OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => Alternative Fuel Discussion (LPG & CNG) => Topic started by: KunFroggy on 13 Jul 2010, 15:31
-
ติดระบบฯ MIX ครับ
วิ่งน้ำมันสดุด แต่วิ่งแก๊สนิ่งปรกติครับ
จะเป็นเพราะกรองเบนซิน หรือเปล่าครับ
ใครเคยเป็นบ้างครับ แนะนำด้วยจ้า
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
ใช้แก๊สนานๆแล้ว มันจะเป็นแบบนี้ล่ะครับ ตัวการคือ ปั๊มติ๊กถอยนั่นเอง(แรงดันตกครับ มันจะเจ๊งแล้ว)
-
เคยเป็นครับ แต่เกิดจากน้ำเข้ามาปนกับเบนซินอ่ะ ล้างถังแทบหมดแรง :ตาย:
แถมหมดค่าน้ำมันอีก สงสัยปั๊มที่เราเติมมันมีน้ำปนด้วยนั่นแหละ :วิญญาณ:
-
เป็นเหมือนกันครับ เป็นนานแล้วด้วย อิอิ
ลองเปลี่ยนปั๊มติ๊กเป็นของ J BO ก็ไม่หายอะครับ
-
อาการเดียวกันเลย...............ผมว่าน่าจะเป็นเพราะmixมาขวางทางเดินอากาศนะ.............
เลยไม่ให้ความสนใจ.............เอาเป็นว่าอยากกินแก๊สก็กินไปเถอะ กระเป๋าจะได้หนักๆ 8) 8) 8)
-
เป็นเหมือนกันครับ ตอนแรกๆ รอบยังไม่ถึง 2000 ก่อนที่จะตัดเข้าแก๊สอะครับ เครื่องจะวูบ,สะดุดเหมือนน้ำมันเข้าไม่ทัน แต่เคยลองกดสวิทช์เปลี่ยนจากแก๊สมาเป็นน้ำมันตอนรถวิ่งๆอยู่ก็ปกติไม่สะดุด เลยงง สงสัยกรองเหมือนกันเลย
-
มันก็แปลกนะ ถ้าสตาร์ทแล้วสะดุด แต่วิ่งแก๊สแล้วกลับมาเป็นน้ำมันแล้วลื่น... :มั้ง:
มันมีตัวไหน ที่ทำงานไม่ดีนี่..
-
เป็นเหมื อนกัน สรุปว่าต้องแก้ไขตรงไหนมั้ยคะ
-
จริงๆ แล้วตอนเราสตาร์ทเครื่อง วิ่งไปเรื่อยๆ พอรอบ 2 พันมันก็จะเข้าแก๊ส
จังหวะนี้ นู๋เขียวติดแบบฟิกมิกซ์ มันจะรู้สึกว่า พุ่งกว่าน้ำมัน
ส่วนนู๋แดง ติดแบบหัวฉีด.. ไม่รู้สึกอะไรเลย วิ่งลื่นปรกติ
วิธีแก้.. ลองเปลี่ยนกรองอากาศดูก่อนเลย..อันนี้เห็นผลชัดเจน
ตัวเสริมอื่นๆ ก็มีหัวเทียน น้ำมันเครื่อง ....
-
เป็นเหมือนกันค่ะ ลองให้ช่างเช็คดู ลองดึงหัวฉีดทีละหัว ปรากฎว่าบางตัว หัวฉีดตันต้องล้างหัวฉีด ใช้ได้ดีไม่สดุดอีกเลย เขาว่าใช้น้ำมันตอนสตาร์ทอย่างเดียวก็เป็นอย่างนี้ ให้สลับใช้น้ำมันกับแก๊ส ไม่รู้ว่าจริงรึเปล่า ใช้แก๊สแบบ MIX อยู่ค่ะ เครื่อง 5E-FE
-
อ่า..... :มั้ง: อาการลักษณะนี้
เป็นเหมือนกันครับ ตอนแรกๆ รอบยังไม่ถึง 2000 ก่อนที่จะตัดเข้าแก๊สอะครับ เครื่องจะวูบ,สะดุดเหมือนน้ำมันเข้าไม่ทัน แต่เคยลองกดสวิทช์เปลี่ยนจากแก๊สมาเป็นน้ำมันตอนรถวิ่งๆอยู่ก็ปกติไม่สะดุด เลยงง สงสัยกรองเหมือนกันเลย
เหมือนว่า...มีเซ็นเซอร์บางตัวทำงานช้า หรือ ทำงานที่อุณหภูมิสูงกว่าปกติครับ
เช่น...เมื่อติดเครื่องเวลาผ่านไปสัก 1 นาทีกล่องจะเริ่มอ่านค่าจากเซ็นเซอร์
พอเจอเซ็นเซอร์ขี้เกียจ ให้ค่ามาผิด มันก้อจะทำให้กล่องจ่ายน้ำมันผิด หรือ สั่งจุดระเบิดผิดไปด้วย
ประมาณนี้แหละครับ...
