OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand

Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: Peak-A2 on 29 Jun 2010, 13:59

Title: ถามเรื่องกล่องแต่ง กับ จอฟ้า Apexi ตัวใหนน่าใช้กว่ากัน 4E FTE
Post by: Peak-A2 on 29 Jun 2010, 13:59
ขอรายละเอียดทั้งข้อดีและข้อเสียของทั้งสองตัวเลยนะครับ  :มั้ง: :ไถ:
Title: Re: ถามเรื่องกล่องแต่ง กับ จอฟ้า Apexi ตัวใหนน่าใช้กว่ากัน 4E FTE
Post by: ZeaBiscuit on 29 Jun 2010, 14:01
ประหยัด e-Manage กล่องฟ้าครับ
มือสอง 7000-8000 ของใหม่หมื่นหน่อยๆ วาย+จูน ไม่เกิน 5000

เงินเหลือขึ้นมาหน่อย Ultimate หรือ F-con IS แล่วแต่ชอบ Ultimate สองหมื่นกว่า IS สามหมื่นกว่า

เงินเหลือขึ้นมาอีกสเตป F-Con V Pro กล่องทอง ของ+วาย+จูน 5xxxx (มือสอง 3xxxx)

เงินเหลือมากมาย Motec Haltec หรืออะไรแล้วแต่จะโปรด ... ของ+วาย+จูน แสนมีทอน

ถ้าถามผม รถบ้าน แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม กล่องฟ้า เหลือกินเหลือใช้แล้วครับ
จอฟ้าผมตัดออก เพราะจูนได้ละเอียดน้อยกว่าพวกนี้มาก (กล่องฟ้า 16x16 จอฟ้าเปลี่ยนได้ 8 จุด) และราคามันไม่ค่อยคุ้มตังครับ

แต่ ... เครื่องทำอะไรไปมั่งครับ ถ้าเดิมๆ อย่าไปใส่เลยครับ เอาตังไปทำอย่างอื่นดีกว่า กล่องจูนเหมาะกับเครื่องที่ทำมาพอสมควรครับ (คือกล่องเดิมเอาไม่อยู่ ต้องการการปรับแต่งเพิ่ม) ถ้าแค่เปลี่ยนกรองเปลือย สายหัวเทียน อย่าไปใส่เลยครับ ได้ม้ามาอยากมากก็ 4-5 ตัว เอาตังไปทำอย่างอื่นก่อนดีกว่า

แต่ถ้าเปลี่ยนแคม เปลี่ยนโบ ปรับบูส ทำใส้ ขัดฝา เปลี่ยนหัวฉีด ทำท่อ คอยซิ่ง อันนี้น่าทำครับ

เอาข้อมูลไปอ่านให้สำลักเล่นก่อนครับ http://www.civicesgroup.com/forum/topic11729
Title: Re: ถามเรื่องกล่องแต่ง กับ จอฟ้า Apexi ตัวใหนน่าใช้กว่ากัน 4E FTE
Post by: Peak-A2 on 29 Jun 2010, 14:13
ประหยัด e-Manage กล่องฟ้าครับ
มือสอง 7000-8000 ของใหม่หมื่นหน่อยๆ วาย+จูน ไม่เกิน 5000

เงินเหลือขึ้นมาหน่อย Ultimate หรือ F-con IS แล่วแต่ชอบ Ultimate สองหมื่นกว่า IS สามหมื่นกว่า

เงินเหลือขึ้นมาอีกสเตป F-Con V Pro กล่องทอง ของ+วาย+จูน 5xxxx (มือสอง 3xxxx)

เงินเหลือมากมาย Motec Haltec หรืออะไรแล้วแต่จะโปรด ... ของ+วาย+จูน แสนมีทอน

ถ้าถามผม รถบ้าน แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม กล่องฟ้า เหลือกินเหลือใช้แล้วครับ
จอฟ้าผมตัดออก เพราะจูนได้ละเอียดน้อยกว่าพวกนี้มาก (กล่องฟ้า 16x16 จอฟ้าเปลี่ยนได้ 8 จุด) และราคามันไม่ค่อยคุ้มตังครับ

