OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => FAQ and Articles => Topic started by: mod...kub on 06 Jul 2010, 16:41
-
สงสัยครับว่าแบตฯที่ใส่กันอยู่ลูกนึงๆเนี่ยที่เรียกว่า"ขั้วจม"ที่ส่วนใหญ่ใส่กับรถยุโรปครับ ทำไมแพงกว่าพวกที่ใส่กับรถ พี่ยุ่น จังครับ ทั้งที่ volt กับ amp ก็เท่ากันต่างกันที่หน้าตาแค่นั้นหรอครับ ใครรู้รบกวนอธิบายให้ฟังหน่อยครับ ผมไม่รู้จิงๆ :omg: ไม่งั้นผมจะเอามาใส่แล้วนะ ;)
-
จม ลอย ก็ไม่รู้เหมือนครับ แต่พี่เพิ่งใส่ 3K DIN65 ไปอ่ะครับ 2,400บาท น่าจะแพงไปนะ
-
ใส่ขั้วจมไปเหอะ เหมือนของเดิม ขั้วลอยเดี๋ยวงานเข้า :omg:ถ้าแบตขั้วลอยไปใส่กับรถยี่ห้ออื่นไม่เป็นไร 8) แต่เรื่องรายละเอียดไม่รู่อ่ะ :-X ;D
-
จม ลอย ก็ไม่รู้เหมือนครับ แต่พี่เพิ่งใส่ 3K DIN65 ไปอ่ะครับ 2,400บาท น่าจะแพงไปนะ
ราคามันก็ประมาณนั้นอ่ะครับพี่
ที่ใส่รถญี่ปุ่นราคาเท่าไหร่ไม่รุครับ เพราะครั้งสุดท้ายที่ขับรถญี่ปุ่นก็จำไม่ได้ว่าเมื่อไหร่ แต่ไม่ควรใช้ผิดสเปคครับ
ถ้าเอาแบตขั้วลอย (เข้าใจว่าขั้วแบต มันสูงกว่าแบบขั้วจม หรือตัวแบตมันจะสูงกว่า) มาใส่โอเปิ้ล โดยเห็นแก่ว่าราคาถูกกว่า
ท่านอาจได้เปลี่ยนรถใหม่ทั้งคันได้ เพราะฝากระโปรงที่ปิดลงไป มันอาจไปกระแทกกับขั้วแบต เกิดประกายไฟและ...
คิดดูเอาเองละกัน คอร์ซ่าผมเกือบวอดมาทั้งคันแล้ว เพราะเจ้าของเดิมใส่แบตขั้วลอยนี่แหละ และคอร์ซ่าที่เคยใส่แบตขั้วลอยมา
อาจสังเกตได้บริเวณคาน/ตัวถัง ใกล้ ๆ กับที่ตั้งแบต มันจะขึ้นสนิม เพราะขั้วแบตถูกกระแทก (จากฝากระโปรง) น้ำกรดจากแบตรั่ว
ออกไปกัดน่ะ ใต้ฝากระโปรงก็อาจเป็นลอยด่าง ๆ ด้วย
-
^
^ นั้นเลย เหตุผล ตามน้าอ้อว่ามาเลยคร๊าบบบ....
....หัวบอด หัวจุก นี่มันมากเรื่องดีจริงๆเร๊ย...3K หัวบอดครับ..
