OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: nirong88 on 25 Aug 2010, 20:02
-
ลบกวนพี่ๆรวมรูปรถที่ว่างเครื่อง4Eโบในคอซ่อ และปัญหาที่เจอบ่อยที่สุด แล้วว่างแล้วรถวิ่งได้เท่าไรครับ
-
http://www.opel.in.th/index.php/topic,3280.0.html
ข้อดีขับสนุก เร่งแซงง่ายๆ สบายๆ Top speed @ 180-190 โดยมาตรฐาน แต่ของผมเคยได้สุดที่ 236 ครับ ( non standard )
ช่วงอัตราเร่งดีๆ พุ่งหน่อยอยู่ที่ 30-140 Km/h โดยประมาณ ( เครื่องเดิม โบเดิม )
ข้อเสีย. . . . .
รั่วบ่อยมากน้ำมันเครื่อง ตามซีนต่างๆ
น้ำมันเกียร์ด้วย จะรั่วอะไรนักหนา
เป็นกันทุกคน แต่ไอ้คนที่ไม่เป็นมันก็ไม่เป็นเลยจริงๆนะ
ต้องดูเรื่องความร้อน ถ้าร้อนจัดมากๆ มีโอกาสง่อย + น้ำมันเครื่องให้ดี ห้ามขาดห้ามพร่อง มีโอกาสลูกแตก ชาปละลายได้
พูดง่ายๆ เป็นเครื่องที่แย่ ในแง่การดูแลรักษา และความทนทาน ครับ จะโมไม่โม ก็พังกันนะครับ ต้องดูแล ประคบประหงมกันน่าดูครับ ถึงจะใช้ทนใช้นาน
แต่เป็นเครื่องที่ดี ในแง่ การใช้งาน ขับสบายครับ ขับสนุกด้วย แต่ไม่ได้แรงที่สุดนะครับ
แต่ไม่อายใครแน่นอน
http://www.4efteclub.com <<< กลุ่มผู้ใช้ 4e turbo ครับ ผมก็อยู่ในกลุ่มนี้ด้วย
-
ของผม หมด200 กว่าเหมือนกันนะ
เครื่องตัวที่4 นี่วางมา สามเดือนแล้ว ซัดทุกวัน แช่ทุกวัน
ตอนนี้ยังไม่เป็นอะไรครับ
รถเทอร์โบ ขับให้เป็นก็ไม่ใช่ปัญหาครับผม
ผมวิ่งกรุงเทพ-พัทยาทุกสัปดาห์ ตั้งแต่ว่างเครื่องมา
วิ่ง 160-200 กว่าๆ ตลอด เพราะผมรีบทุกสัปดาห์ ฮ่าๆๆๆ
รถผมความเร็วขึ้นไม่ตรง วัดความเร็วชัดๆไม่ได้ครับ
แต่วันนั้นเพื่อนผมขับ calibra 200kmh ผมยังไปได้อีกซักพัก เยอเะเหมือนกัน
รอบเครื่องทะลุ 6000 ไปแล้ว ไม่กล้าแช่แล้วครับ เลย ยกคันเร่ง
และวันนั้นเป็นวันที่ท่อน้ำมันเครื่องเลี้ยงเทโบรั่ว วิ่งจา่กพัทยากลับกรุง น้ำมันเครื่องเลหือลิตรเดียว
จะว่าทนไหม ก็ จากสภาพการณ์แล้ว มันก็ทนพอตัวนะครับ
ผมวิ่งในสนามทุกวัน ซัด7000 รอบ ทุกวัน มันก็ยังสบายใจอยู่ครับ
แต่ข้อเสียของเครื่องรุ่นนี้คือเกียร์มันทดจัดไปหน่อยครับ
เวลาวิ่งไกลๆเปลืองน้ำมูกก่าชาวบ้านเค้า แต่ก็กดมา กดมา สะใจแน่นอนครับ
เทอร์โบชุดนี้พังเครื่องมาสามเครื่้องแล้ว เทอร์โบยังไม่เป็นไรเลยครับ ทนจริงๆ
รถผมไม่ได้ทำไส้ เครื่องซื้อเชียงกงมา ยกใส่ แล้ว หวดเลย ถือว่า มันทนครับผม
ส่วนเรื่องรั่ว เรื่อง เซอร์วิส มันก็เยอะตามการขับขี่ครับ