ขอบคุณครับ กำลังหาข้อมูลอยู่  :D
Title: Re: ถามเรื่องกล่องแต่ง กับ จอฟ้า Apexi ตัวใหนน่าใช้กว่ากัน 4E FTE
Post by: พ่อน้องเก้า on 29 Jun 2010, 15:23
พี่เปี๊ยกจะใส่กล่อง เพราะว่า รอบมันตัด หรือรอบสูงลากแล้ว สะดุด หรือครับ หรือว่า อยากใส่ไปงั้นๆอ่ะครับพี่

การใส่กล่องนั้น ถ้าจะเอาเนียน ต้อง ขึ้นไดโน่จูนเท่านั้นครับ ถึงจะครบทุกรายละเอียดครับ

อย่าจูนบนถนนเด็ดขาด ไม่จบแน่ๆ และที่สำคัญ เครื่องเดิมๆของเราต้องสมบูรณ์เต็ทร้อยด้วยครับ ถึงจะจูนได้ ไม่งั้นพังครับ

เพราะการจูน คือการเค้นเครื่องให้สุดๆ เต็มความสามารถของมันออกมาอย่างต่อเนื่องเลยครับ

สำหรับ 4E นั้น กล่องฟ้าก็พอแล้วครับ มือสอง จะแท้หรือไตหวัน ก็ราคาเดียวกัน ประมาณ5000 ค่าวาย+จูนอีก5000

ไดโน่อีกชั่วโมงละ4000ครับ ถ้าทำครบตามนี้รับรองว่าวิ่งเนียนกว่าเดิม อย่างรู้สึกได้แน่นอนเลยครับ

 :) :) :)
Title: Re: ถามเรื่องกล่องแต่ง กับ จอฟ้า Apexi ตัวใหนน่าใช้กว่ากัน 4E FTE
Post by: PeeSard on 29 Jun 2010, 15:52
อย่างงี้ก็แรง แล้วเอาให้อยู่นะ.. :)
Title: Re: ถามเรื่องกล่องแต่ง กับ จอฟ้า Apexi ตัวใหนน่าใช้กว่ากัน 4E FTE
Post by: Peak-A2 on 29 Jun 2010, 17:48
พี่เปี๊ยกจะใส่กล่อง เพราะว่า รอบมันตัด หรือรอบสูงลากแล้ว สะดุด หรือครับ หรือว่า อยากใส่ไปงั้นๆอ่ะครับพี่

การใส่กล่องนั้น ถ้าจะเอาเนียน ต้อง ขึ้นไดโน่จูนเท่านั้นครับ ถึงจะครบทุกรายละเอียดครับ

อย่าจูนบนถนนเด็ดขาด ไม่จบแน่ๆ และที่สำคัญ เครื่องเดิมๆของเราต้องสมบูรณ์เต็ทร้อยด้วยครับ ถึงจะจูนได้ ไม่งั้นพังครับ

เพราะการจูน คือการเค้นเครื่องให้สุดๆ เต็มความสามารถของมันออกมาอย่างต่อเนื่องเลยครับ

สำหรับ 4E นั้น กล่องฟ้าก็พอแล้วครับ มือสอง จะแท้หรือไตหวัน ก็ราคาเดียวกัน ประมาณ5000 ค่าวาย+จูนอีก5000

ไดโน่อีกชั่วโมงละ4000ครับ ถ้าทำครบตามนี้รับรองว่าวิ่งเนียนกว่าเดิม อย่างรู้สึกได้แน่นอนเลยครับ

 :) :) :)

คือว่าอยากเพิ่ม บูสอีกสักหน่อย 0.8 และปลด lock 180 อ่ะ พอลาก 180 แล้วมันตัดครับ
Title: Re: ถามเรื่องกล่องแต่ง กับ จอฟ้า Apexi ตัวใหนน่าใช้กว่ากัน 4E FTE
Post by: ZeaBiscuit on 29 Jun 2010, 18:04
บูส 0.8 แล้วใช้ใส้เดิม เตรียมเงินไว้ทำใส้ใหม่ด้วยนะครับ
Title: Re: ถามเรื่องกล่องแต่ง กับ จอฟ้า Apexi ตัวใหนน่าใช้กว่ากัน 4E FTE
Post by: Omega VIP on 29 Jun 2010, 19:38
Boot 0.8 สูงไปรึเปล่าครับ  ผมว่ามันจะไส้แตกก่อนอ่ะครับ  ยิ่งไปปลดล็อค 180  ถ้าแช่นานๆ  ชาร์ปมันจะละลายไปก่อนอ่ะครับ
Title: Re: ถามเรื่องกล่องแต่ง กับ จอฟ้า Apexi ตัวใหนน่าใช้กว่ากัน 4E FTE
Post by: jeedz on 29 Jun 2010, 21:03
กล่องอะไรพี่ ถ้ากล่องเดิมที่สำนักแต่งต่างๆ เอาไปโม ใส่ไปโลดตอนนี้ก็มีน้องที่รู้จักกันมีของ sard ขายอยู่
Title: Re: ถามเรื่องกล่องแต่ง กับ จอฟ้า Apexi ตัวใหนน่าใช้กว่ากัน 4E FTE
Post by: kamolwat_t on 29 Jun 2010, 22:05
พี่ เปี๊ยก ต้องการ บูส 0.8 เพื่อ อะไรฮะ... กะจะวางเครื่องใหม่ ตอนที่มันพัง หรือว่า กะจะรื้อทำไส้ 1500 ตอนที่มันพังครับพี่... :มั้ง:

ต้องการความเร็วปลาย ไปทำเกียร์ครับ ต้องการปลดล๊อค 180 ไปถามเจ้าเบียร์ ครับ เดี๋ยวผมเช็คให้ เค้าทำ รถแดรค์สตาร์เลท์อยู่

บูสเดิม มัน low 0.4 hi มัน 0.6 (บ้านเราใช้กันแต่ hi ) จะเอา 0.8 เตรียมเงิน ทำรถ กับเวลาที่ต้องเอารถไปจอดอู่ด้วยนะฮะ  จะพังหลังจากที่ ปรับไปแล้ว... หรือว่าจะ เข้า ทำไส้ก่อน ปรับ บูส ก็แล้วแต่ บุญที่ทำไว้ครับ แต่ว่า... มันไม่รอดแน่ๆ ถ้าไม่ได้ทำอะไรเลยครับ...

แรง ได้แน่ๆครับ แต่ว่า อาจจะแรงได้แปบเดียว  ถ้าอยากแรงด้วยทนด้วย เอาเงินถมฮะ... แล้วก็จะ กลายเป็นรถขับยากครับ บูสมาทีนึง จะมาชิวไม่ได้ฮะ เดี๋ยวลงข้างทาง :หนาว:

เช็คข้อมูลเยอะๆก่อนทำอะำไรนะฮะ เป็นห่วงครับ  :ตาปิ้ง:

หรือว่า โดนใครสวนมาครับ  :o
Title: Re: ถามเรื่องกล่องแต่ง กับ จอฟ้า Apexi ตัวใหนน่าใช้กว่ากัน 4E FTE
Post by: ZeaBiscuit on 29 Jun 2010, 23:05
กล่องอะไรพี่ ถ้ากล่องเดิมที่สำนักแต่งต่างๆ เอาไปโม ใส่ไปโลดตอนนี้ก็มีน้องที่รู้จักกันมีของ sard ขายอยู่

กล่องโมรอมของสำนักต่างๆเนี้ย ของ 4E แกเคยลองหรือยังว่า มันแรงขึ้นจริงเหรอ  :มั้ง:

บอมบ์เคยลอง B16 เครื่องเดิม เอารอม Spoon มาใส่ วิ่งเหี้ยกมาก สะดุดเพราะหนาตลอดทาง เทคก็เปิดเร็วขึ้น ดึงสู้กล่องเดิมก็ไม่ได้ บลาๆๆๆ

กล่องแต่ง คือกล่องที่ปรับจูนมาสำหรับเครื่องตัวนั้นๆ หรือเครื่องที่ปรับแต่งมาใกล้เคียงกับคันที่กล่องนั้นประจำการอยู่ เอากล่องแต่งมาใส่้เครื่องเิดิมๆ แนะนำว่าลองวัดแรงมาของสองกล่องเทียบกันดูด้วยนะครับ ถ้าเครื่องเิดิมๆไม่ทำอะไร ผมถือหางกล่องเดิมว่าแรงม้ามากกว่า

ถ้าเรารู้ว่ากล่องแต่งนั้น ใส่เครื่องอะไรมา โมมา Step ไหน แล้วไปโมตามเครื่องตัวนั้น อันนี้โอเคครับ แรงแน่นอน โช๊ะเด๊ะ !!!

