OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand

Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: ongchai on 22 Aug 2010, 10:30

Title: สอบถามนิดนะครับ ท่านใดพอทราบบ้าง
Post by: ongchai on 22 Aug 2010, 10:30

พอดีไล่ลมเบรคแล้วลักษณะ ไม่อยู่เท่าที่ควร
ปั๊มเบรคแรงดันมันไม่พอ หรือแรงดันรั่วด้านใน (ผมคิดไปเอง) เนื่องจากผมเปลี่ยนปั๊มใหญ่ขึ้น

รบกวนสอบถามตามนี้นะครับ

-แรงดันปั๊มเดิมมันน้อยไปมันเกี่ยวกันรึเปล่าครับ
-ปั๊มเบรคของ corsa ถ้าจะเปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้นใช้ของอะไรได้ครับ (ไม่ใช่คาลิปเปอร์นะครับ)



ขอบคุณมากครับ
Title: Re: สอบถามนิดนะครับ ท่านใดพอทราบบ้าง
Post by: jeedz on 22 Aug 2010, 12:24
ของผมเปลีนระบบเป็น calibra อ่ะ แต่ไม่แน่ใจว่าหม้อลมกับปั้มมันเป็นของ clibra รึเปล่า ที่แน่ๆมันใหญ่กว่าเดิม
Title: Re: สอบถามนิดนะครับ ท่านใดพอทราบบ้าง
Post by: ongchai on 22 Aug 2010, 12:58
ของผมเปลีนระบบเป็น calibra อ่ะ แต่ไม่แน่ใจว่าหม้อลมกับปั้มมันเป็นของ clibra รึเปล่า ที่แน่ๆมันใหญ่กว่าเดิม


ขอบคุณครับ...คุณจี๊ด
Title: Re: สอบถามนิดนะครับ ท่านใดพอทราบบ้าง
Post by: jeabjamiro on 22 Aug 2010, 13:00
คอซ่าพื้นที่น้อยมากครับ....
ส่วนเรื่องเบรคอันนี้ตอบยากต้องหาให้เจอเสีย ก่อนว่ามันเสียตรงไหน ไม่งั้นก็เปลี่ยนไปไม่รู้จักจบ
ลองหาของเดวู ที่เครื่อง 2.0 มาลงดูครับ แต่ต้องวัดก่อนซื้อนะครับ
ถ้าเอาของยุ่น จะจึกครับ แต่อยู่ แต่อาจจะล๊อคได้ยอมคับขันครับ
Title: Re: สอบถามนิดนะครับ ท่านใดพอทราบบ้าง
Post by: bat on 22 Aug 2010, 13:15
ที่ว่าเปลี่ยนปั๊มให้ใหญ่ขึ้นเนี่ย ใช้ของอะไรอ่ะ :มั้ง:
ส่วนใหญ่ ที่บอกว่าไล่แล้วเบรคยังลึกอยู่ อย่าเพิ่งไปโทษปั๊มบน ลองไปดูที่กระบอกเบรคหลังก่อน ส่วนใหญ่จะรั่วตรงนี้ ธรรมดาแม่ปั๊มเดิมก็เอาอยู่นะ
Title: Re: สอบถามนิดนะครับ ท่านใดพอทราบบ้าง
Post by: ongchai on 22 Aug 2010, 13:22
ที่ว่าเปลี่ยนปั๊มให้ใหญ่ขึ้นเนี่ย ใช้ของอะไรอ่ะ :มั้ง:
ส่วนใหญ่ ที่บอกว่าไล่แล้วเบรคยังลึกอยู่ อย่าเพิ่งไปโทษปั๊มบน ลองไปดูที่กระบอกเบรคหลังก่อน ส่วนใหญ่จะรั่วตรงนี้ ธรรมดาแม่ปั๊มเดิมก็เอาอยู่นะ


คือ ตอนไล่เบรคมันแข็งเหมือนกับจะใช้ได้ พอปล่อยมันนิ่มลง
ก็อยู่นะครับ แต่เบรคมันลึกมาก ช่างก็สงสัยครับว่ามันเกิดอะไรขึ้น
คงต้องให้ช่างรื้อดูก่อนดีกว่า อาจจะรั่วด้านหลัง

ขอบคุณครับน้าบัติ
Title: Re: สอบถามนิดนะครับ ท่านใดพอทราบบ้าง
Post by: kamolwat_t on 22 Aug 2010, 13:29
ที่ว่าเปลี่ยนปั๊มให้ใหญ่ขึ้นเนี่ย ใช้ของอะไรอ่ะ :มั้ง:
ส่วนใหญ่ ที่บอกว่าไล่แล้วเบรคยังลึกอยู่ อย่าเพิ่งไปโทษปั๊มบน ลองไปดูที่กระบอกเบรคหลังก่อน ส่วนใหญ่จะรั่วตรงนี้ ธรรมดาแม่ปั๊มเดิมก็เอาอยู่นะ


คือ ตอนไล่เบรคมันแข็งเหมือนกับจะใช้ได้ พอปล่อยมันนิ่มลง
ก็อยู่นะครับ แต่เบรคมันลึกมาก ช่างก็สงสัยครับว่ามันเกิดอะไรขึ้น
คงต้องให้ช่างรื้อดูก่อนดีกว่า อาจจะรั่วด้านหลัง

ขอบคุณครับน้าบัติ


อาการนี้รั่วครับ....  :) มีซึมนิดๆ

ปรกติ อย่าพึ่งไปยุ่งกับตัวที่ต้องดัดแปลงครับ... รถผมหม้อลมเดิมๆ แม่ปั้มแปลงที่พี่สินครับ :)
Title: Re: สอบถามนิดนะครับ ท่านใดพอทราบบ้าง
Post by: phoenix on 22 Aug 2010, 13:59
เบรคลึก...เบรคไม่ค่อยอยู่....เกี่ยวกับปั๊มหม้อลมเบรคครับ :)
Title: Re: สอบถามนิดนะครับ ท่านใดพอทราบบ้าง
Post by: bat on 22 Aug 2010, 15:36
หมอโอเข้าใจผิดครับ เรื่องนี้เดี๋ยวอธิบายให้ฟัง คืนนี้ว่างป่าวล่ะ  ;D
Title: Re: สอบถามนิดนะครับ ท่านใดพอทราบบ้าง
Post by: chairai on 22 Aug 2010, 20:14
อันนี้หมายถึงขนาดมิติของหม้อลมเท่าเดิมหรือป่าว เช่น หนึ่งชั้น ชั้นครึ่ง สองชั้น อันนี้เปลี่ยนแล้วเบรคนิ่มแน่นอนแต่อยู่ชัวส์ แถมเบรคได้หลายทีด้วย
เปลี่ยนขนาดแม่ปั๊มเบรคอย่างเดียวแต่หม้อลมเดิม ผมว่าไล่แบบละเอียดอีกรอบจะดีกว่าครับ ลองเช็ครั่วก่อนเลยครับสภาพมันดูดีแต่เอามือไปบีบแล้วมันจะเยิ่มรั่วครับ ถ้าแม่ปั๊มหลังอ๊ะ ลองไล่แบบผมเลยน๊ะ เริ่มตั้งแต่น็อตตรงแม่ปั๊มเบรคตัวบนเลยครับ เสร็จก็หน้าขวาหรือหน้าซ้ายก่อนก็ได้ มาด้านหลังบ้างมันจะมีวาวล์ 3 ทางอีกกระมัง ไล่อีกครับ ตรงไหนมีข้อต่อเป็นอันไล่ก่อนครับ เสร็จก็ล้อหลังขวาหรือล้อหลังซ้ายก็ได้ครับ เป็นว่าครบ 4 ล้อล๊ะกัน เวลาไล่สตาร์ทเครื่องก็ดีครับ คนย้ำจะได้ไม่ค่อยบ่น แอร์ก็เย็นเบรคก็นิ่ม แต่เดี๋ยวนี้เขาปล่อยหยดกันแล้วน๊ะครับ คอยเติมอย่างเดียว
Title: Re: สอบถามนิดนะครับ ท่านใดพอทราบบ้าง
Post by: kamolwat_t on 22 Aug 2010, 23:27
หม้อลม corsa อ่ะ มันติดปัญหาว่า มันหงายฮะ... มันเลยแปลงเป็น 1 1/2 - 2 ชั้นไม่ได้ครับ จะทำต้องเรื่องใหญ่ เป็นรถแข่งแน่ๆเพราะว่า ท่าจะบาน ย้ายหลายอย่างเลย...  :หนาว:

ที่ผมแปลง แปลงแค่ แม่ปั้มครับ เพราะว่า เปลี่ยนดิส เป็น Vec B หน้า-หลังครับ

ถ้าของเดิมๆมันสมบูรณ์มันไม่ต้องไปแปลงครับ เพราะว่า ถ้ามันห่วยถึงขั้นต้องแปลงทุกคัน คงพูดกันตลอดครับ เบรคมันดีๆ อย่าไปแปลงเลยครับ ยกเว้นว่า เปลี่นจานหน้า R33 อะไรแบบนั้นค่อยไปยุ่งกับมันฮะ

ลองไล่ดูก่อน ส่วนมากปัญหารั่ว มาจากเบรคหลังครับ มันเป้นตามดตามอายุรถ 15 ปี กับแม่ปั้มบน(มีน้ำมันซึม) แล้วค่อยไล่ตามสายน้ำมัน
Title: Re: สอบถามนิดนะครับ ท่านใดพอทราบบ้าง
Post by: PeeSard on 23 Aug 2010, 10:13
ที่ๆอยู่ของหม้อลมเรามันแคบมาก แต่ เคยเห็นรถแปลงปั๊มลมมาอยู่ตรงข้างๆหม้อพักน้ำ..
ซึ่งตรงนี้ถ้าเจอช่างเนียนๆ ก็แปลงได้ เพราะเพิ่มแค่คันชักดึงน้ำมันเบรคกับท่อน้ำมันเบรค

อันนี้ ดู ต/ย จากรถตระกูลโฟล์ครุ่นหลังๆ ได้เลยจ้า..  :)
Title: Re: สอบถามนิดนะครับ ท่านใดพอทราบบ้าง
Post by: ongchai on 23 Aug 2010, 14:44

ขอบคุณทุกท่านมากนะครับ  ....

ลองเช็คดูไม่รั่วนะครับ ...หลังจากลองขับดูมันก็อยู่แต่มันนิ่ม ๆ ลึก ๆ แต่เบรคอยู่

น่าจะเป็นสไตล์รถยุโรปรึเปล่า

Title: Re: สอบถามนิดนะครับ ท่านใดพอทราบบ้าง
Post by: mit on 23 Aug 2010, 15:00
แม่ปั้มบนครับ..เริ่มจะกลับบ้านแล้วครับ  :หนาว:
เหยียบ นิ่นๆลึกๆ เบรออยู่ครับ ถ้า ฉุกเฉิน เอาไม่อยู่ครับ... :shock:
Title: Re: สอบถามนิดนะครับ ท่านใดพอทราบบ้าง
Post by: josn05 on 23 Aug 2010, 18:41
หมอโอเข้าใจผิดครับ เรื่องนี้เดี๋ยวอธิบายให้ฟัง คืนนี้ว่างป่าวล่ะ  ;D



 8) 8) 8)
Title: Re: สอบถามนิดนะครับ ท่านใดพอทราบบ้าง
Post by: kamolwat_t on 23 Aug 2010, 23:44

ขอบคุณทุกท่านมากนะครับ  ....

ลองเช็คดูไม่รั่วนะครับ ...หลังจากลองขับดูมันก็อยู่แต่มันนิ่ม ๆ ลึก ๆ แต่เบรคอยู่

น่าจะเป็นสไตล์รถยุโรปรึเปล่า



ถอดออกมาเช็คหรือว่า ส่ิองๆดูครับ...

เบรค opel มันไม่ได้ แตะๆก็ติดแบบรถยี่ปุ่นแน่นอนครับ...

แต่ว่า ฟิวมันจะ ตรงไปตรงมานะครับ ถ้ายุ่นๆยานๆ แปลว่ามันมีปัญหา...

แล้วมีปัญหากับความปลอดภัยพื้นฐาน...ค่าซ่อมรถตอนชนมันแพงนะครับ...  :วิญญาณ:
Title: Re: สอบถามนิดนะครับ ท่านใดพอทราบบ้าง
Post by: ongchai on 24 Aug 2010, 15:20

ขอบคุณทุกท่านมากนะครับ  ....

ลองเช็คดูไม่รั่วนะครับ ...หลังจากลองขับดูมันก็อยู่แต่มันนิ่ม ๆ ลึก ๆ แต่เบรคอยู่

น่าจะเป็นสไตล์รถยุโรปรึเปล่า



ถอดออกมาเช็คหรือว่า ส่ิองๆดูครับ...

เบรค opel มันไม่ได้ แตะๆก็ติดแบบรถยี่ปุ่นแน่นอนครับ...

แต่ว่า ฟิวมันจะ ตรงไปตรงมานะครับ ถ้ายุ่นๆยานๆ แปลว่ามันมีปัญหา...

แล้วมีปัญหากับความปลอดภัยพื้นฐาน...ค่าซ่อมรถตอนชนมันแพงนะครับ...  :วิญญาณ:

จะลองเช็คดูอีกรอบนะครับ


ขอบคุณครับคุณต้น