OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: jeabjamiro on 06 Apr 2009, 01:01
-
:D
หลังจากไปหาเฮียมา วิ่งดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อผมยังตกใจว่าว่าเครื่องหลวมจริงเหรอเนี่ย กดแรงๆควันขาวเล็กๆ
ใจจริงตอนแรกกะไปทำเพราะมันสะท้านเหลือเกิน คือท่ออเดิมแม่ม ตรงๆเลยไม่มีท่ออ่อนใดๆ ซึ้งร้านแม่มเหมือนเอาเศษๆเป๊บที่ตัดเหลือๆมาต่อๆกัน
ขนาดก็ไม่ได้... เฮียจัด 2 นิ้ว กลางวิออสให้ + ใบท้านของนายเป็ป กูรู้แล้ว...ไมมึงถึงเอาออก แต่วิ่งดีจริงๆ
ขอบคุณร้านสปิท..จริงๆ และนายเป็ปเอื้อเฟื้อท่อใบสุดท้าย ศิษเฮดเดอร์มั้ง ดังสัดกะหมา แต่วิ่ง ชอบตอนถอนมันอั้นๆด้วย พอยัดต่อนี่ไหลจริงๆ
โดยรวมแจ่มของฟรีใบกลางจากเฮียเต๋อ ถ้ามีตังจะไปเอาใบกลางสีม่วงๆ เข้ากะรถเหอะๆ
ขอบคุณครับ
-
;D ต่อด้วยก่อนทำ ส่วนร้านไหนรอคุณจอยมาบอกแล้วกันร้านดูมีชาติ มีเฮ้อยอยยยด้วยนะ ทำได้แค่เนี้ยผมละกลุ้มกะชาติเราจริงๆ
:ไม่: :ไม่: :ไม่:
:ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย:
-
:D หลังทำครับ สุดๆๆสะกิดตะหลิ่งจริง พ่อ แม่ พี่ น้อง เหอะๆ แถมรูปลับของร้านข้างๆเหอะๆ
***โหลดใช้วิญจรณะห้อยในการชม :น้ำร้อน: เอาใจพวกชอบร่องอย่าพวก เราโดยเฉพาะครับ
-
:D ฮ่าๆ สำหรับชาวเกย์จริงๆเท่านั่นนะ ค่ะ
-
ร้านนี้แจ่มครับ เฮียใจดีด้วย :D
-
รบกวนขอทราบราคานิดนึงครับ :D
-
แวนตัวนี้ เครื่อง 2.0 แล้วเหรอ ( ถ้าเครื่องเล็กกว่านี้ กลัวว่า ท่อใหญ่ มันจะกินแหวนอ่ะเจี๊ยบ)
-
:ไม่:ไปไม่บอกอ่ะจะเอาท่อนหน้าแล้วเสื้อชมพูไม่ถ่ายมาด้วยล่ะคับ
-
เกียร์ธรรมดาใส่ได้นะท่อ 2" แต่ถ้าออโต ไปไม่เป็นแน่ๆ เจ้า GT เลสทั้งเส้น 2" ครับ
เจ้าวิปปุน่าจะช่วงต้น 2" หลังพักกลางไปแล้ว 2.5" โลดครับพี่น้อง
เจี๊ยบขอราคาด้วย เจ้ารัมมันไปร้านนี้มา มันบอกแพงอ่ะ ขอราคาทั้งหมดเลยนะ
-
4500 ครับทั้งหมด ใครว่าแพงมากระทืบหน้าผมได้เลย เหอะๆ ของที่ได้ มีข้ออ่อน พักกลาง เดินท่อ
เป็นเลสนะครับ
-
ถ้าเป็น เกียร์ออโต้ เดินท่อแบบไหนดี อ่ะ
-
ถ้าเป็น เกียร์ออโต้ เดินท่อแบบไหนดี อ่ะ
ออโต ช่วงแรกหลังท่อรวมไอเสีย อย่าให้ใหญ่เกินไปครับ เพราะ แก๊สเสียจะใช้เวลานานในการทำให้ปริมาตรมันเต็มท่อ จะทำให้อัตราการไหลมันช้าอ่ะครับ
หลังหม้อพักกลางเป็น 2" ได้ครับ แต่ให้ดีก็ 1"6 หุนดีกว่าครับ
ป.ล. 1 " = 8 หุน = 25.4 cm
1 หุน = 3.175 cm
-
มันมีหลายสูตรครับ มี 1-6 1-7 1-8 นิ้วด้วยของฮอนด้าพวกที่มีวาวแปลผันน่าลองเหอะๆ
-
น้องรับเอางี้ โทรไปถามเฮียว่า มีงบเท่าไหร่..ตามแต่เราให้เฮียจัดให้ จะได้ถูกๆตามต้องการเฮียใจดีมาก แถมแจก แบบเต็มๆถ้าคุยกันก่อนนะ ใช้ชื่อิีนางต้นได้มันอยู่คลับเฮียเขาเหอะๆ ผมเคยทำ 4 พันแบบได้ 2 ใบ
มันมีหลายทางเลือกนะ
-
ใครมีปลายเหลือมั่งครับให้น้องไปทำท่อหน่อยครับ
กลางรัมเอาแบบเหล็กไม่ก็บอกเฮียว่า จนขอฟรีของดีๆที่คนอื่นไม่เอาก็ได้ครับ
เดี่ยวแกจัดให้
-
:)ขอบคุณพี่เจี๊ยบคะ แต่ที่ไปถามปลายท่อ เพราะมานรถคนอื่นคะพี่ หนูไปเปนเพื่อนพี่เค้าเฉยๆ
มะช่ายรถหนูนะที่ขาดปลายท่อ คือรัมย์จะไปทำท่อพักอีกสักใบคะพี่ รู้สึกว่ามานเสียงดี แต่แรงไม่มีเลย ทำสูตรไหนยังไง ดีคะพี่ :)
:-[
รถแก เกีบออโต แนะนำเอาเล็กไว้ก่อนช่วงต้นอ่ะ แล้วให้ทำหม้อพักกลางแบบพิเศษ เน้นยาวๆ อั้นๆ วิ่งปรุ๊ดแน่ๆ
สงสัยก่อนไปทำ ดทรฯไปบอกเฮียหน่อยดีกว่า ผมต้องกลางหม้อพักกลางขนาดไส้ใน 2" ยาว 20" ทรงรีใบล่ะเท่าไร
ป.ล. สุตรนี้ผมคิดเฉพาะเจ้า วิปปุนะ เครื่องตัวอื่นไม่รู้จ้า เดี่ยวเอาไปทำตามแล้ว ต้นมาเต็ม ปลายไม่ไหลซะงั้น :น้ำร้อน: :น้ำร้อน: :น้ำร้อน:
-
ตามมาดู...ว่าแต่ว่า...รถจอยไปตายตอนไหนอ่ะ...ถึงฟื้นคืนชีพ....
8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8)
-
8) ตายตอนไปทำท่อคราวก่อนนะซฺิพี่ เอาเศษไรมาต่อๆกันครับ
ส่วนของรัม กำตังไป 3000 ขอกลางวิออส ออโต้+ปลายท่อเอื้ออาทร ที่เฮีย น่าจะอีกไม่เกิน 1000
สรุปหาพักปลายให้น้องหน่อย ของผมมีจะถอดจากรถเฟียตแต่ไม่ใช่ของยี่ห่อดังๆนะถ้ารถรัมให้ฟรีไปเลย
สนับสนุนให้ คนไทยบินได้นะเหอะๆ
-
รถเจ้ารัมเอาสูตร Vios ได้เลย เครื่องเท่ากัน 5E กับ NZ ไม่หนีกันหรอก
เอาตามงบได้เลย แต่บอกเฮียไปเลยว่า ให้คิดว่ามันเป็น Vios :)
-
นู๋เจี๊ยบก้อเว่อ ยังไม่ตายยยยซะหน่อย แค่อืดอาดๆๆๆๆ
ไม่อยากจะเชื่อจิงๆ ค่ะพี่น้อง ว่าเดินท่อไอเสียใหม่แล้ว รถจะวิ่งลื่นนได้ขนาดนี้ เหยียบเท่าไหร่ก้อมาหมด ปัญหาไฟเครื่องโชว์ก้อหายไป คุ้มค่าเหนื่อยจิงๆ
สังเกตรอบละเห็นว่าเปลี่ยนเกียร์แล้วมันไม่ตกเลย มันก้อเลยไม่เสียจังหวะ วิ่งไปได้พริ้วววๆๆ
แต่สงสััยนิดนึงว่าพอเปลี่ยนเกียร์ที่สูงขึ้นแล้วรอบจะขึ้นเร็วมาก แป๊บเดียวก้อจะ 3000 ทำให้ต้องเปลี่ยนเกียร์อีก
พูดง่ายๆ คือ ต้องเปลี่ยนเกียร์เร็วมาก ติดไฟแดงอยู่ ขับไปแป๊บๆ ต้องไปเกียร์ 4 แล้ว ที่ 80 kmph มันประหลาดมั้ยคะ
ก่อนเปลี่ยนเนี่ย วิ่งเกียร์ 3 ตลอด หรือ เพราะขับช้าาหว่า ~__~
ยังงี้มันจะกินน้ำมันมากกว่าเดิมมั้ยคะ!?
่เสียงดังมากกกกกกกกกอย่างที่คุณเป๊บว่าจิงๆ อะ ยิ่งตอนเร่งเครื่องนะ สุดๆ ไปเลย ดีนะที่เปลี่ยนวิทยุแล้ว ไม่งั้นไม่ต้องฟังอะไรกันล่ะ
ร้านเดิมที่ไปทำอยู่ซอยลาดพร้าว 101 จำชื่อไม่ได้ อยู่แถวๆ ที่มันมีของกินเยอะๆ ตรงข้ามกะโรงเรียน ร้านก้อดูมีชาติอยู่ ไปทำมาเมื่อ 06/10/2007
ใกล้ๆ กันเป็นร้านขายสุกี้ ข้าวผัด อร่อยมากกก จำชื่อร้านนไม่ได้~ (ไม่เกี่ยวกันเลย)
ขอบคุณคุณเป๊บซี่ ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ เด๋วพาไปเลี้ยงจุ่มแซ่บยโสนะ และเฮียเต๋อใจดีค่า ^___^
น้องชมพูอะ งั้นๆ นู๋เจี๊ยบเค้าจัดคุณพี่ครึ่งก้นมาให้ ... แจ่มกว่าาาาเยอะ~
และขอขอบคุณนู๋เจี๊ยบด้วยยนะจ้ะ :-* :-*
-
คุณพี่ครึ่งก้นนี่เซ๊กซี่สุดๆอ่ะ
แต่น้ำมันต้องเปลืองขึ้นแน่นอนอ่ะเพราะขับมันขึ้น 8)
-
:DEarth Krab
ของเจ้า โอเมเขียว ผมจะเปลี่ยนตลอดเนครับเอาเงียบเเต่ตีนปลายให้ดีขึ้นพอดีผมใช้เเนวคิดเเบบนี้
หากไม่ถูก อย่าว่ากันนะครับผมใส่ท่อเกลียวเเทน เเค๊ด เเต่ใส่มันมีเหตุผล นะ
คือ เครื่อง วาล์วเยอะข้อเสียเปรียบ พวกเครื่องวาล์วน้อย หรือ เเปรผัน
จะอยู่รอบต่ำ ใส่ไปเพื่อช่วยให้เกิดเเรงดูดจากเเผ่นเหล็กดัดเกลียว ทำให้รอบต่ำดีขึ้น ดีขึ้นเพราะการบรรจุอากาศดีขึ้น
จุดระเบิดสมบรูณ์ในรอบต่ำ ประกอยกัยรถเกียร์โอโต้ ส่วนหนึ่ง เฟืองท้ายเปนเเบบทดต่ำ ส่วนหนึ่ง ไดอาเเกมหรือความสัมพันธ์
ระหว่างเเรงม้าเเละเเรงบิด ของพี่อยู่รอบ ประมาณ สี่พันไปเเล้ว
ข้อมูลทั้งหมดจึงเอามากำหนดการวางเเผนทำท่อไอเสีย ซึ่งช่วยได้อีกหน่อย เเตไม่ได้หมายความว่าจะเพิ่มเเรงมาได้เปนกอบเปนกำ
เพราะเครื่อง N/A ไม่มีตัวช่วยเหมือน เทอร์โบหรือ ซุ)เปอร์ชาร์ท เเต่ ผม ตั้งโจทย์ทำไปเพื่ออะไรเเคไหนที่จะพอใจก่อนนะ
รถพี่ ไม่ตีท่อร่วมใหม่ ของเดิม เปน 4-2-1 อยู่เเล้ว ใส่ท่อเกลียวเพิ่มเเรงดูดไอเสียจากห้องเผาไหม้ เมื่อดูดไอเสียดี มันจะพาดูดไอดีเข้ามาด้วย
ช่วง Over Rabคือจังหวะ ไอดีไอเสีย เปิด ไอดีก็เปิด ซึ้งไอเสียเปิดมากกว่า จังหวะนั้นไอดีจะถูกดูดเข้ามาเหมือน กาลักน้ำจ๊ะ
ผม ใส่ข้ออ่อนอีหนึ่งตัว ก่อนท่อเกลียว เพราะ ยิ่งเกิดการสั่นเท่าไร ไอเสีย ไหลไม่ดีเเละไม่เปนระเบียบเท่านั้น
สิ่งที่ได้เพิ่มมาคือไม่มี Booming Noise หรือเสียง อู้ๆๆ หากมีเเสดงว่าเกิดการไหลตัวไม่ดีนะ