แต่ถ้าเอามาใส่เครื่องเดิมๆ ผมว่ากล่องเดิมดีที่สุดแล้ว ถ้าปรับแต่งมาบ้าง ก็กล่องจูนโลด แค่เปลี่ยนขนาดท่อไอเสียใหม่ ก็ต้องจูนใหม่แล้วครับ กล่องแต่งอะไรเนี่ย ผมไม่ค่อยศรัธธา (ยกเว้นว่า มันมาพร้อมเครื่อง อันนี้แรงแน่)

จริงๆจะบอกว่า ไม่ได้อยากจะพูดเรื่องนี้ซักเท่าไหร่หรอกครับ ผมถูกด่ามาเยอะล่ะ เรื่องเบรกคนนูนคนนี้เนี่ย บางคนก็ว่าผมไม่ได้ใช้ จะมารู้ดีกว่าคนใช้ได้ยังไง (กรูก็อยากถามเหมือนกันว่า "ยาบ้า" มันดีไม๊ เคยเสพไม๊ รู้ได้ไงว่ามันไม่ดี) คำว่าประสพการณ์ มันไม่จำเป็นต้องเจอกับตัวเองครับ ไม่งั้นป่านนี้มนุษย์ก็ยังสร้างเครื่องบินไม่ได้ เพราะประสพการณ์ในชั่วชีวิตคนๆเดียว มันไม่พอให้เรามีความรู้ขนาดสร้างเครื่องบินได้แน่ แต่เราสามารถเอาความรู้คนอื่นมาต่อยอดพัฒนาได้ ที่สำคัญคือการปรับแต่งเครื่องยนต์ "เป็นวิทยาศาสตร์" เหมือนกับ 1+1 ต้องเท่ากับ 2 หรือ 2+2 ต้องเท่ากับ 4 จะมีคนมาบอกว่า 2+2 ได้ 16 มันเป็นไปไม่ได้ !!!
เรื่องจูนรถ แต่งรถก็เหมือนกัน ผมเองก็รู้เท่าที่ผมรู้ และรู้เท่าที่ความรู้อันน้อยนิดในสมองจะพอ "คำนวน" ได้ ไม่ได้เทพมาจากไหน ไม่ได้เคยใช้รถมาทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ผมขับมาทั้งรถบ้านๆ รถแรงๆ รถเน่าๆ แต่ผมไม่ได้เชื่อทุกอย่างที่ได้ยินได้ฟังมา ผมมีสมองไว้ประมวลผลว่า ไอ้ที่ได้ฟังมานั้นมัน "เป็นไปได้" มากน้อยแค่ไหน และก็เอาประสพการณ์ตรงนี้ มาบอกต่อให้ท่านอื่นๆทราบ สิ่งที่ผมบอก อาจผิดก็ได้ มันไม่จำเป็นต้องถูกเสมอ แต่จำเอาไว้อย่างครับ

"ปรับแต่งเครื่องยนต์ เป็นวิทยาศาสตร์ ทุกอย่างต้องคำนวนได้"

ผมยกตัวอย่างให้ฟังเล่นๆล่ะกัน สมมุติผมอยากติด Turbo ให้รถผม ผมเข้าไปร้านแต่งรถ ร้านแรกบอกว่า

"เครื่องน้องต้องตัวนี้เลยน้อง บูสมาตั้งแ่ต่สามพันกว่ารอบ บูสเต็มจนเปลี่ยนเกียร์ แรงม้าทะลุ 150 แน่นอน พี่ทำมาเป็นสิบๆคันแล้ว"

อีกร้านตอบว่า

"เครื่อง 1500cc ใช้ TD04H-15G กำลังดีครับ จาก Turbo Map จะเห็นได้ว่า เริ่มติดบูสตั้งแต่ 2400 รอบ กวาดไปเรื่อยๆ บูสเต็ม 0.5 Bar ที่ 3000 รอบ Turbo ทำงานเต็มที่ในช่วงรอบเครื่อง 4000-5000 รอบ แล้วก็จะไปตกกราฟที่ 5600 รอบ แนะนำให้เปลี่ยนเกียร์ที่ 6000 รอบครับ เพราะเกินนั้น ลากไป Turbo ก็หมดแล้ว แรงม้าน่าจะได้ราวๆ 140 กับเกียร์ตัวนี้นะครับ ถ้าเปลี่ยนเกียร์ไปใช้ C160 เฟืองท้าย 4.5 น่าจะได้ราวๆ 150 แรงม้าครับ แต่ผมไม่เคยติดรถรุ่นนี้นะครับ อันนี้พูดตามที่เครื่องคิดเลขคำนวนออกมา"

