OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => Alternative Fuel Discussion (LPG & CNG) => Topic started by: jannybunny on 05 Aug 2010, 09:21
-
กล่องแอดวานส์-รีทาร์ด ไฟจุดระเบิด จำเป็นสำหรับเครื่องยนต์โอเปิ้ลติดแก๊ส lpg หรือไม่ครับ
ที่ขายกันอยู่เท่าที่ลองหาข้อมูล มีหลายๆแบบ พี่ๆท่านใดได้เคยลองใช้รบกวนแนะนำด้วยครับ
:ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
-
ผมว่า... ไม่จำเป็นนะ แต่ว่า ไม่เคยติดนะคัรบ....
ถ้าจูน แก๊สดีๆ ก็พอกับการใช้งานแล้วครับ...
มันออกแบบมา สำหรับรถแข่ง ครับ...
หลักการ
ทำให้ไฟจุดระเบิดซ้ำๆ 9-15 ครั้ง.... และสามารถตั้งไฟจุดระเบิดได้นิดหน่อย
ในการทำงานจริงของเครื่องยนต์ เมื่อหัวเทียนทำการจุดระเบิดไปแล้ว ได้เผา ออกซิเจนไปจนหมด นึกถึงไฟที่ลามทุ่งหญ้าครับ ( ณ. บริเวณหัวเทียน) ถึงแม้จะมีการจุดระเบิดซ้ำๆๆๆๆๆ ก็ไม่ได้ทำให้ มีการระเบิดของ ระบบเผาไหม้ภายในกระบอกสูบอีก... ในกรณีที่เป็นรถเครื่องยนต์บ้านๆ ไม่ได้มีการปรับแต่งโครงสร้าง กระบอกสูบใดๆ
จะมีผลกับพวกรถที่ เปลี่ยนลูกสูบมา และทำเเครื่องยนต์ให้สามารถประจุอากาศได้มากกว่าปรกติครับ...
ลองดูลูกสูบแต่ง
(http://www.nfcperformance.com/images/FORGED-PISTONS.jpg)
เทียบกับลูกสูบบ้านนะครับ(ตัวนี้มีหลบวาวล์ด้วย)
(http://www.lsxtv.com/forum/attachments/356d1167676429-ls7-piston-photo.jpg)
แต่ถ้าถามว่าใส่ได้ไหม ก็ได้นะครับ แต่ว่า ไม่คุ้ม เงิน... (อีกแล้ว) :)
-
อ่า...การทำงานลักษณะนี้ จุดระเบิดซ้ำๆ น่าจะเหมาะกับเครื่องดีเซลครับ
เท่าที่เคยคุยกับท่านปู่ซานติก้ามาอ่ะครับ
-
เห็นแย้วนึกถึง ดีเซล เยยย
แล้วมันจะช่วยให้ชุดคอยล์จุดระเบิดพังไวกว่ากำหนดมั๊ยเนี่ยขอรับ
-
อ่า...การทำงานลักษณะนี้ จุดระเบิดซ้ำๆ น่าจะเหมาะกับเครื่องดีเซลครับ
เท่าที่เคยคุยกับท่านปู่ซานติก้ามาอ่ะครับ
ดีเซลใช้ระบบหัวเผา แล้วมันจะไปย้ำหัวเผาให้แดงตลอดเวลาหรือ?...
-
อ่า...การทำงานลักษณะนี้ จุดระเบิดซ้ำๆ น่าจะเหมาะกับเครื่องดีเซลครับ
เท่าที่เคยคุยกับท่านปู่ซานติก้ามาอ่ะครับ
ดีเซลใช้ระบบหัวเผา แล้วมันจะไปย้ำหัวเผาให้แดงตลอดเวลาหรือ?...
ผมมะรู้อะ...
ได้ยินมาอีกที...ว่าเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ มันมีการจุดระเบิดมากกว่าหนึ่งคครั้งในหนึ่งรอบอะครับ... :สำนึก:
เอ.. :มั้ง: หรือว่าฉีดน้ำมันมากกว่าหนึ่งครั้งก้อมะรู้....จำมะได้ละ รอท่านปู่ฯมาบอกดีกว่า...
-
อ่า...การทำงานลักษณะนี้ จุดระเบิดซ้ำๆ น่าจะเหมาะกับเครื่องดีเซลครับ
เท่าที่เคยคุยกับท่านปู่ซานติก้ามาอ่ะครับ
ดีเซลใช้ระบบหัวเผา แล้วมันจะไปย้ำหัวเผาให้แดงตลอดเวลาหรือ?...
ผมมะรู้อะ...
ได้ยินมาอีกที...ว่าเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ มันมีการจุดระเบิดมากกว่าหนึ่งคครั้งในหนึ่งรอบอะครับ... :สำนึก:
เอ.. :มั้ง: หรือว่าฉีดน้ำมันมากกว่าหนึ่งครั้งก้อมะรู้....จำมะได้ละ รอท่านปู่ฯมาบอกดีกว่า...
COMMONRAIL ยุดแรกอ่ะครับจะฉีดแบบนำร่อง เพราะ แรงดันยังน้อย แต่เดี๋ยวนี้ Gen 3 Gen4 ไม่ต้องแล้วคัรบ ยิงเต็ม
-
+1 ตามนังกอล์ฟครับ ดีเซลไม่มีระบบจุดระเบิดครับ ใช้ Pressure ล้วนๆ
ปล. ไอ้กล่องที่ว่ามันเป็นยังไงเหรอครับ ขอดูหน้าตามันหน่อย
ปล2. ยังไม่เห็นความจำเป็นที่จะต้องปรับไฟจุดระเบิดในรถ LPG เลยครับ ยกเว้นอยากให้แรงกว่าเดิมเท่านั้น แต่ถ้า Advance ไฟมากไป ใช้แก๊สไม่เป็นไร แต่น้ำมันเขกแน่นอน
-
http://rcw.ms/forums/showthread.php?339788-Winning-Power-Booster-กล่องเพิ่มกำลังการจุดระเบิดรถยนต์-อัจฉริยะ
อันนี้แต่รุ่นก่อน ติวเคยใส่มา ผมลองนังดู มันก็รู้สึกนะว่า ตอบสนองดีขึ้นนะ
แต่ธรรมชาติครับ สรรพสิ่งล้วนแตก ดับ รอบหมุนเร็ว ขึ้น ก็หมาถึง สึกหรอมากขึ้น เป็น อนิจจัง
เหอะๆ อันนี้ ตัวจุด เพิ่มนะครับ
-
เครื่องที่ ปรับไฟไม่ได้ เองด้วยมือ ใส่แล้วอาจจะดีขึ้นครับเพราะว่า ปรับไฟได้แล้วครับ...
แต่....ราคา
Winning Power Booster G-I : ราคา 6,000
Winning Power Booster G-II Direct Coil : ราคา 8,500
Winning Power Booster G-II จานจ่าย : ราคา 8,000
Winning Power Booster G-III : ราคา 15,000
แรงมา ม้าตัว-2ตัว แรงบิดอีกนิดนึง...
ทำอย่างอื่นก่อนดีกว่าครับ :)
-
ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: