OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => Off Topic => Topic started by: naxalez on 26 Jun 2010, 00:34
-
ทดสอบ moose test จากฝรั่งครับ กับยอดรถเก็บผักอันดับ 1 ในประเทศไทย
http://www.youtube.com/watch?v=aZF8N9NItHI
ไม่ต้อง slalom
ขอแค่ 2 จึ้ก รู้กัน
คันแรก Triton
คันที่ 2 vigo
รถมันแรงงงงงงงงค้าบบ
ขับมาใกล้ๆ ผมเปิดไฟเลี้ยวให้ทางพี่ไปก่อนแน่ๆล่ะค้าบพี่
แต่ถ้าใครอยากเพิ่มโอกาสในการเก็บผักตามคูคลองระหว่างทาง เชิญเลยคร้าบ
-
ช่วย ๆ ให้ดูง่ายขึ้น
-
ทดสอบ moose test จากฝรั่งครับ กับยอดรถเก็บผักอันดับ 1 ในประเทศไทย
http://www.youtube.com/watch?v=aZF8N9NItHI
ไม่ต้อง slalom
ขอแค่ 2 จึ้ก รู้กัน
คันแรก Triton
คันที่ 2 vigo
รถมันแรงงงงงงงงค้าบบ
ขับมาใกล้ๆ ผมเปิดไฟเลี้ยวให้ทางพี่ไปก่อนแน่ๆล่ะค้าบพี่
แต่ถ้าใครอยากเพิ่มโอกาสในการเก็บผักตามคูคลองระหว่างทาง เชิญเลยคร้าบ
น่าจัวตรงหนาย แค่เสียวๆๆ
-
อ่าว เขาไม่ได้ ออกแบบมา ให้มันคว่ำ-ชน-เบรคแตก กับซัดกำแพงเหรอ... :สำนึก:
-
เคยเห็นมี Isuzu และ Nissan ด้วยไม่ใช่เหรอ ในสนามนี้แระ
-
moose test มันคืออะไรหรอครับ :มั้ง:
-
อ่าว เขาไม่ได้ ออกแบบมา ให้มันคว่ำ-ชน-เบรคแตก กับซัดกำแพงเหรอ... :สำนึก:
รถมันออกแบบมาให้คว่ำอยู่แล้วงับ :ใบเหลือง:
แต่รู้สึกว่ามันจะชอบหงายน่ะคับ :ตาย:
-
เฮ้อ ! เห็นแบบนี้แล้ว นึกไม่ออกว่ามันเป็นรถยอดนิยมได้ไง :red: :red: :red:
-
^
^
^ น้าจุ้ย คนซื้อของด้วยการตัดสินใจ 2 แบบครับ
1. เหตุผล 2. อารมณ์ ซึ่งรูปลักษณ์และโฆษณามันชักจูงให้พิจารณาตามอารมณ์มากกว่าเหตุผล
โตต้า..ดึงดูดอารมณ์มากกว่า..ยอดก็พุ่งๆๆๆ งี้..นะฮึ
-
ที่ผมเคยดูที่ทรงตัวดีๆ จะมีมิตซูกับนิสสันนะครับ แต่คนขับเก่งมากแก้อาการได้ทัน เป็นผมได้หงายท้องล่ะ :หนาว:
-
ผมซื้อ Vigo น่าจะกลุ่มแรกๆอ่ะ เพราะ เปิดตัว 8 ต.ค. 03 กอล์ฟจองวันที่ 26 ต.ค. 03 ได้รถวันที่ 16 พ.ย. 03
ส่วนเหตุผลอ่ะ เพราะ แคชซี มันเป็น Mono บรรทุกได้ดีกว่า Dmax ส่วนความเร็ว กับวีโก้ กอล์ฟปกติขับที่ 100 - 120 เท่านั้นไม่เคยขับเกิน 140 km/hr ( ใช้แค่ช่วงเร่งแซง ) เพราะ พื้นฐานของมัน คือ รถเพื่อการพาณิชย์ ดังนั้น ใครอยากจะซิ่งก็ไปทำช่วงล่างใหม่ แต่ยังไงก็เทียบรถเก๋ง รถสปอร์ตไม่ได้หรอกครับ
-
ผมซื้อ Vigo น่าจะกลุ่มแรกๆอ่ะ เพราะ เปิดตัว 8 ต.ค. 03 กอล์ฟจองวันที่ 26 ต.ค. 03 ได้รถวันที่ 16 พ.ย. 03
ส่วนเหตุผลอ่ะ เพราะ แคชซี มันเป็น Mono บรรทุกได้ดีกว่า Dmax ส่วนความเร็ว กับวีโก้ กอล์ฟปกติขับที่ 100 - 120 เท่านั้นไม่เคยขับเกิน 140 km/hr ( ใช้แค่ช่วงเร่งแซง ) เพราะ พื้นฐานของมัน คือ รถเพื่อการพาณิชย์ ดังนั้น ใครอยากจะซิ่งก็ไปทำช่วงล่างใหม่ แต่ยังไงก็เทียบรถเก๋ง รถสปอร์ตไม่ได้หรอกครับ
+1
คือจริงๆเค้าออกแบบมาบรรทุกของครับ เหมือนพวกจูน เค้าออกแบบมาให้เป็นรถอเนกประสงค์ คือลุยน้ำท่วมได้ ขับไปไหนมาไหนได้ ไม่ได้ออกแบบมาให้วิ่งความเร็วสูงครับ
คือมันวิ่งได้นะ กำลังเครื่องมันพอ แต่ช่วงล่าง เหอะๆ มันใช้ Platform ร่วมกับรถกะบะอ่ะครับ มันก็ได้เท่านั้นแหละ
จริงๆไอ้เทสแบบนี้ รถกะบะมันก็แย่ทุกคันแหละครับ (รถมันสูงขนาดนั้น) แต่ไอ้โก้มันแย่ที่สุดเท่านั้นเอง
-
ผมว่ามันมีปัจจัยอารัยมากกว่านั้น คือรถในประเทศกับรถที่ส่งออกมันก็ ใช้ อุปกรณ์ คนละเกรด กัน ด้วยครับ ไทรทัน เมืองไทยมาทำแบบนี้ผมว่าก็มีคว่ำเหมือนกันแระครับ
รถวีโก้ มีเปนร้อยโมเดลครับ ที่ส่งออกไปทั่วโลก แล้วแต่ว่า ประเทศนั้นๆเค้าจะกำหนด option และงบประมาณ มาอย่างไร
เครื่องยนต์ ของรถตัวส่งออกบอกได้เลยครับว่าแรงกว่า ของที่ขายในประเทศ มากมาย 2 ร้อยม้าอัพ ทั้งนั้น และก็ยังมีเครื่องยนต์ที่พวกเราไม่เคยเห็นอีกมากมาย วี6 4พัน อารัยเงี้ยอะครับ
แต่มันก็สำหรับการพานิช จิงๆแระครับ อย่างที่พี่กอล์ฟ กะพี่บอมว่า ไม่เหมาะมาซิ่ง เค้าทำเครื่องยนต์ให้แรงเพื่อการตอบสนองที่ดีขึ้น หลังจากบรรทุกของหนัก
ปล ครับผมได้มีโอกาสเข้ามาทำงานในโรงงานผลิตรถยนต์ แห่งหนึ่ง จึงได้เห็นอารัยมากมาย ได้รับความรู้และประสบการมากขึ้นครับ