OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand

Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: kk on 01 Jul 2010, 22:39

Title: เรื่องสายไฟหัวเทียนอ่ะครับ
Post by: kk on 01 Jul 2010, 22:39
มี4เส้นอ่ะครับเส้นไหนอยู่ไหนอ่ะครับสับสนแล้วครับ :แงๆ:astra van นะครับ
Title: Re: เรื่องสายไฟหัวเทียนอ่ะครับ
Post by: jeabjamiro on 01 Jul 2010, 23:03
4321 ครับ 1 ยาวสุด อันนี้หันหน้าทางเดียวเครื่องนะครับ
Title: Re: เรื่องสายไฟหัวเทียนอ่ะครับ
Post by: kk on 01 Jul 2010, 23:14
สั้นสุดนี่1หรือ4ครับ
Title: Re: เรื่องสายไฟหัวเทียนอ่ะครับ
Post by: jeabjamiro on 01 Jul 2010, 23:27
4 ครับ สั้นสุด
1 ยาวสุด

และก็สังเกตุที่คอยด์จุดระเบิด จะมีหมายเลข บอกครับว่าหัวไหนไป สูบไหนครับ ไม่ยากใจเย็นๆครับผม เหอะๆ
Title: Re: เรื่องสายไฟหัวเทียนอ่ะครับ
Post by: kk on 01 Jul 2010, 23:31
1สั้นสุดอยู่บนสุดด้วยป่าวคับ
Title: Re: เรื่องสายไฟหัวเทียนอ่ะครับ
Post by: suny11 on 02 Jul 2010, 00:10
สั้นสุดอยู่3ของคอล์ยเป็นสูบ1
ล่างสุดอยู่สูบ2
บนสุดคือสูบ4
อันที่2ของคอล์ยคือสูบ3
Title: Re: เรื่องสายไฟหัวเทียนอ่ะครับ
Post by: jeabjamiro on 02 Jul 2010, 01:02
 :D
Title: Re: เรื่องสายไฟหัวเทียนอ่ะครับ
Post by: jungskie on 02 Jul 2010, 01:55
 :สำนึก:รู้แล้วมันเอาไปใช้ประโยชน์ไรต่อได้บ้างอ่ะคับ
Title: Re: เรื่องสายไฟหัวเทียนอ่ะครับ
Post by: อับดุล on 02 Jul 2010, 09:15
ถ้าสตาร์ติดยากมาก อยากทราบวิธีตรวจเช็คครับ
-เราจะรู้ได้อย่างไรว่า เส้นใหนใช้งานได้ และอาจจะพอใช้ได้ หรือสมควรต้องเปลี่ยน

-หรืออาจต้องดูที่ หัวจานจ่ายด้วย หรือไม่ ในกรณีที่สตาร์ติดยาก

-และถ้าเปลี่ยนแล้ว ใหม่ราคาคงแพงแน่ และของมือ 2 ราคา มือใหม่ครับ Corsa 5D
   
     ขอบคุณครับ
Title: Re: เรื่องสายไฟหัวเทียนอ่ะครับ
Post by: finn-first on 02 Jul 2010, 09:22
เอาง่ายๆน่ะ ถ้าดึงสายไหนออกแล้วเครื่องมันสั่นโครมครามเส้นนั้นปรกติ ถ้าเส้นไหนดึงแล้วเงียบ เส้นนั้นแหละเสีย เวลาดืงน่ะดึงหน่อยเดียวนาอย่างดึงจนหลุดออกมาข้างนอก เด๋วจาเป็นเรือง
Title: Re: เรื่องสายไฟหัวเทียนอ่ะครับ
Post by: หนานมา on 02 Jul 2010, 09:25
ถ้าสตาร์ติดยากมาก อยากทราบวิธีตรวจเช็คครับ
-เราจะรู้ได้อย่างไรว่า เส้นใหนใช้งานได้ และอาจจะพอใช้ได้ หรือสมควรต้องเปลี่ยน

-หรืออาจต้องดูที่ หัวจานจ่ายด้วย หรือไม่ ในกรณีที่สตาร์ติดยาก

-และถ้าเปลี่ยนแล้ว ใหม่ราคาคงแพงแน่ และของมือ 2 ราคา มือใหม่ครับ Corsa 5D
  
     ขอบคุณครับ

ตรงบริเวณหัวของสาย จะมีค่าความต้านทานบอกไว้ครับ

ของโอเปิ้ลรู้สึกว่ามันจะพิมพ์ 1K ไว้ครับทุกเส้น

โดยทั่วไปโลหะชนิดเดียวกันจะเริ่มมีความต้านทานที่แตกต่างกันอย่างชัดเจนที่ประมาณ 1 เมตรขึ้นไป

