OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: มหิงสา on 01 Apr  2009, 21:17
		
			
			- 
				พอดีโพสอีกบ้านไว้ เลยแวะมาโพสบ้านนี้ด้วยนะครับ
 
 ครับ ตอนนี้คิดว่าใกล้ได้เป็นเจ้าของโอเปิลคอซ่า 3 ประตู แล้วนะครับ
 ไปเล็งๆไว้แล้ว แต่มีข้อสงสัยบางประการเกี่ยวกับรถนะครับ
 
 1. เกี่ยวกับเรื่องยนต์และเกียร์ครับ
 รถตัวนี้ได้ทำการเปลี่ยนเครื่องเป็นเครื่องของโตโยต้า โคโรล่า 16 วาว์ล ไม่แน่ใจว่า ตัวไหน
 พร้อมกับเกียร์ออโต้ เข้าใจว่าเป็นของเดิมครับ
 คำถาม
 1.1 เครื่องตัวนี้ (ตามรูป) เป็นเครื่องอะไรครับ
 กดที่รูปเพื่อขยาย
 (http://image.ohozaa.com/tf/8picture1.jpg) (http://image.ohozaa.com/if/8picture1.jpg)
 1.2 การบำรุงรักษา และอะไหล่ ไหวไหมครับ
 1.3 เรื่องเกียร์ ที่เจอปัญหาคือ เกียร์ต่ำ จะได้แค่เกียร์ 2 (เข้าใจว่าเพราะข้อจำกัด) จะเจอปัญหาไหมครับ
 
 2. เกี่ยวกับระบบแก๊ส
 พอดีรถคันนี้ติดตั้งแก๊สมาเรียบร้อยแล้วครับ เป็นสองถัง โดนัท+แคปซูล จำขนาดไม่ได้ ระบบมิก
 2.1 จะมีปัญหาเรื่องการโอน หรือต่อทะเบียน ภาษี หรือประกันไหมครับ
 2.2 ผมอยู่แถวอ่อนนุชครับ มีร้านไหนแนะนำให้ไปตรวจสอบคุณภาพและการติดตั้งได้ไหมครับ
 
 3. เรื่องอื่นๆ
 3.1 ตัวที่ล็อคเข็มขัดนิรภัย สามารถหาซื้อเปลี่ยนได้ไหมครับ ที่ไหน ค่าของ+แรง เท่าไหร่ครับ
 3.2 อู่ทั่วไปที่แนะนำแถวอ่อนนุช มีที่ไหนครับ
 3.3 แนะนำให้เข้าอู่โตโยต้า หรือ โอเปิล ดีครับ หรือมีแบบไหนที่ได้ทั้งคู่
 
 3. ราคาประมาณ 120000 นะครับ แพงไปไหม กับออฟชั่นที่ได้เพิ่มมานะครับ (เครื่อง+แก๊ส)
 
 ขอบพระคุณทุกๆท่านนะครับ
- 
				สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับก่อนล่ะกัน  :)
 
 1.1 เครื่องตัวนี้ (ตามรูป) เป็นเครื่องอะไรครับ
 - เหมือนจะเป็นเครื่อง 5E-FE 1500cc นะครับ ไม่น่าใช่เครื่องของ Corola เพราะตัวนั้นจะเป็น 4A-FE 1600cc ครับ
 
 1.2 การบำรุงรักษา และอะไหล่ ไหวไหมครับ
 - อะไหล่ตรึมครับ ไม่น่าห่วง อีกอย่างเครื่องโต้ต้า ทนมากมายครับ เจ้ารัมใช้เครื่องตัวนี้เหมือนกัน 3 ปีไม่ได้ทำอะไรนอกจากเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง มันก็ยังวิ่งได้ปกติครับ
 
 1.3 เรื่องเกียร์ ที่เจอปัญหาคือ เกียร์ต่ำ จะได้แค่เกียร์ 2 (เข้าใจว่าเพราะข้อจำกัด) จะเจอปัญหาไหมครับ
 - ขับทั่วๆไปไม่น่ามีปัญหาอะไรครับ แต่ผมสงสัยว่า ถ้าเป็นเครื่องนอกที่มาจากญี่ปุ่น เกียร์ออโต้จะมีแค่ 3 เกียร์นะครับ วิ่งทางไกลรอบสูงมาก กินน้ำมันน่าดู แต่ถ้าได้เกียร์ 4 speed มาก็ไม่น่าห่วงอะไร แต่จริงๆตรงนี้ไม่น่าเป็นประเด็นครับ เกียร์ออโต้เครื่อง 5E เชียงกงมีเยอะอยู่แล้ว ราคาไม่เกิน 5-6 พันบาท เปลี่ยนได้สบายๆ
 