เอามาต่อนะ หม้อใบที่สอง เปนเเบบย้อน เพื่อเน้นความเงียบ พี่เปลี่ยนออก เปนไส้ตรงใบมีขนาดใหญ่เท่าเดิม ตีใหม่นะไม่เอาสำเร็จรูป
พอดีหาร้าน ที่ตามใจพี่ได้ เพราะอะไร หากเราทำ ให้Flow ส่วนหน้ามาดี เเต่มาถึงกลางไปเอาย้อนใส่ มันก็เหมือน การสร้างเขื่อนจากต้นน้ำ
คิดง่ายๆๆ เจอตาน้ำเเล้วสร้างเขื่อนกั้นไม่ไห้มันไหล เลย กับ อีกเเบบหนึ่ง ไปสร้างเขื่อนที่ปลายน้ำ อันไหนได้เเรงดัน หรือ อัตราการไหลดีกว่ากัน
ขนาดหม้อพักกลางคำนวนดวามจุ ประมาณ เกือบ สี่ลิตร เเสดงว่ามากกว่าความจุ หนึ่งเท่าตัว ในท่อทั้งหมดตั้งเเต่ต้นยัน พักกลาง
ล่อไปเกิอบ สิบลิตร เกินห้าเท่าตามสูตร
สุดท้ายมาต่อ หม้อปลาย รถยุโรปจะออกแบบไว้พอดีใหญ่เล็ไม่ค่อยได้ทำไง วางเเผน เพื่อเอาตีนปลายเเละต้องไม่อั้นไอเสีย
เเละต้องเงียบ เดี๋ยวเมีย ที่เคารพจะตำหนิ เอาของเดิมมาผ่าเพื่อทำเเบบ
หม้อพักย้อน ที่เหนทั่วไป มันเยื้อง กับย้อนหมุนวน อีเเบบหมุนวนเนี่ยเงียบสุดๆๆ จนหมดเเรงเครื่อง เหมือนสั่งขี้มูกไม่ออก
เล่นซะหูอื้อ เคยเปนไหม ผม ก็เลย ทำใหม่ เยื้องห้องเเรก เเย้องห้องสอง เยื้องห้องสาม วนห้องสี่ เเล้วจึงระบายออกนะ
ทำไงต่อ ท่อเข้ามาหนึ่งจากพักกลาง เข้าหม้อปลาย พี่เพิ่ม จำนวนท่อจากหนึ่งเปนสองไปเข้าห้องที่เยื้องที่สอง
จากห้องเยื้องที่สองไปห้องที่สาม เพื่มจากสองเปนสามท่อ เพราะพี่จะเริ่มให้เกิดความเงียบที่ห้องนี้เเละย้อนกลับออกท่อไอเสียปลาย
โดยให้ออกสองท่อ ขนาดท่อคู่สองท่อรวมกัน 3นิ้ว ฉะนั้นหมายความว่าพี่จะให้วนที่ห้องที่สี่เพื่ออะไร
เพื่อ รักษา อัตราการไหล ไม่ให้มากไป เเต่ไม่ให้น้อยไป
ผลที่ได้ เจ้า โอเปิล โอเมก้า เครื่องสองพัน ร้อยสามสิบกว่าๆเเรงม้าหน่วย เยอรมัน วิ่งสูงสูดที่ 220 Km/Hr
ทั่ไปจะอยู่ที่ 200-205 Km/Hr เเรงดีขึ้นรอบต่ำ กินน้ำมันน้อยลงอีก เฉลี่ย 14-16 กมต่อลิตร ที่ความเร็ว 120-140
ก็ พอใจเเล้ว เเต่หากเอาเเรงอีกคงต้องเก็บเงิน หาเครือง สามพันมาใส่ให้รู้เเล้วรู้รอด ไปเลย
-
:DEarth Krab
ของเจ้า โอเมเขียว ผมจะเปลี่ยนตลอดเนครับเอาเงียบเเต่ตีนปลายให้ดีขึ้นพอดีผมใช้เเนวคิดเเบบนี้
หากไม่ถูก อย่าว่ากันนะครับผมใส่ท่อเกลียวเเทน เเค๊ด เเต่ใส่มันมีเหตุผล นะ
คือ เครื่อง วาล์วเยอะข้อเสียเปรียบ พวกเครื่องวาล์วน้อย หรือ เเปรผัน
จะอยู่รอบต่ำ ใส่ไปเพื่อช่วยให้เกิดเเรงดูดจากเเผ่นเหล็กดัดเกลียว ทำให้รอบต่ำดีขึ้น ดีขึ้นเพราะการบรรจุอากาศดีขึ้น
