OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: 2000ips on 13 Jul 2010, 00:07
-
นอกเรื่องก็ไม่เชิงครับ
ผมเห็นรถพี่หมอ ติดสายอากาศ VR แบบเม้าท์แม่เหล็กกลางหลังคา
เลยสังสัยว่าพี่เก็บสายสัญญาณแบบไหน
ผมลองลากเข้าประตู ฝนตกน้ำเข้า สาย RG58U ติดรภ ก็ไม่ใหญ่มาก
ตอนนี้เลยต้องใช้สายอากาศ Taxi pro สายนำสัญญาณเล็กๆแทน ไปติดมุมหลังรถลากเข้าประตูหลังน้ำไม่รั่ว
แต่อยากวางกลางหลังคาครับ เพื่อใช้สายอากาศ CB2 มันเป็น 1/2 แลมด้า เวลาออกต่างจังหวัดครับ รับ ส่งไกลกว่า taxi pro 1/4 แลมด้าเยอะ
ป.ล. taxi pro ผม เครื่องแฮนดี้ 5 Watt เซ็ค ว16 จากสะพานสารสิน ภูเก็ต ถึงกระทู้ ระยะทางอากาศ ประมาณ 25 ไมล์
ได้ ว16 : 2, S :1 มีภูเขาขวาง
-
เอาไว้วันหน้าจะถ่ายภาพมาให้ดูครับ
-
ใช้ ย่านไหนครับ CB2 ติดกับ เม้าท์แม่เหลํก กลางหลังคารถ รับ-ส่ง ดีที่สุดครับ.... ส่วน 1/4 Wave จะใช้ดีในเมืองที่มีตึกสูง เยอะๆ นะครับ สะดวกด้วย เสามันสั้น ส่วน CB2 มันยาว เป็นเมตร เลยนะครับ แต่ พับ-งอ ได้
-
ของผม ก็เห็นพี่หมอติดแระ ก็เลยเอาตาม
แต่ผมซื้อของแบบแท็กซี่ เป็นของ ว.แดง
ซึงตัวฐานสามารถใส่เสา VR หรือ CB ก็ได้
ราคาฐานพร้อมสาย 800 + เสา CB 250 (VR ราคาเท่ากัน) + หัวต่อเข้ากับสาย ว. อีก 100 ซื้อที่บ้านหม้อคร้าบ
ขอเตือน แม่เหล็กหนึบมาก ควรเอาผ้าสักกะหลาดหรือแผ่นพลาสติครองก่อนนะ
พอแกะออกมา เห็นรอยแม่หล็กเป็นวงเลย ..หรือว่า รอยแดดเลียหว่าาาาา.?
-
ของผม ก็เห็นพี่หมอติดแระ ก็เลยเอาตาม
แต่ผมซื้อของแบบแท็กซี่ เป็นของ ว.แดง
ซึงตัวฐานสามารถใส่เสา VR หรือ CB ก็ได้
ราคาฐานพร้อมสาย 800 + เสา CB 250 (VR ราคาเท่ากัน) + หัวต่อเข้ากับสาย ว. อีก 100 ซื้อที่บ้านหม้อคร้าบ
ขอเตือน แม่เหล็กหนึบมาก ควรเอาผ้าสักกะหลาดหรือแผ่นพลาสติครองก่อนนะ
พอแกะออกมา เห็นรอยแม่หล็กเป็นวงเลย ..หรือว่า รอยแดดเลียหว่าาาาา.?
ของผมก็ไม่ได้รองครับเพราะถ้ารองแล้วมันจะซึมน้ำและกักเก็บน้ำไว้ในตัวผ้ารองจะทำให้สีเสียและเป็นสนิมง่าย ของผมใช้เม้าท์ของไดมอนด์ รุ่น M-501 เป็นแม่เหล็กแรงสูงพิเศษ และ มีสูญญากาศร่วมด้วย ที่สายนำสัญญาณที่ต่อครงเม้าท์จะใช้สายเส้นเล็กมากๆเท่าใส้ปากกายาวประมาณ 1เมตรเพื่อให้ลอดเข้ากับยางขอบประตูเข้าไปในรถได้ และแทปด้วย สายขนาด 5 DF-B อีกประมาณ 3เมตร ชุดนี้ผมชอบมากสายอากาศไม่เคยล้ม ขนาดฟาดกับกิ่งไม้ช่วงโคนสายอากาศมีแต่กระเปาะโคนสายอากาศแตกหรือไม่ก็คดอย่างเดียว ใช้มา 3-4อันแล้วครับ ตั้งแต่อันละ 1,800-2,000 จนปัจจุบันซื้อล่าสุด 2,200-2,600 แล้วครับ
-
แหม ก็พี่เล่นเสา C II นี่
ราคาแค่เสาก็โหดแล้ว ส่วนฐาน ราคาไม่หนีกันมากเท่าไร..
