OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: Bier on 21 Jul  2010, 19:27
		
			
			- 
				{CORSA}พอดีไปซื้อวัดรอบที่คลองถมมา หาสายสัญญาณวัดรอบไม่เจอช่วยบอกหน่อยครับ(http://www.nekketsu-racing.com/www/img/racetech-rpm-meter-m.jpg) :please:
			
- 
				เดาว่า มันมาจากกล่อง...แล้วรถรัยอ่ะ
 ถ้าไม่เดา เอาแบบมั่วๆ รื้อหน้าปัดมาเลย ไม่ใช่.. ลองหาแมนวลมาดูครับ
 อันนี้ พี่นพจะช่วยหาให้ครับ..ปัดให้กันง่ายๆ 55
- 
				เอามาจากกล่องครับ โดยอาจจะจั๊มเข้ากับสายไฟที่มาเข้าหน้าปัดอ่ะครับ
			
- 
				เหอะๆๆๆ  ไม่เห็นรูปอ่ะครับ....
 
 เจ้าตัววัดรอบที่ว่าอ่ะ....
 
 ถ้าเป็นรอบเครื่องเอามาจากกล่อง แต่ทีนี้มันต้องดูด้วยว่า...
 
 ความต้านทาน หรือ ความไวของขดลวดมันเหมือนกันหรือเปล่า...
 
 :มั้ง:
- 
				{CORSA} จั๊มกับสายไฟที่หน้าปัดหรอครับ สายสัญญาณวัดรอบมันอยู่ตรงไหนครับ   สายที่เค้าให้มา  สีแดง สีดำ สีส้ม สีขาว  (http://www.nekketsu-racing.com/www/img/racetech-rpm-meter-m.jpg)
			
- 
				{CORSA} จั๊มกับสายไฟที่หน้าปัดหรอครับ สายสัญญาณวัดรอบมันอยู่ตรงไหนครับ   สายที่เค้าให้มา  สีแดง สีดำ สีส้ม สีขาว  (http://www.nekketsu-racing.com/www/img/racetech-rpm-meter-m.jpg)
 
 
 มีคู่มือมาด้วยไหมครับ...
 
 เอาแบบเดาๆไปก่อน...
 
 แดง ไฟบวกหรือไฟแบต
 
 ดำ ไฟลบหรือกราด์วตัวถัง
 
 ส้มกับขาว สายสัญญาณ แต่ไม่รู้ตัวไหนบวกตัวไหนลบ
 
 ต้องดูที่คู่มือติดตั้งอีกทีหนึ่งครับ...อ่าส่วนที่ว่าจะเอาจากเส้นไหนนั้น
 
 ผมไม่มี Haynes ของคอร์ซ่าร์อะครับเลยบอกไม่ได้
 
 ปล...
 
 ในระบบสายไฟรถเรา..
 
 สีดำ---เป็นไฟบวกจากแบตฯ
 
 ถ้าเป็นสีดำแล้วมีแถบสีอื่นปน แสดงว่าเป็นไฟบวกที่ผ่านรีเลย์ หรือการควบคุมจากระบบ
 
 สีน้ำตาล...เป็นไฟลบจากแบตฯหรือตัวถัง แต่ถ้ามีแถบสีอื่นปน
 
 แสดงว่าผ่านการควบคุมจากกล่องหรือ ผ่านสวิทย์แล้วถึงลงกราด์ว
 
 โปรดระมัดระวังด้วยเน้อ...เดี๋ยวงานเข้า :red:
- 
				ขอบคุณครับ แต่ผมซื้อมามันไม่มีคู่มือให้เลยครับ