OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => FAQ and Articles => D I Y "Do it Yourself" => Topic started by: panyatu on 09 Jul 2010, 00:46
-
คือ ประมาณว่า ไฟถอยที่รถไม่ติด ตรวจสอบแล้ว หลอดไม่ขาดแน่นอน จึงไปตรวจสอบ พบ สวิตซ์ไฟเกียร์ถอยหลังชำรุด
ประกอบกับช่วงนี้ อยู่ต่างจังหวัด หาอะไหล่ ยาก จึงถอดมาชำแหละซะ ตามที่พี่หนานมา แนะนำครับ
-
ก่อนรื้อ ทำมาร์คไว้ ตอนประกอบกลับจะได้สบาย
-
ค่อยๆ งัด ค่อยๆ แงะ ตามที่พี่หนานมาบอกไว้ ก็เลยหลุดออกมาแบบเนี๊ยะ
-
สงสัยหน้าสัมผัสจะไม่สะอาด ขัดหน่อยดีกว่า
-
อันนี้ก็สำคัญ ขัดให้สะอาด
-
ขัดแล้วประกอบ ลองกดสวิตซ์ แล้วเอามัลติมิเตอรฺวัดซะ
-
ความต้านทานขณะกดสวิตซ์ ขึ้น 0 โอห์ม แสดงว่า ใช้ได้แล้ว
-
ผสมกาววิเศษ เพื่อคืนสภาพให้เหมือนเดิม
-
ทากาวเสร็จ แล้วเอาไปล้างกับน้ำมันเกียร์ใหม่อีกรอบเพื่อเอาไปใส่ที่เดิม
-
และแล้ว ความสุขของเราก็กลับคืนมา
,,,,,,ซ่อมกะว่าใช้ชั่วคราว......แต่จริงๆ แล้ว ใช้ชั่วโคตร ครับ
-
:D :D :D
-
ไปซื้อรุ่นอื่นมาเทียาได้ครับ อย่างดีๆราคา200.- ธรรมดา80.-ครับ แค่ต่อสายใหม่ครับ มี2เส้นเอง
-
ผมว่าของบางอย่างราคาไม่แพง แต่ทำเองได้ ซ่อมเองมันได้ความสุขทางใจ และภูมิใจที่ได้ดูแลสิ่งที่ชอบด้วยตัวเองครับ :D :D :D
-
แล้วสวิตซ์ไฟเกียร์ถอย มันอยู่ตรงไหน เกียร์ธรรมดาหรือเกียร์ออโตครับ
เราชอบ Opel คือราสามารถซ่อมเองได้จากพี่ในนี้ :D :D :D
-
:D :D :D :D ไม่รู้จะพูดอะไรนอกจากว่าเยี่ยมเลยครับ
-
:D :D ใช้กาววิเศษตัวเดียวกันเลยครับ...
แล้วสวิตซ์ไฟเกียร์ถอย มันอยู่ตรงไหน เกียร์ธรรมดาหรือเกียร์ออโตครับ
เราชอบ Opel คือราสามารถซ่อมเองได้จากพี่ในนี้ :D :D :D
ทั้งเกียร์ ออโต้ และ ธรรมดา อยู่ตำแหน่งเดียวกัน นั่นก้อคือ อยู่บริเวร ด้านหน้าซีเลคเตอร์ หรือ ก้านกดครัช ครับ
-
:D
ถึงเราไม่ใช่ป้าเบิร์ด แต่เราก็ ซ่อมด้ายยยยยยย
-
ดีครับ :D สนับสนุนครับ แต่ท่านที่ซ่อมเองไม่เป็นผมแนะไปแทยบได้ครับไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด
-
ตำแหน่งอยู่ตรงขาเบรคใต้คอนโซนครับ :D
-
เยี่ยมจริงๆครับ :D :D :D
-
:D :D ใช้กาววิเศษตัวเดียวกันเลยครับ...
แล้วสวิตซ์ไฟเกียร์ถอย มันอยู่ตรงไหน เกียร์ธรรมดาหรือเกียร์ออโตครับ
เราชอบ Opel คือราสามารถซ่อมเองได้จากพี่ในนี้ :D :D :D
ทั้งเกียร์ ออโต้ และ ธรรมดา อยู่ตำแหน่งเดียวกัน นั่นก้อคือ อยู่บริเวร ด้านหน้าซีเลคเตอร์ หรือ ก้านกดครัช ครับ
อยู่ตรงตามที่พี่หนานมาบอกนั่นแหละครับ..ตอนถอดต้องใช้ Block หัวเทียนเบอร์ 19 ถอดครับ
เพราะมันจะติด ก้านกดครัช ครับ :) :)
เอ่อพี่หนานมาครับ ผมว่ารถผมแป้นเหยียบครัช มันสูงเกินนะครับ จะเอาลงให้ต่ำนิดหนึ่ง ต้องปรับตรงไหนครับ ??? ???
-
ผมว่าของบางอย่างราคาไม่แพง แต่ทำเองได้ ซ่อมเองมันได้ความสุขทางใจ และภูมิใจที่ได้ดูแลสิ่งที่ชอบด้วยตัวเองครับ :D :D :D
ถูกต้องครับพี่ แล้วยิ่งมีคนใช้ Opel ที่ดีๆ ในนี้อีก แล้วผมจะไม่รักมันได้ไง..Astra Van จงเจริญ... 8) 8) 8)
-
สุดยอดเลยครับ มีพวกพี่ๆมาแชร์การ DIY ทำให้ได้ความรู้มากมายครับ :D :D :D
-
อยู่ตรงตามที่พี่หนานมาบอกนั่นแหละครับ..ตอนถอดต้องใช้ Block หัวเทียนเบอร์ 19 ถอดครับ
เพราะมันจะติด ก้านกดครัช ครับ :) :)
เอ่อพี่หนานมาครับ ผมว่ารถผมแป้นเหยียบครัช มันสูงเกินนะครับ จะเอาลงให้ต่ำนิดหนึ่ง ต้องปรับตรงไหนครับ ??? ???
เอาเลื่อยๆตรงแป้นเหยียบครับจะให้ต่ำขนาดไหนก็ตามสบายครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
บอกอย่างเดียวไม่เก็ตครับ น้องน้าหนวดทวดหมอ ต้องสาธิตให้เห็นจะจะ เอาคันเขียวก่อนเลย :D :D :D 8) 8) 8)
-
บอกอย่างเดียวไม่เก็ตครับ น้องน้าหนวดทวดหมอ ต้องสาธิตให้เห็นจะจะ เอาคันเขียวก่อนเลย :D :D :D 8) 8) 8)
8) 8) 8)เสียใจครับน้าผมมันพวกขาซ้ายเป็นโปลิโออ่อนแรงเหยียบครัชม่ะได้เลยไม่มีครัชให้เหยียบอ่ะครับ ;D ;D ;D
-
เอ่อพี่หนานมาครับ ผมว่ารถผมแป้นเหยียบครัช มันสูงเกินนะครับ จะเอาลงให้ต่ำนิดหนึ่ง ต้องปรับตรงไหนครับ ??? ???
อ่า...ปรับตรงปลายสายครัชได้เลยครับ
หมุนๆๆๆๆ คลายมันออก เอาแบบ ยกเท้าหน่อยเดียวครัชจับเลยครับ แบบนั้น ครัชนิ่มสบายเลยครับ
-
:D :D :D สุดยอดจริง ๆ