OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: moimoi on 24 Aug 2010, 09:40
-
ใส่มาหลายชุดแล้ว 13 2ชุด ssrกะกล้วย 14 1ชุดกล้วย 15 3ชุด S1c โลไรเดอร์ กล้วย br 16 1ชุด Trd t3 17ยังไม่เคยลอง
อยากลอง VIPบ้าง ลองซะ visconti 17 of 42 กว้าง 7.5 +ยาง205/45/17 ลองวิ่งเมื่อวานทุกแม็ก4วง ไม่ติดหน้าหลังเลี้ยวสุดซ้ายขวา ไม่ติดครับ มันดูเต็มซุ้มดีครับ
-
มันแน่นมากเลย..
-
:D :D :D VIP สุดๆเลยครับ สเปครถเมืองนอก...... :)
ผู้นำมาแล้ว ...... ด๋วสาวกคอยตาม
-
:D :D :D VIP สุดๆเลยครับ สเปครถเมืองนอก...... :)
ผู้นำมาแล้ว ...... ด๋วสาวกคอยตาม
อีกแระๆ ;D ;D ;D
-
คันนี้เขาวิ่งชิวๆ ไม่ถึงร้อยครับ ใส่ได้......
-
คันนี้เขาวิ่งชิวๆ ไม่ถึงร้อยครับ ใส่ได้......
ว้า....เสียดายจังอยากหาเรื่องมาใสส่ตัวบ้าง คงต้องอดซะแระ เพราะปกติวิ่งร้อยแปดร้อยเก้าตลอด ;D ;D ;D
-
คันนี้เขาวิ่งชิวๆ ไม่ถึงร้อยครับ ใส่ได้......
ว้า....เสียดายจังอยากหาเรื่องมาใสส่ตัวบ้าง คงต้องอดซะแระ เพราะปกติวิ่งร้อยแปดร้อยเก้าตลอด ;D ;D ;D
108 -109 วิ่งได้คับน้าหมอ ;D ;D
น้องTony ยังไม่มีรถไม่ใช่เหรอ หารถก่อนแล้วค่อยคิดแต่งนะ อิ ๆ 8) 8)
-
คันนี้เขาวิ่งชิวๆ ไม่ถึงร้อยครับ ใส่ได้......
ว้า....เสียดายจังอยากหาเรื่องมาใสส่ตัวบ้าง คงต้องอดซะแระ เพราะปกติวิ่งร้อยแปดร้อยเก้าตลอด ;D ;D ;D
ของพี่ยังดีที่วิ่งได้ขนาดนี้.. นู๋เขียวของแม่บ้าน ตอนเอากลับบ้านนอก วิ่งแซงชาวบ้านเขาฉิวๆๆๆๆๆ แต่ไมล์ไม่กระดิกเลย มันอั้นแค่ 80.... 555+
-
108 -109 วิ่งได้คับน้าหมอ ;D ;D
รถน้าหมอ วิ่ง ร้อยสามร้อยสี่เกือบร้อยห้านะครับ :มั้ง: ทำเป็นเล่นไป......ขับจี้ตรูดโคตรๆ.... :red: เซ็งจัง เส้นคอนหวัน พิษโลก มะค่อยมีรถ เหยียบซะ..
-
108 -109 วิ่งได้คับน้าหมอ ;D ;D
รถน้าหมอ วิ่ง ร้อยสามร้อยสี่เกือบร้อยห้านะครับ :มั้ง: ทำเป็นเล่นไป......ขับจี้ตรูดโคตรๆ.... :red: เซ็งจัง เส้นคอนหวัน พิษโลก มะค่อยมีรถ เหยียบซะ..
อ้าว....นึกว่าจะมาช่วยกันหนักเข้าไปอีกอุตสาห์คุยว่าวิ่งได้ร้อยแปดร้อยเก้าแล้วนา แล้วกลับมาบอกเรื่องจริงว่าวิ่งได้แค่ร้อยสามร้อยสี่ :( :( :( นี่ขนาดถนนโล่งๆนะถ้าถนนไม่ค่อยโล่งวิ่งได้ม่ะถึงร้อย ;D ;D ;D
-
อ้าว....นึกว่าจะมาช่วยกันหนักเข้าไปอีกอุตสาห์คุยว่าวิ่งได้ร้อยแปดร้อยเก้าแล้วนา แล้วกลับมาบอกเรื่องจริงว่าวิ่งได้แค่ร้อยสามร้อยสี่ :( :( :( นี่ขนาดถนนโล่งๆนะถ้าถนนไม่ค่อยโล่งวิ่งได้ม่ะถึงร้อย ;D ;D ;D
ครับท่าน ..... จะวิ่งสักสองร้อยผ่าๆก็เชิญตามสดวกวัยสะรุ่น(Teen) ...... ก็เห็นไปติดอินเตอร์คูลเลอร์มาอะ
จะเต้าข่าวสร้างกระแสตะพึดตะพือบ้างมิได้ลือ อิอิ
ว่าแต่ไตรเมท 17 จะลงเจ้าซ่าไหวไหมเนี่ย :มั้ง: ต้องรบกวนลายแทงร้านระเบิดซุ้มจากท่านกริต .... ยางแพงอีกอะ
-
แหม ขยันหาแม็คใส่จังนะครับพี่ แล้วกล้วย 3 ชิ้นไปทิ้งไหนแล้วครับ
ที่มันไม่ติด เพราะพี่เอาแป๊บเหล็กขยายซุ้มแล้วใช่ไหมครับ
แม็คดำกลึงเงาที่ขอบก็ดูสวยดี แต่มันไม่เห็นลายแม็คชัดน่ะครับ ดูเหมือนจะอวดได้ไม่ค่อยเต็มที่ มองไม่เห็น texture หรือลายมันน่ะ
-
ว่าแต่ไตรเมท 17 จะลงเจ้าซ่าไหวไหมเนี่ย
สงสารเพลาครับ พี่เบิร์ด
แม็ก 17 ทั่วๆไปมันหนักต่างกับ 15 หรือ 16 นิดเดียวเอง (ไม่เกิน 8 กก.)
แต่แม็กตายเมต พี่แกเล่นลงของดีมากไป ประมาณลูกละ 11 กก. (เฉพาะแม็กเปล่า)
-
สวยดี แล้ววิ่งเป็นไงละ
คงนั่งได้คนเดียวแน่เลย
-
ผมเคย ชั่ง นน. เล่นๆ ครับ...
ล้อผมวงสีขาวๆเนี่ย หนัก 7 โล... :-X
ยาง 195/50/15 หนัก 8 โล ครับ... :o
ชุดเบรคพร้อมดุม เวคบี หนักน่าจะร่วมๆ 25 โล....(เพราะว่าผมยกไม่ขึ้นตอนที่ผ่าตัดหลังมา)
40 โล.. ต่อข้าง... 160 โลต่อคัน..รถหนัก 1000 สรุปว่ามันหนัก 16 % ของรถเลยนะครับนั้น.... :o :shock:
-
ขอออกความเห็นตามปะสาคนไม่ค่อยมีความรู้ แต่ชอบแจมนะครับ
- ผมว่าล้อหนัก (หมายถึงแม็ค) ไม่น่าจะใช่เรื่องแปลก เพราะคิดดูเถอะว่า ล้อมันต้องรับน้ำหนักรถทั้งคันนะครับ (รถคันนึงก็ตันอัพแล้ว)
แม็คของแบรนด์ดี ๆ จากฝั่งยุโรป วงนึงก็ 8-9 โลอัพ (ตามขนาดของแม็ค) มันน่าจะเป็นเพราะว่าโลหะผสมที่คุณภาพดี ๆ มันก็ยังเป็น
โลหะที่มีน้ำหนักมากอยู่ ดีสุดในปัจจุบันก็ยังน่าจะเป็นอลูมิเนียม แม็คผมขนาด 15 วงในเป็นอลู วงนอกเป็นสแตนเลส สตีล หนัก 8 กก.
