OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: Kaset on 12 Jul 2010, 22:08
-
เมื่อวันอาทิตย์เพิ่งไปแม่สาย รถผมเป็นเกียร์ auto ที่ใกล้จะกลับบ้านเก่าละ พักรถไป 4 ครั้งพักไฟ s มันกระพริบขึ้น เพิ่งได้ลองรถไกลๆ ยาวๆ ครั้งแรก เรื่องมีอยู่ว่า ผมขับตามรถเก๋งอยู่ ละผมจะแซง ตอนนั้นรอบอยู่ที่ ประมาณเกือบ 3000 เปิดไฟเลี้ยวขวาพร้อมแซง ลดเกียร์มาที่ 3 พอกดคันเร่งปั๊บ รอบพุ่ง แต่แซงไม่ได้ซะงั้น :วิญญาณ: ได้แค่วิ่งตีคู่ขนาน พอดีรถสวนมา ก็ต้องหลบ
เลยลองอีกที แต่ใช้โหมด sport ก็เป็นเหมือนกันอะครับ จะแซงก็ต้องกดมาแต่ไกลแล้วแซง
อยากทราบว่า ทำไมมันเป็นยังงั้นครับ เป็นที่เครื่องมันเป็นแค่ 1400 8V หรอฮะ
-
ความเร็วเท่าไหร่อ่ะพี่ ถ้า 140++ ก็อารมย์นี้แหละพี่
-
ความเร็วเท่าไหร่อ่ะพี่ ถ้า 140++ ก็อารมย์นี้แหละพี่
ยังแค่ 110 เอง ในใจคิดว่าไงเป็นงั้นอะ งงขนาด ???
-
ต้องดูรอบ เครื่องยนตร์นะครับ ถึงจะรู้
-
ผมว่า คงหลวมแล้วอ่ะครับ(พวกวาล์ว บ่้าวาล์ว อ่ะครับ)อัตราเร่งเลยหายไปเยอะอ่ะครับ มีแต่รอบแต่ล้อไม่หมุน หรือเป็นที่ครัชหว่า รอผู้รู้ท่านต่อไปครับ
-
ถ้าจากข้อมูล เกียร์ ครัสมันคงไกลหมดแล้วนะครับ ถ้าอยากรู้ ต้องเอาเทค จับว่ามันเปลี่ยนเกียร์ยังไงนะครับ เหอะๆ
ต้องรู้รอบเครื่องยนต์ ความเร็ว และ สภาพถนนครับ ถึงจะตอบได้ เหอะๆ
-
เกียร์มันมีไฟ S โชว์แล้ว ไม่ต้องฝืนหรอก เด๋วเป้นหนักกว่าเดิม
เอาให้ไฟ S หายก่อน แล้ววิ่งลากได้ลื่นๆ ได้ดีแล้ว
อยากแซง 140-150 ก็ไม่มีปัญหาครับ..
-
รอบไป ล้อไม่หมุน มันก็ครัชสิครับ
-
แสดงว่าเกียร์ท่านข้างในคลัทลื่นหมดแล้วครับ รถผมก็เกียร์ออโต้ (เกียร์เน่าเหมือนกัน) เครื่องเดิม เกียร์ 3 ยังวิ่ง 140 ได้ แต่ไม่ใช่ขึ้นเขาน๊ะครับ แต่รอบเครื่องมันน่ากลัวเลยยกให้เป็น 4 ไหลดีกว่า (เท่าเดิม) 8) 8)
-
สภาพถนน ขึ้นเขานิดๆ ครับ ไม่สูงมาก กะว่ากดคันเร่งแซงได้ชัวร์ ทางตรงโล่งๆ รอบ 3000 ลดเกียร์มา 3 เพื่อแซง รอบไปเกือบๆ 4000 ต้องใช้เวลานานเลยทีเดียวกว่าจะแซงได้
พอดีเพิ่งเปลี่ยน shock ใหม่เป็นแก๊สมา เลยสบายเลยตอนเข้าโค้ง เปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่ เปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำ ล้างหม้อน้ำ แต่มีอยู่ช่วง โดนพี่โก้ขนาบข้าง ซ้าย ขวา ขณะจอดติดไฟแดง สองคันเนี่ยตามๆกันมากับผม แล้วก็เบิ้ลเครื่องใส่ ผมนี่หงอเลย :'( ผมทำอะไรผิดเนี่ยย ไม่รู้ว่าทำอะไรให้แกไม่พอใจก็ไม่รู้
ถ้าลองเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาดู ผมก็อยากจะลองอีกเหมือนกัน ว่ามันจะต่างกันมากแค่ไหนอะครับ แต่ตอนนี้ ยังไม่มีเกียร์จะเปลี่ยนอยู่ฮะ
-
นิดนึงนะครับ
อาการใกล้ๆกันเลย
ครัชเค้าเปลี่ยนกันแพมไหมอ่ะพี่
astra 8v นะ
-
อยากลองโช้คแก๊สครับแบงค์ ว่างๆ ขอลองนั่งหน่อยนะครับ
-
อยากลองโช้คแก๊สครับแบงค์ ว่างๆ ขอลองนั่งหน่อยนะครับ
ได้เลยครับ :)
-
หามส่ง DD service จร้า.. Over haul gear เถอะจร้า...ฟันธง!!
