OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: godgi on 25 Aug 2010, 17:06
-
คือผมขับรถไปกลับบ่อวิน-มาบข่าทุกวันลืมบอกไปผมใช้ astra ecotec(บ้านอยู่บ่อวิน แต่ที่ทำงานอยู่ทางมาบข่า) ซึ่งก็ใช้เส้น36 นะครับ ขับทุกวันเคยเจอ 3 doors มาเล่นด้วยโดนตั้งแต่ออกตัวเลย :'( :'(
คาดว่าเค้าน่าจะ D15B หรือไม่ก็ B16A เลยอยากทราบว่าเครื่อง opel เรามีตัวไหนที่พอจะสูสีกับเค้าบ้าง :please: :please:
-
:(ถ้าสมบูรณ์เครื่องเท่ากันผมว่าเอา opel ไม่ลงหรอกครับ
ผมเคยอัด astra ecotec กับ civic รุ่นใหม่ ผมอัดหนีได้ที่ 150 km/hr เค้าไม่กล้าตามแล้ว
สภาพถนนหน้ามหาลัย
-
- 3 doors ยี่ห้อไรครับ
- D15B และ B16A คือเครื่องของอะไรครับ (พอดีไม่ได้สนยี่ห้ออื่นเลย)
- และสุดท้าย บ่อวิน-มาบขำ เนี่ยจังหวัดไหนครับ
-
บ่อวิน จ.ชลบุรีครับ มาบข่า จ.ระยองครับ
3doorsคือ honda civic ครับ
B16A เครื่อง 1600 CC แรงม้าประมาณ 170
D15B ถ้าจำไม่ผิดเครื่อง 1500 แรงม้าประมาณ 135-140 :) :)
-
เอา Kadett Gsi 3D ไปวัดโลด B16 กินไม่ลงครับ..
Astra รถบอดี้ยาว ลงเครื่อง eco วัดต้นวัดปลายสู้ 3D ยาก ยกเว้น ลง X16XE Turbo ซึ่งเป็นเทอร์โบ ก้อาจจะมัน..
ผมเคยวัดกับ Accord โฉม 95-96 ไม่รู้เครื่องอะไรนะ เขาก็กินเราไม่ลง ยกเว้นเขาวิ่งได้เกิน 200
ข้อมูล B16A6 คร่าวๆ
* VTEC
* Found in:
o 1996-2000 Honda Civic - South Africa VTEC (EK)
+ Displacement: 1,595 cc (97.3 cu in)
+ Compression: 10.2:1
+ Power: 118 kW (160 PS; 158 bhp)
ข้อมูล ..X16XE Turbo
*GTC 1.6 Turbo ECOTEC
Bore × stroke : 73.40 mm × 80.60 mm
2.89 in × 3.17 in
Displacement : 1.6 litre 1598 cc (97.516 cu in)
Compression ratio : 8.80:1
Maximum power : 180 PS (177.5 bhp) (132.4 kW) @ 5500 rpm
Aspiration : Turbo
ข้อมูล ..Kadett GSI 16V (Mk E) technical data
Max speed : 134.54 miles/h (217 km/h)
0-100 km/h : 7.9 seconds
Power : 110 kw (148 bhp / 150 ps)
Torque : 196 Nm (145 lb-ft)
Displacement : 2.0 liters
Engine type : 4 inline 16v
Power to Weight ratio : 143.22 hp/tonne
Power per liter : 55 kw/liter
-
คือผมขับรถไปกลับบ่อวิน-มาบข่าทุกวันลืมบอกไปผมใช้ astra ecotec(บ้านอยู่บ่อวิน แต่ที่ทำงานอยู่ทางมาบข่า) ซึ่งก็ใช้เส้น36 นะครับ ขับทุกวันเคยเจอ 3 doors มาเล่นด้วยโดนตั้งแต่ออกตัวเลย :'( :'(
คาดว่าเค้าน่าจะ D15B หรือไม่ก็ B16A เลยอยากทราบว่าเครื่อง opel เรามีตัวไหนที่พอจะสูสีกับเค้าบ้าง :please: :please:
เจ้าซีวิคสามประตูใช่ไหม....
ถ้ารถที่ท่านใช้ เป็น แอสตร้าอีโคเทคฯจะเกียร์ไรก้อแล้วแต่...
ถ้าเป็นซีดาน เครื่องไม่หลวม...ผมว่ามันสู้ได้สบายนา...
-
พี่หนานมา ผมโดนตั้งแต่ออกเลยนะพี่ ecotec เราถ้าจำม่ะผิดมัน 100หรือ100แรงม้านิดๆ
และก็เวลาโดนเนี่ยมันฉีกแบบไม่ใช่รถ แรงม้าใกล้กันเลยอ่ะพี่ทิ้งเป็นทุ่งตั้งแต่เกียร์ 1 เกียร์ 2 เลยอ่ะครับ :'(
-
ของเรา 105-109 ของเขา 160+ ...ทางตรงโล่งๆ รถเขาเบากว่า เครื่องเบากว่า ม้าเยอะกว่า ออกตัวก็ต้องดีกว่า
อย่างงี้ ต้องลง Turbo อย่างเดียว อย่างน้อยมีม้ามาเพิ่ม 50 ตัวก็ถือว่าสูสี แต่ช่วงล่างเราแน่นกว่า จับถนนดีกว่า
ถ้าล้อไม่ฟรี ออกตัวพุ่ง จนรถเบาๆกระเด็นตกข้างถนนแน่นอนครับ..555
แต่ถ้าวิ่ง ลากกันยาวๆ เกิน 100 กม. เรายัดเต็มๆ 170-180 ไปเลย ไม่มีเจ๊ง อันนี้แระ เขาเรียกว่า หนีไม่ออก
แต่.. ถ้าเอาคาเด็ตไปล่อ เอาที่มือนิ่งๆหน่อยนะ มาขับ.. ก็จะพุ่งหายไปในพริบตาเช่นกัน..555
-
คุณPeeSard แล้วของ opel เราแบบไม่ turbo ซีซีใกล้เคียงกัน และก็ แรงม้าสูสีกับเครื่องเค้ามีหรือป่าวครับ
:) :)
-
เครื่องใหม่ๆ ก็ยังไม่เห็นมีเลย..