น้ำมันเครื่องหมั่นเชค น้ำหมั่นดู ถ้าเครื่องสมบูรณ์นะ เดือนนึงน้ำยังไม่พร่องเรย รถผมเนี่ย น้ำไม่ต้องเติมเรยอ่ะ
ก็คอยเปิดมาดู ก้มมาดูมันหน่อยครับ
มีไรโ?รมาได้ฮะ
-
ลบกวนพี่ๆรวมรูปรถที่ว่างเครื่อง4Eโบในคอซ่อ และปัญหาที่เจอบ่อยที่สุด แล้วว่างแล้วรถวิ่งได้เท่าไรครับ
ปรับปรุงการเขียนให้ถูกต้องหน่อย น่าจะดีน่ะ ภาษาไทยจะได้ไม่วิบัติ
-
ลบกวนพี่ๆรวมรูปรถที่ว่างเครื่อง4Eโบในคอซ่อ และปัญหาที่เจอบ่อยที่สุด แล้วว่างแล้วรถวิ่งได้เท่าไรครับ
ปรับปรุงการเขียนให้ถูกต้องหน่อย น่าจะดีน่ะ ภาษาไทยจะได้ไม่วิบัติ
:D ขอบคุณครับพี่
-
คุณ jeedz ตอนที่วิ่ง230+ ใช้แก๊สหรือน้ำมันครับ แล้วถ้าเครื่อง 4E-FTE เดิมถ้าเราลดบูสต์ลงเครื่องจะทนขึ้นเกี่ยวหรือป่าวครับ :) :)
-
ของผมเครื่องตัวที่2ครับทดลองมา1เดือนครึ่งแล้วไม่มีปัญหาใดๆครับวิ่งความเร็วปกตินะครับ 100-120 km/h พระรามที่2-สมุทรปราการ
(http://www.uppicweb.com/x/i/ig/dsc00279copy.jpg)
อันนี้รูปเครื่องตอนที่เอามาเก็บสายไฟใหม่หลังจากวางเครื่องมานะครับ
ลองขณะรถติดแล้วนะครับความร้อนไม่ขึ้นเป็นปรกติครับ (ฝากระโปรงพรุนซะขนาดนี้)
-
ของผมเครื่องตัวที่2ครับทดลองมา1เดือนครึ่งแล้วไม่มีปัญหาใดๆครับวิ่งความเร็วปกตินะครับ 100-120 km/h พระรามที่2-สมุทรปราการ
อันนี้รูปเครื่องตอนที่เอามาเก็บสายไฟใหม่หลังจากวางเครื่องมานะครับ
ลองขณะรถติดแล้วนะครับความร้อนไม่ขึ้นเป็นปรกติครับ (ฝากระโปรงพรุนซะขนาดนี้)
ยินดีด้วยครับ แม็กVIPลึกๆสวยครับ
-
คุณ jeedz ตอนที่วิ่ง230+ ใช้แก๊สหรือน้ำมันครับ แล้วถ้าเครื่อง 4E-FTE เดิมถ้าเราลดบูสต์ลงเครื่องจะทนขึ้นเกี่ยวหรือป่าวครับ :) :)
ถ้าวางแบบ STD. ไม่ปรับบูสต์เพิ่มขึ้น กำลังเครื่อง+เทอร์โบจะเหมาะสมกัน
การใช้งานปกติเครื่องก็จะใช้ทนนะครับ..ไม่จำเป็นต้องปรับลง
ส่วนมากจะเจอแต่คนทีจะปรับบูสต์เพิ่มครับ
ถ้าบูสต์มากเำกินไปส่วนมากเครื่องก็จะกลับบ้านเก่าก่อน
ส่วนอื่นให้คุณจี๊ดมาเพิ่มเติมนะครับ
-
ขอบคุณครับ :)
-
คุณ jeedz ตอนที่วิ่ง230+ ใช้แก๊สหรือน้ำมันครับ แล้วถ้าเครื่อง 4E-FTE เดิมถ้าเราลดบูสต์ลงเครื่องจะทนขึ้นเกี่ยวหรือป่าวครับ :) :)
แกซ LPG ครับ ระบบ fix mix + Boost@1.3 ครับ จูนไว้แบบนั้น แต่รอบต่ำก็แย่เลย คุมเดินเบาไม่อยู่ พอจูนให้เดินเบาปกติได้ ก็สุดที่ 195-210 ครับกับ Boost@0.7 ไม่แน่ไม่นอนตามอารมมัน
