OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: kk on 01 Jul  2010, 22:39
		
			
			- 
				มี4เส้นอ่ะครับเส้นไหนอยู่ไหนอ่ะครับสับสนแล้วครับ :แงๆ:astra van นะครับ
			
- 
				4321 ครับ 1 ยาวสุด อันนี้หันหน้าทางเดียวเครื่องนะครับ
			
- 
				สั้นสุดนี่1หรือ4ครับ
 
- 
				4 ครับ สั้นสุด 
 1 ยาวสุด
 
 และก็สังเกตุที่คอยด์จุดระเบิด จะมีหมายเลข บอกครับว่าหัวไหนไป สูบไหนครับ ไม่ยากใจเย็นๆครับผม เหอะๆ
- 
				1สั้นสุดอยู่บนสุดด้วยป่าวคับ
			
- 
				สั้นสุดอยู่3ของคอล์ยเป็นสูบ1
 ล่างสุดอยู่สูบ2
 บนสุดคือสูบ4
 อันที่2ของคอล์ยคือสูบ3
- 
				 :D
			
- 
				 :สำนึก:รู้แล้วมันเอาไปใช้ประโยชน์ไรต่อได้บ้างอ่ะคับ
			
- 
				ถ้าสตาร์ติดยากมาก อยากทราบวิธีตรวจเช็คครับ
 -เราจะรู้ได้อย่างไรว่า เส้นใหนใช้งานได้ และอาจจะพอใช้ได้ หรือสมควรต้องเปลี่ยน
 
 -หรืออาจต้องดูที่ หัวจานจ่ายด้วย หรือไม่ ในกรณีที่สตาร์ติดยาก
 
 -และถ้าเปลี่ยนแล้ว ใหม่ราคาคงแพงแน่ และของมือ 2 ราคา มือใหม่ครับ Corsa 5D
 
 ขอบคุณครับ
 
- 
				เอาง่ายๆน่ะ ถ้าดึงสายไหนออกแล้วเครื่องมันสั่นโครมครามเส้นนั้นปรกติ ถ้าเส้นไหนดึงแล้วเงียบ เส้นนั้นแหละเสีย เวลาดืงน่ะดึงหน่อยเดียวนาอย่างดึงจนหลุดออกมาข้างนอก เด๋วจาเป็นเรือง
			
- 
				ถ้าสตาร์ติดยากมาก อยากทราบวิธีตรวจเช็คครับ
 -เราจะรู้ได้อย่างไรว่า เส้นใหนใช้งานได้ และอาจจะพอใช้ได้ หรือสมควรต้องเปลี่ยน
 
 -หรืออาจต้องดูที่ หัวจานจ่ายด้วย หรือไม่ ในกรณีที่สตาร์ติดยาก
 
 -และถ้าเปลี่ยนแล้ว ใหม่ราคาคงแพงแน่ และของมือ 2 ราคา มือใหม่ครับ Corsa 5D
 
 ขอบคุณครับ
 
 
 ตรงบริเวณหัวของสาย จะมีค่าความต้านทานบอกไว้ครับ
 
 ของโอเปิ้ลรู้สึกว่ามันจะพิมพ์ 1K ไว้ครับทุกเส้น
 
 โดยทั่วไปโลหะชนิดเดียวกันจะเริ่มมีความต้านทานที่แตกต่างกันอย่างชัดเจนที่ประมาณ 1 เมตรขึ้นไป
 
 ประมาณนั้นครับ
- 
				สายหัวเทียนบางยี่ห้อ มันจะมีแถบติดมากับสาย มีตัวเลขบอกมาเลย 
 1 คือตัวยาวสุด.. แต่ถ้าสายทั่วๆไป จะไม่มีตัวเลข รู้แค่ว่า สายยาวมี 2 เส้น สายสั้นลงมาหน่อย และก็มีอีกเส้น สั้นกว่าอีก
- 
				ผมใช้วิธี เอาสายหัวเทียนออกมา 4 หัว เสียบไว้กับสาย ต้องเตะกราวว์ด้วยนะครับ และก็บิดกุญแจ อันไหนไฟไม่ออก ออกน้อย พัง เหอะๆ มันจะไฟแลบไม่เท่าๆกันนะครับจะมาเป็น 1-2-3-4
			
- 
				อ้้าว ....ถ้าอย่างนั้นผมก็เข้าใจผิดซิครับเนี่ย ผมคิดว่า สูบ 1 อยู่ทางด้านซ้าย (ด้านติดกับสายพานไทม์มิ่ง)  :shock: ส่วนสูบ 4 ก็ติดกับคอยล์ อย่างนี้มันมีผลอะำไรไหมครับเนียะ แต่ตอนนี้ใช้อยู่ก็ยังปกติอยู่นะครับ 
			
- 
				[ quote author = suny11 link = topic = 5451.msg95589 # msg95589 วันที่ ] = 1278004216
 สั้นสุดอยู่ 3 ของคอล์ยเป็นสูบ 1
 ล่างสุดอยู่สูบ 2
 บนสุดคือสูบ 4
 อันที่ 2 ของคอล์ยคือสูบ 3
 [/ quote]ผมลองใส่ตามที่บอกไว้เลยครับลองสตาร์ดูเวลาเร่วเคื่องเหมือนมันจะระเบิดอ่ะครับเหยียบแรงๆแล้วรู้เลยมันระเบิดครับปุ้ง ปุ้ง ปุ้งเลยของเดิมอยู่อย่างนี้ครับ
 คอย 1 อยู่สูบ 4
 คอย 2 อยู่สูบ 1
 คอย 3 อยู่สูบ 3
 คอย 4 อยู่สูบ 2
 มันคืออะรัยครับงง :มั้ง:
- 
				ใช้แก๊สใช่มั๊ยครับ 
			