จอดสามวัน หมื่นสี่......ออ...หรืที่ เค ออโต้ เซอร์วิส ก็ได้ครับราคาบ่ฮู้.. :-[
-
ผมเตือนอย่างนึงนะครับ เกียร์ ออโต้ถ้าปุ้งตอนลงเขานะ โห....ไม่อยากจะคิดภาพ ขับระวังๆแล้วกันครับ เกียร์ พัง ก็เบรคไม่อยู่นะครับ :ใบเหลือง:
รีบๆไปซ่อมเถอะครับ ไอ้ที่ควร ซ่อมก็รีบไปซ่อม ไอ้แต่งๆ ช่างมันเถอะครับ รถไม่มีของแต่งวิ่งได้ไม่อันตราย ต่อเราและ คนบนท้องถนน ครับ เหอะๆ
-
ไอ้โก้พวกผมเจอกันบ่อยๆครับ บนเขานะ สนุกดี หึหึ
-
นิดนึงนะครับ
อาการใกล้ๆกันเลย
ครัชเค้าเปลี่ยนกันแพมไหมอ่ะพี่
astra 8v นะ
ของกร AT รึป่าว?
ถ้าเป็น AT เปลี่ยนคลัทช์ มันก็คือโอเวอร์ฮอลเกียร์นี่แระ
ปล่อยไว้นาน คลัทช์ไหม้หมด คราวนี้ หมื่น 4 ก็ช่วยไม่ได้นะ
(ไม่รู้ว่าแผ่นคลัทช์เกีนร์ออโต้มันกี่แผ่น และราคาแผ่นละเท่ารัย?... คิดว่าต่อเกียร์ อย่างน้อยก็ 3 แผ่นแระ)
-
รถขนผักสายเหนือเหรอ... ;D ;D ;D มาเหอ โดนไปโค้งเดียวก็หายห้าวแล้ว.... :)
รถไม่พร้อมไม่สมบูรณ์์ อย่าห้าวนะครับ...เดี๋ยว ลงไปเก็บหน่อไม้.... :omg:
-
รถขนผักสายเหนือเหรอ... ;D ;D ;D มาเหอ โดนไปโค้งเดียวก็หายห้าวแล้ว.... :)
รถไม่พร้อมไม่สมบูรณ์์ อย่าห้าวนะครับ...เดี๋ยว ลงไปเก็บหน่อไม้.... :omg:
ผมรอเกียร์จากพี่ต้นอยู่อะครับ ตอนนี้เหลือแค่อย่างเดียว รถก็จะ ok ละฮะ
-
รถขนผักสายเหนือเหรอ... ;D ;D ;D มาเหอ โดนไปโค้งเดียวก็หายห้าวแล้ว.... :)
รถไม่พร้อมไม่สมบูรณ์์ อย่าห้าวนะครับ...เดี๋ยว ลงไปเก็บหน่อไม้.... :omg:
ผมรอเกียร์จากพี่ต้นอยู่อะครับ ตอนนี้เหลือแค่อย่างเดียว รถก็จะ ok ละฮะ
ถ้าไม่ได้อ่ะ :มั้ง:
-
รถขนผักสายเหนือเหรอ... ;D ;D ;D มาเหอ โดนไปโค้งเดียวก็หายห้าวแล้ว.... :)
รถไม่พร้อมไม่สมบูรณ์์ อย่าห้าวนะครับ...เดี๋ยว ลงไปเก็บหน่อไม้.... :omg:
ผมรอเกียร์จากพี่ต้นอยู่อะครับ ตอนนี้เหลือแค่อย่างเดียว รถก็จะ ok ละฮะ
ถ้าไม่ได้อ่ะ :มั้ง:
ถ้าอย่างนี้ละก็... 8) กระเสดเอ้ย...พาไป Haul เลยด่วนๆๆๆ 8) 8)
-
นิดนึงนะครับ
อาการใกล้ๆกันเลย
ครัชเค้าเปลี่ยนกันแพมไหมอ่ะพี่
astra 8v นะ
ของกร AT รึป่าว?