 2.1 จะมีปัญหาเรื่องการโอน หรือต่อทะเบียน ภาษี หรือประกันไหมครับ
 - ผมว่าเอาออกซักถังน่าจะดีกว่านะครับ เป็นผมจะเก็บโดนัทเอาไว้ แล้วไม่ต้องแจ้งจดทะเบียน แต่ถ้าอยากสบายใจ เก็บถังแคปซูลไว้แล้วไปจดก็ได้ครับ
 
 2.2 ผมอยู่แถวอ่อนนุชครับ มีร้านไหนแนะนำให้ไปตรวจสอบคุณภาพและการติดตั้งได้ไหมครับ
 - แถวนั้นไม่รู้จักเลยครับ แต่เครื่องโต้ต้า หาอู่ทั่วๆไปเข้าก็ได้ครับ ไม่ต้องถึงอู่เฉพาะทาง
 
 3.1 ตัวที่ล็อคเข็มขัดนิรภัย สามารถหาซื้อเปลี่ยนได้ไหมครับ ที่ไหน ค่าของ+แรง เท่าไหร่ครับ
 - ลองถามที่พี่สิน www.sindrauto.com ดูครับ ราคาผมไม่แน่ใจเหมือนกัน
 
 3.2 อู่ทั่วไปที่แนะนำแถวอ่อนนุช มีที่ไหนครับ
 - เหมือนข้อ 2.2 ครับ
 
 3.3 แนะนำให้เข้าอู่โตโยต้า หรือ โอเปิล ดีครับ หรือมีแบบไหนที่ได้ทั้งคู่
 - ถ้าเครื่องมีปัญหา เข้าอู่ทั่วไปครับ แต่ถ้าช่วงล่าง,ตัวถัง,อะไหล่อื่นๆ เข้าอู่โอเปิ้ลครับ
 
 120k ต้องดูรถด้วยครับ ตัวถังเป็นยังไง เครื่องวางมาดีไหม เพราะส่วนมากวางเครื่องข้ามพันธ์ ถ้าช่างไม่เก่ง งานมักไม่จบครับ ถ้าโอเคดีทุกอย่าง ราคานี้น่าสนครับ
 
 :) :) :)
- 
				^
 ^
 ขอบคุณมากๆครับ สบายใจขึ้นเยอะเลย
 
 เรื่องเกียร์ เข้าใจว่าน่าจะแปลงมาด้วยนะครับ
 หน้าตาแบบนี้
 (http://image.ohozaa.com/iy/a9zkk.jpg)
 
 แต่ก็เจอปัญหาอย่างที่บอกนะครับ เกียร์ P  R  N ปกติ
 พอเข้า D มันจะคล่อมกันอยู่ระหว่าง D กับ 2 ทำให้เหมือนเหลือเฉพาะ D
 พอเข้า L เลยกลายเป็นว่า เข้าเกียร์ 2 นะครับ
 
 - เกรียร์ออโต้ 5E ถ้าเปลี่ยน ค่าแรงอยู่ที่เท่าไหร่ครับ แล้วต้องใช้รุ่นเฉพาะของมันเลยใช่ไหมครับ
 
 เหอๆ  ผมเองก็อยากพาคนรู้เรื่องไปดูเหมือนกันนะครับ
 แต่ไม่รู้จักใคร้ลยอ่ะ  คงต้องเสี่ยงดูล่ะนะ 55+
 
 ขอบคุณครับ
- 
				^
 ^
 ขอบคุณมากๆครับ สบายใจขึ้นเยอะเลย
 
 เรื่องเกียร์ เข้าใจว่าน่าจะแปลงมาด้วยนะครับ
 หน้าตาแบบนี้
 (http://image.ohozaa.com/iy/a9zkk.jpg)
 
 แต่ก็เจอปัญหาอย่างที่บอกนะครับ เกียร์ P  R  N ปกติ
 พอเข้า D มันจะคล่อมกันอยู่ระหว่าง D กับ 2 ทำให้เหมือนเหลือเฉพาะ D
 พอเข้า L เลยกลายเป็นว่า เข้าเกียร์ 2 นะครับ
 
 - เกรียร์ออโต้ 5E ถ้าเปลี่ยน ค่าแรงอยู่ที่เท่าไหร่ครับ แล้วต้องใช้รุ่นเฉพาะของมันเลยใช่ไหมครับ
 
 เหอๆ  ผมเองก็อยากพาคนรู้เรื่องไปดูเหมือนกันนะครับ
 แต่ไม่รู้จักใคร้ลยอ่ะ  คงต้องเสี่ยงดูล่ะนะ 55+
 
 ขอบคุณครับ
 
 
 เรื่องเกียร์ไม่ตรงล็อค ไม่แน่ใจว่าปรับที่สายเกียร์ได้รึเปล่านะคับ เพราะรถเพื่อนผมเซฟีโร่ ก็มีปัญหาคล้ายๆกัน ช่างปรับตั้งสายเกียร์ใหม่ก็เป็นปกติคับ  ส่วนไปดูรถก็ขอให้เน้นๆโครงสร้างหลักของรถนะคับ เน้นว่าอย่าชนหนักมา ดูตามคานหน้า ดูพวกรู ร่องต่างๆ ต้องละเอียดนิดนึง ส่วนโช๊คก็ลองกดๆดู ทั้ง 4 ต้นนะคับ ทั้งสองข้างควรจะใช้แรงกดเท่าๆกัน ถ้าไม่เท่ากันเนี้ยะผิดปกติ และเวลากดลงไปแล้วปล่อยก็ไม่ควรจะกระดอนขึ้นลงถี่ๆ และก็ลองไปขับดูนะคับ เวลาขับไม่ต้องขับเร็วมากนะคับ ขับข้าๆเรื่อยๆดูอาการโดยรวม ฟังเสียงผิดปกติต่างๆ ลองปล่อยพวงมาลัยดูนะคับ ว่าศูนย์รถปกติไหม ถ้ารถวิ่งไม่ตรงเนี้ยะก็แสดงว่าผิดปกติให้ทางคนขายจัดการให้เรียบร้อย อย่าคิดว่าแค่ศูนย์ไม่ตรงจะไปตั้งใหม่เองนะครับ บางทีอาจจะไม่ใช้เรื่องเล็กๆก็ได้   ส่วนเรื่องเครื่องยนต์ก่อนจะไปดูควรไปดูช่วงเข้าๆนะคับ ถ้าเป็นไปได้อย่าบอกทางเต้นท์แบบว่าแอบย่องไปดูไม่ให้รู้ตัว เอาแบบเครื่องเย็น ไม่ให้เต้นท์สตาร์ดคอยไว้นะคับ พอไปถึงก็ให้เค้าสตาร์ทเลย พอเครื่องติดก็จะได้ดูอาการต่างๆได้ชัดเจน ทั้งรอบเครื่องที่ต้องมีการวอร์มเครื่องนิดนึง
 และจะค่อยๆเป็นรอบปกติคือจะลดลงสักพัก  พอสักพักอย่ารอให้เคืร่องร้อนเกินให้รรีบไปลองเข้าเกียร์ดู ว่าเวลาเครื่องเย็นพอเข้าเกียร์ d แล้วรถเคลื่อนตัวปกติไหม ถ้าพื้นที่จำกัดก็ระวังหน่อย ถ้าเกียร์เริ่มมีปัญหามักจะไม่ขยับ แต่ถ้าขยับปกติ ก็ลองสับเกียร์ ไปมาทุกๆเกียร์ ดูว่ามีอาการอย่างไร กระตุกแรงเกินไปรรึเปล่า ถ้าปกติทุกอย่างก็ลองทดสอบคลัชเกียร์ออโต้ โดยการเหยียบเบรกไว้ และเข้า D  และอีกเท้านึงก็เหยียบคันเร่ง เหยียบไปเรื่อยกดไปดูว่ารอบไม่ควรเกิน 3000 รอบ ไม่ว่าจะกดแรงขนาดไหน แต่ถ้าเกิน 3000 รอบแสดงว่า คลัชเรืมลื่นแล้วครับ  ทีนี้ถ้าผ่านจุดนี้ไปปุ๊ปก็ลองเช็คพวกระบบจุกจิ๊กในรถ เช่นประตุ กระจก วิทยุ สวิทย์ทุกตัว นั่งเล่นๆไป กดๆไป นานๆหน่อย คุยกับคนขายไป ตรงไหนไม่ดี ผิดปกติ บอกเลย  พอนิ่งเช็คตรงนี้สักพัก ก็ลองสังเกตุดูรอบเครื่งอว่าปกติไหม เวลาแอร์ตัดต่อเครื่องเป็นไง  รถสั่นเกินไหม  แล้วก็ออกมาดูที่ตัวเครื่องยนต์อีกที ดูว่ามีอะไรผิดปกติบ้าง มีน้ำมันอะไรรั่วๆบ้างรึเปล่า ถ้ามีก็ให้เค้าแก้ไขให้    เอาแบบคราวๆแค่นี้ละกันคับ  ไหนๆก็เสียเงินแล้วเอาให้ดีและถูกใจนิดนึง พาคนไปดูด้วยก็ดีนะคับ
- 
				ตัวนี้เครื่องรหัส 5e-fhe คร้าบ
			
- 
				จากรูป ผมเดาว่า Auto 3 Speed ครับ คือมันมีแค่สามเกียร์ วิ่งทางไกลรอบสูง เปลืองน่าดูเหมือนกัน ทางที่ดีเปลี่ยนเอา 4 Speed ใส่ดีกว่าครับ ค่าแรงเปลี่ยนเกียร์โตต้าผมไม่ทราบแฮะ แต่ไม่น่าเกิน 3000 อ่ะครับ (รวมน้ำมันเกียร์)  :)
			
- 
				ตอบ 3.2 อู่แถวอ่อนนุช  ผมไม่เคยเข้า  แต่สมัยเรียนยังไม่รู้จักอู่ Opel  ผมไปซ่อม + เปลี่ยนสายพานที่ อู่ชุมนุมช่าง ที่ซ.เฉลิมพระเกียติ 9 ของ อ. สุภัทร(ทิ)  เจ้าของหนังสือ ออโตมาร์ท ครับ  งานดี  ราคาแพงหน่อยครับ
			
- 
				ชุมนุมช่าง กลุ่มโฟล์คด่ากระจายอ่ะ
 
 เอาเข้าอู่เล็กๆ แต่งานเนียนๆ ก่ได้ เพราะมันแค่ระบบบอดี้ ส่วนเรื่องเครื่องก่สบายไปแล้ว
 แถวๆ มีอู่ที่ทำรถยุโรปเยอะนะ
 
 ดูปัญหาของพี่เขาก่อนนะ
 1.3 เรื่องเกียร์ ที่เจอปัญหาคือ เกียร์ต่ำ จะได้แค่เกียร์ 2 (เข้าใจว่าเพราะข้อจำกัด) จะเจอปัญหาไหมครับ
 ผมว่า ถ้ารู้สึกว่ามันกินน้ำมันมาก ก่หาเกียร์ของตัวใหม่ๆ เฟืองเท่ากันมาลงดีกว่า เกียร์ยี่ปุ่นไม่แพงหรอก
 
 3.1 ตัวที่ล็อคเข็มขัดนิรภัย สามารถหาซื้อเปลี่ยนได้ไหมครับ ที่ไหน ค่าของ+แรง เท่าไหร่ครับ
 หัวล็อคเข็มขัด เดินหาของมือ 2 แถวๆเชียงกงบางนาได้
 ในซอยอ่อนนุช ก่มีร้านขายอะไหล่มือ 2 เยอะเหมือนกันอยู่เจ้านึง จำชื่อไม่ได้ แต่ของกองระเกะระกะเพียบ..
 
