เชื่อมอีก 1 ครั้ง...
(http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=18466.0;attach=202588;image)
(http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=22645.0;attach=194548;image)
ส่วนที่พี่ถามอีกที่ คือที่หน้าบ้านปทุม เป็นร้านรับซ่อมล้อ แถวๆโรงงานโค้ก เขาคิด 500 จ้า
-
;) ชอบแนวนี้เจงๆ แต่เฉพาะด้านนอกเท่านั้นนะ และขอกระจก 3 บานหลังด้วย ล้อสวยๆชอบๆ อยากทำมั้งจัง ล้อกระทะ 15 ลึกๆเนี้ย ภายในขอบอกว่า " เสี่ยววววว มากกกกกก " พวงมาลัย หัวเกียร์ กระจกมือหมุน เฮ้ออออ เปลี่ยนเหอะ ทุเรศเจงๆๆ ไม่ได้เข้ากะรถเล้ยยย :(
-
ล้อกระทะ 15 ลึกๆเนี้ย ภายในขอบอกว่า " เสี่ยววววว มากกกกกก " พวงมาลัย หัวเกียร์ กระจกมือหมุน เฮ้ออออ เปลี่ยนเหอะ ทุเรศเจงๆๆ ไม่ได้เข้ากะรถเล้ยยย :(
แหม พ่อประคุณ HipHop ..ครัยจะเหมือนแกล่ะ
เด๋วพี่เอาให้ลึกๆๆๆๆๆๆ สุดๆให้แกดู 555+
พี่เจอแล้ว เป็นขอบ 14 แต่ 4x120 ET-27
-
เหมือนกับเอาตัว Corsavan มาทำ (Corsavan คือตัว 3 ประตูนั่นแหล่ะ แต่กระจกที่นั่งตอนหลังจะไม่มี จะเป็นปิดทึบ)
ชอบอย่างเดียวในรถคันนี้คือ เครื่องยนต์
-
;) ชอบแนวนี้เจงๆ แต่เฉพาะด้านนอกเท่านั้นนะ และขอกระจก 3 บานหลังด้วย ล้อสวยๆชอบๆ อยากทำมั้งจัง ล้อกระทะ 15 ลึกๆเนี้ย ภายในขอบอกว่า " เสี่ยววววว มากกกกกก " พวงมาลัย หัวเกียร์ กระจกมือหมุน เฮ้ออออ เปลี่ยนเหอะ ทุเรศเจงๆๆ ไม่ได้เข้ากะรถเล้ยยย :(
สไตล์เขา น่า.... แถวนั้น ดูหนังสือมามันก็ประมารนี้ทั้งนั้นอ่ะ :)
-
โอ้ก๊อดดด มันอ๊อดมากกก!¬ ชอบล้อแต่กลัวเอาไปโมดิฟาย แล้วคุณภาพมันจะได้อะป่าว มีแบบมาจากโรงงานไหม
-
เทพ............ฝาแดงงงงงงงงงงงงงงงงง
-
แล้วคุณภาพมันจะได้อะป่าว มีแบบมาจากโรงงานไหม
คุณภาพผมว่า 160 เอาอยู่ แต่ 180 ยาวๆไม่แน่ใจ
มันอยู่ที่ไฟกับธูปครับ...(เครื่องเชื่อมไฟฟ้านะ)
ส่วนแบบมาจากโรงงาน กระทะเหล็กก็มีของไอ้กัน
ของยุ่น ของยูโร ไม่มีแน่นอน ยกเว้น
ล้อแม็ก มีสารพัดลึก.. ตอนนี้ผมกะลังจะแปลง PCD อยู่
เด๋วเข้าร้านกลึงก่อน จะเอาล้อรถเต่า 4x120 ET-27 (สุดๆ) มาใส่ครับ
วัดกันดูก่อนถ้าได้ก็แจ่ม ห่วงอย่างเดียวตรีนผมหนักมากอ่ะ
-
สวยดีครับ .. กระทะแบบนี้ต้องใช้ยางในด้วยรึเปล่าครับ
-
สวยดีครับ .. กระทะแบบนี้ต้องใช้ยางในด้วยรึเปล่าครับ
Tubeless ครับ.. หรือจะเอายางในด้วยดี กันติดเชื้อ 555+
-
สวยดีครับ .. กระทะแบบนี้ต้องใช้ยางในด้วยรึเปล่าครับ
Tubeless ครับ.. หรือจะเอายางในด้วยดี กันติดเชื้อ 555+
555 แต่ก้อสวยดีนะครับ
ผมเห็นร้านแถว ๆ ชลบุรีที่ทำล้อผ่าแบบนี้ แต่อันนั้นมันกว้างมากพวก ออฟโรดครับ
คุณนุ่นทำแล้วผมขอชมมั่งนะครับ ....
