OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: sawfee on 08 Sep 2010, 10:16
-
คืออยากถามว่า ถ้าถึงระยะเวลาเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้ว (5000 กม.) ถ้าเรายังไม่เปลี่ยน สามารถเกินได้ จากระยะ ประมาณเท่าไรได้ ครับ
ของผมใกล้ถึงระยะ แล้ว ครับ
แล้ว ส่วนใหญ่ เขาใช้น้ำมันเครื่อง ตัวไหน กัน ครับ (ถ้าเกิดอยากจะเปลี่ยนเอง)
ขอบคุณครับ
-
ถ้าน้ำมันเครื่องยังอยู่ในระดับเดิม ข้อเสียก็มี.. คุณสมบัติของน้ำมันเครื่องเริ่มด้อย เพราะโดนความร้อนเล่นไปหลายชั่วโมง หลายกิโลเมตรมาแล้ว
น้ำมันเครื่อง Semi ทั่วไปยี่ห้อไหนก็ได้ แต่รถผม มันชอบ โมบิล มากที่สุด ก็เลยจับมันกิน ปตท. 555
-
พี่นุ่น ปตท ปลอมกำลังระบาด ระวังด้วยเน้อ
-
เสียน้อยเสียยากนะครับ... น้ำมันเครื่อง..
ผมเคยเจอตั้งแต่
แคมสึกแบบ จากรูปไข่กลายเป็นวงกลม เพราะว่าน้ำมันมันสกปกมากๆ
น้ำมันเครื่องคืนสภาพ
แคมเป็นรอย
เครื่องดังเป็นดีเซล
แต่ละอาการซ่อมแพงๆทั้งนั้นฮะ... น้ำมันเครื่องกระปุกละ 500 บาทเปลี่ยนตามระยะเถอะฮะ.... :หนาว:
-
ผมใช้ ปตท เซมิ เปลี่ยน 7,000 โล พร้อมกรองเครื่อง มากไปหรือป่าว?????
เมื่ออาทิตย์ที่แล้วซื้อมา 430 บาท (4ลิตรแถม 1ลิตร) ปลอมหรือเปล่าไม่รู้......
ใครมีวิธีตรวจน้ำมันว่าปลอมหรือไม่ ขอความรู้ด้วยครับ !!!
-
ถึงระยะก็ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เพื่อเป็นการถนอมการใช้งานรถ อาจเกินได้
แต่พยายามอย่าข้ามการเช็คระยะ เพราะการเช้คระยะไม่ไช่แค่เปลี่ยนนำ้มันเครื่อง
แต่รวมไปถึงการตรวจสภาพการใช้งานรถด้วย อิอิ
-
ใช้แบบ fully Synthetic มาตลอดตั้งแต่ซื้อรถ เปลี่ยนถ่ายทุก 10,000 โล
ยี่ห้อแล้วแต่ครับ Q8,Castrol,Mobil1,Esso
ล่าสุดเป็น ปตท.fully Synthetic ซื้อมาแบบยกลัง(4แกลลอล)
แต่ละแกลลอลมีแถมบัตรเติมน้ำมันของ ปตท.ให้อีก 500 บาท
เบ็ดเสร็จตกแกลลอลละประมาณ 700 กว่าๆ
คดวาไม่นาปลอม ถ้าปลอม บัตรเติมน้ำมัน น่าจะใช้ไม่ได้
-
พี่นุ่น ปตท ปลอมกำลังระบาด ระวังด้วยเน้อ
ไอ้หย๋า... อย่างงี้ที่ฝากบอมบ์ซื้อ มันจะโดนของปลอมมั้ยล่าาาาา..555
(ยังไม่ได้นัดไปเอาที่บอมบ์เลย เด๋วเดือนนี้ได้เวลาเปลี่ยนแล้ว..)
