OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: kk on 01 Jul 2010, 22:39
-
มี4เส้นอ่ะครับเส้นไหนอยู่ไหนอ่ะครับสับสนแล้วครับ :แงๆ:astra van นะครับ
-
4321 ครับ 1 ยาวสุด อันนี้หันหน้าทางเดียวเครื่องนะครับ
-
สั้นสุดนี่1หรือ4ครับ
-
4 ครับ สั้นสุด
1 ยาวสุด
และก็สังเกตุที่คอยด์จุดระเบิด จะมีหมายเลข บอกครับว่าหัวไหนไป สูบไหนครับ ไม่ยากใจเย็นๆครับผม เหอะๆ
-
1สั้นสุดอยู่บนสุดด้วยป่าวคับ
-
สั้นสุดอยู่3ของคอล์ยเป็นสูบ1
ล่างสุดอยู่สูบ2
บนสุดคือสูบ4
อันที่2ของคอล์ยคือสูบ3
-
:D
-
:สำนึก:รู้แล้วมันเอาไปใช้ประโยชน์ไรต่อได้บ้างอ่ะคับ
-
ถ้าสตาร์ติดยากมาก อยากทราบวิธีตรวจเช็คครับ
-เราจะรู้ได้อย่างไรว่า เส้นใหนใช้งานได้ และอาจจะพอใช้ได้ หรือสมควรต้องเปลี่ยน
-หรืออาจต้องดูที่ หัวจานจ่ายด้วย หรือไม่ ในกรณีที่สตาร์ติดยาก
-และถ้าเปลี่ยนแล้ว ใหม่ราคาคงแพงแน่ และของมือ 2 ราคา มือใหม่ครับ Corsa 5D
ขอบคุณครับ
-
เอาง่ายๆน่ะ ถ้าดึงสายไหนออกแล้วเครื่องมันสั่นโครมครามเส้นนั้นปรกติ ถ้าเส้นไหนดึงแล้วเงียบ เส้นนั้นแหละเสีย เวลาดืงน่ะดึงหน่อยเดียวนาอย่างดึงจนหลุดออกมาข้างนอก เด๋วจาเป็นเรือง
-
ถ้าสตาร์ติดยากมาก อยากทราบวิธีตรวจเช็คครับ
-เราจะรู้ได้อย่างไรว่า เส้นใหนใช้งานได้ และอาจจะพอใช้ได้ หรือสมควรต้องเปลี่ยน
-หรืออาจต้องดูที่ หัวจานจ่ายด้วย หรือไม่ ในกรณีที่สตาร์ติดยาก
-และถ้าเปลี่ยนแล้ว ใหม่ราคาคงแพงแน่ และของมือ 2 ราคา มือใหม่ครับ Corsa 5D
ขอบคุณครับ
ตรงบริเวณหัวของสาย จะมีค่าความต้านทานบอกไว้ครับ
ของโอเปิ้ลรู้สึกว่ามันจะพิมพ์ 1K ไว้ครับทุกเส้น
โดยทั่วไปโลหะชนิดเดียวกันจะเริ่มมีความต้านทานที่แตกต่างกันอย่างชัดเจนที่ประมาณ 1 เมตรขึ้นไป
ประมาณนั้นครับ
-
สายหัวเทียนบางยี่ห้อ มันจะมีแถบติดมากับสาย มีตัวเลขบอกมาเลย
1 คือตัวยาวสุด.. แต่ถ้าสายทั่วๆไป จะไม่มีตัวเลข รู้แค่ว่า สายยาวมี 2 เส้น สายสั้นลงมาหน่อย และก็มีอีกเส้น สั้นกว่าอีก
-
ผมใช้วิธี เอาสายหัวเทียนออกมา 4 หัว เสียบไว้กับสาย ต้องเตะกราวว์ด้วยนะครับ และก็บิดกุญแจ อันไหนไฟไม่ออก ออกน้อย พัง เหอะๆ มันจะไฟแลบไม่เท่าๆกันนะครับจะมาเป็น 1-2-3-4
-
อ้้าว ....ถ้าอย่างนั้นผมก็เข้าใจผิดซิครับเนี่ย ผมคิดว่า สูบ 1 อยู่ทางด้านซ้าย (ด้านติดกับสายพานไทม์มิ่ง) :shock: ส่วนสูบ 4 ก็ติดกับคอยล์ อย่างนี้มันมีผลอะำไรไหมครับเนียะ แต่ตอนนี้ใช้อยู่ก็ยังปกติอยู่นะครับ
-
[ quote author = suny11 link = topic = 5451.msg95589 # msg95589 วันที่ ] = 1278004216
สั้นสุดอยู่ 3 ของคอล์ยเป็นสูบ 1
ล่างสุดอยู่สูบ 2
บนสุดคือสูบ 4
อันที่ 2 ของคอล์ยคือสูบ 3
[/ quote]ผมลองใส่ตามที่บอกไว้เลยครับลองสตาร์ดูเวลาเร่วเคื่องเหมือนมันจะระเบิดอ่ะครับเหยียบแรงๆแล้วรู้เลยมันระเบิดครับปุ้ง ปุ้ง ปุ้งเลยของเดิมอยู่อย่างนี้ครับ
คอย 1 อยู่สูบ 4
คอย 2 อยู่สูบ 1
คอย 3 อยู่สูบ 3
คอย 4 อยู่สูบ 2
มันคืออะรัยครับงง :มั้ง:
-