-
ตอนนี้ดูท่าว่า จะมีแนวร่วมกันเยอะนะ แบบล้อขยับกระทะนี่
ส่วนตัวผม ขอลองเอาไปเทียบแปลงแม็กหน้าลึกแท้ๆดูก่อน
ถ้าไม่เวิร์ค ก็ต้องขยับกระทะแน่นอนครับ
อ้อ แต่ 14 4x100 หน้าทึบและลึกสวยๆ ก็มีของท่านวินซ์ ไม่รู้ตอนนี้อยู่ที่ไหน?
แต่ผมไม่ชอบแม็กทึบอ่ะ
-
ขอบ 15 ไม่เวิร์คหรอครับคุณนุ่น ....หรือมันจะติด
-
มันไม่แนวฮะ... 8) 8) 8) 8)
-
ขอบ 15 ไม่เวิร์คหรอครับคุณนุ่น ....หรือมันจะติด
มันไม่แนวฮะ... 8) 8) 8) 8)
ตามนี้แระ 14 แนวกว่า เตี้ยกวนตรีนกว่าครับ
ส่วน 15 เรื่องติดถ้าปาดซุ้มนิดหน่อยก็สบายแล้วครับ
ขอบ 15 นี้ เด๋วมีคนทำแน่นอนครับ รอชม..
ส่วนผม ยืนพื้น 14 ขอเก็บไปปรึกษาผู้ชำนาญการเรื่องล้อก่อน...
ตอนนี้ เก็ตไอเดียแล้ว ก็เหลือแต่เอามาประกอบจริง
-
ขอบ 15 ไม่เวิร์คหรอครับคุณนุ่น ....หรือมันจะติด
มันไม่แนวฮะ... 8) 8) 8) 8)
ตามนี้แระ 14 แนวกว่า เตี้ยกวนตรีนกว่าครับ
ส่วน 15 เรื่องติดถ้าปาดซุ้มนิดหน่อยก็สบายแล้วครับ
ขอบ 15 นี้ เด๋วมีคนทำแน่นอนครับ รอชม..
ส่วนผม ยืนพื้น 14 ขอเก็บไปปรึกษาผู้ชำนาญการเรื่องล้อก่อน...
ตอนนี้ เก็ตไอเดียแล้ว ก็เหลือแต่เอามาประกอบจริง
ขอบ 14 ยางซิ่ง แก้มเตี้ย มันไม่ค่อยมีรึเปล่าครับ
-
ขอบ 15 ไม่เวิร์คหรอครับคุณนุ่น ....หรือมันจะติด
มันไม่แนวฮะ... 8) 8) 8) 8)
ตามนี้แระ 14 แนวกว่า เตี้ยกวนตรีนกว่าครับ
ส่วน 15 เรื่องติดถ้าปาดซุ้มนิดหน่อยก็สบายแล้วครับ
ขอบ 15 นี้ เด๋วมีคนทำแน่นอนครับ รอชม..
ส่วนผม ยืนพื้น 14 ขอเก็บไปปรึกษาผู้ชำนาญการเรื่องล้อก่อน...
ตอนนี้ เก็ตไอเดียแล้ว ก็เหลือแต่เอามาประกอบจริง
ขอบ 14 ยางซิ่ง แก้มเตี้ย มันไม่ค่อยมีรึเปล่าครับ
แก้ม14 เตี้ย ซิ่งๆมีครับ... แต่ว่าซื้อไม่ไหวอ่ะฮะ... เอายาง บ้านๆ ขับช้าๆ หล่อๆ กวนตีนรถเมล์ ก็พอแล้วครับ..... 8) 8) 8) 8)
-
ขอบ 15 ไม่เวิร์คหรอครับคุณนุ่น ....หรือมันจะติด
มันไม่แนวฮะ... 8) 8) 8) 8)
ตามนี้แระ 14 แนวกว่า เตี้ยกวนตรีนกว่าครับ
ส่วน 15 เรื่องติดถ้าปาดซุ้มนิดหน่อยก็สบายแล้วครับ
ขอบ 15 นี้ เด๋วมีคนทำแน่นอนครับ รอชม..