น้ำมันได้ไม่ถึงครับ ตัน ราวๆ 200 Boost@0.7 ก็ควันออกตูดแล้วเพราะหัวฉีดไม่พอจ่าย ขนาดผมมี AFC+FCD ยังไม่พอเลยครับ เพราะหัวฉีดผมยัง Standard อยู่ ยังไม่มีตังไปเปลี่ยน หัวฉีด j โบ, เลคกูเรเตอเพิ่มแรงดัน, กล่องจูน ซึ่งมันชุดใหญ่มากๆ เสียอีกหลายตัง แล้วหลักๆ ผมก็วิ่งแกซตลอดครับ ยกเว้นตอนขับขึ้นเขา ต้องใช้น้ำมัน หากใช้แกซจะฮีท อุณหภมิเกือบ 100 หรือเกินเลยแหล่ะ
อีกอย่างครัชผมไม่ใช่ทองแดง มันลื่น น น น น นน น น น น หลังๆนี่ไม่ถึง 200 แล้ว ออกตัวแรงๆ ก็ไม่ได้ละ รอไว้เดือนหน้าค่อยเปลี่ยน
ยังไง ถ้าสนใจจริงๆ เสาร์ที่ 4 นี้จะมี meeting เล็กๆของคนใน club 4efte ครับที่ ร้าน mcdonald ห้าง maxvalu ถนน นวมินร์
ลองมาดูหรือขอนั่งรถคนในคลับดูได้ครับ มีตั้งกะ standard 100 ม้า บ้านๆ ยันโมจน 300 ม้า up ก็มีครับ
ลองดูก่อนตัดสินใจ เค้านัดกัน 17.00 เป็นต้นไปครับ
ปล. เครื่องผมกับโบผมไม่เดิมแล้วนะครับ ทำจนจะ 200 ม้าแล้วครับ
-
อ่อลืมบอก ตอน 230 กว่านั่นรอบเครื่องอยู่ที่แตะ 7000 ที่เกีย 5 นะครับ
-
ของผม 4EBo แบบเดิม ๆ ไมปรับเปลี่ยนอะไรเพิ่มเลยครับ
ขับไปกลับ ศาลายา--หลักสี่ วิ่งเส้น ถนน345 เข้าซอยวัดลาดปลาดุก ประจำ ๆ
สนุกดีครับ เร็วบ้างช้าบ้าง แค่คาดว่า ไม่น่าจะวิ่งเกิน 140 ครับ
แบบว่าคนขับใจไม่กล้าพอ อิอิ
แรก ๆ มีปัญญาเรื่องน้ำหาย กดเล่นบ่อย ๆ พักหลัง ๆ น้ำไม่หายแต่ตังค์ในกระเป๋าหายครับ
เติมเชื้อเพลิงอ่ะครับ อิอิอิ
ตอนนี้มีปัญหา อีก 2 เรื่องครับ
เรื่องที่ 1. ไม่มีตังค์ทำสีรถใหม่ครับ เก็บตังค์อยู่ อิอิ(เกี่ยวไหมนะ)
2. ยังไม่ได้ทำการแก้ไมล์รถเลยครับ รอเก็บตังค์ก่อน (ไมล์เดิม ๆ อยู่เลยครับ)
ปล. เครื่องตัวแรกเลยครับ ไม่คิดจะทำเพิ่มครับ แค่นี้ก็ขับสบาย ๆ
ใช้เวลาขับไปกลับที่ทำงานหลักสี่ - - บ้าน ศาลายา(แถวโรงถ่ายกันตนา 1 ชั่วโมงโดยประมาณ
บางวันขับเล่นกินลม ก็ประมาณ 3 ชั่วโมงถึงบ้าน อิอิ
บอกได้คำเดียวว่าขับสนุกครับ
-
เป็นเครื่องที่ขับสนุกนะครับ ผมว่า :)
-
วันนี้ รับ สำลีกลับบ้านแล้ว ไปเปลี่ยนครัชมาทั้งชุด แต่ของเดิมนะ Aisin อ่ะ ครัชนิ่มเป็นลำสีเลยอ่ะ
ครัชจับเต็มกว่าเดิมมากๆๆๆ หลังจากลื่นไถลอยู่นานแล้วนาน ตอนนี้ มันกลับมาแว๊นอีกครั้งแล้วคร๊าปปปป
สมบูรณ์โคตรๆ บูส ตื็ด บูส ตื๊ดดด Honda ก็ Hondaวะ สู้ตายยย ;D ;D ;D
-
