OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => Alternative Fuel Discussion (LPG & CNG) => Topic started by: airr on 02 Aug 2010, 14:47
-
คราวนี้ ท่าจะเอาจริงแล้วจ่ะ เติมน้ำมันทีจะร้องไห้
เลยจะรบกวนเพื่อน ว่าต้องเตรียมตัว (เตรียมตังค์)ยังไงบ้าง
ที่อยากได้คือ
- ร้านที่ใกล้บางซื่อ หรือประชาชื่น
- ถังโดนัท (ตกลงมันผ่านขนส่งยังหว่า)
- รายละเอียดเรื่องราคา
- การดูแลรถ หลังจากติดตั้ง
- ราคา
รบกวนด้วยจร้าๆๆ
-
ตอนใช้น้ำมัน...
ดูแลรถยังงัยก้อดูแลแบบนั้นครับ....
จะมีเพิ่มก้อคือ...ดูว่าแก๊สมันใกล้จะหมดหรือยังหว่า... :มั้ง:
อีกอย่างก้อ...ดูว่ามีที่ไหนน่าเที่ยว....
หรือ...หาไรมาแต่งรถดีหว่า....
ประมาณนั้นครับ ;D ;D ;D
-
เอ้า..จะเป็น Airr@Snowwhite-CNG ซะละ
-
คำถามทั้งหมดนี้คลุมเนื้อหาดีครับ แต่ต้องอธิบายยาว ตอนนี้เอาไว้ก่อนแล้วกัน
เริ่มตรงนี้ก่อน ก่อนอื่นต้องเตรียมรถให้อยู่ในสภาพพร้อมสมบูรณ์ก่อนนะครับ
1. อยากให้เก็บพวกระบบไฟ โดยอู่ opel ที่คุณ airr ประจำก่อนครับ หลังจากติดแก๊สมาระบบไฟจะได้ไม่งง
2. แจ้งช่าง opel พร้อมไปเลยว่าจะติดแก็สแล้ว ตรวจสอบระบบต่างๆ ให้พร้อมสมบูรณ์นะครับ เดี๋ยวเค้าก็จะตรวจ เช่น กรองอากาศ หัวเทียน สายหัวเทียน คอล์ย ...
3. ถ้าเป็นผมนะ ถามช่าง opel เลยดีกว่าว่าที่ไหนติดตั้งได้ดี ให้เค้าแนะนำส่งงานกันไป เวลาต่อไปรถเรามีปัญหาต้องซ่อมจะได้ไม่เกี่ยงกันว่า เป็นที่ระบบแก๊สบ้างหละไล่ไปหาช่างแก๊ส
เป็นที่น้ำมัน หรือ ไฟ บ้างหละไล่ให้ไปหาอู่ opel เจ้าของปวดหัวตายเลยครับอย่างนี้
-
;D ;D ;D
คุณ airr ถามทีไรแย่งกันตอบเร็วจริงๆ เป็นอย่างนี้ทุกที่
หรือบังเอิญ
:-[ :-[ :-[
-
เครื่องเดินเรียบ อัดไม่มีสะดุด เบาไม่มีดับ วิ่ง 180-200 ไม่มีปัญหา ก็ติดได้เลย.. :)
-
รถแอร์ ยังมีปัญหาอยู่เลยไม่ใช่เหรอ... :มั้ง:
ตอบก่อน
1.ไม่มีครับ ไป amry ตรง ลาดพร้าว 71 น่าจะใกล้สุด บอกว่า มาจาก เวบเรานะครับ มีหลายๆคนไปติดที่นั้นแล้วโอเค ครับ
2. ติดได้เลยฮะโดนัท
3. ราคา ฟิกมิก น่าจะ 15000 + ค่าถังโดนัท หัวฉีด 25000 + ค่าถังโดนัท รายละเอียดโทรมาคุยดีกว่า
4. ดูแลรักษาก็เช็คเครื่องให้บ่อย ขึ้นครับ
โทรมาดีกว่า มันยาว ยังมีปลีกย่อย และ วิธีการเลือกอีก :)
-
โทรมาๆ เด๋วให้เจี๊ยบดูรถให้ อย่างที่เคยคุยกันล่ะจ้ะ
แถวประชาชื่นก้อ GO Gas ที่ซอยสามัคคีนะ พี่ขาวเคยไปทำ
นัดเจอแล้วคุยกันดีก่าา า ขี้เกียดดดพิมพ์ 555555
จัดการพ่อบ้านเรียบร้อยแล้วชิมิ อิ อิ
-
จอยเขียนสลับกันแล้วครับ...
ถังโดนัท+หัวฉีด 30K
ถังโดนัท + แบบดูด 25K
แต่เอาจริงๆ นะ ถ้ามันราคา แพงไปแล้ว อยากได้ถูกๆ โทรมาครับ
ราคาแบบดูด 15000 เป็นถังแบบแคปซูล (ราคาประมาณ 3000ไม่เกิน 4000) แปลว่า ไม่เอาถังคิด 12000
ถ้าเป็นแบบโดนัท 25000 (ค่าถังโดนัท 8000 ไม่เกินนี้)
5000 หายไปไหนครับ... แถวบ้านผมเรียก (http://www.oknation.net/blog/home/blog_data/985/7985/images/pean3/005.jpg) ครับ >:(
จะเอากำไร ก็ให้มันสมเหตุสมผลนะครับ ถ้ามันเรื่องมากนัก เดี๋ยว หาที่ติดให้ราคาน่าตกใจ :หึหึ:
-
เหอะๆแฟนผมอาจจะมึนเล็กน้อยนะครับ
เอางี้อย่างแรกก่อนติด เอาเราไปเช็คให้เรียบร้อย
แบบที่ 1. เอารถไปอู่พี่สิน บอกว่าเช็คเก็บสายไฟเตรียมตัวติดแก็ส และจากนั้นนำไปติดอู่พี่โจ อามี่ ผมรับประกันคุณภาพและใจ ครับ หาได้ยากในยุคนี้อู่แบบนี้นะ
http://www.army-service.com/ สว่นราคานะคิดง่ายๆ +ไปราวๆ 5000 ถ้าโดนัทนะ อู่ดีมีรับกัน ตรวจสภาพ งานเนียน เข้าใจคุยง่าย บริการหหลังการขายผมว่าคุ้มนะ เหอะๆ ถ้า มิกเซอร์ 15 ก็จะราวๆ 20 ถ้าหัวฉีด 25 ก็จะราวๆ 30 อันนี้ผมตีแบบปลาๆ กุ้งๆนะ เหอะๆ ราคาพวกนี้ รวมเอกสารต่างๆ และบริการหลังการขายตรวจเช็ค
ที่เราต้องใช้ด้วยนะ เหอะๆสะดวก มีบุคเซอร์วิส แบบ เราเข้าศูนย์นะ คือตรวจอุปกรณ์ ต่างๆ ตามระยะเหมาะมากสำหรับแม่บ้านนะ ส่วนอีพวกช่างฟิต ก็ตามมีตามเกิดกันไปดูเองเหอะๆ อุปกรฯณ์ การจูนครบ ได้ตั้งแบบ ตั้งโปรแกรม และ ถ้าต้องการแบบไหน ก็บอกพี่เขาไป จะได้ไปจูนกันให้ เหมาะกับการใช้งานนะ
ที่ผมชอบที่สุดคือ เรื่องงาน แกคิดเผื่อ ทั้งด้านความพอดี ความสวยงาม และ ก็เลือกของที่จะมาติดให้นะ ให้เหมาะกะการใช้และความต้องการ ของเรา ของจอย ได้ทั้ง 60+ โห.....ถังนึงวิ่งต่างจังหวัดได้ราวๆ 600+โลนะ แต่ต้องขับ รอบคงที่นะ 120-140 ไม่กระชากนะเหอะๆ ติดมาก็ใช้น่าจะคุ้มแล้วเหละเหอะๆ ราคาติดแบบถูกๆมีเยะ แต่อู่ที่มีน้ำใจ เข้าใจ คุยง่าย และรับผิดชอบ งานมีน้อยนะ ราคาต่างกัน 1000-2000 แต่ได้บริการหลังการขายผมว่า คุ้มค่า เวลา และ ราคา ถ้าคิดในแง่ เศรษฐศาสตร์ เวลาแพงที่สุดเหอะๆ ลองคิดดูก็แล้วกัน ไม่ได้ถูกที่สุดนะ แต่ สำหรับผมว่า เหมาะสมคุ้มค่าที่สุดนะ