ส่วนผม ยืนพื้น 14 ขอเก็บไปปรึกษาผู้ชำนาญการเรื่องล้อก่อน...
ตอนนี้ เก็ตไอเดียแล้ว ก็เหลือแต่เอามาประกอบจริง
ขอบ 14 ยางซิ่ง แก้มเตี้ย มันไม่ค่อยมีรึเปล่าครับ
แก้ม14 เตี้ย ซิ่งๆมีครับ... แต่ว่าซื้อไม่ไหวอ่ะฮะ... เอายาง บ้านๆ ขับช้าๆ หล่อๆ กวนตีนรถเมล์ ก็พอแล้วครับ..... 8) 8) 8) 8)
ก้อดีครับ ประหยัดด้วย ...55 8)
-
14 แก้มเตี้ย ที่หาได้ง่ายๆหน่อย ก็คือ 185-55-14
แต่เตี้ยกว่านี้ คือ 185(หรือ 195)-45-14 อันนี้หากันนานหน่อย แต่เงินถึง ก็สั่งซื้อเลย
-
พี่นุ่น ๆ ทำเลียนแบบแม็คแบบ 2 หรือ 3 ชิ้นเลยครับ ขอบนอก ขอบใน ให้ยึดกันด้วยน๊อตซัก 20-30 ตัว น่าจะแข็งแรงกว่าแบบงานเชื่อมโลหะ
-
^
กำลังคิดอยู่ครับ เด๋ว วันเสาร์นี้ ไปดูล้อเต่าก่อนครับ
ส่วนล้อกระทะ ผมชอบแบบพื้นกระทะตรงๆแบบนี้อ่ะ (ดูรูป)
สมัยก่อนเห็นมีเยอะ เด๋วนี้หายากอ่ะ
(http://image.opel.in.th/upload/3e2ba1c4208e5d1e791ebce2535543d8.jpg)
-
http://www.vwwatercoolerclub.com/webboard/index.php?topic=11785.0
เหอะๆ
อันนี้ 15 กว้าง 8 ครับก็โออยู่นะ เหอะๆ
-
มาดูกันหน่อย เรื่องออฟลึกๆๆๆๆๆๆๆๆ เหอะๆ
สังเกตุหัวมันให้ดีๆครับ เหอะๆ ต่อจากนั้นก็มาดูอันล่าง อาทิตอุทัยมากๆ แยงกี้จริงๆ
-
streching คือไรครับ ใช่การใส่ยางที่ขนาด (หน้ากว้าง) เล็กกว่าหน้ากว้างของแม็คอย่างนั้นหรือเปล่าครับ โดยการอัดลมให้ยางบานออกไปพอดีกับหน้ากว้างของแม็ค อย่างนั้นใช่ไหม แล้วมีข้อดีข้อเสียยังไงครับ เพิ่งได้ยินคำนี้ (streching) เมื่อไม่นานมานี้
-
มันคือการยืดแบบฝืนๆนะครับ เหมือนการยืดดัดตัว ดัดตน ฉะนั้น หมายความว่า มันฝืนๆใส่ไปนะครับ
มันสวยนะครับ แต่ขับป่าเถื่อนนี้ปลิ้นมาที ลาแน่นอนครับ :shock:
เหอะๆ คือจริงๆ ทางที่ก็ควรจะสมดุลกันนะครับ เพราะ น้ำนักกว่า 1 ตัน ถึง2 จากแรงส่งเวลาถ่ายน้ำหนัก ยางจะรับไป ฉะนั้นถ้ากดด้วยน้ำหนัก 1 ตันถ้ามันไม่พอดี ก็มีโอกาศ เลื่อนหรือหลุดได้ครับ แต่ถ้าขับ สวยๆผมคิดว่าไม่น่ากลัวนักครับผม
-
อันตรายถึงขั้นมิดนะครับ ยางทุกรุ่นมี Spec บอกอยู่แล้วว่าควรใ้ช้ล้อกว้างเท่าไหร่ ผิด Spec ไปนี่ถ้ามาเร็วๆถึงชีวิตนะครับ
-
8) ผมแถมให้ครับ สำหรับคนพันธ์ เสี่ยควรมีโอเมะ VIP แบบนี้ครับไว้ขนสวยๆโดยเฉพาะครับ เหอะๆ
มันตัดกันอย่างกะตัด เมสโมเดลจริงๆ เหอะๆ