4E-FTE ผมเคยโทรไปสอบถามราคาร้านโตเจริญมอเตอร์มา ราคา 1 หมื่นกว่าปลายๆทางร้านเค้าวางให้ด้วยแต่เนื่องจากเค้า
แนะนำผมว่าถ้าเอาไปใช้ตามต่างจังหวัด แล้วถ้าเสียขึ้นมาอู่ทั่วๆไปจะซ่อมกันไม่เป็น ผมเลยไม่กล้าวาง สุดท้ายมาจบที่ 4E-FE
แล้วอัตราทดเกียร์4E-FTE คนละตัวกับ 4E-FE หรือป่าว ของผม 180 ปาเข้าไป @5200 rpm.แล้ว :) :)
-
4E-FTE ผมเคยโทรไปสอบถามราคาร้านโตเจริญมอเตอร์มา ราคา 1 หมื่นกว่าปลายๆทางร้านเค้าวางให้ด้วยแต่เนื่องจากเค้า
แนะนำผมว่าถ้าเอาไปใช้ตามต่างจังหวัด แล้วถ้าเสียขึ้นมาอู่ทั่วๆไปจะซ่อมกันไม่เป็น ผมเลยไม่กล้าวาง สุดท้ายมาจบที่ 4E-FE
แล้วอัตราทดเกียร์4E-FTE คนละตัวกับ 4E-FE หรือป่าว ของผม 180 ปาเข้าไป @5200 rpm.แล้ว :) :)
4efe 180สุดหรือยังครับ
-
4e fte ติดแก๊สแบบใหนครับ มิก หรือ หัวฉีด ครับ
-
4E-FE วิ่งสุดไหลที่ประมาณ 180 กว่าไม่ถึงแต่ 190 ดูจากรูป เลยเลข 180 ไปแต่ว่าภาพไม่ค่อยชัดใช้กล้องมือถือถ่ายนะครับ
รอบเครื่องเกือบๆ5500 rpm. ครับ :) :)
-
4e fte ติดแก๊สแบบใหนครับ มิก หรือ หัวฉีด ครับ
สามารถติดได้ทั้ง2แบบครับ อัตราการบริโภคอยู่ที่ 1.3-1.5ครับผม
มีให้เลือก2แบบนะครับ ถ้าจะใช้เรื่อยเปื่อย กดบ้างนานๆที ก็ใช้มิกเซอรืได้ครับ ไม่มีปัญหาใดๆ
แต่ถ้าจะเอาดีทางแนวซิ่งเป็นหลัก แนะนำเป็นหัวฉีดครับ เพราะถ้าเป็นมิกเซอร์มันจะกั้นทางอากาศครับ
เรื่องราว รายละเอียดมันเยอะครับ แต่เห็รท่านสนใจตัวนี้มากๆ รบกวนโทรมาถามดีกว่าครับ ยินดีให้คำปรึกษาครับ
กุ้ง 086-0088833 ครับ
-
ถ้าในตอนแรกผมได้รู้จักกับ opel club ก่อน ผมคงจะตัดสินใจวาง 4E-FTE ไปแล้ว
มีทั้งเพื่อนๆพี่ที่คอยช่วยเหลือคอยให้คำแนะนำต่างๆเป็นอย่างดีเลย
:ตาปิ้ง:
ถามอีกหน่อยครับ อะไหล่ 4E-FTE ใช้ร่วมกับ 4E-FE ได้ไหมครับ
-
ถ้าในตอนแรกผมได้รู้จักกับ opel club ก่อน ผมคงจะตัดสินใจวาง 4E-FTE ไปแล้ว
มีทั้งเพื่อนๆพี่ที่คอยช่วยเหลือคอยให้คำแนะนำต่างๆเป็นอย่างดีเลย
:ตาปิ้ง:
ถามอีกหน่อยครับ อะไหล่ 4E-FTE ใช้ร่วมกับ 4E-FE ได้ไหมครับ
อะไหล่ที่ว่า มันเช่นอะไรอ่าคับป๋ม เพราะ พวกใส้ในท่อนล่าง มันไม่เหมือนกันครับ
ท่อร่วมไอดีก็ต่างกันครับ ที่ใช้แทนกันได้น่าจะเป็นพวก ..ฝาครอบวาว ไดชาจ จานจ่ายอารัยพวกนั้นอ่ะครับ
ส่วนที่มันรับแรงต่างๆคงแทนกันไมไ่ด้ ครับผม เพราะมันทนแรงไม่เหมทือนกันคับป๋ม :)
-
คุณพ่อน้องเก้า 1.4E-FTE ของคุณjeedzทำไมเวลาวิ่งขึ้นเขาความร้อนขึ้นล่ะครับ