 
 
 
- 
				ชุมนุมช่าง กลุ่มโฟล์คด่ากระจายอ่ะ
 
 เอาเข้าอู่เล็กๆ แต่งานเนียนๆ ก่ได้ เพราะมันแค่ระบบบอดี้ ส่วนเรื่องเครื่องก่สบายไปแล้ว
 แถวๆ มีอู่ที่ทำรถยุโรปเยอะนะ
 
 
 
 จิงหรอครับพี่  พอดีตอนนั้นยังไม่รู้จักเวปอ่ะ  กับ ไปซื้อหนังสือ Over hal ของเค้ามาอ่านก็เลยไปลองอ่ะครับ
- 
				ขอบคุณหลายๆท่านมากเลยนะครับ
 ส-อ. นี้ จะแวะไปลองรถอีกรอบนะครับ
 ลองออกถนนใหญ่ดู ว่าจะพบอาการยังไงบ้าง
 แล้วจะดูสภาพโดยรวมอีกครั้ง
 เจรจาต่อรองด้วย  เหอๆ เอาใจช่วยหน่อยนะครับ
 รถคันแรก แต่หลายคนก็มักจะแย้งผมว่า แน่ใจเหรอ เอา opel นะ
 อะไหล่แพง และหายากนะ 55+
 ตรงนี้ผมตอบเขายังไงดีครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ ต้องกาความมั่นใจอย่างแรง
 
 ขอบคุณครับ
 
- 
				รถคันแรก แต่หลายคนก็มักจะแย้งผมว่า แน่ใจเหรอ เอา opel นะ
 อะไหล่แพง และหายากนะ 55+[/color
 
 พี่บอกเขาไปเลย ผมมีปัญญาหาได้ และไม่แพงด้วย
 แต่ที่แน่ๆ มันไม่ได้ซื้อมาปั๊บแล้วเสียเลยหรอก อีกนาน...
 ขนาดของผม ข้างในเครื่องตอนนี้เปนของวรจักรล้วนๆ ก่ยังใช้แบบไม่ต้องเบามือ ก่ยังไม่เหนเปนรัย..
 
 ส่วนภายนอก ผสมกันสเปะสปะไปหมดแล้ว หาของตรา GM เดิมๆแทบจะไม่เจอ ยกเว้นยางอะไหล่ กับเบาะเก่าๆขาดๆ
- 
				ใครบอกว่าราคาอะไหล่แพง ก็ถามไปตรงๆเลยครับว่าเคยใช้หรือเปล่า ?
 
 จบข่าว อิอิ ผมเจอหลายคนล่ะบอกว่าอะไหล่แพง ผมก็บอกว่าผม(และเพื่อน)ใช้อยู่หลายคัน ไม่เห็นมีใครบ่นว่าอะไหล่แพง ทำไมคนไม่เคยใช้แบบพี่ถึงรู้ว่าอะไหล่มันแพงล่ะ ?
 
 :หึหึ:
- 
				ใครบอกว่าราคาอะไหล่แพง ก็ถามไปตรงๆเลยครับว่าเคยใช้หรือเปล่า ?
 
 จบข่าว อิอิ ผมเจอหลายคนล่ะบอกว่าอะไหล่แพง ผมก็บอกว่าผม(และเพื่อน)ใช้อยู่หลายคัน ไม่เห็นมีใครบ่นว่าอะไหล่แพง ทำไมคนไม่เคยใช้แบบพี่ถึงรู้ว่าอะไหล่มันแพงล่ะ ?
 
 :หึหึ:
 
 
 ถูก ถ้าอะไหล่แพงแล้วผมจะซื้อOpelไว้ทำไมต้อง 2 คันอ่ะครับ แถมแต่ล่ะคันแต่งกระจายญี่ปุ่นอาย  รวมทั้งอัดกับญี่ปุ่นชนะมาแล้วหลายคัน ( เหมื่อนโม้เลยว่ะ แต่เรื่องจริง )
 
 รวมทั้งเพื่อนๆในกลุ่มผมก็มีคนล่ะ 2 คัน
 
 แต่ที่แน่นอนต้องลูกพี่ + อาจารย์ผม  มี Opel 5 คัน  ล่ะครับ
- 
				เหอๆ ขอบคุณอีกหลายๆเด้อ
 
 ตอนนี้ผมก็กำลังจะซื้อนี่แหละ
 แต่พี่ชายเมียเขาเป็นช่างที่อู่แย้งมา
 เราเองก็ต้องหาอะไรไปแย้งกลับครับ
 ถ้าผมชนะคดีนี้ จะได้เป็นสมาชิกเต็มตัวเสียที
 ยังไงก็ฝากความหวังไว้ด้วยนะครับ
 
- 
				สู้ๆ ค้าบบบ :D
 
 นู๋ก้อเคยว่าอะไรแพง ตอนไม่รุแหล่ง
 แต่ที่บ้านก้อใช้คันนี้ได้มาตั้ง 14 ปีแระ  (14 ต.ค. นี้ครบ 15 จัดงานวันเกิดให้น้องเชอร์รี่ดีก่า..กิกิ)
 ม่ะยอมขายอีกตะหาก 5555+
 
 น้องเชอร์รี่น้อยๆ ของนู๋ ดูแลแบบผู้ญิ๊ง ผู้ญิง (ที่ม่ะรุอะไรเลย)
 ก้อยังซิ่งได้ นะเจ้าค่ะ...
 