-
แมทซ์ด้วยสาย 5DF B เลยเหรอครับ
ที่ ว.63 ผมใช้สาย 10DF-B ใหญ่ แข็ง ยาว ทน
ปีนเสาที แอบเสียวว่าจะโดนสายดึงลงมากองกะพื้น :เครียด: :เครียด: :เครียด:
ย่าน CB ครับ ส่วน VR สอบแล้วได้เซอร์แล้ว แต่ยังไม่ได้ไปขอ call signฮะ ข้ออ้างเพียบ
ส่วนอุปกรณ์ เม้าท์ สายอากาศ สายนำสัญญาณ RG58U connector มีครบแล้วครับ
ยังงัยรบกวนขอรูปชัดๆ หน่อยนะครับทั้งพี่หมอ พี่นุ่น
-
ของผม ก็เห็นพี่หมอติดแระ ก็เลยเอาตาม
แต่ผมซื้อของแบบแท็กซี่ เป็นของ ว.แดง
ซึงตัวฐานสามารถใส่เสา VR หรือ CB ก็ได้
ราคาฐานพร้อมสาย 800 + เสา CB 250 (VR ราคาเท่ากัน) + หัวต่อเข้ากับสาย ว. อีก 100 ซื้อที่บ้านหม้อคร้าบ
ขอเตือน แม่เหล็กหนึบมาก ควรเอาผ้าสักกะหลาดหรือแผ่นพลาสติครองก่อนนะ
พอแกะออกมา เห็นรอยแม่หล็กเป็นวงเลย ..หรือว่า รอยแดดเลียหว่าาาาา.?
ของผมก็ไม่ได้รองครับเพราะถ้ารองแล้วมันจะซึมน้ำและกักเก็บน้ำไว้ในตัวผ้ารองจะทำให้สีเสียและเป็นสนิมง่าย ของผมใช้เม้าท์ของไดมอนด์ รุ่น M-501 เป็นแม่เหล็กแรงสูงพิเศษ และ มีสูญญากาศร่วมด้วย ที่สายนำสัญญาณที่ต่อครงเม้าท์จะใช้สายเส้นเล็กมากๆเท่าใส้ปากกายาวประมาณ 1เมตรเพื่อให้ลอดเข้ากับยางขอบประตูเข้าไปในรถได้ และแทปด้วย สายขนาด 5 DF-B อีกประมาณ 3เมตร ชุดนี้ผมชอบมากสายอากาศไม่เคยล้ม ขนาดฟาดกับกิ่งไม้ช่วงโคนสายอากาศมีแต่กระเปาะโคนสายอากาศแตกหรือไม่ก็คดอย่างเดียว ใช้มา 3-4อันแล้วครับ ตั้งแต่อันละ 1,800-2,000 จนปัจจุบันซื้อล่าสุด 2,200-2,600 แล้วครับ
พี่หมอ ซื้อ เม้าท์แม่เหล็กของ Diamond M-501 จากที่ไหนครับ อยากหามาไว้ดูแล สัก 1 อัน ครับ...เผื่อ ได้ เจ้า Corsa มาจะได้เอาเจ้า 2200T ไปติดตั้งไว้ครับ....
-
ของผม ก็เห็นพี่หมอติดแระ ก็เลยเอาตาม
แต่ผมซื้อของแบบแท็กซี่ เป็นของ ว.แดง
ซึงตัวฐานสามารถใส่เสา VR หรือ CB ก็ได้
ราคาฐานพร้อมสาย 800 + เสา CB 250 (VR ราคาเท่ากัน) + หัวต่อเข้ากับสาย ว. อีก 100 ซื้อที่บ้านหม้อคร้าบ
ขอเตือน แม่เหล็กหนึบมาก ควรเอาผ้าสักกะหลาดหรือแผ่นพลาสติครองก่อนนะ
พอแกะออกมา เห็นรอยแม่หล็กเป็นวงเลย ..หรือว่า รอยแดดเลียหว่าาาาา.?