2.แล้วน้ำกับน้ำมันเครื่องหายปริมาณขนาดนั้นเลยหรอครับหรือว่าหายกันเป็นปกติของเครื่องตัวนี้ครับ :shock:
3.ถ้าวางเดิมๆไม่ไปทำอะไรเพิ่มขับใช้งานปกติมีแอบแรงบ้างเป็นบางครั้งปัญหาอย่าง2ข้อแรกจะไม่เกิดขึ้นใช่ไหมครับ? :)
-
ขอตอบจากประสบการณื(อีกแล้ว)นะครับ
1. ความร้อนจากการวาง4E bo ใน Corsa หลักๆนั้นมาจาก มันไม่สามารถระบายอากาศร้อน หรือลมไม่สามารถผ่านจากหน้ารถไปนอกรถได้ครับ
นั่นเป็นเพราะ ห้องเครื่องมันแน่น ไม่ได้ตามหลักอากาศ พลศาสตร์ครับ กล่าวคือ รถวิ่งๆลมเข้าด้านหน้ารถ แต่มันหาทางออกไม่เจออ่ะครับ
มันเลยตัน ฉะนั้นความร้นมันเลยสะสมครับผม ทางแก้คือ จัดระเบียบมันให้เหมาะสม(ซึ่งยากหน่อย) หรืออีกทางคือ หาทางเข้าออกให้มันโดยเฉพาะ
เห็นไม๊ครับ เค้าเลยต้องไปเจาะๆที่ฝา ที่แก้มกันเพื่อให้ เข้า-ออกได้ครับผม
2. น้ำมันเครื่องหายนั้นมันก็มาจาก 1.เครื่องหลวม(ใช้งานเยอะ) 2.เทอร์โบรั่ว (อาการคือ ควันออกตูด) 3.พวก ซีลฝาวาว ซีลจานจ่าย หมดสภาพครับ
อ่อ อีกอย่างคือ 4. บางครั้งมันจะออกทางกรองน้ำมันเครื่องครับ ควรใช้ของแท้ๆ มีตราศูนย์เลยนะครับ คุณภาพจะดีกว่าพอควร แต่ทุกอย่างมีทางแก้ครับ
ส่วนน้ำหายนั้น หายเล็กน้อยก็ไม่เป็นไรครับ แต่หายต้องเติมทุกวัน 2วันครั้ง อันนั้นไม่ใช่ละครับ ต้องเปิดฝาสูบมาดูละครับป๋ม
3. ถึงจะขับเรื่อยๆ ซิ่งบ้างบางครั้ง แต่โดยรวมแล้ว ทำกันไม่ได้ครับ ถ้าไม่อยากซิ่งอยากเหยียบก็คงไม่อยากลงเครื่องตัวนี้ จริงไม๊ครับ ผมยังเป็นเลย
แต่ถึงจะขับอย่างไร ซักวัน อาการที่ว่ามันจะมาครับ มาแน่นอน เพียงแต่มันจะมาช้าหรือเร็วเท่านั้นเองครับ
สรุปให้นะครับ
มีรถซิ่งยังงัยก้ต้องซิ่งต้องเหยียบครับ ห้ามไม่ได้ แล้วใครจี้ตูดก็จะของขึ้น เป็นทุกคน เว้นวันนั้นอารมดีจัดๆ ปล่อยมานปาย(ห้ามใครมาเถียงด้วย :ตาย:)
และที่สำคัญ ต้องทำใจล่วงหน้าเลยครับ ว่ามันจะต้องพัง ไม่วันใดก้วันนึง และต้องยอมรับกับสภาพนั้นให้ได้ครับ ไม่งั้น คนในนี้ที่ใช้เครื่องตัวนี้
คงไม่ใช้กันเปลืองคนละ2-4ตัวหรอกครับ แต่มันก้ไม่เข็ดดดดด เพราะมาน ปรี๊ดดดดดดดด 8) 8) 8)
ปล.แถมหน่อยนะครับ ถ้าจะวางตัวนี้ จำเป็นต้อง ใส่พวก มิเตอร์วัดต่างๆด้วยนะครับ Oil Press สำคัญมากๆครับ
-
ขอบคุณครับ
เอาไว้ตอนจะวางจริงๆแล้วผมคงจะต้องรบกวนโทรไปสอบถามเลยล่ะกันตอนนี้ก็ใช้ตัวเดิมให้พังก่อน :)
-
กลับมาที่ คำถามเบสิกก่อนครับ...