จุดระเบิดสมบรูณ์ในรอบต่ำ ประกอยกัยรถเกียร์โอโต้ ส่วนหนึ่ง เฟืองท้ายเปนเเบบทดต่ำ ส่วนหนึ่ง ไดอาเเกมหรือความสัมพันธ์
ระหว่างเเรงม้าเเละเเรงบิด ของพี่อยู่รอบ ประมาณ สี่พันไปเเล้ว
ข้อมูลทั้งหมดจึงเอามากำหนดการวางเเผนทำท่อไอเสีย ซึ่งช่วยได้อีกหน่อย เเตไม่ได้หมายความว่าจะเพิ่มเเรงมาได้เปนกอบเปนกำ
เพราะเครื่อง N/A ไม่มีตัวช่วยเหมือน เทอร์โบหรือ ซุ)เปอร์ชาร์ท เเต่ ผม ตั้งโจทย์ทำไปเพื่ออะไรเเคไหนที่จะพอใจก่อนนะ
รถพี่ ไม่ตีท่อร่วมใหม่ ของเดิม เปน 4-2-1 อยู่เเล้ว ใส่ท่อเกลียวเพิ่มเเรงดูดไอเสียจากห้องเผาไหม้ เมื่อดูดไอเสียดี มันจะพาดูดไอดีเข้ามาด้วย
ช่วง Over Rabคือจังหวะ ไอดีไอเสีย เปิด ไอดีก็เปิด ซึ้งไอเสียเปิดมากกว่า จังหวะนั้นไอดีจะถูกดูดเข้ามาเหมือน กาลักน้ำจ๊ะ
ผม ใส่ข้ออ่อนอีหนึ่งตัว ก่อนท่อเกลียว เพราะ ยิ่งเกิดการสั่นเท่าไร ไอเสีย ไหลไม่ดีเเละไม่เปนระเบียบเท่านั้น
สิ่งที่ได้เพิ่มมาคือไม่มี Booming Noise หรือเสียง อู้ๆๆ หากมีเเสดงว่าเกิดการไหลตัวไม่ดีนะ
เอามาต่อนะ หม้อใบที่สอง เปนเเบบย้อน เพื่อเน้นความเงียบ พี่เปลี่ยนออก เปนไส้ตรงใบมีขนาดใหญ่เท่าเดิม ตีใหม่นะไม่เอาสำเร็จรูป
พอดีหาร้าน ที่ตามใจพี่ได้ เพราะอะไร หากเราทำ ให้Flow ส่วนหน้ามาดี เเต่มาถึงกลางไปเอาย้อนใส่ มันก็เหมือน การสร้างเขื่อนจากต้นน้ำ
คิดง่ายๆๆ เจอตาน้ำเเล้วสร้างเขื่อนกั้นไม่ไห้มันไหล เลย กับ อีกเเบบหนึ่ง ไปสร้างเขื่อนที่ปลายน้ำ อันไหนได้เเรงดัน หรือ อัตราการไหลดีกว่ากัน
ขนาดหม้อพักกลางคำนวนดวามจุ ประมาณ เกือบ สี่ลิตร เเสดงว่ามากกว่าความจุ หนึ่งเท่าตัว ในท่อทั้งหมดตั้งเเต่ต้นยัน พักกลาง
ล่อไปเกิอบ สิบลิตร เกินห้าเท่าตามสูตร
สุดท้ายมาต่อ หม้อปลาย รถยุโรปจะออกแบบไว้พอดีใหญ่เล็ไม่ค่อยได้ทำไง วางเเผน เพื่อเอาตีนปลายเเละต้องไม่อั้นไอเสีย
เเละต้องเงียบ เดี๋ยวเมีย ที่เคารพจะตำหนิ เอาของเดิมมาผ่าเพื่อทำเเบบ
หม้อพักย้อน ที่เหนทั่วไป มันเยื้อง กับย้อนหมุนวน อีเเบบหมุนวนเนี่ยเงียบสุดๆๆ จนหมดเเรงเครื่อง เหมือนสั่งขี้มูกไม่ออก
เล่นซะหูอื้อ เคยเปนไหม ผม ก็เลย ทำใหม่ เยื้องห้องเเรก เเย้องห้องสอง เยื้องห้องสาม วนห้องสี่ เเล้วจึงระบายออกนะ
ทำไงต่อ ท่อเข้ามาหนึ่งจากพักกลาง เข้าหม้อปลาย พี่เพิ่ม จำนวนท่อจากหนึ่งเปนสองไปเข้าห้องที่เยื้องที่สอง