**ข้อดีอีกข้อใกล้อู่โอเปิล มีไร เขาโคกันง่าย รถไม่ช้ำนะครับ อุปกรณ์ ตรวจสอบต่างๆสะดวก
แบบที่ 2. เอารถไปอู่พี่สิน บอกว่าเช็คเก็บสายไฟเตรียมตัวติดแก็ส และจากนั้นนำไปติด แถวประชาชื่นก้อ GO Gas ที่ซอยสามัคคีนะ พี่ขาวเคยไปทำ อันนี้แอร์ใกล้บ้าน สะดวกเรื่องเวลา แก้ไข ปรับ จูน ซึ่งจริงๆ มันก็ไม่บ่อยมาก ทุกๆ 1000-3000 และแต่รอบ
น้าขาวแนะนำร้านไหนผมไม่เคยผิดหวังเลยครับ ขอบอกเหอะๆ http://www.iwebgas.com/shop/gogas.html
ส่วนราคาแฟนผมน่าจะพิมพ์ ผิดนะครับ เหอะๆ ถังโดนัท ซื้ออเอง ราวๆ 7500-8500 และแต่ช่วง เรื่องถังซื้อไปติดเองได้ครับ
แอร์ขับบ้าน ติดมิกเซอร์ ก็พอแล้วประมาณ 20000 รวมโดนัทนะ ลองโทรหาพี่โจดูก่อนก็ได้ อามี่นะ บอกว่าเป็นเพื่อนจอยกะเจีียบ จากเวป โอเปิลก็ได้ พี่เขาก็เข้ามาอ่านเวปเราบ่อยๆ
แต่ถ้ามีงบนะ ติดหัวฉีดระยะยาวดีกว่า ประหยัดกว่า อัดตราเร่งดีกว่า พอควรนะ แบบมิกซ์ รอบสูงต้องสับน้ำมันไม่งั้นแซงแล้วลุ้นนะ รถแฟนผมเครื่องน่าจะราวๆ 60 ละตอนนี้กิน นมค. จริงๆ เหอะๆ
แอร์ลองโทรสอบถาม ทั้ง 2 ที่ดูแล้วกันแล้ว ค่อยเลือกนะ
-
อิ อิ เขียนนผิด ^_^ ขอโทษด้วยห่ะ เอาออกดีก่า แต๊งกิ้วจ้ะต้น
จิงๆ เราจำราคาเป๊ะๆ ไม่ได้ พี่เค้าเคยบอกเหมือนต้นแหละ ถังโดนัทบวกอีก 8000 ประมาณเนี้ย
เอาเป็นว่าราคาอยู่ใน range ที่ต้นว่ามาอะ ถือว่าโอเคนะจ้ะ ถ้าติดถูกแต่อยู่ไกลไม่แนะนำจ้ะ เพราะว่าจะปวดหัวมากเวลาต้องเอารถไปเช็ค
แอบมาเปน presenter ให้อู่ Army เพราะว่าอยู่ใกล้บ้าน ราคาโอเค บริการถึงใจมากๆ
เสาร์นี้อู่สินป่ะล่า ต้นแกมาป่ะ เมื่อวานชั้นคุยกะแอร์แล้วว่าเด๋วนัดเจอกัน อิ อิ
แกเอาไอ่ตัวนั้นออกไปได้มั้ยยย มันไม่น่ารักกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก งึ่มๆ >:(
-
อิ อิ เขียนนผิด ^_^ ขอโทษด้วยห่ะ เอาออกดีก่า แต๊งกิ้วจ้ะต้น
จิงๆ เราจำราคาเป๊ะๆ ไม่ได้ พี่เค้าเคยบอกเหมือนต้นแหละ ถังโดนัทบวกอีก 8000 ประมาณเนี้ย
เอาเป็นว่าราคาอยู่ใน range ที่ต้นว่ามาอะ ถือว่าโอเคนะจ้ะ ถ้าติดถูกแต่อยู่ไกลไม่แนะนำจ้ะ เพราะว่าจะปวดหัวมากเวลาต้องเอารถไปเช็ค
แอบมาเปน presenter ให้อู่ Army เพราะว่าอยู่ใกล้บ้าน ราคาโอเค บริการถึงใจมากๆ
เสาร์นี้อู่สินป่ะล่า ต้นแกมาป่ะ เมื่อวานชั้นคุยกะแอร์แล้วว่าเด๋วนัดเจอกัน อิ อิ
แกเอาไอ่ตัวนั้นออกไปได้มั้ยยย มันไม่น่ารักกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก งึ่มๆ >:(
;D ;D
-
ลืมถามว่า LPG กะ NGV ต่างกันยังไง แล้วแอต้องติดอะไรอ่ะคะ
-
ลืมถามว่า LPG กะ NGV ต่างกันยังไง แล้วแอต้องติดอะไรอ่ะคะ
แอลฯ ครับ....
ข้อดี...ติดตั้งกับอู่ที่ออกใบให้ เสร็จแล้วไปแจ้งขนส่งภายใน 15 วัน
หลังจากนั้นก้อขึ้นอยู่กับเรา เรื่องการดูแลรักษา
เอ็นฯ หรือ ซีเอ็นฯ ต้องติดตั้งกับอู่ที่ถูกอณุญาตโดยปตท.
หลังจากติดแล้ว ก้อต้องแจ้งขนส่งภายใน 15 วันเหมือนกัน
....แต่เดี๋ยวก่อน...
เวลาไปเติมแก๊ส..ต้องมีบัตรด้วยนะครับ มะมันมะเติมให้นาาาาา....
ต้องไปตรวจสภาพทุกปี ค่าใช้จ่ายปีละประมาณเท่าไหร่มะรู้แต่หลายร้อยอยู่
ครบห้าปี...ต้องถอดถังออกมาตรวจสอบโดยละเอียด โดยสถานที่ปตท.กำหนดหรือได้รับความเห็นชอบจากปตท.
ครบ 15 ปี ถอดทิ้ง....
ประมาณนั้นครับ
-
LPG ไปเลย ไม่ต้องแบกถังเปล่าหนักมาก
คบกับหัวฉีด Versus ก็ได้ เคลมอุปกรณ์ง่าย ...ราคาก็ไม่แรง
ทั่วๆไป versus+tomaset+Donut = 33K
รถสมบูรณ์ดี ติดครั้งเดียว ก็ขับสบายเลย
ของพี่ ตอนนี้เป็น นู๋ซิ่งได้ปรกติแล้ว หลังจากไล่หาสาเหตุมานาน
ที่แท้ ก็แค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเป็นของ ปตท.... มันก็จี๊ดดดดดเป็นแบบเดิมแร้ว
-
กำลังหาวันเอารถไปตรวจก่อนติดแก๊สค่ะ ไม่รู้มันป่วยตรงไหนบ้าง
ร้านติดแก๊สคงเลือกที่จอยแนะนำ เอาแบบหัวฉีด และถังโดนัท
เดี๋ยวจะมารายงานความคืบหน้าเรื่อยๆนะคะ (ตื่นเต้นจัง..)
-
เหนเจี๊ยบบอกว่าแอร์จะไปหลังวันแม่ ใช่เป่า
เราไปอู่สินเรื่อยๆ จ้ะ ไปวันไหนก้อโทรมา ตื่นรึป่าวว่ากันอีกที 55555
-
รูป Display จอยอันนี้ น่ารักมากมายๆ
-
เขินนน จุ๊บๆ
เด๋วไปดูรถให้ 10 คันเลย อิ อิ
:-* :-*
-
ไม่โทรมาก็ไม่เป็นไรครับ.... :)
ถ้าไม่เห็นว่าเป็นเพื่อนกันผมไม่ตามแล้วนะ... :)
-
ต้นนนนนนนนนนนนรับโทรศัพท์จ้าๆๆๆ ขอโทษๆๆๆๆๆๆ
-
ต้นนนนนนนนนนนนรับโทรศัพท์จ้าๆๆๆ ขอโทษๆๆๆๆๆๆ
คุยกันแล้วครับ ตามนั้นแล้วกันนะฮะ ทำรถให้สมบูรณ์ก่อน... :)
-
ต้นนนนนนนนนนนนรับโทรศัพท์จ้าๆๆๆ ขอโทษๆๆๆๆๆๆ
คุยกันแล้วครับ ตามนั้นแล้วกันนะฮะ ทำรถให้สมบูรณ์ก่อน... :)
ถูกต้อง ไม่งั้นแกก็จะโวยวายว่า ติดแก๊สแล้วไม่เห็นดีเลย กลับแย่กว่าเดิม
ไหนจะเหม็นแก๊ส...ไหนมันต้องแบ็คไฟร์ตลอด...ไหนจะไฟเครื่องโชว์...ไหนจะวิ่งไม่ออกอีก เฮ้อ..!
ตรงนี้ไม่มีเกิดขึ้นแน่นนอน ถ้ารถเฟิร์มจริงๆ
-
มาอัพข่าวคับ โทรไปหาพี่สินเรื่องการเช็ครถก่อนติดแก๊ส
พี่เค้าแนะนำให้เอาไปติดเลย แล้วค่อยมาเช็คทีหลัง (จะดีหรอ)
เพื่อนๆคิดว่าไงอ่ะคะ หรือให้เพื่อนๆเราในแก๊งค์ช่วยดูให้ได้คะ
-
ก็ตามพี่สินว่าซิ แกเป็นช่างนะ เหอะๆ เป็นไรมาแก้ที่หลังมั้ง ผมคุยกะแก บอกบางทีเช็คไปก็เท่านั้น บางอย่างมันน้ำมันดี แต่แก็สป่วยไรงี้ เหอะๆ
ติดที่มีประกันละ คุมไฟไหม้จ่าย 200000 ไรงี้เหอะๆ
-
^
พี่ติด Versus เพราะว่า ไฟไหม้จ่าย 1ล้าน ;D
-
ติด AC 300+ โดนัท 43L ได้ประกัน 3 แสน ประมาณ 33 หมื่นบวกลบนิดหน่อย
รอนานแล้วจังหวะโดนัทกำลังผ่าน
เห็นว่าจะไม่ได้อีกแล้ว อู่บอกนะครับเลยรีบไปแจ้งที่ขนส่งแป๊บเดียวเสร็จง่ายดี
-
AC 300+ 300+ นี่คืออะไรอ่ะคะ
แล้วจำนวนลิตรของถังโดนัท มันมีความจุ เท่าไหร่บ้างอ่ะคะ
-
AC 300+ 300+ นี่คืออะไรอ่ะคะ
แล้วจำนวนลิตรของถังโดนัท มันมีความจุ เท่าไหร่บ้างอ่ะคะ
Ac รุ่นแรกเป็น steg 200 ต่อมาก็มี Steg300 plus ตามด้วย Premium ครับ ตัวหลังอ่ะเจ๋งด้วยเชื่อมต่อ OBD II ครับ แต่รถเรามันเก่าเกินไปใช้ไม่ได้
โดนัท แอร์ใช้ได้ขนาด 42 L. นั่นแหละครับ เกินกว่านั้น มันจะปิดไม่สนิท ส่วนเวลาเติมแก๊สจะเต็มที่ 85 % ของถังครับ น่าจะประมาณ 36 L. ครับ แต่ในการเติมครั้งแรกมันจะมาก เพราะ เราต้องไล่ลมออกจากถังก่อน ดังนั้น ถ้าจะจับอัตราสิ้นเปลือง ควรใช้ไปประมาณ 2 - 3 ถังก่อนครับ
-
ทำประกันหวังจะได้รถใหม่กันเลยใช่มั้ยเนี่ย 5555
ของพี่นุ่น ได้ Corsa อีก 10 คันสวยๆ เลยค่ะเนี่ย
-
เริ่มแล้วจ้า เอาเจ้าสโนไวท์ ไปนอนเช็คสภาพที่บ้านพี่สิน 1 คืน week หน้าจะแปลงร่างเป็น แก๊ส ละคร๊าบ
-
เริ่มแล้วจ้า เอาเจ้าสโนไวท์ ไปนอนเช็คสภาพที่บ้านพี่สิน 1 คืน week หน้าจะแปลงร่างเป็น แก๊ส ละคร๊าบ
ค่าซ่อม 30000 ไม่ต้องติดแก๊สแย้ว... 8) 8) 8) 8)
-
ต้น..ไวเหมือนตาเห็นเลยนะ มะกี้ที่อู่โทรมาแจ้ง ว่าค่าเสียหายโน่นนี่ ปาไป 10000 กว่าบาท
แทบล้มคาออฟฟิต....อ้วกกกกกกก ฟูลลี่ที่เพิ่งเปลี่ยนไป หายหมดหลอด..
จะมีบุญได้ติดแก๊สไหมเนี่ยยยย
-
เหอๆๆ ซ่อมครั้งสุดท้ายเมื่อไรอ่ะ... :มั้ง:
-
สโนไวท์สงสัยจะกลายเป็นเจ้าหญิงนิทราแล้ว
-
หวาย หมื่นเดียวเอง สิวๆ......ของพี่ก่อนติดแก๊ส เจอคอยล์ตัวเดียวก็ 8 พันแล้ว แล้วก็ย้ายแบ็ตมาข้างหลังอีก 1200 สายหัวเทียน 1800 หัวเทียน(ซื้อมาเอง) 320
รีบจัดไป ไม่งั้นมะเร็งลามรถแน่..55
-
สโนไวท์สงสัยจะกลายเป็นเจ้าหญิงนิทราแล้ว
8) 8) 8) 8) 8) 8)
-
ลัลลา ไปติดมาเรียบร้อยแล้วค่ะ รถวิ่งปกติ เหมือนไม่มีไรเกิดขึ้น
อ้าาาาาาาาาาาาาาาาา ทริปต.ค. นี้ จะเอาไปอวดจ้าๆๆๆ
-
อ่ะเฮ้ย ติดที่ไหน แบบไหน ราคาเท่าไร ฮะ... :o
-
ติดโดนัท หัวฉีด AC 200 อ่ะจ้า หนอนนนนนนนนนนนนนนนนน
-
ติดโดนัท หัวฉีด AC 200 อ่ะจ้า หนอนนนนนนนนนนนนนนนนน
ดีแล้วครับ :) :) :)
-
แต่เรื่องไม่ได้จบง่ายๆครับ เพราะตั้งใจใช้แก๊สกลับจันท์ แต่แก๊สกลับใช้งานไม่ได้ มันปี๊บๆ ตีกลับเป็นน้ำมันตลอด
ทริปนี้เลย ใช้น้ำมันอ้วกเหมือนเดิม เฮ้อออออออออ.....
กลับมาเปลี่ยนเซ็นเซอร์ที่อู่ 20.30น. ขับกลับอย่างสบายใจ ไม่ทันไร มันก็ร้องปี๊บๆอีก กลับมาใช้น้ำมันอีกครั้ง
ที่ร้านบอกว่าเจ้าสโนไวท์ เครื่องเย็นเกิ๊น หม้อต้มร้อนไม่พอให้เปลี่ยนเป็นแก๊ส
ปัญหาที่เล่ามาเป็นกันบ้างไหมคะ เริ่มเหนื่อยกับแก๊สแล้วง่ะ พรุ่งนี้ต้องไปหาสาเหตุอีก..เฮ้อ
-
หม้อต้มเย็น ไม่ใช่ล่ะ ถ้ามันเย็นจริงๆ แสดงว่าเดินท่อน้ำร้อนผิดแน่นอน
-
แต่เรื่องไม่ได้จบง่ายๆครับ เพราะตั้งใจใช้แก๊สกลับจันท์ แต่แก๊สกลับใช้งานไม่ได้ มันปี๊บๆ ตีกลับเป็นน้ำมันตลอด
ทริปนี้เลย ใช้น้ำมันอ้วกเหมือนเดิม เฮ้อออออออออ.....
กลับมาเปลี่ยนเซ็นเซอร์ที่อู่ 20.30น. ขับกลับอย่างสบายใจ ไม่ทันไร มันก็ร้องปี๊บๆอีก กลับมาใช้น้ำมันอีกครั้ง
ที่ร้านบอกว่าเจ้าสโนไวท์ เครื่องเย็นเกิ๊น หม้อต้มร้อนไม่พอให้เปลี่ยนเป็นแก๊ส
ปัญหาที่เล่ามาเป็นกันบ้างไหมคะ เริ่มเหนื่อยกับแก๊สแล้วง่ะ พรุ่งนี้ต้องไปหาสาเหตุอีก..เฮ้อ
เรา รู้จักกันในระดับนึงนะ... ต้นไม่อ้อมค้อมล่ะ....
ทำไมไม่โทรมาบอกก่อนที่จะติดแก๊สเล่า.... >:(
บอกแล้วว่าก่อนติดโทรมาก่อนนะ จะได้แนะนำให้... :ตาย:
ถ้าอู่ติดไม่คุ้นเคยกับระบบทางเดินน้ำของเรา ก็มีโอกาสที่จะทำให้งานออกมาไม่จบ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก....(จริงๆถ้าโทรมาจะได้บอกว่าเอาท่อไหนต่อก็จบละท่อฮีตเตอร์เราก็มี) :ไม่: :ไม่: :ไม่: :ไม่:
ที่ตอนนั้นยังไม่บอกว่าติดที่ไหนก็กะว่าจะให้ลองหาข้อมูลเองก่อน เพื่อที่จะได้มีความรู้พื้นฐานอะไรบ้าง.... แล้วสุดท้าย....ก็ไม่โทรมาอ่ะ...
กับไอ้เครื่องเยอร์มันบ้านๆ ง่ายๆ 100 แรงม้า ที่เราใช้กันอยู่ ไม่ได้เป้นเครื่องเทพ 6-700 ม้า ผมยังบอกเลยว่าต้องไปทำที่ อู่ที่ระบุเท่านั้นนะ งานจะได้จบๆ ไม่มีปัญหาตามมาแล้วไงล่ะ... ผมบอกไปกี่คนๆ ถ้าไม่ได้ขับพาไป หรือว่าไม่ได้เคยไปคุยกับอู่กันไว้ก่อน.... มันจบง่ายๆทุกคันไหมล่ะ....