ปรกติผมจะถามก่อนเสมอเวลาที่มีคนอยากวางเครื่อง ใหม่...คือ
จะวางเพื่ออะไรครับ.... เป็นคำถามที่ต้อง อธิบายออกมาให้รู้ว่าจริงๆ เราคิดจะทำอะไรอยู่ แล้วจะไปปลายทางที่ตรงไหน(ไม่ใช่จบนะ อยากแรงมันเป็นปลายทาง แต่ว่าทำอย่างไรมันก็ไม่จบ)
กลับไปอ่าน
http://www.opel.in.th/index.php/topic,5370.0.html
http://www.opel.in.th/index.php/board,36.0.html
http://www.opel.in.th/index.php/topic,5438.0.html
ก่อนนะครับ อันสุดท้าย ยังไม่ได้เขียนเรื่องเครื่องเลย...เอาย่อๆตรงนี้กอนแล้วกันฮะ
เครื่องยี่ปุ่นที่วางได้ใน corsa นะครับ ไล่จาก แรงน้อยดูแลง่าย ไปแรงมากดูแลซับซ้อน นะครับ
4e fe เครื่อง 1300 ใช้งานทั่วไปขับสบายๆไม่รีบ ขับสบาย ประหยัดน้ำมัน ติดแก๊สง่าย 0-100 ปี๊ดอยู่ แต่ว่าเกิน 120 เริ่มเรื่อยๆนิดนึง ปลายได้เกิน 160 ครับ วิ่ง กทม-เชียงใหม่ น้ำมันถังเดียวเหลือๆ แต่ถ้าขนของเยอะๆก็อืดหน่อย
5e fe เครื่อง 1500 เป็นเครื่องโซลูน่าตัวนอกไม่มีในบ้านเรา ขับสบายซ่อมง่าย แต่ว่าอะไหล่รวมๆใช่ร่วม กับ 4-5a fe ได้ วิ่ง ดีกว่า 4e ยังคงเป็นเครื่องใช้งานง่ายอยู่
2 ตัวบน เข้าอู่ข้างทางได้เลย ซ่อมได้หมดครับ
1nz fe เครื่อง 1500 ใน วีออส/ยาริส ขับสนุก ใช้งานง่าย แรงพอตัว เปลี่ยนระบบท่อไอเสีย ก็มีปลายที่ 200 ของเล่นเยอะ เรื่องซ่อมบำรุงต้องเข้า อู่ที่สามารถซ่อม toyata สมัยใหม่ได้นะครับ
4e fte เครื่อง 1300 เทอร์โบ ในสตาร์เลท แรง ขับมันส์ ต้องรู้เรื่องการบำรุงรักษาเครื่องเทอร์โบ และใส่ใจต่อสิ่งผิดปรกติของเครื่องเป็นพิเศษ อะไหล่ยังพอมีในกลุ่มผู้เล่น ซ่อมอู่รถแต่ง toyota ได้ แต่ว่าเข้าอุ่ 4e fte เลยดีกว่า มีเกียร์หลายอัตราทด ความเร็วปลายก็ต่างกัน ปรูดปร้าดในเมือง สนุกซัดได้ แต่ถ้ายังทำไม่สมบูรณ์ อย่าแช่นาน เดี๋ยวไฟแก่(ศัพท์เฉพาะครับ 8) 8) 8) 8) )
2ตัวล่าง ต้องเข้าอู่เฉพาะนิดนึงครับ....
ลองดูครับ ว่าอยากได้ รถคาเรคเตอร์แบบไหน.... ถ้าบอกว่าอยากไปเร็วๆ เครื่องแรงไม่ใช่ทุกอย่างครับ แต่ว่ามันจะเหนื่อยน้อยกว่าเท่านั้นเอง
สุดท้าย..จะขับรถแรงให้ไปเร็ว ต้องทำช่วงล่าง และระบบเครื่องให้สมบูรณ์นะครับ จะได้ทนๆ และตายยากขึ้น... ไม่งั้น วางเครื่องเสร็จ ซัดเลย...อาจจะ ได้เปลี่ยนรถใหม่ ส่วนคนก็นอนโรงบาลไป.... :หนาว:
-
แล้ว 5E-FHE ล่ะครับ คุณ kamolwat_t ลักษณะของเครื่องตัวนี้เป็นไงบ้างครับ :)
-
ความร้อนขึ้นตอนขึ้นเขา เพราะใช้แกซครับ มันอุณหภูมิสูงกว่าน้ำมัน
-
แล้ว 5E-FHE ล่ะครับ คุณ kamolwat_t ลักษณะของเครื่องตัวนี้เป็นไงบ้างครับ :)
เครื่องตัวนี้มันหายยากครับ เลยไม่แนะนำ
ตัวนี้ดีกว่า 5e fe ครับ ท่อร่วม 2 ชั้น วิ่งซิ่งกว่าปรกติครับ... แต่ต้องไวริ่งครบๆนะครับ...