ถ้าเป็น AT เปลี่ยนคลัทช์ มันก็คือโอเวอร์ฮอลเกียร์นี่แระ
ปล่อยไว้นาน คลัทช์ไหม้หมด คราวนี้ หมื่น 4 ก็ช่วยไม่ได้นะ
(ไม่รู้ว่าแผ่นคลัทช์เกีนร์ออโต้มันกี่แผ่น และราคาแผ่นละเท่ารัย?... คิดว่าต่อเกียร์ อย่างน้อยก็ 3 แผ่นแระ)
AT ครับพี่
แต่ตอนนี้อาการยังไม่ชัดมากนัก
แต่ก็ไม่ประมาณนะหยอดกระปุกรอละ ;D
-
รถขนผักสายเหนือเหรอ... ;D ;D ;D มาเหอ โดนไปโค้งเดียวก็หายห้าวแล้ว.... :)
รถไม่พร้อมไม่สมบูรณ์์ อย่าห้าวนะครับ...เดี๋ยว ลงไปเก็บหน่อไม้.... :omg:
ผมรอเกียร์จากพี่ต้นอยู่อะครับ ตอนนี้เหลือแค่อย่างเดียว รถก็จะ ok ละฮะ
ถ้าไม่ได้อ่ะ :มั้ง:
ถ้าอย่างนี้ละก็... 8) กระเสดเอ้ย...พาไป Haul เลยด่วนๆๆๆ 8) 8)
:ไม่: :ไม่: :ไม่: :ไม่: :ไม่:
จริงดิพี่ต้น เดี๋ยวผมโทรหาละกัน
-
เสียดายของพี่เหลือแต่ลูกเกียร์อ่ะ
-
นิดนึงนะครับ
อาการใกล้ๆกันเลย
ครัชเค้าเปลี่ยนกันแพมไหมอ่ะพี่
astra 8v นะ
ของกร AT รึป่าว?
ถ้าเป็น AT เปลี่ยนคลัทช์ มันก็คือโอเวอร์ฮอลเกียร์นี่แระ
ปล่อยไว้นาน คลัทช์ไหม้หมด คราวนี้ หมื่น 4 ก็ช่วยไม่ได้นะ
(ไม่รู้ว่าแผ่นคลัทช์เกีนร์ออโต้มันกี่แผ่น และราคาแผ่นละเท่ารัย?... คิดว่าต่อเกียร์ อย่างน้อยก็ 3 แผ่นแระ)
ทั้งหมด ถ้าจำไม่ผิดคือ12แผ่นครับ ราคาแผ่นละ200บาท :-[
-
นิดนึงนะครับ
อาการใกล้ๆกันเลย
ครัชเค้าเปลี่ยนกันแพมไหมอ่ะพี่
astra 8v นะ
ของกร AT รึป่าว?
ถ้าเป็น AT เปลี่ยนคลัทช์ มันก็คือโอเวอร์ฮอลเกียร์นี่แระ
ปล่อยไว้นาน คลัทช์ไหม้หมด คราวนี้ หมื่น 4 ก็ช่วยไม่ได้นะ
(ไม่รู้ว่าแผ่นคลัทช์เกีนร์ออโต้มันกี่แผ่น และราคาแผ่นละเท่ารัย?... คิดว่าต่อเกียร์ อย่างน้อยก็ 3 แผ่นแระ)
ทั้งหมด ถ้าจำไม่ผิดคือ12แผ่นครับ ราคาแผ่นละ200บาท :-[
งั้น กร ก็รีบเลย ไม่แพง เท่ากับซื้อรถใหม่หรอก..55
ขอบอกว่า ทำเกียร์เสด มันจะปริ๊ดไม่น้อยกว่าเกียร์ธรรมดาแน่นอน.. แต่รันอินซัก 4-5 ร้อย กม. ก่อนก็ดี
แล้วเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่ ทีนี้ก็กระฉูดสบายๆเลย
-
:'( :'( :'(
เปลี่ยนใจมาใช้เกียร์ ธรรมดา อย่างผมดีกว่า สบายๆชิวๆ
ไปไหนก็ไปได้ อย่างเก่งก็เปลี่ยน คลัช ซักแผ่นก็ใช้ไป
นาน เวลาจะเสียก็มีอาการบอกล่วงหน้า รถผมใฃ้แต่เกียร์
ธรรมดา ตั้งแต่ผมเข้าเวปมายังไม่มีใครโพสว่าเกียร์ธรรมดา
เสียสักกะราย แต่ถ้าอยู่ใน กทม. ผมหนับหนุนให้ใช้เกียร์
ออโต้ครับ ถ้าใช้เกียร์ธรรมดา น่องโตไม่เท่ากันแน่ๆ 8)
;D ;D ;D