OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: neung69 on 16 Jul 2010, 10:33
-
เพิ่งสังเกตุเมื่อ2-3 วันก่อนคือ พอบิดกุญแจจะ start รถก็มีเสียงหึงๆ หน้าเครื่องคล้ายพัดลมหม้อน้ำทำงานก็ลงไปดูปรากฎว่าใช่ พัดลมมันทำงานเอง ซึ่งปกติมันจะทำงานตามอุณหภูมิ เลยสงสัยว่าอาจมีอะไรช๊อตอยู่ หรือสวิชหัวโตจะเสีย แล้วเราจะเช็คได้อย่างไรว่าสวิชหัวโตมันเสียอ่ะคับ แล้วการทำงานของสวิชหัวโตเนี้ย...ความต้านทานมันมากขึ้นตามอุณหภูมิสูงหรือป่าวคับ :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
-
หมายถึงเครื่องเย็นก็เป็นเหรอครับ..................
-
ใช่คับ...จอดข้ามคืนเลย พอมาบิดกุญแจจะ start พัดลมก็ทำงานเลย
-
ลองถอดปลั๊กที่สวิทหัวโตออกดูก่อนครับ....
ถ้าถอดแล้วพัดลมยังทำงานอยู่แสดงว่า ถูกต่อตรงไว้
แต่ถ้าถอดออกแล้ว ไม่ทำงาน ก้อแสดงว่า...สวิทย์หัวโตช๊อตครับ
ซื้อมาเปลี่ยนใหม่ได้เลย...
-
ขอบคุณทุกท่านคับเดี๋ยวลองทำดู...
-
ผมก็ว่าน่าจะเป็นที่ หัวโตแน่เลย ถ้าก่อนหน้ามันไม่เป็น
-
ของผมก็ต่อตรงอยู่ ทำงานตลอด เราจะเช็คเจ้าหัวโต ว่าเสียหรือช๊อต
ถ้าเราเปลี่ยนเจ้าสวิทช์หัวโต และถือโอกาศเปลี่ยนถ่ายน้ำหม้อน้ำได้ไม คืออยากล้างหม้อน้ำ ของเดิมๆ อยู่ แนะนำด้วย
-
ของผมก็ต่อตรงอยู่ ทำงานตลอด เราจะเช็คเจ้าหัวโต ว่าเสียหรือช๊อต
ถ้าเราเปลี่ยนเจ้าสวิทช์หัวโต และถือโอกาศเปลี่ยนถ่ายน้ำหม้อน้ำได้ไม คืออยากล้างหม้อน้ำ ของเดิมๆ อยู่ แนะนำด้วย
ไม่มีใครช่วยตอบเลย ขอบคุณครับ
-
ของผมก็ต่อตรงอยู่ ทำงานตลอด เราจะเช็คเจ้าหัวโต ว่าเสียหรือช๊อต
ถ้าเราเปลี่ยนเจ้าสวิทช์หัวโต และถือโอกาศเปลี่ยนถ่ายน้ำหม้อน้ำได้ไม คืออยากล้างหม้อน้ำ ของเดิมๆ อยู่ แนะนำด้วย
ไม่มีใครช่วยตอบเลย ขอบคุณครับ
ช่วยตอบแล้วครับ ได้ครับ เพราะการถอดสวิทชหัวโต้จะทำให้เราเสียน้ำหม้อน้ำไปบางส่วน
ดังนั้นพอเปลี่ยนสวิทชหัวโตก็เปลี่ยนถ่ายน้ำหม้อน้ำไปด้วยเลยก็น่าจะดี
ส่วนล้างหม้อน้ำ จะล้างแบบไหนครับ ถ้าล้างแบบถอดหม้อน้ำออกไปให้ร้านหม้อน้ำล้าง ผมคิดว่าไม่จำเป็นถ้าไม่มีปัญหาความร้อน
ถ้าล้างโดยการถ่ายน้ำและไหลเวียรน้ำในระบบจนใส อันนี้เห็นดีด้วยครับในกรณีที่ไม่มีปัญหาความร้อน
-
อย่างนั้นก็แสดงว่า ถ้าเราถอดสวิทช์ หัวโต และเติมใส่ที่ถังหม้อน้ำ จนไสขาว ก็ใช้ได้สิครับ
ขอบคุณครับ
-
อย่างนั้นก็แสดงว่า ถ้าเราถอดสวิทช์ หัวโต และเติมใส่ที่ถังหม้อน้ำ จนไสขาว ก็ใช้ได้สิครับ
ขอบคุณครับ
ตามนี้ก็ได้ครับ
http://www.opel.in.th/index.php/topic,2412.0.html
ผมขอแนะนำนะครับ ถ้ารถมีปัญหาความร้อนมาก ไปหาช่างเถอะครับ
ช่าง opel นะครับ อย่าทำเองเลยมันเสียเวลา :'(
-
ยกตัวอย่างรถผมเองนะ ไม่ได้มีปัญหาเรื่องความร้อน
ผมถอดหม้อน้ำออกมาไล่น้ำ เป่าลมอัดเข้าไปตรวจดูฟองสบู่ หารอยรั่ว
แล้้้วประกอบเข้าเหมือนเดิม ผมไล่น้ำอยู่ 3 รอบ นำ้ถึงจะใส เสียเวลามากครับ ให้ร้านทำให้ดีกว่า นอกจากว่าเวลาเราเหลือ ( แต่ถ้ามีเวลา ผมอยากให้เจ้าของรถถอดทำเองครับ :D )
-
เห็นด้วยกับท่านบัติครับ ทำได้ทำเองเลยครับ แต่ตอนนี้ใครพอมีวงจรต่อระบบควบคุมพัดลมหม้อน้ำที่ผ่านสวิทช์หัวโตบ้างครับ กำลังจะลองเดินใหม่ ใช้รีเลย์ควบคุม เอาแบบแยกสายไฟแต่ละเส้นให้เห็นชัดเจนนะครับ อ๋อของ แอสตร้า 8 วาล์ว สายไฟที่พัดลมมี 2 เส้น ของเดิมต่อตรงอยู่สงสารพัดลมนะครับ กลัวจะสิ้นชีพก่อนวัยอันควร ท่านใดพอทราบแนะนำหน่อยนะครับ
-
รีเลย์พัดลมก็มี 2 ตัวนะครับ
1. ตัวที่อยู่ในกล่องฟิวส์ ตัวนี้แพง เจ๊งปั๊บ 4พัน
2. ตัวที่ตัดคู่กับแอร์ ที่อยู่ในห้องเครื่อง ตัวนี้ง่ายๆ ถูกๆ เอาของแพงก็ไม่ถึง 300