จะบอกว่า บางคันไปทำอู่ที่ผมไม่ได้บอกแล้วมันก็จบ.... มันจบ 100% ไหมครับ สุดท้ายก็ยังมีปัญหามาเรื่อยๆ คันที่ไม่เป็นไรก็โชคดีไป คันที่มีปัญหาก็ช่วยกันต่อ....
ทำไมต้องวิ่งเข้่าไปเสี่ยงกับปัญหาด้วย.... ทางที่มันจบได้ 100% ก็มี ผมก็บอก... คราวที่แล้ก็ มีสมาชิก บอกว่า เพื่อนเป็นอู่บอกว่าทำได้ ผวมก็บอกว่าลองดู สุดท้ายก็ต้องแก้งาน เข้าๆออกๆพักนึง
เมื่อก่อนผมจะไม่พยายาม ระบุ อู่เพราะว่าเห็นว่ามันเป็นการ ปิดโอกาสทางการบริการของอู่อื่นมากเกินไป จึงบอกแต่ทางโทรศัทพ์เท่านั้น... สุดท้าย คนที่สนิทใกล้ๆตัวกลับเกิดปัญหาซะเอง... เพื่ออะไรครับ....
ผมไม่ได้เสียใจที่ไม่เชื่อหรือไม่ถามผมนะ แต่ผมเสียใจที่ไม่ได้มีโอกาสอธิบายและ แนะนำในสิ่งที่ควรจะเป็นกับคนถามมากกว่า....
เรื่องที่พาจะทำให้เสียเงินเยอะ เสียชีวิต มันมีไม่กี่เรื่องครับ...
1. วางเครื่องข้มสายพันธุ์ ได้บอกขั้นตอนและวิธีคิดเพื่อเลือกไปแล้ว ว่าจะเป็นเช่นไร แล้วแนะนำอู่ที่เชื่อใจได้ ณ ตอนที่ปรึกษา สุดท้าย ไม่เชื่อ จ่ายเงินมากขึ้น เสียเวลามากขึ้น...
ก็อู่แนะนำ เสียเงิน 4-50000 แล้วแต่ของที่พังไปด้วยแต่ไม่เกี่ยวกับการวางเครื่อง เวลาไม่เกิน 15 วัน งานจบขับได้ทันที 90% ขึ้นไป(เพราะว่า รถแต่ละคันอาจจะมีปัญหาที่ไม่เกี่ยวเนื่องกับเรื่องเครื่องยนต์แต่ว่าทำให้รถมีปัญหา) เนื่องจาก ข้อมูลและวิธีการต่างๆ พวกเราช่วยกันแนะนำช่วยกันดู เพื่อที่จะเป็นตัวอย่างในการทำงานของทีมช่าง เพื่อให้ปัญหาเกิดตามมาน้อยที่สุด
แต่ถ้าวางอู่ที่ไม่เคยรู้จักรถเรา....เสียเงินเสียเวลา ไปกี่เดือน....กว่าจะขับดี(ขับดี กับขับได้ไม่เหมือนกันนะครับ) ผมเข้่าใจว่า มีหลายๆคันที่สามารถแก้งานจบได้ แต่ยังเป้นส่วนน้อยเมื่อเทียบกับ สายโทรศัพท์ที่ผมรับเฉลี่ยวันละ 10-20 สายต่อวัน....
อยากบอกว่าเชื่อผมเถอะนะ
2. ติดแก๊ส อย่างที่ได้บอกไปขั้นต้น ว่า ระหว่าง
ก.ช่างที่เคยทำรถพวกเรามาแล้วจนรู้ปัญหาและวิธีที่จะไม่ทำให้เกิดปัญหา รวมถึงรับผิดชอบตอข้อบกพร่อง ที่อาจจะเกิดจากระบบ
ข.ช่างที่ไม่เคนทำรถเราผ่านมือเลย หรือว่าอาจจะเคยทำแต่ว่า ทำผ่านๆไปพังก็กลับเข้ามาซ่อม ให้เอารถออกไปได้ไม่เกะกะอู่...
เป็นสิทธ์ของแต่ละคนครับว่า จะเลือกข้อไหน แต่ขอให้คุณแน่ใจว่า ข้อมูลที่คุณได้มานั้น ถูกต้อง อย่าเชื่อผมคนเดียวครับ ไปหาข้อมูลมาเองด้วย แล้วมาคุยกัน... ผมจะอธิบาย ให้เข้าใจ แต่สินค้าบางตัวหรือบางอู่ ที่บอกว่า หลีกให้ห่าง มันแปลความหมายตรงตัวครับ
อยากบอกว่าเชื่อผมเถอะนะ
3. ยางรถยนต์ ยางมันมีหลายเกรดหลายราคา ยางดีราคาถูกมันมาจากลูกฟลุ๊ค ทั้งนั้น.... ไม่ได้เป็นเสมอไป.... ยาง จีน/อินโด/มาเลย/ฟิลิปิน หรือยี่ห้อที่แปลกๆ จะเลือกมาใช้ ถามกันสักนิดครับ ถูกกว่าเส้นละไม่กี่ร้อย.. รวม 4 เส้นก็ไม่ถึง 2000 แต่เอาชีวิตไปเสี่ยง หรือถึงขั้นต้องเปลี่ยนรถแบบผม มันไม่คุ้ม.... ยางผมตอนนั้นเส้นละ 1800 ใช้ได้ 6 เดือน คุณภาพยางเริ่มเสื่อม (รู้ตั้งแต่ก่อนซื้อเพราะว่ามีพี่เคยบอก) แต่ด้วยความอยากลองว่ายางเลวๆ กับยางดีๆมันต่างกันยังไง... สุดท้ายเลยเสียรถไปคันนึง ทั้งๆที่รถคันนั้น เคยวิ่งสนามพีระได้เวลา ดีกว่า รถหลายๆคันที่เครื่องแรงกว่า 2 เท่า
ยางดีๆตอนนั้นถ้าผมซื้อ BF ก็เส้นละ 2000 ส่วนต่างค่ายาง 800(200x4) ส่วนต่างค่าซ่อม (เรียกว่าสร้างรถคันใหม่ให้เหมือนเดิมดีกว่า) 200000 ครับ คุ้มไหม.... โคตรจะไม่คุ้มเลย...
ถ้าถามผมว่า สรุปจะให้ใช้ยางอะไรผมบอกไม่ได้ แต่ถ้าให้แนะนำเป็นรายคนไปผมแนะนำได้ เพราะว่า แต่ละคน ขับไม่เหมือนกัน คนขับตีนหนักๆ กดตลอด วิ่งยังไงก็100ขึ้น จะใช้ยางราคาเท่า คุณแม่บ้านขับไปส่งเด็กๆ ไปกลับวันนึง 20 กม. ไม่ได้ครับ...
อยากบอกอีกครั้งว่าเชื่อผมเถอะนะ
ต่างคน ต่างคัน ต่างมีปัญหา ผมไม่ได้มีสูตรสำเร็จว่า ต้องแบบนี้ๆๆๆๆๆๆๆ ทุกคนทุกคัน แต่ละคนอาจจะมีข้อปลีกย่อยต่างกันออกไป ตามปัญหาที่เกิดและข้อจำกัดต่างๆ.... มันเลยมีแค่แนวทางให้อ่านในเวบ แต่การจะตัดชุดพอดีคนแต่ละคนนั้น ต้อง เป็นการถามตอบเป็นรายๆไปครับ....
มีคนเคยทักว่า ทำแบบนี้ เอาตัวเองมาแขวนไว้กับเส้นดายทำไม เงินเราก็ไม่ได้ ทำดี ก็เสมอตัว ทำออกมาไม่ดี ก็มีคนด่า แถมยังไม่ได้เป็นคนดูแลเองทุกคันอีก... ผมเลยตอบไปว่า ตัวผมมันอยู่บนเส้นด้ายมาตั้งแต่ยังไม่ได้ทำเวบนี้ครับ... พอเส้นด้ายเส้นเดิมที่ผมไม่ได้เป็นคนออกแบบแต่ยืมเขามาใช้มันขาด.... ตอนนี้เลยออกมาทำเวบกันเองกับกลุ่มเพื่อนๆ มีเส้นด้ายติดตัวคนละเส้นจาก 20 กว่าเส้น ในตอนแรก กลายเป็น 100 จนกลายเป็น 1000 ครับ
หวังว่าข้อมูลต่างๆ จากเวบแห่งนี้ และจากตัวผมและเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ คงจะสามารถช่วย ประหยัดเงิน เวลา แะความรู้สึกของ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ใหม่ๆ อีกหลายๆ คนครับ
กมลวรรจน์ โตบุญช่วย
ป.ล. คุณนายแอร์...เดี๋ยว กลางวันเจอกัน ไม่ยอมโทรมาเดี๋ยวชั้นโทรไปก้อด้ายยยยยยยยยยยยยย ;D ( :P )
-
งานนี้คุณนายแอร์หูหนวกแน่ 8) 8) 8)
-
ต้นอย่าไปอะไรกะมันมากเลย ช่วงนี้มันดวงไม่ดีมากๆ เมื่อวานรถก็เพิ่งชนมาอีก กำ กำ :เครียด: :เครียด:
-
แต่เรื่องไม่ได้จบง่ายๆครับ เพราะตั้งใจใช้แก๊สกลับจันท์ แต่แก๊สกลับใช้งานไม่ได้ มันปี๊บๆ ตีกลับเป็นน้ำมันตลอด
ทริปนี้เลย ใช้น้ำมันอ้วกเหมือนเดิม เฮ้อออออออออ.....