ลองอุ้มดู ก็ไม่เห็นว่ามันจะหนักมากอะไร และมันไม่น่าจะส่งผลถึงเพลาขับนะครับ (ที่ขับ ๆ กันแล้วเพลาขาดเนี่ย เพราะเพลามีการตัดต่อ
-วางเครื่องญี่ปุ่น กันมาใช่ไหมครับ แต่ของเดิม ๆ ยังไม่เคยได้ยินว่ามีการขาดเลย)
- แต่ที่ชอบแม็คเบา ๆ กัน มันน่าจะเป็นเรื่องของการทำความเร็วในการออกตัว/แรงต้น แต่คุณภาพมันก็คงเบาตามไปด้วยมังครับ
ส่วนแม็คหนัก ได้ยินว่าส่งผลให้แรงปลายดี อย่างการเร่งทำความเร็วเพื่อไต่ระดับขึ้นที่สูง
- ส่วนผม ขอแม็คที่แข็งแรง ทนทาน ปลอดภัยไว้ก่อน ดีที่สุดครับ (หนักก็เอา เบาก็พิจารณา ถ้าทนทานจริง)
- แม็คเดี๋ยวนี้ชอบทำสีดำหรือขาว (สงสัยว่าเป็นสมัยนิยม) จริง ๆ แล้วมันน่าจะมีที่มาจากรถแข่ง rally ที่ต้องมี coat (ส่วนใหญ่เป็น
สีขาว) เคลือบล้อ เพื่อปกป้องล้อจากเศษหินเศษดินจากสภาพถนนแบบวิบาก (ซึ่งเขาก็คำนึงถึงเรื่องการปกป้องเป็นอันดับแรก ส่วนเรื่อง
ความสวยงามของล้อเป็นลำดับรอง) แต่ปัจจุบัน ไม่ว่าล้อจะลายไหน กูก็จะทำดำไม่ก็ขาว แต่เสียดายที่ล้อบางลาย ถ้าเป็นสีเงินปกติ
มันก็เห็นลายได้ชัดและเด่น แต่กลับไปโดนดำเคลือบไว้หมด (ความเห็นส่วนตัวครับ)
-
ที่ผมบอกไป เพราะว่า แรงในการขับเคลื่อนมันจะต้องใช้มากกว่าเดิม
เด๋ว ว่างๆ ผมจะเอาล้อเดิมๆ กระทะแตนๆ ชั่งให้ดูว่า ล้อ14+ยาง นน.? และ ล้อ13+ยาง นน.?
เพราะเรามัวแต่ห่วงสวย แต่ไม่ได้ห่วง นน ล้อ มันก็เป้นการฝืนระบบช่วงล่างของรถเช่นกัน
ล้อยุโรปดีๆ ที่ไม่หนักก็มีนะครับ ของ Porsche ขอบ 16 แต่หนักแค่ 5 กก. อันนี้ น่าจับมาใส่รถเราจริงๆ
ATS ที่เป็นอลูดีๆ ก็ไม่หนัก.. EMPI ที่ใส่ในเต่า ก็อลูล้วนๆ ขอบ 16-17 ไม่หนักเลย
มีแต่ตายเมตของแต่งโอเปิ้ลนี่แระ หนักโครตๆ..
-
ตอนซื้อมาเป็นหน้าปัดเงาครับแต่ลองใส่แล้วมันไม่เข้ากะรถครับเลยเปลี่ยนสีครับ ส่วนเรื่องความเร็วยังไม่เคยลองครับว่าปลายได้เท่าไร ส่วนใหญ่ขับอยู่แต่แถวบ้านครับ ความนุ่มนวลผมว่าไม่ต่างจาก15ที่เคยใส่อยู่กับรู้สึกว่ามันนิ่มกว่าด้วยครับ อาจเป็นเพราะหน้ายางมันกว้างก็ได้ครับ ขับ3คนก็ไม่ติดครับ ไอ้ที่ใช้แป๊บระเบิดซุ้มมันคงช่วยไว้มั้ง :) :)
-
ล้อดีๆ เบาๆตอนนี้ ขอบ 15 หนัก 4.8 กก. ครับ ก้านมันจะเล็กๆอะฮะ เบิกใหม่ วงละ 3000 ไม่ถือว่าแพงเวอร์
นน. ใต้สปริง ค่อนข้างมีผลมากในเรื่องการขับนะครับ ถ้าเคยเปรียบเทียบดู (คนธรรมดาไม่ได้เทสไม่ได้ลองเปลี่ยนจะไม่ทราบครับ เอาสวยว่า) ยิ่งถ้ามันเป็น 16 % ของ นน. รถทั้งคัน ยิ่งเรื่องใหญ่ครับ เพราะว่า corsa อัตราส่วน นน. หน้า/หลัง = 63/37 โดยประมาณ ไม่ถอดเบาะ ครับ
เพลาขาดไม่ค่อยเกี่ยวกับนน.ล้อครับ อยู่ที่ การทำเพลา และ การยึดเกาะถนนของยางมากกว่าครับ ยิ่งยางดีๆ เกาะๆ ยางสลิกที่ใช้แข่ง เพลาเดิมๆ ยังขาดครับถ้าขับไม่เป็น (พอดีว่ารถ opel ในบ้านเรา ไม่ค่อยมีเครื่องแรงบิดมหาสาร แล้วก็ไม่ค่อยมีใครลงสนามจริงจังเลยยังไม่ได้ยินว่ามันเอาไม่อยู่มากว่าครับ)
ถ้าเราเลือกล้อโดยยึดเอาความชอบว่ามันไม่ค่อย ต้องใช้เหตุผลเท่าไรครับ แต่ถ้ายึดตาม ประสิทธิภาพมันจะมีผล ดังนี้...
ล้อก้านห่างๆ ลมจะผ่านง่าย ระบายความร้อนจากจานเบรคได้ดีกว่าล้อแบบตันๆทึบๆ
ล้อเบาๆ จะทำให้ช่วงล่าง ทำงานได้ดีกว่าเรื่องการตอบสนองมากกว่า ล้อหนักๆ (นึกถึง เวลายืดแขนสุดแล้วยกขึ้นลง แบบยก นน. เล่นกล้ามครับ ทำมือเปล่ากับถือขวดน้ำขวดเล็ก มันยังเมื่อยผิดกันเยอะเลย)
ล้อแมกที่มียี่ห้อ จะมีความแข็งแรงของตัวเนื้อโลหะมากกว่า ล้อโปเก ราคาก็สูงตามไป เรื่องการแตกร้าวไม่ค่อยมีเพราะว่า QC สูงกว่า
ล้อเบามากๆ ใช้วิธีการ FORGED (อัดแรงดัน) เพื่อให้แข็งแรงด้วยราคาก็มหาโหดครับ :วิญญาณ: แต่คนที่ต้องใช้ เขาก็จำเป้นต้องซื้อครับ :-X
สีขาว/ดำ เป็นเทรน ของช่วงๆไป อ่ะครับ ช่วงนี้ สีดำด้านมาแรงมาก....