ฝากอีกเรื่อง... จะวางเครื่องแล้วให้มันวิ่งดี วางที่อู่ที่พวกผมแนะนำเหอะ จ่ายเงินรอบเดียวแล้วจบเลย ไม่ต้องแก้งานอีก :ตาปิ้ง:
-
ผมนะนำ NZ นะ ขับสบายๆ จริงๆนะ เรียงเกียร์ใหม่ ก็หรูสุดๆไปเลยครับ
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับได้ความรู้เพิ่มอีกมากมายเลยนะเนี่ย :D
ถามคุณ jeabjamiro หน่อย เรียงเกียร์ใหม่ คืออะไรครับถ้าตามความเข้าใจผมคือผ่าเกียร์ออกมาแล้วเปลี่ยนพวกอัตราทดเกียร์ใช่หรือป่าวครับ ???
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับได้ความรู้เพิ่มอีกมากมายเลยนะเนี่ย :D
ถามคุณ jeabjamiro หน่อย เรียงเกียร์ใหม่ คืออะไรครับถ้าตามความเข้าใจผมคือผ่าเกียร์ออกมาแล้วเปลี่ยนพวกอัตราทดเกียร์ใช่หรือป่าวครับ ???
ใช่ครับ... แต่ราคาก็ อาจจะซื้อ corsa ใหม่ได้ 1 คันนะครับ... :)
ขับเดิมๆ แล้วพยายามปรับแต่งสิ่งที่ไม่เสียเงิน แต่ทำให้ขับดีขึ้นดีกว่าครับ :)
-
เฮ้อ เมื่อไหร่ 5E-FHE ลูกพ่อ จะวิ่งสมบูรณืซะที
อู่ไหน ถนัดเครื่องรุ่นนี้บ้างและไม่ฟันจนหัวแบะ นะครับ
-
เฮ้อ เมื่อไหร่ 5E-FHE ลูกพ่อ จะวิ่งสมบูรณืซะที
อู่ไหน ถนัดเครื่องรุ่นนี้บ้างและไม่ฟันจนหัวแบะ นะครับ
มันเป็นยังงัยหรอครับ ป่วยเป็นอารัยเอ่ย :มั้ง:
-
เฮ้อ เมื่อไหร่ 5E-FHE ลูกพ่อ จะวิ่งสมบูรณืซะที
อู่ไหน ถนัดเครื่องรุ่นนี้บ้างและไม่ฟันจนหัวแบะ นะครับ
อ้าว ว ว ว เป็นไรอ่ะพี่
-
อยากวางเครื่อง 5a - fe 1500 ใช้งบเท่าไรคับ แถวเชียงใหม่มีร้านแนะนำไหมครับ คุนต้น :ตาปิ้ง: เด็กหงส์แดง รถก้อแดง
-
อยากวางเครื่อง 5a - fe 1500 ใช้งบเท่าไรคับ แถวเชียงใหม่มีร้านแนะนำไหมครับ คุนต้น :ตาปิ้ง: เด็กหงส์แดง รถก้อแดง
ไม่มีที่เชียงใหม่ครับ... อย่าวางแถวนี้เลย... งานมันไม่น่าไว้ใจ...
