OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: mit on 23 Jul 2010, 08:16
-
เมื่อเช้านี้เอง....
คือ.......ขับมา ติดไฟแดง ไฟเครื่องโช เลี้ยวปับดับเลย เซ็งไก่ :'( :หนาว:
:)เชคเบื้องต้น :)
1.ไฟมาแรงด้วย
2.น้ำมันมา
อาการคือ สตาร์....มันแหมือนสายพานขาด(ไม่ขาดเปิดดู)ไม่รู้เป็นรัยครับ
เวลาสตาร์มันแหมือนไม่มีแรงอัดครับ :shock:
วิเคราะหน่อยครับ.......... :omg:
-
1. แบตเตอรี่
2. เซ็นเซอร์แคมชาฟ
มีอะไรอีกมั้ยหว่า
-
เอ้า น้าโหน่งมาเป่ากะหม่อมหน่อยเร็ว............ อิอิ
-
ดันครับ....... :ตาปิ้ง:
-
ถ้าไฟเครื่องขึ้น จับเทคก่อนเลยดีกว่าครับ เดายากจัง
-
สายพานทามมิ่งรูด...แล้วทำให้มาร์ค..ไม่ตรง..ครับ....
-
ลองเปิดฝาน้ำมันเครื่องดูแล้วให้ใครก็ได้startถ้าราวลิ้นรูดมองเข้าไปในช่องน้ำมันเครื่อง แคมมันจาไม่ขยับ เช็นเชอร์ข้อเหวี่ยงจาจับตำแหน่งไม่ได้ทำให้ไม่ติดก็เป็นไปได้
-
เครื่อง 8v ใช่ไหมครับ ขอรายละเอียด
-
:'( :'( :'(
อาการเหมือนกับ เซนเซอร์น้ำ จะกลับบ้านเก่าอ่ะครับ อาการที่ผมเจอคือ
สตาร์ทตอนเครื่องเย็นติด แล้วไฟเครื่องจะโชว์ขับไปดับ สตาร์ทติดแต่
ต้องกดคันเร่งจนมิด อาการเหมือนน้ำมันท่วม รถวิ่งได้แต่จะไม่ค่อยมีแรง
ต้องเร่งน้ำมันตลอดถ้ายกคันเร่งก็จะดับ ถ้าอาการอย่างที่ว่านี้เปลี่ยน เซนเซอร์น้ำ
ได้เลย หายแน่ครับ
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
เป็นเหมือนกันค่ะขับๆแล้วเครื่องดับ start อีกทีก็ไม่ติด... :omg: แต่เข็นท้ายแล้วstartดูมันก็ติดอะค่ะ...ไม่รู้ว่าอาการเด๋วกันป่าว
แต่นู๋ไปร้านไดนาโมมาเค้าเช็คดูแล้วมันเป็นที่ไดร์ชาร์ตอะค่ะ...ไม่รู้ว่าเหมือนกันรึป่าวนะค่ะ... ;D ตอนนี้เครื่องฟิตstartติดง่ายเลยค่ะ 8) 8)
-
มารายงานครับ..... :)
ปรากัด(กด)ว่า เพลาข้อเหวี่ยงขาดครับ :แงๆ: :omg:
สูบ 1 กับ 4 มีแรงอัด สูบ 2.3 เบาวิว :จุก:
ยกทิ้งไปแล้วครับ ซ่อมไม่คุ้มครับ
ยกใหม่เป็นเครื่อง c14nz ครับผาดำตัวนอก :) :D
ตัวเบาเลยอะครับ...... :หนาว:
ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ช่วยวิเคราะครับ..... :ตาปิ้ง:
-
:o เจี๊ยกกกก
พี่เล่าให้ฟังหน่อยครับ ทำยังไงข้อเหวี่ยงขาด ข้อล่ำชาร์พอกเยอะขนาดนั้น :มั้ง: :มั้ง:
-
ขออนุญาติแปะลิ้งนะครับ..... :)
http://www.opellove.com/html/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=5758
ขอบคุณครับ..... :) ตามนี้แล้วกัน...... :omg:
-
เอารูปมาให้ดูครับ........ :D
-
เพลาราวลิ้นครับ...มะใช่เพลาข้อเหวี่ยงหรือช๊าฟอก
พี่เข้เคยบอกไว้ว่า....
ถ้าขาดตรงกลางระหว่างสูบ 2 กับสูบ 3 เกิดจากขันน๊อตฝาสูบไม่เท่ากันหรือฝาโก่ง
แต่ถ้าขาดระหว่างสูบ 1 กับสูบ 2 เกิดจากการตั้งสายพานไทมิ่งตึงเกินไป(คอร์ซ่าตั้งโดยการบิดปั๊มน้ำ)
-
พี่เข้เคยบอกไว้ว่า....
อันนี้เลยครับ :D ผู้รู้ตัวจริงครับ... :D :)
ขอบคุณพี่ นพ ครับ :D :หึหึ:
-
แล้วจะไปหาผู้รู้วันไหนกัน.. กินไล่ฝนซักหน่อย 555+
(รึว่า งดเหล้าเข้าพรรษา)
-
แล้วจะไปหาผู้รู้วันไหนกัน.. กินไล่ฝนซักหน่อย 555+
(รึว่า งดเหล้าเข้าพรรษา)
วัน จันทร์ ที่ 2 สิงหาคม 2553 เวลา โดยประมาณ 16.00-17.00 ครับกระผม
(แต่ที่จริงเขานัดวันอาทิตย์ขอครับ ติดธะรุ)