OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand

Opel in Talks => Off Topic => Topic started by: naxalez on 26 Jun 2010, 00:34

Title: มาดูยอดรถเก็บผัก เอ้ยย ขนผัก อันดับ 1 ในประเทศไทยกันครับ
Post by: naxalez on 26 Jun 2010, 00:34
ทดสอบ moose test จากฝรั่งครับ กับยอดรถเก็บผักอันดับ 1 ในประเทศไทย
http://www.youtube.com/watch?v=aZF8N9NItHI

ไม่ต้อง slalom
ขอแค่ 2 จึ้ก รู้กัน
คันแรก Triton
คันที่ 2 vigo

รถมันแรงงงงงงงงค้าบบ
ขับมาใกล้ๆ ผมเปิดไฟเลี้ยวให้ทางพี่ไปก่อนแน่ๆล่ะค้าบพี่

แต่ถ้าใครอยากเพิ่มโอกาสในการเก็บผักตามคูคลองระหว่างทาง เชิญเลยคร้าบ
Title: Re: มาดูยอดรถเก็บผัก เอ้ยย ขนผก อันดับ 1 ในประเทศไทยกันครับ
Post by: ยัยแมวอ้วน on 26 Jun 2010, 00:37
ช่วย ๆ ให้ดูง่ายขึ้น

Title: Re: มาดูยอดรถเก็บผัก เอ้ยย ขนผก อันดับ 1 ในประเทศไทยกันครับ
Post by: thiratoon on 26 Jun 2010, 00:43
ทดสอบ moose test จากฝรั่งครับ กับยอดรถเก็บผักอันดับ 1 ในประเทศไทย
http://www.youtube.com/watch?v=aZF8N9NItHI

ไม่ต้อง slalom
ขอแค่ 2 จึ้ก รู้กัน
คันแรก Triton
คันที่ 2 vigo

รถมันแรงงงงงงงงค้าบบ
ขับมาใกล้ๆ ผมเปิดไฟเลี้ยวให้ทางพี่ไปก่อนแน่ๆล่ะค้าบพี่

แต่ถ้าใครอยากเพิ่มโอกาสในการเก็บผักตามคูคลองระหว่างทาง เชิญเลยคร้าบ
น่าจัวตรงหนาย  แค่เสียวๆๆ
Title: Re: มาดูยอดรถเก็บผัก เอ้ยย ขนผัก อันดับ 1 ในประเทศไทยกันครับ
Post by: kamolwat_t on 30 Jun 2010, 00:40
อ่าว เขาไม่ได้ ออกแบบมา ให้มันคว่ำ-ชน-เบรคแตก กับซัดกำแพงเหรอ... :สำนึก:
Title: Re: มาดูยอดรถเก็บผัก เอ้ยย ขนผัก อันดับ 1 ในประเทศไทยกันครับ
Post by: PeeSard on 30 Jun 2010, 17:05
เคยเห็นมี Isuzu และ Nissan ด้วยไม่ใช่เหรอ ในสนามนี้แระ
Title: Re: มาดูยอดรถเก็บผัก เอ้ยย ขนผัก อันดับ 1 ในประเทศไทยกันครับ
Post by: Kaset on 30 Jun 2010, 17:28
 moose test  มันคืออะไรหรอครับ  :มั้ง:
Title: Re: มาดูยอดรถเก็บผัก เอ้ยย ขนผัก อันดับ 1 ในประเทศไทยกันครับ
Post by: naxalez on 30 Jun 2010, 18:22
อ่าว เขาไม่ได้ ออกแบบมา ให้มันคว่ำ-ชน-เบรคแตก กับซัดกำแพงเหรอ... :สำนึก:

รถมันออกแบบมาให้คว่ำอยู่แล้วงับ  :ใบเหลือง:

แต่รู้สึกว่ามันจะชอบหงายน่ะคับ  :ตาย:
Title: Re: มาดูยอดรถเก็บผัก เอ้ยย ขนผัก อันดับ 1 ในประเทศไทยกันครับ
Post by: jui2512 on 08 Jul 2010, 12:11
เฮ้อ ! เห็นแบบนี้แล้ว นึกไม่ออกว่ามันเป็นรถยอดนิยมได้ไง  :red: :red: :red:
Title: Re: มาดูยอดรถเก็บผัก เอ้ยย ขนผัก อันดับ 1 ในประเทศไทยกันครับ
Post by: thiratoon on 08 Jul 2010, 12:27
^
^
^ น้าจุ้ย  คนซื้อของด้วยการตัดสินใจ 2 แบบครับ
1. เหตุผล  2. อารมณ์  ซึ่งรูปลักษณ์และโฆษณามันชักจูงให้พิจารณาตามอารมณ์มากกว่าเหตุผล

โตต้า..ดึงดูดอารมณ์มากกว่า..ยอดก็พุ่งๆๆๆ งี้..นะฮึ
Title: Re: มาดูยอดรถเก็บผัก เอ้ยย ขนผัก อันดับ 1 ในประเทศไทยกันครับ
Post by: Blackhole on 08 Jul 2010, 12:39
ที่ผมเคยดูที่ทรงตัวดีๆ จะมีมิตซูกับนิสสันนะครับ แต่คนขับเก่งมากแก้อาการได้ทัน เป็นผมได้หงายท้องล่ะ  :หนาว:
Title: Re: มาดูยอดรถเก็บผัก เอ้ยย ขนผัก อันดับ 1 ในประเทศไทยกันครับ
Post by: Omega VIP on 08 Jul 2010, 15:05
ผมซื้อ Vigo น่าจะกลุ่มแรกๆอ่ะ เพราะ เปิดตัว 8 ต.ค. 03 กอล์ฟจองวันที่ 26 ต.ค. 03 ได้รถวันที่ 16 พ.ย. 03

ส่วนเหตุผลอ่ะ  เพราะ แคชซี มันเป็น Mono บรรทุกได้ดีกว่า Dmax ส่วนความเร็ว กับวีโก้ กอล์ฟปกติขับที่ 100 - 120 เท่านั้นไม่เคยขับเกิน 140 km/hr ( ใช้แค่ช่วงเร่งแซง ) เพราะ พื้นฐานของมัน คือ รถเพื่อการพาณิชย์  ดังนั้น ใครอยากจะซิ่งก็ไปทำช่วงล่างใหม่  แต่ยังไงก็เทียบรถเก๋ง รถสปอร์ตไม่ได้หรอกครับ   
Title: Re: มาดูยอดรถเก็บผัก เอ้ยย ขนผัก อันดับ 1 ในประเทศไทยกันครับ
Post by: ZeaBiscuit on 08 Jul 2010, 23:49
ผมซื้อ Vigo น่าจะกลุ่มแรกๆอ่ะ เพราะ เปิดตัว 8 ต.ค. 03 กอล์ฟจองวันที่ 26 ต.ค. 03 ได้รถวันที่ 16 พ.ย. 03

ส่วนเหตุผลอ่ะ  เพราะ แคชซี มันเป็น Mono บรรทุกได้ดีกว่า Dmax ส่วนความเร็ว กับวีโก้ กอล์ฟปกติขับที่ 100 - 120 เท่านั้นไม่เคยขับเกิน 140 km/hr ( ใช้แค่ช่วงเร่งแซง ) เพราะ พื้นฐานของมัน คือ รถเพื่อการพาณิชย์  ดังนั้น ใครอยากจะซิ่งก็ไปทำช่วงล่างใหม่  แต่ยังไงก็เทียบรถเก๋ง รถสปอร์ตไม่ได้หรอกครับ   

+1

คือจริงๆเค้าออกแบบมาบรรทุกของครับ เหมือนพวกจูน เค้าออกแบบมาให้เป็นรถอเนกประสงค์ คือลุยน้ำท่วมได้ ขับไปไหนมาไหนได้ ไม่ได้ออกแบบมาให้วิ่งความเร็วสูงครับ

คือมันวิ่งได้นะ กำลังเครื่องมันพอ แต่ช่วงล่าง เหอะๆ มันใช้ Platform ร่วมกับรถกะบะอ่ะครับ มันก็ได้เท่านั้นแหละ

จริงๆไอ้เทสแบบนี้ รถกะบะมันก็แย่ทุกคันแหละครับ (รถมันสูงขนาดนั้น) แต่ไอ้โก้มันแย่ที่สุดเท่านั้นเอง
Title: Re: มาดูยอดรถเก็บผัก เอ้ยย ขนผัก อันดับ 1 ในประเทศไทยกันครับ
Post by: pakavat on 09 Jul 2010, 07:42
ผมว่ามันมีปัจจัยอารัยมากกว่านั้น คือรถในประเทศกับรถที่ส่งออกมันก็ ใช้ อุปกรณ์ คนละเกรด กัน ด้วยครับ ไทรทัน เมืองไทยมาทำแบบนี้ผมว่าก็มีคว่ำเหมือนกันแระครับ
รถวีโก้ มีเปนร้อยโมเดลครับ ที่ส่งออกไปทั่วโลก แล้วแต่ว่า ประเทศนั้นๆเค้าจะกำหนด option และงบประมาณ มาอย่างไร
เครื่องยนต์ ของรถตัวส่งออกบอกได้เลยครับว่าแรงกว่า ของที่ขายในประเทศ มากมาย 2 ร้อยม้าอัพ ทั้งนั้น และก็ยังมีเครื่องยนต์ที่พวกเราไม่เคยเห็นอีกมากมาย วี6 4พัน อารัยเงี้ยอะครับ
แต่มันก็สำหรับการพานิช จิงๆแระครับ  อย่างที่พี่กอล์ฟ กะพี่บอมว่า ไม่เหมาะมาซิ่ง เค้าทำเครื่องยนต์ให้แรงเพื่อการตอบสนองที่ดีขึ้น หลังจากบรรทุกของหนัก
ปล ครับผมได้มีโอกาสเข้ามาทำงานในโรงงานผลิตรถยนต์ แห่งหนึ่ง จึงได้เห็นอารัยมากมาย ได้รับความรู้และประสบการมากขึ้นครับ