จากห้องเยื้องที่สองไปห้องที่สาม เพื่มจากสองเปนสามท่อ เพราะพี่จะเริ่มให้เกิดความเงียบที่ห้องนี้เเละย้อนกลับออกท่อไอเสียปลาย
โดยให้ออกสองท่อ ขนาดท่อคู่สองท่อรวมกัน 3นิ้ว ฉะนั้นหมายความว่าพี่จะให้วนที่ห้องที่สี่เพื่ออะไร
เพื่อ รักษา อัตราการไหล ไม่ให้มากไป เเต่ไม่ให้น้อยไป
ผลที่ได้ เจ้า โอเปิล โอเมก้า เครื่องสองพัน ร้อยสามสิบกว่าๆเเรงม้าหน่วย เยอรมัน วิ่งสูงสูดที่ 220 Km/Hr
ทั่ไปจะอยู่ที่ 200-205 Km/Hr เเรงดีขึ้นรอบต่ำ กินน้ำมันน้อยลงอีก เฉลี่ย 14-16 กมต่อลิตร ที่ความเร็ว 120-140
ก็ พอใจเเล้ว เเต่หากเอาเเรงอีกคงต้องเก็บเงิน หาเครือง สามพันมาใส่ให้รู้เเล้วรู้รอด ไปเลย
จดๆๆๆๆๆ สูตร หุๆ ผมกำลังจะเปลี่ยนเครื่อง ยังชั่งใจอยู่ว่าเป็น X20XEV ดี หรือ ว่า X25XE ดีน้อ
-
20 เกียร์ธรรม ก็น้ำแตกกระจายแล้วครับ อะหลั่ยสบายๆๆๆด้วย
-
ใบปลาย ที่ไหน เาก็ขายกัน 3-4000 ขึ้นทั้งนั้นฮะรัม แต่ว่า เหล็กที่ เอามาใช้ทำนั้นมัน อีกเรื่องนึงว่าของดีแค่ไหน
ร้านเฮียเต๋อ ผมเชียร์สุดใจ ใครว่าเป็นหน้าม้าผมไม่สนอ่ะ ของที่ได้กับเงินที่จ่ายไปคุ้มราคามากที่สุดแล้ว...
ท่อของจอย ให้เฮีย แกใส่ไณเรนเซอร์ให้ได้ฮะ มันจะเบาลง เจ้าบอมบ์็ก็ใส่มา เงียบลงเยอะเลยครับ...
ของรัม เกียร์ ออโต้ แนะนำว่า ใส่ใบกลาง สูตรไปเลยดีกว่า ถ้า แกไม่มีใบกลาง vios auto เหลือนะ แต่ส่วนมากจะมี เหอๆๆ ไม่กี่ร้อย
ของต้นไปทำมา ก็ 4500 เดิน ท่อ2500 กลางวีออส 500 ปลาย ไฮเปอร์ มือ2 1500 เหอๆๆ ;)
สูตร ของรถแต่ละคันมันไม่ตายตัวครับ มันอยู่ที่ว่าขับอย่างไร ผมว่า มองเอาตัวเอง เป็นที่ตั้ง แล้ว สร้างความพอดี จะได้สิ่งที่ต้องการมากที่สุุดครับ :)
-
งั้นรบกวนพี่ต้นฟันธงให้หน่อยนะคะว่าแบบไหนดี แบบที่พี่บอมบอกเปนไงอะ พอวันเกิดจะกราบขออนุญาตคุณพ่อที่เลิฟไปทำพร้อมพี่กอฟอะคะอิอิ :)
ก็แบบ บอมบ์ว่าอ่ะแหละ :D
-
พี่ก้อเคยขับรถหนูแล้วนี่ ตกลงว่าไงอะคะ อ่อถามนิดไซเรนเซอร์มานช่วยให้เงียบกะเบาชะมะคะพี่ เร่งดีขึ้นไหม
กราบขอโทษ คุณพี่ด้วยนะคะ วันนั้นทำให้งานเข้าเลย ก้อพี่มะนาวเค้าถามหนูอะ หนูมานก้อคนตรง ซื่อๆ โง่ๆ ตอบไปตามตรง ไม่ได้ฉุกคิดไรไลย
พี่ก้อดวงซวยอะโทรไปหาพี่มะนาวเปรี้ยวปรี๊ด พอดีเลยอะ เจอเจ้เค้าใส่เลยชะมะ โทษทีนะคะ :สำนึก: :สำนึก:
ม่ะมีอะไรนิ.. เหอๆๆ
ไซเรนเซอร์ ไม่มีผลเรื่อง ความ แรงครับ