ส่วนที่ว่า...ใช้แก๊สแล้วทำไมไม่เป็น....ในความคิดของผม...เพราะมันควบคุมการจ่ายแก๊สในระบบดูดไม่ได้ครับ
ถ้าในระบบหัวฉีดไม่แน่... :มั้ง: :มั้ง:
เป็นเหมือนกันค่ะ ลองให้ช่างเช็คดู ลองดึงหัวฉีดทีละหัว ปรากฎว่าบางตัว หัวฉีดตันต้องล้างหัวฉีด ใช้ได้ดีไม่สดุดอีกเลย เขาว่าใช้น้ำมันตอนสตาร์ทอย่างเดียวก็เป็นอย่างนี้ ให้สลับใช้น้ำมันกับแก๊ส ไม่รู้ว่าจริงรึเปล่า ใช้แก๊สแบบ MIX อยู่ค่ะ เครื่อง 5E-FE
แต่ถ้าเป็นอย่างที่ข้างบนบอก...
ถึงจะใช้แก๊สให้เครื่องร้อนได้ที่แล้วกลับมาใช้น้ำมันก้อไม่หายสดุด..
ส่วนที่หัวฉีดตันบางหัว ผมมองไปที่กรองเบนซินเทียบหรือเทียม เพราะช่างรุ่นเดอะ เขาบอกผมว่า...
ไม่แนะนำให้ใช้กรองเบนซินเทียบหรือเทียม เพราะนานไปใส้มันจะยุ่ยแล้วไปอุดตันที่หัวฉีด... :หนาว: :หนาว: :หนาว:
-
งั้นลองเปลี่ยนกรองเบนซิลดู
เดินเข้าศูนย์เชฟเลยครับ... ใช้ตัวเดียวกันกับซาฟิร่า-ลูมินาครับ
-
พอดีได้มุดลงไปดูจุดที่วางกรองเบนซิลเพื่อจะถอดไปเทียบซื้ออะไหล่เปลี่ยน ก็ดันไปเ็ห็นสายน้ำมันช่วงที่ออกจากกรองไปเข้าเครื่อง แตกลายงา มีน้ำมันซึม ก็เลยกะว่าจะเปลี่ยนพร้อมกรองไปเลยที่เดียว แต่ตอนถอดสา่ยออกจากกรองเบนซิลท่อที่ออกจากตัวกรองมันจะมีน้ำมันไหลออกมาตลอดเวลา ดูเหมือนว่าถ้าไม่หาอะไรอุดมันไว้น้ำมันจะไหลจนหมดถัง (ปกติน้ำมันจะไหลอย่างนี้หรือเปล่าหรือเป็นแค่น้ำมันที่ค้างสายพอหมดสายก็หยุดไหล) เห็นว่าน้ำมันไหลได้ตลอดเลยคิดว่ากรองคงยังไม่ตันก็เลยเปลี่ยนแค่สายน้ำมันที่แตก หลังจากเปลี่ยนสายน้ำมันแล้วลองเร่งเครื่องอาการสะดุดหายไปครับ ดีกว่าเดิมมาก ยังไงลองเช็คสายน้ำมันด้วยนะครับสำหรับท่านที่มีอาการเร่งแล้วสะดุดนะ..... เส้นผมบังภูเขาอีกแล้ว
-
พอดีได้มุดลงไปดูจุดที่วางกรองเบนซิลเพื่อจะถอดไปเทียบซื้ออะไหล่เปลี่ยน ก็ดันไปเ็ห็นสายน้ำมันช่วงที่ออกจากกรองไปเข้าเครื่อง แตกลายงา มีน้ำมันซึม ก็เลยกะว่าจะเปลี่ยนพร้อมกรองไปเลยที่เดียว แต่ตอนถอดสา่ยออกจากกรองเบนซิลท่อที่ออกจากตัวกรองมันจะมีน้ำมันไหลออกมาตลอดเวลา ดูเหมือนว่าถ้าไม่หาอะไรอุดมันไว้น้ำมันจะไหลจนหมดถัง (ปกติน้ำมันจะไหลอย่างนี้หรือเปล่าหรือเป็นแค่น้ำมันที่ค้างสายพอหมดสายก็หยุดไหล) เห็นว่าน้ำมันไหลได้ตลอดเลยคิดว่ากรองคงยังไม่ตันก็เลยเปลี่ยนแค่สายน้ำมันที่แตก หลังจากเปลี่ยนสายน้ำมันแล้วลองเร่งเครื่องอาการสะดุดหายไปครับ ดีกว่าเดิมมาก ยังไงลองเช็คสายน้ำมันด้วยนะครับสำหรับท่านที่มีอาการเร่งแล้วสะดุดนะ..... เส้นผมบังภูเขาอีกแล้ว
ก่อนจะเปลี่ยนกรองเบนซิล ควรจะไปเปิดฝาเติมน้ำมันก่อน เพื่อระบายแรงดันครับ แล้วน้ำมันจะไม่พุ่งแบบที่คุณเจอมาครับ
-
ใส่เลยครับ เปิดฝาด้วยนะครับ
-
ติดระบบฯ MIX ครับ
วิ่งน้ำมันสดุด แต่วิ่งแก๊สนิ่งปรกติครับ
จะเป็นเพราะกรองเบนซิน หรือเปล่าครับ
ใครเคยเป็นบ้างครับ แนะนำด้วยจ้า
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
เป็นเหมือนกันเลยครับ...ล่าสุดเพิ่งไปจ.ตาก ใช้แก๊ซเนียนเลยครับ แต่พอเปลี่ยนน้ำมัน ช่วงความเร็ว 100-120 เหมือนน้ำมันขึ้นไม่ทันครับ สะดุดๆ
-
มีหลายสาเหตุครับ
1.ขั๋วเซ็นเซอร์จ่ายน้ำมันหลวม
2.กรองน้ำมันเบนซิน(ตัน)
3.ปั้มติกสึก(แรงดันน้ำมันน้อย มีอากาศเข้ามาผสม)
4.เติมน้ำมันน้อย(ทำให้ถังเป็นสนิม แนะนำให้เติมเบนซินเต็มถังก่อน แล้วจึงสลับมาใช้แก็สโซฮอล์ตามปกติ)
เพราะเบนซินมีสารเคลือบ แต่แก็สโซฮอล์ไม่มีครับ ^ ^"
-
สารเครือบ คือ อะไรครับ ผมอยากรู้ ไม่เคยรู้มาก่อนนะครับ ขอบคุณครับ
-
มันไม่มีหรอกครับสารเคลือบอะไรนั่นน่ะ...
จากความรู้งูๆปลาๆของผม
ถังที่ใส่เบนซิลไม่เป็นสนิมก้อเพราะว่า...ในน้ำมันไม่มีส่วนประกอบของอ๊อกซิเจนมั้งครับ
ก้อเลยไม่ทำปฎิกิริยากับเหล็กจนได้อะไรไม่รู้แหละที่ต่อท้ายด้วย อ๊อกไซด์ประมานนี้แหละหรือภาษาบ้านๆเรียกว่าสนิมเหล็ก
ส่วนโซฮอล์ มันก้อน่าจะได้ อ๊อกไซด์มาจากส่วนผสมของน้ำที่ผสมอยู่ในแอลกอฮอล์แหละครับ...
เจอกับเหล็กก้อเลยได้สนิมเหล็กออกมา....
-
แล้วมีใครเติม91เพียวๆมั้งไม่ครับ
-
โซฮอลมันมีปัญหาเรื่องเน่าด้วยเนี้ยสิครับ....
