OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: gun on 23 Jun 2010, 14:45
-
astra 8 v ใช้แบตฯ 55din พอรึป่าวครับ เห็นในกระทู้พี่แอร์แนะนำให้ใช้ 65din พอดีว่ากำลังจะเปลี่ยนเย็นนี้แล้วครับ
-
ราคาแตกต่างกันกับ 65Din เยอะมั้ย?
ถ้าเยอะเกินจนตังค์ไม่พอ ไม่แน่ใจว่า ไดสตาร์ท เครื่อง1600 มันจะดึงไฟจาก 55Din ดีรึป่าวอ่ะนะ
-
จริงๆอยากแนะนำ 75DIN ครับ รองลงมาก้อ 65DIN
ในบรรทัดสุดท้าย ค่ามันก้อคือ
ไดร์ชาร์จจะจ่าย กระแส 70แอมป์ แรงดันไฟ 14โวท์ล ที่รอบเครื่องยนต์ 6000รอบต่อนาที
แต่ในความเป็นจริงการใช้งานเราไม่ได้ใช้รอบที่ 6000 กันบ่อยนัก
และก้อเพราะเหตุนี้ที่เคยบอกไว้ว่า ให้ใช้แบตฯที่แอมป์ต่ำกว่าไดร์ชาร์จสักเล็กน้อย :)
-
ราคาแตกต่างกันกับ 65Din เยอะมั้ย?
ถ้าเยอะเกินจนตังค์ไม่พอ ไม่แน่ใจว่า ไดสตาร์ท เครื่อง1600 มันจะดึงไฟจาก 55Din ดีรึป่าวอ่ะนะ
ของผมจะมีปัญหาอะไรไหมครับพี่ แบต 2ลูก ในเครื่อง 65 แล้วก็ท้ายรถอีก 65 พ่วงต่อกับครับ ใช้แบบนี้มาประมาณเกือบๆปีแล้วครับ
-
ร้านที่ขอนแก่นครับ 55din ราคา 2,300 ยังไม่รวมแลกลูกเก่าครับพี่นุ่น ส่วน 65din 2,600 ครับ
-
พี่หนานครับ ทำไมคู่มือรถระบุให้ใช้ขนาด 44 แอมป์ล่ะครับ
-
เชียงใหม่ GS 75DIN 2000 บาท รวมเทิร์นครับ
-
โอ้ววว..เกือบหัวแบะ ขอบคุณพี่ชัยครับ
เชื่อพี่ๆครับ คงเปลี่ยนขนาด 65 แอมป์ครับ เรื่องร้านและราคาจะมาแจ้งอีกครั้งเผื่อเพื่อนๆแถวขอนแก่นใช้เป็นข้อมูล
-
โอ้ววว..เกือบหัวแบะ ขอบคุณพี่ชัยครับ
เชื่อพี่ๆครับ คงเปลี่ยนขนาด 65 แอมป์ครับ เรื่องร้านและราคาจะมาแจ้งอีกครั้งเผื่อเพื่อนๆแถวขอนแก่นใช้เป็นข้อมูล
เอาราคาเชียงใหม่เป็นที่ตั้งไม่ได้นะครับ.... ???
ผมสามารถซื้อ 3K เชียงใหม่ 65 DIN พร้อมเทริน์ ราคา 1800 ครับ ไม่รู้ว่าทำไมเชียงใหม่แบตถูกกว่า จังหวัดอื่นครับ :)
-
พี่หนานครับ ทำไมคู่มือรถระบุให้ใช้ขนาด 44 แอมป์ล่ะครับ
ถ้าดูในรูปที่ให้ดูในวงเล็บมันก้อบอกว่า 44 เหมือนกัน แต่นั่นมันคือกระแสต่ำสุดที่ยอมรับได้ครับ
หรือระบบของรถที่ใช้แมนวลมากๆ... แต่เชื่อผมเหอะ ว่ามันไม่เวอร์ค แน่ๆ
ลองเอาแบตฯ 45 มาใส่แล้ววิ่งดูก้อได้ครับ เทียบกับแบตฯ 65
ที่ความเร็วต่ำๆ หรือ ไม่ได้ใช้กำลังเครื่องมากนัก อาจไม่ค่อยจะเห็นความแตกต่างมากนัก
แต่ที่การใช้กำลังเครื่องสูงๆนี่ ผมว่าเห็นความแตกต่างแน่นอน... ราคาแตกต่างกันกับ 65Din เยอะมั้ย?