-
ใช้แบบ fully Synthetic มาตลอดตั้งแต่ซื้อรถ เปลี่ยนถ่ายทุก 10,000 โล
ยี่ห้อแล้วแต่ครับ Q8,Castrol,Mobil1,Esso
ล่าสุดเป็น ปตท.fully Synthetic ซื้อมาแบบยกลัง(4แกลลอล)
แต่ละแกลลอลมีแถมบัตรเติมน้ำมันของ ปตท.ให้อีก 500 บาท
เบ็ดเสร็จตกแกลลอลละประมาณ 700 กว่าๆ
คดวาไม่นาปลอม ถ้าปลอม บัตรเติมน้ำมัน น่าจะใช้ไม่ได้
พี่ครับ.... บัตรมันซื้อได้ครับ.... ตอนนั้นมีข่าว ที่มันทลาย โรงงาน บรรจุมัน ประมาณ 1-2 ปีที่แล้ว.. มีทุกอย่างเหมือนเด๊ะ ฮะ.... เพราะว่า สั่งจากโรงงาน oem ที่เดียวกัน ( ปตท สั่ง 100000 ชิ้น มันทำ 120000 อะไรแบบนั้น)
ขนาดโกง บัตรเติมเงินกัน ยอดเป็น ล้านๆ ยังทำได้เลยครับ ประเทศไทย....
แต่อย่างน้อย ตัว เรสซิ่ง เป็นตัวที่น่าจะปลอดภัยสุดก็เพราะว่า มีบัตรเติมนี่แหละฮะ.... :o
-
ไม่รู็ดิ ตอนนี้ผมเติมไปทั้งคอร์ซ่า ซาฟีร่า ไปแล้ว วิ่งไปประมาณ 5,000 กว่าโลแล้ว
ที่เลือกใช้เพราะเห็นสเปคมันสูงกว่าเพื่อน(SM) ในขรธที่เพื่อนๆเขาแค่ SL
ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปคงต้องใช้แต่ mobil1 น่าจะชัวร์ทีสุด
-
ผมใช้ ปตท เพราะมันถูกฮะ... 8) 8) 8) 8) 8)
ไม่ก็ AC ครับ :D
-
ใช้แบบ fully Synthetic มาตลอดตั้งแต่ซื้อรถ เปลี่ยนถ่ายทุก 10,000 โล
ยี่ห้อแล้วแต่ครับ Q8,Castrol,Mobil1,Esso
ล่าสุดเป็น ปตท.fully Synthetic ซื้อมาแบบยกลัง(4แกลลอล)
แต่ละแกลลอลมีแถมบัตรเติมน้ำมันของ ปตท.ให้อีก 500 บาท
เบ็ดเสร็จตกแกลลอลละประมาณ 700 กว่าๆ
คดวาไม่นาปลอม ถ้าปลอม บัตรเติมน้ำมัน น่าจะใช้ไม่ได้
พี่ครับ.... บัตรมันซื้อได้ครับ.... ตอนนั้นมีข่าว ที่มันทลาย โรงงาน บรรจุมัน ประมาณ 1-2 ปีที่แล้ว.. มีทุกอย่างเหมือนเด๊ะ ฮะ.... เพราะว่า สั่งจากโรงงาน oem ที่เดียวกัน ( ปตท สั่ง 100000 ชิ้น มันทำ 120000 อะไรแบบนั้น)
ขนาดโกง บัตรเติมเงินกัน ยอดเป็น ล้านๆ ยังทำได้เลยครับ ประเทศไทย....
แต่อย่างน้อย ตัว เรสซิ่ง เป็นตัวที่น่าจะปลอดภัยสุดก็เพราะว่า มีบัตรเติมนี่แหละฮะ.... :o
ถ้าอย่างนั้น เราเข้าไปที่ปัม ปตท. น่าจะดีกว่า ใครเคยถ่ายมาราคาเป็นไงมัง
-
ใช้แบบ fully Synthetic มาตลอดตั้งแต่ซื้อรถ เปลี่ยนถ่ายทุก 10,000 โล
ยี่ห้อแล้วแต่ครับ Q8,Castrol,Mobil1,Esso
ล่าสุดเป็น ปตท.fully Synthetic ซื้อมาแบบยกลัง(4แกลลอล)
แต่ละแกลลอลมีแถมบัตรเติมน้ำมันของ ปตท.ให้อีก 500 บาท
เบ็ดเสร็จตกแกลลอลละประมาณ 700 กว่าๆ
คดวาไม่นาปลอม ถ้าปลอม บัตรเติมน้ำมัน น่าจะใช้ไม่ได้
พี่ครับ.... บัตรมันซื้อได้ครับ.... ตอนนั้นมีข่าว ที่มันทลาย โรงงาน บรรจุมัน ประมาณ 1-2 ปีที่แล้ว.. มีทุกอย่างเหมือนเด๊ะ ฮะ.... เพราะว่า สั่งจากโรงงาน oem ที่เดียวกัน ( ปตท สั่ง 100000 ชิ้น มันทำ 120000 อะไรแบบนั้น)
ขนาดโกง บัตรเติมเงินกัน ยอดเป็น ล้านๆ ยังทำได้เลยครับ ประเทศไทย....