ถ้าจะบอกว่า ถ้ามันเน่า ทำไมในขวดเหล้ามันไม่เน่า.... คงเพราะว่าในขวดเหล้าไม่มีท่อยางส่งน้ำมันมั้งฮะ... :มั้ง:
-
แล้วมีใครเติม91เพียวๆมั้งไม่ครับ
ผมเคยเติม91เพียวๆ แต่ตอนนี้เติม95เพียวๆแล้ว เพราะเวลาสับจากแก๊สเป็นน้ำมันถ้าใช้91 แล้วเครื่องมันเขก แต่พอใช้95 แล้วสบายๆครับ
-
มีหลายสาเหตุครับ
1.ขั๋วเซ็นเซอร์จ่ายน้ำมันหลวม
2.กรองน้ำมันเบนซิน(ตัน)
3.ปั้มติกสึก(แรงดันน้ำมันน้อย มีอากาศเข้ามาผสม)
4.เติมน้ำมันน้อย(ทำให้ถังเป็นสนิม แนะนำให้เติมเบนซินเต็มถังก่อน แล้วจึงสลับมาใช้แก็สโซฮอล์ตามปกติ)
เพราะเบนซินมีสารเคลือบ แต่แก็สโซฮอล์ไม่มีครับ ^ ^"
1. หมายถึงขั่วปลั๊กไฟปั๊มติ๊กหรอครับ
2. อันนี้เห็นด้วยเลย กรองเบนซินตัน แล้วจะพาลเอาปั๊มติ๊กลาโลกไปด้วย เนื่องจากการทำงานที่หนัก
3. อันนี้ไม่เคยเจอ
4. เติมน้ำมันน้อยก็อาจจะมีผลในการวิ่งรอบสูงๆ อาจจะจ่ายน้ำมันไม่ทัน แล้วเรื่องการเป็นสนิมของแก๊สโซฮอลมีจริงครับ เนื่องจากแอลกอฮอลล์ระเหยจะเกิดไอน้ำครับ ลองสังเกตุที่ฝาเติมน้ำมัน บิดออกมาดูก็จะพบว่ามีสนิมกินแระ ส่วนในเบนซิลมีสารเติมแต่งเพิ่ม Octane เพื่อให้สูงขึ้นเมื่อก่อนจะใช้ตะกั่ว ต่อมาก็เปลี่ยนเป็นสาร MTBE ( ชื่อเต็มไม่พิมพ์นะ ผมเรียนจบมานานแล้ว ) แต่ไม่น่าจะมีสารเคลือบนะครับ รึ รอผู้รู้เกี่ยวกับ Process Petro Chemical
-
ของผมเครื่อง 4e fe ติดแก๊สระบบหัวฉีด AG ใช้แก๊สไม่มีปัญหา ใช้น้ำมันดับซะงั้น
ตอนสตาทร์น้ำมันต้องเบิ้ลซะ2 ครั้ง ถึงจะติด วันนี้พึ่งเปลี่ยนกรองเบ็นซินของอาวีโอ้
มาอาการก็ยังเหมื่อนเดิม สงสัยต้องเปลี่ยนปั้มติ๊กแน่เลย ควรใช้ปั้มติ๊กของรุ่นไหนครับ
ขอคำแนะนำด้วยครับ :ตาปิ้ง:
-
:sosad3 ผมลองเองแล้วเหละเมื่อเดือน2เดือนก๋อนเปลี่ยนกรองเบ็นซิน ตอนถอดมันไหลผมเลยเอาขวดพลาสติก PP เก็บไว้ล้างปีกผีเสื้อ
ตอนนี้มีน้ำปนอยู่เล็กน้อยแล้วเหละ เหอะๆประมาณ 10/100 นะหรืออาจน้อยกว่าเหอะๆ
-
:มั้ง:วันนี้ลองวิ่งโดยใช้ระบบน้ำมันดูเพื่อทดสอบว่าปั๊มติ๊กจะลาโลกหรือยัง
ปรากฏว่าสามารถทำความเร็วได้มากกว่า130 กม/ชม ไปได้อีกแต่ใจไม่ถึง(ปอดแหก)
ไม่มีอาการเครื่องกระตุกให้เห็น
-
แล้วมีใครเติม91เพียวๆมั้งไม่ครับ
ผมครับเติม 91 ธรรมดา ตลอด
-
วิ่งน้ำมันแล้วสะดุด แต่แก๊สไม่เป็นไร ผมคิดว่าน่าจะลองเติมน้ำมันใหม่ จากปั๊มน้ำมันที่น่าเชื่อถือดูครับ
ถ้าดีขึ้นก็เป็นเพราะน้ำมันไม่ได้คุณภาพนั่นแหละ ถ้าไม่หายต้องมาไล่ระบบน้ำมันกันใหม่ครับ
-
แล้วมีใครเติม91เพียวๆมั้งไม่ครับ
ผมครับเติม 91 ธรรมดา ตลอด
ผม 95เพียวๆตลอดแบบว่าเจ็บหนักเพราะไม่รักแอลกอฮอล์ครับ :shock: :shock: :shock: :P :P :P