ถ้าเยอะเกินจนตังค์ไม่พอ ไม่แน่ใจว่า ไดสตาร์ท เครื่อง1600 มันจะดึงไฟจาก 55Din ดีรึป่าวอ่ะนะ
ของผมจะมีปัญหาอะไรไหมครับพี่ แบต 2ลูก ในเครื่อง 65 แล้วก็ท้ายรถอีก 65 พ่วงต่อกับครับ ใช้แบบนี้มาประมาณเกือบๆปีแล้วครับ
ไดร์ชาร์จเปรียบเหมือนเงินที่หาได้ แบตฯเปรียบเหมือนธนาคารที่เก็บเงินที่หาได้ การใช้กระแสไฟของระบบเปรียบเหมือนเราใช้จ่ายประจำวัน
มีเงินสำรองมาก ยามเกิดเหตุฉุกเฉินก้อไม่กระเทือนครับ แต่อย่าให้มันชอร์ตนะ.... 8)
-
ตามพี่นพบอกเลยครับ ถ้าอยากพิสูจน์เอาแบตฯรถญี่ปุ่นใน vios รึ Yaris 45 Amp มาลองใส่ แล้ววิ่งกลางคืนดูครับ
-
ราคาแตกต่างกันกับ 65Din เยอะมั้ย?
ถ้าเยอะเกินจนตังค์ไม่พอ ไม่แน่ใจว่า ไดสตาร์ท เครื่อง1600 มันจะดึงไฟจาก 55Din ดีรึป่าวอ่ะนะ
ของผมจะมีปัญหาอะไรไหมครับพี่ แบต 2ลูก ในเครื่อง 65 แล้วก็ท้ายรถอีก 65 พ่วงต่อกับครับ ใช้แบบนี้มาประมาณเกือบๆปีแล้วครับ
ไดร์ชาร์จเปรียบเหมือนเงินที่หาได้ แบตฯเปรียบเหมือนธนาคารที่เก็บเงินที่หาได้
การใช้กระแสไฟของระบบเปรียบเหมือนเราใช้จ่ายประจำวัน
มีเงินสำรองมาก ยามเกิดเหตุฉุกเฉินก้อไม่กระเทือนครับ แต่อย่าให้มันชอร์ตนะ.... 8)
แบบนี้นี่เอง ที่มาของเงินช็อต เพราะแบ็ตชาร์จไม่ดี !
ตามพี่นพบอกเลยครับ ถ้าอยากพิสูจน์เอาแบตฯรถญี่ปุ่นใน vios รึ Yaris 45 Amp มาลองใส่ แล้ววิ่งกลางคืนดูครับ
ขานี้พิสูจน์ความแรงของแบ็ตว่ามันจะช็อตดีมั้ยตอนกลางคืน..
-
ราคาแตกต่างกันกับ 65Din เยอะมั้ย?
ถ้าเยอะเกินจนตังค์ไม่พอ ไม่แน่ใจว่า ไดสตาร์ท เครื่อง1600 มันจะดึงไฟจาก 55Din ดีรึป่าวอ่ะนะ
ของผมจะมีปัญหาอะไรไหมครับพี่ แบต 2ลูก ในเครื่อง 65 แล้วก็ท้ายรถอีก 65 พ่วงต่อกับครับ ใช้แบบนี้มาประมาณเกือบๆปีแล้วครับ
ไดร์ชาร์จเปรียบเหมือนเงินที่หาได้ แบตฯเปรียบเหมือนธนาคารที่เก็บเงินที่หาได้
การใช้กระแสไฟของระบบเปรียบเหมือนเราใช้จ่ายประจำวัน
มีเงินสำรองมาก ยามเกิดเหตุฉุกเฉินก้อไม่กระเทือนครับ แต่อย่าให้มันชอร์ตนะ.... 8)
แบบนี้นี่เอง ที่มาของเงินช็อต เพราะแบ็ตชาร์จไม่ดี !
ตามพี่นพบอกเลยครับ ถ้าอยากพิสูจน์เอาแบตฯรถญี่ปุ่นใน vios รึ Yaris 45 Amp มาลองใส่ แล้ววิ่งกลางคืนดูครับ
ขานี้พิสูจน์ความแรงของแบ็ตว่ามันจะช็อตดีมั้ยตอนกลางคืน..