เอารถขึ้นเทรนเลอร์ไป กทม เชียงใหม่-กทม คิด 2500 แล้วให้พี่เอ วาง จบง่ายกว่า เบ็ดเสร็จประมาณ 40000 ครับ :)
-
คนที่วางตันนี้ไม่จำเป็นต้องซิ่งทุกคนหรอกครับ
เพียงแต่ ไม่อยากเหนื่อยเวลาแซงไรงี้แบบผมก็เป็นได้
ผมไมไ่ด้ซิ่งน้าาา แค่กลัวเวลาแซงไม่มีแรง เรย วางเครื่องตัวนี้
อิอิ
ถ้าอย่างพี่กุ้งเนี่ยเค้ารักแรงจริง ทำเต็มตลอด กร๊ากๆๆๆ
พี่จี๊ดนี่ก็ตอแนแรกเครื่องแตนๆ แต่ไปๆมาๆ ทำเต็มอีก
มีผมเนี่ยละคนนึงที่เวลาพังก็ไม่ยอมขยับไปทำแรง เพราะกลัวบานทุ่งครับ
เลยตัดสินใจใช้เครื่องเดิม ลดบูสเอา
ของผมตอนนี้บูสอยู่ 0.4-0.5 เอง ชิวมาก
ซึ่งเครื่องเดิมทนบูสได้0.8-1 บาร์ได้สบายมากๆ
รถเทอร์โบถ้าเข้าใจการใช้งาน ถ้าเข้าใจการเดินคันเร่งนะครับ ทนครับ จริงๆ
เพราะเค้าออกแบบเทอร์โบมาเพื่อ เพิ่มพละกำลังของเครื่องโดยผ่านการคำนวณมาแล้วครับ
แล้วคำถามว่าทำไม 4e-bo มันแรงจัง ก็คิดง่ายๆครับ
เวลารถแข่ง ที่มีเทอร์โบเค้าจะคูณ 1.7 ถ้าเปรียบเที่ยบกับเครื่อง NA นะครับ
แสดงว่า เครื่องตัวนี้สามารถให้ eff. มากเท่าขนาดเครื่อง 1331x1.7 =2,262.7 CC เลยนะครับ
อันนี้คือการเปรียบเทียบคร่าวๆนะครับ จะได้มองเห็นภาพ แต่ถ้ามาย้อนคิด พวกเครื่อง2000ccจริงๆ มันสามารถทำแรงม้าได้มากก่าเจ้า 4e-bo มากกว่าอีก
แต่ด้วยขนาดของคอร์ซ่าและ balance แล้ว ไม่เหมาะค่อยเหมาะที่จะวางเครื่อง2000 ครับ เลยสามารถมาจบที่เครื่องตัวนรี้ได้ครับผม
-
ต้องทำความเข้าใจก่อนนะครับว่า....
ทำรถแรงมากแต่จ่ายเงินค่าทำน้อย จ่ายค่าบำรุงรักษามาก และค่าซ่อมมากตามไปด้วยครับ เพราะว่ามันไม่ทน
ทำรถไม่แรงมาก จ่ายค่าทำมาก จ่ายค่าบำรุงรักษาน้อย ค่าซ่อมก็ตามใช้งาน เพราะว่ามันทนกว่าที่ไม่เค้นเครื่อง ครับ
เห็นกันบ่อยๆ บูส 0.8 วิ่งบ้าน บางทีมันทะลุไป 1.2-3 คนขับไม่ได้ดูเกจ์หรือดูไม่เป็น เครื่องก็ลาโลครับ... จะโทษใครได้จริงไหมครับ จะบอกว่า อุปกรณ์ไม่ดี ก็แล้วทำไมไม่ซื้อของดีๆใส่ จะบอกว่าของดีๆ มันแพง ก็รู้ว่ามันจำเป็นแต่ไม่มีเงินทำไมไม่เจียม... พอดีผม มีเพื่อนคลับอื่น เยอะ เลยคุยกันเยอะครับ พวกที่หาทางลัดด้วยเทอร์โบเพียบเลย... แต่ที่ยังอยู่รอดได้ ไม่เยอะหรอกครับ พังคาตีนหมด... :-\
-
มันออกอาการนานแล้วนะครับ
ตอนนี้ที่หนักเลย ก็คือ เรื่องรอบเวลาเข้าเกียร์และเปิดแอร์ มันไม่ชดเชยรอบ
ซึ่งอาการที่มา ก็ยังระบุไม่ได้นัก ว่ามาจากแวกคั่ม หรือกล่อง หรือจากการวายริ่งไม่ครบ
ซึ่งผมเองก็เลยอยากหาร้านที่ถนัดเครื่องรุ่นนี้ ให้ทำการเช็ควายริ่งทั้งหมด
เพราะเคยไปโพสถามบอร์ด toyota เขาเห็นรูปห้องเครื่องแล้ว
http://www.club1500cc.net/forums/index.php?topic=36160.0
ก็ได้คนช่วยตอบมา
เลยอยากหาร้านดีๆ หน่อย แค่แค่พอทำให้เครื่องสมบูรณ์วิ่งสบาย ก็พอ นะครับ