ร้านไหนน่าใช้บริการมากกว่ากันครับ ??
Title: Re: ถามเรื่องกล่องแต่ง กับ จอฟ้า Apexi ตัวใหนน่าใช้กว่ากัน 4E FTE
Post by: ZeaBiscuit on 29 Jun 2010, 23:34
จากเคสของพี่ ผมขอสรุปแบบนี้ครับ (ไม่จำเป็นต้องเชื่อผม แต่ขอให้ผมได้บอก)

บูส 0.8 ใส้เดิม ... พังครับ ไม่้ช้าก็เร็ว อยู่ที่น้ำหนักเท้า

กล่องแต่ง ... ใช้กล่องเดิมเถอะครับ

กล่องจูน ... ผมเห็นด้วย แต่ต้องทำเครื่องมาระดับนึงครับ ไม่ใช่เครื่องเิดิมๆเลย

ปลด 180 ... มีตัวเลือกหลายตัวครับ ของ OTOP บ้านเราก็มี ไม่กี่ำัพัน หรือถ้าอยากใช้งานอย่างอื่นได้ด้วย แนะนำ RSM มือสอง สี่ถึงห้าพันบาทครับ นอกจากปลด 180 แล้วยังทำอย่างอื่นได้อีก สวยด้วย
Title: Re: ถามเรื่องกล่องแต่ง กับ จอฟ้า Apexi ตัวใหนน่าใช้กว่ากัน 4E FTE
Post by: jeedz on 29 Jun 2010, 23:53
กล่องแต่งที่ว่ามันของ เครื่อง standard  ถ้าเครื่องเดิมๆ โบเดิมๆ ใช้ได้ ไม่ได้แนะนำส่งๆ แต่ถ้าพี่คิดจะโมเพิ่มก็ไม่ควรใช้ครับ

+ น้ำมันเพิ่มนิดหน่อยพอเหมาะ ให้ทนขึ้น รองรับ boot ได้ถึง 0.9 ไม่ได้หนาจนสะดุด
ปลดlock 180 +
boot ไม่แตะ เพราะสูงสุดที่กล่อง 1.0 และที่ map 1.2 ตันแค่นั้นอยู่แล้ว

แล้วมีไรอีกไม่รู้ ไม่ได้จำ แต่มันเยอะกว่านี้

ผมคิดว่าพี่คงเครื่องเดิม โบเดิมอยู่ เลยบอกไปแบบนั้น

สงสัยเพิ่มเติม เชิญที่ http://www.4efteclub.com ครับพี่  คนใช้จริงรวมตัวกันอยู่นี่ แต่ในกลุ่มนี้แทบไม่มี starlet นะครับ 95 % เป็นคนวางเครื่องมาใหม่ทั้งนั้น

ใช้จริง พังจริง ก็เพียบ 5 5 5 มาๆ ๆ ๆ พี่ ผมก็สิงสถิตอยู่นี่เหมือนกัน กันเองดี user ล้วนๆ ไม่ค่อยมีเทพ ช่วยเหลือกันดีไม่แพ้ที่นี่แน่นอนครับพี่
Title: Re: ถามเรื่องกล่องแต่ง กับ จอฟ้า Apexi ตัวใหนน่าใช้กว่ากัน 4E FTE
Post by: ZeaBiscuit on 30 Jun 2010, 00:05
ถ้าเป็นดังว่าและราคาน่าคบ ก็น่าสนใจ สำหรับคนที่ไม่อยากทำเครื่องต่อ
Title: Re: ถามเรื่องกล่องแต่ง กับ จอฟ้า Apexi ตัวใหนน่าใช้กว่ากัน 4E FTE
Post by: Peak-A2 on 30 Jun 2010, 08:04
กำลังหาข้อมูลอยู่ยังไม่ได้ทำอะไรครับ step แรกว่าจะรองแหวนซัก 2 ตัวดูก่อน บูสเดิมประมาณ 0.4 ถ้าได้ซัก 0.6 ก็ OK แล้ว
และก็ ปลด lock 180 เพราะว่ารถรุ่นใหม่ๆ ก็ 200 up อยู่แล้ว และก็วิ่ง 200 up จริงๆก็คงไม่เกิน 3-5 กม.หรอกครับ
หาข้อมูลดูว่า ถ้าจะทำอะไรเพิ่มเนียะมันจะใช้ งบเยอะใหม ถ้าทำแล้วบานก็ บายครับ แบบว่าขับเดิมๆ มาก็เกีอบปีแล้ว เริ่มชินกับมัน
ปัญหาหน้กก็ไม่เคยมี  ส่วน club4E ก็เข้าไปดูมาแล้วครับ แต่ยังไม่ได้สมัคสมาชิกครับ
และก็ขอบคุณทุกๆท่านที่ให้คำแนะนำครับ  :drink: :อุ่น:
Title: Re: ถามเรื่องกล่องแต่ง กับ จอฟ้า Apexi ตัวใหนน่าใช้กว่ากัน 4E FTE
Post by: kamolwat_t on 30 Jun 2010, 08:28
จำได้ว่า..