แต่อย่างน้อย ตัว เรสซิ่ง เป็นตัวที่น่าจะปลอดภัยสุดก็เพราะว่า มีบัตรเติมนี่แหละฮะ.... :o
ถ้าอย่างนั้น เราเข้าไปที่ปัม ปตท. น่าจะดีกว่า ใครเคยถ่ายมาราคาเป็นไงมัง
ครือว่า.. ตอนที่ มันจับโรงงานอ่ะครับ มีครบ เลย ชุดพนักงาน เซลล์ หัวบิล ประมาณว่า... เจ้าของปั้มก็ยังไม่รู้อ่ะครับ ว่าโดนหลอกขาย.... :-X
-
ผมก็ใช้เซมิของ ปตท. อยู่เหมือนกันพอใกล้จะครบกำหนดส่วนใหญ่ก็จะเปลี่ยนก่อนกำหนด500โล (เปลี่ยนเองไม่เสียค่าแรง
ก็เลยเปลี่ยนเร็วขึ้นแล้วก็อีกอย่างเห็นน้ำมันสีดำแล้วผมสงสารเครื่องหน่ะ) :)
ถ้าหากเป็นไปได้ถ้าครบกำหนด ก็เปลี่ยนเลยผมว่าน่าจะดีกว่านะครับ :)
เออลืมบอกไปของผมเปลี่ยนทุก 5000 โลรถผมไม่ได้ใช้แก๊สนะแต่น้ำมันเครื่องมันสีดำไวเหลือเกินพอเข้า3000โลนี่สีเริ่ม
ดำปี๋เลย :shock:
-
^
เช็ควาวล์ แล้วก็ลูกกับแหวน
-
ปลอมไม่ปลอมไม่รู้ ผมซื้อที่ ปตท. สำนักงานใหญ่ ใช้บัตรพนักงานด้วย ;D
-
:แงๆ: ของปลอม ผมไหม้ ลื้อ เครื่อง ประกอบใหม่ มาแล้ว นะครับ
-
แล้ว อย่างนี้ เช็คไง ว่า ปลอม ไม่ปลอม อ่ะ :ไม่:
-
ยากครับ... เพราะว่า...มันใช้ ทุกอย่างที่เป้นของแท้ แต่ว่าใส่น้ำมันเอง...
น้ำมันเครื่องที่มีปัญหา เกิดจากการเอาน้ำมันเครื่องเก่า มาผ่านกรรมวิธี อิมัสซิฟายเอร์ ครับ (ถ้าจำชื่อไม่ผิด)
ใครมีข้อมูลช่วยกันแชร์นิดนะฮะ... :)
-
ในความคิดผม คิดว่าคงไม่น่าจะปลอมหรอก เพียงแต่ผลิตมาเกินแล้วก็คง........ไว้ แล้วนำออกมาในราคาถูกกว่าปกติ
-
ก๊อบมาจาก น่าจะมีประโยชน์ นะครับ
http://www.thaimazda3.com/forum/index.php?showtopic=52332
แหล่งข้อมูลจากเว็ปไซต์ แหล่งรถดอทคอม
http://www.langrod.com/article.php?cat=Art...cle&id=1833
น้ำมันเครื่องทั่วไปจะผลิตจากน้ำมันพื้นฐาน หรือที่เรียกกันว่า Base Oil ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลิตภัณฑ์ ที่ได้จากการกลั่น น้ำมันปิโตรเลียม ซึ่งน้ำมันเหล่านี้จะมีคุณสมบัติของน้ำมันเครื่อง 4 ประการ คือ หล่อลื่น และป้องกันไม่ให้ชิ้นส่วนที่เป็นโลหะ เสียดสีกันจนเกิดการสึกหรอ ป้องกันการรั่วซึมระหว่างลูกสูบกับกระบอกสูบระบายความร้อนภายในตัวเครื่องยนต์และป้อ