ล้อรถ แรลลี่ จะบัง เศษหิน/ดินเข้าไปโดนจานเบรค ด้วยครับ มันเลยไม่โปร่งแบบของเซอร์กิต และ จะเป้นสีขาว เพื่อให้เห็นได้ชัดเวลาที่มันกระเด็นออกจากรถ คันหลังจะได้หลบได้อยุ่ เกิดเป็นสีดำ คันหลังมองไม่เห็นซัดรถกระจายหม้อน้ำกระจุยครับ... เป็น 1 ในเซฟตี้สากลครับ
อันนี้ ล้อทางเรียบ ครับ
(http://www.ityre.com/i/disks/4868.jpg)
อันนี้ล้อทางผุ่นครับ
(http://t3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcR3eIys_hSJbQUgBMRDNmzPg_sgMj5Cl_g4VU9BdyDyHO12RjQ&t=1&usg=__6JfGxDPfPUUi58GPwocxItvxHS8=)
-
แหม ขยันหาแม็คใส่จังนะครับพี่ แล้วกล้วย 3 ชิ้นไปทิ้งไหนแล้วครับ
ที่มันไม่ติด เพราะพี่เอาแป๊บเหล็กขยายซุ้มแล้วใช่ไหมครับ
แม็คดำกลึงเงาที่ขอบก็ดูสวยดี แต่มันไม่เห็นลายแม็คชัดน่ะครับ ดูเหมือนจะอวดได้ไม่ค่อยเต็มที่ มองไม่เห็น texture หรือลายมันน่ะ
กล้วยขายอยู่ครับเห็นว่าพรุ่งนี้จะมาเอาครับ
Web เรานี่ดีนะครับ มีความรู้มาให้ตลอดเลย :D :D :D
-
รบกวนขอรายละเอียดร้านระเบิดซุ้ม พระราม2 ด้วยครับ จะเลียนแบบดาราบ้างอะครับ ขอบคุณครับ
-
รบกวนขอรายละเอียดร้านระเบิดซุ้ม พระราม2 ด้วยครับ จะเลียนแบบดาราบ้างอะครับ ขอบคุณครับ
โถ่....น้าจะระเบิดซุ้มทำไมให้เสียฟอร์มอย่างน้าเบิร์ดต้องระเบิดทั้งคัน มาบางใหญ่นี่เดี๋ยวเอา M150 ให้สักครึ่งลูก ;D ;D ;D
-
โถ่....น้าจะระเบิดซุ้มทำไมให้เสียฟอร์มอย่างน้าเบิร์ดต้องระเบิดทั้งคัน มาบางใหญ่นี่เดี๋ยวเอา M150 ให้สักครึ่งลูก ;D ;D ;D
ด้ายครับ ...... ด๋วให้ได้ ขอบ 20 มาก่ิอน จะไปให้ถล่มถึงที่ครับ ........ ตัดเซาะขอบแบบโฟร์คเต่าดีปะ....
-
โถ่....น้าจะระเบิดซุ้มทำไมให้เสียฟอร์มอย่างน้าเบิร์ดต้องระเบิดทั้งคัน มาบางใหญ่นี่เดี๋ยวเอา M150 ให้สักครึ่งลูก ;D ;D ;D
ด้ายครับ ...... ด๋วให้ได้ ขอบ 20 มาก่ิอน จะไปให้ถล่มถึงที่ครับ ........ ตัดเซาะขอบแบบโฟร์คเต่าดีปะ....
ทำแบบรถบัคกี้เลยครับใส่ยาง32นิ้วสบายๆ ;D ;D ;D
-
รบกวนขอรายละเอียดร้านระเบิดซุ้ม พระราม2 ด้วยครับ จะเลียนแบบดาราบ้างอะครับ ขอบคุณครับ
diy ครับน้าbird ไม่ได้ให้ร้านทำครับ สนใจเดี๋ยวจัดการให้ครับ หรือไม่ก็หาแป๊บเหล็กแล้วให้แม่บ้านคอยถอยรถให้ครับ :D เดี๋ยวก็เรียบร้อย แล้วจะใส่กี่นิ้วอะครับ ผมว่านะ 18นิ้วไปเลยครับ เอาให้ฮือ เลย >:( >:(
-
รบกวนขอรายละเอียดร้านระเบิดซุ้ม พระราม2 ด้วยครับ จะเลียนแบบดาราบ้างอะครับ ขอบคุณครับ
diy ครับน้าbird ไม่ได้ให้ร้านทำครับ สนใจเดี๋ยวจัดการให้ครับ หรือไม่ก็หาแป๊บเหล็กแล้วให้แม่บ้านคอยถอยรถให้ครับ เดี๋ยวก็เรียบร้อย
แล้วจะใส่กี่นิ้วอะครับ ผมว่านะ 18นิ้วไปเลยครับ เอาให้ฮือ เลย
1. บ้านพี่เบิร์ดไม่มีแม่บ้านครับ มีแต่ลูกบ้านครับ เต็มบ้านเลย ว่างๆ พี่กริชมาเที่ยว แถวบ้านพี่เบิร์ดสิครับ มีลานโล่งให้รื้อสบาย..
2. ล้อ 18 ผมว่า ก็น่าสนนะ ของมอร์ไซด์ 4 สูบเอาหน้า 145 แก้ม 25 น็อตตรงกลางตัวเดียว เท่โค่ย...
-
เรื่องเกี่ยวกับ Unsprung Weight ครับ ลองอ่านดูแล้วจะเข้าใจว่าทำไมล้อเบาๆถึงได้แพงและมีแต่คนอยากได้นัก
http://en.wikipedia.org/wiki/Unsprung_mass
ปล. รถผมล้อ Light S2 นน.เปล่า 5.6 กก. ใช้มาสามปี เกือบสองแสนโล ลุยเหนือใต้ ล้อยังปกติสุขดีครับ ไม่ดุ้ง ไม่คด
-
http://www.steinmetz.co.uk/details.php?id=116
ก็แปลกดีนะครับ ฝรั่งท่านใช้ว่า Light Alloy Wheel สำหรับแม็ก แต่ทำไมมันไม่ไลท์(เบา)เลยอะ....โค ตะ ระหนักเอาการอยู่....
-
http://www.steinmetz.co.uk/details.php?id=116
ก็แปลกดีนะครับ ฝรั่งท่านใช้ว่า Light Alloy Wheel สำหรับแม็ก แต่ทำไมมันไม่ไลท์(เบา)เลยอะ....โค ตะ ระหนักเอาการอยู่....
ผมไม่แน่ใจว่าจะเกี่ยวกับค่านิยมหรือเปล่า ประมาณว่าต้องหนักถึงจะดี อะไรแบบเนี้ยครับ
ล้อ Forged ของยุ่น เบาๆ แต่ราคาหนักมาก เหอะๆ
-
เหรียญมันมี 2 ด้านนะครับ
หนักก็มีข้อดี ของมัน
เบาก็มีข้อดี ของมัน
ซึ่ง จริงๆ เราต้องคิดเองว่าจะใช้งานแบบไหนและก็เลือกเอาว่า ใช้แบบหนัก หรือ เบานะครับ
อีกเรื่องนึง เมื่อก่อนเทคโนโลยี มันได้เท่านั้นครับ มันก็เลยหนัก และ แข็งมากๆ แต่ถ้าชน แรงก็แตกอยู่ดี คู่กรณีก็หนักตามไปด้วย
ส่วนสมัยนี้ เทคโลโลยีมันไป อีกขั้น วิธี คิด อุปกรณ์ ทรัพย์กร การตรวจ สอบ ข้อบังคับต่างๆ มันก็เปลี่ยน ก็เลย ได้แบบ เบาๆและ แข็ง แต่ ถ้าชนก็แตก เช่นกัน แต่อาจจะ เพิ่ม เรื่อง ของการ
ระยับของคู่กรณีได้บ้างนะครับ เหอะๆ
ก็อย่างที่บอก ใช้ในสิ่งที่เรา เห็นสมควร พอดี พอเหมาะ ถูกที่ ถูกเว (เวลาและทางใน คำเดียว)
หาให้เจอเถอะว่าตัวตน กับที่เหมาะสมควรจะเป็นยังไงนะครับ เหอะๆ
สุดท้ายขอให้สนุกสุดแสนกับโอเปิลที่คุณครับ และมันก็จะรักคุณด้วยเช่น กันครับ เหอะๆ
-
เหรียญมันมี 2 ด้านนะครับ
หนักก็มีข้อดี ของมัน
เบาก็มีข้อดี ของมัน
ซึ่ง จริงๆ เราต้องคิดเองว่าจะใช้งานแบบไหนและก็เลือกเอาว่า ใช้แบบหนัก หรือ เบานะครับ
อีกเรื่องนึง เมื่อก่อนเทคโนโลยี มันได้เท่านั้นครับ มันก็เลยหนัก และ แข็งมากๆ แต่ถ้าชน แรงก็แตกอยู่ดี คู่กรณีก็หนักตามไปด้วย
ส่วนสมัยนี้ เทคโลโลยีมันไป อีกขั้น วิธี คิด อุปกรณ์ ทรัพย์กร การตรวจ สอบ ข้อบังคับต่างๆ มันก็เปลี่ยน ก็เลย ได้แบบ เบาๆและ แข็ง แต่ ถ้าชนก็แตก เช่นกัน แต่อาจจะ เพิ่ม เรื่อง ของการ
ระยับของคู่กรณีได้บ้างนะครับ เหอะๆ
ก็อย่างที่บอก ใช้ในสิ่งที่เรา เห็นสมควร พอดี พอเหมาะ ถูกที่ ถูกเว (เวลาและทางใน คำเดียว)
หาให้เจอเถอะว่าตัวตน กับที่เหมาะสมควรจะเป็นยังไงนะครับ เหอะๆ
สุดท้ายขอให้สนุกสุดแสนกับโอเปิลที่คุณครับ และมันก็จะรักคุณด้วยเช่น กันครับ เหอะๆ
เจ๋งครับเจี๊ยบ แสดงความคิดเห็นได้ค่อนข้าง compromise และงวดนี้อ่านรอบเดียวเข้าใจเลย ตัวสะกดผิดต่าง ๆ ก็น้อยลง 555
-
เหรียญมันมี 2 ด้านนะครับ
หนักก็มีข้อดี ของมัน
เบาก็มีข้อดี ของมัน
ซึ่ง จริงๆ เราต้องคิดเองว่าจะใช้งานแบบไหนและก็เลือกเอาว่า ใช้แบบหนัก หรือ เบานะครับ
อีกเรื่องนึง เมื่อก่อนเทคโนโลยี มันได้เท่านั้นครับ มันก็เลยหนัก และ แข็งมากๆ แต่ถ้าชน แรงก็แตกอยู่ดี คู่กรณีก็หนักตามไปด้วย
ส่วนสมัยนี้ เทคโลโลยีมันไป อีกขั้น วิธี คิด อุปกรณ์ ทรัพย์กร การตรวจ สอบ ข้อบังคับต่างๆ มันก็เปลี่ยน ก็เลย ได้แบบ เบาๆและ แข็ง แต่ ถ้าชนก็แตก เช่นกัน แต่อาจจะ เพิ่ม เรื่อง ของการ
ระยับของคู่กรณีได้บ้างนะครับ เหอะๆ
ก็อย่างที่บอก ใช้ในสิ่งที่เรา เห็นสมควร พอดี พอเหมาะ ถูกที่ ถูกเว (เวลาและทางใน คำเดียว)
หาให้เจอเถอะว่าตัวตน กับที่เหมาะสมควรจะเป็นยังไงนะครับ เหอะๆ
สุดท้ายขอให้สนุกสุดแสนกับโอเปิลที่คุณครับ และมันก็จะรักคุณด้วยเช่น กันครับ เหอะๆ
เจ๋งครับเจี๊ยบ แสดงความคิดเห็นได้ค่อนข้าง compromise และงวดนี้อ่านรอบเดียวเข้าใจเลย ตัวสะกดผิดต่าง ๆ ก็น้อยลง 555
เห็นด้วยครับ วันนี้เน้นๆเนื้อๆครบ แล้วไอ้ Mag16ใส่ยังครับมะเห็นมาโชว์เลย :ไถ:
-
แล้วไอ้ Mag16ใส่ยังครับมะเห็นมาโชว์เลย :ไถ:
ดูท่าว่าจะเอาไปนั่งทับแล้วกระมัง.. ยกต่อให้พี่เหอะเจี๊ยบ กันเองๆ ๆ 55
-
แล้วไอ้ Mag16ใส่ยังครับมะเห็นมาโชว์เลย :ไถ:
ดูท่าว่าจะเอาไปนั่งทับแล้วกระมัง.. ยกต่อให้พี่เหอะเจี๊ยบ กันเองๆ ๆ 55
เอามาประมูลดีปะ....อยากได้เหมือนกัน อิอิ :ไถ:
-
แหม ขนาดยังไม่ได้เห็นตัวจริงกัน พรรคพวกยังสนใจชมิดท์กันถึงขนาดนี้ ระวังนะครับเจี๊ยบ 555 (ผมก็สนเหมือนกัน)
-
ได้ความรู้เหมือนกันนะครับเนั่ย เข้ามาอ่านครับ
-
แล้วไอ้ Mag16ใส่ยังครับมะเห็นมาโชว์เลย :ไถ:
ดูท่าว่าจะเอาไปนั่งทับแล้วกระมัง.. ยกต่อให้พี่เหอะเจี๊ยบ กันเองๆ ๆ 55
เห็นด้วยครับอย่าเอาไปทับไว้เฉยๆ ปล่อยออกมาซะต่อคิวกันเพียบเลยครับ :ไถ: :ไถ:
-
:ตาปิ้ง: ขอทับไว้ก่อนนะครับ ช่วงนี้กรอบเกรียว สุดๆ แต่ใส่แน่นอนครับ ไม่ขายต่อ ด้วย ฮิๆๆ
-
ญาติห่างๆเมืองเบียร์ ก็ขอบ 17 เหมือนกัน :-*
-
ญาติห่างๆเมืองเบียร์ ก็ขอบ 17 เหมือนกัน :-*
เอาอีกจิ....สั่งมาเลยครับน้า ยุส่งๆ ;D ;D ;D
-
เอาอีกจิ....สั่งมาเลยครับน้า ยุส่งๆ ;D ;D ;D
เจ็ดแสนห้าอะครับ ดาว์ด 250K แต่คนขับสตูปิดอะครับ รถฉลาดๆสมาร์ทๆไม่เข้ากันอะ.... :สำนึก:
http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3.aspx?cib=474619
-
เอาอีกจิ....สั่งมาเลยครับน้า ยุส่งๆ ;D ;D ;D
เจ็ดแสนห้าอะครับ ดาว์ด 250K แต่คนขับสตูปิดอะครับ รถฉลาดๆสมาร์ทๆไม่เข้ากันอะ.... :สำนึก:
http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3.aspx?cib=474619
ผมหมายถึงแม็กซ์ :o :o :o
-
ผมหมายถึงแม็กซ์ :o :o :o
สั่งแล้วเด้อ.....รอของอยู่....งั้นคงไม่มาขุดกระทู้นี้หรอกครับ
คงต้องไปเลี้ยงข้าวท่านกริตสักมื้อละ ..... ไปด้วยปะ แถวพระรามสองนะ ทะเลบางขุนเทียนก็ได้
-
ผมหมายถึงแม็กซ์ :o :o :o
สั่งแล้วเด้อ.....รอของอยู่....งั้นคงไม่มาขุดกระทู้นี้หรอกครับ
คงต้องไปเลี้ยงข้าวท่านกริตสักมื้อละ ..... ไปด้วยปะ แถวพระรามสองนะ ทะเลบางขุนเทียนก็ได้
กินฟรีป่ะครับน้า ถ้าฟรีก็น่าสนใจถือเป็นเงื่อนไขที่ดี พกตู้ATMไปด้วยนะ ;D ;D ;D
-
กินฟรีป่ะครับน้า ถ้าฟรีก็น่าสนใจถือเป็นเงื่อนไขที่ดี พกตู้ATMไปด้วยนะ ;D ;D ;D
จะว่าฟรี ก็คงไม่100%หรอกครับ คงให้ออกแรงบ้าง เดินหน้าถอยหลังอะ.....แบบว่าถ้าสีปริสีแตกขึ้นมา จะได้มีผู้ถูกล่าวหา ;D
-
อยากจะชวนคุยเรื่องล้อแม็คกันต่อน่ะครับ (ไม่ได้ชวนทะเลาะนะครับ อิอิ)
- ที่ท่าน ๆ ว่ากรรมวิธีการผลิตแม็คแบบอัดแรงดัน (forged) นั้น ผมเข้าใจว่ามันเป็นหนึ่งในวิธีการผลิตแม็คแบบหล่อแบบ (casting)
เท่าที่เคยอ่านในหนังสือมาจำได้ว่าวิธีการผลิตแม็คแบบ casting มี 3 วิธี แต่วิธีที่ดีที่สุดในนั้นคือ วิธีที่ 3 คือการใช้แรงดันฉีดโลหะเหลว
ร้อน ๆ จากด้านล่างขึ้นไปในแบบที่อยู่ข้างบน กรรมวิธีดังกล่าวจะช่วยลดการเกิดฟองอากาศในเนื้อโลหะให้เหลือน้อยที่สุด
เป็นกรรมวิธีที่มีค่าใช้จ่ายสูง แต่ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ ล้อแม็คที่มีคุณภาพดี น้ำหนักเบา เนื้อโลหะเหนียวกว่า (เพราะมีฟองอากาศน้อยกว่า)
และแน่นอนว่าราคาแพง ส่วนอีก 2 วิธี ผมจำรายละเอียดไม่ได้ (แย่จริง ขอโทษด้วย) น่าจะเป็น การฉีดโลหะเหลวร้อนใส่ลงแบบ
ธรรมดา ๆ (ไม่ใช่การอัดด้วยแรงดันจากล่างขึ้นบน)
- ส่วนอีกวิธีหนึ่งคือ billet (block) คือการใช้ก้อนอลูมิเนี่ยมทั้งก้อน ไปกลึงไปสกัดให้กลายเป็นล้อแม็ค (สกัดล้อแม็คออกมาจากก้อน
โลหะทั้งก้อน ท่านว่าอย่างนั้น) แน่นอนว่าราคาของแม็คที่ผลิตด้วยวิธีนี้ สูงกว่าแม็คที่ผลิตด้วยวิธี casting ปกติ อาจมากถึงเท่าตัว
- ส่วนเรื่องน้ำหนักของล้อแม็คนั้น พูดกันตามจริง ผมว่ามันไม่ได้ไป define ว่าแม็คนี้ดีหรือไม่ดีแต่อย่างใด ก็อยู่ที่ท่านจะเลือกเอาไปใช้
ตามวัตถุประสงค์ของท่านเป็นหลัก จะเอาไปแข่งควอเตอร์ไมล์ แข่งทางเรียบในสนาม แข่ง rally ก็คงมีวิชาการรองรับ ว่าสมควรจะใช้
ล้อแม็คที่น้ำหนักประมาณเท่าไหร่ ท่านที่มีความรู้ก็อย่าเพิ่งเบื่อ เข้ามาแจมให้ความรู้ เป็นประโยชน์ด้วยกันนะครับ
-
กินฟรีป่ะครับน้า ถ้าฟรีก็น่าสนใจถือเป็นเงื่อนไขที่ดี พกตู้ATMไปด้วยนะ ;D ;D ;D
จะว่าฟรี ก็คงไม่100%หรอกครับ คงให้ออกแรงบ้าง เดินหน้าถอยหลังอะ.....แบบว่าถ้าสีปริสีแตกขึ้นมา จะได้มีผู้ถูกล่าวหา ;D
เดี๋ยวล้างท้องรอเลยนะ :drink: แล้วน้าbird ใส่กี่นิ้วครับ 18-19 ดีครับ :มั้ง:
-
เดี๋ยวล้างท้องรอเลยนะ :drink: แล้วน้าbird ใส่กี่นิ้วครับ 18-19 ดีครับ :มั้ง:
17 ครับ ..... 18-19รอน้ากริตใส่ก่อน ผมจะใส่ตาม ยังไงอย่าให้ท้องว่างนะครับ รุ่นเราแล้วด๋วจะำพานเป็นลมเป็นแร้งไป ;D
อีก 2 อาทิตย์จะไปรบกวนครับ
-
ถ้าใครจะระเบิดซุ้มคอร์ซ่าแล้วยัดแม็ค 20 นิ้วใส่ละก้อ ขอแนะนำ 3 รุ่นนี้ครับ มาใหม่ของชมิดท์ (สั่งจากเยอรมันเอาเองเด้อ)
ตัวแรกคือ Gotham (ปกติเขาแนะนำให้ใส่ใน Porsche Panamera แต่ใครจะจับใส่ Corsa B ก็จะมีแต่คนสรรเสริญครับ)
สองคือรุ่น Rhino สุดท้ายคือ Cirrus
-
ถ้าขอบ 17 อันนี้ก็เข้าท่า แต่ราคาก็เป็นอีกเรื่องเด้อ
-
เดี๋ยวล้างท้องรอเลยนะ :drink: แล้วน้าbird ใส่กี่นิ้วครับ 18-19 ดีครับ :มั้ง:
17 ครับ ..... 18-19รอน้ากริตใส่ก่อน ผมจะใส่ตาม ยังไงอย่าให้ท้องว่างนะครับ รุ่นเราแล้วด๋วจะำพานเป็นลมเป็นแร้งไป ;D
อีก 2 อาทิตย์จะไปรบกวนครับ
กะลังมองๆ18อยู่ครับแต่ 4/100มีน้อยครับ :น้ำร้อน: :น้ำร้อน:
20นิ้วก็สวยครับแต่คงเกินเอื้อมครับ :จุก: :จุก:
-
17 ชุดนี้ก็สวยครับ Vip crom 28,000.- พร้อมยางครับ เล็งไว้นานแระแต่ไม่สู้ราคาครับ :-X :-X
-
ไหน ๆ ก็ไหน ๆ ละ ขอบ 18 อีกซักเซ็ทนะครับ เผื่อใครเห็นหลงเข้ามาในไทย ก็รีบคว้าละกัน
รูปแรกเป็น VN-Line แบบ 3 ชิ้น ชุบโครมพิเศษด้วย รูปสอง Jack-Line สุดท้ายก็ Space-Line (คล้าย ๆ ว่าคนแถวนี้จะมีอยู่)
-
;D อันสุดท้ายสวยเน้อ...ฮิๆๆๆ
-
;D อันสุดท้ายสวยเน้อ...ฮิๆๆๆ
ไม่ยอมเอามาโชว์ งั้นก็ดูชัด ๆ โต้ง ๆ กันเลยดีกว่า (เห็นเขาบอกว่ามีหมายเลข KBA ตอกไว้ด้วยใช่เปล่าครับ) รุ่น white coat
-
ล้อ forged ถ้าจำไม่ผิด ของ RAY เครื่อง ตัวล่าสุด อัดที่ 100 ตัน ครับ... แต่ผมไม่ทราบว่า มัน หล่อยังไงนะคับ อ่านผ่านๆในหนังสือ แต่งรถเมื่อไม่เกิน 4 เดือนที่ผ่านมา... แต่ปัญหาคือผมซื้อหนังสือเดือนละ 5-6 เล่ม เลยไม่รุ้ว่า หนังสืออะไรฮะ.... :เครียด:
billet จริงๆ มันแปลตรงตัวครับ ทำล้อเสร็จแล้ว เอาเม็ดโลหะมายิง เข้าเนื้อเพื่อให้เนื้อโลหะเป้าหมายมันอัดแน่นขึ้นครับ ใช้ในพวก ชิ้นส่วนถายในเครื่องรถแข่งด้วยเช่นกันครับ
เวลาเลือกล้อแม๊กสำหรับผมนะครับ
1. แข็งไว้ก่อน และขอเป็นของแท้(เพราะผมเคยล้อแม็กก้านร้าวจนเกือบขาดมาแล้ว..
2. ลายต้องเป็นที่เราชอบ
3. ราคาไม่เวอร์
4. นน. ค่อยว่ากันครับผมยังไม่ได้ใช้มันลงสนาม จริงจัง ขอหล่อ และไม่ตายก่อน
ส่วนเรื่อง ที่ว่า ใส่ล้อใหญ่ขึ้นแล้วรถ อืด มันเรื่องจริงครับ...
จริงอยู่ที่ว่า ขนาด เส้นผ่าศูนย์กลางขอบนอกวงยางมันเกือบๆเท่ากัน แต่ว่า หน้ายางมันใหญ่ขึ้นมากครับ จากล้อ 15 ไป 17 นี่ ขนาดหน้ายาง ล้อ 17 4 วง = ล้อ 15 5 วงนะครับ มันจะไม่อืดได้ไง :หนาว:
-
ขอออกทะเลมั่ง ;D
...ผมมันคนจน ไม่มีวาสนาเล่นของยุโรปได้แต่ตัวรถครับ ล้อได้แต่เล่นของไทยกะของยุ่น
และที่สำคัญผมชอบฝันแต่สิ่งที่เป็นไปได้คร๊าปปปปป
-
:-* :-* :-*
สวยๆทั้งนั้นเลยครับ
Schmidt คงไม่มีปัญญาอะครับ เช็คราคาขายรถ บางทียังยกชุดไม่ได้เลย สองพันกว่ายูโร :-X
ต้องรอมืิอสองหลุดมา หรือท่านเจี๊ยบใจอ่อนปล่อย อิอิ ตอนนี้ก็มือสองขอบ 17 พิมพ์นิยม ไปก่อนละกัน :ปลิว:
-
:-* :-* :-*
สวยๆทั้งนั้นเลยครับ
Schmidt คงไม่มีปัญญาอะครับ เช็คราคาขายรถ บางทียังยกชุดไม่ได้เลย สองพันกว่ายูโร :-X
ต้องรอมืิอสองหลุดมา หรือท่านเจี๊ยบใจอ่อนปล่อย อิอิ ตอนนี้ก็มือสองขอบ 17 พิมพ์นิยม ไปก่อนละกัน :ปลิว:
แค่2พันกว่าเองน้าเบิร์ดซำบายอยู่แร้น ;D ;D ;D
-
แค่2พันกว่าเองน้าเบิร์ดซำบายอยู่แร้น ;D ;D ;D
น้าหมอสนไหมละครับ เลือกแบบไหน ขอบเท่าไหร่ ด๋วผมลองสั่งให้ดู.....ยังไม่เคยสั่งแม็กจากนอกซะที :) เห็นเขาบอกส่งมาทีละคู่ไม่น่าเสียภาษี น้ามาเป็นเหยื่อรายแรกละกัน จะลองของ อิอิ
http://fahrzeugteile.shop.ebay.de/?_from=R40&_trksid=p3907.m570.l1313&_nkw=schmidt&_sacat=131090
ไม่ก็ตัวนี้ครับ ใหม่เอี่ยม สองหมื่นนิดๆรวมส่งไม่รวมภาษี 16" IRMSCHER สนปะ
http://cgi.ebay.co.uk/NEW-16-IRMSCHER-alloy-wheels-Opel-Vauxhall-Corsa-Astra-/310209342835?pt=UK_CarParts_Acc_Wheels_tyres_Trims_Car_Rims_ET&hash=item4839eaed73
-
ม่ะสนหรอกเกินฐานะคนหาเช้ากินเช้าอย่างผม ;D ;D ;D
-
พาไปดูล้อแม็คจากเกาะอังกฤษกันบ้าง ยี่ห้อ Image อีกหนึ่งสุดยอดแม็ค ผลิตตามสั่ง (made to order) ดีไซน์จะออกแนวคลาสิค
รูปชุดแรก (เป็นลายที่ผมชอบ) เป็นแม็คที่ผลิตโดยกรรมวิธี Billet, modular 3 ชิ้น
ตัวแรกสีฟ้านั่น พิเศษ (เหมือน TH-line ของชมิดท์) ตรงที่เวลาล้อหมุน fin ที่ล้อจะช่วยลดความร้อนที่ระบบเบรคลงได้ 25%
-
รูปต่อ ๆ ไป เป็นแม็คที่ผลิตโดยกรรมวิธี casting (แม็คทั่ว ๆ ไปที่ผลิตกันอยู่), แต่ก็ยังเป็นแบบ modular 3 ชิ้นอยู่
เอาใจคนชอบกล้วย
-
ตัวนี้ผมสนใจเป็นพิเศษตรงดีไซน์ เพราะทางเยอรมัน (บ.ชมิดท์) ก็ผลิตออกมาในชื่อรุ่น Modern-Line
ทางฝั่งอังกฤษเองก็ผลิตลายนี้เช่นกัน เท่าที่ทราบ (ณ เวลานี้) มี 2 บริษัทที่ผลิตคือ Image และ Revolution
ลายนี้จริง ๆ น่าจะดีไซน์ในช่วง ทศ.1980 แต่ก็ยังไม่รู้ว่าบริษัทไหนเป็นเจ้าแรกที่คิดและผลิตออกมา
-
สุดท้ายครับ ลายนี้ชื่อ Lambo (คงเดากันออกว่า มันคือลายแม็คที่อยู่ใน Lamborghini Countach)
สวยจริง ๆ ยิ่งถ้าได้มาอยู่ในคอร์ซ่าของเรายิ่งงามเริ่ด 555
ปล. เลือกหาเอาตามกำลังทรัพย์เด้อ
-
เอากรรมวิธีผลิตล้อแม็คมาฝากกันครับ ของโรงงาน rays eng
-
RETRO สวยๆทั้งนั้นเลย...
-
บริษัทนี้เขาผลิตตามสั่งเท่านั้นครับ ไม่มีวางขาย ว่าแต่ มันเข้าตาจริง ๆ อ่ะ
เจ้าแลมโบ้นั่น ขอบ 15 ชุดนึง (4 วง) ปาเข้าไป 1,200 กว่า ๆ (ปอนด์นะ) ถ้าอยู่อังกฤษละก็ มีได้เสียแน่
แต่ของพวกนี้ พอจ่ายเงินไปแล้ว ห้ามคิดเป็นเงินไทยล่ะ เดี๋ยวพาลจะหัวใจวายได้ (แล้วห้ามบอกราคากับทางบ้านโดยเด็ดขาด 555)
ปล. แม็คทั้งหมดของ Image ตามรูปข้างบนนั่น เป็นแบบ 3 ชิ้นทั้งหมด
-
ไอ้ลายเนี้ย...
(http://www.opel.in.th/index.php?action=dlattach;topic=5955.0;attach=23513;image)
ผมเคยเจอในร้านแม๊ก ข้างทางฮะ... ขายล้อ 15 อยู่ 5500 แต่ไม่คิดว่าจะเป็นของมียี่ห้ออ่ะคับแฮะๆ... :น้ำร้อน:
-
คุณอ้อ retro มาแบบนี้ต่อมกิเลศแตกครับ สงสัยต้องกลับไป retro อีกรอบครับ :-[ :-[ :-[
ลายนี้ชอบครับ
-
ครับพี่กริช มันดูเข้าท่ามากเลย แนว retro ก็ดีอย่าง (สำหรับผมนะ) ดูแล้วไม่เบื่อง่าย เข้ากับรถช่วง ทศ.1980-90
พอดีอ่านข้อมูลวิธีการประกอบล้อแม็คแบบ 3 ชิ้นของ บ.Image เขาว่ามี 2 วิธีที่ใช้อยู่ คือ
1) Centre Hub + Outer Rim + Inner Rim อันนี้เรียกว่า Front mount และ
2) Outer Rim + Centre Hub + Inner Rim อันนี้เขาบอกว่าเป็นแบบ Sandwich mount
และเทคนิคการซ่อนหัวน็อต (hidden bolts) จะมีเฉพาะในแบบ Front mount (ตัวอย่างในรูปกลาง แบบ 5 ก้าน)
-
โหสวย โค ตะ ระ :D :D มีเยอะจริงๆ ??? ???
-
ผมลองสังเกตดูว่าแม็คแบบนึงถ้าขนาดขอบต่างกัน ในรายละเอียดของ Centre Hub (หมายถึงหน้าตา) มันก็ต่างกันไปด้วย
ยกตัวอย่างข้างบนวงสีฟ้านั่นเป็นขอบ 13 ในขณะที่วงสีทองขอบ 16 ทั้งสองวงเป็นรุ่น/แบบเดียวกันเลย แต่ลองสังเกตตรง Centre Hub
ดี ๆ จะมีจุดที่ต่างกัน ซึ่งดูแล้วขอบ 13 ดูสวยกว่า (ไม่ได้เปรียบเทียบในเรื่องสีนะครับ)
แล้วอีกอย่างแม็คบางลายทำเป็นขอบเล็ก (13-15) สวยกว่า โดยเฉพาะที่มี detail ละเอียด ในขณะที่บางลายเลือกเป็นขอบใหญ่
(17 อัพ) กลับดูดีกว่า แต่ทั้งนี้การเลือกหน้ากว้างของแม็คก็น่าจะเกี่ยวข้องกับรูปร่างรูปทรงของ Centre Hub ด้วย
-
จากข้อสังเกตข้างบน ลองดูตัวอย่างแม็ครุ่น TH-Line ของ Schmidt
รูปแรกเป็นขอบ 13 รูปถัดมาขอบ 15 (ทั้งสองวงนี้เป็น modular 3 ชิ้น) ส่วนรูปสุดท้าย ขอบ 17 (แบบ 2 ชิ้น) ทั้ง 3 วงเป็นรุ่นเดียวกัน
-
ขอบ 13 งามอ่ะ
-
:shock:
:วิญญาณ: สวยงามจริง ๆ น้ำลายหก เลย :-*
-
- โปรดสังเกตวงสีฟ้าอีกหน่อย จะเห็นว่ามีเครื่องหมายลูกศรอยู่ที่ Centre Hub ด้วย นั่นเขาไม่ได้ทำไว้เล่น ๆ นะครับ เวลาใส่ล้อก็ต้องให้
ตรงกับลูกศร/ทิศทางที่ล้อจะหมุนไปข้างหน้าด้วย (ตามรูปต้องใส่ที่ล้อด้านซ้าย) ฉะนั้นเวลาจะสลับยาง จะสลับแบบซ้าย-ขวาไม่ได้
ต้องหน้า-หลัง เหตุผลเพราะ ที่ Centre Hub จะมีใบพัดที่ถูกออกแบบมาให้เหมือนกังหันลม (มีความโค้งเอียง) เพื่อนำอากาศที่
ไหลผ่านใต้ท้องรถไปช่วยลดความร้อนเมื่อระบบเบรคทำงาน (ในขณะที่ของชมิดท์ เป็นใบพัดแบบตรง ๆ จึงสลับซ้าย-ขวาได้ แต่ของ
Image น่าจะดีกว่าในแง่ของการไปช่วยลดความร้อนที่ระบบเบรคได้มากกว่า)
- ก็ไม่จำเป็นต้องไปสั่งของใหม่จากนอกนะครับ (เพราะราคาสูงมาก) แต่ก็เผื่อไว้เป็นแนวทางในการดูล้อแม็ค เพราะคงมีของดี ๆ มือสอง
ในราคาไม่แพงหลุดเข้ามาในบ้านเราบ้าง แม็คดี ๆ โดยเฉพาะแบบ 3 ชิ้น คงปลอมได้ยาก และคนปลอมเขาก็คงไม่อยากเสียเวลาด้วย
-
ขอต่ออีกหน่อยนะครับ
ว่าด้วยเรื่องการดูแลรักษาล้อแม็ค ยิ่งถ้าเราได้แม็คดี ๆ เจ๋ง ๆ มาแล้ว ก็ต้องดูแลกันเป็นพิเศษ
- ขอพูดถึงแม็คที่ขอบนอก (Outer Rim) ใช้วิธีกลึงเงา-polished (แม็คจะเป็นแบบ monoblock หรือ 2-3 ชิ้นก็ตาม) การกลึงเงา
(ไม่ใช่ชุบโครเมี่ยมนะครับ) คือการกลึงและขัดเนื้ออลูมิเนี่ยมให้ขึ้นเงา ฉะนั้น เนื้ออลูฯ ในส่วนนั้นจะสัมผัสกับอากาศโดยตรง (ผมไม่
แน่ใจ ว่าสามารถพ่นแล็คเกอร์ทับส่วนกลึงเงาได้หรือไม่ หรือจะทำให้มันเงาน้อยลง) มันจึงเกิดการสึกกร่อนขึ้นตามธรรมชาติได้เร็ว
(เนื่องจากการที่เนื้ออลูฯ ไปอ๊อกซิไดซ์กับอากาศ) เขาจึงแนะนำวิธีการดูแลรักษาทำความสะอาดโดย 1)ใช้น้ำสบู่อ่อนอย่างอุ่นหรือ
ร้อนทำความสะอาดล้อแม็ค และ 2)ขัดบริเวณกลึงเงาด้วยยาขัดพิเศษเฉพาะ (ไม่ใช่สเปรย์ทำความสะอาดแม็คแบบทั่ว ๆ ไปนะครับ)
ตรงนี้ สรุปว่า คนสวย เอ๊ยของสวยงามก็ต้องได้รับการดูแลใส่ใจกันเป็นพิเศษหน่อย ส่วนแม็คทั่ว ๆ ไป เนื่องจากมีการพ่นสีพ่น coat
ทับอยู่แล้ว ก็ไม่ต้องเสียเวลามากนักในการดูแลเป็นพิเศษ
- มีแม็คของบางบริษัทที่เขาพยายามแก้ไขปัญหาการสึกกร่อนของแม็คที่ทำจากอลูฯ (โดยเฉพาะบริเวณกลึงเงา) โดยการนำเอา
Stainless Steel ชนิดเหนียวพิเศษมาผลิตเป็น Outer Rim (อาทิ ในแม็คบางรุ่นของชมิดท์) ซึ่งก็แน่นอนว่าจะมีราคาสูงกว่าที่
เป็นเนื้ออลูฯ
- ผมไม่มีประสบการณ์ใช้แม็คชุบโครเมี่ยม แต่ก็ได้ความรู้จากเจ้าของบริษัทซ่อมแม็คที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง และไม่รับการซ่อมแม็คที่
ชุบโครมฯ มา ท่านว่า ขณะนี้ยังไม่มีเครื่องไม้เครื่องมือ เทคโนโลยี (ในไทย) ที่จะลอกโครมฯ ออกได้ (ชุบได้ แต่ไม่ค่อยมีคนคิดถึง
วิธีการลอกออก) ฉะนั้น จึงไม่แนะนำแม็คที่ชุบโครมฯ (ด้วยเหตุผลเรื่องการซ่อมแซม หากเกิดรอยครูดขึ้นมา) มีบางบริษัทของเยอรมัน
ก็โฆษณาว่าชุบโครมฯ ของเขาเป็นแบบพิเศษ ทนทาน (อันนี้ถ้าจะลอกออก ก็คงยิ่งลำบากไปกันใหญ่)
- ด้านล่างเป็นแม็คของผมเอง ขนาด 9x16 แบบ casting ชิ้นเดียว เอาไปลอกสี ซ่อมรอยครูด (โดยเติมเนื้ออลูฯ) พร้อมกลึงเงาที่
ขอบ เดี๋ยวให้ยางแอสตร้าครบอายุก่อน ค่อยจับเปลี่ยนตัวนี้ลงไปแทน
-
ท่านกริตครับ ถ้ายางหลัง 215 45 17 จะDIYไหวไหมครับ แป๊บจะเอาอยู่ไหม เขาแถมติดแม็กมา ปี 09 เสียดายอะครับ
-
ท่านกริตครับ ถ้ายางหลัง 215 45 17 จะDIYไหวไหมครับ เขาแถมติดแม็กมา ปี 09 เสียดายอะครับ
ถ้าจะใส่ซะอย่างไม่ใช่เรื่องใหญ่ครับขอบ20ก็ใส่ได้ ถ้าใส่ไม่ได้ก็ตัดบังโคลนหน้า+หลังออกก็สิ้นเรื่องม่ะต้องกลัวติด 8) 8) 8)
-
ท่านกริตครับ ถ้ายางหลัง 215 45 17 จะDIYไหวไหมครับ แป๊บจะเอาอยู่ไหม เขาแถมติดแม็กมา ปี 09 เสียดายอะครับ
รถผมใส่215/45/17มะได้ ยางติดกันชนหลัง พอดีต่อลงมาครับ ถ้าน้าิbird มะได้ต่อแบบผมน่าจะเอาอยู่นะครับ ลองใส่ดูก่อนก็ได้ครับ
-
รถผมใส่215/45/17มะได้ ยางติดกันชนหลัง พอดีต่อลงมาครับ ถ้าน้าิbird มะได้ต่อแบบผมน่าจะเอาอยู่นะครับ ลองใส่ดูก่อนก็ได้ครับ
ของผมก็ต่อลงมาครับ :-X ด๋วคืนนี้จะไปลองใส่ดู .... แล้วใช้แป็บกี่หุนอะครับ เดินหน้าถอยหลังอะ..... ;D
-
เบ้ารองเหล็กหรือครับ..?
-
ได้มาแล้น ขอแจมมั่งนะครับ พิมพ์นิยม ขอบ 17 ยางหน้า 205 45 หลัง 215 45 อิอิ เตรียมเช็คช่วงล่างทุกๆ6เดือนได้่้เลย ....
-
มันดูเข้ากันจริงๆเลย :D :D งามแท้ๆ
-
ผมว่างั้นๆแหล่ะถ้าจะให้แหล่มต้องขอบ20 ;D ;D ;D
-
ผมว่างั้นๆแหล่ะถ้าจะให้แหล่มต้องขอบ20 ;D ;D ;D
ราคาขอบ20บวกยาง มันจะแพงกว่ารถทั้งคันไหมครับน้า.....จะได้ไม่งั้นๆละมั้ง ;D ;D
-
ลายนี้สวยจังเมืองไทยมีรึป่าวครับhttp://cgi.ebay.de/Schmidt-TH-Line-Felgen-7j8j-Polo-G40-G60-4-100-VW-Opel-/260663751543?pt=Auto_Komplettr%C3%A4der&hash=item3cb0c53377ถ้าจะสั่งนี้ประมาญเท่าไหร่ได้ครับผู้รู้ตอบหน่อย
-
http://cgi.ebay.de/Schmidt-TH-Line-Felgen-7j8j-Polo-G40-G60-4-100-VW-Opel-/260663751543?pt=Auto_Komplettr%C3%A4der&hash=item3cb0c53377
-
ชมิตท์ ทีเอชลาย พี่้Aorน่าจะมีครับ แต่สั่งจากเมืองเบียร์อะครับ ...... แพงมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ :D
-
ตาม link เป็นราคามือสองที่เยอรมันครับ ของใหม่ก็แพงกว่านั้นอีก 1 เท่าครับ ค่าส่งและภาษีขาเข้าก็อีกตะหาก
แม็คอังกฤษที่ราคาพอ ๆ กันที่ผมชอบอีกยี่ห้อก็ Image อาจถูกกว่า Schmidt นิดหน่อย และมีแบบให้เลือกมากกว่า ถ้าชอบแม็คออกแนว retro นะ (เขาค่อนข้างจะ conservative พอสมควร) ของ Schmidt รุ่นหลัง ๆ จะออกแนวโมเดิร์น บางทีก็ดูหลุด ๆ โลกไปก็มี
ราคาจะว่ามันแพงหรือไม่อย่างไร ลองเข้าไปศึกษาในเว็ปผู้ผลิตก่อนนะครับ อย่างที่กล่าวมาทั้ง 2 แบรนด์ มันไม่ได้ผลิตแบบ mass product เรียกว่าออกไปทาง handmade และ made to order ราคาเลยสูง (นอกเหนือจากวัสดุที่เขาใช้ทำ) และอีกอย่าง ถ้าเป็น
คนที่เบื่อง่าย ชอบเปลี่ยนแม็คบ่อย ๆ ก็อย่าไปสนใจมันเลยครับ จากราคาที่ท่านซื้อมา ไปปล่อยต่อในราคาแค่ครึ่ง คนเขายังว่าแพงมาก
ผมเห็นคนเขาขายแม็คของ Porsche เป็นของ Fuchs ขอบ 16 หน้ากว้างประมาณ 7-8 ท่านขายชุดละ 68,000 บาท สำหรับผม
เรียกว่าเห็นหน้าตาแม็คแล้ว ให้ฟรี ๆ ยังไม่อยากจะได้เลย แต่ก็ดูเหมือนมีคนสนใจจะซื้อ เรื่องราคาเรื่องความชอบเนี่ย พูดยากครับ