เกียร์เดิม 4 e fte วิ่ง 200 รอบทะลุนิครับ รอจี๊ดมาตอบ  :มั้ง:
Title: Re: ถามเรื่องกล่องแต่ง กับ จอฟ้า Apexi ตัวใหนน่าใช้กว่ากัน 4E FTE
Post by: พ่อน้องเก้า on 30 Jun 2010, 08:57
พี่เปี๊ยกครับ 0.4 มัน low boost นี่ครับ ต่อให้มันเป็น Hi boost ซิครับ 0.7 เดิมโรงงาน น่าจะดีกว่าเดิมนะครับ 0.4วิ่งไม่มันส์หรอกครับ ;D
Title: Re: ถามเรื่องกล่องแต่ง กับ จอฟ้า Apexi ตัวใหนน่าใช้กว่ากัน 4E FTE
Post by: Peak-A2 on 30 Jun 2010, 09:11
พี่เปี๊ยกครับ 0.4 มัน low boost นี่ครับ ต่อให้มันเป็น Hi boost ซิครับ 0.7 เดิมโรงงาน น่าจะดีกว่าเดิมนะครับ 0.4วิ่งไม่มันส์หรอกครับ ;D

ทำอย่างไงเหรอ ?  :มั้ง: :ไถ:
Title: Re: ถามเรื่องกล่องแต่ง กับ จอฟ้า Apexi ตัวใหนน่าใช้กว่ากัน 4E FTE
Post by: plawahn on 30 Jun 2010, 09:16
พี่เปี๊ยกครับ 0.4 มัน low boost นี่ครับ ต่อให้มันเป็น Hi boost ซิครับ 0.7 เดิมโรงงาน น่าจะดีกว่าเดิมนะครับ 0.4วิ่งไม่มันส์หรอกครับ ;D

ผมวิ่งอยู่พี่ 0.4 อนาถามากๆ  กลัวเครื่องพัง ให้ช่ายเค้าปรับลงไว้  ห้าๆๆๆ



ว่าจะใส่ บูสไฟฟ้าหวะพี่ จะแจ่มมะ


ส่วนเรื่องเกียร์นะคับ

ผมเคยขับได้สองร้อยกว่าๆประมาณสองร้อยสิบ เพราะ รถผมเข็มมันขึ้นเป็นไมล์/hr

130.0 mph = 209.215 km/h

ตอนนั้นบูส บาร์ เครื่องเดิมรองประเก็นอย่างเดียวเชียว

รอบเครื่องสุดตรีนอยู่ห้าปลายๆอ่ะครับ เกือบหกพันแล้วอ่ะ น่ากัวมะ
Title: Re: ถามเรื่องกล่องแต่ง กับ จอฟ้า Apexi ตัวใหนน่าใช้กว่ากัน 4E FTE
Post by: ZeaBiscuit on 30 Jun 2010, 09:24
ตามที่ S ว่ามาถูกต้องครับ

เกียร์ C56 ที่ติดเครื่อง Glanza มา ถ้าใช้ล้อ 195/50/15 ความเร็ว 210 จะใช้รอบ 5867 ในเกียร์ 5 ครับ