กลับมาเปลี่ยนเซ็นเซอร์ที่อู่ 20.30น. ขับกลับอย่างสบายใจ ไม่ทันไร มันก็ร้องปี๊บๆอีก กลับมาใช้น้ำมันอีกครั้ง
ที่ร้านบอกว่าเจ้าสโนไวท์ เครื่องเย็นเกิ๊น หม้อต้มร้อนไม่พอให้เปลี่ยนเป็นแก๊ส
ปัญหาที่เล่ามาเป็นกันบ้างไหมคะ เริ่มเหนื่อยกับแก๊สแล้วง่ะ พรุ่งนี้ต้องไปหาสาเหตุอีก..เฮ้อ
เรา รู้จักกันในระดับนึงนะ... ต้นไม่อ้อมค้อมล่ะ....
ทำไมไม่โทรมาบอกก่อนที่จะติดแก๊สเล่า.... >:(
บอกแล้วว่าก่อนติดโทรมาก่อนนะ จะได้แนะนำให้... :ตาย:
ถ้าอู่ติดไม่คุ้นเคยกับระบบทางเดินน้ำของเรา ก็มีโอกาสที่จะทำให้งานออกมาไม่จบ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก....(จริงๆถ้าโทรมาจะได้บอกว่าเอาท่อไหนต่อก็จบละท่อฮีตเตอร์เราก็มี) :ไม่: :ไม่: :ไม่: :ไม่:
ที่ตอนนั้นยังไม่บอกว่าติดที่ไหนก็กะว่าจะให้ลองหาข้อมูลเองก่อน เพื่อที่จะได้มีความรู้พื้นฐานอะไรบ้าง.... แล้วสุดท้าย....ก็ไม่โทรมาอ่ะ...
กับไอ้เครื่องเยอร์มันบ้านๆ ง่ายๆ 100 แรงม้า ที่เราใช้กันอยู่ ไม่ได้เป้นเครื่องเทพ 6-700 ม้า ผมยังบอกเลยว่าต้องไปทำที่ อู่ที่ระบุเท่านั้นนะ งานจะได้จบๆ ไม่มีปัญหาตามมาแล้วไงล่ะ... ผมบอกไปกี่คนๆ ถ้าไม่ได้ขับพาไป หรือว่าไม่ได้เคยไปคุยกับอู่กันไว้ก่อน.... มันจบง่ายๆทุกคันไหมล่ะ....
จะบอกว่า บางคันไปทำอู่ที่ผมไม่ได้บอกแล้วมันก็จบ.... มันจบ 100% ไหมครับ สุดท้ายก็ยังมีปัญหามาเรื่อยๆ คันที่ไม่เป็นไรก็โชคดีไป คันที่มีปัญหาก็ช่วยกันต่อ....
ทำไมต้องวิ่งเข้่าไปเสี่ยงกับปัญหาด้วย.... ทางที่มันจบได้ 100% ก็มี ผมก็บอก... คราวที่แล้ก็ มีสมาชิก บอกว่า เพื่อนเป็นอู่บอกว่าทำได้ ผวมก็บอกว่าลองดู สุดท้ายก็ต้องแก้งาน เข้าๆออกๆพักนึง
เมื่อก่อนผมจะไม่พยายาม ระบุ อู่เพราะว่าเห็นว่ามันเป็นการ ปิดโอกาสทางการบริการของอู่อื่นมากเกินไป จึงบอกแต่ทางโทรศัทพ์เท่านั้น... สุดท้าย คนที่สนิทใกล้ๆตัวกลับเกิดปัญหาซะเอง... เพื่ออะไรครับ....
ผมไม่ได้เสียใจที่ไม่เชื่อหรือไม่ถามผมนะ แต่ผมเสียใจที่ไม่ได้มีโอกาสอธิบายและ แนะนำในสิ่งที่ควรจะเป็นกับคนถามมากกว่า....
เรื่องที่พาจะทำให้เสียเงินเยอะ เสียชีวิต มันมีไม่กี่เรื่องครับ...
1. วางเครื่องข้มสายพันธุ์ ได้บอกขั้นตอนและวิธีคิดเพื่อเลือกไปแล้ว ว่าจะเป็นเช่นไร แล้วแนะนำอู่ที่เชื่อใจได้ ณ ตอนที่ปรึกษา สุดท้าย ไม่เชื่อ จ่ายเงินมากขึ้น เสียเวลามากขึ้น...
ก็อู่แนะนำ เสียเงิน 4-50000 แล้วแต่ของที่พังไปด้วยแต่ไม่เกี่ยวกับการวางเครื่อง เวลาไม่เกิน 15 วัน งานจบขับได้ทันที 90% ขึ้นไป(เพราะว่า รถแต่ละคันอาจจะมีปัญหาที่ไม่เกี่ยวเนื่องกับเรื่องเครื่องยนต์แต่ว่าทำให้รถมีปัญหา) เนื่องจาก ข้อมูลและวิธีการต่างๆ พวกเราช่วยกันแนะนำช่วยกันดู เพื่อที่จะเป็นตัวอย่างในการทำงานของทีมช่าง เพื่อให้ปัญหาเกิดตามมาน้อยที่สุด
แต่ถ้าวางอู่ที่ไม่เคยรู้จักรถเรา....เสียเงินเสียเวลา ไปกี่เดือน....กว่าจะขับดี(ขับดี กับขับได้ไม่เหมือนกันนะครับ) ผมเข้่าใจว่า มีหลายๆคันที่สามารถแก้งานจบได้ แต่ยังเป้นส่วนน้อยเมื่อเทียบกับ สายโทรศัพท์ที่ผมรับเฉลี่ยวันละ 10-20 สายต่อวัน....
อยากบอกว่าเชื่อผมเถอะนะ
2. ติดแก๊ส อย่างที่ได้บอกไปขั้นต้น ว่า ระหว่าง
ก.ช่างที่เคยทำรถพวกเรามาแล้วจนรู้ปัญหาและวิธีที่จะไม่ทำให้เกิดปัญหา รวมถึงรับผิดชอบตอข้อบกพร่อง ที่อาจจะเกิดจากระบบ
ข.ช่างที่ไม่เคนทำรถเราผ่านมือเลย หรือว่าอาจจะเคยทำแต่ว่า ทำผ่านๆไปพังก็กลับเข้ามาซ่อม ให้เอารถออกไปได้ไม่เกะกะอู่...
เป็นสิทธ์ของแต่ละคนครับว่า จะเลือกข้อไหน แต่ขอให้คุณแน่ใจว่า ข้อมูลที่คุณได้มานั้น ถูกต้อง อย่าเชื่อผมคนเดียวครับ ไปหาข้อมูลมาเองด้วย แล้วมาคุยกัน... ผมจะอธิบาย ให้เข้าใจ แต่สินค้าบางตัวหรือบางอู่ ที่บอกว่า หลีกให้ห่าง มันแปลความหมายตรงตัวครับ
อยากบอกว่าเชื่อผมเถอะนะ
3. ยางรถยนต์ ยางมันมีหลายเกรดหลายราคา ยางดีราคาถูกมันมาจากลูกฟลุ๊ค ทั้งนั้น.... ไม่ได้เป็นเสมอไป.... ยาง จีน/อินโด/มาเลย/ฟิลิปิน หรือยี่ห้อที่แปลกๆ จะเลือกมาใช้ ถามกันสักนิดครับ ถูกกว่าเส้นละไม่กี่ร้อย.. รวม 4 เส้นก็ไม่ถึง 2000 แต่เอาชีวิตไปเสี่ยง หรือถึงขั้นต้องเปลี่ยนรถแบบผม มันไม่คุ้ม.... ยางผมตอนนั้นเส้นละ 1800 ใช้ได้ 6 เดือน คุณภาพยางเริ่มเสื่อม (รู้ตั้งแต่ก่อนซื้อเพราะว่ามีพี่เคยบอก) แต่ด้วยความอยากลองว่ายางเลวๆ กับยางดีๆมันต่างกันยังไง... สุดท้ายเลยเสียรถไปคันนึง ทั้งๆที่รถคันนั้น เคยวิ่งสนามพีระได้เวลา ดีกว่า รถหลายๆคันที่เครื่องแรงกว่า 2 เท่า
ยางดีๆตอนนั้นถ้าผมซื้อ BF ก็เส้นละ 2000 ส่วนต่างค่ายาง 800(200x4) ส่วนต่างค่าซ่อม (เรียกว่าสร้างรถคันใหม่ให้เหมือนเดิมดีกว่า) 200000 ครับ คุ้มไหม.... โคตรจะไม่คุ้มเลย...
ถ้าถามผมว่า สรุปจะให้ใช้ยางอะไรผมบอกไม่ได้ แต่ถ้าให้แนะนำเป็นรายคนไปผมแนะนำได้ เพราะว่า แต่ละคน ขับไม่เหมือนกัน คนขับตีนหนักๆ กดตลอด วิ่งยังไงก็100ขึ้น จะใช้ยางราคาเท่า คุณแม่บ้านขับไปส่งเด็กๆ ไปกลับวันนึง 20 กม. ไม่ได้ครับ...
อยากบอกอีกครั้งว่าเชื่อผมเถอะนะ
ต่างคน ต่างคัน ต่างมีปัญหา ผมไม่ได้มีสูตรสำเร็จว่า ต้องแบบนี้ๆๆๆๆๆๆๆ ทุกคนทุกคัน แต่ละคนอาจจะมีข้อปลีกย่อยต่างกันออกไป ตามปัญหาที่เกิดและข้อจำกัดต่างๆ.... มันเลยมีแค่แนวทางให้อ่านในเวบ แต่การจะตัดชุดพอดีคนแต่ละคนนั้น ต้อง เป็นการถามตอบเป็นรายๆไปครับ....
มีคนเคยทักว่า ทำแบบนี้ เอาตัวเองมาแขวนไว้กับเส้นดายทำไม เงินเราก็ไม่ได้ ทำดี ก็เสมอตัว ทำออกมาไม่ดี ก็มีคนด่า แถมยังไม่ได้เป็นคนดูแลเองทุกคันอีก... ผมเลยตอบไปว่า ตัวผมมันอยู่บนเส้นด้ายมาตั้งแต่ยังไม่ได้ทำเวบนี้ครับ... พอเส้นด้ายเส้นเดิมที่ผมไม่ได้เป็นคนออกแบบแต่ยืมเขามาใช้มันขาด.... ตอนนี้เลยออกมาทำเวบกันเองกับกลุ่มเพื่อนๆ มีเส้นด้ายติดตัวคนละเส้นจาก 20 กว่าเส้น ในตอนแรก กลายเป็น 100 จนกลายเป็น 1000 ครับ
หวังว่าข้อมูลต่างๆ จากเวบแห่งนี้ และจากตัวผมและเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ คงจะสามารถช่วย ประหยัดเงิน เวลา แะความรู้สึกของ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ใหม่ๆ อีกหลายๆ คนครับ
กมลวรรจน์ โตบุญช่วย
ป.ล. คุณนายแอร์...เดี๋ยว กลางวันเจอกัน ไม่ยอมโทรมาเดี๋ยวชั้นโทรไปก้อด้ายยยยยยยยยยยยยย ;D ( :P )
ถ้าผมไม่ได้มาอ่านข้อมูลนี้ คงต้องโดนแน่ เพราะผมชอบของถูกๆ งบน้อยจริงๆ
-
หม้อต้มเย็น ไม่ใช่ล่ะ ถ้ามันเย็นจริงๆ แสดงว่าเดินท่อน้ำร้อนผิดแน่นอน
ดูตามบอมบ์ว่าเลยคุณนาย..เฮ้อ..!
-
หม้อต้มเย็น ไม่ใช่ล่ะ ถ้ามันเย็นจริงๆ แสดงว่าเดินท่อน้ำร้อนผิดแน่นอน
ดูตามบอมบ์ว่าเลยคุณนาย..เฮ้อ..!
มันไม่ใช่แค่นั้นครับ ระบบหัวฉีดมี sensor วัดอุณหภูมิน้ำหล่อเย็น กับ sensor วัดอุณหภูมิแก๊สครับ มันมีเงื่อนไขในการเปลี่ยนเป็นแก๊ส รวมทั้งการติดตั้งตำแหน่งหม้อต้มแก๊ส และ การดึงท่อน้ำด้วย มีอะไรก็โทรฯมาล่ะกัน แล้วอัดเสียงที่ผมพูดไปเปิดให้อู่ติดตั้งฟังด้วยนะ
กรณีนี้ กอล์ฟจะถือว่าเป็นกรณีศึกษานะครับ เรามาติดตามการแก้ปัญหากันต่อไปครับ
ป.ล. แอร์ช่วยระบุชื่อ อู่ที่ติดตั้งด้วยนะครับ
-
คุยกับ คุณนายแอร์ เมื่อเช้าแล้วฮะ.... :)
ติดตั้งที่ อู่ AMRY 2 ครับ อู่นี้ ปรกติเคยติดแก๊สในเครื่อง x16 มาแล้วครับ... ไม่น่ามีปัญหา คาดว่าเกิดจากระบบ ไหลวนของน้ำหล่อเย็นมากกว่าครับ ตอนนี้กำลังให้เข้าไปช่วยกันดูที่ อู่พี่สินครับ...
เป้นอู่ที่มีความรับผิดชอบดีครับ เมื่อรู้ว่า ปัญหามันไม่ได้เกิดที่ระบบแก๊ส ก็ขอนำรถเข้าอู่พี่สินซึ่งชำนาญกว่า เพื่อให้เช็คระบบทางเดินน้ำโดยส่งช่างเข้าไปช่วยดูด้วย ไม่ได้ให้เจ้าของรถเข้าไปงงๆ คนเดียวครับ...
แล้วมาดูผลกันว่ามันเกิดจากอะไรฮะ....
แต่สงสัย..คงเกิดจากเจ้าของรถ ดวงซวยจริงๆแหละฮะ.... 8) 8) 8)
-
ถ้างั้นไม่น่าจะดึงท่อน้ำผิดนะ แต่ทำไมระบบติดเข้าน้ำมัน น่าจะเสียที่ sensor แล้วมั่ง แล้วหม้อต้มแก๊สเป็นน้ำแข็งป่ะ
-
ถ้างั้นไม่น่าจะดึงท่อน้ำผิดนะ แต่ทำไมระบบติดเข้าน้ำมัน น่าจะเสียที่ sensor แล้วมั่ง แล้วหม้อต้มแก๊สเป็นน้ำแข็งป่ะ
งั้นเก็บหม้อต้มตัวนั้นไว้ด้วย จะเอาไปไว้แช่เหล้า แช่เบียร์..เอิ๊กๆๆๆๆๆๆ
-
สรุปว่าไม่ได้เป็นที่ร้านติดแก๊สใช่มะ เพราะกะลังเล็งๆร้าน Army2 เหมือนกัน ;)
-
รายงานล่าสุด อู่พี่สินคิวยาว พี่โจ (ร้านแก๊ส Army2) เลยให้เอาไปทิ้งไว้
พี่เค้าบอกว่า จะเช็คระบบน้ำให้ ส่วนเซ็นเซอร์เปลี่ยนแล้ว ก้อยังไม่ดีขึ้น
ไอ้เราก็ไม่ค่อยจะรู้ระบบรถซะด้วย เดินปาดน้ำตาออกจากร้าน แงๆๆ
แต่เราว่า มันคงเป็นที่รถเราแหล่ะ บริการที่ร้านนี้โอเคนะ เบาใจไปได้บ้าง
ว่าเค้าไม่ทอดทิ้งเจ้าสโนไวท์แน่ๆ เดี๋่ยวเย็นนี้ไปรับ แล้วจามารายงานใหม่ค่ะ
เมื่อวานเอาก้นไปแตะกับกะบะมิสซูมาอีก ถอยชนอ่ะค่ะ มิตซูบุ๋มลงไปเลย
สโนไวท์เป็นรอยนิดหน่อย ขัดสีมา ก็เอาเลยนะ ง่าาาาาาา
-
ดวงคุณนาย ดูท่าว่าจะไม่ดีแล้วนะ
ไปหาหมอโอโช๊ะเด๊ะ ให้ดูก่อนมั้ย..?