-
ถ้าทำฐานรองแบ็ตใหม่ให้ต่ำกว่าเดิม หรือย้ายแบ็ตไปอยู่ข้างหลัง หรือทำฝากระโปรงเป็นไฟเบอร์ ก็ใช้แบบขั้วลอยได้
นอกเหนือจากนี้ ต้องใช้แบบจมอย่างเดียว ปลอดภัยที่สุด
-
ผมเคยคิดเหมือนกันว่า จะซื้อของแพงทำไม แพงกว่าตั้งพันนึง เลยซื้อมาใส่(ขั้วลอย)ใส่ได้สองวัน งานเข้าเลยครับ
ขับๆไปแล้ว ขั้วที่มันลอยอ่ะครับ มันไปโดนฝากระโปรง(คอซ่านะครับ) ปราดุกว่ามันซ๊อตครับเล่นซะฝากระโปรงด้านในเป็นรูเลย
จากนั้นมาเลิกคิดเลยครับ แพงกว่านิดหน่อยเอาแบบจมเดิมๆดีกว่าครับ ได้ไม่คุ้มเสียครับ
-
ผมเคยคิดเหมือนกันว่า จะซื้อของแพงทำไม แพงกว่าตั้งพันนึง เลยซื้อมาใส่(ขั้วลอย)ใส่ได้สองวัน งานเข้าเลยครับ
ขับๆไปแล้ว ขั้วที่มันลอยอ่ะครับ มันไปโดนฝากระโปรง(คอซ่านะครับ) ปราดุกว่ามันซ๊อตครับเล่นซะฝากระโปรงด้านในเป็นรูเลย
จากนั้นมาเลิกคิดเลยครับ แพงกว่านิดหน่อยเอาแบบจมเดิมๆดีกว่าครับ ได้ไม่คุ้มเสียครับ
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ เกือบไปแล้วครับ :P
ถ้าทำฐานรองแบ็ตใหม่ให้ต่ำกว่าเดิม หรือย้ายแบ็ตไปอยู่ข้างหลัง หรือทำฝากระโปรงเป็นไฟเบอร์ ก็ใช้แบบขั้วลอยได้
นอกเหนือจากนี้ ต้องใช้แบบจมอย่างเดียว ปลอดภัยที่สุด
อันนี้เก็บไว้เป็นprojectในอนาคตครับน่าสนๆ
จม ลอย ก็ไม่รู้เหมือนครับ แต่พี่เพิ่งใส่ 3K DIN65 ไปอ่ะครับ 2,400บาท น่าจะแพงไปนะ
ไม่แพงครับผมซื้อราคาใกล้ๆกันเลยครับ(ที่จริงผมซื้อแพงกว่าด้วยครับ :'()
-
ถ้าอยากซื้อแบตถูกๆ ต้องซื้อที่เชียงใหม่ครับ ขั้วลอย ผมซื้อมาของBosch 900บาท ไม่รวมเทิร์น ถ้าขั้วจม 55แอมป์ 1800หรือ1900นี่ล่ะครับ รวมเทิร์น
-
ถ้าอยากซื้อแบตถูกๆ ต้องซื้อที่เชียงใหม่ครับ ขั้วลอย ผมซื้อมาของBosch 900บาท ไม่รวมเทิร์น ถ้าขั้วจม 55แอมป์ 1800หรือ1900นี่ล่ะครับ รวมเทิร์น
:o ถูกมากครับ แต่ผมอยู่กรุงเทพอ่ะครับ :dead:
-
ผมเคยคิดเหมือนกันว่า จะซื้อของแพงทำไม แพงกว่าตั้งพันนึง เลยซื้อมาใส่(ขั้วลอย)ใส่ได้สองวัน งานเข้าเลยครับ
ขับๆไปแล้ว ขั้วที่มันลอยอ่ะครับ มันไปโดนฝากระโปรง(คอซ่านะครับ) ปราดุกว่ามันซ๊อตครับเล่นซะฝากระโปรงด้านในเป็นรูเลย
