OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: neung69 on 16 Jul  2010, 10:33
		
			
			- 
				เพิ่งสังเกตุเมื่อ2-3 วันก่อนคือ พอบิดกุญแจจะ start รถก็มีเสียงหึงๆ หน้าเครื่องคล้ายพัดลมหม้อน้ำทำงานก็ลงไปดูปรากฎว่าใช่ พัดลมมันทำงานเอง ซึ่งปกติมันจะทำงานตามอุณหภูมิ เลยสงสัยว่าอาจมีอะไรช๊อตอยู่ หรือสวิชหัวโตจะเสีย แล้วเราจะเช็คได้อย่างไรว่าสวิชหัวโตมันเสียอ่ะคับ แล้วการทำงานของสวิชหัวโตเนี้ย...ความต้านทานมันมากขึ้นตามอุณหภูมิสูงหรือป่าวคับ :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
			
- 
				หมายถึงเครื่องเย็นก็เป็นเหรอครับ..................
			
- 
				ใช่คับ...จอดข้ามคืนเลย พอมาบิดกุญแจจะ start พัดลมก็ทำงานเลย
			
- 
				ลองถอดปลั๊กที่สวิทหัวโตออกดูก่อนครับ....
 
 ถ้าถอดแล้วพัดลมยังทำงานอยู่แสดงว่า ถูกต่อตรงไว้
 
 แต่ถ้าถอดออกแล้ว ไม่ทำงาน ก้อแสดงว่า...สวิทย์หัวโตช๊อตครับ
 
 ซื้อมาเปลี่ยนใหม่ได้เลย...
- 
				ขอบคุณทุกท่านคับเดี๋ยวลองทำดู...
			
- 
				ผมก็ว่าน่าจะเป็นที่ หัวโตแน่เลย ถ้าก่อนหน้ามันไม่เป็น
			
- 
				ของผมก็ต่อตรงอยู่ ทำงานตลอด เราจะเช็คเจ้าหัวโต ว่าเสียหรือช๊อต
 ถ้าเราเปลี่ยนเจ้าสวิทช์หัวโต และถือโอกาศเปลี่ยนถ่ายน้ำหม้อน้ำได้ไม  คืออยากล้างหม้อน้ำ ของเดิมๆ อยู่ แนะนำด้วย
 
- 
				ของผมก็ต่อตรงอยู่ ทำงานตลอด เราจะเช็คเจ้าหัวโต ว่าเสียหรือช๊อต
 ถ้าเราเปลี่ยนเจ้าสวิทช์หัวโต และถือโอกาศเปลี่ยนถ่ายน้ำหม้อน้ำได้ไม  คืออยากล้างหม้อน้ำ ของเดิมๆ อยู่ แนะนำด้วย
 
 
 
 ไม่มีใครช่วยตอบเลย ขอบคุณครับ
- 
				ของผมก็ต่อตรงอยู่ ทำงานตลอด เราจะเช็คเจ้าหัวโต ว่าเสียหรือช๊อต
 ถ้าเราเปลี่ยนเจ้าสวิทช์หัวโต และถือโอกาศเปลี่ยนถ่ายน้ำหม้อน้ำได้ไม  คืออยากล้างหม้อน้ำ ของเดิมๆ อยู่ แนะนำด้วย
 
 
 
 ไม่มีใครช่วยตอบเลย ขอบคุณครับ
 
 ช่วยตอบแล้วครับ ได้ครับ เพราะการถอดสวิทชหัวโต้จะทำให้เราเสียน้ำหม้อน้ำไปบางส่วน
 ดังนั้นพอเปลี่ยนสวิทชหัวโตก็เปลี่ยนถ่ายน้ำหม้อน้ำไปด้วยเลยก็น่าจะดี
 
 ส่วนล้างหม้อน้ำ จะล้างแบบไหนครับ ถ้าล้างแบบถอดหม้อน้ำออกไปให้ร้านหม้อน้ำล้าง ผมคิดว่าไม่จำเป็นถ้าไม่มีปัญหาความร้อน
 
 ถ้าล้างโดยการถ่ายน้ำและไหลเวียรน้ำในระบบจนใส อันนี้เห็นดีด้วยครับในกรณีที่ไม่มีปัญหาความร้อน
- 
				อย่างนั้นก็แสดงว่า ถ้าเราถอดสวิทช์ หัวโต และเติมใส่ที่ถังหม้อน้ำ จนไสขาว ก็ใช้ได้สิครับ
 ขอบคุณครับ
- 
				อย่างนั้นก็แสดงว่า ถ้าเราถอดสวิทช์ หัวโต และเติมใส่ที่ถังหม้อน้ำ จนไสขาว ก็ใช้ได้สิครับ
 ขอบคุณครับ
 
 ตามนี้ก็ได้ครับ
 http://www.opel.in.th/index.php/topic,2412.0.html
 
 ผมขอแนะนำนะครับ ถ้ารถมีปัญหาความร้อนมาก ไปหาช่างเถอะครับ
 ช่าง opel นะครับ อย่าทำเองเลยมันเสียเวลา  :'(
- 
				ยกตัวอย่างรถผมเองนะ  ไม่ได้มีปัญหาเรื่องความร้อน 
 ผมถอดหม้อน้ำออกมาไล่น้ำ เป่าลมอัดเข้าไปตรวจดูฟองสบู่ หารอยรั่ว
 แล้้้วประกอบเข้าเหมือนเดิม ผมไล่น้ำอยู่ 3 รอบ นำ้ถึงจะใส เสียเวลามากครับ ให้ร้านทำให้ดีกว่า นอกจากว่าเวลาเราเหลือ ( แต่ถ้ามีเวลา ผมอยากให้เจ้าของรถถอดทำเองครับ  :D )
- 
				เห็นด้วยกับท่านบัติครับ  ทำได้ทำเองเลยครับ  แต่ตอนนี้ใครพอมีวงจรต่อระบบควบคุมพัดลมหม้อน้ำที่ผ่านสวิทช์หัวโตบ้างครับ กำลังจะลองเดินใหม่ ใช้รีเลย์ควบคุม เอาแบบแยกสายไฟแต่ละเส้นให้เห็นชัดเจนนะครับ  อ๋อของ แอสตร้า 8 วาล์ว สายไฟที่พัดลมมี 2 เส้น   ของเดิมต่อตรงอยู่สงสารพัดลมนะครับ กลัวจะสิ้นชีพก่อนวัยอันควร  ท่านใดพอทราบแนะนำหน่อยนะครับ
			
- 
				รีเลย์พัดลมก็มี 2 ตัวนะครับ
 1. ตัวที่อยู่ในกล่องฟิวส์ ตัวนี้แพง เจ๊งปั๊บ 4พัน
 2. ตัวที่ตัดคู่กับแอร์ ที่อยู่ในห้องเครื่อง ตัวนี้ง่ายๆ ถูกๆ เอาของแพงก็ไม่ถึง 300