- 
				ครับผมใช้แก๊ส
			
- 
				ทำไมหัวคอยด์ผมไม่เหมือนกันที่ท่านเจี๊ยบแจ้งมาอะ  ของผมเป็น 1423 
 
 
- 
				ตามคอยของพี่เลยครับ ผมเมายากันยุ่งครับ เหอะๆ ขอโทษด้วยนะครับ :สำนึก:
			
- 
				กำลังหาอยู่พอดี  แบบว่าถอดสายหัวเทียน แล้วลืม ตำแหน่ง สายอะครับ ขอบคุณครับ :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
			
- 
				ถ้าใส่ผิดจะมีอาการยังไงบ้างครับ  :มั้ง: :มั้ง:
			
- 
				ถ้าใส่ผิดจะมีอาการยังไงบ้างครับ  :มั้ง: :มั้ง:
 
 
 เครื่องก็อาจจะไม่ติดเลย หรือถ้าติดก็ระเบิดปุ้งปั้งทั้งทางปากและทางก้นได้ครับ อันนี้เดาล้วนๆเลยนะครับ :P :P :P
- 
				ถ้าใส่ผิดจะมีอาการยังไงบ้างครับ  :มั้ง: :มั้ง:
 
 
 เครื่องก็อาจจะไม่ติดเลย หรือถ้าติดก็ระเบิดปุ้งปั้งทั้งทางปากและทางก้นได้ครับ อันนี้เดาล้วนๆเลยนะครับ :P :P :P
 
 :haha  :haha :haha อ่านแล้วเห็นภาพเลยครับน้าหมอ  ;D ;D ;D
- 
				ถ้าใส่ผิดจะมีอาการยังไงบ้างครับ  :มั้ง: :มั้ง:
 
 
 เครื่องก็อาจจะไม่ติดเลย หรือถ้าติดก็ระเบิดปุ้งปั้งทั้งทางปากและทางก้นได้ครับ อันนี้เดาล้วนๆเลยนะครับ :P :P :P
 
 :haha  :haha :haha อ่านแล้วเห็นภาพเลยครับน้าหมอ  ;D ;D ;D
 
 
 ใช่เลยครับอาจารย์ ทั้งตด ทั้งอ๊วก....แต่เดินไม่ได้ เดินไม่เป็น :shock:
- 
				พี่หมอ..เดา
 ผมขอดูอย่างเดียวดีกั่ว..
- 
				อาการคือ สตาร์ทไม่ติด มีเสียงดังปัง ออกที่ท่อไอเสียครับ ของผมเป็นอยู่  :ตาย: :ตาย:
			
- 
				อาการคือ สตาร์ทไม่ติด มีเสียงดังปัง ออกที่ท่อไอเสียครับ ของผมเป็นอยู่  :ตาย: :ตาย:
 
 
 ลองไล่ลำดับขั้นการจุดระเบิดใหม่นะครับ  อาจอาการดีขึ้นครับ :P :P :P
- 
				ผมต่อผิดมันก็วิ่งได้นะครับ แต่ห่วย......เหอะๆ
			
- 
				ผมต่อผิดมันก็วิ่งได้นะครับ แต่ห่วย......เหอะๆ
 
 
 ขอเดาเล่นๆอีกหน่อยนะครับว่าสายที่ต่อผิดอาจไปจุดระเบิดในช่วงอื่นๆที่ไม่ใช่ช่วงกำลังหรือมีไอดีเข้มข้นที่จะทำให้เกิดการจุดระเบิดผิดจังหวะได้เช่นช่วงคายไอเสียสุด หรือกำลังดูดไอดีซึ่งไม่มีผลที่จะทำให้เกิดการเผาไหม้ได้เลยทำให้เครื่องทำงานแค่ประมาณ2สูบทำให้มีกำลังน้อยและไม่ไอหรือผายลมครับ   :P :P :P
- 
				ขอเดาเล่นๆอีกหน่อยนะครับว่าสายที่ต่อผิดอาจไปจุดระเบิดในช่วงอื่นๆที่ไม่ใช่ช่วงกำลังหรือมีไอดีเข้มข้นที่จะทำให้เกิดการจุดระเบิดผิดจังหวะได้เช่นช่วงคายไอเสียสุด หรือกำลังดูดไอดีซึ่งไม่มีผลที่จะทำให้เกิดการเผาไหม้ได้เลยทำให้เครื่องทำงานแค่ประมาณ2สูบทำให้มีกำลังน้อยและไม่ไอหรือผายลมครับ   :P :P :P
 
 
 ปัดิโถ.....นึกว่าหมอX-rayจะมาฟันธง ..... เล่นมาเดานี่เอง    ;) ;) ;)
- 
				ขอเดาเล่นๆอีกหน่อยนะครับว่าสายที่ต่อผิดอาจไปจุดระเบิดในช่วงอื่นๆที่ไม่ใช่ช่วงกำลังหรือมีไอดีเข้มข้นที่จะทำให้เกิดการจุดระเบิดผิดจังหวะได้เช่นช่วงคายไอเสียสุด หรือกำลังดูดไอดีซึ่งไม่มีผลที่จะทำให้เกิดการเผาไหม้ได้เลยทำให้เครื่องทำงานแค่ประมาณ2สูบทำให้มีกำลังน้อยและไม่ไอหรือผายลมครับ   :P :P :P
 
 
 ปัดิโถ.....นึกว่าหมอX-rayจะมาฟันธง ..... เล่นมาเดานี่เอง    ;) ;) ;)
 
 
 เผื่อฟลุ๊คอาจดังหรือไม่ก็ดับอ่ะครับน้าเบิร์ด  ;) ;) ;)  :P :P :P