จากนั้นมาเลิกคิดเลยครับ แพงกว่านิดหน่อยเอาแบบจมเดิมๆดีกว่าครับ ได้ไม่คุ้มเสียครับ
:D เจ็บมาเยะครับ นะโยบาย เวปเรา เหอะๆ อย่างที่พี่กุ้งว่ามาครับ ถ้าโชคร้ายไฟวิ่งกลับเข้ากล่อง ก็กล่องพัง สบายใจไป
-
ผมเคยคิดเหมือนกันว่า จะซื้อของแพงทำไม แพงกว่าตั้งพันนึง เลยซื้อมาใส่(ขั้วลอย)ใส่ได้สองวัน งานเข้าเลยครับ
ขับๆไปแล้ว ขั้วที่มันลอยอ่ะครับ มันไปโดนฝากระโปรง(คอซ่านะครับ) ปราดุกว่ามันซ๊อตครับเล่นซะฝากระโปรงด้านในเป็นรูเลย
จากนั้นมาเลิกคิดเลยครับ แพงกว่านิดหน่อยเอาแบบจมเดิมๆดีกว่าครับ ได้ไม่คุ้มเสียครับ
:D เจ็บมาเยะครับ นะโยบาย เวปเรา เหอะๆ อย่างที่พี่กุ้งว่ามาครับ ถ้าโชคร้ายไฟวิ่งกลับเข้ากล่อง ก็กล่องพัง สบายใจไป
เพิ่งนึกขึ้นได้ กล่องในคอร์ซ่าผมก็พังด้วย ต้องเปลี่ยนใหม่ คงด้วยสาเหตุเรื่องไฟอย่างท่านว่ามามังครับ
-
ผมเคยคิดเหมือนกันว่า จะซื้อของแพงทำไม แพงกว่าตั้งพันนึง เลยซื้อมาใส่(ขั้วลอย)ใส่ได้สองวัน งานเข้าเลยครับ
ขับๆไปแล้ว ขั้วที่มันลอยอ่ะครับ มันไปโดนฝากระโปรง(คอซ่านะครับ) ปราดุกว่ามันซ๊อตครับเล่นซะฝากระโปรงด้านในเป็นรูเลย
จากนั้นมาเลิกคิดเลยครับ แพงกว่านิดหน่อยเอาแบบจมเดิมๆดีกว่าครับ ได้ไม่คุ้มเสียครับ
:D เจ็บมาเยะครับ นะโยบาย เวปเรา เหอะๆ อย่างที่พี่กุ้งว่ามาครับ ถ้าโชคร้ายไฟวิ่งกลับเข้ากล่อง ก็กล่องพัง สบายใจไป
:oเข้าใจเลยครับ :จุก:
-
เชียงใหม่แบตถูกจังว่างๆต้องขับไปเปลี่ยนที่เชียงใหม่ดีกว่าถูกกว่ากรุงเทพตั้งหลายร้อยแนะ ;D ;D ;D
-
เชียงใหม่แบตถูกจังว่างๆต้องขับไปเปลี่ยนที่เชียงใหม่ดีกว่าถูกกว่ากรุงเทพตั้งหลายร้อยแนะ ;D ;D ;D
แบตพม่าไงน้า..ค่าขนส่งไม่สูงก็เลยถูกหน่อย... :shock: :shock:
-
ถ้าอยากใส่ขั่วลอยก็ยกฝากระโปรงหน้าขึ้นอีกสักสองนิ้ว.....ดีเหมือนกันช่วยระบายความร้อนในห้องเครื่องด้วย....5555...
แบบฝากระโปรงรถแข่ง....
-
ถ้าอยากซื้อแบตถูกๆ ต้องซื้อที่เชียงใหม่ครับ ขั้วลอย ผมซื้อมาของBosch 900บาท ไม่รวมเทิร์น ถ้าขั้วจม 55แอมป์ 1800หรือ1900นี่ล่ะครับ รวมเทิร์น
:o ถูกมากครับ แต่ผมอยู่กรุงเทพอ่ะครับ :dead:
ถูกจริงๆ อย่างงี้ต้องฝากซื้อซัก 2 ลูกแล้วแระ....