-
โดยส่วนตัวไม่ได้ค่าคอมจากพี่โจ อู่ Army 2 แต่เข้ามาเป็นหน้าม้าให้ ฮี่ๆ ฮี่ๆ ฮี่ๆ
เพราะว่าใกล้บ้าน เพื่อนๆ ในนี้เคยไปติด รู้จักกับอู่สินเป็นอย่างดี
แล้วก็ประทับใจที่เค้าคุยดีอะค่ะ มีความรับผิดชอบ ตามงาน เดินสายไฟให้ (ทั้งๆ ที่ไม่เกี่ยว)
ส่วนราคาก็ราคากลางๆ นะคะ ไม่ถูกไม่แพง จ่ายได้ค่ะ แถมให้ด้วยยย ฮ่า ฮ่า ฮ่า...
แกมี user อยู่ในนี้ด้วยนะคะ แต่คงไม่ค่อยได้ล็อกอินค่ะ
เอาใจช่วยนะจ้ะแอร์ สู้ๆ ดูดวงป่าว 55555 เป็นหน้าม้า ฮี่ๆ ให้อาจานโอด้วยเช่นกัน
ต้น
ขอบคุณมาก เราเพิ่งคุยกะแอร์ว่าให้ต้นคุยกะพี่โจเลยดีกว่า เพราะบางอย่างชะนีอย่างพวกเราก้อไม่เข้าจ ายยยยย 5555
-
แกมีเบอร์ต้อนนะ ตอนนั้นเคยเข้าไปหาที่อู่.... :)
-
ถ้าเดาไม่ผิด....
ช่างขี้เกียจรื้อเอาท่อน้ำวันจากฝาลงมาปั๊มเพราะมันรื้อยาก
แต่เอาท่อน้ำ(เล็กๆ)ที่วนมาอุ่นปีกผีเสื้อแทน ซึ่งมันเล็กมาก....มันอุ่นหม้อฯไม่ทัน...
ในระบบดูดใช้ท่อเล็กได้เพราะว่า...การไหลของแก๊สไม่แรง หรือ แรงดันแก๊สมันต่ำ
แต่ในระบบหัวฉีด แรงดันแก๊สมันจะสูงกว่า...การไหลผ่านที่แคบๆของอากาศ มันจะนำพาความร้อนรอบๆเอาไปด้วย
ผลก้อคือ เกิดความเย็น พอเย็นมากน้ำแข็งก้อเกาะอุดตัน ประมาณนั้นครับ
-
ถ้าเดาไม่ผิด....
ช่างขี้เกียจรื้อเอาท่อน้ำวันจากฝาลงมาปั๊มเพราะมันรื้อยาก
แต่เอาท่อน้ำ(เล็กๆ)ที่วนมาอุ่นปีกผีเสื้อแทน ซึ่งมันเล็กมาก....มันอุ่นหม้อฯไม่ทัน...
ในระบบดูดใช้ท่อเล็กได้เพราะว่า...การไหลของแก๊สไม่แรง หรือ แรงดันแก๊สมันต่ำ
แต่ในระบบหัวฉีด แรงดันแก๊สมันจะสูงกว่า...การไหลผ่านที่แคบๆของอากาศ มันจะนำพาความร้อนรอบๆเอาไปด้วย
ผลก้อคือ เกิดความเย็น พอเย็นมากน้ำแข็งก้อเกาะอุดตัน ประมาณนั้นครับ
ผมก็คิดแบบพี่อ่ะครับ แต่อู่เค้าเคยติดใน opel น่าจะรู้นะครับ ว่าต้องเอาน้ำร้อนจากท่อไหนมาใช้
-
:-Xขอโทษครับเค้าควรรู้ตั้งแต่จูนแก็สแล้วครับ เพราะเป็นระบบหัวฉีดไม่ใช่หรอ คอมจับก็รู้ จูนไม่ได้แล้วครับ
ถ้าระบบทางเดินน้ำถูก และดึงสัญญาณอุณหภูมิจาก ect sensor ลองถอดเซนเซอร์ออกมาขัดดู
ผมเคยเจอปัญหานี้ตอนติดแก็สหัวฉีดครับ จูนไม่ได้อุณหภูมิน้ำไม่สูงพอ งง ไปหลายอาทิตย์
-
เหอะๆ สู้ๆครับ แอร์มีไรโทรหา จอยได้ ถ้าผมเวะไปได้มันไม่ไกลมากนะ เหอะๆ
-
เหอะๆ สู้ๆครับ แอร์มีไรโทรหา จอยได้ ถ้าผมเวะไปได้มันไม่ไกลมากนะ เหอะๆ
โทรไปคุยปรับทุกข์พอนะ... อย่าปรึกษา เดี๋ยวจะคิดไม่ออกปวดตับกันทั้งคู่..... ;D ;D ;D
-
เหอะๆ สาวๆ ขอไม่สนใจว่า เครื่องจะแรง ยางจะดี นะ รู้แต่ต้องไปที่ไหน ลดราคา กินอะไร ที่ไหน อะอร่อย
ยางไร เครื่องไหน เกียร์ ไร ไม่สน วิ่งได้ พอ ฮ่าๆ เหอะๆ
-
เหอะๆ สาวๆ ขอไม่สนใจว่า เครื่องจะแรง ยางจะดี นะ รู้แต่ต้องไปที่ไหน ลดราคา กินอะไร ที่ไหน อะอร่อย
ยางไร เครื่องไหน เกียร์ ไร ไม่สน วิ่งได้ พอ ฮ่าๆ เหอะๆ
+1 รอฟังข้อสรุปล่ะกัน
-
รับสโนไวท์มาแล้วค่ะ เมื่อวาน ตอนเย็น พี่โจเค้าต่อท่อตรงดึงเอาน้ำออกมา
แหง่วๆ อธิบายไม่ถูก แต่ตอนนี้มันไม่ร้องปี๊บๆแล้ว เครื่องปกติมากๆ (เหมือนไม่ได้ติดแก๊ส)
พี่โจใจดีรีบทำให้เลย อิอิ เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
-
เหอะๆ สาวๆ ขอไม่สนใจว่า เครื่องจะแรง ยางจะดี นะ รู้แต่ต้องไปที่ไหน ลดราคา กินอะไร ที่ไหน อะอร่อย
ยางไร เครื่องไหน เกียร์ ไร ไม่สน วิ่งได้ พอ ฮ่าๆ เหอะๆ
+1 รอฟังข้อสรุปล่ะกัน
รถวิ่งประหยัดไปยังคิดมากเลย... 8) 8) 8) 8)
-
รับสโนไวท์มาแล้วค่ะ เมื่อวาน ตอนเย็น พี่โจเค้าต่อท่อตรงดึงเอาน้ำออกมา
แหง่วๆ อธิบายไม่ถูก แต่ตอนนี้มันไม่ร้องปี๊บๆแล้ว เครื่องปกติมากๆ (เหมือนไม่ได้ติดแก๊ส)
พี่โจใจดีรีบทำให้เลย อิอิ เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ดีใจด้วยครับเรียบร้อยเสียทีขอให้ใช้ได้ดีนานๆนะ
-
รับสโนไวท์มาแล้วค่ะ เมื่อวาน ตอนเย็น พี่โจเค้าต่อท่อตรงดึงเอาน้ำออกมา
แหง่วๆ อธิบายไม่ถูก แต่ตอนนี้มันไม่ร้องปี๊บๆแล้ว เครื่องปกติมากๆ (เหมือนไม่ได้ติดแก๊ส)
พี่โจใจดีรีบทำให้เลย อิอิ เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
Happy birthday ทูยู ทูยู้....เกิดใหม่อีกแระ
-
ดีใจด้วยนะครับ เสร็จซะที :D(ของผมจะขึ้นเขียงพรุ่งนี้และ :หนาว: :หนาว:)
-
มันต้องอย่างงี้สิ..
