OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: Bier on 21 Jul 2010, 19:27
-
{CORSA}พอดีไปซื้อวัดรอบที่คลองถมมา หาสายสัญญาณวัดรอบไม่เจอช่วยบอกหน่อยครับ(http://www.nekketsu-racing.com/www/img/racetech-rpm-meter-m.jpg) :please:
-
เดาว่า มันมาจากกล่อง...แล้วรถรัยอ่ะ
ถ้าไม่เดา เอาแบบมั่วๆ รื้อหน้าปัดมาเลย ไม่ใช่.. ลองหาแมนวลมาดูครับ
อันนี้ พี่นพจะช่วยหาให้ครับ..ปัดให้กันง่ายๆ 55
-
เอามาจากกล่องครับ โดยอาจจะจั๊มเข้ากับสายไฟที่มาเข้าหน้าปัดอ่ะครับ
-
เหอะๆๆๆ ไม่เห็นรูปอ่ะครับ....
เจ้าตัววัดรอบที่ว่าอ่ะ....
ถ้าเป็นรอบเครื่องเอามาจากกล่อง แต่ทีนี้มันต้องดูด้วยว่า...
ความต้านทาน หรือ ความไวของขดลวดมันเหมือนกันหรือเปล่า...
:มั้ง:
-
{CORSA} จั๊มกับสายไฟที่หน้าปัดหรอครับ สายสัญญาณวัดรอบมันอยู่ตรงไหนครับ สายที่เค้าให้มา สีแดง สีดำ สีส้ม สีขาว (http://www.nekketsu-racing.com/www/img/racetech-rpm-meter-m.jpg)
-
{CORSA} จั๊มกับสายไฟที่หน้าปัดหรอครับ สายสัญญาณวัดรอบมันอยู่ตรงไหนครับ สายที่เค้าให้มา สีแดง สีดำ สีส้ม สีขาว (http://www.nekketsu-racing.com/www/img/racetech-rpm-meter-m.jpg)
มีคู่มือมาด้วยไหมครับ...
เอาแบบเดาๆไปก่อน...
แดง ไฟบวกหรือไฟแบต
ดำ ไฟลบหรือกราด์วตัวถัง
ส้มกับขาว สายสัญญาณ แต่ไม่รู้ตัวไหนบวกตัวไหนลบ
ต้องดูที่คู่มือติดตั้งอีกทีหนึ่งครับ...อ่าส่วนที่ว่าจะเอาจากเส้นไหนนั้น
ผมไม่มี Haynes ของคอร์ซ่าร์อะครับเลยบอกไม่ได้
ปล...
ในระบบสายไฟรถเรา..
สีดำ---เป็นไฟบวกจากแบตฯ
ถ้าเป็นสีดำแล้วมีแถบสีอื่นปน แสดงว่าเป็นไฟบวกที่ผ่านรีเลย์ หรือการควบคุมจากระบบ
สีน้ำตาล...เป็นไฟลบจากแบตฯหรือตัวถัง แต่ถ้ามีแถบสีอื่นปน
แสดงว่าผ่านการควบคุมจากกล่องหรือ ผ่านสวิทย์แล้วถึงลงกราด์ว
โปรดระมัดระวังด้วยเน้อ...เดี๋ยวงานเข้า :red:
-
ขอบคุณครับ แต่ผมซื้อมามันไม่มีคู่มือให้เลยครับ