(http://image.opel.in.th/upload/a6c6f083d4e4ae75cb0607a0d01c28c5.jpg)
ส่วนนี่ แนวทางทำซ่าให้กับ X16XE รับรองว่า ได้ม้าเพิ่มขึ้น อีก 30-40 ม้าแน่นอน
http://www.migweb.co.uk/forums/items-sale/434754-high-spec-x16xe-corsa-breaking-lots-goodies.html (http://www.migweb.co.uk/forums/items-sale/434754-high-spec-x16xe-corsa-breaking-lots-goodies.html)
-
อันนี้ชุด TurboKit ของ X14 กับ X16 .... ฝากพี่ๆเพื่อนๆ ช่วยเช็คด้วย ราคาของ 239 ปอนด์..
http://www.hg-motorsport.de/shop/product_info.php/language/en/info/p11494_-Turbo-Individual-Kit--Opel-X14XE-C16-X16XE-Motoren.html/IceGallery/lqjbh65i8rbf9jm7tq93tpakk1/XTCsid/td899bm78jsmoqddhr33mitgm0 (http://www.hg-motorsport.de/shop/product_info.php/language/en/info/p11494_-Turbo-Individual-Kit--Opel-X14XE-C16-X16XE-Motoren.html/IceGallery/lqjbh65i8rbf9jm7tq93tpakk1/XTCsid/td899bm78jsmoqddhr33mitgm0)
-
ถ้า standard เหมือนกัน
x16 ใน corsa หรือ astra sedan & 5d สูสีนะครับ แถมขึ้นไวกว่าด้วยครับ
ผมเทียบจากที่รถเพื่อนๆ ในกลุ่ม civic ผม ( เมื่อก่อนผมขับ civic ครับ ) กับ astra 5d ecotec ที่บ้านนะครับ
ถ้า x20 ก็ขาด ด ด ด
แต่. . . . .. พวกนี้น้อยคนจริงๆ จะขับเดิมๆครับ ( สำหรับพวกแต่งรถน่ะนะ ) เค้าสามารถ upgrade ได้หลายแบบในราคาต่ำ ในขณะที่เราๆ มีแต่ standard ล้วนๆ
จะเอาอะไรไปสู้ล่ะครับ. . . เหอๆ เราของแต่งก็ไม่มี ช่วงล่างก็บ้านๆ ก็มันรถบ้านนิครับ เอาอะไรกะเค้าล่ะ
เปลี่นเป็นไปท้าเค้าขับรถชนกันดีกว่าครับ ใครเละกว่า ไม่ก็ท้าดวลแมวลายเลยดีก่า
-
และนี่ก็อีกเจ้า สำหรับคนกระสันต์จริงๆ..
http://www.regal-shop.co.uk/ (http://www.regal-shop.co.uk/)
1.6 DOHC - x16xe eco comes with extra cam cover and gives of 30ps.
Regal present a new generation of throttle bodies. No need for programming, no need to loose any of your existing instrumentation.
These throttle bodies are easy to self fit and come with full fitting instructions.
Uses original equipment air mass meter injectors, air filter box, ECU and throttle switch. Smooth clean idle and a good cold start,
produces more power than a twin carb conversion. Full control RPM and load positions.
Meets E2 emissions and is TUV/MOT approved and works in conjunction with catalytic converter.
Insurance friendly (Original equipment retained only inlet manifold and throttle body replaced).
Extra injectors, cams and ECU software available for track and motorsport use.
Price £1,070.00
Dbilias Turbo Conversions
The final development stages of these complete turbo kits have been fully completed with our German partners dbilas and
have all been subjected to 5000+ mile autobahn road tests. Available NOW for almost every recent Vauxhall model Call today to turbocharge your car...
Kits include all plumbing, intercooler, manifold, turbo, injectors, software...Absolutly everything you need to get the power you want!
Brand New Turbo conversion kits available for;
-Corsa C 1.2. Call for Specific details... 145 Bhp
-Astra H/Corsa C/Meriva/Tigra Twintop Z14XEP, 180 Bhp
-Astra G/Corsa C X14XE(L)- Z14XE 190 Bhp Test car available
-Astra G/Vectra B/Vectra C/Zafira X16XE(L)-Z16XE 210 Bhp
-Astra G/Astra H Z16XEP 210 Bhp
-Corsa C SRi/Astra G/Vectra B/Astra H/Signum/Tigra Twintop/Vectra C/Zafira Z18XE 250 Bhp Test car available
-Astra G/Vx220/Vectra B/Vectra C/Zafira Z22SE 260 Bhp Test car available
now i can not remember if your cars a C16xe or an x16xe
-
3 door คือคันนี้ครับ
(http://image.automotive.com/f/grassroots/9786979+pheader/htup_0804_05_z+april_2008_grassroots_readers_rides+1994_honda_civic_eg_hatch+front_view.jpg)
-
เรื่องสมรรถนะเราสู้ไม่ได้ แต่เรื่องความแข็งแรงของตัวรถ กับช่วงล่างแล้วผมว่า โอเปิลเราแน่นกว่าค่ายอื่นมากๆ (รถรุ่นใกล้เคียงกัน)
เท่าที่เคยนั่งมาจะ ซีวิคตัวใหม่ จะอัลติส ผมรู้สึกว่าโอเปิลเราแน่นกว่าเยอะ :) :)
-
เหอะๆ v6 2500 ผมยังโดนมาแล้วครับ 3 ดอนี่ ผมถอนตอนราวๆ 200 ซึ่งตอนนั้น ของเขาก็ยืดไปราวๆ 4 คันรถได้ เหอะๆ
ถ้าพูดตามตรง เครื่องเดิมๆ ด้วยกัน ก็ไม่ได้ทั้งต้นและปลายอยู่ดี ครับ ด้วยน้ำหนักรถ และกำลังเครื่อง และ แคม ที่ผมถอนเพราะ เทคเปิดดังมากและก็ ฉีกยืด........อย่างเร็วครับ
แต่ถ้าทางโค้งเยะหน่อยอาจจะได้เหอะๆ บอกตรงๆว่า ครั้งนั้นผมจำได้ติดตา โฟกัสใหม่ๆ rx8 ผมกดมาแบบสบายๆเลยนะ งวดนั้นรู้ทันที่ว่า ถอนเถอะ....ครับ
อันนี้ผมพูดจากประสพณ์ การตรงนะครับ :'(
จริงๆผมแนะนำว่าขับธรรมดาเถอะครับ ชนะก็ไม่ได้ถ้วย ชนมาก็เจ็บหนัก เหอะๆ เครื่องก็พังเร็ว
ถ้าเอาเรื่องประสานงา อันนี้อยู่ที่บุญและกรรมเป็นหลัก ครับ
-
บ่อวิน จ.ชลบุรีครับ มาบข่า จ.ระยองครับ
3doorsคือ honda civic ครับ
B16A เครื่อง 1600 CC แรงม้าประมาณ 170
D15B ถ้าจำไม่ผิดเครื่อง 1500 แรงม้าประมาณ 135-140 :) :)
ขอบคุณครับท่าน คือผมไม่ค่อยรู้เส้นทางใน ตจว.น่ะ ชื่อมันไม่ค่อยคุ้น
ใช้ Astra Ecotec เช่นกันครับ Astra 4 ประตู มันรถบ้าน ๆ จะไปเทียบกับญี่ปุ่นทรงสปอร์ตก็ลำบาก
ถ้าให้สูสีหรือเหนือกว่า Civic 3 ประตู ก็ลองหา Astra 3 ประตู มาลงเครื่อง C20LET ไปเลยครับ ชนะแน่นอน
ว่าแต่เครื่อง 1.6 ของโอเปิ้ล มีติดเทอโบมาจากโรงงานด้วยหรือครับ นึกภาพไม่ออกเลย หรือเอาเทอโบมาติดทีหลัง
ปล. เห็นด้วยกับเจี๊ยบเต็มที่ครับ ปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่า ใจเย็น ๆ อย่าให้อารมณ์มันพาไป ได้ไม่คุ้มเสียแน่นอนครับ
-
แฮ่ขอแจมนิดคับ....ผมว่ารถ คอซ่าคันเขียวของตอนอ่าน่าพอฟัดพอเหวียงอ่า...รู้สึกว่า จะเปนเครื่อง CN20. มั้งตัวเดียวกับเวคเอ ที่ผมใช้อะคับ...แต่ของต้นหน้าจะโมมานิดๆอ่า...แต่ถ้าโมอีกหน่อยน่สจะสู่ได้....ขนาดเวคเอผมอ่าเอาแบบสมบูรณ์...นะคับ...ขับ2คน 190 กม ได้คับแต่ไม่ได้เหยียบแบบอัดๆนะ..รอรอบไหลไปเรื่อยๆอ่า...
-
ถ้าทางยาวหน่อย มีโค้งบ้าง ไม่ใช่ตรงยาวเสร็จ opel นะผมว่า เพราะช่วงล่างเราดีกว่ามาก
-
ตวามคิดของผมตอนนี้นะ ผมว่า แรงม้า(หรือแรงโม้)มากกว่าใช่ว่าจะแรงกว่านะครับ
มันขึ้นอยู่กับเทคโนโลยี่ของเครื่องมากกว่าครับ เครื่องj bo สเปค 280ม้า เดิมๆ
ยังโดน B16 B18 B20 สวนสบายๆเลยครับ นอกจากจะเป็น 4g63 นั่นล่ะครับ ถึงจะเอาพี่Bอยู่
-
ถ้าทางยาวหน่อย มีโค้งบ้าง ไม่ใช่ตรงยาวเสร็จ opel นะผมว่า เพราะช่วงล่างเราดีกว่ามาก
ถ้าเทียบที่ Standard ครับพี่
ถ้าทำกันจริงๆ สูสีเลยนะ เป็นเล่นไป
เค้าถึงนิยมเอามาลงสนามไงพี่ เกลื่อนเลย
-
ตวามคิดของผมตอนนี้นะ ผมว่า แรงม้า(หรือแรงโม้)มากกว่าใช่ว่าจะแรงกว่านะครับ
มันขึ้นอยู่กับเทคโนโลยี่ของเครื่องมากกว่าครับ เครื่องj bo สเปค 280ม้า เดิมๆ
ยังโดน B16 B18 B20 สวนสบายๆเลยครับ นอกจากจะเป็น 4g63 นั่นล่ะครับ ถึงจะเอาพี่Bอยู่
ผมดู drag มานักต่อนักแล้วพี่ honda รบกับเครื่อง j bo ไม่ชนะนะครับ โดยรวม
นอกจากไปเจอ เจโบ บ้านๆ เกียออโต้ คนขับมือใหม่
honda ที่รบกับ j bo เดิมๆได้ honda โมมาบานครับ
ถ้าไปเจอพวกที่โมใน step เดียวกันก็งานงอกครับ
อีกอย่างขนาดรถด้วยพี่ มีผลสุดๆ รายละเอียดปรีกย่อยอีกเยอะเลย
honda n/a ใครลงมาต่ำกว่า 14 ได้เนี่ย คนขับเก่งครับ รถก็โมมาซ้ะ. . . .
ส่วนพวกยัดโบ โมเต็ม ผมเคยเห็นเร็วสุดที่ 11 ครับ ( ไม่นับ 3dr space freme นะครับ มีอยู่คัน ราวๆ 10 )
อาจจะมีมากกว่านี้ แต่ผมไม่ค่อยอ่านหนังสือรถครับ ผมแค่ชอบไปสนาม ทั้ง drag ทั้ง circuit
ผมอ่ะไปสิงอยู่สนามบ่อยนะ ว่างก็ไป มีงานอะไรก็ไป มันทำให้ได้เห็นอะไรอีกเยอะ ได้ความรู้อีกเยอะ สัจธรรมอีกบาน ฝันเฟื่องดี
ผมถึงได้ชวนพวกพี่ไปสนามบ่อยๆไง เปิดโลกกว้างดี ไปเห็นด้วยตาตัวเอง
กำแพงแห่งความเร็วสุด ที่ผมรู้จัก 3 อย่าง
1. เงิน ( คุณมีเงินถม ยิ่งของดีมีประสิทธิภาพ ชีวิตยิ่งง่าย ยิ่งเร็ว ยิ่ง safe )
2. ความสามารถเฉพาะตัว คนบางคน พรสววรค์จริง แล้วยิ่งฝึกฝน ยิ่งเทพ
3. ใจตัวเอง. . . . .
ผมยังทำไม่ได้เลย
-
เฮ้ยเอาบนถนนดิวะ แบบชีวิตประจำวันอ่ะ อย่าเอาใน Drag เพราะมันวิ่งได้แค่3เกียร์เอง
แล้วที่บอกว่า B สวน J เนี่ย คือเปลี่ยนเทียบให้เข้าใจว่าแรงม้าไม่ใช่สิ่งบ่งบอกเสมอไปบางคนขะหลงทาง
เช่น J เดิมๆ 280 ม้า ให้เกียร์ ธรรมดาด้วย กับ B16 โม เอาม้าซักแค่ 220ตัว มันก็สวนกันขี้แตกแล้ว
เพราะเทคโนโลยี่ ฝาสูบมันต่างกันเยอะ
-
4e-turbo พี่กุ้ง
จัดมาแล้ว
สู้ไหวอยุนะ ขุนนิดนุง
เคยโดน ปลายเกียร์5 สู้ไม่ได้อยุแล้ว เพราะรอบเกียร์มันสุดแค่นั้น
แต่ 123 ไปได้สบาย 4 อยู่ที่บุญกรรมของเครื่อง ว่าทำบุญมาบูสเท่าไรโบอะไร ฮ่าๆๆๆ
-
มาต่อดีกว่า...
j bo มันมักจะอยู่ในรถขนาดกลาง-ใหญ่ครับ ถ้าเกิด เจอ 3 door วิ่งซัดกัน แล้วเป็นเส้นวิภา ถ้าก่อน 3 ทุ่ม j bo กินยากครับ ความคล่องตัวของรถมันไม่ได้ ดีไม่ดี นน.ตัวรถต่อแรงม้าก็เสียเปรียบอีก แต่ถ้าถนนโล่งๆ j bo อาจจะมีสิทธิ์ครับ ถ้าใจกล้าพอนะ... ;D ;D ;D
ถามเจ้าแจ็คมาล่ะ b16a เดิมๆ วิ่ง 200 เมตร ได้ 10.5 รถแจ๊ค ก็วิ่งเวลา ประมาณเดียวกันครับ... แต่ผมวิ่ง 11 อันนี้คือเดิมๆนะครับไมีมีอะไรเลย... แต่นั้นมันแค่เกียร์ 3 รถเราเกียร์ 4-5 เป็นเกียร์เริ่มประหยัดน้ำมันแล้ว... แต่ของเขายังกดต่อได้
แต่ว่า แค่เขาจูนรอม ก็ตามไม่ทันแล้วครับ ไม่กี่พัน ถ้าเจอเปลี่ยนลิ้น ทำฝาเปลี่ยนแคม โมใหญ่ใส่สารพัด ตามยากกกกกกกกกกก ครับ รถเขาเบากว่า corsa ซะอีก(เหล็กมันบาง)
ผมเองเคยโดนมากับตัว... ไม่ต้อง b16a ครับ.. แค่ยาริส รถน้องวิน ตัวที่วิ่ง super 1500 ของทีมศรีสุชาติ ผมก็ตามไม่ทันแล้ว... มีแต่กล่องกับเกียร์ เห็นเลยว่ามันกระโดดออกตอนแซง (ตอนนั้นไปมิตติ้งกับคลับสปีดครับ) :o
อีกรอบก็ ยาริส เกียร์ออโต้บ้านๆ มีกล่องฟ้าตัวเดียว โอเมก้าขับไล่(ขนาดผมขับ) ยังเหนื่อย.... :สำนึก:
ที่ผมรู้มาตอนนี้ คือ
1. 200 เมตร x20xev เกียร์ F20 ของฝาแดง ทำเฮด ท่อแปบ วิ่งกับ b16a แตนๆ พอๆกันครับ แต่ว่าเกิน200 เมตรไปแล้ว ผมเดาว่าแพ้ที่เกียร์ ถ้าจะกดตาม ต้องใช้ใจเข้าแลก ใจถึงช่วงล่างห่วย ก็เท่านั้นครับ...
2. เครื่อง b16a ม้า 160ตัว แรงม้าต่อ cc คือ 100ม้า ที่ 1000 cc อยู่ใน 3door แกะเบาะ นน. 800 โล ยังไม่เข้าครอท์ลด นน. จริงจัง
3. รถเราๆบ้านๆ เอาฝาแดงเลย 150 ม้า 2000 cc ยังแค่ 75 ม้าต่่อ 1000 cc เอามายัดใน corsa แกะเบาะ ทำตัวเบา ก็ 900 โล (อยู่ใน คาเดทอาจจะเบากว่านี้)
จาก 2-3 ม้าต่อ cc ก็แพ้... ม้าต่อ นน. ก็แพ้.... การเปรียบเทียบทางวิศวะกรรมแพ้ไปแล้ว เหลือแต่ใจกับฝีมือครับ เพราะว่าใจและฝีมือไม่ใช่วิทยาศาสตร์ (แต่ส่วนมากมักแพ้กฏฟิสิกอยู่ดีถ้าฝีมือไม่ห่างกันมาก)
4. น้อยนักที่จะเปิดเครื่อง 3door วาง b16a มาแล้วไม่ทำอะไรครับ...
5. c20let ถ้าขับไม่ดี บูสไม่ติดตลอด โดน สวนแน่ๆครับ
สรุปว่า... ขับบ้านๆเหอะฮะ... ถ้าเล่นสนุกๆก็พอได้ แต่ว่า เอาจริงจัง... มันคนละรุ่นครับ แข่งบนถนนไปก็ไม่ได้อะไร อันตรายอีกตังหาก... :)
-
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=48801.0
พอดีผมไปเจอมาเข้า 4A-GE 6 เกียร์ ของเค้าเครื่อง 1600 ไม่โบแต่วิ่งกันตั้ง 230+ เลย :วิญญาณ:
สงสัยต้องรอ คุณ jeedz ทำโปรเจค 4E-FTE + ท่อนล่าง 5E ครับ :D
ส่วน 1J bo ถ้าเดิมๆ 280 ม้า กับ B16A เดิมๆ165 ม้า ผมว่า B16A น่าจะโดนนะครับ
ส่วน 1J bo ถ้าเดิมๆ 280 ม้า กับ K20A เดิมๆ 220 ม้า ผมว่า 1J BO น่าจะโดนครับเนื่องจากแรงม้าต่อน้ำหนักรถ หนักมากกว่า
แต่ opel เราน่าจะมีเครื่อง 1600 แต่ได้แรงม้าแบบเค้าบ้างนะครับในอนาคตถ้าเปลี่ยนเครื่องอยากแรงแบบไมข้ามสายพันธุ์อ่ะนะ :D :D
-
พอดีผมไปเจอมาเข้า 4A-GE 6 เกียร์ ของเค้าเครื่อง 1600 ไม่โบแต่วิ่งกันตั้ง 230+ เลย
ตัวนี้มัน 20V รึป่าว...? วาวล์เยอะก็รีดม้าได้เยอะ และเร็วกว่า
จริงๆแล้ว เครื่องเดิมๆ ไม่โมอะไร แต่คนขับมีฝีมือ รู้จักรีดกำลังเครื่อง มันก็ซัดให้กินกันไม่ลงได้
แต่ก็อย่างที่จิ๊ดบอก ถ้าจะเอาให้เด็ดขาดไปเลย ก็ต้องอาศัยองค์ประกอบหลายอย่าง
-
เรื่องแรงม้าต่อน้ำหนักผมคิดอย่างนี้ถูกหรือป่าว ถ้า kg/แรงม้า ยิ่งน้อยอัตราจะยิ่งมาก=ความเร็วมากตามด้วย
เช่น volvo 940 หนัก 1460 kg.วาง 1 J Bo 280 hp. = 5.214 kg/1hp
3 door หนัก 900 kg. วาง B16A 160 hp.= 5.625 kg/1hp
3 door หนัก 930 kg.(หนักมากขึ้นเพราะเครื่องใหญ่ขึ้น) วาง K20A 220 hp.= 4.227 kg/1hp
1 J BO ก็น่าจะโดน K20A เพราะแรงม้าต่อน้ำหนักมากกว่า (ในกรณีที่เครื่องทุกตัวเดิมๆหมดนะครับ) :) :)
-
อย่าลืมแรงบิด หรือ torque นะ มันแตกต่างกันรึป่าว?
แรงบิดน้อย รีดม้าได้เยอะ ก็ไปดีกว่า แรงบิดมาก กว่าม้าจะมา
-
:หนาว: อย่าคิดมากเลยครับ ตัวแปลมันเยะมากๆ ล้อ ลูกปืน เพลา ครัช และอีกมากมายเกินกว่าจะสาทยายแก่ เหอะๆ
เอาเป็นว่าขับสบาย แอร์เย็น ไม่ตาย ข้างถนน ผมว่านั่นเหละ คำตอบ เหอะๆ ที่แรงๆกันเนะ ถ้ารู้ เบื้องหลัง ต้องลากเข้าซ่อมแล้วจะเข้าใจครับ
เหอะๆ เหรียญมี 2 ด้านเสมออ เหอะๆ....
-
ถ้าเป็น j bo เกียร์ธรรมดา ก็ มี วัดกันครับ ส่วนมากแล้รถที่แรงม้ามากกว่า ความเร็วปลายจะดีกว่าครับ แต่ก็นู่นอ่ะครับ วัดกันที่ความเร็วปลาย แต่ถ้า ยัดกันในสนาม หรือบน ถนน มันไม่ใช่ว่ากดคันเร่งอย่างเดียวครับมันมีจังหวะด้วย
่ิj bo ออโต้ ในเซฟ วิ่งออกไฟแดงด้วยกัน ดมกลิ่นแก๊สผมนะ... ดมจางๆด้วย แต่ถ้าเกิน 180 ไปแล้ว ผมทำอะไรไม่ได้ครับ ผมวิ่งแค่ 180.... :bye:
แต่ว่า 940 เบาจัง หนักกว่า แอสต้านิดเดียว... โอเมก้าผมเคยชั่งที่ตราชั่งทางหลวง หนักเกือบ 2 ตันแนะ... :สำนึก:
จะว่าไป แรงม้า ที่เราบอกๆกันมันเป็นแรงม้าสูงสุดนะครับ ไม่ใช่ว่ามันมีเท่านั้นตั้งแต่ 1000 รอบ ยัน 8000 รอบ
มันยังมีแรงบิด และแรงม้าที่ล้ออีกครับ... ปัจจัยมันเยอะทีเดียว มันเลยไม่ใช่ว่ารถที่ แรงม้ามากจะ เร็วกว่าเสมอไป ครับ :)
-
ตามที่เจี๊ยบว่านะ
เราลองมาไล่ดูว่า เครื่อง X16XEL เดิมๆ ทำอะไรได้บ้าง โดยไม่คบกับโบ
แคม+วาวล์ หัวฉีด+ท่อส่ง หัวเทียน+สาย กล่องECU ไอดี+พอร์ท ลูก+แหวน+ก้าน มูลเย์ต่างๆ+ลูกรอกต่างๆ สายพาน ฟลายวิล ชุดคลัทช์ทั้งหมด
โอ..เยอะเหมือนกัน แต่ถ้าจบพวกนี้ก็น่าจะขโมยม้ามาเพิ่มได้อีกเป็น สิบๆ ตัวนะ
-
ตามที่เจี๊ยบว่านะ
เราลองมาไล่ดูว่า เครื่อง X16XEL เดิมๆ ทำอะไรได้บ้าง โดยไม่คบกับโบ
แคม+วาวล์ หัวฉีด+ท่อส่ง หัวเทียน+สาย กล่องECU ไอดี+พอร์ท ลูก+แหวน+ก้าน มูลเย์ต่างๆ+ลูกรอกต่างๆ สายพาน ฟลายวิล ชุดคลัทช์ทั้งหมด
โอ..เยอะเหมือนกัน แต่ถ้าจบพวกนี้ก็น่าจะขโมยม้ามาเพิ่มได้อีกเป็น สิบๆ ตัวนะ
หมดอีก เป็น หลายแสนเลยพี่... :เครียด:
-
น้ำหนัก 940 ผมดูในเวปนี้ครับ คุณkamolwat_t http://consumerguideauto.howstuffworks.com/1991-to-1998-volvo-940-960-s90-v90-8.htm
3205 ปอน์ด หาร 2.205 = 1453.5 kg
ว่าแต่ opel omege หนักขนาดนั้นเลยหรอครับ :)
เจ้า astra ผมในเล่มทะเบียนลงไว้ 1000 kg. แต่ name plate ที่กระจังหน้าห้องเครื่องเขียนไว้ 1400กว่า kg
แล้วสรุป astra หนักจริงเท่าไหร่แน่ครับ :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
-
น้ำหนัก 940 ผมดูในเวปนี้ครับ คุณkamolwat_t http://consumerguideauto.howstuffworks.com/1991-to-1998-volvo-940-960-s90-v90-8.htm
3205 ปอน์ด หาร 2.205 = 1453.5 kg
ว่าแต่ opel omege หนักขนาดนั้นเลยหรอครับ :)
เจ้า astra ผมในเล่มทะเบียนลงไว้ 1000 kg. แต่ name plate ที่กระจังหน้าห้องเครื่องเขียนไว้ 1400กว่า kg
แล้วสรุป astra หนักจริงเท่าไหร่แน่ครับ :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
นน. ต้องชั่งเอาที่ ตราชั่งทางด่วนครับ... ที่เพลต มันไม่ตรงครับ... :)
ออ ลืมไป ส่วนหนึ่งที่ รถมันแรงไม่แรงอยู่ที่อัตราทดเกียร์และเฟืองท้ายด้วยนะครับ... เครื่อง 500 ม้า แต่ว่า ทดเกียร์จัดเกินไปก็ ฟรีทิ้ง ห่างเกินไปก็ เร่งไม่ขึ้นครับ...
แค่เฟืองท้ายอย่างเดียวก็มีผลเยอะแล้วครับ... คนที่ใช้โอเมก้าวาง j รู้กันดี.... :)
-
สงสัยต้องรอ คุณ jeedz ทำโปรเจค 4E-FTE + ท่อนล่าง 5E ครับ :D
ผมผ่านจุดนั้นมาแล้วครับ แต่คนละแนวทางกับคนอื่น คนอื่นโมให้แรง แต่ผมโมให้ทน ใช้งานได้เรื่อยๆ ได้นานๆครับ ไอ้เรื่องแรงขึ้นมันผลพลอยได้ ดังนั้นผมคงไม่โมให้ไปจนสุดหรอก เอาแค่ขับสบายๆ เร่งแซงแล้วปลอดภัยก็พอครับ
-
น้ำหนัก 940 ผมดูในเวปนี้ครับ คุณkamolwat_t http://consumerguideauto.howstuffworks.com/1991-to-1998-volvo-940-960-s90-v90-8.htm
3205 ปอน์ด หาร 2.205 = 1453.5 kg
ว่าแต่ opel omege หนักขนาดนั้นเลยหรอครับ :)
เจ้า astra ผมในเล่มทะเบียนลงไว้ 1000 kg. แต่ name plate ที่กระจังหน้าห้องเครื่องเขียนไว้ 1400กว่า kg
แล้วสรุป astra หนักจริงเท่าไหร่แน่ครับ :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
น้ำหนักหลอก เผื่อใช้ในการเลี่ยงภาษีของรถนำเข้าครับ Omega MV6 หนัก 1.9 Ton Astra 1600 16V. Sedan 1.3 Ton
-
ผมชั่งคาริบร้า ได้ 1420 ครับ ขับคนเดียว มีถังแก๊สแก๊สครึ่งถัง ล้อ 17 เครื่อง c20ne ออโต้
ตัวผมก็ปาไป 90 แล้วครับ ของอีก ถังแก๊สอีก แต่ในเล่ม เขียนไว้ 1300 เหอๆ ก็ไม่ได้หลอกนะผมว่า
-
เห็นท่าน จขกท. สนใจเรื่องความเร็วความแรงของรถ ก็ลองโปรดอ่านข่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ หน่อยเถอะครับ
นักซิ่งสวีเดน เจอปรับ 32.5 ล้านบาท
หนังสือพิมพ์เดอะการ์เดียนในอังกฤษ รายงานว่าชายสวีเดนวัย 37 ปีถูกปรับ 650,000 ปอนด์ หรือประมาณ 32.5 ล้านบาท ซึ่งเชื่อกันว่าน่าจะเป็นค่าปรับสูงสุดในโลก ฐานขับรถเร็วเกินกำหนด ชายรายนี้ซิ่งรถเมอร์เซเดส เบนซ์ ราคา 140,000 ปอนด์ หรือประมาณ 7 ล้านบาท บนไฮเวย์ระหว่างกรุงเบิร์นกับเมืองโลซานน์ ด้วยความเร็วสูงกว่ากำหนด 2 เท่าครึ่ง อัยการระบุว่านักซิ่งรายนี้ขับรถเร็วกว่าใคร ๆ ที่เคยถูกจับในประเทศ ทั้งนี้ สวิตเซอร์แลนด์คำนวณค่าปรับโดยพิจารณารายได้ของผู้ขับขี่ และระดับความเร็ว ซึ่งในกรณีนี้ ชายคนดังกล่าวซึ่งถูกจับขณะขับด้วยความเร็ว 300 กม.ต่อชม. จะโดนปรับ 300 วัน วันละ 2,166 ปอนด์ รวม 650,000 ปอนด์
(ข่าวจาก เนชั่นสุดสัปดาห์ 20 ส.ค. 2553)
ผมขอพูดเป็นการทั่ว ๆ ไปนะครับ (ไม่ได้เจาะจงว่าพูดถึงใคร)
เครื่องแม่งจะโคตรแรงแค่ไหน อย่างไร ก็แล้วแต่ โปรดอย่าใช้ถนนสาธารณะเป็นที่ทดสอบเลยครับ ขอร้อง ไปเช่าสนามแข่งรถ หรือสนามเฉพาะในการทดสอบความเร็วความแรง เป็นการเฉพาะไปเลยนะครับ จิตสำนึกต่อสาธารณะเป็นเรื่องสำคัญครับ หากเกิดอะไรขึ้น คนอื่นเขาจะเดือดร้อนไปด้วย
-
ตามนั้นแหละครับพี่อ้อ...มันเปลืองชีวิต.... :bye:
-
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆของคุณaorนะครับ ส่วนกระทู้ที่ผมตั้งขึ้นอาจจะมีความหมายไปทางที่ผมชื่นชอบความเร็วหรือชอบซิ่ง แต่ๆจริงแล้วผมเพียงแค่อยากทราบว่าเครื่อง opel ตัวไหนของเราเนี่ยมีสมรรถะที่เทียบกับของค่ายอื่นเค้าได้บ้างก็เพียงเท่านั้น และเนื่องจากผมต้องใช้รถเดินทางวันละเกือบ100โลทุกวันซึ่งผมก็เจอกับผู้ร่วมทางหลากหลายซึ่งใช้เส้นทางเดียวกันกับผม คนที่ขับมารยามดีก็มี มารยาทแย่ก็มี ซึ่งปกติผมก็ขับของผมธรรมดาแต่ถ้าเจอพวกไร้มารยาทประมาณว่าบี้จะแซงให้ได้หลบให้ดูแล้วว่าคันหน้าเค้าก็ขับตามๆกันเป็นแถวแต่ก็ยังจะขับจี้ติดมากๆ ผมคนนึงล่ะที่มีอารมณ์ครับ. :ตาย:
-
อันตรายอ่ะ ผมปกติจะขับตามๆ ชาวบ้าน
ไม่ชอบแซงซ้าย ไม่ชอบมุด ไม่ชอบเบียดใคร ขับบ้านๆเลย
จะขับเร็วเมื่ออยู่บนทางด่วน และทางโล่งมากๆ กับวิ่งในสนามเท่านั้นครับ
-
ทำใจเถอะครับ ปล่อยมันไป หรือไม่ก็วาง B16a setbo ไปเลยรับรอง หายตั้งแต่เกียร์ 1 :สำนึก: :bye:
-
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆของคุณaorนะครับ ส่วนกระทู้ที่ผมตั้งขึ้นอาจจะมีความหมายไปทางที่ผมชื่นชอบความเร็วหรือชอบซิ่ง แต่ๆจริงแล้วผมเพียงแค่อยากทราบว่าเครื่อง opel ตัวไหนของเราเนี่ยมีสมรรถะที่เทียบกับของค่ายอื่นเค้าได้บ้างก็เพียงเท่านั้น และเนื่องจากผมต้องใช้รถเดินทางวันละเกือบ100โลทุกวันซึ่งผมก็เจอกับผู้ร่วมทางหลากหลายซึ่งใช้เส้นทางเดียวกันกับผม คนที่ขับมารยามดีก็มี มารยาทแย่ก็มี ซึ่งปกติผมก็ขับของผมธรรมดาแต่ถ้าเจอพวกไร้มารยาทประมาณว่าบี้จะแซงให้ได้หลบให้ดูแล้วว่าคันหน้าเค้าก็ขับตามๆกันเป็นแถวแต่ก็ยังจะขับจี้ติดมากๆ ผมคนนึงล่ะที่มีอารมณ์ครับ. :ตาย:
แบบนี้ต้องเจอไฟเบรคมือหลอกให้เบรคหัวทิ่มครับ.....
หรือไม่ถ้ารำคาญมากๆ เบรคให้มันจิ้มตูดให้รู้กันไปเลย... :ตาย:
-
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆของคุณaorนะครับ ส่วนกระทู้ที่ผมตั้งขึ้นอาจจะมีความหมายไปทางที่ผมชื่นชอบความเร็วหรือชอบซิ่ง แต่ๆจริงแล้วผมเพียงแค่อยากทราบว่าเครื่อง opel ตัวไหนของเราเนี่ยมีสมรรถะที่เทียบกับของค่ายอื่นเค้าได้บ้างก็เพียงเท่านั้น และเนื่องจากผมต้องใช้รถเดินทางวันละเกือบ100โลทุกวันซึ่งผมก็เจอกับผู้ร่วมทางหลากหลายซึ่งใช้เส้นทางเดียวกันกับผม คนที่ขับมารยามดีก็มี มารยาทแย่ก็มี ซึ่งปกติผมก็ขับของผมธรรมดาแต่ถ้าเจอพวกไร้มารยาทประมาณว่าบี้จะแซงให้ได้หลบให้ดูแล้วว่าคันหน้าเค้าก็ขับตามๆกันเป็นแถวแต่ก็ยังจะขับจี้ติดมากๆ ผมคนนึงล่ะที่มีอารมณ์ครับ. :ตาย:
แบบนี้ต้องเจอไฟเบรคมือหลอกให้เบรคหัวทิ่มครับ.....
หรือไม่ถ้ารำคาญมากๆ เบรคให้มันจิ้มตูดให้รู้กันไปเลย... :ตาย:
:ไม่: :ไม่:น้านพใจร้าย :red: :red: :red:
-
อันตรายอ่ะ ผมปกติจะขับตามๆ ชาวบ้าน
ไม่ชอบแซงซ้าย ไม่ชอบมุด ไม่ชอบเบียดใคร ขับบ้านๆเลย
จะขับเร็วเมื่ออยู่บนทางด่วน และทางโล่งมากๆ กับวิ่งในสนามเท่านั้นครับ
พี่ไม่ชอบตามอ่ะ เพราะเคยเจอพวกเขยิบนิดเบรคหน่อยแล้วรำคาญตา.. ก็ขอนำไปโล่งๆก็แล้วกัน
ใครจะตามหรือจะแซงก็เชิญ แต่อย่ามากั๊ก.. เด๋วแจกเรือซะเลย 555+
-
คันนี้ผมว่าสู้ได้ แต่ไม่รู้ว่าทำอะไรบ้าง
-
ก็อยากจะนำไปโล่งๆ นะครับคุณ PeeSard แต่ติดไฟแดงคู่กันพอดีก็ลองซะหน่อยแต่โดนเค้าสวนหน่ะ
พี่หนานมา รถผมเคยโดนชนตูดมาแล้วตอนนั้นพ่อผมขับ vigo หลับในซัดเต็มๆตรงหน้ากองขนส่งฐานทัพเรือ
ไฟท้าย+กันชนได้ของใหม่รอนาน 2 เดือน ประกันเค้าบอกหาซื้อไม่ได้ สั่งใหม่จากเยอรมันให้ ฝากระโปรงท้ายเค้าว่าหาของใหม่ไม่ได้ใช้เชียงกงแทน สุดท้ายเข้าเนื้อต้องเก็บงานเองอีก :shock:
ถ้าในกรณีที่โดนชนตูดถ้าเค้าชนไม่แรงกันชนเราไม่พังแบบเสียรูป ประกันเค้าจะไม่เปลี่ยนให้เราหรือป่าว :'(
-
ก็อยากจะนำไปโล่งๆ นะครับคุณ PeeSard แต่ติดไฟแดงคู่กันพอดีก็ลองซะหน่อยแต่โดนเค้าสวนหน่ะ
พี่หนานมา รถผมเคยโดนชนตูดมาแล้วตอนนั้นพ่อผมขับ vigo หลับในซัดเต็มๆตรงหน้ากองขนส่งฐานทัพเรือ
ไฟท้าย+กันชนได้ของใหม่รอนาน 2 เดือน ประกันเค้าบอกหาซื้อไม่ได้ สั่งใหม่จากเยอรมันให้ ฝากระโปรงท้ายเค้าว่าหาของใหม่ไม่ได้ใช้เชียงกงแทน สุดท้ายเข้าเนื้อต้องเก็บงานเองอีก :shock:
ถ้าในกรณีที่โดนชนตูดถ้าเค้าชนไม่แรงกันชนเราไม่พังแบบเสียรูป ประกันเค้าจะไม่เปลี่ยนให้เราหรือป่าว :'(
ยังดีกว่าผมนะ พี่สาวเอาไปใช้ จอดหน้า Office โดน Taxi ชนท้าย รอกันใหม่จากเยอรมันมานานกว่า 4 เดือนแหละ ให้พี่สินสั่งให้ ประกันเห็นราคา + ค่าส่งหนาวเลย :หนาว:
กันชนท้าย 3 ชิ้น ประมาณ 38000 บ.กว่า รวมค่าส่งด้วยน่าจะจบที่ 42000 บ. ยังไม่รวมทำสี ชุดแต่งสไตเมท กระจังหน้าไตเมท ฯลฯ งานนี้เครมไปเป็นแสนอ่ะ
-
ของคุณ กอลฟ์ รุ่นอะไรครับที่โดน omega หรือว่า astra ครับ ผมคิดของผมนานแล้วนะของคุณกอล์ฟนานกว่าผมอีก :shock:
แล้วคู่กรณีพังเยอะไหมครับ vigo คู่กรณีผมหม้อน้ำแตกยุบไปติดกับเครื่องเลยค่าซ่อมคงหลายตังค์เลย :หนาว:
-
ของคุณ กอลฟ์ รุ่นอะไรครับที่โดน omega หรือว่า astra ครับ ผมคิดของผมนานแล้วนะของคุณกอล์ฟนานกว่าผมอีก :shock:
แล้วคู่กรณีพังเยอะไหมครับ vigo คู่กรณีผมหม้อน้ำแตกยุบไปติดกับเครื่องเลยค่าซ่อมคงหลายตังค์เลย :หนาว:
Omega Sedan ส่วน Taxi Limo แตกยันเครื่อง
-
แบบนี้ต้องเจอไฟเบรคมือหลอกให้เบรคหัวทิ่มครับ.....
หรือไม่ถ้ารำคาญมากๆ เบรคให้มันจิ้มตูดให้รู้กันไปเลย... :ตาย:
:ไม่: :ไม่:น้านพใจร้าย :red: :red: :red:
;D ก้อผมไม่ชอบให้ใครมาจี้ตูดนี่นา
และผมก้อไม่ชอบจี้ตูดใคร
เพราะว่า...ผมเสียวตูดด ;D ;D ;Dก็อยากจะนำไปโล่งๆ นะครับคุณ PeeSard แต่ติดไฟแดงคู่กันพอดีก็ลองซะหน่อยแต่โดนเค้าสวนหน่ะ
พี่หนานมา รถผมเคยโดนชนตูดมาแล้วตอนนั้นพ่อผมขับ vigo หลับในซัดเต็มๆตรงหน้ากองขนส่งฐานทัพเรือ
ไฟท้าย+กันชนได้ของใหม่รอนาน 2 เดือน ประกันเค้าบอกหาซื้อไม่ได้ สั่งใหม่จากเยอรมันให้ ฝากระโปรงท้ายเค้าว่าหาของใหม่ไม่ได้ใช้เชียงกงแทน สุดท้ายเข้าเนื้อต้องเก็บงานเองอีก :shock:
ถ้าในกรณีที่โดนชนตูดถ้าเค้าชนไม่แรงกันชนเราไม่พังแบบเสียรูป ประกันเค้าจะไม่เปลี่ยนให้เราหรือป่าว :'(
งานไม่เรียบร้อยก้อไม่เซนต์รับสิครับ...เหอะๆๆๆ ถ้าดื้อนักก้อประจานออกสื่อ
-
D15 ถ้าเดิมๆ สู้สีกับ X16 ครับ เดิมๆนะ
B16 ไม่ต้องไปกดกับมันครับ เปลืองน้ำมัน B16 ได้รับการยอมรับว่าเป็นเครื่องที่มี Potential ที่สูงที่สุดในโลกนะครับ (สำหรับ 1600cc)
สรุปง่ายๆ 3Dr B16 (ทั้ง A และ B) เจอเมื่อไหร่ ยกได้เลยครับ ถ้าเครื่องเค้าไม่มีปัญหา คุณโดนตั้งแต่เกียร์ 1 ฟันเฟริ์ม
ยิ่งพวกกินห่อหมก (ท่อนล่าง B20 แคมซิ่ง ) โดนตั้งแต่สตาร์ทรถเลยครับ
X20 หรือ X16 เซ็ตโบ ก็กินเค้ายากครับ ลองดูอัตราทดเกียร์กับเฟืองท้ายแล้วจะเข้าใจ รอบเครื่องสูงสุดก็ต่างกัน (B16 เดิมๆ ลากได้ 7500-8000 รอบ ถ้าทำใส้ส่งหมื่นรอบสบายๆ) เกียร์เค้าก็จัดกว่า จะเอาอะไรไปสู้ครับ