-
รู้งี้ ติดแก๊สนานแล้วค่ะ เพราะนั่งคำนวณค่าน้ำมันที่เติมไป มากกว่าค่าตัวรถซะอีก เอิ๊ก
-
รู้งี้ ติดแก๊สนานแล้วค่ะ เพราะนั่งคำนวณค่าน้ำมันที่เติมไป มากกว่าค่าตัวรถซะอีก เอิ๊ก
เอาน่ายังไงก็ไม่สายเกินไปครับ เมื่อก่อนกอล์ฟก็อคติกับแก๊ส เดี๋ยวนี้รถในบ้านทุกคันที่เป็นเบนซิลเจอแก๊สหัวฉีดหมด ตอนนี้รอเครื่อง 2KD พัง จะเอา 2 Jz-GE ในวิปปุไปลง
แล้วจะเอา 2 Jz-GTE VVT มาลงแทนเจ้าวิปปุ
-
รู้งี้ ติดแก๊สนานแล้วค่ะ เพราะนั่งคำนวณค่าน้ำมันที่เติมไป มากกว่าค่าตัวรถซะอีก เอิ๊ก
เอาน่ายังไงก็ไม่สายเกินไปครับ เมื่อก่อนกอล์ฟก็อคติกับแก๊ส เดี๋ยวนี้รถในบ้านทุกคันที่เป็นเบนซิลเจอแก๊สหัวฉีดหมด ตอนนี้รอเครื่อง 2KD พัง จะเอา 2 Jz-GE ในวิปปุไปลง
แล้วจะเอา 2 Jz-GTE VVT มาลงแทนเจ้าวิปปุ
ไม่ยากเลยน้องเอ๊ย แค่น้ำตาลซัก 2-3 ช้อนโต๊ะ มันก็ทำให้เจ้า สมใจปรารถนา 8) 8) 8) รถพี่ที่สำนักงาน vigo เครื่อง 2500cc. เหยียบสุดตรีน ระยอง-จุดแว๊ะพักมอเตอร์เวย์ ใช้เวลาประมาณ 40 นาที ( ความเร็วสูงสุดที่เครื่องทำได้ 160 ) กดขนาดนี้เครื่องเทอร์โบ รองแหวน วิ่งประจำมันยังไม่พังเลย น้องรัก แม่งทน ชาติ
-
เอาเถอะครับ วีโก้วิ่ง 160 km/hr ถ้าช่วงล่างไม่ทำ ได้ไปเต้นระบำในยมโลกแน่นอนครับ :) :) :)
-
เอาเถอะครับ วีโก้วิ่ง 160 km/hr ถ้าช่วงล่างไม่ทำ ได้ไปเต้นระบำในยมโลกแน่นอนครับ :) :) :)
ถนนแห้ง และ โล่ง ครับ เช่นบนทางด่วน ออกไฟแดง อะไรอย่างนี้จ้า เรื่องเบรคไม่ต้องพูดถึง abs ก็ไม่มี มีแต่ที่ นิชิฮาร่า สอนไว้ 8) 8) 8) 8)
-
มิน่าล่ะ..มัน เดิมๆวิ่งได้ 160.... ถึงได้ ไล่ความเร็วสูงกับผมไม่ทัน...( แต่ปรกติผมขับ 120 โดนแซงตลอด... :หนาว:)
-
รู้งี้ ติดแก๊สนานแล้วค่ะ เพราะนั่งคำนวณค่าน้ำมันที่เติมไป มากกว่าค่าตัวรถซะอีก เอิ๊ก
ความกลัว เป็นสาเหตุของความจน
ความด้านทน ทำให้เราโดนนินทา
ความกล้า สามารถพาเราสู่ความสบาย..
คนละเรื่องเลย 5555
-
8) อย่างแรกต้อง เริ่มจาก หัด นับเงินก่อน เหอะๆ
-
ครับ
ไม่ต้องคิดมาก ครับ
ผมก็คิดมากแบบนี้เหมื่อนกัน
แต่ก็ติด เลย
ผมคิดว่า รถผมติดแก็ส เป็นคันแรกของประเทศไทยครับ :ตาปิ้ง:
-
ครับรุปที่ติดตั้งครับ
http://www.ruamchang4x4.com/index.php?album=LPG/OPEL/CORSA-1/
ติดมาแล้ว
http://www.opellove.com/phpbb/viewtopic.php?t=4241&postdays=0&postorder=asc&start=0
ตอนนี้เครื่องเป็นอย่างไรหรึอครับ ติดตามต่อครับ ;D
-
เมื่อวานเพิ่งได้รับรู้รถของการแบ็คไฟร์จริงๆ
ตัวการแรก ดูที่หัวเทียน
ตัวการที่ 2 ดูที่สายหัวเทียน
2 ตัวข้างบน เปลี่ยนของใหม่ ช่วยได้เยอะ
ส่วนตัวการสุดท้าย การจูนแก๊สบางไป ตัวการนี้เอาไว้ ขับไปให้ร้านจูนอีกที และต้องวัดค่าแก๊สออกที่ท่อไอเสียด้วยนะครับ
-
เมื่อวานเพิ่งได้รับรู้รถของการแบ็คไฟร์จริงๆ
ตัวการแรก ดูที่หัวเทียน
ตัวการที่ 2 ดูที่สายหัวเทียน
2 ตัวข้างบน เปลี่ยนของใหม่ ช่วยได้เยอะ
ส่วนตัวการสุดท้าย การจูนแก๊สบางไป ตัวการนี้เอาไว้ ขับไปให้ร้านจูนอีกที และต้องวัดค่าแก๊สออกที่ท่อไอเสียด้วยนะครับ
นี่แหละนักวิทยาศาสตร์ตัวจริง ต้องทดลองเองกับตัวครับ ;D ;D ;D
-
อยากติดมั่งแต่ดวงผมมันไม่ดี ไม่ถูกกับรถมั้ง ทำรถ แต่งรถทีไรออกมาไม่ดีทุกที ติดแก๊ซก็กลัวซวยอีก :ไม่:
-
สรุปว่า......ติดแก๊สร้านไหนดี ยังไม่เห็นราคาของคุณแอร์เลย อยากทราบอ่ะครับ
-
เข้ามาแอบอ่านหาข้อมูล(เยอะๆ) กำลังเล็งๆอยู่ครับ เสนอ ครม. แล้วไม่รู้จะอนุมัติหรือเปล่า ตอนนี้เครื่อง C20NE กับตัวถัง Astra 5D ว่าจะลง โดนัท+หัวฉีด อยู่ปัตตานีต้องหาข้อมูลเยอะหน่อยครับ แต่ก็มีร้านประจำที่หาดใหญ่ ปกติไม่ค่อยได้ขับเองครับ คาดว่าปีหน้ามีความจำเป็นต้องใ้ช้รถบ่อยเลยเล็งๆไว้ครับ มักจะเล็งไว้เป็นปี
-
ตอนนี้ เอาที่ผมทราบว่า ปัญหาน้อยที่สุดท้งเรื่อง ระบบและการบริการ Amry 2 และพี่บอย ครับ :sorry
-
เพิ่งไปติดมาคันแรกในชีวิตเพราะซดเหลือเกินเมื่อ5ธันวาแถวบ้าน เป็นหัวฉีด6สูบAGถังแคปซูล96 เอารถเข้าไปสิบโมง บ่ายสามเสร็จ จูนไม่ถึง20นาทีโปรแกรมจำการทำงานเครื่องน้ำมันแล้วโหลดเก็บไว้ไปใช้ในการฉีดแก็ส ECUของแก็สเอาไปจั้มส์เข้าECUรถ วิ่งออกมาม่ายรู้เลยครับว่าวิ่งแก็สหรือน้ำมันครับ
-
เพิ่งไปติดมาคันแรกในชีวิตเพราะซดเหลือเกินเมื่อ5ธันวาแถวบ้าน เป็นหัวฉีด6สูบAGถังแคปซูล96 เอารถเข้าไปสิบโมง บ่ายสามเสร็จ จูนไม่ถึง20นาทีโปรแกรมจำการทำงานเครื่องน้ำมันแล้วโหลดเก็บไว้ไปใช้ในการฉีดแก็ส ECUของแก็สเอาไปจั้มส์เข้าECUรถ วิ่งออกมาม่ายรู้เลยครับว่าวิ่งแก็สหรือน้ำมันครับ
ถ้าพี่เบิร์ดบอกว่าจูนไม่ถึง 20 นาที ก็คง auto tune แล้วล่ะครับ เพราะ หัวฉีด AG เป็น mapping โดยทั่วไปถ้า auto จะออกมาโทนหนาเกือบทุกคัน ยกเว้น ว่าไปทำอะไรกับหัวฉีด รึ หม้อต้ม ถ้าจะให้ใกล้เคียงน้ำมันควรวิ่งจูนเทียบระหว่างน้ำมัน และ แก๊ส ในช่วง close loop ส่วน open loop ส่วนใหญ่ก็เดาส่งครับ โดยใช้ F7 & F8 มาช่วยครับ
-
^
^
ครับ เทพๆจริงเลยครับ เพื่อนกอฟท์ของน้าหมอ 8) เขาเจาะขยายหัวฉีดครับเห็นบอกว่าแต่ละรุ่นเจาะม่ายเท่ากัน ดูตอนเขาจูนน่าจะเป็นClose loopนะครับ
ที่นี่ติดให้หลายๆคันในคลับ ทั้งรับแก้ให้ด้วย โชคดีที่ใกล้บ้าน เครื่องมันโบ(ราณ)มั้งครับเลยจูนง่ายเพราะเห็นบอกถ้าซาฟีร่าก็ต้องข้ามไปใช้เวอร์ซุดและจูนเป็นวัน ผมก็ม่ายรู้ว่าหนาไปเป่า แต่ก็ม่ายอืด แค่ประหยัดกว่าน้ำมันเยอะก็พอแล้วครับเพราะซดเป็นอูฐ นั่นดิเห็นเขาชอบเอาโลโก้Camelมาติดข้างรถกัน ;D