ไม่ช๊อตหรอกครับพี่นุ่น แบตฯของรถญี่ปุ่น ลูกมันเล็ก ความสูงไม่จนฝากระโปรงรถเราแน่นอนครับ ตอนอยู่อู่สี ใช้เอามาพ่วงรถบ่อยๆครับ มันเบากว่าไปเอาแบตฯลูกใหญ่มาพ่วง
-
ผมAstra เครื่องHonda ใหญ่โคตรๆ ใช้แบต45แอมป์ เหลือเฟือถึงลูกบวชครับ
แต่ถ้าเป็นอย่างที่พี่นพว่า ถ้าใช้สมรรถนะรถสูงๆแล้วแบตใหญ่จะดีกว่าล่ะก็
ผมคงเจอปัญหาม้าผมหายแล้วล่ะครับ ว่ามันหายไปไหน เพราะแบตลูกเล็กแน่ๆเลย
... มีส่วนไม๊วะบอมส์ ต้องเกี่ยวไม่มากก็น้อยแน่ๆเลย
-
ผมAstra เครื่องHonda ใหญ่โคตรๆ ใช้แบต45แอมป์ เหลือเฟือถึงลูกบวชครับ
แต่ถ้าเป็นอย่างที่พี่นพว่า ถ้าใช้สมรรถนะรถสูงๆแล้วแบตใหญ่จะดีกว่าล่ะก็
ผมคงเจอปัญหาม้าผมหายแล้วล่ะครับ ว่ามันหายไปไหน เพราะแบตลูกเล็กแน่ๆเลย
... มีส่วนไม๊วะบอมส์ ต้องเกี่ยวไม่มากก็น้อยแน่ๆเลย
อาจจะหายไปจาก Mometam ด้วยนะครับ
-
ผมAstra เครื่องHonda ใหญ่โคตรๆ ใช้แบต45แอมป์ เหลือเฟือถึงลูกบวชครับ
แต่ถ้าเป็นอย่างที่พี่นพว่า ถ้าใช้สมรรถนะรถสูงๆแล้วแบตใหญ่จะดีกว่าล่ะก็
ผมคงเจอปัญหาม้าผมหายแล้วล่ะครับ ว่ามันหายไปไหน เพราะแบตลูกเล็กแน่ๆเลย
... มีส่วนไม๊วะบอมส์ ต้องเกี่ยวไม่มากก็น้อยแน่ๆเลย
อาจจะหายไปจาก Mometam ด้วยนะครับ
มันคือไรวะกอล์ฟ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
มันต่างกันอ่ะพี่กุ้ง ถ้าเกิดว่า ยังไง จะลองแลกกับเก๋สักวันจิครับว่าแรงขึ้นป่าว... อิอิอิ
ออ แล้วแบตไม่ต้องเคลมแล้วเหรอฮะพี่... :มั้ง:
-
มันต่างกันอ่ะพี่กุ้ง ถ้าเกิดว่า ยังไง จะลองแลกกับเก๋สักวันจิครับว่าแรงขึ้นป่าว... อิอิอิ
ออ แล้วแบตไม่ต้องเคลมแล้วเหรอฮะพี่... :มั้ง:
ซื้อใหม่เรียบร้อยแล้ว วันที่ติดแก๊สอ่ะ ส่วนอันเก่า บริจาคให้ร้านแก๊สเค้าไปแล้ว
ว่าจะเอา สำลีไปขึ้นไดโน่อ่ะ เพราะเหลือคูปองอีกใบ แต่พอมาดู วันเจือกหมดอายุเมื่อวาน ไม่รู้เค้าจะให้ใช้อยู่เป่าอ่ะ
สงสัย สำลีม้าท่าจะเยอะก่ารถพี่ว่ะ ถ้าครัชไม่ลื่นนะ แหล่มมากๆๆๆ ตื๊ดๆๆๆๆ
-
มันต่างกันอ่ะพี่กุ้ง ถ้าเกิดว่า ยังไง จะลองแลกกับเก๋สักวันจิครับว่าแรงขึ้นป่าว... อิอิอิ
ออ แล้วแบตไม่ต้องเคลมแล้วเหรอฮะพี่... :มั้ง:
ซื้อใหม่เรียบร้อยแล้ว วันที่ติดแก๊สอ่ะ ส่วนอันเก่า บริจาคให้ร้านแก๊สเค้าไปแล้ว
ว่าจะเอา สำลีไปขึ้นไดโน่อ่ะ เพราะเหลือคูปองอีกใบ แต่พอมาดู วันเจือกหมดอายุเมื่อวาน ไม่รู้เค้าจะให้ใช้อยู่เป่าอ่ะ
สงสัย สำลีม้าท่าจะเยอะก่ารถพี่ว่ะ ถ้าครัชไม่ลื่นนะ แหล่มมากๆๆๆ ตื๊ดๆๆๆๆ
ของกอล์ฟหมดวันที่ 4 เดือนหน้าอ่ะครับ
-
แบตมีผลครับ ทำให้พวงเซ็นเซอร์ต่างๆมันเพี้ยนด้วยนะพี่
-
ถ้าเป็นเครื่องเดิม น่าจะมีผลนิดหน่อยครับ อาจเพราะความต้านทานต่างๆของรถเก่ามันมากกว่ารถใหม่
แต่เครื่องใหม่ๆไม่มีผลอะไรหรอกครับ ถ้าไดไม่พัง รถติดเครื่องอยู่ ถอดแบตออกก็วิ่งได้ครับ
ปล. เคยเห็นรถแข่งใช้แบตลูกโตๆไหมล่ะครับ ?? ที่ผมเห็นลูกเท่าสิวมดทั้งนั้น เพราะพวกนั้นเอาไว้สตาร์ทอย่างเดียว
-
แบตมีผลครับ ทำให้พวงเซ็นเซอร์ต่างๆมันเพี้ยนด้วยนะพี่
ขอถามหน่อยนะครับพี่เต้ไอ้ตัวที่ว่าเนี๊ยะมันอยู่ตรงไหนและหน้าตาเป็นยังไงอ่ะครับ
-
ผมAstra เครื่องHonda ใหญ่โคตรๆ ใช้แบต45แอมป์ เหลือเฟือถึงลูกบวชครับ
แต่ถ้าเป็นอย่างที่พี่นพว่า ถ้าใช้สมรรถนะรถสูงๆแล้วแบตใหญ่จะดีกว่าล่ะก็
ผมคงเจอปัญหาม้าผมหายแล้วล่ะครับ ว่ามันหายไปไหน เพราะแบตลูกเล็กแน่ๆเลย
... มีส่วนไม๊วะบอมส์ ต้องเกี่ยวไม่มากก็น้อยแน่ๆเลย
เคยมีประสบการณ์ เกี่ยวกับแบตฯครับ
แบบว่าน้ำกลั่นมันแห้งระหว่างเดินทาง (น่าจะมีผลทำให้กระแสต่ำลงด้วย)
ตอนนั้นออกจากสัตหีบกลับแพร่ ก้อวิ่ง 140 - 150 ได้แบบสบายๆ
หลังจากเติมแก๊สที่ นครสวรรค์ วิ่งไปถึงแถวๆพิจิตร กลับเหยียบไม่ค่อยออก กว่าจะได้ 130 ก้อได้แบบหืดขึ้นคอเลย
ตอนแรกก้อคิดว่าเป็นที่แก๊ส หลังจากจูนแล้ว ก้อเหมือนเดิม
จนกระทั่งไปถึงโน่นนน หลุดพิษโลก พักปั๊มเชครถ ดูตาแมวที่แบตฯ :o ขาวหมดเลย (FB75DIN)
ก้อเลยเติมน้ำกลั่นใหม่ให้เต็มแล้วติดเครื่องทิ้งไว้แป๊บหนึ่ง แบตฯจึงเริ่มเป็นสีแดง
หลังจากออกจากปั๊ม พิษโลก - อุตรดิถต์ - แพร่ เหยียบได้เหมือนเดิม... :D
เรื่องน้ำกลั่นแห้งไม่รู้ไปแห้งตอนไหนก่อนเดินทางก้อเชคแล้ว
หลังจากเดิมคราวนั้นมาจนวันนี้มันก้อยังไม่เกิดอาการนั้นอีกเลย ยังงงอยู่ :มั้ง:
-
เปลี่ยนมาแล้วครับ 3K 65DIN 2,000 บาทขอนแก่น รวมเทิร์นลูกเก่า
ท่อระบายไอน้ำกรดแบตเตอรี่จำเป็นต้องใส่เอาไว้ไหมครับ ผมไปซื้อมาเปลี่ยนเองที่ร้านเค้าให้ท่อยางมาด้วย
-
ท่อไอ มีไว้ก็ดี ป้องกันไอระเหยโดนอุปกรณ์ในรถ
ก็พยายามหย่อนให้มันลงต่ำๆที่สุดเท่าทีทำได้อ่ะนะ
-
โอ้ววว..เกือบหัวแบะ ขอบคุณพี่ชัยครับ
เชื่อพี่ๆครับ คงเปลี่ยนขนาด 65 แอมป์ครับ เรื่องร้านและราคาจะมาแจ้งอีกครั้งเผื่อเพื่อนๆแถวขอนแก่นใช้เป็นข้อมูล
ผมใช้ 55 แอมป์อยู่ครับใน astra 1.6 16V ไม่มีปัญหาครับ
-
ต้องใส่ครับ..ให้ไอน้ำกรดมันลงพื้นไปเลย...
สังเกตุห้องเครื่องได้เลยครับ ระหว่างใส่กับไม่ใส่...ชัดเจนๆ