OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: lycantropes on 10 Sep 2010, 13:06
-
ใช้ Astra มา 17 ปีได้ :) ผ่านมือช่างกรมาหลายครั้ง จนต้องนำไปรักษาตัวที่กรุงเทพ :ปลิว:
เนื่องจากค่ารักษาพยาบาลสูงและอื่นๆ :แงๆ: แต่ตอนนี้อยากนำกลับมารักษาตัวที่โคราช เนื่องจากไปกลับบ่อยๆ
ม่ายไหวเริ่มแก่ (ทั้งคนทั้งรถ) :สำนึก: ขอคำแนะนำพี่ๆน้องๆ ชาวโคราชแนะนำอู่หรือช่างที่ชำนาญท่านอื่นด้วยครับ
ที่พำนักน้องเปิ้ลอยู่แถวโรงแรมสีมาธานี ขอบคุณครับ :หึหึ:
-
รถเป็นอะไรครับช่วยบอกอาการด้วยครับเผื่อจะได้ช่วยกัน
-
อืม....เท่าที่ทราบช่างที่มีความรู้รถโอเปิ้ลในโคราชก็เห็นจะมีแต่ช่างกร นะ
แต่อยากลองเปลี่ยนหมอดู ต้อมก็อยากแนะนำเป็นอู่พี่สุมิต อยู่ตรง3แยกชลประทาน ตรงไฟแดงพอดี
แกทำทุกอย่าง ก็ลองไปดูครับ ถ้าไปอยากให้บอกว่า ช่างชัยที่ทำงานอยู่ตังปักแนะนำมา
แกน่าจะทำให้ในราคาพิเศษ เพราะแกกับพี่ชัยสนิทกัน หรืออยากเข้าศูนย์ ศูนย์โอเปิ้ลเก่าที่เปลี่ยนป็นมาสด้า
ก็ยังรับโอเปิ้ลอยู่ครับ
-
อืม....เท่าที่ทราบช่างที่มีความรู้รถโอเปิ้ลในโคราชก็เห็นจะมีแต่ช่างกร นะ
แต่อยากลองเปลี่ยนหมอดู ต้อมก็อยากแนะนำเป็นอู่พี่สุมิต อยู่ตรง3แยกชลประทาน ตรงไฟแดงพอดี
แกทำทุกอย่าง ก็ลองไปดูครับ ถ้าไปอยากให้บอกว่า ช่างชัยที่ทำงานอยู่ตังปักแนะนำมา
แกน่าจะทำให้ในราคาพิเศษ เพราะแกกับพี่ชัยสนิทกัน หรืออยากเข้าศูนย์ ศูนย์โอเปิ้ลเก่าที่เปลี่ยนป็นมาสด้า
ก็ยังรับโอเปิ้ลอยู่ครับ
ศูนย์โอเปิลเก่าอยู่แถวไหนคะพี่น้อง
-
เคยรู้จักน้องคนนึง พ่อเขาเป็นช่างโอเปิ้ลเก่า (เก๋าขนาดไหน..คงไม่ได้ความอะไรมากนะ อยู่ภาคใต้)
พ่อมันบอกว่า รถโอเปิ้ล ไม่ดีอย่างงั้น อย่างงี้ ..ผมก็ไมเถียง คิดในใจอย่างเดียว
เป็นช่างโอเปิ้ล แต่บอกได้อย่างเดียวว่า มันไม่ดีอย่างงั้น อย่างงี้ แล้วจะเจริญได้ยังงัย..
-
อืม....เท่าที่ทราบช่างที่มีความรู้รถโอเปิ้ลในโคราชก็เห็นจะมีแต่ช่างกร นะ
แต่อยากลองเปลี่ยนหมอดู ต้อมก็อยากแนะนำเป็นอู่พี่สุมิต อยู่ตรง3แยกชลประทาน ตรงไฟแดงพอดี
แกทำทุกอย่าง ก็ลองไปดูครับ ถ้าไปอยากให้บอกว่า ช่างชัยที่ทำงานอยู่ตังปักแนะนำมา
แกน่าจะทำให้ในราคาพิเศษ เพราะแกกับพี่ชัยสนิทกัน หรืออยากเข้าศูนย์ ศูนย์โอเปิ้ลเก่าที่เปลี่ยนป็นมาสด้า
ก็ยังรับโอเปิ้ลอยู่ครับ
ศูนย์โอเปิลเก่าอยู่แถวไหนคะพี่น้อง
อยู่แถวเสต็กจิ้มแจ่วครับคุณแมว ช่างกรก็มาจากที่นั่น หลังจากช่างกรออกก็ไม่เหลือช่าง opel อีกเลย
เท่าที่ผมทราบ โคราชก็มีแต่ช่างกร คนเดียวครับ
โดยส่วนตัวผมแล้วช่างกรคิดราคาไม่แพงนะครับ ซื้ออะไหล่มาเองก็รับทำให้คิดค่าแรงอย่างเดียว
สำหรับผมยังไม่เคยพบว่าช่างกร ซ่อมไม่จบนะครับ
เรื่องอู่เรื่องช่าง คุยยังไงก็ไม่จบครับ ใครชอบ-ใครชัง ก็อยู่ที่มุมมองของแต่ละคนครับ เรื่องนี้เป็นเรื่องของผู้บริโภคครับ
-
เรื่องฝีมือนี่ยอมรับครับ :D เพราะรักษากันมาตั้งแต่ตอนที่แกยังอยู่ที่ศูนย์ แต่มามีปัญหาตอนแกออกมาเปิดเองนะครับ
เพราะให้คุณแม่ไปซ่อม กลายเป็นว่าอะไหล่ เปี่ยนไป๋ :วิญญาณ:หน้าตาดูแก่ไปเยอะ ตอนเข้าไปยังหนุ่ม พอออกมาแก่
แล้วจ่ายเท่าซ่อม BMW ยิ่งซ่อมยิ่งโทรม :omg:แต่คันอื่นดูดี ถ้าถ่ายรูปให้ดูผมว่าไม่มีใครเชื่อว่าฝีมือช่างกรทำ
ผมเลยต้องพามารักษาตัวต่อที่กรุงเทพ :-Xจริงๆ อาจไม่ใช่แกทำแต่เป็นช่างลูกมือทำหรือเปล่าไม่ทราบ
เพราะเมื่อก่อนตอนเอาไปให้แกซ่อม รถจอดที่อู่ ก็เป็นที่โล่งๆ อาจเป็นคนอื่นได้ แต่ผมก็ไม่กล้าเสี่ยงอีกนะครับ :เครียด:
เพราะถ้าเป็นอย่างเดิมอีก ก็หาคนรับผิดชอบไม่ได้ เลยต้องรบกวนท่านผู้รู้ช่วยแนะนำ :สำนึก:ส่วนฝีมือผมรับรองครับ
สมัยอยู่ที่ศูนย์แกฝีมือดีสุดในโคราชครับ :Dตอนนี้ก็อาจจะเป็นที่หนึ่งอยู่เหมือนเดิม แต่ผมเกรงใจครับ ยังไงถ้าใครมี
อู่แนะนำอีก รบกวนช่วยบอกมาเลยนะครับ ขอบคุณมากครับ :ตาปิ้ง:
-
ส่วนอาการมีหลายอย่างครับ อยากฟิตใหม่ครับ ระบบไฟก็รวนเยอะครับ ไฟนี่น่าจะช็อตข้างใน
เพราะเปลี่ยนฟิวส์หลายรอบก็ยังขาดอยู่คับ ส่วนตัวเครื่องนี่ซีนปะเก็นน่าจะหมดอายุน้ำมันเยิ้มเพียบเลยครับ
แหวนก็น่าจะหลวมเพราะมีควันขาว ยิ่งตอนอากาศเย็นๆนี่ควันขาวเหมือนรถเมล์เลยครับออกมาเยอะมาก
เกียร์นี่ทำมาแล้วแต่ไม่ค่อยถูกใจเปลี่ยนบู๊ทเกียร์ไป แต่ใช้ของซีตรองเพราะหาของไม่ได้ ว่าจะเปลี่ยนใหม่เหมือนกัน
สะพานเกียร์ก็โมเอาของซีตรองมาใส่เข้าเกียร์ไม่ค่อยมันส์แต่พอใช้ได้ครับ ส่วนอีกคัน Corsa 1.2 ตอนเช้าประมาณ