ของผมก็ไม่ได้รองครับเพราะถ้ารองแล้วมันจะซึมน้ำและกักเก็บน้ำไว้ในตัวผ้ารองจะทำให้สีเสียและเป็นสนิมง่าย ของผมใช้เม้าท์ของไดมอนด์ รุ่น M-501 เป็นแม่เหล็กแรงสูงพิเศษ และ มีสูญญากาศร่วมด้วย ที่สายนำสัญญาณที่ต่อครงเม้าท์จะใช้สายเส้นเล็กมากๆเท่าใส้ปากกายาวประมาณ 1เมตรเพื่อให้ลอดเข้ากับยางขอบประตูเข้าไปในรถได้ และแทปด้วย สายขนาด 5 DF-B อีกประมาณ 3เมตร ชุดนี้ผมชอบมากสายอากาศไม่เคยล้ม ขนาดฟาดกับกิ่งไม้ช่วงโคนสายอากาศมีแต่กระเปาะโคนสายอากาศแตกหรือไม่ก็คดอย่างเดียว ใช้มา 3-4อันแล้วครับ ตั้งแต่อันละ 1,800-2,000 จนปัจจุบันซื้อล่าสุด 2,200-2,600 แล้วครับ
5 DFB เลยหรอครับ :D
(http://upic.me/i/ep/cimg5096.jpg)
เอาภาพมาให้ชมคร่าวๆ เดียวเอาภาพ ทางเดินสายนำสัญญาณ ลงให้ดู เป็นแอสตร้านะครับ
-
ผมก็แปะไว้ต้นหนึ่ง quarter wave ก็แค่นั้นครับ :)
-
สถานนีรกๆครับช่วง2ปีมานี่ไม่มีเวลาบูรณะเลยสกปรกมาก 8) 8) 8)
-
เศษๆเก็บไว้เพื่อเป็นอะไหล่ยามฉุกเฉิน ;D ;D ;D
-
ผมดูผิดแฮ่ะนึกว่าเป็น M701 ที่ไหนได้ดันเป็น K701M ซะนี่
-
เอาสายนำสัญญาณเข้ารถ
-
สถานนีน้อยๆ
-
สถานนีรกๆครับช่วง2ปีมานี่ไม่มีเวลาบูรณะเลยสกปรกมาก 8) 8) 8)
อยากสะอาดโล่งเตียนไหมละครับน้า ด๋วเรียกซาเล้งแถวบ้านผมไปเยี่ยม คงชั่งได้หลายโล ที่หมู่บ้านฝาท่อยังเอา ไม่ต้องห่วงครับว่าจะเหลือ ไม่สะอาดปิ้ง......
-
ว2ว8 สายเข้ารถครับ
ถ้าของพี่เรียกว่าสถานีน้อยๆ :เครียด:
ของผมคงแค่เสายาง :ไม่: :ไม่: :ไม่:
วันนี้ดึกแล้วถ่ายไม่ได้ วันพรุ่งจะถ่ายมาให้ดูครับ
-
สถานนีน้อยๆ
ทั้งไดโพล ทั้งยากิ
ว่างๆ เด๋ว ขึ้นไปเอาไดโพลมาสักข้าง..6 สแต็ค (เอามาแปะไว้เล่น CB 555+)
-
สถานีเสายาง เมื่อเทียบกะ สถานีน้อยๆของพี่หมอ
-
เจ้าสายอากาศ Taxi pro ที่ติดตั้งบนหลังคาเจ้าแร็ปเตอร์
-
ได้ประโยชน์ 2อย่างเลยเน๊อะ ทั้งโทรทัศน์ - วิทยุ
-
สถานนีน้อยๆ
:ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:อันนี้มันไม่น้อยแล้วครับ มีไมอโนนีส ตั้ง3 ตัว ic2000,2100 ft2800 อีก2เครื่องน่าจะเป็น alinco Yagi 4แผง โพเด็ดไดโพน8 สองแผง 4หนึ่งแผง 2หนึ่งแผง มีคอลินอย มีไอโชโพน ยอดบนสุกน่าจะเป็นรอบตัวเทพๆของไดมอนพิมนิยมตระกูล F ไม่ก็ X สุดยอดครับ :ไม่:
-
สถานนีน้อยๆ
:ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:อันนี้มันไม่น้อยแล้วครับ มีไมอโนนีส ตั้ง3 ตัว ic2000,2100 ft2800 อีก2เครื่องน่าจะเป็น alinco Yagi 4แผง โพเด็ดไดโพน8 สองแผง 4หนึ่งแผง 2หนึ่งแผง มีคอลินอย มีไอโชโพน ยอดบนสุกน่าจะเป็นรอบตัวเทพๆของไดมอนพิมนิยมตระกูล F ไม่ก็ X สุดยอดครับ :ไม่:
F-23 อยู่ข้างๆครับที่ 18เมตร ยอดในรูปเป็น X-700 ครับ แต่ตอนนี้เป็น X-510 แล้วครับเพราะฟ้าผ่าสถานนีข้างบ้านกระจายทั้งสถานนีเลยได้อานิสงค์จากเค้าด้วยหางมาโดนปลาย X-700 แตกเล็กน้อยแต่อินเนอร์ละลายเลย แล้วหาใหม่ไม่ได้ถามทั่วไทยแล้วไม่มีของใหม่เลยต้องเอา X-510 ขึ้นแทนไว้ก่อน แต่ตอนนี้สั่งของจากญี่ปุ่นมาสำรองได้แล้ว 1ต้นครับรอรอบหน้าถ้า 510 ร่วง ก็เอา 700 ประจำการต่อเลยครับ