เรื่องรถเรา... ก็ มีตังกี่บาท.. เนี้ย :ไถ:
-
ไซเรนเซ่อกี่ล้านกันนอะโทนี่ เอาแบบรวมค่าแรงแล้วนะ
ตอนนี้ชินแล้วอะ อาจจะมีอาการหูตึงตามมา
-
ไซเรนเซ่อกี่ล้านกันนอะโทนี่ เอาแบบรวมค่าแรงแล้วนะ
ตอนนี้ชินแล้วอะ อาจจะมีอาการหูตึงตามมา
เห็นว่า... ใส่พักกลาง อีกอันดีกว่า... นะฮะ 1500
:)
-
เราคงขับทั้งดังๆ ไปนั่นแหละ 555
น้องรัมไม่ต้องทำทั้งคู่ บอกว่าถ้าร้อนก้อวางเงินมา.... ^___^V
ไม่ก้อโยนพัดไปให้ 1 อัน เย่
-
:DEarth Krab
ของเจ้า โอเมเขียว ผมจะเปลี่ยนตลอดเนครับเอาเงียบเเต่ตีนปลายให้ดีขึ้นพอดีผมใช้เเนวคิดเเบบนี้
หากไม่ถูก อย่าว่ากันนะครับผมใส่ท่อเกลียวเเทน เเค๊ด เเต่ใส่มันมีเหตุผล นะ
คือ เครื่อง วาล์วเยอะข้อเสียเปรียบ พวกเครื่องวาล์วน้อย หรือ เเปรผัน
จะอยู่รอบต่ำ ใส่ไปเพื่อช่วยให้เกิดเเรงดูดจากเเผ่นเหล็กดัดเกลียว ทำให้รอบต่ำดีขึ้น ดีขึ้นเพราะการบรรจุอากาศดีขึ้น
จุดระเบิดสมบรูณ์ในรอบต่ำ ประกอยกัยรถเกียร์โอโต้ ส่วนหนึ่ง เฟืองท้ายเปนเเบบทดต่ำ ส่วนหนึ่ง ไดอาเเกมหรือความสัมพันธ์
ระหว่างเเรงม้าเเละเเรงบิด ของพี่อยู่รอบ ประมาณ สี่พันไปเเล้ว
ข้อมูลทั้งหมดจึงเอามากำหนดการวางเเผนทำท่อไอเสีย ซึ่งช่วยได้อีกหน่อย เเตไม่ได้หมายความว่าจะเพิ่มเเรงมาได้เปนกอบเปนกำ
เพราะเครื่อง N/A ไม่มีตัวช่วยเหมือน เทอร์โบหรือ ซุ)เปอร์ชาร์ท เเต่ ผม ตั้งโจทย์ทำไปเพื่ออะไรเเคไหนที่จะพอใจก่อนนะ
รถพี่ ไม่ตีท่อร่วมใหม่ ของเดิม เปน 4-2-1 อยู่เเล้ว ใส่ท่อเกลียวเพิ่มเเรงดูดไอเสียจากห้องเผาไหม้ เมื่อดูดไอเสียดี มันจะพาดูดไอดีเข้ามาด้วย
ช่วง Over Rabคือจังหวะ ไอดีไอเสีย เปิด ไอดีก็เปิด ซึ้งไอเสียเปิดมากกว่า จังหวะนั้นไอดีจะถูกดูดเข้ามาเหมือน กาลักน้ำจ๊ะ
ผม ใส่ข้ออ่อนอีหนึ่งตัว ก่อนท่อเกลียว เพราะ ยิ่งเกิดการสั่นเท่าไร ไอเสีย ไหลไม่ดีเเละไม่เปนระเบียบเท่านั้น
สิ่งที่ได้เพิ่มมาคือไม่มี Booming Noise หรือเสียง อู้ๆๆ หากมีเเสดงว่าเกิดการไหลตัวไม่ดีนะ
เอามาต่อนะ หม้อใบที่สอง เปนเเบบย้อน เพื่อเน้นความเงียบ พี่เปลี่ยนออก เปนไส้ตรงใบมีขนาดใหญ่เท่าเดิม ตีใหม่นะไม่เอาสำเร็จรูป
พอดีหาร้าน ที่ตามใจพี่ได้ เพราะอะไร หากเราทำ ให้Flow ส่วนหน้ามาดี เเต่มาถึงกลางไปเอาย้อนใส่ มันก็เหมือน การสร้างเขื่อนจากต้นน้ำ