งกันสนิม ผู้ผลิตน้ำมันเครื่องแต่ละรายยังให้ความสำคัญกับการใส่สารเติมแต่งคุณภาพ (Additives) ลงไปอีก เพื่อเพิ่มคุณสมบัติ ในการใช้งานด้านอื่น ๆ เช่น ความสามารถในการรักษาความหนืดหรือความข้นใสไว้ได้แม้อุณหภูมิจะเปลี่ยน สามารถละลาย คาร์บอนที่เกิดจากการเผาไหม้ไม่ให้จับตัวกันเป็นก้อนไม่รวมตัวกับออกซิเจน มีความตึงผิวที่เหมาะสม สามารถที่จะรับแรงกด ได้โดยไม่กระจายตัวออกจากกัน ป้องกันการเกิดฟอง ป้องกันการเกิดกรดเมื่อกำมะถันที่ได้จากการเผาไหม้รวมตัวกับน้ำ ฯลฯ ซึ่งสารที่ผู้ผลิตน้ำมันแต่ละรายเลือกที่จะผสมผสานลงไป เพื่อให้คุณสมบัติที่ตอบสนองความต้องการที่แตกต่างของผู้บริโภค จึงทำให้คุณสมบัติของน้ำมันแต่ละยี่ห้อจึงแตกต่างกัน หากจะเลือกน้ำมันเครื่อง จึงควรเลือกคุณสมบัติที่ตรงกับ ความต้องการ ของคุณ
การเลือกซื้อน้ำมันเครื่องนั้น หลายท่านเลือกน้ำมันเครื่องที่มียี่ห้อเดียวกับที่มีในปั๊มน้ำมัน เพราะคิดว่าจะได้น้ำมันเครื่อง ที่มีคุณภาพดีตามความโด่งดังของยี่ห้อ ทั้งที่ในยี่ห้อเดียวก็มีให้เลือกหลายระดับคุณภาพ แต่ในความเป็นจริงแล้ว มีน้ำมันเครื่องคุณภาพดีอีกนับสิบยี่ห้อที่ไม่มีในปั๊มน้ำมันในประเทศไทยและจำหน่ายใ
ยราคาไม่แพง ฉะนั้นการจะเลือกซื้อน้ำมัน เครื่องควรดูที่เกรดคุณภาพตามมาตรฐานของ API ที่ระบุไว้ข้างกระป๋องเครื่องยนต์เบนซิน เกรดคุณภาพสูงสุด API SL รองลงมาคือ SJ SH SG ตามลำดับ ส่วนน้ำมันสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลเกรดคุณภาพสูงสุด API CI-4 รองลงมาคือ CH-4 CG CF ตามลำดับ และควรเลือกเกรดคุณภาพอย่างน้อยรองจากสูงสุด เพื่อการปกป้องเครื่องยนต์ของรถคุณอย่างสูงสุด
ตามปรกติผู้ใช้รถยนต์ต้องหมั่นตรวจระดับน้ำมันเครื่องด้วยก้านวัดระดับน้ำมันเครื่อง
อย่างสม่ำเสมอสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ไม่ควรปล่อยให้ระดับน้ำมันเครื่องอยู่ในระดับที่ต่ำจนเกินไป ซึ่งในการตรวจระดับน้ำมันเครื่อง คุณสามารถทำได้ตามขั้นตอน คือ จอดรถอยู่ในแนวระดับราบ อุ่นเครื่องยนต์จนถึงอุณหภูมิทำงาน แล้วดับเครื่องยนต์ทิ้งไว้ 4-5 นาที เพื่อให้น้ำมัน เครื่องไหลกลับมาลงอ่าง แล้วถึงทำการวัด การตรวจระดับน้ำมันเครื่องที่ปลายก้านวัดน้ำมันเครื่อง ควรอยู่ระหว่างขีด ?F? และ ?L? ถ้าน้ำมันเครื่องยังไม่ได้ระดับ ให้เติมน้ำมันเครื่องทีละน้อยจนถึงระดับที่เหมาะสม (น้ำมันควรอยู่ระหว่างขีด ?F? และ ?L? )