เด๋ว ค่อยหาเหยื่อฝากซื้อ :)
ถ้าทำฐานรองแบ็ตใหม่ให้ต่ำกว่าเดิม หรือย้ายแบ็ตไปอยู่ข้างหลัง
หรือทำฝากระโปรงเป็นไฟเบอร์ ก็ใช้แบบขั้วลอยได้
นอกเหนือจากนี้ ต้องใช้แบบจมอย่างเดียว ปลอดภัยที่สุด
อันนี้เก็บไว้เป็นprojectในอนาคตครับน่าสนๆ
ถูกสุด ก็ย้ายฐาน ค่าเชื่อม+ตัด งบประมาณ 5-6 ร้อย
แพงขึ้นอีกนิด ก็ย้ายแบ็ต ค่าสาย (บวก 4เมตร(400B) ลบ 0.5-1เมตร) + ค่าฟิวส์ป้องกันไฟลัดวงจร 4-5 ร้อย(หรือไม่เอาก็ได้) + ค่าฐานแบ็ตเพื่อล็อคแบ็ต 2-3ร้อย
รวมทั้งหมดแล้วไม่เกิน 1500
แพงแต่สวยด้วย ก็ทำฝากระโปรงไฟเบอร์ ราคาต่ำสุด 3500
ชอบแบบไหนก็ลุยเลย :)
-
ถ้ามองการ์ณไกลย้ายฐานแบตน่าจะเวิร์กสุดนะครับ เสียดายตอนวางเครื่องลืมขอพี่เอช่วยย้ายฐานแบตให้ซะเลย ;D
-
ผมก็บอกมาตั้งนานว่า แบตเชียงใหม่ถูกมากๆๆๆๆๆๆๆๆ แล้วก็เงียบไป...
แต่ว่า ผมไม่มีนโยบายขนแบตจากเชียงใหม่ ลงมาขาย กทมฮะ .... แค่ยกไปๆมาๆ ยังล่อซะเสื้อผมทะลุเป็นรูเลย..... :o :หนาว: :หนาว: :หนาว:
เอารูปมาให้ดู....
(http://www.thaionlinemarket.com/picproduct/7-87/thumbnailshow219251.jpg)
นี่คือแบตขั้วลอยแบบปรกติ....
(http://sst.tarad.com/shop/s/sst/img-lib/spd_20060319150205_b.jpg)
นี่คือแบตขั้วจมครับ มีชื่อเรียกตามภาษาร้านแบตว่า DIN "ดิน" ครับ
-
ถ้าอยากซื้อแบตถูกๆ ต้องซื้อที่เชียงใหม่ครับ ขั้วลอย ผมซื้อมาของBosch 900บาท ไม่รวมเทิร์น ถ้าขั้วจม 55แอมป์ 1800หรือ1900นี่ล่ะครับ รวมเทิร์น
:o ถูกมากครับ แต่ผมอยู่กรุงเทพอ่ะครับ :dead:
ถูกจริงๆ อย่างงี้ต้องฝากซื้อซัก 2 ลูกแล้วแระ....
เด๋ว ค่อยหาเหยื่อฝากซื้อ :)
น่าคิดครับๆ :เครียด:
ถ้าทำฐานรองแบ็ตใหม่ให้ต่ำกว่าเดิม หรือย้ายแบ็ตไปอยู่ข้างหลัง
หรือทำฝากระโปรงเป็นไฟเบอร์ ก็ใช้แบบขั้วลอยได้
นอกเหนือจากนี้ ต้องใช้แบบจมอย่างเดียว ปลอดภัยที่สุด
อันนี้เก็บไว้เป็นprojectในอนาคตครับน่าสนๆ
ถูกสุด ก็ย้ายฐาน ค่าเชื่อม+ตัด งบประมาณ 5-6 ร้อย
แพงขึ้นอีกนิด ก็ย้ายแบ็ต ค่าสาย (บวก 4เมตร(400B) ลบ 0.5-1เมตร) + ค่าฟิวส์ป้องกันไฟลัดวงจร 4-5 ร้อย(หรือไม่เอาก็ได้) + ค่าฐานแบ็ตเพื่อล็อคแบ็ต 2-3ร้อย
รวมทั้งหมดแล้วไม่เกิน 1500
แพงแต่สวยด้วย ก็ทำฝากระโปรงไฟเบอร์ ราคาต่ำสุด 3500
ชอบแบบไหนก็ลุยเลย :)