 
- 
				สู้ๆ ค้าบบบ :D
 
 นู๋ก้อเคยว่าอะไรแพง ตอนไม่รุแหล่ง
 แต่ที่บ้านก้อใช้คันนี้ได้มาตั้ง 14 ปีแระ  (14 ต.ค. นี้ครบ 15 จัดงานวันเกิดให้น้องเชอร์รี่ดีก่า..กิกิ)
 ม่ะยอมขายอีกตะหาก 5555+
 
 น้องเชอร์รี่น้อยๆ ของนู๋ ดูแลแบบผู้ญิ๊ง ผู้ญิง (ที่ม่ะรุอะไรเลย)
 ก้อยังซิ่งได้ นะเจ้าค่ะ...
 
 
 
 
 
 น้องเชอรี่เจอหมอปีล่ะครั้ง  จ่ายค่ายาครั้งล่ะไม่ต่ำกว่า 2 หมื่น
- 
				เหอๆ ขอบคุณอีกหลายๆเด้อ
 
 ตอนนี้ผมก็กำลังจะซื้อนี่แหละ
 แต่พี่ชายเมียเขาเป็นช่างที่อู่แย้งมา
 เราเองก็ต้องหาอะไรไปแย้งกลับครับ
 ถ้าผมชนะคดีนี้ จะได้เป็นสมาชิกเต็มตัวเสียที
 ยังไงก็ฝากความหวังไว้ด้วยนะครับ
 
 
 
 พูดยากอ่ะนะ บางคนก่เชื่อในสิ่งที่ตัวเองไม่เคยรู้เคยเหน แล้วก่เอามาเถียง ถูๆ ไถๆ ข้างๆ คูๆ
 สู้ญาติผมไม่ได้ แกรู้ว่าผมซื้ออะไร มันก่ต้องใช้ได้ แกก่ทำอู่เหมือนกัน
 สมัยเอ๊าะๆ ผมก่ซื้อ 4 สูบมาใช้ แม่ว่ากระจาย ราคาเปนแสนทำไมไม่ซื้อกระบะเลยล่ะ แม่ไม่เข้าใจวัยรุ่น ซะงั้น
 เลยเบญจเพศ ก่เล่น Golf1 ญาติๆก่บอกซื้อมาซ่อมแน่ๆ แต่ผมก่ใช้จนคุ้มกระจาย จนเอามาลงเครื่องดีเซลเทอร์โบ เอาให้งงกันเลย แต่ก่ยอมรับกันนะว่ามันแข็งแรงมาก
 แล้วก่ตามมาด้วยด้วยปัจจุบัน Corsa GSi เอาไปให้แกญาติทุกคนจับขับอัดกันให้เต็มที่ บอกไปด้วยเลยว่าเทียบดูระหว่างคันนี้และรถยี่ปุ่นทั่วๆไป เปนงัย
 ..ยอมกันถ้วนหน้า เพราะบทสรุปก่รู้ดีแล้ว
 
- 
				ต้องให้เขามาลองขับแล้วจะเข้าใจครับ เพราะเห็นๆ
			
- 
				 :หึหึ: เมื่อวาน ไปช่วยพี่คนหนึ่งทำรถ ตอนเช้าไปทำงานเจอเสียอยู่ข้างทาง...
 เสียเพราะสตาร์ทไม่ติด....ไฟหัวเทียนมี...เหลือแต่เชคระบบน้ำมัน
 ...พี่แกบอกว่า...ตอนซื้อ พาแฟนไปดู แฟนก้อไม่อยากไป...แต่ตอนนี้...ใช้ไม่ยอมวางซะงั้น...
 มีคนมาขอซื้อ แสนเจ็ด ก้อไม่ยอมขาย ทั้งๆที่ซื้อมาแค่ แสนเดว...
 คิดดูดิ....เหอะๆๆๆๆๆ 8) 8)