ถ้าอยากได้ Max Speed เกียร์เดิมของมัน ดีอยู่แล้วครับ

ปล. รถเอสเปลี่ยนโบมานิ อย่าไปเพิ่มบูสเลย เด๋วใส้จะแตกเอา เหอะๆ
Title: Re: ถามเรื่องกล่องแต่ง กับ จอฟ้า Apexi ตัวใหนน่าใช้กว่ากัน 4E FTE
Post by: kamolwat_t on 30 Jun 2010, 09:28
แล้ว เกียร์ลูกอื่น จะรู้ได้ยังไงอ่ะ ว่ามัน วางมาเป็นเกียร์ตัวไหน มีมารค์ป่าว  :มั้ง:
Title: Re: ถามเรื่องกล่องแต่ง กับ จอฟ้า Apexi ตัวใหนน่าใช้กว่ากัน 4E FTE
Post by: พ่อน้องเก้า on 30 Jun 2010, 09:31
แล้ว เกียร์ลูกอื่น จะรู้ได้ยังไงอ่ะ ว่ามัน วางมาเป็นเกียร์ตัวไหน มีมารค์ป่าว  :มั้ง:

NO!!!
Title: Re: ถามเรื่องกล่องแต่ง กับ จอฟ้า Apexi ตัวใหนน่าใช้กว่ากัน 4E FTE
Post by: kamolwat_t on 30 Jun 2010, 09:32
แล้ว เกียร์ลูกอื่น จะรู้ได้ยังไงอ่ะ ว่ามัน วางมาเป็นเกียร์ตัวไหน มีมารค์ป่าว  :มั้ง:

NO!!!

แปลว่าอะำไรอ่ะพี่...

ไม่รู้...

มีเกียร์อัตราทดเดียว...

หรือว่าไม่มีมารค์...  :มั้ง:
Title: Re: ถามเรื่องกล่องแต่ง กับ จอฟ้า Apexi ตัวใหนน่าใช้กว่ากัน 4E FTE
Post by: ZeaBiscuit on 30 Jun 2010, 09:36
พี่กุ้งคงหมายถึงไม่มีเขียนบอกมั้ง

เกียร์ C56 เองก็มีหลายตัว หลายเฟืองท้ายนะ ของ Glanza ก็ C56 ของ 4A 20v ฝาดำตัว 5 Speed ก็ C56 แต่เฟืองท้ายไม่เหมือนกัน (Glanza 3.7 4A 4.3)
Title: Re: ถามเรื่องกล่องแต่ง กับ จอฟ้า Apexi ตัวใหนน่าใช้กว่ากัน 4E FTE
Post by: plawahn on 30 Jun 2010, 09:40
ตามที่ S ว่ามาถูกต้องครับ

เกียร์ C56 ที่ติดเครื่อง Glanza มา ถ้าใช้ล้อ 195/50/15 ความเร็ว 210 จะใช้รอบ 5867 ในเกียร์ 5 ครับ

ถ้าอยากได้ Max Speed เกียร์เดิมของมัน ดีอยู่แล้วครับ

ปล. รถเอสเปลี่ยนโบมานิ อย่าไปเพิ่มบูสเลย เด๋วใส้จะแตกเอา เหอะๆ

โบผมลูกเลกๆ เองง  อิอิ  ว่าจะใช้ไปก่อนแล้ว เกบตังรอบใหม่ รองประเก็น เพิ่มบูส  อิอิ
Title: Re: ถามเรื่องกล่องแต่ง กับ จอฟ้า Apexi ตัวใหนน่าใช้กว่ากัน 4E FTE
Post by: ZeaBiscuit on 30 Jun 2010, 09:48
ลองดูคุณน้อง ระวังใส้ทะลักแล้วกัน
Title: Re: ถามเรื่องกล่องแต่ง กับ จอฟ้า Apexi ตัวใหนน่าใช้กว่ากัน 4E FTE
Post by: jeedz on 30 Jun 2010, 11:04
แต่เฟืองท้ายไม่เหมือนกัน (Glanza 3.7 4A 4.3)


มันต่างกันแค่ใหนอ่ะ  เลขยิ่งมากรอบยิ่งจัดป่ะ
Title: Re: ถามเรื่องกล่องแต่ง กับ จอฟ้า Apexi ตัวใหนน่าใช้กว่ากัน 4E FTE
Post by: ZeaBiscuit on 30 Jun 2010, 11:45
แต่เฟืองท้ายไม่เหมือนกัน (Glanza 3.7 4A 4.3)


มันต่างกันแค่ใหนอ่ะ  เลขยิ่งมากรอบยิ่งจัดป่ะ

ถูก

เหมือนที่เคยบอกไง มันเป็นเหรียญสองด้าน

อยากได้ต้นจัดๆ วิ่ง QM เวลาสวยๆ ซัดกับใครก็ได้ เฟืองท้ายจัดๆ ให้คุณได้ ... แต่ก็จะเสียความเร็วปลายไป วิ่งสองร้อยรอบทะลุ 7000 อะไรงี้

หรือ...

อยากได้ความเร็วปลาย วิ่งยาวๆ รอบต่ำๆ วิ่งสองร้อย รอบสี่พันกว่าๆ ไรงี้ ก็ต้องหาเฟือยท้ายเล็กๆ แต่ช่วงต้นๆก็ปล่อยเค้าไปเหอะ ไล่ยังไงก็ไม่ทัน

แต่ว่า .. มันไม่ได้มีแค่นั้นน่ะ เฟืองท้ายเล็ก ต้องดู Torque ของเครื่องด้วยว่า ที่ความเร็วสูงๆ กับรอบเครื่องน้อยๆแบบนั้น เครื่องมีกำลังพอหรือเปล่า ถ้าไม่พอ ก็ต้องเพิ่มกำลังเครื่อง ไม่งั้นก็ขึ้นไปทำความเร็วที่เกียร์ทำได้ไม่ไหว

เอาจริงๆก็คือเกียร์ 3.7 ของ Glanza สามารถทำ Max Speed ได้ที่ 250 km/h ที่รอบเครื่องเกือบ "เจ็ดพัน" แต่ว่าในความเป็นจริง เครื่องมันขึ้นไม่ไหวหรอก แต่ถ้าทำเครื่องให้มันแรงขึ้น ถามว่าวิ่ง 250 ได้ไหม ตอบเลยว่าได้ แต่แช่นานๆก็พัง เพราะรอบแม่งแตะ 7000 เมนแบริ่งกับ Retainer ลาโลกแน่นอน

มันมีรายละเอียดเยอะมาก ถึงได้บอกแกไงว่าเอารถไปขึ้นไดโน่แล้วเอา Power Curve มา แล้วมาคุยกันว่าอยากได้อะไร ต้น ปลาย หรือทั่งคู่ แล้วจัะหาเกียร์ให้
Title: Re: ถามเรื่องกล่องแต่ง กับ จอฟ้า Apexi ตัวใหนน่าใช้กว่ากัน 4E FTE
Post by: Peak-A2 on 04 Jul 2010, 14:23
ได้บูสเพิ่มมาแล้วครับ โดยการรองแหวน เวสเกจ ได้มา 0.3 ตอนนี้ 0.7 ก็ ok แล้วครับ กดมาๆ 5555 :สำนึก: :สำนึก:
Title: Re: ถามเรื่องกล่องแต่ง กับ จอฟ้า Apexi ตัวใหนน่าใช้กว่ากัน 4E FTE
Post by: ZeaBiscuit on 04 Jul 2010, 22:31
ได้บูสเพิ่มมาแล้วครับ โดยการรองแหวน เวสเกจ ได้มา 0.3 ตอนนี้ 0.7 ก็ ok แล้วครับ กดมาๆ 5555 :สำนึก: :สำนึก:

โชคดีครับพี่ :)
Title: Re: ถามเรื่องกล่องแต่ง กับ จอฟ้า Apexi ตัวใหนน่าใช้กว่ากัน 4E FTE
Post by: jeabjamiro on 04 Jul 2010, 22:39
 :ใบเหลือง: ระวังปุ้งนะครับ ใช้ นมค. ดีๆด้วยครับบบ
ขอให้โชคดีครับ  :please:
ถ้าอ่านออฟชั้นเล่มใหม่แล้วจะเข้าใจ เพิ่มอีก 500 รอบทำกันเป็นแสนน...แต่มันเหนี่ยวนะครับ
Title: Re: ถามเรื่องกล่องแต่ง กับ จอฟ้า Apexi ตัวใหนน่าใช้กว่ากัน 4E FTE
Post by: corsaGT on 07 Jul 2010, 07:52
จำได้ว่าสมัยรุ่นๆ กล่องเดิมเคยทำความเร็วได้ ประมาณ220กม/ชม
Qm เวลาโชว์บอร์ด 15.53  ยังไงก็ดูเรื่องเชื้อเพลิงด้วย จ่ายให้พอ