ใช้แก๊สใช่มั๊ยครับ
-
ครับผมใช้แก๊ส
-
ทำไมหัวคอยด์ผมไม่เหมือนกันที่ท่านเจี๊ยบแจ้งมาอะ ของผมเป็น 1423
-
ตามคอยของพี่เลยครับ ผมเมายากันยุ่งครับ เหอะๆ ขอโทษด้วยนะครับ :สำนึก:
-
กำลังหาอยู่พอดี แบบว่าถอดสายหัวเทียน แล้วลืม ตำแหน่ง สายอะครับ ขอบคุณครับ :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
-
ถ้าใส่ผิดจะมีอาการยังไงบ้างครับ :มั้ง: :มั้ง:
-
ถ้าใส่ผิดจะมีอาการยังไงบ้างครับ :มั้ง: :มั้ง:
เครื่องก็อาจจะไม่ติดเลย หรือถ้าติดก็ระเบิดปุ้งปั้งทั้งทางปากและทางก้นได้ครับ อันนี้เดาล้วนๆเลยนะครับ :P :P :P
-
ถ้าใส่ผิดจะมีอาการยังไงบ้างครับ :มั้ง: :มั้ง:
เครื่องก็อาจจะไม่ติดเลย หรือถ้าติดก็ระเบิดปุ้งปั้งทั้งทางปากและทางก้นได้ครับ อันนี้เดาล้วนๆเลยนะครับ :P :P :P
:haha :haha :haha อ่านแล้วเห็นภาพเลยครับน้าหมอ ;D ;D ;D
-
ถ้าใส่ผิดจะมีอาการยังไงบ้างครับ :มั้ง: :มั้ง:
เครื่องก็อาจจะไม่ติดเลย หรือถ้าติดก็ระเบิดปุ้งปั้งทั้งทางปากและทางก้นได้ครับ อันนี้เดาล้วนๆเลยนะครับ :P :P :P
:haha :haha :haha อ่านแล้วเห็นภาพเลยครับน้าหมอ ;D ;D ;D
ใช่เลยครับอาจารย์ ทั้งตด ทั้งอ๊วก....แต่เดินไม่ได้ เดินไม่เป็น :shock:
-
พี่หมอ..เดา
ผมขอดูอย่างเดียวดีกั่ว..
-
อาการคือ สตาร์ทไม่ติด มีเสียงดังปัง ออกที่ท่อไอเสียครับ ของผมเป็นอยู่ :ตาย: :ตาย:
-
อาการคือ สตาร์ทไม่ติด มีเสียงดังปัง ออกที่ท่อไอเสียครับ ของผมเป็นอยู่ :ตาย: :ตาย:
ลองไล่ลำดับขั้นการจุดระเบิดใหม่นะครับ อาจอาการดีขึ้นครับ :P :P :P
-
ผมต่อผิดมันก็วิ่งได้นะครับ แต่ห่วย......เหอะๆ
-
ผมต่อผิดมันก็วิ่งได้นะครับ แต่ห่วย......เหอะๆ
ขอเดาเล่นๆอีกหน่อยนะครับว่าสายที่ต่อผิดอาจไปจุดระเบิดในช่วงอื่นๆที่ไม่ใช่ช่วงกำลังหรือมีไอดีเข้มข้นที่จะทำให้เกิดการจุดระเบิดผิดจังหวะได้เช่นช่วงคายไอเสียสุด หรือกำลังดูดไอดีซึ่งไม่มีผลที่จะทำให้เกิดการเผาไหม้ได้เลยทำให้เครื่องทำงานแค่ประมาณ2สูบทำให้มีกำลังน้อยและไม่ไอหรือผายลมครับ :P :P :P
-
ขอเดาเล่นๆอีกหน่อยนะครับว่าสายที่ต่อผิดอาจไปจุดระเบิดในช่วงอื่นๆที่ไม่ใช่ช่วงกำลังหรือมีไอดีเข้มข้นที่จะทำให้เกิดการจุดระเบิดผิดจังหวะได้เช่นช่วงคายไอเสียสุด หรือกำลังดูดไอดีซึ่งไม่มีผลที่จะทำให้เกิดการเผาไหม้ได้เลยทำให้เครื่องทำงานแค่ประมาณ2สูบทำให้มีกำลังน้อยและไม่ไอหรือผายลมครับ :P :P :P
ปัดิโถ.....นึกว่าหมอX-rayจะมาฟันธง ..... เล่นมาเดานี่เอง ;) ;) ;)
-
ขอเดาเล่นๆอีกหน่อยนะครับว่าสายที่ต่อผิดอาจไปจุดระเบิดในช่วงอื่นๆที่ไม่ใช่ช่วงกำลังหรือมีไอดีเข้มข้นที่จะทำให้เกิดการจุดระเบิดผิดจังหวะได้เช่นช่วงคายไอเสียสุด หรือกำลังดูดไอดีซึ่งไม่มีผลที่จะทำให้เกิดการเผาไหม้ได้เลยทำให้เครื่องทำงานแค่ประมาณ2สูบทำให้มีกำลังน้อยและไม่ไอหรือผายลมครับ :P :P :P
ปัดิโถ.....นึกว่าหมอX-rayจะมาฟันธง ..... เล่นมาเดานี่เอง ;) ;) ;)
เผื่อฟลุ๊คอาจดังหรือไม่ก็ดับอ่ะครับน้าเบิร์ด ;) ;) ;) :P :P :P