OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: wat3899 on 09 Jul 2010, 10:04
-
หลังจากหาสาเหตุกันมาหลายเดือน (เกือบ3ปี) ก็ได้เจอต้นตอของสาเหตุซะที :omg:
จากอาการดับกลางอากาศ ตามอัธยาศัย ของ เจ้า opel in red ที่เกิดเรื้อรังมานานมาก :-X
จนคู่ขาเดิม เข็ดขยาด ไม่อยากเสวนาด้วยแล้ว เพราะสถานที่โปรดปรานส่วนใหญ่คือตามแยกไฟแดงที่เป็นช่วงจังหวะไฟเริ่มเขียว :red:
ผมจึงรีบนำมาตรวจวินิจฉัย เพื่อหาสาเหตุของโรคร้าย หาจนปวดหัวไป 3แถบ ???
โดยการไล่จากส่วนที่ไม่ต้อง เสียตังค์ก่อน คือ ทำความสะอาด จุดต่อของปลั๊กทั้งหลายแหล่ให้เนี้ยบ :P
อาการก็ดีขึ้นมาหน่อยนึง แป๊ปนึง แหม ตอนแรกคิดว่า คงหายแล้ว แต่ว่ามันไม่เป็นอย่างที่คาดคิด :red:
ยิ่งพักหลังมันเริ่มเรียกร้องความสนใจหนักขึ้นกว่าเดิม :'(
ผมจึงเริ่มจากการเปลี่ยนอะไหล่ในระบบจุดระเบิดจากลำดับราคาและโอกาสที่จะเสียคือ :'(
1.โมดุลคอล์ยจุดระเบิดก่อน ตัวนี้ลงทุนซื้อของใหม่เลย ประมาณ 1800บาท มาใส่ ปรากฎว่าไม่หาย :ใบเหลือง:
(ทดสอบอยู่เป็นเดือน เพื่อความมั่นใจ) สุดท้ายถอดเก็บเพื่อไว้เป็นอะไหล่ :o
2.รื้อจานจ่ายออกมาตรวจดูอุปกรณ์ภายใน พบตัวประหลาดอย่างเดียวคือ hall sensor :สำนึก:
ซึ่งทำหน้าที่ส่งสัญญาณ สั่งหัวฉีดและสัญญาณจุดระเบิด ทั้ง2อย่างในตัวเดียวกัน แต่เป็นคนละช่วงเวลาที่จานจ่ายหมุนตัว :มั้ง:
พยายามเดินไปหาซื้อจะมาเปลี่ยน ปรากฎว่า(อีกแล้ว) ไม่มีแยกขายซักร้านเดียว ขายยกชุดจานจ่าย :วิญญาณ:
ราคาน่าสนใจมาก หมื่น ก่าๆ............ กลับบ้านดีกว่าเรา ???
เหลืออย่างอื่นที่เรายังไม่ได้ตรวจอีกคือ คอล์ยไฟแรงสูงนี่หว่า :จุก:
4.จัดแจงหาคอล์ยของญี่ปุ่นหรืออะไรเนี่ยแหละมาทดสอบ ก็ยังไม่หาย (สามารถใช้แทนกันได้ แต่ต้องดัดแปลงวงจรนิดหน่อย) :ปลิว:
ถึงตอนนี้ ตาลายเอาไงดี เกิดมันไปเกเร กลางทาง เลยโมชุดจุดระเบิดของญี่ปุ่นอีก1ชุด(ราคามันถูกดี) :หนาว:
เอาไว้แก้ขัดยามฉุกเฉิน หากมันเกิดปํญหาจากชุดคอล์ยและโมดุลจุดระเบิด(ตอนนี้หันไปพก โมดุลคอล์ยอย่างเดียวแล้ว) :shock:
5.ตัวการสุดท้ายทนใช้ ทนซ่อมมานานแล้ว จึงได้รับความอนุเคราะห์จากน้าโหน่งอุทัยธานี ให้หยิบยืมจานจ่ายมาทดลองดู :น้ำร้อน:
โอ้พระเจ้าจอร์จ มันยอดมาก เหมือนกับเราทำการผ่าตัดเนื้อร้ายออกไปแบบทันทีทันใด อาการที่เหลือมันหายไปหมดเลยครับ :ปลิว:
จึงได้ข้อสรุปตามหัวข้อข้างต้นน่ะครับ :หึหึ:
หลังจากนั้นจึงได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนในเวป คือน้าบัติ ที่ช่วยหาอะไหล่จานจ่ายตัวนี้มาให้ครับ :bye:
ต้องขอขอบคุณทั้งน้าโหน่งอุทัยธานี และน้าบัติ เป็นอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้ครับ :-*
ตอนนี้ คู่ขาคนเดิมเริ่มหันกลับมามองเจ้า opel in red แล้วครับ ;)
ตอนนี้ผมหายปวดหัวแล้วครับ ขอขอบคุณเพื่อนๆที่ร่วมแชร์ไอเดียในการซ่อมแซมด้วยครับ :ตาปิ้ง:
-
ยินดีด้วยครับ ที่กลับมาใช้รถอย่างมีความสุข :D :D :D
-
พี่บัติช่วยได้ครับ... :D
เย็นนี้ฉลองนะครับ น้าวัช :drink:
-
ดีใจด้วยนะครับ :) มีรูปประกอบมะครับเพื่อท่านอื่นมีอาการเดียวกันจะได้แก้ไขถูกครับ :น้ำร้อน:
-
ยินดีด้วยครับ ฟังแล้วเหนื่อยเลย :D
-
พี่บัติช่วยได้ครับ... :D
เย็นนี้ฉลองนะครับ น้าวัช :drink:
รู้แจ้งเห็นจริงครับ ไม่ใช่เฉพาะ สะ ตรี เพศชาย น้าบัติก็ช่วยล่าย (น้าบัติเปี๋ยนไป๋ ??? ???) 8) 8) 8)
ขอบคุณครับสำหรับความช่วยเหลือมะวาน ใช้เวลาทั้งวันเลยนะเนี่ย :) :) :)
-
พี่บัติช่วยได้ครับ... :D
เย็นนี้ฉลองนะครับ น้าวัช :drink:
วันนี้ติดภาระกิจด่วนน่ะครับ ???
เลยไปไม่ได้ ต้องขออภัยน้านุ่น และเพื่อนๆครับ :please:
โอกาสต่อไปคงไม่แจ๊คพอตแบบนี้ครับ :มั้ง:
-
ว้า ขาด สว. ไปซะแล้ว 1 ท่าน..
-
ยินดีด้วยครับน้าวัชร สมเป็นอ.สอนเครื่องยนต์จริงๆ
-
ยินดีด้วยครับ ทีกลับมาเหมือนเดิม
จายจ่าย ที่เปลี่ยนไป เปลี่ยนทั้งชุด หรือเปลี่ยนบางชิ้นส่วน
และตอนที่จะดับ ที่หน้าปัด ไฟเครื่องขึ้นให้เห็นหรือเปล่า ขอบคุณครับ
-
ยินดีด้วยครับน้าวัชร สมเป็นอ.สอนเครื่องยนต์จริงๆ
เอ่อ น้องกอล์ฟครับ ผมไม่ได้สอนด้านช่างยนต์หรอกครับ
แต่บังเอิญใจมันเอียงไปทางนี้มานานมากเท่านั้นเองครับ สายตรงของผมคือ ด้านอิเล็กทรอนิกส์ครับ :มั้ง:
ยินดีด้วยครับ ทีกลับมาเหมือนเดิม
จายจ่าย ที่เปลี่ยนไป เปลี่ยนทั้งชุด หรือเปลี่ยนบางชิ้นส่วน
และตอนที่จะดับ ที่หน้าปัด ไฟเครื่องขึ้นให้เห็นหรือเปล่า ขอบคุณครับ
ตอนนที่เปลี่ยนจานจ่าย เปลี่ยนยกทั้งตัวเลยครับ :เครียด:
-
นังรอหนูทดลอง ที่จะ OH เกียร์ออโต กันต่อไป อิอิ