คิดง่ายๆๆ เจอตาน้ำเเล้วสร้างเขื่อนกั้นไม่ไห้มันไหล เลย กับ อีกเเบบหนึ่ง ไปสร้างเขื่อนที่ปลายน้ำ อันไหนได้เเรงดัน หรือ อัตราการไหลดีกว่ากัน
ขนาดหม้อพักกลางคำนวนดวามจุ ประมาณ เกือบ สี่ลิตร เเสดงว่ามากกว่าความจุ หนึ่งเท่าตัว ในท่อทั้งหมดตั้งเเต่ต้นยัน พักกลาง
ล่อไปเกิอบ สิบลิตร เกินห้าเท่าตามสูตร
สุดท้ายมาต่อ หม้อปลาย รถยุโรปจะออกแบบไว้พอดีใหญ่เล็ไม่ค่อยได้ทำไง วางเเผน เพื่อเอาตีนปลายเเละต้องไม่อั้นไอเสีย
เเละต้องเงียบ เดี๋ยวเมีย ที่เคารพจะตำหนิ เอาของเดิมมาผ่าเพื่อทำเเบบ
หม้อพักย้อน ที่เหนทั่วไป มันเยื้อง กับย้อนหมุนวน อีเเบบหมุนวนเนี่ยเงียบสุดๆๆ จนหมดเเรงเครื่อง เหมือนสั่งขี้มูกไม่ออก
เล่นซะหูอื้อ เคยเปนไหม ผม ก็เลย ทำใหม่ เยื้องห้องเเรก เเย้องห้องสอง เยื้องห้องสาม วนห้องสี่ เเล้วจึงระบายออกนะ
ทำไงต่อ ท่อเข้ามาหนึ่งจากพักกลาง เข้าหม้อปลาย พี่เพิ่ม จำนวนท่อจากหนึ่งเปนสองไปเข้าห้องที่เยื้องที่สอง
จากห้องเยื้องที่สองไปห้องที่สาม เพื่มจากสองเปนสามท่อ เพราะพี่จะเริ่มให้เกิดความเงียบที่ห้องนี้เเละย้อนกลับออกท่อไอเสียปลาย
โดยให้ออกสองท่อ ขนาดท่อคู่สองท่อรวมกัน 3นิ้ว ฉะนั้นหมายความว่าพี่จะให้วนที่ห้องที่สี่เพื่ออะไร
เพื่อ รักษา อัตราการไหล ไม่ให้มากไป เเต่ไม่ให้น้อยไป
ผลที่ได้ เจ้า โอเปิล โอเมก้า เครื่องสองพัน ร้อยสามสิบกว่าๆเเรงม้าหน่วย เยอรมัน วิ่งสูงสูดที่ 220 Km/Hr
ทั่ไปจะอยู่ที่ 200-205 Km/Hr เเรงดีขึ้นรอบต่ำ กินน้ำมันน้อยลงอีก เฉลี่ย 14-16 กมต่อลิตร ที่ความเร็ว 120-140
ก็ พอใจเเล้ว เเต่หากเอาเเรงอีกคงต้องเก็บเงิน หาเครือง สามพันมาใส่ให้รู้เเล้วรู้รอด ไปเลย
ที่คุณเอิร์ธเขียนมาทั้งหมดนั่น ผมอ่านไม่เข้าใจหรอกครับ
เห็นแค่ 3 บรรทัดสุดท้ายเท่านั้น ตาโตลุกวาวออกมานอกเบ้า
;)
ขอถามว่า สูตรนี้ใช้กับเวค_บี x20xev ได้รึเปล่าครับ
ถ้าต้องดัดแปลง ต้องทำงัยครับ
งบต้องใช้เบ็ดเสร็จประมาณเท่าไร...
;D
-
ตอนนี้เหรอพี่ หนูมีไม่กี่บาทอะ เงินเดือนแฟนหมดแว้วอะ แต่ค่าขนมรัมย์ยังไม่ได้เลยอะแม่กลับใต้ไปละ
แต่อยากไปทำแอร์ก่อนนะ เดวพ่อคุณเค้าจะบ่นว่ารถร้อน เอาไงดี แอร์ กะท่อ ไรก่อนดี
ยังงัยๆ พี่ว่า แกควรเอาแอร์ก่อน ท่อไม่ยากหรอก ขับไปไหนมาไหนได้สบายอยู่ ถ้ามันไม่ดีก่ตัดออก เอากระบอกต้นไผ่ยัดใส่แทนซะเลย
..ส่วนแอร์ ถ้าตังไม่มี ก่สมน้ำหน้าแก และก่ทำมาหาเก็บต่อไป..555+