OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: doctorit on 13 Aug 2015, 00:39
-
ใครมีคอยล์ opel astra 1.6 ขายบ้าง หรือแนะนำบ้าง
บิลที่สินเขียนว่า AST 8V,16 V (แท้)
เวลาหาซื้อ เราจะเลือกรุ่นของคอยล์อย่างไรครับ
หรือใครมีคอยล์ดี ๆ ขาย หรือแนะนำแหล่งซื้อบ้าง
ของแท้ ของเทียม เป็นต้น
พี่ที่เคยซื้อที่วรจักร บอกว่า มันมีราคา 1000 กว่าบาท 3000 กว่าบาท ต่างกันอย่างไร
ผมดูในเว็บไซต์ เขาอธิบายสินค้า ว่า สั้น ยาว แล้วต่างกันไงครับ ต้องซื้อรุ่นไหน
(คนไม่รู้เรื่องรถ คงเข้าใจนะครับ ไม่ว่ากันนะครบ)
คันนี้ เปลี่ยนมาทั้งหมด 4 ครั้งแล้วหลังจากติด LPG ทั้งแท้ เทียม
ผมนับกิโล โดยเฉลี่ย เปลี่ยนที่ทุก 7000 กิโล ของเทียม 5500-6000 กิโล
-
ใช้แอสตร้าเครื่อง1600 16v ติดแกสแบบดูด
มีปัญหากับคอล์ยเหมือนกัน เฉลี่ยปีละตัวครับ
ท่านผู้รู้บอกว่าเกิดจากใช้หัวเทียนกับสายหัวเทียนไม่ตรงรุ่นครับ
หัวเทียนของโอเปิลต้องเป็นแบบมีความต้านทานภายในสูงกว่าเครื่องยุ่น
ถ้าใช้หัวเทียนแบบธรรมดาจะทำให้มีกระแสไหลจากคอล์ยมากเกินไป
ทำให้คอล์ยทำงานหนักกว่าปกติ อายุจึงสั้น
ไม่รู้ถูกผิดประการใด
ผู้รู้ในเวปเราน่าจะอธิบายได้
-
ใช้แอสตร้าเครื่อง1600 16v ติดแกสแบบดูด
มีปัญหากับคอล์ยเหมือนกัน เฉลี่ยปีละตัวครับ
ท่านผู้รู้บอกว่าเกิดจากใช้หัวเทียนกับสายหัวเทียนไม่ตรงรุ่นครับ
หัวเทียนของโอเปิลต้องเป็นแบบมีความต้านทานภายในสูงกว่าเครื่องยุ่น
ถ้าใช้หัวเทียนแบบธรรมดาจะทำให้มีกระแสไหลจากคอล์ยมากเกินไป
ทำให้คอล์ยทำงานหนักกว่าปกติ อายุจึงสั้น
ไม่รู้ถูกผิดประการใด
ผู้รู้ในเวปเราน่าจะอธิบายได้
ที่สินออโต้ ตอบมาครับว่า
ถ้าใช้แก๊ส หัวเทียนต้องเปลี่ยนบ่อยหน่อย ถ้ามันเริ่มไม่ดี คอยล์และสายจะมีกระแสตกค้าง ทำให้คอยล์เสียเร็วได้ครับ
ผมใช้บริการที่สินออโต้ตลอดครับ ดูแลดี
-
ตรวจเช็คอย่างไรครับ ถึงจะรู้ว่าคอยล์เสีย
-
วิธีตรวจเช็คนิยมใช้แบบถอดมาทดสอบกับรถอีกคันที่ใช้งานได้ปกติ
หรือเอาคอล์ยที่ใช้งานได้ดีมาเปลี่ยนใส่แล้วทดลองใช้งานครับ
คอล์ยไม่สามารถวัดความต้านทานหรือค่าทางไฟฟ้าอื่นได้
ที่อู่ใหญ่จะมีคอล์ยเอาไว้ทดสอบโดยเฉพาะ