ตี 3 - ตี 5 นี่สตารท์ยากมาก แถมพอติดแล้วต้องวอร์มเครืองเกือบ 20 นาที เพราะเครื่องสำลักหนักถ้าขับเลย
จะสำลักแล้วดับไป แต่ถ้าเป็นตอนกลางวันนี่สบายมากครับ เข้าใจว่าเกียวกับระบบน้ำมันไม่ก็ปั๊มติ๊ก
-
ส่วนอาการมีหลายอย่างครับ อยากฟิตใหม่ครับ ระบบไฟก็รวนเยอะครับ ไฟนี่น่าจะช็อตข้างใน
เพราะเปลี่ยนฟิวส์หลายรอบก็ยังขาดอยู่คับ ส่วนตัวเครื่องนี่ซีนปะเก็นน่าจะหมดอายุน้ำมันเยิ้มเพียบเลยครับ
แหวนก็น่าจะหลวมเพราะมีควันขาว ยิ่งตอนอากาศเย็นๆนี่ควันขาวเหมือนรถเมล์เลยครับออกมาเยอะมาก
เกียร์นี่ทำมาแล้วแต่ไม่ค่อยถูกใจเปลี่ยนบู๊ทเกียร์ไป แต่ใช้ของซีตรองเพราะหาของไม่ได้ ว่าจะเปลี่ยนใหม่เหมือนกัน
สะพานเกียร์ก็โมเอาของซีตรองมาใส่เข้าเกียร์ไม่ค่อยมันส์แต่พอใช้ได้ครับ ส่วนอีกคัน Corsa 1.2 ตอนเช้าประมาณ
ตี 3 - ตี 5 นี่สตารท์ยากมาก แถมพอติดแล้วต้องวอร์มเครืองเกือบ 20 นาที เพราะเครื่องสำลักหนักถ้าขับเลย
จะสำลักแล้วดับไป แต่ถ้าเป็นตอนกลางวันนี่สบายมากครับ เข้าใจว่าเกียวกับระบบน้ำมันไม่ก็ปั๊มติ๊ก
corsa 1.2 ลองเชคเซนเซอร์อุณหภูมิน้ำหล่อเย็นก่อนนะครับ
-
แล้วก็มีอู่ซ่อมรถยุโรปอีกอู่นึงเป็นอู่ช่างก้าวที่ย้ายมาจากหลังโลตัสจะอยูในซอยสวายเรียงไก้ลๆกับโค้งตัวเอส รถเข้าเยอะดี ส่วนใหญ่ก็จะเป็น BMW เคยลองไปถามแกแล้งโอเปิ้ลก็ทำได้
-
ขอบคุณสำหรรับทุกคำตอบครับ ตอนนี้พาไปเที่ยวสวายเรียง ไม่เลวครับ อู่ช่างก้าว แต่ถ้าเป็น BM รู้สึกแกจะชำนาญกว่า :bye:
-
;)ดีใจด้วยครับที่มีทางออกในการซ่อมรักษารถของคุณที่โคราชเสียที
ว่าแต่ซ่อมเสร็จแล้วหรอครับ เร็วจัง
-
:'( :'( :'(
รถ คอร์ซ่า 1.2 ควันขาวตอนเช้าวอร์มสักพักก็หาย น่าจะเป็นเรื่องปกติครับ
แต่ถ้าเรื่องร้อนแล้วยังควันขาวอยู่ก็น่าจะซีลหมวกวาวล์หมดสภาพ อีกกรณีหนึ่ง
น้ำมันเครื่องเปลี่ยนเป็นสีโคลน ก็ประเก็นฝาสูบผุ ก็จัดการเปลี่ยนประเก็นฝาสูบ
พร้อมกับ เซ็ทฝาสูบเลย บดวาวล์ เปลี่ยนซีลหมวกวาวล์ งบไม่น่าเกิน 4000
บาท ถ้ากรณีเครื่องหลวมก็ให้เกตุควันจะดำและกินน้ำมันเครื่องครับ
เรื่องเครื่องตอนเช้าสตาร์ทติดยาก ลองทำตามนี้ครับ
http://www.opel.in.th/index.php/topic,5769.0.html
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
ขอบคุณสำหรรับทุกคำตอบครับ ตอนนี้พาไปเที่ยวสวายเรียง ไม่เลวครับ อู่ช่างก้าว แต่ถ้าเป็น BM รู้สึกแกจะชำนาญกว่า :bye:
ยินดีด้วยคับ ต้อมทำงานอยู่ตังปักโคราชนะครับว่างๆก็แวะมาคุยกันได้ครับ