ประมาณนั้นครับ
Title: Re: เรื่องสายไฟหัวเทียนอ่ะครับ
Post by: PeeSard on 02 Jul 2010, 10:05
สายหัวเทียนบางยี่ห้อ มันจะมีแถบติดมากับสาย มีตัวเลขบอกมาเลย
1 คือตัวยาวสุด.. แต่ถ้าสายทั่วๆไป จะไม่มีตัวเลข รู้แค่ว่า สายยาวมี 2 เส้น สายสั้นลงมาหน่อย และก็มีอีกเส้น สั้นกว่าอีก
Title: Re: เรื่องสายไฟหัวเทียนอ่ะครับ
Post by: jeabjamiro on 02 Jul 2010, 10:10
ผมใช้วิธี เอาสายหัวเทียนออกมา 4 หัว เสียบไว้กับสาย ต้องเตะกราวว์ด้วยนะครับ และก็บิดกุญแจ อันไหนไฟไม่ออก ออกน้อย พัง เหอะๆ มันจะไฟแลบไม่เท่าๆกันนะครับจะมาเป็น 1-2-3-4
Title: Re: เรื่องสายไฟหัวเทียนอ่ะครับ
Post by: yut on 02 Jul 2010, 18:55
อ้้าว ....ถ้าอย่างนั้นผมก็เข้าใจผิดซิครับเนี่ย ผมคิดว่า สูบ 1 อยู่ทางด้านซ้าย (ด้านติดกับสายพานไทม์มิ่ง)  :shock: ส่วนสูบ 4 ก็ติดกับคอยล์ อย่างนี้มันมีผลอะำไรไหมครับเนียะ แต่ตอนนี้ใช้อยู่ก็ยังปกติอยู่นะครับ
Title: Re: เรื่องสายไฟหัวเทียนอ่ะครับ
Post by: kk on 03 Jul 2010, 21:41
[ quote author = suny11 link = topic = 5451.msg95589 # msg95589 วันที่ ] = 1278004216
สั้นสุดอยู่ 3 ของคอล์ยเป็นสูบ 1
ล่างสุดอยู่สูบ 2
บนสุดคือสูบ 4
อันที่ 2 ของคอล์ยคือสูบ 3
[/ quote]ผมลองใส่ตามที่บอกไว้เลยครับลองสตาร์ดูเวลาเร่วเคื่องเหมือนมันจะระเบิดอ่ะครับเหยียบแรงๆแล้วรู้เลยมันระเบิดครับปุ้ง ปุ้ง ปุ้งเลยของเดิมอยู่อย่างนี้ครับ
คอย 1 อยู่สูบ 4
คอย 2 อยู่สูบ 1
คอย 3 อยู่สูบ 3
คอย 4 อยู่สูบ 2
มันคืออะรัยครับงง :มั้ง:
Title: Re: เรื่องสายไฟหัวเทียนอ่ะครับ
Post by: earth4wd on 04 Jul 2010, 01:01
ใช้แก๊สใช่มั๊ยครับ
Title: Re: เรื่องสายไฟหัวเทียนอ่ะครับ
Post by: kk on 06 Jul 2010, 22:31
ครับผมใช้แก๊ส
Title: Re: เรื่องสายไฟหัวเทียนอ่ะครับ
Post by: yut on 07 Jul 2010, 13:09
ทำไมหัวคอยด์ผมไม่เหมือนกันที่ท่านเจี๊ยบแจ้งมาอะ  ของผมเป็น 1423

Title: Re: เรื่องสายไฟหัวเทียนอ่ะครับ
Post by: jeabjamiro on 07 Jul 2010, 13:25
ตามคอยของพี่เลยครับ ผมเมายากันยุ่งครับ เหอะๆ ขอโทษด้วยนะครับ :สำนึก:
Title: Re: เรื่องสายไฟหัวเทียนอ่ะครับ
Post by: panyatu on 01 Jun 2011, 15:44
กำลังหาอยู่พอดี  แบบว่าถอดสายหัวเทียน แล้วลืม ตำแหน่ง สายอะครับ ขอบคุณครับ :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
Title: Re: เรื่องสายไฟหัวเทียนอ่ะครับ
Post by: jui2512 on 01 Jun 2011, 19:21
ถ้าใส่ผิดจะมีอาการยังไงบ้างครับ  :มั้ง: :มั้ง:
Title: Re: เรื่องสายไฟหัวเทียนอ่ะครับ
Post by: มือใหม่corsa on 01 Jun 2011, 19:27
ถ้าใส่ผิดจะมีอาการยังไงบ้างครับ  :มั้ง: :มั้ง:

เครื่องก็อาจจะไม่ติดเลย หรือถ้าติดก็ระเบิดปุ้งปั้งทั้งทางปากและทางก้นได้ครับ อันนี้เดาล้วนๆเลยนะครับ :P :P :P
Title: Re: เรื่องสายไฟหัวเทียนอ่ะครับ
Post by: e20rrw on 01 Jun 2011, 20:51
ถ้าใส่ผิดจะมีอาการยังไงบ้างครับ  :มั้ง: :มั้ง:

เครื่องก็อาจจะไม่ติดเลย หรือถ้าติดก็ระเบิดปุ้งปั้งทั้งทางปากและทางก้นได้ครับ อันนี้เดาล้วนๆเลยนะครับ :P :P :P
:haha  :haha :haha อ่านแล้วเห็นภาพเลยครับน้าหมอ  ;D ;D ;D
Title: Re: เรื่องสายไฟหัวเทียนอ่ะครับ
Post by: หนานมา on 01 Jun 2011, 22:58
ถ้าใส่ผิดจะมีอาการยังไงบ้างครับ  :มั้ง: :มั้ง:

เครื่องก็อาจจะไม่ติดเลย หรือถ้าติดก็ระเบิดปุ้งปั้งทั้งทางปากและทางก้นได้ครับ อันนี้เดาล้วนๆเลยนะครับ :P :P :P
:haha  :haha :haha อ่านแล้วเห็นภาพเลยครับน้าหมอ  ;D ;D ;D

ใช่เลยครับอาจารย์ ทั้งตด ทั้งอ๊วก....แต่เดินไม่ได้ เดินไม่เป็น :shock:
Title: Re: เรื่องสายไฟหัวเทียนอ่ะครับ
Post by: PeeSard on 02 Jun 2011, 10:20
พี่หมอ..เดา
ผมขอดูอย่างเดียวดีกั่ว..
Title: Re: เรื่องสายไฟหัวเทียนอ่ะครับ
Post by: panyatu on 02 Jun 2011, 12:35
อาการคือ สตาร์ทไม่ติด มีเสียงดังปัง ออกที่ท่อไอเสียครับ ของผมเป็นอยู่  :ตาย: :ตาย:
Title: Re: เรื่องสายไฟหัวเทียนอ่ะครับ
Post by: มือใหม่corsa on 02 Jun 2011, 12:43
อาการคือ สตาร์ทไม่ติด มีเสียงดังปัง ออกที่ท่อไอเสียครับ ของผมเป็นอยู่  :ตาย: :ตาย:

ลองไล่ลำดับขั้นการจุดระเบิดใหม่นะครับ  อาจอาการดีขึ้นครับ :P :P :P
Title: Re: เรื่องสายไฟหัวเทียนอ่ะครับ
Post by: jeabjamiro on 02 Jun 2011, 13:24
ผมต่อผิดมันก็วิ่งได้นะครับ แต่ห่วย......เหอะๆ
Title: Re: เรื่องสายไฟหัวเทียนอ่ะครับ
Post by: มือใหม่corsa on 02 Jun 2011, 14:07
ผมต่อผิดมันก็วิ่งได้นะครับ แต่ห่วย......เหอะๆ

ขอเดาเล่นๆอีกหน่อยนะครับว่าสายที่ต่อผิดอาจไปจุดระเบิดในช่วงอื่นๆที่ไม่ใช่ช่วงกำลังหรือมีไอดีเข้มข้นที่จะทำให้เกิดการจุดระเบิดผิดจังหวะได้เช่นช่วงคายไอเสียสุด หรือกำลังดูดไอดีซึ่งไม่มีผลที่จะทำให้เกิดการเผาไหม้ได้เลยทำให้เครื่องทำงานแค่ประมาณ2สูบทำให้มีกำลังน้อยและไม่ไอหรือผายลมครับ   :P :P :P
Title: Re: เรื่องสายไฟหัวเทียนอ่ะครับ
Post by: Korza on 02 Jun 2011, 14:17
ขอเดาเล่นๆอีกหน่อยนะครับว่าสายที่ต่อผิดอาจไปจุดระเบิดในช่วงอื่นๆที่ไม่ใช่ช่วงกำลังหรือมีไอดีเข้มข้นที่จะทำให้เกิดการจุดระเบิดผิดจังหวะได้เช่นช่วงคายไอเสียสุด หรือกำลังดูดไอดีซึ่งไม่มีผลที่จะทำให้เกิดการเผาไหม้ได้เลยทำให้เครื่องทำงานแค่ประมาณ2สูบทำให้มีกำลังน้อยและไม่ไอหรือผายลมครับ   :P :P :P

ปัดิโถ.....นึกว่าหมอX-rayจะมาฟันธง ..... เล่นมาเดานี่เอง   ;) ;) ;)
Title: Re: เรื่องสายไฟหัวเทียนอ่ะครับ
Post by: มือใหม่corsa on 02 Jun 2011, 14:29
ขอเดาเล่นๆอีกหน่อยนะครับว่าสายที่ต่อผิดอาจไปจุดระเบิดในช่วงอื่นๆที่ไม่ใช่ช่วงกำลังหรือมีไอดีเข้มข้นที่จะทำให้เกิดการจุดระเบิดผิดจังหวะได้เช่นช่วงคายไอเสียสุด หรือกำลังดูดไอดีซึ่งไม่มีผลที่จะทำให้เกิดการเผาไหม้ได้เลยทำให้เครื่องทำงานแค่ประมาณ2สูบทำให้มีกำลังน้อยและไม่ไอหรือผายลมครับ   :P :P :P

ปัดิโถ.....นึกว่าหมอX-rayจะมาฟันธง ..... เล่นมาเดานี่เอง   ;) ;) ;)

เผื่อฟลุ๊คอาจดังหรือไม่ก็ดับอ่ะครับน้าเบิร์ด  ;) ;) ;)  :P :P :P