ข้อควรระวัง อย่าเติมน้ำมันเครื่องมากเกินไป เพราะหากน้ำมันเครื่องมากเกินไป ข้อเหวี่ยงอาจตีไปโดน และกระเด็นเข้าสู่ ห้องเผาไหม้ จนทำให้เกิดควันขาว และทำให้เครื่องยนต์เสียหายได้ ในระหว่างการตรวจเช็ค ควรระมัดระวัง เพราะอาจสัมผัส ถูกท่อรวมไอเสียขณะที่มีอุณหภูมิสูง
การวัดระดับน้ำมันเครื่องที่ถูกต้องและแม่นยำนั้น ควรวัดหลังจากดับเครื่องยนต์แล้วไม่น้อยกว่าครึ่งชั่วโมง แต่ถ้าอยากได้ความแม่นยำสูงสุด ควรวัดน้ำมันเครื่องขณะที่เครื่องยนต์เย็นสูงสุดเช่นกัน เช่น หลังจากจอดไว้ทั้งคืน เพราะน้ำมันเครื่องจะข้น ทำให้เราสามารถชักเหล็กวัดขึ้นมาตรวจสอบระดับได้เลยในครั้งแรก ระดับน้ำมันเครื่องนั้น ไม่ควรให้ระดับน้ำมันเครื่องลดต่ำกว่ากึ่งกลางขีดบน (MAX) และขีดล่าง (MIN) ซึ่งเป็นระดับที่เหมาะสม
การแยกแยะน้ำมันเครื่องว่าเป็นของแท้หรือของปลอมนั้นก็มีวิธีการพิจารณาง่าย ๆ จากฉลากกับหีบห่อ ซึ่งควรจะมีสภาพใหม่ และระบุชื่อ หรือเครื่องหมายทางการค้าของผู้ผลิต วันเดือนปี หรือรหัสประจำรุ่นที่ผลิต ประเภทของน้ำมันเครื่อง ปริมาตรสุทธิ ไว้อย่างชัดเจน หากพบน้ำมันเครื่องที่มีหีบห่อสภาพโทรมหรือเก่า ควรหลีกเลี่ยงไว้ก่อนเป็นดีที่สุด เพราะบางครั้งมีการ นำน้ำมันเครื่องที่ใช้แล้วมาสกัดใหม่ กรอกลงในขวดแท้ที่คนอื่นทิ้งแล้วนำมาขายในราคาที่ถูกกว่าปรกติ โดยน้ำมันเครื่อง ประเภทนี้จะมีกลิ่นเหม็นไหม้ สีคล้ำ ถ้าเทใส่แก้วแล้วทิ้งไว้ 3-4 วัน จะเห็นตะกอนตกค้างอยู่ก้นแก้ว หรือนำมาขยี้แรง ๆ กับนิ้วซักครึ่งนาทีจะเกิดความร้อนพร้อมส่งกลิ่นไหม้ อย่าลืมดูแลเอาใจใส่น้ำมันเครื่องเพื่อยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ และเพื่อความปลอดภัยในทุกการขับขี่ของคุณ
-
ในความคิดผม คิดว่าคงไม่น่าจะปลอมหรอก เพียงแต่ผลิตมาเกินแล้วก็คง........ไว้ แล้วนำออกมาในราคาถูกกว่าปกติ
;D ;D ;D
เห็นภาพข่าวนี่... คิดว่า ปลอม ม่ะปลอมฮะ... :o
http://www.protonclub.net/forum/?showtopic=22646
แต่ผมเคยเห็นในทีวีมันมีของ PTT เพียบเลย....แบบที่แถมเตากับหม้อหุงข้าวอ่ะฮะ :สำนึก:
-
สงสัยคงต้องไปขอสัมประทานขุดเจาะบ่อน้ำมันเอาขึ้นมากลั่นใช้เองแล้วมั๊งเนี่ยงานนี้ ;D ;D ;D
-
ถ้าอย่างนั้น เรากลัวน้ำมันเครื่องปลอม เราจะใช้ยี่ห้ออะไร ที่ว่าปลอดภัยที่สุด และจะซื้อที่ใหนดีครับ
-
สงสัยคงต้องไปขอสัมประทานขุดเจาะบ่อน้ำมันเอาขึ้นมากลั่นใช้เองแล้วมั๊งเนี่ยงานนี้ ;D ;D ;D
เป็นความคิดที่ดี ผมสั่งน้าหมอ 4 ลิตร ครับ :D :D :D
-
นั้นจิครับ...
แต่ผม ก็ยังใช้ ptt race นะ :น้ำร้อน:
-
พอดี เคยคุยกับเพื่อนผมสมัยม.ต้น ตอนนี้ทำงานที่ปตท.ระยอง บัตรเติมน้ำมันของปตท.ก็ใช้ของแท้ครับ เจ้าหน้าทีระดับสูงในนั้นนั่แหละที่เอาออกไปครับ
ทุกวันนี้ผมเปลี่ยนจาก PTT Synthetic 5W40 มาใช้ Valvoline Syn power 5W40 แทนอ่ะครับ รวมทั้งน้ำมันเกียร์ และ เฟืองท้ายด้วย
-
สงสัยคงต้องไปขอสัมประทานขุดเจาะบ่อน้ำมันเอาขึ้นมากลั่นใช้เองแล้วมั๊งเนี่ยงานนี้ ;D ;D ;D
เป็นความคิดที่ดี ผมสั่งน้าหมอ 4 ลิตร ครับ :D :D :D
สำหรับน้าบัติยินดีครับคิดลิตรละ 250บาทเป็นสังเคราะห์แท้100% แต่ขอเก็บตังน้าก่อนนะครับ :ไถ: :ไถ: :ไถ: จะเอาไปเป็นทุนก่อสร้างฐานขุดเจาะครับ 8) 8) 8)
-
สงสัยคงต้องไปขอสัมประทานขุดเจาะบ่อน้ำมันเอาขึ้นมากลั่นใช้เองแล้วมั๊งเนี่ยงานนี้ ;D ;D ;D
เป็นความคิดที่ดี ผมสั่งน้าหมอ 4 ลิตร ครับ :D :D :D
สำหรับน้าบัติยินดีครับคิดลิตรละ 250บาทเป็นสังเคราะห์แท้100% แต่ขอเก็บตังน้าก่อนนะครับ :ไถ: :ไถ: :ไถ: จะเอาไปเป็นทุนก่อสร้างฐานขุดเจาะครับ 8) 8) 8)
ลิตรละ 250 ถ้า 4 ลิตร ก็ 1000
ขุดเจาะน้ำมันหรือ อะไรอ่ะครับ น้า 8) 8) 8)
-
ผมไปขุดเจาะใต้สะดือเลยนะครับ ;D ;D ;D
-
ผมไปขุดเจาะใต้สะดือเลยนะครับ ;D ;D ;D
แหมน้าหมอก็ผมละ.....ไว้ในฐานที่เข้าใจกันแล้วน๊าตอบตรงๆเลยหรอครับ
8) 8) 8)
-
ผมไปขุดเจาะใต้สะดือเลยนะครับ ;D ;D ;D
แหมน้าหมอก็ผมละ.....ไว้ในฐานที่เข้าใจกันแล้วน๊าตอบตรงๆเลยหรอครับ
8) 8) 8)
ขุดเจาะน้ำมันเค้าก็ขุดเจาะกันใต้สะดือกันทั้งนั้นม่ะใช่เหรอครับ สะดือทะเลนะ แน่ๆๆๆๆๆ....คิดมากไปป่าว ;D ;D ;D
-
ผมไปขุดเจาะใต้สะดือเลยนะครับ ;D ;D ;D
แหมน้าหมอก็ผมละ.....ไว้ในฐานที่เข้าใจกันแล้วน๊าตอบตรงๆเลยหรอครับ
8) 8) 8)
ขุดเจาะน้ำมันเค้าก็ขุดเจาะกันใต้สะดือกันทั้งนั้นม่ะใช่เหรอครับ สะดือทะเลนะ แน่ๆๆๆๆๆ....คิดมากไปป่าว ;D ;D ;D
ก็ใต้สะดือทะเลแหละครับ น๊า หุ หุ ;D ;D ;D
-
สมาชิคท่านใด เคยใช้บริการในนี้บ้าง
http://www.opel.in.th/index.php/topic,5601.40.html
ใช้แล้วเป็นอย่าง เห็นประกาศมานานแล้ว จะได้เป็นแนวทางต่อไป
-
ผมใช้คาลเทค เกรดธรรมดามาตลอดครับ แกลอนละ350 กลองอีก70 เปลี่ยนทุกๆ5000โล เครื่องนิ่มดีไม่มีปัญหา (เปลี่ยนเองไม่มีค่าแรง ;D)
-
ผมใช้คาลเทค เกรดธรรมดามาตลอดครับ แกลอนละ350 กลองอีก70 เปลี่ยนทุกๆ5000โล เครื่องนิ่มดีไม่มีปัญหา (เปลี่ยนเองไม่มีค่าแรง ;D)
ถูกดี 420 บาท ใช้ได้ 5000โล
สรุปแล้วคงมีปลอม ตามต้น น่าจะเกือบทุกยี่ห้อ ที่ดูตามรูป
http://www.protonclub.net/forum/?showtopic=22646
ถ้าอย่างใช้ที่ บีคริก ค็อกพิท Cockpit คงวิ่งได้เหมือนกัน ขอให้เรามีตังเปลี่ยนก็แล้วกัน